พฤษภาคม 2567
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
22 พฤษภาคม 2567

:: ถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการที่ 352 ::


:: ถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการที่ 352 ::

โจทย์ --- รถไฟฟ้ามาหานะเธอ
ผู้คิดโจทย์ --- The Kop Civil





: จะลงตรงไหนดี ? :






[1]

ที่ชานชาลา
ฉันยังยืนงง
จากสถานีนี้ ไปสถานีไหน ?
ซื้อตั๋วอย่างไร ? ต้องเริ่มต้นตรงไหน ?
ฉันไม่รู้อะไรเลยจริง ๆ



[2]

คงคล้ายความรักครั้งเก่า
ฉันไม่ค่อยเข้าใจเธอ
เธอไม่เคยเข้าใจฉัน
เราไม่เคยเข้าใจกัน
เพราะเราไม่เคยรู้จักกันอย่างแท้จริง



[3]

รถไฟขบวนนั้นมาถึงแล้ว
มันค่อย ๆ จอดเทียบชานชาลา
เมื่อประตูรถไฟเปิดออก
คนด้านในก็เบียดเสียดกันออกมา
คนข้างนอกก็พยายามดันตัวเองเข้าไป
ทุกคนต่างเร่งรีบไม่มองใคร
ทุกคนต่างเร่งร้อนไม่สบตาใคร
ฉันยังไม่ได้ไปไหน
ยังยืนอยู่ตรงที่เดิม !








หมายเหตุ

ผมเคยนั่งรถไฟฟ้าสองครั้งในชีวิต
ครั้งแรกตอนลงไปกรุงเทพร่วมงานบล็อกแก๊ง
โต้ง เป็ดสวรรค์ พาผมนั่งรถไฟฟ้าไปลงที่พารากอน
ผมแทบไม่เคยเดินทางในกรุงเทพ ปล่อยตรงไหน ก็หลงตรงนั้น 5555
การเดินทางจากบางปูไปพารากอนใช้เวลาไม่นานอย่างที่คิด
และอีกครั้งนั่งรถไฟฟ้าที่ญี่ปุ่น มาดามเป็นคนจัดการให้ทุกสิ่งอย่าง
ถ้าให้ผมจัดการก็คงงงและหลงทางแน่นอน 5555











 

Create Date : 22 พฤษภาคม 2567
6 comments
Last Update : 22 พฤษภาคม 2567 5:18:07 น.
Counter : 115 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

 

ผมขึ้นใหม่ ก็เหมือนกัน ลงข้างไหน ฮา..

ตอนลงสยามเปลี่ยนสายการเดินทางไปทำงาน เป็น งง
ลงชั้นล่าง ไปซ้ายหรือขวาอ้อไปซ้าย

ผมหมดค่าโดยสารชั่วง ประท้วงเสียเงินเยอะ ขับรถไปเอง
ไม่ได้

แต่ไทย มีสัมปทานหลายช่วงเราเลยเสีย ค่าโดยสารแพง

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 22 พฤษภาคม 2567 5:50:28 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะก๋า

รถไฟฟ้า ช่วงที่พี่อยู่กทม.ก็นั่งบ่อยอยู่ค่ะ
รถไฟฟ้าใต้ดินก็นั่งค่ะ ช่วงแรกๆแอบน่ากลัว คนน้อยและมืดค่ะ
ไม่นานคนก็เยอะเหมือนบนดินล่ะค่ะ อัดกันเข้าไป 555
แอร์พอตลิ้งก็เคยนั่งค่ะ ครั้งแรกที่นั่งคือกลับจากส่งน้องป่านไปญี่ปุ่นค่ะ
ครั้งเดียวค่ะ


รถไฟฟ้านี่ตอบโจทย์การเดินทางไปทำงานของน้องป่านเลยค่ะ
สะดวกค่ะ แต่หลังๆค่าโดยสารแอบแพงอยู่นะคะ เห็นน้องบ่นนิดนึง

เมื่อวานบ้านพี่ครึ้มทั้งวันเลยค่ะ ฝนก็โปรยๆ ไม่ลงเยอะ
เช้านี้ก็ครึ้มมาอีกค่ะ ไม่ร้อนมากค่อยดีหน่อยนะคะ

วันหยุดแบบนี้คุณหอมกรจะมาเช้าไหมน๊าาา

 

โดย: tanjira 22 พฤษภาคม 2567 6:24:23 น.  

 

มาเช้าก็ยังช้ากว่าคุณธัญอยู่ดีคนก๋า
ตอนนี้สายที่ไม่เคยนั่งน่าจะเป็นสาย
สีเหลือลาดพร้าว สีชมพูแจ้งวัฒนะ
และสายสีแดงของ รฟท. หละคุณก่า

 

โดย: หอมกร 22 พฤษภาคม 2567 6:30:06 น.  

 

โอ้ดีใจที่เห็นคุณพี่ไวน์มาเม้นบ้านคุณก๋านะครับ
ยังตื่นแต่เช้าเหมือนเดิมเลยนะครับ

เรื่องรถไฟฟ้านี่ อาจารย์เต๊ะส่วนใหญ่จะขับรถไป
นั่งรถไฟฟ้านี่ก็นับครั้งได้ครับ
ส่วนใหญ่จะขึ้นตอนที่รีบๆ แล้วก็ไปที่ที่หาที่จอดไม่ได้

รถไฟฟ้าก็ดีอย่างนะครับขับซิ่งไม่ได้เหมือนรถเมล์สาย 8 ในตำนานฮ่าๆๆ
ไม่ซิ่งวิ่งแย่งผู้โดยสารกันด้วยนะครับ
ที่ชอบมากคือจอดทุกป้ายไม่ต้องคอยกดกริ่งเหมือนรถเมล์ ที่ชอบแถมให้ป้าย 2 ป้ายตลอดฮ่าๆๆ


 

โดย: multiple 22 พฤษภาคม 2567 6:31:26 น.  

 

สวัสดีครับพี่ก๋า

ถ้ารถไฟฟ้าเหมือนรักครั้งเก่า ผมคงแล้วแต่อารม5555
บางครั้งแน่นแค่ไกนก็ต้องแทรกตัวเข้าไป
บางทีชิลๆ ก็ขอรอขบวนถัดไปดีกว่า

ช่วงมหาลัยผมฝึกงานใช้ mrt ทุกวัน เบื่อมากครับ เพราะรถแน่นมา แน่นชนิดที่ยืนได้ไม่ต้องจับ โดนดันหน้าดันหลัง จากที่รู้สึกสะดวกก็เบื่อมากแทนครับ

เข้าใจพี่ก๋าเลยครับ ของไทยมันดูยาก ยิ่งตอนนี้มีหลายสายมาก แถมไม่ connect กันก็มี 55555
ญี่ปุ่ยากครับดีที่มาดามจัดการให้ 55555 แต่ญี่ปุ่นระบบดี connect กัน ถึงที่หมายง่ายๆสะดวกที่สุดครับ

ของไทยติดแพงด้วยครับพี่

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 22 พฤษภาคม 2567 6:59:39 น.  

 

คนที่ไม่เคยใช้บริการก็จะงงๆ ครับ ว่ามันนั่งยังไง ผมยอมรับนะว่าตอนที่พึ่งเคยนั่งครั้งแรกมันรู้สึกดีมากๆ แต่บ่อยเข้า บวกกับราคาที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน มันไม่ใช่ราคาที่เราจะจ่ายไหวเลย

ผมเคยต้องไปรับลูกค้า เขามาจากต่างจังหวัด เข้ากรุงเทพฯ เรานัดเจอกันที่หมอชิต บ.ให้นั่ง TAXI แต่ลูกค้าขอร้องผมอยากลองนั่ง BTS ผมยังไงก็ได้ แต่เดี๋ยวซวยเลยต้องโทรแจ้งบริษัท แล้วให้ลูกค้าคุย แล้วก็ยืนยันเองว่าอยากนั่ง จากนั้นผมก็พานั่งครับ

ถ้าเป็นที่ต่างประเทศ เคยขึ้นที่ฮ๋องกง รู้สึกว่าเขากระจายทั่วเมืองมากกว่าเรา แต่เอาเข้าจริงฮ่องกงผมชอบเดินมากกว่า เพราะเมืองมันเล็ก มันเดินได้ ที่สำคัญไม่ร้อนด้วยมันเลยน่าเดิน


เมืองไทยยังต้องพัฒนาอีกมากในเรื่องขนส่งสาธารณะ ขอพูดถึงปฏิรูปรถเมล์หน่อย ไม่รู้มันคิดอะไรของมันปฏิรูป จนตอนนี้พังมากกว่าเดิม?

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 22 พฤษภาคม 2567 7:35:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add 's blog to your web]