กรกฏาคม 2554
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
2 กรกฏาคม 2554

:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณคล้ายดาว ::







:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณคล้ายดาว ::








ความรัก เป็นสิ่งที่ออกแบบไม่ได้
ความรัก เป็นเรื่องที่บังคับใจกันไม่ได้

เมื่อให้รัก แล้วมักจะหวังอยู่ลึก ๆ
ที่จะได้ความรักเป็นสิ่งตอบแทนกลับมาเสมอ


การประคองให้รักกันได้ตลอดไป
เป็นสิ่งที่ยากกว่าการจะทำอย่างไรให้รักกัน


ระหว่างความอดทนกับความเข้าใจ
สิ่งไหนสำคัญมากกว่ากัน
กับความรักของคนสองคน
ที่ต้องรอคอยให้รักนั้น...พอดีกัน





คำถามโดย : คล้ายดาว
วันที่ : 7 กุมภาพันธ์ 2554
เวลา : 15:09:00 น.























หนึ่งในคำพูดที่ผมมักยกมาอ้างเอ่ยเสมอ
เวลาพูดคุยกันเรื่องความรักก็คือ


“จงทำตัวให้ดีพอ
แล้วคุณจะเจอคนที่พอดี”


หลายคนเฝ้ามองและสอดส่องมองหา “คนรัก” ในอุดมคติ
คือ คิดไว้ก่อนว่าอยากเจอคนรักแบบนี้ๆๆๆๆ
ต้องหน้าตาประมาณนี้ สกุลรุนชาติ
ฐานะและการศึกษาประมาณนี้
ฉันถึงจะพึงพอใจ...


หายากนะครับ...
ในโลกแห่งความเป็นจริง
แค่ลำพังความเป็นชายกับหญิง
ก็แตกต่างกันสุดขั้ว
นี่ยังไม่นับรวมเรื่องของเชื้อชาติ ศาสนา ความเชื่อ
ความศรัทธา จิตใจ และอื่นๆอีกมากมาย




















เวลาคนเราจะรักกัน
จึงมักไม่เปิดเผย “ตัวตน” ที่แท้จริงของตัวเอง
เพราะต้องสร้างภาพและความเชื่อว่าตัวเองเป็นคนรักที่ดีที่สุด
แต่สุดท้ายเมื่อรักไปแล้ว
ถึงได้รู้ว่าเราอยู่กับสิ่งที่เราเลือก
แต่เป็นสิ่งที่ไม่ใช่และไม่เหมาะสำหรับเราเอาเสียเลย.....




















ผมมองความรักเหมือนวงกลม
ปัญหาคือ ผมต้องมองหาคนที่เชื่อเหมือนกับผมหรือเปล่า
คนรักของผมเธออาจจะมองความรักเป็นสี่เหลี่ยมก็ได้
มองเป็นสามเหลี่ยมก็ได้

สิ่งสำคัญคือ เราต้องมองไปในทิศทางเดียวกัน
ต้องมองเห็นสิ่งดีงามในสิ่งที่เราต่างมองเห็น
ถ้าผมมองความรักเป็นวงกลม ผมควรรู้ว่าความสวยงามของวงกลมอยู่ตรงไหน
เช่นเดียวกัน ถ้าคนรักของผมมองว่าความรักคือ สี่เหลี่ยม
เธอก็ควรบอกตัวเองได้ว่าสี่เหลี่ยมอันนี้มันงดงามที่สุดตรงที่ใด

ถ้าคิดแบบนี้ คุยแบบนี้
โอกาสทะเลาะกันมันก็น้อย

แต่ถ้าคนหนึ่งมองเป็นวงกลม
อีกคนบอกสี่เหลี่ยม
ต่างคนต่างเชื่อแล้วพยายามเปลี่ยนอีกฝ่ายให้ต้องเชื่อเหมือนที่ตนเชื่อ
รับรองปัญหาเกิดขึ้นแน่นอน




















ถ้าให้ถามตัวผมเอง
ทุกวันนี้ผมใช้ความอดทนและความเข้าใจในการประคับประคองความรักของตัวเอง
ในน้ำหนักที่เท่าๆกันเลยนะครับ
มันแยกยากมาก...ว่าอะไรสำคัญกว่าอะไร

อย่างบางปัญหาที่มีในชีวิตคู่
นอกจากใช้ความอดทน
ยังต้องใช้ความเข้าใจมหาศาล
ที่จะเรียนรู้ว่าผู้หญิงคิดต่างจากผู้ชาย

อย่างวันก่อนมาดามพูดคุยแบบหงุดหงิด
ผมยังพูดขึ้นมาลอยๆว่า

“สงสัยคุณเป็นเม็นมั้ง”

เชื่อมั้ยครับ
ผมพูดเท่านี้เธอก็ยิ้มแล้ว
แล้วเธอพึมพำว่า...

“เออใช่..สงสัยจะหงุดหงิดเพราะเป็นเม็น”


ถ้าเราไม่เข้าใจกัน แค่ฝ่ายหนึ่งพูดไม่ดีใส่เพียงไม่กี่ประโยค
โอกาสทะเลาะกันก็มีแล้วล่ะครับ

















บางคนบอกว่าถ้าฉันรักใคร
ฉันไม่มีวันเปลี่ยนแปลงตัวเอง
คนที่รักฉัน
เขาจะต้องรักที่ฉันเป็นฉันแบบนี้
ฉันไม่มีวันเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อรักใคร

แต่ผมกลับมองว่า
ถ้าเรารักใครสักคนอย่างแท้จริง
เราจะพร้อมยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเป็นคนที่ดีกว่า
เพื่อเป็นคนรักที่ดียิ่งขึ้น
เราจะรู้สึกว่ามันเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เราไม่ต้องฝืนใจตัวเอง
เราเต็มใจยอมเปลี่ยนความคิด เปลี่ยนวิธีคิด
เพราะรู้ว่าถ้าเราเปลี่ยน
คนรักของเราจะมีความสุข
และเราเองก็มีความสุขในการทำสิ่งดีดีเพื่อคนที่เรารัก


ผมไม่รู้หรอกนะครับ
ว่าจะมีสักกี่คนที่รู้สึกแบบนี้
เวลารักใครหรือมีใครมารัก

ผมเองไม่ใช่ผู้ชายที่เพอร์เฟ็ค
แต่ผมบอกเตือนตนทุกวัน
ว่าผมอยากเป็นคนรักที่ดีขึ้นในทุกๆวัน

ผมเต็มใจและอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนรักที่ดีที่สุด
สำหรับคนที่ผมรักเช่นกัน.










23 มิถุนายน 2554 ผมไปพูดที่หอสมุดมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา



ต้องขอบคุณโต้งและพี่หนุ่ยมากมายจริงๆ
มาเป็นกำลังใจให้และส่งจนถึงสุวรรณภูมิเลย


มีภาพบรรยากาศมาฝากจากสองมุมมอง
คือบล็อกพี่หนุ่ย และบล็อกเป็ดสวรรค์
เลือกชมเลือกฮาตามอัธยาศัยนะครับ 5555


ผมมีดีวีดีที่พูดไว้ แต่ยังหาวิธีทำให้ลงในยูทูปได้
เพื่อจะได้เอามาแปะในบล็อก
ดีวีดียาวสองชั่วโมงกว่าครับ แต่ยูทูปลงได้ตอนละ 10 นาทีโดยประมาณ
ขอเวลาศึกษาสักนิดนะครับว่าจะทำได้ยังไงบ้าง
(คาดว่าไม่น่าเกิน 2 ปี 555)

ตอนนี้คาดว่าน่าจะเหลือสักครึ่งปีครับ 5555


(คลิ๊กที่ชื่อบล็อกเลยนะครับ)






► ►► .. กะว่าก๋า . . ห มื่ น ต า . .....แ ล ะ ลิ ง ท ะ โ ม น ........◄ ◄◄




:: ในเวลาอันน้อยนิด...กับกะว่าก๋า ::















 

Create Date : 02 กรกฎาคม 2554
107 comments
Last Update : 2 กรกฎาคม 2554 5:10:32 น.
Counter : 1819 Pageviews.

 

 

โดย: vootb 2 กรกฎาคม 2554 5:26:24 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะ คุณก๋าและหมิงหมิงน้อย
ขอให้มีความสุขนะคะemo

 

โดย: iamorange 2 กรกฎาคม 2554 5:46:11 น.  

 

รักต้องควบคุมด้วยรัก ค่ะ

 

โดย: เริงฤดีนะ 2 กรกฎาคม 2554 5:57:42 น.  

 

วันเสาร์อากาศเย็นสบายฟ้าใส
ฝนยังไม่มาทักทายเลยคะ

มีศิลเสมอกันในการเลือกคู่ครอง
แถมคุณก๋ายังยินดีที่จะปรับเปลี่ยน
ด้วยความยินดี...
เป็นเรื่องที่น่านับถือและเป็นแบบอย่าง
ให้หลายๆคนต้องหันกลับมามองนะคะ

ขอบคุณสำหรับเนื้อหาดีดีในวันนี้นะคะ

 

โดย: A IP: 101.109.154.53 2 กรกฎาคม 2554 6:03:09 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า..

วันเสาร์อากาศเย็นสบายฟ้าใส
ฝนยังไม่มาทักทายเลยคะ

มีศิลเสมอกันในการเลือกคู่ครอง
แถมคุณก๋ายังยินดีที่จะปรับเปลี่ยน
ด้วยความยินดี...
เป็นเรื่องที่น่านับถือและเป็นแบบอย่าง
ให้หลายๆคนต้องหันกลับมามองนะคะ

ขอบคุณสำหรับเนื้อหาดีดีในวันนี้นะคะ

 

โดย: A IP: 101.109.154.53 2 กรกฎาคม 2554 6:03:16 น.  

 

ทักทายสวัสดีกับคุณก๋า ยามเช้าๆ ครับ
การแต่งงาน การครองคู่ เป็นความรักที่ต้องใช้ความเข้าใจกันและกัน
ตั้งแต่วันแรกๆ และก็ต้องสานต่อความเข้าใจกันและกันนี้ไปตลอดเลยนะครับ

 

โดย: ถปรร 2 กรกฎาคม 2554 6:25:09 น.  

 

รัก..คือ..ความศรัทธา..
รัก..คือ..ความห่วงหา..และอาทร
รัก..คือ..ความอาลัยอาวรณ์..เมื่อจากไป..
รัก..คือ..สายใยเชื่อมระหว่างใจ..สองดวง..

หากรัก..เพื่อหวังครอบครอง..
คงเศร้าหมอง..เมื่อรักหลุดลอย

หากรัก..คือรัก..เพื่อให้
ใจหนึ่งใจ..เพื่อใครหนึ่งคน
คงสุขล้น..หากได้ดูแล..(เหอๆๆ เพ้อได้แต่เช้าเรยย อิอิ)

สวัสดีตอนเช้าวันหยุดค่ะพี่ก๋า..
วันนี้พี่ก๋าทำงานอยูิ ชิมิคะ
สุขกับการทำงานตลอดทั้งวันค่ะ
เด๋วน้ำค้างจะพักผ่อนเผื่อนะคะ

 

โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 2 กรกฎาคม 2554 6:35:44 น.  

 




ความรักของ fufu
ไม่เปิดเผยตัวตนไม่ได้เลย
เพราถูกตามสืบถึงบ้านเลย คริคริ


ดี.ว่าการให้เกียรติกัน และ ซื่อสัตย์ .. เป็นเรื่องที่สำคัญ
และเชื่อว่าตัวเองโชคดีตรงที่ว่า ..
ไม่ต้องเติมคำว่า "อดทน" เข้าไปด้วย


แต่อนาคต ก็ไม่รู้นะคะ ..
รู้แต่ว่าวันนี้ทำได้ดีแล้ว .. และไปต่อ





 

โดย: d__d (มัชชาร ) 2 กรกฎาคม 2554 7:17:03 น.  

 

ความรัก คือ การที่เราได้ทำอะไรดีดี เพื่อสิ่งดีดี
ความรัก คือ การที่เราได้เห็นหน้า สิ่งดีดี
ความรัก คือ ความรู้สึกที่ผูกพันธ์
และในหลายๆอย่างที่เป็นสิ่งดีดีค่ะพี่ก๋า

 

โดย: kwan_3023 2 กรกฎาคม 2554 7:21:46 น.  

 





หวัดดีค่ะคุณก๋า มาดาม หมิงหมิง ด้วยนะคะลูก
วันนี้ สงสัยหมิงหมิงตื่นขึ้นมาด้วยความสดชื่นแน่ ๆ เลยลูก
ก้อ ไม่ต้องไปโรงเรียนอ่ะนะ ฮ่า ๆ ๆ
ปล.มีความสุขมาก ๆ นะคะ พ่อ แม่ ลูก

 

โดย: มินทิวา 2 กรกฎาคม 2554 7:25:50 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะ น้องก๋า..

ชอบจัง

“จงทำตัวให้ดีพอ
แล้วคุณจะเจอคนที่พอดี”

ถึงแม้มันจะจริงบ้าง ไม่จริงบ้าง... คนเราสมัยนี้.. ชอบคนเลว..

 

โดย: poongie 2 กรกฎาคม 2554 7:26:53 น.  

 

สวัสดียามเช้าวันนี้อากาศดีมากฝนตกทั้งคืนเลย

 

โดย: kobnon 2 กรกฎาคม 2554 7:43:29 น.  

 


อรุณสวัสดิ์อีกครั้งค่ะคุณก๋า

รักในแบบที่เขาเป็น และเขาก็รักในแบบที่เราเป็น
เลยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรมากนักค่ะ

เขามองเห็นความงามในวงกลม
พี่ก็ชื่นชมในรูปที่เหลี่ยม ลงตัวและพอดีๆ

อยู่อย่างเข้าใจกันดีกว่าอดทนอยู่ด้วยกัน
อย่างที่คุณก๋าว่านั่นแหละค่ะ

พี่ก็เจอแบบที่มาดามเจอ สองพระหน่อเขาล้อๆ
ทั้งๆที่บางทีไม่ได้มีซะหน่อย
บ่นเรื่องกองข้าวของไว้เกลื่อนบ้าน เราก็มีบ่นบ้างตามประสา หาว่าเมนมาซะงั้น อิ อิ


แอมอร

 

โดย: peeamp 2 กรกฎาคม 2554 8:06:53 น.  

 

สวัสดีเช้าวันเสาร์ค่า ^_^

 

โดย: i_nookae 2 กรกฎาคม 2554 8:07:47 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะ น้องหมิงหมิง


ระหว่างความอดทนกับความเข้าใจ
สิ่งไหนสำคัญมากกว่ากัน
กับความรักของคนสองคน

ความเข้าใจค่ะ เพราะความอดทนมีขีดจำกัด

 

โดย: Macys 2 กรกฎาคม 2554 8:15:59 น.  

 

อรุณสวัสดิ์คุณก๋าและหลานหมิงหมิงค่ะ (เอาอย่างคุณก๋า
ปูต้องเรียนรู้เรื่องบล็อกอีกเยอะมากเลยนะคะ เหมือนคุณตุ๋มเลย
เธอเคยบอกว่า แค่อีโมต่างๆก็มึนแล้ว)

วันนี้มาเจอเรื่องความรักเข้าอีก โอย แย่เลย เรื่องนี้ปูสอบตกยิ่งกว่า
คุณหนูหล่ออีกค่ะ

 

โดย: ปูค่ะ (nulaw.m ) 2 กรกฎาคม 2554 8:16:38 น.  

 

ชัดเจนดีจังคุณก๋า ... พี่ว่า มันก็คงต้องอาศัยทั้งความอดทน การเอาใจใส่กันและกัน และต่างคนต่างไม่มองตนว่าฉันดี ฉันเก่ง เพอร์เฟ็คท์กว่าเธอ เนาะ ... เพราะความจริง คนเราทุกคนต่างมีข้อด้อยในจุด ๆ หนึ่ง ... อีกอันหนึ่ง พี่ว่าน่าจะเป็นเรื่องให้เกียรติกันและกันด้วยเนาะ ... ถูกใจกด ๆ ให้คะแนน :))

 

โดย: Tristy 2 กรกฎาคม 2554 9:21:33 น.  

 

สวัสดีวันหยุดค่ะ
รูปแรกสวยถูกใจเลยค่ะ
มาดามกับหมิวหมิงโชคดีจังค่ะ

 

โดย: blueberryblossom 2 กรกฎาคม 2554 9:28:31 น.  

 


เห็นด้วยค่ะพี่ก๋า
แป้งว่าความรักเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นง่ายมาก แต่จะให้รักกันตลอดไปมันเป็นเรื่องยาก สมัยนี้วัยรุ่นบางคนก็มองความรักและความรู้สึกเป็นเรื่องเล่นๆ ฉาบฉวย แต่ความจริงมันคือสิ่งที่ทำให้เราหายใจต่อไปได้ในทุกๆวันด้วยซ้ำ

แป้งชอบท่อนนี้มากๆ พี่ก๋า ;))

VVVV
v
v

เวลาพูดคุยกันเรื่องความรักก็คือ


“จงทำตัวให้ดีพอ
แล้วคุณจะเจอคนที่พอดี”


หลายคนเฝ้ามองและสอดส่องมองหา “คนรัก” ในอุดมคติ
คือ คิดไว้ก่อนว่าอยากเจอคนรักแบบนี้ๆๆๆๆ
ต้องหน้าตาประมาณนี้ สกุลรุนชาติ
ฐานะและการศึกษาประมาณนี้
ฉันถึงจะพึงพอใจ...


หายากนะครับ...
ในโลกแห่งความเป็นจริง
แค่ลำพังความเป็นชายกับหญิง
ก็แตกต่างกันสุดขั้ว
นี่ยังไม่นับรวมเรื่องของเชื้อชาติ ศาสนา ความเชื่อ
ความศรัทธา จิตใจ และอื่นๆอีกมากมาย

................

จริงๆชอบบทความหน้านี้ทั้งหมดเลยค่ะ :))

สวัสดีวันเสาร์ค่าพี่ชายยยยยย

 

โดย: INDYINDARE.IC 2 กรกฎาคม 2554 9:30:10 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋าที่รักคะ

เพิ่งอั๊พบล็อกเสร็จอีกหนึ่ง
สะใจกับคำพูดนี้มาก
เลยนำมาฝากค่ะ


"บางคนถึงบอกว่า ไปสำนักงานเขต เหมือนขึ้นรถเมร์ฟรี วิ่งหนีประชาชน ขึ้นได้แล้ว ภาวนาว่าเมื่อไหร่จะได้ลงรถ อึดอัดเหมือนตกนรก..."

เงินภาษีเราทั้งนั้น...

 

โดย: nart (sirivinit ) 2 กรกฎาคม 2554 9:59:19 น.  

 



ม่าม๊าว่าความรักเป็นสิ่งที่ดีนะ

เรารักกันไว้ เราจะมีความสุขค่ะ


 

โดย: mamamodern 2 กรกฎาคม 2554 10:16:18 น.  

 

..สวัสดีค่ะคุณก๋า

ชอบคำถามของคุณคล้ายดาว
ชอบคำตอบของคุณก๋าค่ะ

วันนี้ขอโหวตงานเขียนนะคะ

 

โดย: pinkypunch 2 กรกฎาคม 2554 10:20:39 น.  

 

เรียนพี่ก๋า

ทำตัวให้ดีพอจะได้เจอกับคนที่พอดี

เท่าไหร่หนอจะดีพอ???

 

โดย: 1stUpon 2 กรกฎาคม 2554 10:40:02 น.  

 

ผมเองไม่ใช่ผู้ชายที่เพอร์เฟ็ค
แต่ผมบอกเตือนตนทุกวัน
ว่าผมอยากเป็นคนรักที่ดีขึ้นในทุกๆวัน

ผมเต็มใจและอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนรักที่ดีที่สุด
สำหรับคนที่ผมรักเช่นกัน.
...
นู๋เองก้อรู็้สึกแบบนี้ค่ะ นู๋ไม่รู็้ด้วยซ้ำว่าคนที่เค้ารักนู๋ เค้าคาดหวังและต้องการอะไรจากนู๋ และเราต้องการอะไรจากกัน นู๋อยากให้เราทำเพื่อกันและกัน นู๋อยากทำเพื่อเราทั้งคู่ ให้เราเดินทางออกไปพร้อมกัน
...
555 เพราะตอนนี้ยังไม่มี อิอิ กำลังจะเข้าทฤษฎี อารมณ์เล่นๆ ของนู๋พาออกไปทะเลอีกแล้ววว
...
มีความสุขมากมากนะคะ

 

โดย: Nissan_n 2 กรกฎาคม 2554 10:42:28 น.  

 

สวัสดี สาย ๆ วันเสาร์คะ

พรุ่งนี้ไปเลือกตั้งแล้วเย้

เมื่อเ้ช้าตะโกนบอกแม่ตอนรถหาเสียงแล่นผ่าน
"เบอร์หนึ่ง เบอร์หนึ่ง"

แม่รีบบอก
"เอามีดมาเคลียร์กันก่อน"
555


เลือกใครนี่ คนบ้านเดียวกันก็พูดกันไม่ได้ อิอิ

 

โดย: ปันฝัน 2 กรกฎาคม 2554 10:45:18 น.  

 


สวัสดีวันหยุดจ้ะ คุณก๋า....

ชอบเรื่องวันนี้...มุมมอง "ความรัก" ที่ไม่ใช่สูตรสำเร็จ...

ขอบคุณ "คำถาม" และ "คำตอบ" ดีๆ ที่ได้อ่านเสมอ...

ภาพประกอบ...โทนสีนี้ เลยดูเศร้าไปเลย...

กรุงเทพฯ อึมครึมมากเลยจ้ะ

จากบล็อก...

ที่คุณก๋า จะไปน่าจะเป็น พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย อยู่ที่นครปฐม ที่บล็อกพี่...เป็นอุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม ที่ราชบุรีจ้ะ







 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 2 กรกฎาคม 2554 11:02:03 น.  

 

ทักทายจ้า
สบายดีนะจ้า

 

โดย: tong-crochet 2 กรกฎาคม 2554 11:03:40 น.  

 

ไปเลือกตั้งก่อนิ บ้านนี้ ...

ฝนตกฉุ่มฉ่ำที่ระยองตั้งแต่ตะคืน...

เย็นสบายดีขนาดเลยคับ หมิงหมิง..

 

โดย: Nongpurch 2 กรกฎาคม 2554 11:06:03 น.  

 



ตอนที่ยังไม่รักใคร เราก็ต้องนึกถึงคนรักในอุดมคติเป็นธรรมดา
ก็ใครจะไปหวังว่าตัวเองควรได้แฟนหน้าตาขี้เหร่ สิวเขรอะ ลงพุง เคี้ยวข้าวเสียงดัง ขี้เหล้าเมายา ชิมิ

แต่ถ้าเจอคนที่เรารักแล้ว
ถึงเค้าจะหล่อน้อยกว่าพี่ติ๊กเจษฏาภรณ์นิดหน่อยก็ช่างมันเถอะ หญิงไม่ถือ คริคริ



ตัดเป็นคลิปตอนละสิบนาทีหลายๆตอนได้ป่ะ รอปีสองปีมันจะไม่นานไปเหรอ



 

โดย: พจมารร้าย 2 กรกฎาคม 2554 11:16:30 น.  

 

ต่างคนต่างเชื่อแล้วพยายามเปลี่ยนอีกฝ่ายให้ต้องเชื่อเหมือนที่ตนเชื่อ ----> อันนี้ผมเชื่อว่าหลายๆ คนคงจะเจอครับ

การที่ไม่เพอร์เฟ็คดีกว่าเพอร์เฟ็คนะ เพราะถ้ามันเพอร์เฟ็คไปแล้ว แสดงว่ามันไม่สามารถพัฒนาได้อีกแล้ว


ความจริงผมไม่พอใจตั้งแต่รัฐธรรมนูญ 2550 แล้ว แฟนพันธุ์แท้การเมืองไทย (ปี 50) เคยชำแหละรัฐธรรมนูญ ฉบับนี้มาแล้วว่าข้อเสียมากกว่าข้อดี นี่ไงรัฐธรรมนูญฉบับรับๆ ไปก่อนแล้วค่อยแก้ทีหลัง แล้วก็แก้ไม่ค่อยได้ แก้ยาก ทั้งขู่ทั้งบังคับ "ถ้าไม่รับจะเขียนรัฐธรรมนูญฉับบที่แย่กว่านี้มาให้ใช้...!?"

อย่าลืมว่ารัฐธรรมนูญ 2550 มีคนมากถึง 41% ไม่เอารัฐธรรมนูญฉบับนี้

"สิ่งที่ได้มาด้วยวิธีการที่ผิด ย่อมไร้ซึ่งความหมาย" ประเทศเราชอบใช้วิธีการนอกกฎหมายในการแก้ปัญหา ผลก็คือ อย่างที่เห็น วุ่นวายไม่รู้จบ เพราะมันผิดตั้งแต่ต้น เหมือนติดกระดุมนี่แหละ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 2 กรกฎาคม 2554 11:28:03 น.  

 

หวัดดีจ๊าเชียงของวันตกทุกวันเลย

 

โดย: maistyle 2 กรกฎาคม 2554 11:43:34 น.  

 

เอตํ ภยํ มรเณ เปกฺขมาโน ปุญฺญานิ กยิราถ สุขาวหานิ
ผู้เล็งเห็นภัยในมรณะนั้น พึงทำบุญอันนำความสุขมาให้

มีความสุขกับการเตรียมพร้อมในทุกสิ่ง ตลอดไป...นะคะ



สวัสดีค่ะ คุณก๋า...

อัพบล๊อกเสร็จก็มาหาคุณก๋าเป็นคนแรก ด้วยความคิดสะถึง...

ก่อนอื่นขอรายงานก่อนว่า ได้รับพู่กันเดียวเรียบร้อยหลายวันแล้ว
แต่ติดที่ป่วย ไม่ได้เข้าบล๊อก แกร่วอยู่หลายวันทีเดียว
ดูและอ่านแล้ว สงบดี...ค่ะ ขอบคุณมาก...นะคะ

๒ อาทิตย์ก่อน ไปนอนโรงบาล เช็คระบบทางเดินอาหารมา..ค่ะ
ระยะหลังมานี้ ร่างกายมักจะมีอาการแปลก ๆ โดยเฉพาะระบบทางเดินอาหาร
โดนยาฉีดสั่งหลับไปหลายชั่วโมง ตื่นมาได้ชมภาพถ่ายอุโมงค์มหัศจรรย์ในท้องตัวเอง
ดูแล้ว คิดถึงหนังผี ลอดอุโมงค์มืด ๆ แดง ๆ เลิกกินเครื่องในสัตว์ไปเลย...

ปัญหาระบบการทำงานของร่างกายคนที่เป็น SLE นี่ตรวจยากหน่อย
เพราะอาการประหลาด ๆ ไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านเขา...อิ อิ
ตรวจไปตรวจมา เจอภาวะไขมันเกาะตับ ทุกคนงง
เพราะปกติพี่ไม่ทานอาหารมัน กะทิ แต่ทุกคนลืมไปว่าพี่ชอบทานเบเกอรี่
เบเกอรี่ ตัวดี...พอดีดาวจ๋าโทรมาเยี่ยม เลยรีบบอกไปว่า
ขอลาเบเกอรี่ของดาวจ๋าอย่างถาวร...นะจ๊ะ...อดของอร่อยเลยเรา...

ป่วยคราวนี้ เหนื่อยมาก...ค่ะ
เหนื่อยทั้งกายและใจ ปกติไม่เคยคิดท้อถอย
แต่ครั้งนี้ เบื่อการรักษาสังขารมาก ๆ ท้ออยู่หลายวันเหมือนกัน
แต่ก็นะ...ต้องทำใจ เอาพระธรรมเข้าช่วย รอเวลากลับที่เก่า
ถึงเวลานั้น ก็หมดไปอีกหนึ่งชาติ แต่ก็หนีไม่พ้นการเริ่มต้นชาติใหม่อีก
พยายามเพียรปฏิบัติ อยากหลุดพ้นออกจากวัฏฏะเหลือเกิน
การเวียนว่ายตายเกิด มันเป็นทุกข์อย่างนี้นี่เอง...เฮ้อ

กลับมานั่งดูภาพเจ้าสัวน้อยในชุดอนบาลแล้ว สดใส หายเครียดไปเยอะ
เด็ก ๆ ก็มีความสุขตามประสาของเขา...นะคะ
ดูลูกหลานแล้ว ก็นึกอยากให้เขาเป็นเด็กอยู่อย่างนั้น
คนแก่มักจะมองลูกมองหลานเป็นเด็กอยู่ร่ำไป
ขนาดตัวพี่ แก่จะลงโลงอยู่แล้ว คุณแม่ คุณน้า คุณพี่ ยังมองเราเป็นเด็กอยู่นั่นแล้ว..

ขอให้คุณก๋า คุณมาดาม หมิงหมิง และทุกคนที่ร้านมีความสุขมาก ๆ ...นะคะ



 

โดย: พรหมญาณี 2 กรกฎาคม 2554 11:47:40 น.  

 

สวัสดีครับพี่ A



เน็ตอาการยังแย่อยู่ครับ
คอนเน็กไม่ได้ตั้งแต่เช้า
เพิ่งมาติดเอาตอนเที่ยงวันนี่เองครับ 5555

เฮ้อๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ















 

โดย: กะว่าก๋า 2 กรกฎาคม 2554 11:57:00 น.  

 

น้ำค้างกะลังว่าจะมาตามดูพี่ก๋าอยู่เชียว เหอๆๆ

นึกแล้วล่ะค่ะ ว่าพี่ก๋าต้องติดเหตุขัดข้องบางประการ..

ทานมื้อกลางวันให้อร่อยๆนะคะพีก๋า..

 

โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 2 กรกฎาคม 2554 12:00:52 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า

อ่านแล้วก็เห็นตามนั้น

ชอบภาพดอกบัว วืดๆนั่นค่ะ เดี๋ยวไปถ่ายเล่นบ้าง อิอิ

ปล. ขออนุญาตลิงก์ไปให้น้องสาวคนนึงอ่านนะคะ เขากำลังสับสนกับความรักอย่างมาก

 

โดย: ดอกไม้หน้าฝน 2 กรกฎาคม 2554 12:04:54 น.  

 


มีมุกขำๆ เวลาพี่ หรือ ปะป๊าหมอก อารมณ์ไม่ดี....

เข้า "วัยทอง" แล้วเนี่ย...อารมณ์ปรวนแปร...





 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 2 กรกฎาคม 2554 12:18:56 น.  

 

สวัสดีสายวันเสาร์ค่ะพี่ก๋า (พรุ่งนี้พาน้องหมิงหมิงไปเที่ยวไหนรึเปล่าคะ)

ขอบคุณที่โหวตให้แองกัสนะคะพี่ก๋า

 

โดย: หัวใจแก้ว 2 กรกฎาคม 2554 12:43:03 น.  

 

สวัสดีนิชคุณ
ก็พยายามเปลี่ยนอยู่นะ เพื่อให้เป็นคนรักที่ดี แต่ไม่ใช่เพื่อเอาใจให้เค้ามาชอบเรา ทำในสิ่งที่เค้าชอบเค้าพอใจ แต่บางครั้งมันไม่ได้จะทุกเรื่อง เราก็ไม่อยากทำ อย่างงี้เค้าเรียกว่าทำดีพอแล้วรึยังน๊อ???
ปล.เกร็งสิ เคยเป็นม่ะ เวลาเราไปอยู่ตรงหน้าคนที่เราปลื้มมากๆ เราจะทำไรไม่ถูก เราไม่รู้จะเอามือไม้ไปแปะตรงส่วนไหน เราแทบจะ swan lake เวลายืนใกล้ๆ
เคยเป็นแบบนี้ตอนเจอหน้าดาราที่เราชอบแล้วแบบว่า เขิล อายประหม่า แต่ครั้งหน้าจะไม่เป็นแระ 555

 

โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ 2 กรกฎาคม 2554 12:50:10 น.  

 



ขอเชิญรับทานค่ะ

 

โดย: โสมรัศมี 2 กรกฎาคม 2554 13:04:58 น.  

 


ว่าแล้วก็...พูดถึงพุทธมณฑล พี่เคยไป 2 ครั้งมั้ง แต่เหมือนยังเดินไม่ค่อยทั่วเลย

ไปในวันที่คนเยอะมาก....ไม่น่าเดินเลยจ้ะ ทุกวันสำคัญทางศาสนา คนล้านแปด....เต็มไปหมด

ปล. พอเข้ามาคอมเมนท์แล้ว พี่คิดๆ ยังก้ำกึ่งอยู่เลย เอ หรือคุณก๋าจะหมายถึงที่ราชบุรี เพราะใกล้กันนิดเดียว



 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 2 กรกฎาคม 2554 13:11:43 น.  

 

เอ๋าพี่ก๋าโฮมอะโลนซะงั๊น อิอิ

 

โดย: หัวใจแก้ว 2 กรกฎาคม 2554 13:20:32 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า มาอ่านคำตอบของคุณก๋าโดนมากๆเลยค่ะ ทำไมคนที่มีความคิดแบบนี้ช่างมีน้อยเหลือเกินจนเราไม่เจอ
อิอิ คงไม่คิดจะอยากเจออีกแล้วค่ะ
อย่าลืมพรุ่งนี้ไปเลือกตั้งนะคะ


Thai Comment - Facebook Banners

 

โดย: กิ่งฟ้า 2 กรกฎาคม 2554 13:28:29 น.  

 

พูดเรื่องยากอีกแระ 5555

ปัญหาคู่โลกมนุษย์

ตัวเราเองแท้ๆ บางวันยังไม่ค่อยรักตัวเองเลย

หาคนคิดเหมือนเรา ตัวเราเองก็ยังคิดไม่เหมือนกันทุกครั้งกะเรื่องเดิมๆเลย

เหมือนกันเกินไปก็เบื่อ ต่างกันเกินไปก็พาลเบื่ออีก

เฮ้อ อยู่ที่ดวงแระกัน ดวงมันสมพงษ์กันไงก็คู่กัน ดวงมันคนจะรักกันหนักยังไงมันก็ให้อภัยกันได้ ดวงมันจากกันไม่ได้ หนีหน้ายังไงก็ต้องคิดถึงกันไปตลอด เนอะ ๆ

 

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 2 กรกฎาคม 2554 13:30:05 น.  

 

น้ำค้างก็ง่วงจนตาจะปิดอยู่แร้วววว
แต่ไม่อยากนอนกลางวัน..
เด๋วตื่นมาจะสลึมสลืออ่าค่ะ
พยายามฝึกไม่นอน กลัวจะติดเป็นวิสัย

วันนี้อากาศดีจังเลยเนอะ
มีลมพัดเย็นๆ
อาจจะมีฝนเทลงมาด้วยล่ะมั๊ง

ชอบจังอากาศแบบนี้..ในวันหยุดพักผ่อน

 

โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 2 กรกฎาคม 2554 13:31:36 น.  

 

ไม่ทันไรฝนตกลงมาแล้วล่ะค่ะพี่ก๋า อิอิ

 

โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 2 กรกฎาคม 2554 13:37:25 น.  

 

ความเอยความฮัก

 

โดย: BongKet 2 กรกฎาคม 2554 13:43:03 น.  

 




เน็ตพี่ก๋าเพิ่งคอนเน็กได้เดี๋ยวนี้เองครับน้องดี

เซ็งเป็ด

555

.
.
.

คุณเป็ดทำอะไรให้พี่ก๋า ถึงไปเซ็งเค้า

55+


แว๊บบบบบ บบ บ





 

โดย: d__d (มัชชาร ) 2 กรกฎาคม 2554 13:55:19 น.  

 

เป็นความเห็นเรื่อง ความรัก ที่ฟังแล้วสงบ ชื่นใจค่ะ

 

โดย: HoneyLemonSoda 2 กรกฎาคม 2554 13:58:47 น.  

 

ฮ่าๆๆ ที่บ้านน้ำค้างตกไม่ถึงสิบนาที หนีจ๊อย เลยค่ะพี่ก๋า
มาอ่อยให้เราหลงดีใจ..แล้วก็ตีจากไปซะง๊านนน..เง๊ออ

 

โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 2 กรกฎาคม 2554 14:16:31 น.  

 

เมื่อวานได้ฟังปราศัยหลายพรรค เพื่อไทยยิ่งลักษณ์พูดได้น่าเบื่อ ปชป. ก็เอาแต่โจมตี และพูดถึงแต่เรื่องทักษิณ ชูวิทย์ดูจะเข้าท่าสุดแล้ว แต่ถ้าเข้าสภาได้ ไม่รู้จะกล้าพูดอีกมั้ย มีสิทธิ์โดนยิงลงไปนอนตายได้ง่ายๆ เหมือนกันถ้าพูดมาก เพราะแกจัดหนักเหลือเกิน

ผมฟังปราศัยของพรรคภูมิใจไทย ทางนั้นสรุปมาว่า ที่ไปจับ ปชป. เพื่อตั้งรัฐบาล เพราะถ้าไม่ทำทหารจะมีปฏิวัติ

ในขณะที่ก่อนหน้านี้ พรรคของบรรหาร นายชุมพลก็ได้มีการออกมาโต้พรรค ปชป. ที่บอกว่าไม่มีทางเลือกว่า "ไม่ได้อยากร่วมรัฐบาลด้วยหรอก ถ้าไม่มีอำนาจนอกระบบมากดดัน"

ตอนนี้คนระดับหัวหน้าพรรค 2 คนออกมาพูดแบบนี้แล้ว เราพอจะให้น้ำหนักเรื่องนี้ได้มั้ยว่า สุดท้ายทหารก็ยุ่งการเมือง

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 2 กรกฎาคม 2554 14:21:11 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า แวะมาทักทายสั้นๆก่อนนะคะ พอดีวันนี้เล็กเป็นแม่งานอิอิ.... เพื่อนๆของแฟนจะแวะมาเที่ยวหา หลังจากทำบ้านเสร็จ เลยต้องเตรียมอาหารคาวหวานรอต้อนรับ แว๊บมาแป๊ปนึงระหว่างทานข้าวบ่ายสอง คุยสะดวกอีกทีวันจันทร์นะคะ อ้อ..พรุ่งนี้ไปเลือกตั้งกันนะคะ

 

โดย: หญิงแก่น 2 กรกฎาคม 2554 14:21:24 น.  

 

นู็ก้อเหมือนกันค่ะ มีความสุขที่สุด
อันนั้นเป็นสิ่งที่ใหญ่มากๆ เลยค่ะ
นู๋มักจะพูดว่าวันนี้มีความสุขก้อคือสุขหัวใจตัวเราพอแล้วค่ะ
แค่นี้ก้อมีความสุขแล้วค่ะ
...

 

โดย: Nissan_n 2 กรกฎาคม 2554 16:24:53 น.  

 

555
ก่อนจะมีชมพู่ รึ อั้ม...มายืนใกล้ๆคุณก๋า
ถามมาดามบ้าง อะไรบ้าง รึยัง...ให้ยืนใกล้ๆมั๊ยยย

 

โดย: หวงง (โจนบ้ากับป้าแก่ๆ ) 2 กรกฎาคม 2554 16:39:11 น.  

 

สวัสดีค่ะ..บางทีชายกับหญิงเราอาจถูกมาสร้างเพื่อ

แตกต่างกันมั้งค่ะ...เรื่องเดียวกันแต่คิดคนละอย่าง..

แต่เรายอมรับความแตกต่างนั้นได้หรือไม่...

.....ยอมเข้าใจธรรมชาติที่แต่ละคนเป็น....


 

โดย: Calla Lily 2 กรกฎาคม 2554 16:41:17 น.  

 

ดีจ้าน้องก๋า

หนึ่งอาทิตย์ผ่านมา พี่มีนัด 5 โมงเย็นกะ 6 โมงเย็นทุกวัน อ้ะ อ้ะ ไม่ใช่ยืนตรงเคารพธงชาตินะจ้ะ แต่ฝนตก 5 โมง ฟ้าร้อง ฟ้าแลบ 6 โมง โบนัสพิเศษไฟตก ของแถมนอนฟังเสียงเปาะแปะ เปาะแปะจนถึงเช้า

นี่ก็มืดมาเชียว

 

โดย: oa (rosebay ) 2 กรกฎาคม 2554 17:10:52 น.  

 





เพิ่งฟังเพลงหนึ่ง เค้ามีประโยคหนึ่งร้องว่า

"รักไม่เท่าเข้าใจ"

ชาลีนำภาพดอกไม้มาฝากนะคะ ^^


 

โดย: sierra whiskey charlie 2 กรกฎาคม 2554 17:10:57 น.  

 

เจสซิก้า ช่างสงสัยจริงๆ

เจสซิก้า จำไมemoemo

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 2 กรกฎาคม 2554 17:14:45 น.  

 

สวัสดียามเย็นครับพี่ก๋า

เพิ่งเข้าบ้าน..หลังจากเดินทางแบบนินจา
แว๊บไปกทม เมื่อวาน กลับมาเช้านี้พาเอด้าไปทำวัคซีน

เดินเล่นหาอะไรทานที่เซ็นทรัล.. เหนื่อยจัง..อิอิ
หมิงๆไปกทม..กับมาดามแล้วเนอะ..

เป็นหนุ่มโสดไปเลยพ่อก๋า..55+
มีความสุขมากๆครับพี่..นอนเหงาหลายวันเลย อิอิ

 

โดย: Little Knight 2 กรกฎาคม 2554 17:28:15 น.  

 

ว่านสี่ทิศที่บ้านชาลี

ออกดอกทีไร ได้แค่สองทิศทุกทีเลยค่ะ

 

โดย: sierra whiskey charlie 2 กรกฎาคม 2554 17:28:22 น.  

 

หนูใช้ความเข้าใจเป็นหลักนะ เพราะเข้าใจแปลว่ายังมีความสุขแต่ถ้าอดทนแปลว่าไม่สุขแล้วอะ

 

โดย: น้องผิง 2 กรกฎาคม 2554 17:33:31 น.  

 




ภาพสวย บทความก็เป็นข้อแนะนำทีดีค่ะ





 

โดย: newyorknurse (newyorknurse ) 2 กรกฎาคม 2554 18:01:50 น.  

 

ขอบคุณสำหรับกะลังใจฮะปี้ก๋า คือหนูบ่าได้เปลี่ยนงานเจ้า นี่ยังไม่รู้เลยว่าอีกหกเดือน หนึ่งปี จะกลายเป็นอะไร เผลอ ๆ หนูอาจจะตัดสินใจมีลูกเลยก็ได้

 

โดย: prunelle la belle femme 2 กรกฎาคม 2554 18:05:27 น.  

 

อิอิ ว่าแต่โรงเรียน หมิง หมิง
บ่าต้องใส่รองเท้านักเรียนเหรอ

 

โดย: BongKet 2 กรกฎาคม 2554 18:44:14 น.  

 

มาอ่านก๋าราณี ตอบได้ดีมากๆนะครับ ครบถ้วนกระบวนความดีจริงๆเลย

ไม่รู้จะเสริมอะไรเลยครับ แต่อยากให้คนสมัยนี้รักกันในแบบทีน้องก๋าบอกกันบ้าง

สมัยนี้รักกันไม่เป็นเลย จะรักแบบสี่เหลี่ยมแล้วบังคับให้คนอื่นต้องคิดว่าเป็นสี่เหลี่ยมเหมือนตัวเอง หรือไม่แน่นอนวันหนึ่งสี่เหลี่ยม อีกวันก็บอกว่าวันนี้เป็นสามเหลี่ยมแล้ว แล้วอีกวันก็เหลือแค่เส้นตรง 555++

แบบนี้คนที่อยู่ด้วยปวดหัวตายเลยครับ

 

โดย: วนารักษ์ 2 กรกฎาคม 2554 18:46:25 น.  

 

สวัสดียามค่ำๆ คิดถึงหมิง หมิงจังเลยค่ะ ไม่ได้มาทักทายกันหลายวัน

 

โดย: sawkitty 2 กรกฎาคม 2554 19:17:31 น.  

 

หมิงๆๆๆๆๆๆ ยังน่ารักเหมือนเดิม อิอิ

 

โดย: ตะวันเจ้าเอย 2 กรกฎาคม 2554 19:32:40 น.  

 

สวัสดียามเย็นค่ะคุณก๋า วันนี้ออกไปเที่ยงห้างมาค่ะ อิอิ ได้ของมาเยอะแยะเลย โห..วันนี้น้องหมิงหมิงอยู่ในชุดนี้หล่อมากเลยนะคะ พรุ่งนี้ต้องไปเลือกตั้งแน่นอนค่ะแต่จะเลือกใครนั้นค่อยว่ากันอีกทีค่ะ อิอิ

ฝนตกมากมายตอนเย็นนี้ค่ะ สดชื่นยามค่ำคืนนะคะ


Thai Comment - Facebook Banners

 

โดย: กิ่งฟ้า 2 กรกฎาคม 2554 19:34:29 น.  

 

บล็อคนี้ให้คำตอบคนที่กำลังหาความรักได้ดีมากเลยค่ะ ชอบที่คุณก๋าพูดตรงนี้จัง

“จงทำตัวให้ดีพอ
แล้วคุณจะเจอคนที่พอดี”

พรุ่งนี้คุณก๋าอย่าลืมไปเลือกตั้งนะคะ

 

โดย: haiku 2 กรกฎาคม 2554 19:37:49 น.  

 


น้องหมิง หมิง น่ารักจัง ดูมีความสุขจัง


คุณมาลี เป็นตัวอย่างคนที่มีความมุ่งมั่น อดทน และรู้จักออมเงิน รู้จักใช้เงิน ไม่ฟุ่มเฟือย หรือใช้เงินในการพนัน คาสิโน นับว่าเป็นบุคลที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงคนหนี่ง สำหรับคนไทยต่างแดนเลยนะคะ น่าชื่นชมจริงๆค่ะ

 

โดย: newyorknurse (newyorknurse ) 2 กรกฎาคม 2554 19:48:49 น.  

 

เป็นแกงเขียวหวานที่ดูจะแตกต่างจากที่ผมเคยทานมาเลยครับ
ดูฟิวชั่นมากๆเลยครับพี่








โดย: กะว่าก๋า

ลองทำดูดิคะ จะได้ทราบว่า มันเป็นแกงที่ ...

"
"
"


แปลกมว๊ากกกemo

 

โดย: โสมรัศมี 2 กรกฎาคม 2554 19:49:51 น.  

 

หวัดดีค่ะ มาดาม และหมิงหมิงสุดหล่อ

ชอบๆบล็อกนี้อีกแล้วค่ะพี่ก๋า วันนี้ก็เพิ่งจะมีเพื่อนมาปรึกษาปัญหาหัวใจ โดนเต็มๆเลยค่ะ ขอส่งลิ้งค์ไปให้เพื่อนหน่อยนะคะ

 

โดย: PePe_kotori 2 กรกฎาคม 2554 19:56:28 น.  

 

เป็นคำตอบที่ดีมากค่ะ

แม่ใช้ชีวิตคู่มา 37 ปี ต้องใช้กลยุทธทุกวิถึทาง เพื่ออะไร
ใช่ว่าเพื่อประคองชีวิตคู่ แต่เพื่อคนที่เรารัก และครอบครัวที่เรารัก แล้วเขาก็รักเรา ครอบครัวก็รักเรา มันคุ้มค่าค่ะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 2 กรกฎาคม 2554 19:57:39 น.  

 

ฝันดีน่ะค่ะพี่ก๋า

 

โดย: หยุดนิ่ง 2 กรกฎาคม 2554 20:15:14 น.  

 

คนสมัยนี้ หากินกันแปลกๆเนอะพี่เนอะ

ฮี่ๆ

ผมเคยเจอแบบเดียวกัน


ชื่อเดียวกัน ปกคล้ายกันมากกกกกก


เปิดดู เอ่ออออ

เขางอกทันที ฮ่าๆ
emoemo

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 2 กรกฎาคม 2554 20:26:52 น.  

 


พรุ่งนี้ไปใช้สิทธกันนะคะ ขอให้ประเทศไทยจงเจริญ เกศสุริยง
สร้างกริตเตอร์

แวะมาส่งคุณก๋า เข้านอนค่ะ ขอให้เช้าพรุ่งนี้เป็นวันที่สดใสนะคะ

 

โดย: เกศสุริยง 2 กรกฎาคม 2554 20:30:19 น.  

 

ไม่ค่อยได้ทักกันเลย
เห็นหมิงๆ ใส่ชุดนักเรียนใช่ป่ะ เท่ห์ดดีจ้า

เรื่อง รัก พูด ยาก เข้าใจยาก
เลยปล่อยให้มันเป็นไป ตามจังหวะของมัน

อ้อ ไอ้เรื่อง เมนส์ ห้ามอ้าง
เพราะคนข้างเค้าก็เริ่มจะเหนื่อย
และของขึ้นเหมือนกันนะ อิอิ
ยังดีที่พ่อก๋าเข้าใจมาดาม

 

โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) 2 กรกฎาคม 2554 20:33:05 น.  

 

สวัสดีค่ะ พี่ก๋า
เขียนได้ดีมากเลย
เปิ้ลเห็นด้วยมากๆ
แต่...แต่..แต่..เปิ้ลยังไปไม่ถึงจุดนั้นแบบพี่ก๋า
เพราะยังไม่มีใครเข้ามาให้เปิ้ลอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองแบบพี่ก๋าเลย 555555

 

โดย: fondakelly 2 กรกฎาคม 2554 20:33:41 น.  

 

ตอนเเรกวาดหวังจะต้องอย่างนั้นอย่างนี้
ต้องหล่อ ต้องดี รักเราห่วงเรา
สรุปเพื่อเราเองทั้งนั้น
เเต่ตอนนี้ขอเเค่ เข้าใจเราก็พอเเล้วค่ะ

พรุ่งนี้ไปเจอที่หน่วยลือกตั้งน่ะค่ะ
กำลังศึกษาข้อมูลอยู่ค่ะ
สนใจลองเข้าไปที่ //www.tpd.in.thซิค่ะ

 

โดย: pranfun 2 กรกฎาคม 2554 20:36:42 น.  

 

แบบที่คิดว่าฉันจะไม่ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองนี่
ไม่เห็นจะรอดเลยสักคู่ คนเราถ้าจะรักกันจริงๆบางอย่างน่าจะเปลี่ยนแปลงได้บ้างถ้าไม่ลำบากมากนัก และไม่ได้ทำให้ชีวิตส่วนตัวเปลี่ยนไปจากเดิมมากมาย

 

โดย: ลุงแอ๊ด 2 กรกฎาคม 2554 20:52:03 น.  

 

อ่านบล็อกนี้แล้วคิดถึงหนังสือเล่มหนึ่ง
"ความรักของวงกลมกับสามเหลี่ยม"
ข้อความสั้นๆ อ่านง่ายๆ แต่ลึกซึ้งให้นิ่งคิดหาคำตอบเอาเองได้
ว่าชีวิตเราต้องการอะไรกันแน่
คุ้นๆไหมเอ่ยหนังสือเล่มนี้


วันนี้นัดเจอน้องเปิ้ลไปกินฟูจิกันที่โลตัสหาดใหญ่
คิดถึงบัตรส่วนลดพี่ก๋าม๊ากๆ

 

โดย: มัยดีนาห์ 2 กรกฎาคม 2554 21:00:41 น.  

 

แวะมาสวีดัสยามดึกดื่นเลยนะเจ้า อ้ายก๋า

แอบแวะไปอ่านบล็อกของทั้งสองบล็อกเกอร์
พาให้อ่านไป หัวเราะไป ชอบๆ เขียนสนุกมากๆ ตลกดี
พี่ก๋าดูไปดูมาภูมิฐานละหม้ายคล้าย สุวิทย์ คุณกิตติ เจงๆ
ก่อนจากไป ก็จิกเอาคำตอบแง่คิดดีๆ ของก๋าราณีไปขบคิดต่อ...

ขอบคุณนะคะ


 

โดย: A'Jim 2 กรกฎาคม 2554 21:16:03 น.  

 




ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

 

โดย: nart (sirivinit ) 2 กรกฎาคม 2554 21:16:20 น.  

 


สวัสดีค่ะ

วันนี้ได้มีโอกาสเข้ามาอ่าน

รู้สึก.......ลึกเข้าไปข้างใน ค่ะ

ดีมากๆ นะคะ มันเป้นความจริงเช่นน้้น


หนทางที่วิบากที่สุด จะ กลายเป็นราบรื่น

เมื่อคุณ เดินร่วมทางกันไป

ด้วยมือ ประสานกัน...........ค่ะ



 

โดย: dawreung51 2 กรกฎาคม 2554 21:32:57 น.  

 

พี่นาห์ เล่าให้ฟังว่าตอนไปเชียงใหม่ได้เจอพี่ก๋าด้วย
เปิ้ลเลยถามว่าเจอหมิงๆป่าว ซนไหม
พี่นาห์บอกว่า เจอ หมิงๆน่ารักมาก ซนไหมไม่รู้ แต่พี่ก๋าไม่ยอมปล่อย 55555

 

โดย: fondakelly 2 กรกฎาคม 2554 21:34:03 น.  

 

โอ๊ะ 15 เปอร์เซ็นหลายเลยนะนั่น
ทีแรกนาห์ควักจ่ายเองทั้งหมดแต่น้องเปิ้ลไม่ยอม
บังคับขู่เข็ญจนนาห์ต้องยอมหาแบงค์ย่อยทอนให้น้องเปิ้ลจนได้ เหอๆ
กุ้งเปมปุระนาห์ก็สนใจ
สุดท้ายเลยกินแต่กุ้งกับผักชิ้นเดียว
แอบเสียดายเหลือฟักทองกับเผือกอีกตั้งสองชิ้นแน่ะ

 

โดย: มัยดีนาห์ 2 กรกฎาคม 2554 21:34:58 น.  

 

แอร๊ยยยยย
ทำไมพี่ก๋าได้ส่วนลด 15% คร๊า
แสดงว่าต้องไปทานบ่อยมากกกกกกกแน่ๆ 5555

 

โดย: fondakelly 2 กรกฎาคม 2554 21:37:42 น.  

 

ฝนตกอีกแล้วค่ะ คืนนี้คงนอนหลับสบาย

 

โดย: ส้มแช่อิ่ม 2 กรกฎาคม 2554 21:45:53 น.  

 

สวัสดีครับคุณก๋า

ทำไมคืนนี้ซอยบ้านผมหมาเงียบจังเลยก็ไม่รู้ เอ๊ะ..หรือว่าคืนก่อนๆหอนไปแล้ว

ผมว่าพรุ่งนี้จะออกไปใส่บัตรช่วง 8 นาฬิกาเลยละครับ เพราะหน่วยเลือกตั้งอยู่ใกล้กับบ้านมากๆ

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 2 กรกฎาคม 2554 21:49:12 น.  

 

แวะมาโหวตให้คุณก๋า พรุ่งนี้เลือกคนดีเข้าสภากันนะคะ

 

โดย: poepum 2 กรกฎาคม 2554 21:58:43 น.  

 

หวัดดียามค่ำครับน้องก๋า

ดูรูปขาวดำแล้วสวยมีเสน่ห์ไปอีกแบบเนาะ
วันนี้ทำสวนทั้งวันแทบหมดแรง
พรุ่งนี้กะออกไปหยอดบัตรแต่เช้า...รู้สึกคึกคักดีนะครับ

 

โดย: Dingtech 2 กรกฎาคม 2554 21:59:56 น.  

 

ทุกสิ่งในโลกมีเกิด ก็มีดับ

ความรัก..ชีวิตคู่.. ไม่ได้หลุดพ้นจากวัฏจักรนี้

เวลาผ่านไป คนก็เปลี่ยนไปตามวัย ตามสภาพแวดล้อม

ถ้ายอมรับความเปลี่ยนแปลงและปรับตัวได้

ก็นับว่าโชคดี

 

โดย: พี่หมี IP: 110.171.31.149 2 กรกฎาคม 2554 22:04:26 น.  

 

โห....พี่ก๋า
ทานเยอะมากจริงๆ
หากทานอย่างนี้ เปิ้ลคงเบื่อกุ้งเทมปุระไปอีกนาน
กร๊ากกกกก

 

โดย: fondakelly 2 กรกฎาคม 2554 22:15:36 น.  

 

เรื่องราวของความรักนี่
ถาม-ตอบกันได้ไม่สุดสิ้นเลยนะคะ

เคยกะเกณฑ์ตัวเองเหมือนกันค่ะว่าจะไม่ทำอะไรบ้าง
ในนามของความรัก

แล้วก็ยื่นเงื่อนไขไปยังอีกฝ่าย
เขาก็ OK ตอบตกลงมาได้ด้วยดี

จนถึงวันนี้อยู่ด้วยกันมา ๕ ปีแล้วค่ะ
ที่บอกว่าจะไม่ทำอะไร ...ถึงตอนนี้ตูนก็ยังไม่ทำสิ่งนั้น

เขาต้องมาทำแทนค่ะ เหนื่อย เปียกฝนมาจากไหน
เขาก็จะก้มหน้าก้มตาทำ
ตูนรออย่างเดียวเลย

ข้อตกลงนั้นก็คือตูนจะไม่ทำกับข้าว ไม่เข้าครัวค่ะemo

 

โดย: เหมือนพระจันทร์ 2 กรกฎาคม 2554 23:24:19 น.  

 

เรียกพี่เนตรก็ไม่ผิดค่ะ

 

โดย: นาฬิกาสีชมพู 2 กรกฎาคม 2554 23:39:33 น.  

 

สวัสดียามค่ำคืนค่ะ คุณก๋าและหมิงหมิงน้อย
คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ

 

โดย: iamorange 2 กรกฎาคม 2554 23:45:22 น.  

 

เหมือนคุณป้าเปิ้ลเลยค่ะ
ตอนแกให้ chemo แกทานข้าวที่บ้านไม่ได้ เบื่อไปหมด
ทานได้นิดเดียว ลุงเลยพาไปกินฟูจิ กินข้าวถ้วยนึงเต็มๆ กับเทมปุระอีกสองจาน
55555555

 

โดย: fondakelly 2 กรกฎาคม 2554 23:47:32 น.  

 

แวะมาราตรีสวัสดิ์ค่ะ พรุ่งนี้เช้าไปเลือกตั้งกันนะค่ะ


 

โดย: Maew-Tua-Lek 3 กรกฎาคม 2554 0:02:18 น.  

 

ฝันดีค่ะพี่ก๋า

 

โดย: นุ้ย (นารีจำศีล ) 3 กรกฎาคม 2554 0:11:54 น.  

 

กมิงๆๆหลับแล้วหน่ะสิ คุณก๋าฝันดีด้วยนะจ่ะ

 

โดย: ตะวันเจ้าเอย 3 กรกฎาคม 2554 0:22:35 น.  

 

 

โดย: veerar 3 กรกฎาคม 2554 0:31:00 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

คำถามของคุณคล้ายดาวทำให้ได้อ่านคำตอบดีดีของคุณก๋า
ขอบคุณทั้งผู้ถามและผู้ตอบค่ะ

 

โดย: SevenDaffodils 3 กรกฎาคม 2554 0:34:32 น.  

 

....จริงนะ..ความเข้าใจในตัวตนของกันและกัน เป็นเรื่องสำึึคัญเลย..


ปอ ลิง น้องหมิงหมิงใส่ชุด น.ร เืืท่ส์มากครับ

 

โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 3 กรกฎาคม 2554 1:44:47 น.  

 



สวัสดียามดึกครับพี่ก๋า
มาก่อนไปนอนครับพี่
คำถามนี้ผมเคยอ่านคำตอบ อิอิ

พรุ่งนี้วันเลือกตั้งแล้ว กะจะไปดูลายละเอียดผู้สมัครที่หน้าเขตอีกที ไม่รู้ปีนี้จะมีติดหรือเปล่า

 

โดย: กลิ่นดอย 3 กรกฎาคม 2554 1:56:08 น.  

 

สมมติว่าอีกไม่กี่ปีข้างหน้าหนูมีลูกสาว แล้วเป็นลูกครึ่งลูกเสี้ยวไรงี้ หมิงหมิงจะมาชอบไหมนะ 55555

 

โดย: prunelle la belle femme 3 กรกฎาคม 2554 3:23:10 น.  

 

อรุณสวัสดิ์เจ้าอ้ายก๋า น้องหมิงหมิง มาดาม..
ความฮักเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนแต้ๆเลย
ยิ่งต่างภาษา ต่างเชื้อชาติ ต่างวัฒนธรรม ยิ่งเข้าใจ๋กั๋นได้ยาก
แต่ก็ต้องใช้ความอดทน ถึงจะผ่านพ้นไปด้วยดี..
ต๋อนนี้ ความฮักตี้แต้จริง มอบหื้อหัวใจของบ้านคือน้องเวียงพิงค์ คนเดียวเลยเจ้า..
ความฮักแบบหนุ่มสาวของป้อแม่ ต้องแป้ไป
เพราะว่า..
ฮักตี้มอบหื้อลูก เป็นฮักตี้บ่าต้องก๋านอะหยังมากมาย บ่าต้องก๋านฮักตอบแทนกลับคืนมา
ขอเพียงแค่ได้ฮักเจ้าemo
ขอโหวตหื้อบล็อคนี้เน้อเจ้า..

 

โดย: Mein Schatz 3 กรกฎาคม 2554 4:26:52 น.  

 

อะ..พี่ก๋ายังไม่ตื่นนิ อิอิ

 

โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 3 กรกฎาคม 2554 4:43:07 น.  

 

ความคิดงดงามจัง

 

โดย: Green_Marble 5 สิงหาคม 2554 20:40:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add 's blog to your web]