<<
พฤษภาคม 2553
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
2 พฤษภาคม 2553

:: Tag มัธยมวัยหวาน ::









:: Tag มัธยมวัยหวาน ::







รับ TAG นี้มาจากคุณกบแห่งบล็อก Kobnon
ครั้งก่อนทำแถ่กนี้ไปแล้วของพี่พรุน
แต่เป็นช่วงมัธยม 1-3
คราวนี้ผมจะลองเล่าถึงช่วงเวลาตอนที่ผมเรียนระดับ ปวช.
เทียบเท่าระดับมัธยม 4-5-6 นะครับ















1. เรียนโรงเรียน(มัธยม)

:: สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตภาคพายัพ
จ.เชียงใหม่
(นี่เป็นชื่อเดิมนะครับ ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นมหาวิทยาลัยแล้ว)






2. เลขประจำตัวนักเรียนของคุณคือ

:: จำไม่ได้แล้วล่ะครับ (นานโขกว่า 20 ปี)





3. ตอนเรียนอยู่ห้องอะไร

:: สมัย ปวช.เรียนภาคบ่ายครับ (เค้าเรียกภาคสมทบ)





4. กีฬาสีอยู่สีไรกัน

:: เท่าที่จำได้น่าจะเป็นสีส้มครับ





5. คุณเป็นคนมาโรงเรียนสายหรือไม่

:: สมัยเรียน ปวช.เรียนภาคบ่าย
เพราะฉะนั้นผมสามารถตื่นสายได้ เพราะเริ่มเรียนตอนบ่ายโมงห้าสิบ
เลิกเรียนตอนสองทุ่มครับ






6. ตื่นไปโรงเรียนกี่โมง

:: ปกติก็ไม่ได้เป็นคนตื่นสายอยู่แล้ว
ถึงแม้จะเรียนภาคบ่ายผมก็ยังตื่นเช้าทุกวันอยู่ดีครับ






7. ถ้ามาสายโรงเรียนของคุณมีบทลงโทษคือ

:: ตอนเรียนเทคโนฯไม่มีการเข้าแถวหน้าเสาธงแล้วครับ






8. กินอะไรเป็นอาหารเช้า

:: ส่วนใหญ่มื้อเช้าทานที่บ้านครับ
ก่อนไปเรียนภาคบ่ายก็หาทานอะไรง่ายๆตามโรงอาหารครับ





9. อาจารย์ที่เราประทับใจมากที่สุด

:: อาจารย์นก เป็นอาจารย์ที่ผมสนิทมากที่สุด
ตอนที่มีปัญหาทะเลาะกับอาจารย์ท่านนึงในคณะฯ
ผมมักปรึกษาอาจารย์นกตลอด อาจารย์มีบุคลิกที่น่ารัก
เป็นกันเอง พูดคุยได้ทุกเรื่องครับ





10.วิชาที่ชอบเรียน

:: เกือบทุกวิชาที่เกี่ยวข้องกับวิชาสถาปัตยกรรม
ผมจะชอบเรียนมากโดยไม่ต้องมีใครมาบังคับให้เรียน
นอกเวลาเรียนก็ไปหาอ่านหนังสือในห้องสมุด
มีความสุขมากในการเรียนรู้ครับ





11.วิชาที่ไม่ชอบเรียน

:: วิชาสามัญทั้งหลายทั้งปวงครับ 555
ไล่มาเลยตั้งแต่วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ
เป็นวิชาที่ผมไม่อยากเรียนรู้เลย





12.ชอบกีฬาอะไรมากที่สุดเวลาเรียนพละ

:: สมัย ปวช. ก็คงเป็นตระกร้อ ฟุตบอล แล้วก็ปิงปองครับ





13.เวลามีคาบว่างคุณจะทำอะไร

:: ตอนเรียน ปวช.ต้องบอกว่ามีอิสระในชีวิตมาก
ไม่เข้าเรียนก็ได้ เพราะไม่มีใครมาบังคับหรือเช็คชื่อเข้าเรียน
มาเรียนและกลับไปตอนไหนก็ได้ เวลาว่างส่วนใหญ่ผมขลุกอยู่ที่ห้องสมุด
ไปเล่นกีฬากลางแจ้ง แล้วก็ทำกิจกรรมที่คณะฯ





14.เรียนพิเศษรึป่าวและเรียนที่ไหน

:: ไม่เคยเรียนเลยครับ




15.เหตุผลที่คุณเรียนพิเศษ

:: ไม่เคยคิดอยากจะเรียนพิเศษเลยครับ





16.ชื่อเพื่อนสนิทของคุณคือ (ขอคนเดียว)

:: นคร




17.บอกข้อดีของเพื่อนที่คุณสนิทมา 7 ข้อ

:: รักเพื่อน มีน้ำใจ เสียสละ ซื่อ อยู่เคียงข้างเพื่อน
เป็นเดือดเป็นร้อนแทนเพื่อน และ เป็นคนดี




18.เรื่องราวที่เด็ดๆ ในโรงเรียน

:: ผมเป็นเด็กนักเรียนที่เรียบร้อยมาก แต่งกายถูกระเบียบ
ไม่เคยไว้ผมยาว ไม่เคยเอาเสื้อออกนอกกางเกง
แต่ผมเป็นเด็กที่มีปัญหากับอาจารย์มากที่สุด 5555
ทะเลาะและขัดแย้งกับอาจารย์ที่ปรึกษาด้านกิจกรรม
จนอาจารย์ทั้งคณะฯต้องเรียกผมเข้าประชุม
ผมจำวันนั้นได้ดีเลย
ผมนั่งอยู่ตรงกลางที่พื้นห้อง โดยมีอาจารย์ในคณะฯหลายสิบคน
นั่งล้อมวง 5555
เหมือนเราเป็นลูกข่างที่ถูกคนเล่นนับสิบล้อมรอบเลยครับ
มันเป็นภาพที่ผมนึกย้อนกลับไปเมื่อไหร่ก็ยิ้มได้ทุกครั้ง
อาจารย์ถามผมว่า “แล้วคุณจะเอายังไง ?”
ผมตอบไปว่า “ถ้าอาจารย์...ยังอยู่ ผมก็ลาออกจากการเป็นประธานนักศึกษาและประธานงานกิจกรรม”
มองย้อนกลับไปก็รู้สึกว่าตัวเองกวนโอ๊ยมากครับที่กล้าตอบกลับไปอย่างนั้น 5555






19.เรื่องราวที่ประทับใจที่สุด

:: ผมเป็นคนที่เรียนดีมากจนได้รับทุนเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัยโดยไม่ต้องสอบเข้า
สิ่งที่ทำให้ผมเรียนได้ดี นั่นเป็นเพราะผมได้เรียนในสิ่งที่ตัวเองรักและชอบ
ครู เพื่อน สิ่งแวดล้อมภายในคณะฯเป็นส่วนสำคัญ
ในการหล่อหลอมตัวตนของผมในวันนี้

ตอนที่ผมไปเรียนต่อที่ลาดกระบัง
แล้วเกิดความรู้สึกด้านลบสุดๆกับคณะของตัวเองที่นั่น
การย้อนระลึกถึงความสุขในช่วงที่เรียนอยู่เทคโนฯ พายัพ
ทำให้ผมมีแรงฮึดที่จะสู้ต่อ

ผมตั้งใจมากกับการอยากเป็นครู
ถึงได้เลือกเรียนต่อสาขาครุศาสตร์สถาปัตยกรรมที่ลาดกระบัง
ผมคุยกับอาจารย์นกตอนที่ต้องเลือกว่าจะเรียนต่อที่ลาดกระบังหรืออุเทนถวาย
อาจารย์ถามผมว่า “เธออยากเป็นอะไรหลังเรียนจบปริญญาตรี ?”
ผมตอบอาจารย์ว่า “ผมอยากเป็นครูเหมือนอาจารย์ครับ”
อาจารย์นกจึงแนะนำให้เรียนต่อที่ลาดกระบัง
เพราะสายที่จบมาตรงกับการเป็นอาจารย์สอนจริงๆ


วันที่ผมทะเลาะและขัดแย้งกับอาจารย์ที่ลาดกระบัง
ผมกลับมาที่เทคโนฯ นั่งพูดคุยกับอาจารย์นกหลายเรื่อง
ผมระบายความอึดอัดใจให้อาจารย์ได้ฟัง
บอกเล่าปัญหาที่เกิดขึ้นที่นั่น....อาจารย์ให้คำปรึกษา
และพยายามทำให้ผมรู้สึกใจเย็นลงด้วยข้อคิดต่างๆมากมาย

ความจริงผมมีโอกาสที่จะกลับมาเป็นอาจารย์ที่ถาปัด เทคโนฯมาก
ด้วยวุฒิการศึกษาและความมุ่งมั่นตั้งใจที่เคยพูดคุยกับอาจารย์นกเอาไว้

แต่สุดท้าย...ผมก็ไม่ได้เป็นครูอย่างที่หวังตั้งใจ
เพราะพอเรียนจบ ผมเดินทางกลับมาเชียงใหม่
สมัครงานที่สำนักงานสถาปนิก
ทำงานได้เพียงเดือนเดียว พ่อก็เรียกตัวให้กลับมาช่วยงานที่บ้าน
ผมเรียนถาปัด 7 ปี (ปวช. 3 ปี ปวส. 2 ปี และปริญญาตรี 2 ปี)
แต่สุดท้าย.....ทำงานเป็นสถาปนิกเดือนเดียวครับ 5555

เพื่อนผมที่เป็นอาจารย์ก็เคยชวนให้ไปช่วยกันสอนเด็กนักเรียนอยู่หลายครั้ง

แน่นอน..ผมไม่เคยลืมความฝันของตัวเอง
ในการอยากเป็นครู
แต่ผมไม่มีความสามารถพอที่จะเลือกความฝัน
เพื่อตอบสนองความอยากเป็นครูของตัวเอง
ผมถามตัวเองตลอด ถ้าวันนี้เป็นครูแล้วได้เข้าไปสอนนักศึกษา
เราจะเอาอะไรไปสอนนักศึกษา
ความรู้ที่เคยเรียนมาก็ล้าสมัยตกยุคไปแล้ว
ความรู้ใหม่ด้านสถาปัตยกรรมผมก็ไม่ได้ตามข่าวสารอะไรเลย
การเข้าไปสอนเพียงเพื่ออยากสอน
ย่อมไม่ใช่สิ่งที่เหมาะควรและมีประโยชน์กับเด็กเลย....
ถ้าผมจะเป็นครู
ผมต้องเป็นครูที่ดี ต้องเตรียมการสอนอย่างดี
แล้วด้วยหน้าที่การงานของผม
ผมไม่มีสิทธิ์จะทำอย่างนั้นได้เลย....
ถ้าทำอะไรแล้วไม่สามารถทำได้อย่างเต็มที่
ผมขอไม่ทำและปล่อยให้หน้าที่นั้นเป็นของคนที่พร้อมจะทำหน้าที่ครูดีกว่า.....

ทุกวันนี้ผมยังเข้าไปที่คณะฯ ที่เทคโนฯอยู่เรื่อยๆ
เดือนไหนว่างก็ซื้อหนังสือเข้าไปบริจาคที่ห้องสมุดคณะฯ
ผมทำมาตั้งแต่ปีแรกๆที่ผมเริ่มทำงาน
โดยแบ่งเงินเดือนของตัวเอง 10 % นำไปซื้อหนังสือทุกเดือน

จากจุดเล็กๆในวันนั้น...เมื่อทำอย่างต่อเนื่อง
จำนวนหนังสือในห้องสมุดก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

อาจารย์ที่สนิทกันชอบแซวว่า
ชาติหน้าเกิดมาผมต้องฉลาดแน่ๆเลย
เพราะบริจาคหนังสือเยอะ
ผมยิ้มๆ และคิดในใจว่า
ถ้าผมฉลาดจริง ชาติหน้าผมไม่เกิดแล้วล่ะครับ 5555

ทุกวันนี้ผมยังบริจาคหนังสืออย่างต่อเนื่อง
อาจารย์เคยแซวเล่นๆว่าจะเปลี่ยนชื่อห้องสมุดเป็นชื่อผม
ผมบอกว่าอาจารย์ทำแบบนั้นเมื่อไหร่
ผมจะไม่กลับมาเหยียบคณะฯอีกเลย 55555

ตอนนี้ผมไม่ได้คิดที่จะกลับไปเป็นครูอีกแล้วครับ
ผมมีความสุขกับสิ่งที่ผมเป็นอยู่
เมื่อก่อนผมทุกข์ เพราะพยายามวิ่งหนีสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่
ผมพยายามมองและคิดถึงสิ่งที่ผมเป็นไม่ได้....

แต่เมื่อถึงวันหนึ่งผมมองและทำในสิ่งที่ผมเป็นไป
ผมมีความสุขทันที
ทั้งๆที่ทุกสิ่งก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปเลย
นอกจากความคิดที่ผมมีกับตัวเอง







20.เรียนสายอะไร

:: สถาปัตยกรรม





21.ขอเหตุผลจาก ข้อ 20

:: ในคณะฯสามสารถเลือกเรียนได้สามสาขา
คือ สถาปัตยกรรม ตกแต่งภายใน และภูมิสถาปัตยกรรม
ผมเลือกเรียนสาขาสถาปัตยกรรมตั้งแต่ ปวช. ต่อ ปวส.
และต่อป.ตรีด้วยสาขาครุศาสตร์สถาปัตยกรรม




22.ตอนเรียนใช้ JACOB หรือไม่ ถ้าใช้ติดอะไรไว้ที่กระเป๋า

:: จนถึงวันนี้ก็ยังไม่เคยรู้เลยครับว่ามันคืออะไร ? 5555





23.อยู่โรงเรียนเรียบร้อยมั๊ย

:: เรียบร้อยขั้นเทพ ไม่เคยทำผิดกฎระเบียบสถาบันเลย
ตั้งแต่หัวจรดเท้าครับ 5555





24. วิชาที่ได้เกรดดีที่สุดคือ

:: ทุกวิชาที่เป็นวิชาเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมและศิลปกรรม





25. เอาล่ะ...ตอนนี้คุณอยากกลับไปเรียนมอปลายอีกหรือไม่


:: ไม่เลย





26. หากกลับไปได้...คุณจะกลับไปทำอะไร

:: ไม่ทำอะไรเลย ปล่อยให้มันสวยงามอยู่อย่างนั้นก็ดีแล้ว




27. ความประทับใจที่มีต่อเพื่อนร่วมห้อง


:: ก็มีหลายเรื่องที่เรารู้สึกดีต่อกันนะครับ
เมื่อหลายเดือนที่แล้ว
เพิ่งนัดรวมรุ่นกันไป 20 ปีที่เราไม่ได้เจอกัน
กลับมาเจอกันอีกครั้ง
ผู้ชายพุงพลุ้ยทุกคน 555
ส่วนผู้หญิงก็ผอมสวย บางคนก็แก่โทรมครับ 5555
อนิจจังวัฏฎะสังขาราจริงๆ
พูดคุยกันได้ไม่นานผมก็ต้องรีบกลับบ้าน
กลับมาดูแลหมิงหมิงครับ 5555





28. ก่อนจบเขียนเฟรนด์ชิพ/เขียนเสื้อรึป่าว


:: ไม่ได้เขียนอะไรเลย





29. วันไหว้ครูปีนี้จะกลับไปโรงเรียนรึป่าว

:: ไม่เคยกลับไปในวันไหว้ครู ไม่ชอบไปในงานที่คนเยอะๆครับ




30. รักโรงเรียนคุณมากแค่ไหน

:: ผูกพันแต่ไม่รักแบบคลั่งสถาบัน




31. อยากจะบอกอะไรกับคนที่คุณจะแท็ก

:: ไม่แถ่กใครแล้วดีกว่าครับ





32. ข้อสุดท้าย สมัยมัธยมคุณมีฉายาว่า


:: ไม่เคยมีใครตั้งฉายาให้ผม
แต่ทุกคนก็ชอบมองว่าผมเป็นคนที่หัวรุนแรงครับ 55555






















Create Date : 02 พฤษภาคม 2553
Last Update : 10 กันยายน 2554 15:33:37 น. 119 comments
Counter : 1094 Pageviews.  

 
ยินดีครับ ที่ทราบว่าคุณแบ่งเงินเดือน ๑๐ % ซื้อหนังสือ ขแสดงความนับถือ

เคยมีหมอดูบอกชาติที่แล้วผมชอบบริจาคหนังสือให้วัด แต่ทำไมชาตินี้ยังโง่อยู่หนอ...



โดย: c (chaiwatmsu ) วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:5:56:29 น.  

 
คุณก๋า ถึงไม่ได้เป็นครูโดยอาชีพ แต่ก็เป็นครูผู้สอนได้นี่คะ การสอนมีหลากหลาย ทุกวันนี้คุณก๋าก็เปรียบเหมือนครูอยู่น้า

แต่ครูแท้ๆบางคนซะอีก มาเช้า กลับเย็น ให้คัดไทย คัดลายมืออะไรงี้


โดย: KOok_k วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:5:57:20 น.  

 
หวัีดดีตอนเช้าๆๆค่ะคุนพี่หัวรุนแรง ล้อเล่นนะคะ อิอิอิ อ่านล้วงลับพี่ก๋า หนุกดีค่ะ พี่อยากเปนครูนี่เองนะ ถึงว่าเขียนหนังสือได้สุดยอดอย่างนี้


โดย: ดอกหญ้าในHouston วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:12:56 น.  

 
ตอนนี้บางบล็อกบางเรื่องก็เหมือนสอนไปในตัว
บางครั้งอ่านแล้วเหมือนคุณครูเลยค่ะ


โดย: Yolanrita วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:13:19 น.  

 
พี่ก๋าเหมือนอ้อเลยค่ะ เพื่อนบางคนชอบบอกว่าอ้อหัวรุนแรง แค่เราคิดไม่เหมือนเค้า รักความถูกต้อง ยุติธรรม ต้องการความซื่อสัตย์ แค่นี้เลยกลายเป็นหัวรุนแรงไปซะ อิอิ มันส์ดีค่ะ

แวะมาเยี่ยมก่อนไปนอนค่ะ ไปดูคอนเสิร์ตมาแต่ว่าไม่ได้เรื่องเลยค่ะ เสียดายตังค์

จุ๊บ ๆ หมิง ๆ สุดหล่อก่อนไปละกันนะคร้าบบบ


โดย: thainurse@norway วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:16:10 น.  

 
อิอิ มาอ่านคนเล่าความหลัง

น้องหมิงๆ ยิ่งโตยิ่งน่ารักเนอะ จองๆๆ อิ อิ


โดย: เทียนสี IP: 62.64.148.225 วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:28:59 น.  

 


หวัดดีค่ะคุณก๋า มาดาม หมิงหมิง ด้วยนะคะลูก
โอว...วาว อ่านแล้ว ไม่อยากจะเชื่อว่า
คุณก๋าเนี่ย ไปมีเรื่องกับอาจารย์อ่ะค่ะ ฮ่า ๆ ๆ
มินนี่ประจำเลยอ่ะ แต่ จริง ๆ ด้วยเน๊อะ
ที่พวกเราจะมีอาจารย์ที่เป็นฮีโร่ของพวกเรา
ไว้ พูดคุยปรึกษาปัญหาอาไร ๆ ได้อ่ะนะคะ
ขนาดจบมา 20 กว่าปีแล้ว
ทุกวันนี้ ยังจำชื่อ นามสกุล อาจารย์ได้เลยค่ะ อิอิ
ปล. มีความสุขมาก ๆ นะคะ พ่อ แม่ ลูก


โดย: มินทิวา วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:36:02 น.  

 
หุๆๆ จำได้ไงเยอะแยะขนาดน้าน...

เราเลือนไปหมดแระ..

เอ๊ะ เป็นสัญญาณบ่งบอกอะไรเนี่ย..อ๊ากกสสส


โดย: พี่หมี (Bkkbear ) วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:05:51 น.  

 


สวัสดีเจ้าอ้ายก๋า

เปนหนุ่มลาดกระบังนี่เอง

อยู่กีฬาสีส้ม (เหลือง+แดง)

ข้อ 22 ต้องถามมาดามเจ้าว่ามันเป๋นอะหยั๋ง

ข้อ 27 เปนเหตุผลนึงที่เปิ้นบ่ากล้าไปงานรวมรุ่นเจ้า

emo



โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:08:04 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋าขอบคุณสำหรับ Tag นะค่ะ ไม่ต้องสงสัยอีกแล้วว่าทำไมคุณก๋าถึงเป็นนักอ่านตัวยง และหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ ถึงไม่ได้เป็นครูก็ไม่ต้องเสียใจค่ะ ทุกวันนี้คุณก๋าก็เป็นครูที่คอยบอกเล่าเรื่องราวเป็นตัวหนังสือให้เราได้อ่านให้แง่คิดดีดีกับเพื่อนในบล็อกและคนทั่วไป ขอบคุณอีกครั้งสำหรับหมื่นตาธรรมะค่ะ
emoemo


โดย: kobnon วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:10:47 น.  

 
บางครั้งตอนเป็นนักเรียนตอบไปไม่ได้ตั้งใจกวนโอ๊ยนะคะ
แต่ตอนนี้พอมองย้อนไป อุ อุ ...เหมือนกวนจริงๆด้วย...
สมัยเรียน เข้ามหาวิทยาลัยปีสอง
พบอาจารย์ที่ปรึกษาครั้งแรก อาจารย์ก็เริ่มพูดเลยด้วย
การเปรยให้ฟังว่า ดูสิ สอบคัดเลือกเมเจอร์มา
คนที่อันดับสุดท้ายอยู่ที่ผมตั้งสามคน...
(บังเอิญคะแนนเท่ากัน แน่นอนดิฉันเป็นหนึ่งในนั้น)
ฟังแล้วก็ไม่ได้ติดลบนะคะ แต่ทำให้การพบกันครั้งแรก
ไม่เกิดความรู้สึกศรัทธา และรักในอาจารย์เลย
ก็นั่งฟังเฉยๆ ฟังอาจารย์ชื่นชมคนเรียนเก่งไป
ฟังแกบ่นอาจารย์คนอื่นได้ลูกศิษย์เก่งๆ
แกได้แต่ลูกศิษย์เรียนไม่เก่ง
จนผ่านไป 10 นาที เรายกนาฬิกาขึ้นด้วยสีหน้าเรียบๆ
ถามอาจารย์ด้วยเสียงเรียบๆ แต่ช้าและชัดว่า
"อาจารย์คะ ขอโทษค่ะ อีกนานมั้ยคะหนูมีธุระนะคะ"
ตอนนั้นถามด้วยใจซื่อๆ เพราะที่อาจารย์พูดไม่มีการให้
คำแนะนำ หรือแนวทาง หรือแสดงความโอบอ้อมว่า
อาจารย์จะเป็นที่ปรึกษาให้หนูยามเจอปัญหาได้เลย
ไม่เข้าใจว่าการถามแบบนั้นมันกวนอาจารย์ 555
สุดท้ายนอกจากอาจารย์จะไม่ปลื้มแล้ว
ยังมองเราเป็นเด็กแรงไปเลยหุหุ.. อาจารย์ก้ออ..
หนูแค่เป็นเด็กเรียนไม่เก่ง แต่หนูเป็นเด็กเรียบร้อย
หนูคิดบวก หนูพูดเพราะนะคะ
แต่หนูพูดตรงกับใจคิดเท่านั้นเอง แหะ แหะ


โดย: หนูหริ่ง IP: 114.128.209.109 วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:30:46 น.  

 


สวัสดีค่ะ คุณก๋า
วิ้วๆๆ มีอยากเป็นครูด้วย ...
แต่ดีนะคะที่คุณก๋าล้มเลิกความคิดนี้ซะก่อน ..
เพราะว่า "ผิดเป็นครู" 5555555555+++

ปล.บล็อกของคุณก๋าเป็นยิ่งกว่าครูนะคะ ..
ที่ให้ทั้งสาระและความบันเทิง ....
ปล.2 เพี้ยนพูดถึงหมื่นตาบ่อยๆ .. จนตอนนี้เพื่อนเพี้ยนเริ่มหาซื้อหมื่นตามาอ่านแล้วค่ะ อิอิ


โดย: star_paradise วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:47:59 น.  

 
สวัสดีครับ

1.ตอนเช้าไปทำอะไรแทนครับ ถึงได้กลายเป็น ปวช ตื่นสาย ^^

2. แล้วสุดท้ายได้ลาออกจากวงลูกข่างมั้ยครับ

3. พึ่งรู้ว่า ปวช เรียนเหมือนมหาวิทยาลัยเลย ตอน ม ปลายผมยังต้องมาเช็กชื่อ เคารพธงชาติ อยู่เลยครับ

4. รบกวนคุณก๋า ใช้สิ่งที่เรียนมา มาสร้างบ้านผมแทนก็ได้นะครับ 5555 (ขอเก็บเงิน 30 ปีก่อนนะครับ)


"ถ้าผมฉลาดจริง ชาติหน้าผมไม่เกิดแล้วล่ะครับ 5555" <<< ชอบมาุกๆครับ


โดย: ซีตรอง วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:53:18 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะ

ดี.เก็บภาพมาตรึม
ไปเกาะลันตามาด้วย
เดี๋ยวค่อยๆทยอยมาลงค่ะ
วันนี้ก็...ยังนั่งหน้าคอมได้ไม่เต็มที่เลย

ที่จริงเค้าไปเกาะพีพีกันด้วย
แต่ไปค้างน่ะค่ะ ทริปนี้ดี.อด
ต้นสังกัดใหม่ไม่อนุมัติ
ถ้าจะไปค้างให้รอก่อน เดี๋ยวพาไปเอง
รอดีกว่า คริ คริ




โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:55:24 น.  

 





สวัสดียามเช้าครับคุณหนูหริ่ง



อ่านเม้นท์คุณหนูหริ่ง
แล้วผมก็นึกถึงหลายๆประโยคที่ตัวเองเคยพูดกับอาจารย์เลยครับ 5555

เราไม่ได้ก้าวร้าวหรอกครับ
แค่พูดความจริงแบบตรงไปตรงมา

บังเอิญว่าสังคมนี้
ส่วนใหญ่ชอบเดินทางอ้อมน่ะครับ 5555


เราอาจจะเดินทางตรงมากเกินไปเท่านั้นเอง










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:09:12 น.  

 
ทักทายตอนเช้า- Hi5 กราฟฟิคสำหรับคอมเม้น
ทักทายตอนเช้า- Hi5 กราฟฟิคสำหรับคอมเม้น


มาอ่านtagค่ะ อาชีพอะไรที่ทำแล้วมีความสุขสามารถเลี้ยงตัวและครอบครัวได้อย่างสบายก็ทำเถอะค่ะ อาชีพครูก็หนักจริงๆถ้าเจอนักเรียนเฮี้ยวยิ่งไปกันใหญ่ ระลึกถึงนะคะ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:11:26 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะน้องก๋า นู๋หมิงหมิง


โดย: ดอกไม้หน้าฝน วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:16:55 น.  

 


ก็คนนั้นล่ะน๊าพี่น๊า
นู๋ก็งง งง
กลายเป็นแบบว่าจะไปไหน จะทำอะไร
ถ้าต้นสังกัดใหม่ว่าไง
ทุกคนเชื่อไปหมดเลย
เพื่อนเอย พี่เอย น้องเอย ตัวดีเลย
บางทียังไม่ทันมาถามดี.เลย
เจอต้นสังกัดใหมปุ๊บ
เค้าคุยสรุปกันรียบร้อยแล้ว
เราก็เฮ้ย .. ไปไหนกัน
ก็จะแบบ
ไปอาบน้ำแล้วขึ้นรถไป เดี๋ยวรู้เอง เอิ๊กกกกกก






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:22:43 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่..

Tag นี้โดยอีกแล้วหรอครับ..
อิอิ..แต่พี่ก็สุดยอดเลยเนอะตอบอีกทีพยายามให้ไม่เหมือนเดิมได้..


คืนนี้ขอความสุดยอดจากหงส์เทพอีกครั้งนะครับ..






โดย: Little Knight วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:32:12 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะพ่อก๋า หมิง หมิง ที่ร๊ากก

พ่อก๋า ข้อ 23 น่ะ แน่ใจนะคะว่าตั้งแต่หัวจดเท้าไม่มีอะไรผิดระเบียบ
...อิ๊นส์ว่า พ่อก๋าหน้าตาผิดระเบียบมากนะ
คนอารายจะหน้าเหมือนพี่เคนกับนิชคุณ

^^
ปล. ตอนนี้พ่อก๋าก๊ะเป็นครูแล้วเป็นครูคนแรกของหมิงหมิง เป็นครูที่สอนธรรมะนู๋ผ่านหมื่นตา และในบล็อกของพ่อก๋า
ก็เป็นครู...แบบว่าเรียนรู้อะไรได้เยอะมาก


โดย: อรุณสวัสดิ์ที่รัก วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:38:41 น.  

 
อิจฉาคนเรียนภาคบ่ายอะ
เพราะถ้าเป็นตูนเองคงตื่นสายมาก



โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:47:47 น.  

 
อิอิ สวัสดียามเช้าค่ะ พี่ก๋า

Tag Tag Tag


โดย: Princess Lily วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:49:10 น.  

 
สวัสดีครับพี่ก๋า

ได้อ่านอีก Tag อิอิ
ผมก็ไม่ขอกลับไปแก้ไขเรื่องในอดีตครับ
ปล่อยให้มันเป็นเช่นนั้นดีที่สุดเลย
ผมว่าพี่ก๋าไม่หัวรุนแรงหรอกครับ
แค่คิดยังไงก็พูดอย่างนั้น ว่าแต่คุณครูคนนั้น
ลาออก หรือพี่ก๋าออกจะการเป็นประธานละครับ


ผมหายดีแล้วครับพี่ก๋า
หมอบอกว่าเครียดลงกะเพาะ
คือทั้งถ่ายและอาเจียร แล้วก็เป็นลมไปเลย
แหะแหะ ที่บ้านเลยส่งเข้า รพ เลย

ก็น่าอยูหรอกครับ ผมอ่านหนังสือไม่ไปใหน
เลยอ่ะครับจะว่าอ่าน วันละ 24 ชั่วโมงก็ได้ครับ
คิดแล้วก็ ทำเข้าไปได้
พี่สาวคนรองเข้ามากอดผมแล้วบอกว่า
อย่าอ่านอีกเลย น้ำตาซึมเลยครับ ทำพี่สาวเครียดตาม
แต่ก็ทำข้อสอบผ่านไปได้ด้วยดีครับ



โดย: กลิ่นดอย วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:54:56 น.  

 
แวะมาดูพี่ก๋าตอนเป็นหนุ่มน้อยค่ะ
เคยมีเรื่องกับครูด้วยเหรอเนี่ย ฮ่าๆๆ
ตอนเรียนม.ปลายเสี้ยวก็เป็นเด็กเรียบร้อยค่ะ
แต่มีเรื่องกับครูประจำ อิอิอิ

เสี้ยวคิดว่าตอนนี้พี่ก๋าก็เป็นครูอยู่แล้วล่ะ
เป็นครูที่ไม่ได้สอนในห้องเรียน




โดย: gluhp วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:00:22 น.  

 
พี่ว่าความฝันของคุณก๋าไม่ได้หายไปไหนหรอกค่ะ เพราะทุกวันนี้ที่คุณก๋าทำอยู่ยิ่งกว่าครูซะอีก ครูรุ่นใหม่บางคนสอนเป็นเฉพาะด้านวิชาการ เพราะเชี่ยวชาญด้านนั้น แต่การขัดเกลาจิตใจอาจจะไม่ถนัดนัก แต่ที่คุณก๋าเขียนลงบล็อกทุกวันเป็นอีกมุมมองที่หาที่เรียนได้ไม่ง่ายนัก คงไม่มีที่ไหนสอนวิธีมองรักให้เป็น มีแต่ห้ามรักในวัยเรียน แต่ที่นี่มีครบทุกรส นี่ล่ะค่ะวิญญาณของความเป็นครูที่แท้จริง อยู่ที่ไหนก็สอนได้ และตอนนี้ตำแหน่งหลักคือครูคนแรกของหมิงหมิง

พี่ดีใจที่ลูกกลับมาเล่าให้ฟังว่ากิจกรรมที่รร.มีหลากหลาย ซึ่งล้วนแต่เป็นกิจกรรมที่ต้องลงมือทำเอง เช่น การทำผ้ามัดย้อม ทำผงซักฟอก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิชาวิทยาศาสตร์ การนิมนต์พระมาให้ความรู้กับเด็กๆด้วย และนร.ได้มีโอกาสสวดมนต์ทุกเช้า เป็นการสอนสังคมและศาสนาที่นอกเหนือตำรา คุณครูสอนให้นร.รู้จักวิธีซักผ้า วันถัดมาก็สอนให้รีด เพื่อจะได้เอาเสื้อนร.ตัวนั้นมาใส่ในวันถัดไป เพราะฉะนั้นคงต้องรีดให้ดูดีที่สุด ทุกคนจะต้องไปกินนอนด้วยกัน เสมอเหมือนกัน อาบน้ำในห้องส้วมเหมือนๆกัน เด็กๆคงสนุกเพราะไม่มีโอกาสได้ทำบ่อยนัก สรุปว่าวิชาการไม่ได้มาแบบเคร่งเครียด แต่สอดแทรกอยู่กับทุก
กิจกรรม อย่างน้อยก็เป็นการสร้างความประทับใจให้กับเด็ก พี่ว่าเค้าทำได้สำเร็จนะคะเพราะแค่ฟังที่ลูกเล่า เรายั
งรู้สึกพอใจเลยค่ะ


โดย: แม่ปุ้มปุ้ย วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:02:48 น.  

 

แวะมาอ่านแท่กซ์ของน้องก๋า
ได้อะไรๆ เยอะเลยจ๊ะ
ว่าแล้ววันนี้ภาพน้องหมิงหมิงสดใสมากเลยล่ะ
ขอยืมจิ๊กไปเดินสายเม้นท์หน่อยเน้อ
ขอบใจจ๊ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:04:45 น.  

 
โอ๊ะ พี่คงพลาดคำตอบระดับ ม. 1 - 3 ไป อิอิ ...

รู้จักคุณก๋าด้านนี้มากขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ จบทางด้านสถาปัตยกรรมมา แต่เขียนหนังสือเก่งจัง แสดงว่าต้องชอบอ่านหนังสือมาก ๆๆๆๆ เลยนะคุณก๋า ... พี่ก็ชอบไปขลุกที่ห้องสมุด (กลาง) เหมือนกันนะช่วงเรียน แต่หนังสือที่ต้องการมีน้อยมาก ๆๆๆๆๆ (หมายถึงสาขาพี่นะ) พี่เลยไปอาศัยแอร์ทำการบ้านแทน


ถ้าหลาย ๆ คนในบ้านเราเอาอย่างเรื่องบริจาคหนังสือแบบคุณก๋า ... ห้องสมุดคงดีขึ้นมาก ๆ เนาะ ..

เคยไปดูงานที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาวค่ะ ... พี่เห็นห้องสมุดเขาแล้วเศร้าใจแทนเด็ก ๆ มาก ... หนังสือห้องสมุดเขามีไม่เยอะเท่ากับห้องสมุดโรงเรียนมัธยมระดับอำเภอของเราเลยค่ะ ... แต่คิดว่าตอนนี้คงดีขึ้นแล้ว ... อ้าว วันนี้เมนท์ข้ามข้ามฝั่งโขงไปเลย


โดย: Tristy วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:14:10 น.  

 
ระวังแห๋มหน้อยจะร่นตวยหลานบ่าวบ่าตันเน้อ


โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:24:22 น.  

 
จะว่าไปทุกวันนี้คุณก๋าก็เป็นครูอยู่แล้วนะคะ

ทั้งหมื่นตา เทวดาราฟาเอล พู่กันเดียว และงานศิลปะอื่นๆ
แล้วยังก๋าราณีอีก

เป็นครูในอีกรูปแบบหนึ่งค่ะ แล้วคุณก๋าก็ทำได้ดีมากๆด้วยนะคะ :-)


โดย: SevenDaffodils IP: 68.48.3.234 วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:24:56 น.  

 
ถ้าผมฉลาดจริง ชาติหน้าผมไม่เกิดแล้วล่ะครับ 5555


ชอบจังเลยค่ะพี่ คิดเหมือนปุ๊เลย


โดย: blog pu วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:26:08 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ

อืมม..กี้ว่า

ตอนนี้คุณก๋าก็ได้เป็นครูคนหนึ่ง ที่อยู่ในใจของใครๆหลายคนค่ะ

เป็นครูที่สอนวิชาชีวิต ไงคะ ได้ให้ความสว่างกับคนที่อยู่

ในความมืดมิด..ได้บุญกุศล สงเคราะห์โลกอีกด้วย

ในสถานศึกษาส่วนใหญ่จะสอนแต่วิชาการ

ให้เรียนจบๆ เอาตัวรอดไปวันๆ

ง่า..เริ่มเครียดๆๆๆ สต๊อปดีกว่า อิอิ

ว่าแต่ ของแปลกๆแต่น่ารักที่จะส่งมานั้น (ไม่รู้ไปรษณีย์แห่งประเทศไทยจะยอมส่งให้หรือปล่าว กลุ้มใจจัง ..คริๆ)

ได้แกล้งคนแล้วหนุกเจรงๆ..อิอิอิ



โดย: เก็บดาวที่ราวฟ้า วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:34:39 น.  

 
รู้สึกดีจังทียังมีคนแบบนี้อีกในโลกใบนี้


หวัดดียามเช้าค่ะครอบครัวหรรษา


อิอิ


โดย: MomTaWan วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:42:18 น.  

 
เพิ่งรู้ว่าพี่ก๋าจบถาปัดมาเหมือนกัน
ตอนนี้แฟนแป้งกำลังจะสอบทีสิสจบแล้ว เครียดน่าดูเลยค่ะ


โดย: KiRaRi วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:45:29 น.  

 
แถ่กใหม่..ไม่มีบู๊ ตีรันฟันแทงเลย ยอดเยี่ยมจริงๆ

สงสัยเรื่องตีหม...ฟัน...และแทงนะ

คงเริ่มตอนจบการศึกษาแว้ว

นับเป็นผู้ชายที่น่าค้นหาของผู้หญิงยุคนั้น

คุณก๋าบอกนัดพบปะเพื่อนร่วมรุ่น 20 ปีแล้วที่ไม่ได้เจอกัน

ของผมนะเพื่อนนัดเช่นกัน คงจะเกือบ 30 ปี ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

ตื่นเต้นเหมือนกัน นัยว่ารวมกันแล้วทั้งหญิงและชายได้หลายพันปี

ผมว่าพวกผู้ชายนะ หลายคนน่าจะกำลังท้องกำลังไส้ 555

เมื่อวานผมแวะซีเอ็ดบิ๊กซี เห็นหมื่นตาวางอยู่ 3 เล่ม เคียงข้างท่าน ว.วชิรเมธีเลยนะ

มิน่า..ถึงได้เป็นผู้ชายอารมณ์ดี เยือกเย็น น่าเลื่อมใส

เฮ้ย..อะไรกันนี่ ผมชมนิดเดียว อย่าเพิ่งคิดปลีกวิเวกเลยนะ (ล้อเล่น อากาศมันร้อนนะ อย่าถือสากันเลย)


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:57:07 น.  

 
สวัสดีตอนสายค่ะ
มาร่วมย้อนรำลึกถึงวันวาน วันหวาน


ส่วนวันนี้
ขอให้มีความสุขกับทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวค่ะ
ปล.หมิง หมิง สดใสมากกกกก
หน้าใส ฟันสวย น่าเอ็นดู ^-^


โดย: ผู้หญิงของกาลเวลา วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:00:51 น.  

 
ตอนเรียนก็เคยมีปัญหากับอาจารย์เหมือนกัน...
ตอนเป็นครูก็มีปัญหากับผู้บริหาร....เหตุผลเดียวกันคือ...ปากกับใจตรงกัน...
แต่ผลก็คือขั้นเงินเดือนมันไม่ค่อยเขยิบทั้งๆที่บางปีจ่อคิวอยู่อันดับ ๑
เหตุผลที่ตกรอบก็คือ "ผลงานดี..แต่ปากเสีย" 55555555
ก็ดีค่ะ...คนอื่นเค้าเงินเดือนตันกันไปนานแล้ว...แต่เรายังไม่ตัน..ยังมีเวลาคลานกระดื๊บๆๆๆได้อีกหลายปี
ชอบแววตาของหมิงหมิงเวลาเค้ามองสู้กล้องค่ะ...รู้สึกว่าโลกนี้สดใสขึ้นเยอะเลย


โดย: ratana_sri วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:19:12 น.  

 
คุณก๋าเก่งจังเรียนสถาปัตย์ ใฝ่ฝันอยากเรียนมาก แต่วิชาศิลปะ กับเขียนแบบได้แค่เกรดหนึ่งเอง อิอิอิ แง๊วววว


โดย: ข้าวโพดแมวติสต์แตก วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:20:15 น.  

 
วู้ๆๆๆเก่งจังค่ะ


โดย: maistyle วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:46:36 น.  

 
อดีต..มิสเตอร์หัวรุนแรง

ปัจจุบัน..มิสเตอร์พุงพลุ้ย


ทุกสิ่งไม่เที่ยงหนอ5555


โดย: พจมารร้าย วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:03:09 น.  

 
เอ..บล๊อกเป็นไรรึเปล่าอ่ะ ดูหน้าตาแปลกๆไงไม่รู้


โดย: พจมารร้าย วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:04:22 น.  

 
สายสวัสดิ์อาทิตยวารค่ะพี่ก๋าขา


ป่านฉะนี้ฟ้าร้องครืนๆตอนที่พี่ก๋าพิมพ์หาวิ ก็คงเป็นฝนสั่งฟ้า ให้พาราล้านนาชื่นเย็นแล้วกระมังคะ ทำไมไม่ไปตกสักสิบห่าที่ราชประสงค์สีลมบ้างหนา ก็นาคให้น้ำตั้งเจ็ดตัว มัวแต่เกี่ยงกันอยู่น่าซี้...

อ่านมาเยอะขนาดลืบของพี่ก๋า (ลูก หลาน เหลน ลื่อ ลืบ) พระท่านว่า เทวดาทำความดีหมดบุญเสวยสุขบนสรวงสวรรค์ ก็ได้มาเกิดเป็นมนุษย์

สัตว์นารก..ไปอยู่โลกันตมหานารกหลายกัปป์หลายกัลป์ เมื่อหมดกรรมแล้ว อาจจะมี "ฟามดี" อยู่บ้าง จึงได้มาเกิดเป็น คน

มนุษย์ มาจาก มนะ แปลว่าใจ ใจอันรู้คิด รู้จักผิดชอบชั่วดี มีสติและปัญญา จึงรู้จักกาล เวลา ความควร...ไม่ควร

แต่คน ก็มัน คน น่ะ เกิดเป็นคน ก็ควรกวนให้ทั่ว หม้อไม่ล้น ก้นไม่รั่ว เป็นคนได้...แต่ คนทั้งๆที่หม้อล้นก้นรั่วก็มีน่ะพี่ก๋า

หากมีแต่คนดี ก็จะไม่รู้จักคนชั่ว
หามีแต่ความดี ก็จะไม่รู้จักความชั่ว

สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม ทำอะไรไว้ย่อมได้รับผลอันนั้น
ไม่นานหรอกค่ะพี่ก๋า ...ไม่สำเหนียกที่ธรรมชาติกำลังเอาคืน ฟ้าถล่ม แผ่นดินทะลาย พสุธาสะเทือน ไฟปลัยกัลป์กำลังมาล้างโลกยังไม่รู้สึกกันอีก ...


"ภาพความโศกเศร้าครั้งแรก
ช่างเศร้าเหลือเกิน"

ที่พี่ก๋าบอกวิ ก็เพราะ เราเป็นคนปกติธรรมดา เรามองเห็นความจริง พี่ก๋าอาจจะมีตาในด้วย วิมองแค่ตาเนื้อก็ยังเห็นในความเศร้านั้น แต่สัตว์นารกมานมองไม่เห็น ที่เพื่อนร่วมชาติต้องมาตาย มานยิงจรวด ยิงปืนวิถีไกลความเร็วสูงเป็นว่าเล่น

สงสารคนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ที่ คิดสั้นๆเพียงว่าไปเถอะ มีกินอิ่ม วันละสองพัน แต่วันที่ให้สัมภาษณ์ มาสิบวันแล้ว เพิ่งได้สามพัน.. หรือ หากผมกลับไป มานก็ต้องรู้ ครอบครัวผมจะอยู่อย่างไร...สงสารทหารตำรวจชั้นผู้น้อย ที่ต้องทำหน้าที่ และตามคำสั่งนาย

เงินมันซื้อคน ซื้อจิตวิญญาณของความเป็นคนได้ เปลี่ยนให้คนกลายเป็นสัตว์นารกได้น่ะพี่ก๋า เราก็ต้องทำใจนะคะ


อ่านแถ่กวัยหวานของพี่ก๋าชุดที่สองแล้วมันเป็นบ้า...
เพราะเป็นเด็กถาปัดซีนะคะ จึงชอบงานศิลปะที่วิลงแทบทุกชิ้น และเราจะมองเห็นคล้ายๆกัน วิน่ะเรียน ขาปัดค่ะ...แต่ไม่เคยปัดขาใครนะคะ บาป...555

เด็กเรียบร้อย เรียนดี แต่ชอบโต้แย้งกับอาจารย์...555 ทำไมมัน contrast กันได้ขนาดนั้นหนอ... แต่ธีรก๋านิชกะก็เป็นคนดี ขออนุโมทนาสาธุกับกรรมดีที่กระทำมาตลอดค่ะ

พี่ก๋าจำคำวิไว้นะคะ สักวันหนึ่งทวิหมิงจะทำเช่นนั้นกับพี่ก๋า...5555 ...ก็แบบพี่ก๋าโต้แย้งอาจารย์นั่นแหละ

วิเรียนหนังสือมา ไม่เคยโต้แย้งครูอาจารย์เลยค่ะ ไม่ใช่ไม่มีหัวคิด ไม่มีสมอง มี๊...แต่เคารพนับถืออาจารย์น่ะ เรานั้นเป็นแค่ "ลูกศิษย์" แล้วหากได้คุยกันก็จะ ..อาจารย์ขา หนูว่ามันควรจะเป็นแบบนั้น...มันน่าจะเป็นแบบนี้...นะคะ คงเพราะโตมากับคนแก่ ท่านอบรมให้รู้จักนิ้วโป้งนิ้วก้อย...

แฮ่ๆ ไม่ได้ว่าพี่ก๋านา พี่ก๋า เป็นอิสระ มีเสรีภาพอัดแน่น มีความรู้สึกนึกคิดที่ต่าง ขืนไม่แสดงออก มันจาราเบิด...เอิ๊ก เอิ๊ก

มีสิ อาจารย์ที่โก้ๆ เริ่ดๆ เป็นสาวสวย มาดมั่นมาก...หนุ่มหล่อ มาดดีมีภูมิ แต่งตัวดี ตัวหอมฟุ้งเชียว...แต่พูดผิด...มันผิดกันได้ ถึงคุณจะเป็นด็อค.ก็เถอะ ก็วิอ่านมาก่อนจะเรียน อ่านทุกอย่างที่เกี่ยวเนื่อง เกี่ยวข้องและควรจะรู้ ก็วันๆไม่ทำอะไร อ่านแต่หนังสือน่ะ แล้วก็ได้รู้ได้หัวเราะว่า...แค่นี้เองหรือ ท่าทีดีออก...ฮิฮิ

วิไม่ได้บ้าฝรั่ง ไม่เห็นฝรั่งวิเศษกว่าคนไทย ไม่ตื่นคนจบเมืองนอก ไม่บ้าคลั่งนักเรียนนอก มันมีทั้งดีและไม่ดีเหมือนๆกันทั้งโลกนั่นแหละค่ะ บางคนเรียนจบจากสถาบันห้องแถว แต่ทำเขื่องยิ่งกว่าจบจากฮาร์วาร์ดอ๊อกซ์ฟอร์ดเครมบริดจ์เยลบวกกันก็มีค่ะ นี่แหละมนุษย์ นี่แหละโลก ได้เรียนรู้ไปเรื่อยๆค่ะพี่ก๋าขา

ขอบพระคุณที่กรุณาเล่าอะไรต่อมิอะไรให้ฟัง ชอบมากค่ะ วันนี้รอเรียกพี่ก๋าน่ะ...ถักผืนรองแก้วได้ผืนที่สองเกือบเสร็จ..คิดดูแล้วกันว่านานแค่ไหน แต่ถักไป ฟังเพลงที่นางฟ้ามานิรมิตให้ตามที่อยากได้..อย่างมีความสุขไป มาเมื่อไรตอบเมื่อนั้น จึงเอาให้คุ้ม พี่ก๋าท่าจะตาลายนิ...ฮิฮิ


พักนี้ท่านหมิง ออกจะหล่อเป็นพิเศษนะคะ...555 อีกไม่นานเป็นหนุ่มแล้วน้องเอ๋ย...

รักษาสุขภาพทั้งสามคนนะคะ


สวัสดิ์สิริอาทิตยวาร สิริมานอวลเขษมค่ะ emo


โดย: sirivinit วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:24:25 น.  

 
อุ อุ มีเรื่องกะอาจารย์ตั้งแต่สมัยปวส.

แล้วตอนสมัยประถมเฮียเป็นยังไงบ้างครับ

ขอตามพี่โบ๊ตไปอีกคน คืนนี้ยืมความสุดยอดมาเชียร์บอลหน่อยนะครับ วันนี้ขอเป็นเป็ดแดงเทียมสักวัน 555


โดย: jonykeano วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:29:44 น.  

 
ได้แถ่กแบบนี้มาทำก็ดีนะคะ จะได้ทบทวนสิ่งที่เราเคยผ่านมาให้เป็นครูสอนเราในวันนี้

แต่หนูไม่ได้อยากทำน๊า.........555 อ่านประสบการณ์พี่ก๋าเป็นครูก็ดีพอค่ะ อิๆ


โดย: N_Nirvana IP: 58.9.250.25 วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:32:06 น.  

 
เป็นบ่าวเทคโนตีนดอยกาเจ้า ในความคิดของตัวเอง บ่ะเคยคิดว่าตัวเองจะเป๋นครูได้ เพราะมันเป็นงานตี้ยากมากในความรู้สึก (เป็นคนทำอาชีพครูใครก็เป็นได้ แต่เป็นครูมันไม่ง่ายเลย) แต่ที่สำคัญเป็นคนดี ไม่เดือดร้อนใคร มีสุขจากข้างในก็พอเนอะ


โดย: Charming Princess วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:50:59 น.  

 
รูปน้องหมิงหมิงที่แปะไว้ที่บล็อกแอมน่ารักมากค่ะ
จะบอกว่าเมื่อก่อนตอนยังไม่ได้ทำบล็อก
ก็เคยเห็นหน้าน้องหมิงหมิงหลายครั้งค่ะ ในบล็อกของคนอื่น แหะ ๆ


โดย: คุณนายแอมแอม วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:51:31 น.  

 



หากฝันถึงความสำเร็จ ……. สิ่งนั้นยังห่างไกล
แต่เมื่อเริ่มลงมือทำ ….ความสำเร็จก็ใกล้เข้ามา



หอบความคิดถึงมาฝากหมิงหมิง กะก๋า และมาดามค่ะ
วันนี้ได้รู้จักกะก๋าหนุ่ม…ที่หนุ่มกว่ากะก๋าปะป๊าหมิงหมิง
มีความสุขกับทุกทุกวันนะคะ


คมคำ : ไม่ติดทั้งดี …ไม่ติดทั้งชั่ว … ไม่ติดสิ่งใด




โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:12:06 น.  

 
ดีจังเลยค่ะ ชอบที่ว่ามีรายได้แล้วหักไว้เอาไปคืนแก่สังคม แต่ก่อนก็เคยทำ ช่วงหลังๆใช้เงินเยอะเลยพลั้งเผลอไม่ได้ทำ อ่านของคุณพี่ก๋าแล้ว ได้คิดค่ะ ขอบคุณนะคะ เดี๋ยวแอนจะกลับไปทำใหม่ค่ะ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:21:24 น.  

 
สวัสดีค่ะ
เป็นเด็กเรียบร้อยแต่หัวรุนแรง อืม...อ่านจนจบแล้วเหมือนเข้ากันได้แบบแปลกๆ แต่ก็น่าสนุกดีนะคะ


โดย: kaew (kosak ) วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:27:52 น.  

 
ดื้อเงียบ แป๋ลว่า ฟังแต่บะเจื่อ

คุ้นๆ ว่าคล้าย ๆ ตั๋วเก่าเลย


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:39:29 น.  

 
สวัสดีตอนเที่ยง

ตะวันแจ่มกลางกาบาลค่ะ ลุงก๋า

เมื่อวานไม่ได้มาดูนิชคุณเลย

เดี๋ยวต้องไปค้นหาดูหน่อย ....


โดย: หยุ่ยยุ้ย IP: 58.9.26.94 วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:43:41 น.  

 
สวัสดีครับพี่ก๋า

มาชวนไปเที่ยวเกาหลีด้วยกันครับ



เที่ยวเกาหลีวันแรก สนามบินอินชอน ชุนชอน เกาะนามิ


โดย: Sleeping_prince วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:46:20 น.  

 
ต่อไปคงเป็นTAGเกี๋ยวกับรั้ว
มหาวิทยาลัยเนอะ..อิอิ

เมื่อเช้าพี่ก๋าบอกว่ามากับฝน
ฝนก็เลยได้ไอเดียเปิดเพลง
เปลี่ยนหน้าซะเลย 555+

เมื่อวานตอนเย็นๆฝนก็ตก
แถวนี้เหมือนกันค่ะ แต่นิด
เดียว ถนนยังไม่ทันเปียก
เลยด้วยซ้ำ


โดย: ไลเดเลีย วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:54:53 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า

ไม่ได้มาทักนานเลย สบายดีนะคะ

ไม่รู้ว่าพี่ก๋ารับแท็กด้วย งั้นส่งมานานแล้ว อิอิ

น้ิองหมิงหมิงสบายดีนะคะ


โดย: Small town girl IP: 77.27.107.165 วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:02:58 น.  

 
แวะมาซะบ่าย มาอ่านแถกกกกก
เรียบร้อยแต่หัวรุนแรง อิ อิ



แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:05:53 น.  

 
สวัสดียามบ่ายๆเจ้า ....


คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


วันนี้อากาศตางนอกฮ้อนนน ... เหมือนเดิม

อยู่บ้านดีกว่า ... สบายใจ๋ บ่เสี้ยงซะตางตวย อิอิอิ

น้องก๋า ... โชคดีเน๊าะ ฮู้ตั๋วเองว่าอยากเฮียนอะหยัง ชอบอะหยัง ดูเป๋นตั๋วของตั๋วเองดี ... ชื่นชม ๆๆ







โดย: SonSmile วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:16:53 น.  

 

สวัสดีตอนบ่าย ๆ ค่ะ
อาทิตย์ที่แล้ว เพิ่งเข้าไปที่เทคโนฯตีนดอยมาเหมือนกัน
ตั้งแต่ไปทำงานแถวหนองหอยฟากกระโน้น
ไม่ค่อยได้กลับมาฟากกระนี้เลย


โดย: ฮักน้ำปิง IP: 112.142.117.14 วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:20:02 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า
(เดี๋ยวปอกลับมาอ่านแท็กนี้อีกครั้งนะคะ)

ปอแวะมาเยี่ยม พร้อมเอากาแฟมาเสิร์ฟยามบ่ายค่ะ
มีความสุขมากๆ ในทุกๆ วันที่ดีๆ นะคะ งุงิ ^ ^



โดย: Butterflyblog วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:22:13 น.  

 
สวัสดีวันหยุดค่ะพี่
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: sawkitty วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:22:25 น.  

 
อ่านtagของคุณก๋ายังได้ความรู้เลยค่ะ..

ว่าแต่ว่ารู้จักอาจารย์หน่อย (วัชรี) ที่ลาดกระบังหรือเปล่าค่ะ


โดย: never the last วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:35:54 น.  

 
สวัสดีวันหยุดค่า..พี่ก๋า ^.^


เจอ Tag นี้เหมือนกัน แต่ยังไม่ได้ทำเลย อิอิ

ป.ลิง หมิงหมิงยิ้มหวาน ฟ.ฟัน สวยมาก ๆ เลยครับ


โดย: phety talon วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:36:39 น.  

 


โดย: thanitsita วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:44:35 น.  

 
สวัสดีตอนเที่ยง ๆ ค่ะ พี่ก๋า
เมื่อเช้าแถวบ้านโบฝนตก
แถมมีระเบิดเสียงดังคิดว่ามีใครมายิง M79 แห่ะๆ
หม้อแปลงระเบิดค่ะ กว่าไฟจะติดเป็นชั่วโมง
ร้อนมากมาย
เที่ยงแล้ว อย่าลืมทานข้าวเที่ยงนะคะ



โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:46:47 น.  

 
วันนี้พี่ก๋าไม่พาหมิงหมิงไปเที่ยวที่บล็อคหนูเลยอ่ะ
199เม้นท์แล้วน๊าพี่ก๋า...
(ทำเป็นภูมิใจ คนอื่นเค้าเบื่อกันจะแย่
ไม่ยอกอัพบล็อคซะที
แต่อีกไม่นานเกินรอจ๊ะ)

เคยมีคนส่งtagมาเหมือนกัน
แต่ยกธงขาว ยอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่ขึ้นเวทีเลยค่ะพี่ก๋า


โดย: ศุภมาศ วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:49:08 น.  

 
อ่านแล้วรู้ได้ว่า จขบ. เป็นความเป็นผู้นำสูง คนเป็นผู้นำมักมีความมั่นใจในตัวเองในทุกๆ เรื่อง ผู้นำบางคนนำความมั่นใจไปใช้ในทางที่ผิด ผลที่ได้ก็ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ถ้าหากผู้นำมีความมั่นใจและเป็นคนดี ถึงจะดื้อหัวชนฝาเพราะมั่นใจก็ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนแต่กลับเป็นผลดีต่อตัวเองและคนอื่นเพราะจะได้เปลี่ยนอะไรที่คนอื่นยึดติดยึดถือกันมานาน พอเรามาเปลี่ยนแปลงตอนแรกผู้คนจะรับไม่ได้เพราะไม่ชิน แต่เมื่อใดยอมรับและชินก็จะเห็นว่า..อืมมม...อ้ายนี่ดีเหมือนกันนะที่ทำอะไรให้เปลี่ยนแปลงได้..

ดีจังที่กลับไปทำอะไรให้สถาบันที่ตัวเองผูกพัน...เรื่องนี้เคยคิดทำเหมือนกัน แต่เป็นการบริจาคสิ่งที่ขาดแคลนเรื่องอื่นๆ ที่ตอนที่ตัวเองเรียนอยู่รู้ดี ก็อยากให้น้องๆ รุ่นหลังได้มีโอกาส แต่ก็ไม่สามารถทำได้เพราะห่างไกลเหลือเกินและเวลาก็ผ่านมายาวนานจนต่อไม่ติดแล้วก็เลยปล่อยเลยตามเลย...แต่คุณกะว่าก๋าโชคดียังมีโอกาสได้ทำสิ่งดีๆ ค่ะ...

เรื่องหนังสือได้ซื้อหนังสืออีกเล่มให้กะคนที่เรารู้สึกดีให้เค้าได้อ่านหนังสือดีๆ พอเค้าได้รับเค้าดีใจและรู้ว่าเราให้อะไรกับเค้า...ได้รับคำขอบคุณอย่างใจจริงของเค้าก็ต้องหันมาขอบคุณคนเขียนค่ะ...555555...ที่ทำให้คนสองคนยิ้มได้...

มีความสุขมากๆ นะคะ..


โดย: deeplove วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:23:13 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า
ยามบ่ายวันนี้ร้อนอีกตามเคย
ได้ข่าวที่อื่นฝนตกแต่แถวบ้านมีแนวโน้มจะตก
แต่ก็ไม่ตกซักกะทีค่ะ เลยแอบเซ็ง


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:24:13 น.  

 
พี่ว่าเราถูกตีกรอบล้อมรอบตัวเราจนเป็นความเคยชินว่าถ้าใครทำเหมือนที่เราถูกสอนมาคือถูก แต่ถ้าผิดเพี้ยนไปจากนั้นคือผิด หากหมิงหมิงได้ถูกฝึกให้คิดนอกกรอบแบบที่คุณก๋าเป็น เค้าคงเป็นคนที่เก่งและดี มีไหวพริบนะคะ

ครั้งนึงที่รร.ลูกสาว มีนร.ลืมสมุดวิชานึงมา แล้วโดนคุณครูทำโทษด้วยการตี แต่ถ้าเป็นพี่ จะลองถามเด็กดูว่าหนูจะแก้ปัญหานี้ยังไง แค่เค้าบอกว่าเค้าจะจดใส่กระดาษอื่นแล้วค่อยไปแปะติดที่บ้าน พี่ก็จะยอมรับในความคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของเค้าแล้ว ปีนั้นเป็นปีที่พี่ไม่สามารถแนะนำอะไรลูกให้นอกเหนือจากที่ครูบอกได้เลยเพราะลูกกลัวถูกทำโทษ พี่ไม่อยากให้เด็กเจอบรรยากาศแบบนี้เลยค่ะ วิธีหาผลลัพธ์ไม่ได้มีแค่วิธีเดียว พี่ว่าคุณก๋าสอนหมิงหมิงเถอะค่ะ ให้เค้าหาคำตอบให้กับตัวเองด้วยวิธีที่หลากหลาย เค้าจะได้ไม่ต้องอยู่ในกรอบแคบๆแบบรุ่นของเรา


โดย: แม่ปุ้มปุ้ย วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:38:12 น.  

 
อ่านแล้วก็หัวเราะบางตอน นึกภาพออกว่าเด็กเรียบร้อยขั้นเทพ เจอนั่งรุมซักเป็นลูกข่าง

ตอนมัธยม พี่จะผิดระเบียบบางอย่างที่พี่มองว่ามันไม่เห็นเกี่ยวกับการเรียนของพี่ตรงไหน
อาทิเช่น ซอยผมออกสักเล็กน้อย
ไม่ให้ผมแค่คางของพี่ต้องฟูบานกระเจิดกระเจิง
หรือใส่ถุงเท้าสีขาว มีลูกไม้ขลิบริมซะหน่อย
มองไปมันก็ขาวล้วน แถมมีรอยพับอย่างสวยงาม
ไม่ได้ม้วนกลม ไม่ได้ดึงสูงครึ่งน่อง

ความทรงจำตอนเด็กพี่ก็ปล่อยมันไว้สวยงามแบบนั้นเหมือนกันค่ะ ไม่ได้มีอะไรที่อยากจะกลับไปแก้ไข

คุณก๋าเป็นคนที่มีความคิดเป็นของตัวเองตั้งแต่เด็ก
ก็แน่นอนที่ต้องมีความขัดแย้งกับผู้ใหญ่บางคนที่ยึดติดกับความคิดของตัวเอง

เรื่องบริจาคหนังสือให้คณะนี่ พี่ชอบมากเลยค่ะ
ถึงไม่ใช่ครู ก็สนับสนุนการหาความรู้ได้ดีมากเลย


โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:52:09 น.  

 
การเป็น ครู สอนคนอื่นให้ได้ความรู้...

ยากมากๆค่ะ พี่เคยเป็นครูสอนภาษาเยอรมัน

ระยะสั้นๆทำควบไปกับงานประจำเหนื่อยมาก

เราต้องเตรียมการสอนที่ดี ต้องรู้ลึกรู้จริง..เรื่องปิ้งย่าง

โรงเรียนที่พี่สอนเป็นโรงเรียนกวดวิชา


เขาก้อจะโทรมาหาตลอดว่า พี่จะไปสอนอีกเมื่อไหร่ ( นานมากว่า 15 ปี )


ตอนนี้สอนตัวเองได้อย่างเดียวค่ะ



สอนว่า อย่าไว้ใจมนุษย์


โดย: ป้าแหม๋วแหม๋วของหมิงหมิง (ฟ้าคงสั่งมา ) วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:08:22 น.  

 
หุๆๆ 20 ปีเลยเหรอศิษย์พี่

ดีจังเลยอ่ะ สมัยศิษย์พี่เรียนไม่มีเช็คชื่อ แต่สมัยศิษย์น้องเรียนเช็คชื่อทุกคาบ แถมถูกมองด้วยสายตา หุๆๆ (ถ้าเข้าสายอ่ะนะ)

ป้าดดดด ศิษย์พี่นี่แรงจริงจริ๊ง ๆ รู้สึกเหมือนถูกสอบสวนรึป่าวศิษย์พี่ ว่าแต่ตกลงตอนนั้นศิษย์พี่ได้ออกจากตำแหน่งรึป่าว หุๆๆ

เรียบร้อยขั้นเทพ แต่หัวรุนแรงซะ (ศิษย์น้องพอจะรู้แล้วว่าศิษย์น้องมีความหัวรุนแรงนี้คล้ายใคร (สงสัยชาติก่อนเราจะเป็นพี่น้องกันแหง ๆ 555 เอิ้กๆๆ) หมายถึงดื้อเหมือนกันแต่ไม่ถึงขั้นโดนสอบสวน หุๆๆ ขอคารวะศิษย์พี่ หุๆๆ)

ผู้ชายพุงพลุ้ยทุกคนเนี่ย รวมศิษย์พี่ด้วยรึป่าว 555 เอิ้กๆๆ

หุๆๆ ศิษย์พี่คงพอทราบแล้วว่าศิษย์น้องอยากเรียน ถาปัด เอามาก ๆ แบบว่ารู้ตัวเมื่อสาย ถ้าศิษย์น้องลาออกไปเริ่มต้นเรียนใหม่ตอนนั้น มันจะเป็นยังไงนะ จากปี 3 ไปเริ่มต้นเรียนใหม่ ปี 1 ศิษย์น้องจะโดนตัดหางปล่อยวัดจริง ๆ รึป่าว หุๆๆ

เราเลือกตามที่ใจตัวเองอยากจะทำทุกอย่างไม่ได้เสมอไปจริง ๆ ศิษย์พี่ เราอยู่บนโลกของความเป็นจริงและโลกที่ต้องอยู่ไม่เพียงแต่ตัวเราเท่านั้น

ปล.ทุกวันนี้ศิษย์พี่ก็เป็นครูอยู่แล้วนะ


โดย: minporee วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:13:50 น.  

 
ดอกไม้สีแดงสด สีส้ม สีขาว พวกนี้ถ่ายยากทั้งสิ้นค่ะ
กว่าจะลงตัววัดแสงอยู่นานทีเดียว ^ ^


โดย: ดอกไม้หน้าฝน วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:18:19 น.  

 
แอบร้ายเงียบนะเนี่ยพี่กิจ อิอิ


ปล. ยังไงก็รออ่านผลงานเล่มต่อไปอยู่นะครับ แอบหวังในใจลึกๆว่าเมื่อไรเทวดาราฟาเอลจะออกเป็นเล่มสักที อิอิ


โดย: ไอซ์คุง (ปีศาจความฝัน ) วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:24:39 น.  

 
มาอ่านแถ่กวัยหวานของคุณก๋าแล้วแอบยิ้มตาม...
ดีนะที่ยัง"ระลึกได้"อยู่

ถ้าเป็นพี่กับแถ่กนี้...

ต้องระลึกชาติกันทีเดียวเชียว 55


วันนี้ลำปางแค่ฟ้าครึ้ม ๆ เจ้า มีฝนปรอยมาสองสามเม็ดแล้วถูกลมพัดปลิวหายไปแล้ว...


โดย: แม่ไก่ วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:28:10 น.  

 


ไม่คลั่งสถาบันเหมือนกันเลยค่ะ


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:31:43 น.  

 
ชอบที่บอกว่าเก็บเงินไว้ 10% ไว้สำหรับซื้อหนังสือบริจาคโรงเรียนค่ะ


อืม ไม่ชอบไปไหนคนเยอะ ๆ เหมือนกัน


โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:36:45 น.  

 
สวัสดียามบ่ายค่ะ

emo


โดย: ปลิวตามลม วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:48:09 น.  

 
สวัสดีค่ะ..พี่ก๋า

ยกให้เป็นคนขยันแห่ง Bloggang เลยค่ะ
ตอบ tag เดียว 2 รอบเลยนะนี่

หนึ่งได้ tag นี้มาเหมือนกัน
แต่ตอบไม่ได้ ก็เลยไม่ได้ตอบอ่ะ
ประมาณว่า ความจำสั้น จำอะไรไม่ค่อยได้


โดย: chenyuye วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:58:49 น.  

 
อ่านแล้ว ท่าทางพี่ก๋า .. จะเก๋าน่าดูนะคะ ตอนเรียน อิอิ
ส่วนเปิ้ล เซ็งเสื้อแดงสุดๆ
ทั้งปิดรพ.จุฬา คนไข้ ลำบากมาก
และอีกอย่าง อดเที่ยวเลยคราวนี้ เพราะไม่ปลอดภัยพอจะไปเดินแถวนั้นคร่า 5555



โดย: fondakelly IP: 202.12.74.251 วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:16:54 น.  

 
หู้ เจอเด็กหัวรุนแรงแระ





*************************************

ช่วงนี้คนสองภาคคงจะห่างบล็อกไปสักพักค่ะ แต่จะย่องมาอ่านบทความคนหัวรุนแรงเขียนนะคะ


โดย: คนสองภาค วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:33:21 น.  

 

สวัสดียามเย็นครับ

วันนี้ร้อนมากครับ

ไปเยี่ยมเพื่อนนอนป่วยอยู่ร.พ.อุทัยธานี

แวะทำบุญวัดสังกัส




โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:40:01 น.  

 
หวัดดีกั๊บคุณก๋ากะหมิงหมิง....

เมื่อวานแวะมาดูรูปสุดหล่อกับตุ๊กกาตา
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดด
วันนี้แวะเข้ามาอ่านแถ่กก็
กรีีดดดดดดดดดดดดดด
กรี๊ดจนบ้านแตกไปแร้วววววววววววววว 55555
.....
เหมือนเราเลยตอนเรียน..เราเปนเด็กเรียบร้อยมาก
แต่...มีเรื่องกับจารย์สอนภาษาอังกฤษเปนประจำ
มีอยูวันนึง เราเบื่อจารย์ เซ็งมาก
ตอนจารย์หันกลับไปเขียนบนกระดานดำ
เราควักลูกอมเม็ดกลมๆเล็กๆกำนึงออกมาจากถุง
แล้วแกล้งปล่อยให้มันร่วงกราวลงไปบนพื้นห้องที่
เป็นไม้กระดานขัดมัน ... เสียงดัง...เสียจน
...
จารย์ชะงักการเขียน ..กัดฟัน จนเห็นด้านข้างกรามนูนขึ้นมาเชียว เอิ๊กๆ แต่ฮีไม่ยอมหันหลังกลับมามอง
เพื่อนๆอมยิ้ม...ทั้งห้องเงียบ
ส่วนเราค่อยๆลุกค่อยๆเดินเก็บลูกอมทีละเม็ดๆๆๆ
จารย์หันกลับมาสอนต่อ ไม่สนใจเรา...โดยมีเรายังเดินเก็บลูกอมไปเรื่อยๆ
555555 มุดโต๊ะโน้น โต๊ะนี้หาลูกอม
...
สรุป..
เราโดนจารย์ฝ่ายปกครองเรียกไปคุย แง๊ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
แล้วบอกว่าจะตัดคะแนนความประพฤติ
เราถามจารย์ว่า...ยังมีเหลือให้ตัดอีกเหรอคะ
กวนได้อีก........
...
แต่ตอนจบ
เราไม่โดนตัดคะแนนเพราะ...
เราวิ่งไปหาจารย์สุดที่รักของเราซึ่งเปนเพื่อนกับจารย์สอนภาษาอังกฤษคนนนั้น แล้วขอให้ไปช่วยพูดไม่ให้ตัดคะแนนนู๋
เพราะสองคนนี้เค้าเป็นเพื่อนกัน เรียนมาด้วยกัน
....
จารย์คนที่ไปช่วยพูดไปบอกว่า
เฮ้ย...ปล่อยเด็กมานไปเถอะ มานมานั่งร้องไห้ร้องห่ม
สำนึกในความผิด อั๊วก็สั่งสอนมานไปเรียบร้อยแล้ว
มานมานั่งหน้าสลดเชียว...สงสารว่ะ
...
55555
แต่ความจริงคือ เราฟ้องจารย์ไปว่าเพื่อนจารย์จะเล่นงานนู๋
ช่วยด้วยๆๆๆๆๆ...ซ่านักนะเรา โดนจารย์ด่าเลย ..แล้วบอกเออ
เดี๋ยวจะไปพูดให้ แต่เราไม่ได้สลดสักหน่อย อิ อิ ยังคุยเล่นกันหนกหนานเลย
...
ปอลอ
จารย์ทั้งสองหนุ่ม ทั้งหล่อ ทั้งน่ารักเลยอ่ะคุณก๋า
กร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
พูดแล้วคิดถึงขึ้นมาเลย ^_____^
...
จุ๊บๆๆๆๆๆๆๆหมิงหมิงก่อนไปจ้า
คิดจึ๋งมากมายมหาศาลจ้า จุ๊บๆๆ
...
มีความสุขมากๆนะคะคุณก๋า



โดย: คนที่บล๊อคโดนหมิงหมิบงยึดไปแย๊ว IP: 87.245.74.245 วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:53:43 น.  

 
แวะมาสวัสดีน้าก๋าค่ะหนูเพิ่งเรียนพิเศษเล่นค่ะ


โดย: เจ้าการะเกด วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:06:40 น.  

 



"แบ่งเงินเดือนของตัวเอง 10 % นำไปซื้อหนังสือทุกเดือน"

อ่านแล้ว เป็นสิ่งเรียบง่ายที่น่ายกย่องและตัวเองไม่เคยทำเลย ไม่ต้องสอนแต่ก็ให้ความรู้ผ่านหนังสือเหล่านั้น รู้สึกยกย่องจริงๆค่ะ

เพื่อนๆมองว่าพี่หัวรุนแรง อืม....แล้วพี่คิดยังไงคะ
หญิงว่าคนทุกคนมีความคิดในแบบที่ต่างกันทั้งในด้านการแสดงออก แล้วบางทีสังคมเรามองว่าการแสดงความเห็นของเด็ก เป็นการเถียงและก้าวร้าว ภาษานี่บางทีมันก็สื่อไม่เหมือนเจตนาที่จะบอกนะคะ

วันนี้นอนมากไป จนไมเกนมาเยี่ยมมาเยือน พรุ่งนี้เค้าหยุดกัน แต่หญิงไปทำงาน ดีจัง รถไม่ติด ชอบ

สวัสดียามพระอาทิตย์กำลังจะจากลาค่ะ


โดย: ขมเตย วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:13:39 น.  

 
หวัดดีค่ะลุงก๋า

ข้าพเจ้าอ่าน tag นี้แล้วมองเห็นตัวเองในบางอย่าง
ชีวิตคนเราดูเหมือนจะหลากหลาย ต่างคนต่างทางเดิน
....แต่ก็อดมีอะไรคล้ายกันไม่ได้เนอะ

วันนี้ว่าง (เอางานไปทำพรุ่งนี้)....จะแต่งกลอนสำเร็จมั้ยนะ


โดย: D*U*A*N (thisisduan ) วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:19:12 น.  

 
วันนี้ได้อ่านแท๊กคุณก๋าสนุกดี


โดย: fuku วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:23:05 น.  

 
สวัสดีตอนเย็นค่ะคุณก๋า
กรุงเทพร้อนมากมายค่ะ

มาดูเด็กมัธยมด้วยคนนะค่ะ


โดย: นุ่มณอ่อนนุช วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:24:59 น.  

 
พี่ลองทำอ่ะ ไม่สวยเลย แต่ก็อยากเอามาฝาก (ภาพน่ะ) อิๆ



โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:49:02 น.  

 


โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:49:53 น.  

 
มาอ่านช่วงวัยหวานของน้องก๋าค่ะ....




พี่กับน้องสาวคนรองห่างกันแต่สองปี เรียนด้วยกันเกือบตลอด ตอนประถมก็เอกชนในซอยแถวๆบ้าน ( เดินไปเรียนนะ...ลดโลกร้อน ) พอมัธยมต้นก็ยังเรียนที่เดียวกัน พ่อไปส่งบ้าง ให้คนไปส่งบ้าง...แต่ส่วนใหญ่ไปกันเองกับน้องสาวนะ...มีตอนมอปลายที่พี่แยกไปเรียนที่ใหม่ แต่พอมหาลัยเราสอบติดปีแรก....ปีต่อมาน้องสาวก็สอบเข้าได้ที่เดียวกัน


ไม่โกหกนะว่าอบอุ่นดี เพราะแวดวงเพื่อนน้อง เพื่อนเรา ส่วนใหญ่ก็คุ้นๆกันมาตั้งแต่เด็ก....แต่พี่ไม่ถึงกับบ้าสถาบันนะ ประเภทฉันเรียนที่นี่ฉันฉลาดมาก คนเรียนที่อื่นโง่ ไม่เก่ง...อันนั้นเกินไปค่ะ


เรียนกลางๆ ไม่เก่งมากมาย (น้องก๋าเก่งนะ...เคยได้ทุนเชียว) ...แต่ก็ไม่มีสักครั้งที่ถูกเรียกผู้ปกครองมาพบ...แต่ผู้หญิงกับผู้ชายก็ต่างกันนะ


สำหรับงานครูพี่ชอบนะ แต่พี่ก็มีความคิดอ่านเป็นตัวของตัวเองสูงอยู่เหมือนกัน ระเบียบอะไรที่ประหลาดพี่ก็จะเครียดหากต้องทำตาม ฝืนตัวเองเกินไปก็ไม่ไหวเหมือนกันค่ะ




แต่เด็ก ปวช. ปวส. ที่พี่เคยสอนแค่สองเดือนก็ยังไปหาเบอร์ โทรมาคุยกับพี่อยู่นะ...พี่คงเป็นครูที่ดูแลนักเรียนได้พอใช้ได้อยู่กระมัง ( เด็กก็คือเด็กค่ะ...จนหรือรวยก็ลูกศิษย์เรานะ)


ป.ล. เห็นบอกว่าผมเป็นคนก้าวร้าว แสดงว่าที่ตอนนี้เริ่มแบ๊วๆ หวานๆ ได้อิทธิพลจากมาดามสินะ...


โดย: My_Sanctuary วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:57:36 น.  

 
เชิญหมิงหมิงยึดได้เลยคับท่านลุงก๋า อิอิอิ
พาน้องเวียงพิงค์ มาช่วยกันยึดก้อได้น๊า

บลอคมะเหม่งได้มีแต่เด็กๆ น่ารัก วิ่งเล่นกันเต็มไปหมด หุหุหุ


โดย: หัวเหม่งคุง วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:05:49 น.  

 
เป็นประสพการณ์ที่ดีสำหรับน้องๆค่ะ
วันเวลาที่ผ่านไปเป็นครูที่ดีให้กับเรานะคะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:28:47 น.  

 
อยากทำในสิ่งที่ชอบแต่ทำไม่ได้ค่ะคุณก๋า
อยากเรียนสถาปัตย์เหมือนกัน แต่ตอนนั้นรู้ว่าไม่เหมาะกับบุคคลิกตัวเอง
จึงสุดท้ายมาเรียนเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์แทน
แต่ยังชอบวาดรูปอยู่เหมือนเดิม 555+

บางครั้งคนเราก็ไม่สามารถทำในสิ่งที่อยากทำนะคะ


โดย: biotech_girl วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:33:43 น.  

 
เฒ่าแบบมีก้าเจ้า เป็นขอนตี้เห็ดขึ้นได้ ดีกว่าไม้หนุ่มตึ้ก้นลงขวางตางคนอื่นนา


โดย: Charming Princess วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:49:43 น.  

 
Tag ยาวมากๆค่ะ อ่านกันจนเหนื่อยเลย


โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ (หนีแม่มาอาร์ซีเอ ) วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:56:34 น.  

 
เด็กสมัยนี้ ไม่ค่อยมีใครที่อยากเป็นครูนะคะ

พี่อัยย์ชื่นชมคนที่อยากเป็นครูเสมอ

เพียงแค่คิด...ก็บ่งบอกจิตใจที่ดีงาม อยากช่วยเหลือสังคมของคนๆนั้นค่ะ

อันนี้ก็ชอบค่ะ

รักโรงเรียนคุณมากแค่ไหน

ผูกพันแต่ไม่รักแบบคลั่งสถาบัน....


เหมือนกันเลย...


โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:59:28 น.  

 
หวัดดียามหัวค่ำน้องก๋า

เรานี่ตรงกันอยู่อย่างคือ "อยากเป็นครู"
ผมรับราชการที่ไม่ใช่ครู..อยู่นานมาก
แต่พอออกจากราชการผมก็ได้เป็นครูเต็มตัว มีความสุขมากกก
ผมว่างานปลูกปั้นคนเนี่ย ไม่หมูเลย
ยิ่งถ้าเด็กลูกศิษย์เราหัวไม่ค่อยดีหรือออกๆเก(เร)
หรือกวน(เหมือนน้องก๋า?บางครั้ง.. 555)
แต่เด็กออกเกย์เนี่ย มักเรียนค่อนข้างดีนะ...คุณว่ามั้ย?


โดย: Dingtech วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:25:07 น.  

 
ครู ไม่จำเป็นต้องอยู่ในห้องเรียน
ครู​ ถ้ามีความรู้ในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง อยู่ที่ไหนก็สอนได้นะคะ
อาจจะไม่ใช่วิชาที่มีชื่อเรียกแบ่งแยกออกไปชัดเจน แบบ คณิตศาสตร์ สังคม วิทยาศาสตร์
แต่อาจเป็นวิชาที่ ครู ท่านนั้นได้ผ่านได้พบมาแล้วเอามาเผยแพร่ให้ฟัง
คงจะคล้ายๆกับวิชาประสบการณ์ชีวิตได้มังคะ

ทุกวันนี้ที่คุณ ก๋า มีสิ่งดีๆ เรื่องดีๆ มาแบ่งปันกัน ก็นับว่าเหมือนเป็นครูที่เผยแพร่ความรู้ได้เหมือนกันนะคะ ว่ามั๊ย
อย่างน้อย พี่ ก็รู้สึกว่า ได้เรียนรู้อะไรๆบางอย่าง จากสิ่งที่คุณ เอามาลงในบล็อกนี้แล้วหล่ะค่ะ : )


โดย: ฺBeachBum (ลืมล็อกอินค่ะ) IP: 122.111.173.189 วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:41:53 น.  

 
สวัสดีค่ะ...มาซะค่ำเลย
อยากจะบอกว่าการเป็นคุณแม่คนใหม่นั้นไม่ง่ายเลย
คุณแม่คนนี้..แพ้ท้องจนหมดเรี่ยวแรง
จากคนที่มีความสุขในการรับประทานและทำอาหารมากๆ
ตอนนี้...เปิดตู้เย็นยังไม่ได้เลยค่ะ
เหม็นไปหมดทุกสิ่งอย่าง ทรมานมากๆ
การเป็นแม่..ไม่ง่ายซะเลย
จิตใจเข้มแข็งค่ะ...แต่ร่างกายแย่จัง
ท่าทางจะเป็นอีกพักใหญ่ๆ Y Y


โดย: mayday (savita29 ) วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:51:24 น.  

 
แหะๆๆพี่ก๋า ย้อยวัยไปกี่ปีค่ะเนี่ย ท่าจะนานโข ล้อเล่นจร้า ไม่ได้เข้ามาหลายวัน คิดถึงหมิงหมิงๆจัง


โดย: lookmoodeaw วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:13:43 น.  

 
ก่อนอื่น ขอบคุณแทนน้องนุชด้วยนะคะ messages ทุกๆอัน ได้copyส่งให้น้องนุชทั้งหมดคะ เมื่อน้องนุชมาเห็นจะได้เป็นกำลังใจให้น้องมากขึ้นคะ

อ่านtag คุณก๋าแล้ว พี่อร คิดว่าคุรก่ากำลังได้ทำในสิ่งที่ฝ้นจะเป็นนะคะ ทุกวันนี้คุณก๋าก็เหมือนกับเป็นครูสอนโรงเรียนชีวิตอยู่นะคะ คุณก๋าได้ทำมากกว่าในตำรา อีกเพราะมันเป็นชีวิติจริง ความคิดจริงๆ ที่ได้ถ่ายทอดและบ่อยครั้งที่คุณก๋าเป็นที่ปรึกษาเรื่องที่เกิดกับชีวิตจิรงเลย
ถึงแม้จะไม่ได้เป็นครู อาจารย์ใยนสถาบัน แต่ทุกวันนี้คุณก๋าได้ทำสิ่งที่วิเศศสุดๆให้กับเพือนมนุษยืด้วยกัน

ขอบคุณนะคะ ครูก๋า ที่มีแต่สิ่งดีๆให้กับทุกๆคน


โดย: cengorn วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:17:28 น.  

 
สวัสดีค่ะ..คุณก๋า

คุณก๋าอยากเป็นครูเหรอค่ะ..ตอนนี้ก็แฝงๆ การเป็นครูอยู่นะคะ...เพราะเอาเรื่องราวดีๆ มาลงให้ได้อ่าน

รูปน้องหมิงหมิงดูสดใสดีนะคะ...คุณพ่อท่าจะถ่ายทุกวันแน่ๆ...อีกหน่อยคงเต็มเปิดเป็นห้องสมุดได้เลยแน่ๆ


โดย: nootikky วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:30:44 น.  

 
Friends Myspace Comments


โดย: Moon OF JulY วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:35:11 น.  

 
สวัสดีตอนค่ำๆครับพี่

บางทีเหตุการณ์มันก็พาความฝันเราเลี้ยวๆนะครับ

ต้องบังคับพวงมาลัยกันหน่อยล่ะ

ผมก็เพิ่งได้รับแท่กนี้มาครับ

รอบสามแล้ว

ฮ่าๆๆ

------

เห็นว่า จะก่อนวันที่ห้านี่แหละครับ

emoemoemo


โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:08:12 น.  

 
สวัสดีรอบดึกค่ะ พี่ก๋า
พรุ่งนี้ก็เป็นวันหยุดอีก 1 วัน อิอิ



โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:20:29 น.  

 
ทวิยามอาทิตยวารสวัสดิ์ค่ะพี่ก๋าขา


คำว่ามนะ ถึง..มนุษย์ อ่านจากพระนิพนธ์ในสมเด็จพระสังฆราช ในหนังสือฉลองพระชนมายุสมเด็จย่า 80 พระชัณษาค่ะ


555...วิ่งไล่เตะไม่ทัน เอาพอดีๆ นะคะ
ไม่ใช่ เรียกหลานอีกคน..
สาวสวย มาพยุงอาแปะลุกโหน่ย...
จาปายเตะหมิงหมิง...มังยวงกะแปะ...ฮิฮิ

นอนพักผ่อน กล่อมลูกนะคะ
พรุ่งนี้จะได้มีแรงตอบบล็อกแฟนานุแฟนแสนเจ็ด ต่อไป ก้าบ...ก้าบ...

พี่นาถไปซีเอ็ดนวมินทร์ ชั้นสอง เห็นหมื่นตา ขายดีอันดับ 15 ค่ะ
บนผนังมี 20 อันดับค่ะ
เพราะอันดับต้นๆ ออกใหม่ มีแต่พวกธรรมะ มีพระห่มเหลืองๆมาเลยค่ะ
โทร.มาเล่าให้วิฟังด้วยดีใจ ว่า หมื่นตายังขายดีอยู่ค่ะ

ก็ต้องเล่าต่อสิ เรื่องดีๆ อย่างนี้
นอนหลับฝันดีนะคะ

ราตรีสวัสดิ์ค่ะemo


โดย: sirivinit วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:34:07 น.  

 
นี่หรือป่าวที่เค้าเรียกความประทับใจในวัยเรียน เพราะถึงเวลา
จะเปลี่ยนไปนานเท่าใดก็ยังจดจำไว้เสมอ ไม่ว่าสุขหรือทุกข์
มีครบเลย


โดย: ก้อนหิน (cator ) วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:36:50 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า

วันสองวันนี้ฟี่หยุดอยู่บ้านค่ะ
หอบงานกองโตกลับมานั่งทำไปตามอัตภาพ
เท่าที่จะหอบเอกสารติดตัวกลับมา
และพึ่งพาโน๊ตบุ๊คได้แบบไม่ถึง 50 เปอร์เซ็นต์
พรุ่งนี้หยุด ทำอีกวัน วันพุธหยุดอีก
พฤ.ต้องส่งนายเซ็นต์ให้ทัน .. เอิ๊กกก
หวังว่าฟี่คงรอด 555

อ่านหนังสือพิมพ์แบบผ่าน ๆ
ฟังข่าวแบบผ่าน ๆ แบบอยากจะลดอารมณ์เครียดของตัวเองกับเรื่องการเมืองลงบ้าง
มาเจอประโยคนึงในหนังสือพิมพ์บอกว่า
ให้อดทนไว้ก่อน งานนี้ใครอึดกว่าชนะ
แหม.. อารมณ์มันปรี๊ดดดด เลยค่ะ
แบบ .. ตรูนี่ล่ะจะทนไม่ไหวแล้วววววว


โดย: Paulo วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:37:24 น.  

 
พี่ก๋าตอบ TAG ได้ตรงและจริงใจมาก
เป็นคนเดียวที่โดน TAG แล้วแป้งอ่านจบทุกบรรทัดค่ะ

^_^

PAENG :: INDYINDARE.IC

ปล. แป้งไม่ผอมเลยค่ะพี่ก๋า แต่ผู้หญิงเรามักจะมีเทค-กะ-นิค เฉพาะตัวในการบิดซ้ายทีขวาทีให้มันเข้าที ก็ออกมาดูสวยผอมได้นะคะ ^^ พี่ก๋าไม่ต้องลองทำแบบแป้งนะคะ เดี๋ยวสาวๆแตกตื่นหมด อิอิ แซวๆ


โดย: INDYINDARE.IC วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:58:19 น.  

 
โอ้ววว ล้วงลับตับแตกที่ก๋าได้หลายเรื่องเลยทีเดียว อ้อ พี่ก๋ามีเรื่องนึงที่เหมือนไผ่นะ คือ ข้อ 22. ไม่รู้ว่ามันคืออะไรเช่นกันค่ะ สงสัย เราเป็นเด็กภูธรเหมือนกันเน้อ...ไม่รู้เรื่องอะไรกับเขาตามประสาเด็กบ้านนอก อ่านทีแรกยังงง ๆ ว่า ไรฟ่ะ jacob หาไปหามา คาดว่ามันคือกระเป๋าแบรนด์เนม(มั้ง) แต่อ่านแล้วก็รู้สึกดี ไผ่ว่า พี่ก๋าก็คงรู้สึกดีตอนที่เขียนเช่นกันนะคะ คืนนีฝันดีนะเจ้า

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: คมไผ่ วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:07:28 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า
วันนี้ต้องไปช่วยงานแต่งของญาติ
ไม่ได้แตะเครื่องคอมพ์เลย
มาอ่านเรื่องราววันวานของพี่ก๋า
แต่นาห?ก็สงสัยเหมือนพี่ก๋าอ่ะ ไอ้จาคอปที่ว่านี่มันคืออะไร
หมายถึงกระเป๋าหรืออะไรหรือคะ คือไม่รู้จักจริงๆ
แบบสมัยเรียนใช้แต่กระเป๋าของไฮสคูลหรือไม่ก็ของบาจา
เลยไม่รู้ว่ามันใช่หรือเปล่า
สงสัยมาตั้งแต่พี่ก๋าอัพครั้งแรกแล้ว


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:13:44 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า บุษเอาคาถาหลวงปู่เณรคำมาฝากค่ะ


โดย: Budratsa วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:29:51 น.  

 
สวัสดีจ้า

เป็น Tag ที่ตรงไป ตรงมา เปิดเผยจริงใจมากเลยค่ะ
บอกตรงๆ พี่ไม่กล้าเปิดเผยตัวเองขนาดนี้แน่

ไม่ได้กลัวอะไร
แต่ไม่พร้อมที่ีจะเปิดเผยอะไร ๆ มากมายหน่ะค่ะ

ดีใจนะคะ ที่ได้อ่านและรู้จักก๋ามากขึ้น


โดย: merecat วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:38:31 น.  

 
Good night na ka P' Ka


โดย: Summer Flower วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:21:14 น.  

 
สวัสดีครับพี่ก๋า เข้ามาไม่เห็นหมื่นตา นึกว่าเข้าบล็อคผิดซะแล้วครับ รู้สึกทึ่งพี่ก๋าตอนเรียนมากเลยครับ เป็นประธานนักศึกษา ประธานงานกิจกรรม เรียนดีถึงขั้นได้ทุนเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย สุดยอดเลยครับ..ผมเองเคยฝันอยากจะเป็นประธานนักเรียนเลยครับแต่ต้องขึ้นป.6 ก่อน ถึงจะมีสิทธิ์สมัคร ไม่แน่ถึงเวลานั้นผมอาจจะได้เป็นก็ได้นะครับ
ตั้งใจว่าจะลองดู(แต่ไม่รู้จะมีใครเลือกหรือเปล่า 555..)

ง่วงแล้วววว..<br>ฝันดีนะคร้าบบ


โดย: กระเบื้องแตก วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:38:34 น.  

 

"ถ้าผมลดความดื้อลงอีกนิด
ผมจะเป็นเด็กที่น่ารักมากเลย 5555"

อาจารย์ที่พูดกับคุณก๋าแบบนั้น เป็นอาจารย์ที่น่ารักนะคะ
การอยู่กับเด็กๆกำลังโตนี่ไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไหร่


โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:58:29 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ
ไม่ได้เข้ามาอัพเดทข่าวคราวนานมาก
น้องหมิงหมิง โตขึ้นเยอะเลยนะคะ

มีความสุขมาก ๆ นะคะ


โดย: BFBMOM IP: 118.172.28.166 วันที่: 3 พฤษภาคม 2553 เวลา:0:42:38 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า

ช่วงนี้ไม่รู้เชียงใหม่ฝนตกเหมือนกทม.ไหม
ดูแลสุขภาพด้วยนะค่ะ
น้องหมิง หมิง และมาดามด้วย


โดย: evil_aun วันที่: 3 พฤษภาคม 2553 เวลา:0:42:56 น.  

 
พี่ก๋าเจ้าค่ะ

มาตอนใกล้พี่จาอัพงานใหม่แระ

ป่านนี้กำลังฝันหวานกันทั้งสามคนเรยย

โอมๆๆๆๆๆฝันหวาน ฝันหวาน ฝันหวานนนนนน คิ้กๆ

ปล...แพมอ่านไม่ไหวละพี่ตาจาปิดแล้วอ่ะ5555+



emoemo


โดย: mastana วันที่: 3 พฤษภาคม 2553 เวลา:1:09:11 น.  

 
ถ้าพี่ก๋าเป็นครูจริง ๆ คงไม่มีเวลามาเขียนบล็อกแหง ๆ

เป็นอีกตัวอย่างว่า ความฝันกับความเป็นจริงมันสวนทางกัน
คิดว่าแรก ๆ คงลำบากใจที่ไม่ได้ทำตามสิ่งที่ตัวเองชอบ
แต่ตอนนี้ สิ่งที่ทำก็กลายเป็นสิ่งที่ชอบแล้วใช่ป่ะ

หนังสือที่บริจาคให้ห้องสมุด สงสัยจะมีแต่ของพี่ก๋าแน่ ๆ


โดย: ostojska วันที่: 3 พฤษภาคม 2553 เวลา:4:09:57 น.  

 
(นานโขกว่า 20 ปี)


ชอบข้อ 19. อ่านแล้วก็จินตนาการได้เป็นรูปเป็นร่างเป็นเรื่องเป็นราวเลย 555 ยังจำหน้าตาหมิงหมิงตอนวัยสะรุ่นตอนต้น จาก tag ก่อนได้อยู่

บ้านเฮาฝนตกตึงวันก่อ ฮักษาสุขภาพกันตวยเน้อ


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 3 พฤษภาคม 2553 เวลา:4:16:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add 's blog to your web]