<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
29 พฤษภาคม 2552

TAG ที่สุดของที่สุด











TAG ที่สุดของที่สุด









รับการบ้านมาจากคุณแอ๋วแห่งบล็อก : taley sea far












เมื่อดูคำถามทั้ง 20 คำถาม....
เกิดคำถามซ้อนคำถามขึ้นมาในใจว่า
มันมีด้วยหรือความรู้สึกอันเป็น “ที่สุด” ของ “ที่สุด”

หลายปีที่ผ่านมาในการใช้ชีวิต
ผมครุ่นคิดถึงความหมายของการใช้ชีวิต “อย่างแท้จริง”
แน่นอน...ชีวิตไม่มีสูตรสำเร็จและคำตอบแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด

หลายครั้งที่เราคิดว่าเราเลือกทางที่ถูก
แต่มันก็ไม่ถูกไปซะทั้งหมด

หลายคราวที่คิดว่าตัวเองพลาดพลั้งหรือตัดสินใจผิดพลาด
แต่ผลของมันกลับไม่ได้เลวร้ายอย่างที่หวาดหวั่นกลัว....
















1.รักที่สุด


:: ผมรักตัวเอง ....
ผมคิดว่ามันสำคัญมากๆที่เราจะต้องเรียนรู้ที่จะรักตัวเอง
ก่อนที่จะรักคนอื่น เรารักใครมากกกว่าตัวเราไม่ได้
เพราะถ้าเราทำแบบนั้น ความรักจะกัดกลืนตัวเราจนหมดสิ้น
เราจะรักใครไม่ได้อย่างบริสุทธิ์ใจ เพราะมันมีเงื่อนไข
ว่าเราต้องรักใครให้ได้มากกว่าตัวเอง
และความคิดแบบนี้ มักจะย้อนมาทำร้ายทำลายตัวเอง ::




2.เกลียดที่สุด


:: ผมเคยเกลียดคนบางคน....
ผมเกลียดเขาเพราะเขาคิดและทำสิ่งต่างๆ
ต่างไปจากความคาดหวังของผม
ผมรัก-เกลียด-ชอบ-ชัง
ด้วยเงื่อนไขที่ตัวเองวางไว้
นั่นทำให้ผมมองคนในมิติเดียวมาโดยตลอด
ถ้าไม่เป็นอย่างที่ฉันคิด ฉันชอบ แกก็เลว ชั่ว
ถ้าทำอย่างที่ฉันต้องการ เธอเป็นคนดี

มาตรฐานความดี-เลวแบบนี้ที่ทำให้ผมชี้วัด
และตัดสินคนแบบเอนเอียงมาตลอดชีวิต
มันทำให้ผมมองคนเหมือนกล่องที่มีหกด้าน
แต่เรามองเห็นเขาแค่ด้านเดียว.....

วันนี้....ผมไม่เหลือคนที่ผมเกลียดเลย
ผมแค่พยายามมองเขาอย่างเข้าใจ
และพยายามเข้าใจในความแตกต่างนั้น
ผมไม่พยายามที่จะตัดสินคนจากสิ่งที่เขาเป็น
แต่ผมพยายามเรียนรู้ถึงความแตกต่าง
และมองหาแง่มุมที่เราจะเรียนรู้ถึงความแตกต่างนั้น ::













3.คิดถึงที่สุด


:: ผมเคยคิดถึงความทรงจำในช่วงหนึ่งของชีวิต....
มีช่วงหนึ่งของชีวิตที่ผมคิดว่าชีวิตตัวเองมันเศร้าจังเลย
ยิ่งพยายามหนีความทุกข์ มันยิ่งตามติดตัวเรา
เหมือนเงาตามตัว....

หลายครั้งที่ผมหนีมันด้วยการหาอะไรทำ
ไปเที่ยว ซื้อของเป็นจำนวนมาก
แต่ความเจ็บปวดนั้น ก็ไม่เคยห่างหายไปจากชีวิตของผมเลย

ทำไมผมถึงวางมันลงไม่ได้สักที

ผมมารู้ในวินาทีหนึ่งของชีวิตว่านั่นเป็นเพราะ
ผม “คิดถึง” มันมากเกินไปนั่นเอง
ผมคิดถึงความเศร้าอยู่ตลอดเวลา
ตัดพ้อตัวเอง ชิงชังคนรอบข้าง
และก่นด่าชะตากรรม....

ทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในสายตา
ล้วนแต่เป็นสิ่งที่ไม่น่าพึงใจ
คล้ายคนที่ใส่แว่นตาสีดำ แล้วมองไปรอบตัว
ต่อให้เป็นร่มสีสด เราก็ยังมองเห็นมันเป็นร่มสีดำอยู่ดี....

จนเมื่อผมตัดสินใจที่จะไม่คิดถึงความทุกข์
“ความทุกข์” กลับค่อยๆหายไปจากชีวิต

ทุกวันนี้ผมแทบจะไม่คิดถึงมันอีกเลย....
มันกลายเป็นอดีตและความทรงจำที่ผมได้ลืมเลือนไปมากแล้ว ::






4.หนังสือเล่มโปรดที่สุด



:: หนังสือที่ชื่อ “ค้นหาตัวเอง”

เขียนโดย นวลศิริ เปาโรหิตย์
หนังสือเล่มนี้เปลี่ยนชีวิตของผม
ผมอ่านแล้วอ่านอีก....
แม้จะจำไม่ได้ทุกประโยค
แต่หลายประโยคฝังแน่น
และสะกิดเตือนความคิดของผมอยู่เสมอ
ในวันที่ผมรู้สึกเศร้าที่สุด
ตัวอักษรในหนังสือเล่มนี้
ชี้ตรงไปที่ความคิด
บิดมุมมองของผมให้รู้จักที่จะมองต่างมุม
และเปิดโอกาสปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ ::















5.เพลงที่ชอบที่สุด



:: เพลงเธอคือใคร (ที่ใจฉันรอมานาน)
ผมไม่คิดจะแต่งเพลงรักแบบนี้ให้ใครอีกแล้ว
ผมแต่งเพลงนี้ให้มาดาม
และเธอเป็นเจ้าของเพลงนี้อย่างแท้จริง ::













6.ช่วงเวลาที่ดีที่สุด



:: น่าแปลกนะครับ...
ที่ผมไม่คิดว่าในชีวิตที่ผ่านมา
ช่วงเวลาไหนเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด
วินาทีที่ทำอะไรสำเร็จสักอย่าง วันที่แต่งงาน
วันที่ลูกชายลืมตามาดูโลก ฯลฯ
ผมคิดว่า “ช่วงเวลาที่ดีที่สุด” ไม่มีอยู่จริงเลย
มันเป็นปัจจุบันที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
แล้วพร้อมแปรเปลี่ยนเป็นอดีตได้อย่างรวดเร็ว
ผมเชื่อมั่นอยู่เสมอว่า “ทุกวันล้วนเป็นวันดี”
ต่อให้เป็นวันที่อะไรๆย่ำแย่และดูเลวร้ายที่สุด
มันก็ยังมีแสงสว่างที่รอเราอยู่เสมอ ::








7.เสียดายที่สุด


:: ไม่มี ::








8.วันที่เซ็งที่สุด



:: มีช่วงหนึ่งของชีวิตที่ผมไม่เข้าใจตัวเอง
พอไม่เข้าใจตัวเองเลยพาลด่าทอโลกและผู้คน
ช่วงนั้นชีวิตผมหม่นสลด
อะไรที่ผ่านเข้ามาในชีวิตช่วงนั้น
ดูจะไม่น่าพึงพอใจไปซะทั้งนั้น
ทั้งเพื่อน อาจารย์ การเรียน ครอบครัว
การงาน ฯลฯ
อยู่เฉยๆก็เซ็งได้.....ผมรู้สึกถึงขั้นนั้น
แต่แล้วความรู้สึกนี้มันก็หายไป
ในวันที่ผมเริ่มยอมรับว่า
โลกไม่จำเป็นต้องหยุดหมุนเพื่อให้เราพึงพอใจ
และการหายตัวไปของเรา ไม่ได้ทำให้โลกใบนี้สั่นไหว
เราเป็นแค่ฝุ่นผงธุลีบนโลกใบนี้
และเราจะมีคุณค่าได้
ก็ต่อเมื่อเราเรียนรู้ที่จะทำอะไรดีดีที่มากกว่าการทำให้ตัวเองเพียงคนเดียว
แต่ควรเรียนรู้ที่จะทำสิ่งต่างๆ
และแบ่งปันสิ่งที่เราคิดพูดทำให้กับโลกนี้ด้วยเช่นกัน ::





9.วันที่ดีใจที่สุด


:: ทุกวันล้วนเป็นวันดี ::















10.บ้าที่สุด


:: ไม่เคย ::






11.สวยที่สุด


:: มาดามไม่ได้เป็นคนสวยที่สุด แต่ผมก็รักเธอ ::






12.เด่นที่สุด


:: ผมไม่เชื่อว่าจะมีอะไรสมบูรณ์แบบบนโลกนี้ ::






13.ขี้เกียจที่สุด


:: อัพบล็อกทุกวันเรียกว่าเป็นคนขี้เกียจมั้ยครับ 5555::






14.หวงที่สุด


:: ไม่มีอะไรที่เป็นของผมอย่างแท้จริงแม้แต่อย่างเดียว ::














15.หนังที่ชอบที่สุด


:: Dead Poet Society หนังในดวงใจตลอดกาลของผม
ผมอยากเป็นครู
และครูคีตติ้งคือต้นแบบของแรงบันดาลใจที่ตัวเองอยากเป็น ::






16.ศรัทธาที่สุด


:: พุทธจิตของตนเอง
พระเจ้าอยู่ในตัวเรา
ไปหาทำไมนอกตัว ::





17.สำคัญในชีวิตมากที่สุด


:: ทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด
ตราบที่ยังหายใจอยู่ ::





18.เหนื่อยที่สุด


:: การที่รบพ่ายกิเลสและอวิชชาอยู่บ่อยครั้ง ::





19.สูญเสียที่สุด


:: การตายของชายจรจัด
กษัตริย์ หรือแม้แต่ตัวผม
ไม่ได้ทำให้โลกแตก
โลกยังหมุนไป
ชีวิตหนึ่งดับไป
อีกชีวิตกำเนิดขึ้นมา ::












20.สุขที่สุด



:: ความสุขเคลื่อนตัวเหมือนเมฆลอย
บางคราวเคลื่อนคล้อย
ล่องลอย...สลาย
สุดท้ายกลายกลับลับหายไป
เหลือเพียงเวิ้งฟ้า ::














:: ขอส่ง Tag ต่อใ้ห้กับ ::




1. น้องดี

2. น้องฟี่

3. น้องปอย

4. พี่หยุ่ยยุ้ย

5. พี่วืด

6. น้องนาห์

7. น้องเป้

8. พี่พจ

9. พี่รี่+พี่ต๊อก

10. พี่โบ๊ต

11. น้องวี

12. น้องรุ้ง





ขอบคุณครับ


















Create Date : 29 พฤษภาคม 2552
Last Update : 10 กันยายน 2554 15:25:29 น. 161 comments
Counter : 1708 Pageviews.  

 
> > .............หมิงหมิง...หมิงหมิง.................หมิงหมิง...หมิงหมิง
> > .........หมิงหมิง.........หมิงหมิง............หมิงหมิง..........หมิงหมิง
> > .....หมิงหมิง...............หมิงหมิง.......หมิงหมิง................หมิงหมิง
> > ...หมิงหมิง....................หมิงหมิง..หมิงหมิง....................หมิงหมิง
> > ..หมิงหมิง......................หมิงหมิงหมิงหมิง......................หมิงหมิง
> > .หมิงหมิง............................หมิงหมิง..............................หมิงหมิง
> > .หมิงหมิง.....................................................................หมิงหมิง
> > ..หมิงหมิง....................................................................หมิงหมิง
> > ....หมิงหมิง................................................................หมิงหมิง
> > .....หมิงหมิง...........................ดาวจ๋า..........................หมิงหมิง
> > …......หมิงหมิง......................คิดถึงนะ.....................หมิงหมิง
> > ...........หมิงหมิง.................................................หมิงหมิง
> > ................หมิงหมิง........................................หมิงหมิง
> > ....................หมิงหมิง................................หมิงหมิง
> > .........................หมิงหมิง........................หมิงหมิง
> > ..............................หมิงหมิง...............หมิงหมิง
> > ..................................หมิงหมิง.......หมิงหมิง
> > ......................................หมิงหมิงหมิงหมิง
> > ...........................................หมิงหมิง


โดย: satineesh วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:08:32 น.  

 


เจี๊ยกกกกกกกกกกกกกกกก
งานเข้า ^^♥


โดย: d__d♥ (มัชชาร ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:09:26 น.  

 
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดด อยากเจิม


โดย: teansri วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:10:57 น.  

 


ก่อนอ่าน นู๋รูดปื๊ดดดดดดดดดดดมาดูก่อนเลย
มีลางสังหรณ์ เอิ๊กกกกกกกกกกก






โดย: d__d♥ (มัชชาร ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:11:32 น.  

 
ยังไม่ทัน เลย ต้องพยายามอีกนิดเดียว ขนาดมายังไม่มีใครเม้นต์ เลยนะ 555

คิดถึงน้องหมิงหมิง และชอบเพลงนั้นด้วย อิอิ


โดย: teansri วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:12:43 น.  

 
เปิด Tag ใหม่อีกครั้งแล้ววววว...

ชอบอ่านการตอบ Tag คุณก่ามากค่ะ


ว่าแต่หมิงหมิงไปไหน...


ดาวจ๋ามาตามน้อง........


โดย: satineesh วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:13:18 น.  

 


Tag นี้ ตอบแบบเติมน้ำตาลอย่างเดียวได้มั้ยพี่
จะเป็นการมองโลกในด้านเดียวไปหรือเปล่า อ่ะเอิ๊กกกกกก

อ่านแล้วมานึก....มีอะไรที่สุดสำหรับดี.ไหม
โหยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
เยอะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะ
เพราะดีดีเป็นพวกที่สุดของความน่ารัก


แหะ แหะ

เพ้อเจ้อแต่เช้าเลย

ดี.รับการบ้านไว้ก่อนนะคะ
วันนี้สานสายใยเครือข่ายมิตรภาพกันต่อก่อน
ถัดจากบล็อกนี้ไปเดี๋ยวดี.ตอบ

เล่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
เมื่อวานดี.ไปงานศพมาค่ะ
ประเด็นไม่ได้อยู่ที่งานศพ
แต่อยู่ที่เป็นการควงคนส่งโจ๊ก
เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับผองเพื่อน
และผู้คนในสังคมของเขาครั้งแรกค่ะ
แบบว่านู๋ก็เกร็ง แต่ก็สอบผ่านล่ะค่ะ
ดีดีเลยมาบันทึกความทรงจำไว้ที่นี่ อิอิ
เอิ๊กกกกกกกกกก เอิ๊กกกกกกกกกก



ไปแระ...............^^♥






โดย: d__d♥ (มัชชาร ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:24:25 น.  

 
:: หนังสือที่ชื่อ “ค้นหาตัวเอง”

เขียนโดย นวลศิริ เปาโรหิตย์

ไว้ต้องหามาอ่าน....

ปล. ขอกลับมาอ่าน Tag นี้ต่ออาทิตย์หน้านะ หมิงหมิง....

ปล. อีกที... ส่ง Tag ต่อให้ชาวบ้านเยอะนะเนี่ย...


โดย: uter วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:29:10 น.  

 
glittering weekend



โดย: แพท ภัทรียา วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:34:09 น.  

 
มาลงชื่อก่อนไปทำงาน ตอนเย็นกลับมาอ่านใหม่
คิดถึง เจ้าตัวเล็ก จุ๊บ จุ๊บ


โดย: puipom วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:36:56 น.  

 
ขาดไปข้อนึงนะค่ะ
มีลูกชายที่น่ารักที่สุดด้วยค่ะemo


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:39:20 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า มาดามและหมิงๆ



นางฟ้า "วีๆ งานเข้า เจอ Tag ตั้ง 20 คำถามแหนะ ฮิฮิ"

เรา "ง่ะ ขอทำ Tag ตอนเย็นๆ ดึกๆ นะ วันนี้อู้งานไม่ได้ มีงานออกแบบปกเข้าจั๋งๆ แถมต้องทำให้เสร็จล้วยยย ฮือ"

นางฟ้า "ตกลงจะเย็น หรือดึก กันแน่ อ๊ายยยย วีๆๆๆ เค้ากรี๊ดข้อ 11 ของพี่ก๋าแหละ มาดามไม่ได้สวยที่สุด แต่ผมก็รักเธอ กรี๊ดๆๆๆๆ"

เรา "กรี๊ดด้วย กี๊ดๆๆๆ"

นางฟ้า "วีร้องเป็นหนูเลย"

เรา "เหอๆ ข้ออื่นๆ นี่ก็ได้แง่คิดดีๆ เนอะ ดูดีมีสาระจัง"

นางฟ้า "วีต้องแต่ตอบ Tag ไร้สาระแหง๋ๆ"

เรา "กลับบล๊อค! ชอบเอามาประจานเรื่อย อายเค้า"

นางฟ้า "ไม่ได้ประจาน แค่พูดความจริงเฉยๆ ทำเป็นอายไปด้ายยย"

แหะๆ นางฟ้านับวันยิ่งจะกวนมากขึ้นทุกทีค่ะ

ขอชะแวบไปทำงานแล้วค่า เป็นวันดีแฮปปี้มีความสุขอีกวัน ฮิฮิ

งานเยอะแต่ก็แฮปปี้ ท้าทายอีกแล้วคับ 555



โดย: oanotai วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:40:24 น.  

 
หุหุ มีที่สุดของที่สุด เดี๋ยวคงมี "อภิมหาที่สุด" ออกมาอีกแน่ๆเลย

เคยฟังเพลงนี้มั๊ยคะ "หากเธอไม่รักตัวเอง ไม่เคยดูแลแม้ตัวเอง แล้วเธอจะรักฉันยังไง" ถูกต้องที่สุดของที่สุดค่ะ คนเราควรเลือกที่จะรักตัวเองก่อน ทำตัวเองให้ดีซะก่อน แล้วเราจึงจะนำความรักที่เรามี ไปมอบให้กับคนอื่นได้ แต่เงื่อนไขในการรักตัวเอง จะต้องรักแบบมีเหตุผล รักแบบไม่เห็นแก่ตัวหรือเข้าข้างตัวเองมากจนเกินไป นั่นละคะถึงจะเป็นการรักตัวเองที่ดีที่สุด

พี่เชื่อค่ะว่า ความรักที่น้องก๋ามีต่อตัวเองเป็นที่สุดของที่สุดแล้ว วันนี้ความรักนั้นได้ถ่ายทอดมาจนถึงคนรอบข้างแล้วละคะ ขอขอบคุณแทนเพื่อนๆที่ได้รับความรักจากน้องก๋าและครอบครัวในทุกๆวันนะคะ


โดย: pinkyrose วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:43:01 น.  

 
เปื่อยไปหลายวัน แทคระบาดอีกแล้วเหรอค๊าบหมิงหมิง

หวัดหายแล้วค่ะพี่ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมไข้บ่อยๆน๊า

ฟ้าบ้านพี่ใสดีจัง ฟ้าทางนี้มัวๆ อึมครึม ฝนตกทุกวันเลยค่ะ


โดย: coji วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:45:27 น.  

 
เจอข้อ 1 ก้อเห็นด้วยคร่าน้องก๋า จุดเริ่มต้นต้องรักตะเองก่อง emoขนาดขี้เกียดน้า อัพทุ้กวัน


โดย: กัญจนา วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:46:25 น.  

 
สวัสดีวันสุขเจ้า อ้ายก๋า

emo

มาอ่าน...ที่สุด ของอ้ายก๋า

บอกได้ว่า อ้ายก๋ารักครอบครัว...ที่สุด...

ชอบรูปหลานบ่าว ที่หัวเราะ ข้างบนต่อท้ายรายชื่อส่งแทค ต่อ ...ที่สุด...เล๊ย

มีความสุขกันนักนักเน้อ ครอบครัว ก.ก๋า

emo


โดย: UDD (อิ่ม_Aim ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:05:43 น.  

 
น้านนนนนนนนนนนนนนนน

ถึงว่าสิ ทำไมวันนี้คนสวยรู้สึกตะหงิดๆรว่าต้องเข้ามาบล๊อกนี้


ที่แท้ก็ต้องมารับแท็คสวยที่สุดในโลกนี่เอง



โดย: พจมารร้าย วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:08:33 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ


โดย: อัสติสะ วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:10:21 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะลุงก๋า

อ่านมาได้ถึงข้อ 13.....รู้สึกสะเทือนใจเลยไม่ได้อ่านต่อ
ไม่รู้ว่าข้างล่างเขียนอะไรไว้อ่ะนะ

เย้ๆๆๆๆ มันคือวันศุกร์
emo


โดย: D*U*A*N (thisisduan ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:12:39 น.  

 
มาอ่านก่อนแว๊บๆ
ไว้เลิกงานตอนเย็นจะมาอ่านทุกบรรทัด อิอิ

แต่ว่าอ่านคราวๆแล้ว


11.สวยที่สุด

:: มาดามไม่ได้เป็นคนสวยที่สุด แต่ผมก็รักเธอ ::
^
^
^
เอิ๊กส์ๆๆๆๆๆ


โดย: fonrin วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:22:42 น.  

 
อ่านที่สุดของที่สุดของคุณพ่อน้องสองหมิงแล้วได้ข้อคิดดีๆ กลับบ้านไปเยอะเชียวค่ะ... แต่ที่ชอบเป็นพิเศษ คือ...
....
...และเราจะมีคุณค่าได้
ก็ต่อเมื่อเราเรียนรู้ที่จะทำอะไรดีดีที่มากกว่าการทำให้ตัวเองเพียงคนเดียว
แต่ควรเรียนรู้ที่จะทำสิ่งต่างๆ
และแบ่งปันสิ่งที่เราคิดพูดทำให้กับโลกนี้ด้วยเช่นกัน...
....
มีความสุขสดชื่นในวันศุกร์นะคะ...


โดย: Devonshire วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:26:25 น.  

 


เล่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
เป็นที่ถูกจับตามองค่ะ
น่าจะประมาณว่ายัยนี่เป็นใคร ทำไมสวยจัง
เหอ เหอ

ล้อเล่นค่ะ

ความเป็นคนแปลกหน้า
ดี.ถูกมองแบบ...เป็นของแปลกอ่ะพี่
บางคนจ้องแบบไม่เกรงใจเลย
ถ้านู๋เป็นนางงามก็ว่าไปอย่าง
นู๋แค่เป็นคนสวยเฉยๆ อิอิ


ไม่ว่าจะไปไหนก็ตาม
สิ่งที่ดี.ยังทำใจให้ชินไม่ได้สักครั้งเลย
คือความอยากรู้อยากเห็นของคน
ครั้งก่อนโน้นนนนนนนน
ตอนดี.ไปแหมะอยู่บ้านพี่ทางภาคอื่น
ก็ไปแปะอยู่เป็นเดือน
นู๋ก็ถูกจับตามมองแบบ...
ทำไมมาอยู่นาน
อกหักมาหรือเปล่า
หนีอะไรมาหรือเปล่า
อะไร ยังไง
คำถามตามมาให้ตรึมมมมมม
พี่นู๋ก็ดี๊ดีบอกไปว่า
อ๋อมันเพี๊ยนๆน่ะ
กลัวไปก่อเรื่องเลยเอามาแปะไว้แถวนี้

เอิ๊กกกกกกกกกกกกกกกก


รอบนี้คนส่งโจ๊กรับคำถามไปให้ตรึม
ไม่รู้จะตอบแบบเดียวกับพี่นู๋หรือเปล่า


แต่มีเรื่องนึงน่าสนใจ
ผู้หญิงคนนึงถามเขาประมาณว่าดี.รู้จักคุณแม่เขายัง
พี่เขาบอกว่าครับ น้องเค้าสนิทกับคุณแม่
ผู้หญิงคนนั้นทำหน้าแบบแปลกใจ
(ต้องบอกว่าหน้าพี่แกแปลกใจมาก
แบบพี่แกไม่เก็บอาการสงสัยเลย)


รวมๆแล้วเมื่อวานเป็นประสบการณ์ที่ดีค่ะ
เล่าให้ต้นสังกัดฟังแล้ว
ต้นสังกัดบอกว่าดีแล้วที่ไป
ให้เขาเทียวไปเทียวมาเช้า-กลางวัน-เย็นแบบนี้
ถ้ามองกว้างๆมันไม่ดีเท่าไหร่
ถ้าตัดสินใจจะคบกันก็ประกาศให้โลกรู้ไปเลย

ดี.ว่า....
ความหมายคือประกาศให้โลกของเขารู้มากกว่า
ส่วนโลกของดี.
ดี.ว่าดีประกาศตั้งแต่วันแรกที่เจอแล้ว อิอิ






โดย: d__d♥ (มัชชาร ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:31:21 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า
พี่อ่านที่สุดของที่สุดของน้องก๋า..อย่างเข้าใจ
ของคนที่มีสติในการดำเนินชีวิต
ขอให้มีความสุขค่ะ..
พี่คงมาทักทายได้สัปดาห์ละครั้งนะค่ะ...
ยินดีที่ได้รู้จักกันในโลกไซเบอร์..


โดย: ชีวิตมีลีลา วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:34:24 น.  

 
- หวัดดียามสายอีกสักรอบครับ

- Tag นี้ยินดีรับใช้ครับพี่ แต่รอดองบล๊อกสักแป๊บไม่ว่ากันนะครับ

- เมื่อวานไปถอนฟันกรามมา ปวดขึ้นสมองเลยครับ

- ระหว่างนี้จะคิดคำตอบ Tag ไปพลางๆ ก่อนไง (แก้ตัวหรือไม่ใครใคร่รู้)


โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:36:12 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า
วันนี้ว่างมีโอกาสได้เข้าบล็อก
เลยแวะมาทักทายค่ะ ได้อ่าน TaG ซะด้วยเลย อิอิ
สบายดีนะคะ


โดย: JJ&TheGang วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:38:37 น.  

 


.
..
...
ไร้ที่สุด
...
..
.
ความเท่าเทียม สูงกว่า และที่สุด
เป็นขั้นขุด แบ่งชั้น เรียงหลั่นค่า
สองขั้นแรกพอจับเปรียบเทียบอัตรา
ไร้ปัญหามีตัววัดชี้ชัดเจน

ขั้นที่สุด นี่แล แท้ยากยิ่ง
แท้มีจริง หรือมายา ที่ตาเห็น
รักที่สุด ดีที่สุด จุดประเด็น
ไร้กฎเกณฑ์เส้นวัดล้วนอัตตา

อัน"ที่สุด" ล้วนอ้างอิง สองสิ่งฐาน
ขึ้นกับกาล - สถานที่ ก่อนตีค่า
ไร้ที่สุดในทุกแห่งทุกเวลา
อย่าถามหาให้มากเรื่องเปล่าเปลืองแรง.



โดย: ลุงแว่น วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:40:07 น.  

 
อ่านจบแล้วอยากให้ใครสักคนได้อ่านจริงๆค่ะ


โดย: SevenDaffodils IP: 69.140.230.39 วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:40:27 น.  

 
ชอบที่น้องก๋าเรียกภรรยาว่ามาดามมากมาย รู้สึกดีและให้เกียรติกันค่ะ พ่อจะเรียกแม่พี่ว่าคุณแล้วก็จะแทนตัวเองว่าผมส่วนคนที่เคยนอนข้างพี่ก็เรียกพี่แทนตัวว่าคุณหรือไม่ก็น้องค่ะ ไม่ว่าทั้งเรียกต่อหน้าหรือแม้แต่พูดกับบุคคลที่สามก็จะแทนคำพวกนี้ บางคนอาจจะดูแล้วห่างเหินแตพี่ว่าดีออกค่ะ เรื่องวันนี้อ่านแล้วก็รู้สึกดีค่ะได้เห็นอีกมุมของน้องค่ะ พี่สิงโปรค์ตอนเย็นค่ะแต่เราก็ทักทายกันได้นะค่ะตอนนี้กลายเป็นต้องติดโน๊ตบุคแทนโทรศัพท์มือถือสงสัยจะเป็นเอามากพรุ่งนี้ค่ำก็กลับแล้วค่ะไปเรื่องงานค่ะ มีความสุขทุกวันนะค่ะemoemo


โดย: พี่นู๋ดีค่ะ (kun_isara ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:43:10 น.  

 
เพลงที่ชอบที่สุด โห หวานซ้า สุดยอดคนรักค่ะ


โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:47:59 น.  

 
..คิดว่า..เป็นที่สุด..ของที่สุด..แบบ เบริ์ด เบริ์ด..อิอิ

..ให้ข้อคิดได้ดี..ค่ะ

..ชอบกลอนของลุงแว่นด้วย..


โดย: ภัสสรา วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:49:03 น.  

 
เพลงเพราะมากเลยค่ะ


โดย: fuku วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:50:03 น.  

 
ฟังสามรอบเลย ไปแระ


โดย: fuku วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:51:06 น.  

 
อ่านจนจบ..อะจึ๋ย..

โดนกะเค้าด้วยหรือเนี่ย..อิอิ
แวะมาน้อมรับอย่างเต็มใจครับพี่..








โดย: Little Knight วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:52:31 น.  

 
เห็นด้วยกับคำตอบที่13 คะพี่
ขีเกียจจริงๆๆ emo
ว่าแต่ร้านชื่ออะไรคะ เพราะเมือก่อนนู่ไปทำทัวร์ที่เชียงใหม่บ่อยๆมาก เผื่ออาจจะเคยไปemo


โดย: นู๋แอนแสนเก๋ (cbreeze21 ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:58:00 น.  

 
หนังสือเล่มโปรด เป็นหนังสือเล่มเดียวกันเลยค่ะ

ชอบแถ่กของพี่ก๋าวันนี้จังค่ะ เหมือนอ่าน "ค้นหาตัวเอง" ในเวอร์ชั่นพี่ก๋า แถมมีภาพท้องฟ้าที่ซ้วย..สวยให้ชื่นตาชื่นใจอีกด้วย

ชอบค่ะชอบ


โดย: iamsquid วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:58:11 น.  

 
ปล. มาดามได้อ่านบล็อกนี้หรือยังเอ่ย..


โดย: iamsquid วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:59:18 น.  

 
กลิ้งมารับ Tag ค่ะ อุอุ

ภาพหมิงหมิงหัวเราะวันนี้อารมณ์ประมาณว่า

" 555 ทำมาส่งให้หมิงหมิงอ่านซะดีดี กร๊ากก อย่าเบี้ยว"
.
.
ปล. ตอบ Tag พี่ก๋าสงกะสัย ต้องมีข้อ 21 ค่ะ
ไร้สาระที่สุด --> คำตอบของฟี่เอง



โดย: Paulo วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:06:35 น.  

 
ข้อ 1 รักที่สุด
.
.
.
.


หมิงหมิง ไอ เลิฟ ยู

emo


โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:09:56 น.  

 
ชอบ เดด โพเอต เหมือนกันเลย


โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:09:59 น.  

 
รูปที่สองเหมือนภาพวาดเลย

ไม่แปลกใจทำไมใครๆชอบส่งแท่กให้คุณก๋า
ก็ตอบเก่งอย่างนี้ไงเล่า ^^

ปล. หมิงหมิงเริ่มก้าวเดินหรือยังคะ
สาวน้อย 11 เดือนที่เคยมาโชว์วันก่อน
ตอนนี้ก้าวได้ 2-3 ก้าวแล้วค่ะ


โดย: nanida วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:12:51 น.  

 
ขอบใจสำหรับหนุ่มหล่อ ที่แวะไปแจกรอยยิ้มให้ที่บ้านทุกวันจ๊ะ ก๋า
ป้าขวัญจะหายเศร้าเพราะยิ้มของหมิงหมิงเนี่ยแหละ...ขอบใจนะหลานรัก

มาอ่านที่สุดของก๋า....แล้วคิดถึงที่สุดของตัวเอง
ทั้งอยากร้องไห้และหัวเราะให้ตัวเอง...


โดย: NuHring วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:15:27 น.  

 
ฮ่า ฮ่า ป้อหลวงเจ้า

ระดับน้ำตาลเกินอ่ะเจ้า บ้านนี้

มดแมง มันร้อนรน ทบบ่ได้เลยเอ๊าะ

ก่อว่า น้ำแข็งหยั๋งมาขายดีช่วงนี้

ตะวา ฝนตกจั๊ดนักเนาะ ดีขนาด นอนปอจะบ่ตื่นเลย


โดย: prettycrazy วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:22:28 น.  

 
บางคนบอกว่า ต้องใช้ชีวิตให้สุดๆ ไปเลย เกิดมาทั้งทีจะได้ไม่นึกเสียดายอะไรอีก
ไม่รู้ว่าคำพูดนี้จะเชื่อได้มั้ยคะ


โดย: chenyuye วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:25:35 น.  

 
เคยอ่านที่บล็อกคุณทะเลสีฟ้า

แล้วบอกตัวเองว่า

อย่าให้ใครส่งมาให้ทำเลย

เพราะตอบยากกกกกก ....................


โดย: หยุ่ยยุ้ย IP: 203.146.113.231 วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:27:46 น.  

 
:: ผมเคยเกลียดคนบางคน....
ผมเกลียดเขาเพราะเขาคิดและทำสิ่งต่างๆ
ต่างไปจากความคาดหวังของผม
ผมรัก-เกลียด-ชอบ-ชัง
ด้วยเงื่อนไขที่ตัวเองวางไว้
นั่นทำให้ผมมองคนในมิติเดียวมาโดยตลอด
ถ้าไม่เป็นอย่างที่ฉันคิด ฉันชอบ แกก็เลว ชั่ว


มันมีค่ากับผมมากเลยครับ


โดย: endless man วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:27:52 น.  

 
มาดามไม่ได้เป็นคนสวยที่สุด แต่ผมก็รักเธอ

น่าจะเป็นหวานที่สุดนะเนี้ยะ อิอิ หวานซะemo

คำตอบออกแนวปรัชญากะโรแมนติกนะเนี้ยะ อิอิ


โดย: wayoflife วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:36:00 น.  

 
สวัสดียามสายค่ะพี่ก๋า

กรีดร้องงง งานเข้า 55 แต่เป็นเกียรติอย่างยิ่งค่ะ

อ่านแท่กของพี่ก๋าแล้วน้ำตาจะซึม ซึ้งในสัจธรรม
โดนใจและตรงใจหลายอย่าง ของรุ้งนี่ขอตอบเป็นภาคไร้สาระแล้วกันเนาะ
เสียดายอยู่บริษัทเลยยังไม่ได้ฟังเพลงเลย เด๋วคืนนี้กลับบ้านแล้วจะเข้ามาฟังนะคะ

ป.ล. น้องหมิงหมิงจะเดินได้แล้ว ยินดีด้วยนะคะ

วันก่อนคุยกับที่บ้านเห็นที่บ้านบอกว่าเอพริลก็เริ่มเดินได้แล้วเหมือนกัน พูดแล้วก็คิดถึงหลานนน กี๊ด
ช่วงนี้ไม่ค่อยมีรูปมาให้ดูตัวเลย เด๋วต้องรีบขอไฟล์จากพี่ชายซะแล้ว
เอามาโชว์ตัวให้หมิงหมิงต่อ


โดย: arcoiris วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:40:33 น.  

 
แทคนี้คิดว่าไม่น่ารอดแล้วล่ะค่ะพี่ คุณดีบอกมา 55555emo


โดย: coji วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:42:45 น.  

 
Photobucket

สวัสดีค่ะ

ระยะนี้ปอ ป้า งานเข้า...ค่ะ
กำลังเร่งมือทำหนังสือสวดมนต์แปลส่งโรงพิมพ์
ก็พอดีคุณลุงตี๋แมนยูฯ มาปอ ป่วย เสียอีก
ปอ ป้า ก็เลยต้องผลุบ ๆ โผล่ ๆ อย่างนี้

หวังว่าเพื่อนผองพี่น้องหมู่เฮา
คงจะสบายดีกันทุกคน...นะคะ

ว่าง ๆ ...ก็แวะไปที่บ้านปอ ป้า
ไปดูเค้าชง “ จาย “ และทำ “ จาปาตี “ กัน..ค่ะ

ขอให้ทุกท่านมีความสุขมาก ๆ ในทุกวันดี ๆ
และอย่าลืมดูแลสุขภาพตัวเองและคนใกล้ตัวด้วย..นะคะ



โดย: พรหมญาณี วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:45:03 น.  

 
อ่านแล้วค่อนข้างเครียดนะเนี่ย

แต่ชอบที่สุดก็ตรงที่ว่า

:: การตายของชายจรจัด
กษัตริย์ หรือแม้แต่ตัวผม
ไม่ได้ทำให้โลกแตก
โลกยังหมุนไป
ชีวิตหนึ่งดับไป
อีกชีวิตกำเนิดขึ้นมา ::


หวัดดีตอนเช้านะคร๊าบ


โดย: Kra_tai (stardift ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:46:56 น.  

 
อ่านไปเรื่อย จนเจอหนังสือที่ชอบ " ค้นหาตัวเอง "

หนังสือเล่มนี้ ตั้งแต่เรียน ป.ตรี นั่นมันกว่า 20 ปี แล้วนะ


ถ้าจำไม่ผิด ยังคิดว่าตัวเองเป็นหัวหอม

ปลอกเปลือกไปมากๆ ก็อาจจะทำให้มีน้ำตาได้


โดย: กระจ้อน วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:47:41 น.  

 
สวัสดียามสายค่ะคุณก๋า ... ชอบที่สุด ข้อ 1 "รักตัวเอง" ตรงดีค่ะ ... ส่วนตัวคิดว่าข้อนี้เป็นสัจจะ ลึก ๆ หรือ ตื้น ๆ ในใจคนนะ :))



โดย: Tristy วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:54:49 น.  

 
ถ้าเป็นเปิ้ลคงไม่ลังเลที่จะตอบเลยว่าสวยที่สุด คือตัวเอง
5555555555555555555555555
เข้าใจอย่างนี้มาตลอดค่ะ
เอิ๊กๆๆๆๆ
(มีเพื่อนหลายคนบอกว่าเป็นความเข้าใจผิดๆ)
สวัสดียามเช้าค่ะ พี่ก๋า


โดย: fondakelly วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:57:17 น.  

 
จริง ๆ แล้วชอบอ่านคำเขียนแบบนี้นะ แต่คนใกล้ ๆ ตัวไม่ค่อยอ่านกัน แล้วมองว่าพี่รัชชี่คิดมาก.........อ่านอะไรก็ไม่รู้

แต่ก็ขอให้อย่าให้งานเข้าได้รับ tag เลย




โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:00:16 น.  

 

พี่ก๋าตอบTagได้ดีมากๆเลย
อิจฉามาดามจัง
ฝากกอดหมิงหมิงแน่นๆ1ทีนะพี่ก๋า
น่ารักจริง


โดย: ลักยิ้ม_แก้มใส วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:05:14 น.  

 
เค้าว่ากันว่าเราจะรักใครไม่ได้เลยถ้าหากไม่เริ่มรักตัวเองก่อน

บางคนทุ่มความรักให้คนอื่นจนหมดใจ
แต่ลืมที่จะรักษาจิตใจของตัวเอง
เมื่อเกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้นมาจึงไม่เหลือพื้นฐานความแข็งแรงในใจเอาไว้
เหตุการณ์แย่ๆจึงตามมา

อรุณสวัสดิ์ครับพี่


โดย: Dr.Manta วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:05:24 น.  

 
มองรูปฟ้ารูปเมฆของก๋าแล้ว
...อยากโบยบินเป็นที่สุด emo


โดย: เป๋อน้อย วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:23:21 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ ยังอยู่ที่พิษณุโลกอยู่เลย แต่เย็นนี้ก็กลับบ้านแล้ว คิดถึงน้องหมิงๆและคุณก๋ามากมายค่ะ

เก็บบรรยากาศเมือง พิษณุโลกมาฝากค่ะ เกศสุริยง


โดย: เกศสุริยง วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:29:06 น.  

 
ท่าทางเมื่อก่อนเฮียจะงานเข้าบ่อยนะครับถึงเคยมองโลกแบบนั้น

ตอนนี้ไปเรียนเพิ่งได้ยินคำว่า non-judgement กับ awareness ซึ่งก็คือการไม่ตัดสินคนอื่น-สิ่งอื่นและการรู้ตัวว่ากำลังทำ-คิด-รู้สึกอะไรอยู่ นั่นจะนำมาซึ่งทัศนคติที่ดีและความสุขในการใช้ชีวิต




พี่หมอมีหัวข้อใดสนใจเป็นพิเศษมั้ยครับ
เดี๋ยวผมเขียนให้ตามโจทย์เลยครับ อิอิอิ
.
.
.

ลองเขียนเรื่องลิเวอร์พรุนดิครับเฮีย อิอิอิ





โดย: jonykeano วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:36:27 น.  

 
ข้อ1เหมือนกันเลยพี่

ข้อ2หนูจะพยายามทำให้ได้แบบยี้บ้างอะ

ข้อ15 ต้องไปลองหามาดูบ้างแล้วอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:41:41 น.  

 
เพลงฟังบ่ได้...




หรืออาจจะเป็นเพลงที่เร็วที่สุด


จนพี่












ฟังไม่ทัน






จานก๋า...จัดมาอย่าให้เสีย หมิงหมิงหัวเราะเย้ยป้า 555555



เอาให้เห็นฟันหมดปากด้วย


โดย: ป้าแหม๋ว...แม่ยกผี (ฟ้าคงสั่งมา ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:43:00 น.  

 


หล่อละลายใจหรือเปล่าเหรอคะ

สำหรับดี.คงมากแหละพี่
เพราะที่ติดใจครั้งแรกก็เพราะหน้าตานี่แหละ
ดีดีเป็นพวกใฝ่สูง เอิ๊กกกกก
ไม่เคยมองผู้ชายสูงน้อยกว่า 170 เลย

แล้วความที่นู๋อยู่ในแวดวงกะเทย
นู๋ก็กลัวสุดๆเลยว่า...คุณดูเฟอร์เฟ็คมากเลย
แต่คุณยังไม่มีครอบครัว
คุณมีอะไรผิดปกติหรือเปล่า


ตอนนี้ดี.ยังไม่รู้อนาคตตัวเองเลยพี่
ทุกอย่างมันมาแบบกระทันหัน
มันเหมือนดูดี
มันเหมือนจะใช่
แต่ดี.ก็ไม่รู้เหมือนกัน

ตอนนี้ใช้ชีวิตแบบว่า
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
ถ้าเกิดอะไรขึ้นไปในทางที่ไม่ดี
ยังไงดีก็ยังมีพี่ มีเพื่อน
ดี.ไม่โดดเดี่ยวแน่ๆล่ะ

แต่ถ้าที่สุด
ทุกอย่างมันดีจริง
มันก็จะเป็นของขวัญในชีวิตดี.ใช่ไหมคะ




โดย: d__d♥ (มัชชาร ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:55:26 น.  

 
ที่สุด...ก็ต้องทักทายด้วยคำสวัสดีค่ะ

และต้องกล่าวคำลาใน...ที่สุด



โดย: รยา (raya-a ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:07:47 น.  

 
จีจี้อาการดีขึ้นเยอะแล้วค่ะ ตาบวมน้อยลง ลืมตาได้เป็นปกติ
แต่พรุ่งนี้ก็ต้องไปให้หมอดูอีกทีว่าเข้าที่เข้าทางรึยัง
ขอบคุณที่ถามไถ่อาการของจีจี้ด้วยนะคะ


โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:17:51 น.  

 
อยากฟังเพลงจัง..แต่เปิดไม่ได้แร๊ะ
หรือเจ้เปิดม่ายเป็งอ่ะ......

emo

เมื่อคืนคุยกะลูกๆ..ค่ะ
ว่าจะติดตามและโทรหาพวกเขาให้น้อยลง
พวกเขารับปากว่า...จะดูแลตัวเองให้มากขึ้น
ฟังแล้วสบายใจขึ้นมานิสๆๆๆๆๆๆ
เพราะรู้ว่าคงทำกันได้ไม่กี่วัน
เด้วก็เหมือนเดิมอีก.....แต่อย่างน้อย
รับปากให้สบายใจสักช่วงหนึ่งก็ยังดีค่ะ

สุดท้าย...สองข้อนี้โดนใจเจ้มากค่ะตอนนี้

:: ไม่มีอะไรที่เป็นของผมอย่างแท้จริงแม้แต่อย่างเดียว ::

และ

:: ผมรักตัวเอง ....
ผมคิดว่ามันสำคัญมากๆที่เราจะต้องเรียนรู้ที่จะรักตัวเอง
ก่อนที่จะรักคนอื่น เรารักใครมากกกว่าตัวเราไม่ได้
เพราะถ้าเราทำแบบนั้น ความรักจะกัดกลืนตัวเราจนหมดสิ้น
เราจะรักใครไม่ได้อย่างบริสุทธิ์ใจ เพราะมันมีเงื่อนไข
ว่าเราต้องรักใครให้ได้มากกว่าตัวเอง
และความคิดแบบนี้ มักจะย้อนมาทำร้ายทำลายตัวเอง ::

ฉะนี้แล.........ขอบคุณค่ะ

emo



โดย: เจ้เชง วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:22:15 น.  

 
สวัสดีตอนสายๆค่ะ
คนเราต้องรักตัวเองก่อนที่จะรักคนอื่น


โดย: fordear วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:23:22 น.  

 
เอ่อ..บล๊อกเดี๊ยนเพิ่งอัพเองนะเคอะ จะให้อัพใหม่ได้ไง

ยังไม่ถึงสองอาทิตย์เลย


โดย: พจมารร้าย วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:35:33 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: pet.sp วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:35:56 น.  

 
เราว่าซึ้งนะ

แต่ว่า "มาดามไม่ได้เป็นคนสวยที่สุด แต่ผมก็รักเธอ"

จะโดนตรงที่บอกว่า "มาดามไม่ได้เป็นคนสวยที่สุด" นี้แหละ ฮ่ะๆๆๆๆๆๆๆemo


โดย: wayoflife วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:39:42 น.  

 


ทักทายกัน...วันศุำกร์จร้าก๋าซัง....


ขอให้มีความสุข...ในการดำเนินชีวิตนะจ๊ะ...

อ่าว นึกว่ารักหมิง หมิง ที่สุด ...emo

จากบล๊อก ขอบคุณมาก มากน๊าที่บอก ถ้าไม่บอกคงมีสิทธิ์ได้ไปดูแค่ขี้หมาแพนดี้ จริง ๆ อ่ะ...emo


โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:44:05 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า
หนูชอบข้อ 11 มากๆเลย โรแมนซ์มากๆเลยค่า

emoemo

หนูอ่านแท่กพี่ก๋าทีไรให้ความรู้สึกที่บอกไม่ถูกทุกทีเลยอ่าค่ะ ยิ่งข้อ 1 ยิ่งแล้วเลย มานั่งคิด เฮ้ย นี่เรารักตัวเองมั่งเป่าเนี่ยยย - -*


โดย: เอวาเจลีน วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:44:38 น.  

 
ฮ่าๆ..

อ่านแล้วรู้จักกันมากขึ้นนะครับ...

คุณก๋า จิตใจใฝ่ธรรมดีแท้..

จะไปหาหนังสือเล่มนั้นมาอ่านครับ..

*****

จากเรือน..

ตอนนี้ปลดประจำการแล้วครับ..

แต่ยังช่วยเหลือเพื่อนทหารทุกคน ที่กลับไปประจำการที่นั่น..

เท่าที่จะสนับสนุนได้..

ผมรักชาติครับ..

และผมหมายความว่าอย่างนั้น จริงๆ..



โดย: ต๊าย ตาย!!!...นี่มัน.. (อสัญแดหวา ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:59:45 น.  

 
ทุกๆคำตอบของคุญก๋าทำให้หนูปุ๊
รู้สึกดีมากๆทีเดียว
และทำให้คิดว่า


"ยังมีคนแบบนี้อยู่บนนดลกของเราอีกหรือ"


โดย: หนูปุ๊ (ดอกฝิ่นสีคราม ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:03:12 น.  

 

อ่านแล้วทำให้ได้รู้จัก จขบ. มากขึ้น

มีความสุขมากๆ นะครับ


โดย: ร่มเงาไม้ใต้ฟ้าสีคราม วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:09:59 น.  

 
สวัสดีค่าน้องก๋า

ได้รับหนังสือแล้วนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

หนังสือดีมากเลย

น้องก๋า เคยบวชมาแล้วหรอคะ

หาทางพ้นทุกข์ได้เก่งจริงเชียว

^^


โดย: Moon~JulY วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:10:10 น.  

 
เอยังกั๋บได้ยินว่าว่า เซ็งตี่สุด ต๋อนเปิ่นปิดบล็อกไปสองสามวันบะใจ่กา


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:18:43 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า
รีบเข้ามารับของฝากเร็วพลัน อิอิ
แทคนี้ไม่ง่ายเลยนะคะเนี่ย
ต้องกลับมาทบทวนตัวเองอีกแล้ว
ขอบคุณสำหรับแทคค่ะพี่ก๋า

.........

เพิ่งดู dead poet society ไปไม่กี่วันมานี้เองค่ะ


โดย: นางสาวดุ่บดั่บ IP: 125.24.160.140 วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:19:04 น.  

 
ที่สุดในความคิดหนู คือก้าวข้ามความอคติและยึดติดให้ได้ค่า...

ตอนนี้โดนคำนี้เต็มๆ ปวดหมองอยู่เนี่ย เซ็งเมิก...

ไปดูหมิงๆ ให้ชื่นใจก่อน อิๆ


โดย: N_Nirvana วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:21:57 น.  

 
อืม เจ้าใจตัวตนได้........เข้าใจคนอื่น

แต่ยากเนอะ เรายังมีกิเลสหนา ตามัว มั่วนิ่มอีกต่างหาก

แถมมักเข้าข้างตัวเองเสมอ ฮ่า ฮ่า


โดย: วันที่ท้องฟ้าแจ่มใส วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:22:19 น.  

 
ชอบหนังสือเล่มเดียวกันเลยนะคะ

แต่ย้ายบ้านแล้วหาไม่เจอ

แล้วก็ยังไม่ได้ไปหามาใหม่

ยังพอจำได้บ้างบางบท

อ่านแล้ว มองเพื่อนร่วมโลกได้เข้าใจมากขึ้น

และใจเราเองก็มีความสุขจากการเข้าใจนั้น



โดย: Moon~JulY วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:23:13 น.  

 
คนที่โชคดีที่สุด :: ยกให้ มาดาม กะ หมิงหมิง
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: Sweety PB วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:23:47 น.  

 



อืมค่ะ แต่ยังงัยก็อยากไปดูก่องหมาแพนดี้ส่งตัวกลับจีนอ่ะค่ะ ยิ่งมีลูกเล็ก ๆ ด้วยยิ่งอยากดู ถ้าจะไปจริง ๆ ต้องเช็คให้ชัวร์ค่ะเพราะพี่มาไกล มาไกล เหลือเกิน แหะ ๆ
หรือถ้าพลาดจริง แต่ไปถึงแล้ว ไม่ได้ดูหมีแพนด้า ก็เปลี่ยนไปหาหมิงแพนด้าแทนละกัน เนาะ อิอิ(ล้อเล่งน๊า)emo


โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:24:34 น.  

 
น่ารักที่สุดคือหมิงหมิง
ที่ทำตื่นเช้าเปิดคอมมาต้องมาดูก่อนว่า
วันนี้หมิงหมิงจะมาท่าไหน

ชอบที่สุดคือข้อ 11
โอ๊ว...ว๊าว

คมที่สุด คือข้อ 19
คุณก๋าคิดได้ไงเนี๊ยะ

และขอบคุณที่สุด
ท้องฟ้า.... สวยมาก
แอ๋วชอบสีฟ้าของทะเล แล้วก็ชอบดูสีฟ้าของท้องฟ้า
มันสบายตาดี...... เลยเป็นที่มาของชื่อบล็อก

วันนี้และมาตรวจการบ้านคะ
เห็นรายนามผู้ที่เป็นที่สุดคนต่อไปแล้ว
ฮาขำก๊าก.... 12 คน
งานเข้า........


โดย: taley sea far IP: 58.8.166.164 วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:34:37 น.  

 
TAG นี้แอบหวานนะเนี่ยะ อิอิ


โดย: ดอกไม้หน้าฝน วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:47:32 น.  

 
จ๊ะอึ๋ย..ยยยยย
แท่กนี้แอบยากนะพี่ท่าน
แต่พี่ท่านเขียนได้จับใจมาก

ข้าน้อย..มาน้อมรับแท่กไปทำแล้วขอรับ
แต่ขอนอนคิดสักสองวันนะขอรับ
วันจันทร์ตอนเย็น ๆ น่าจะคลอด...เหอๆๆๆๆๆ

ว่าแต่...

น้องหมิงหมิง ขำอะไรอยู่เหรอจ๊ะ
หรือรู้ทันว่าน้าจะดองแท่ก...55555


โดย: AB_PAE วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:00:28 น.  

 
เอากำลังใจมาฝากพี่ก๋าและหมิงๆๆค่ะ เขียนเข้าใจตัวเองได้ดีมากค่ะ พี่ก๋า


แวะมาจุฟๆหมิงๆๆ ฮ่าๆๆๆ


โดย: หนูดีเอวบาง วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:11:30 น.  

 
เลยยังไม่ได้อ่านบล้อกเลย

^
^
อิอิ รอดตัวไปแป๊บหนึ่ง ฮ่ะๆๆๆ
แล้วปกติมาดามจะดูบล็อคตลอดเลยเหรอค่ะ


โดย: wayoflife วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:16:24 น.  

 


fufu มาตามค่ะ
ไปให้ไวไวนะคะ





โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:17:17 น.  

 
โห มะกี้ฟังเพลงไม่ได้ ตอนี้กำลังฟัง ว้าวๆๆ นอกจากวาดรูปเก่ง ยังร้องเพลงเพราะอีกนะคะเนี่ยพี่ก๋า

พี่มาดามและหมิงๆๆ โชคดีที่สุดนะคะเนี่ย อิอิๆๆ


โดย: หนูดีเอวบาง วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:20:33 น.  

 
ว้าววว ... ได่ฟังเพลงนี้อีกแล้ว ดีใจจัง

ที่สุดของที่สุด คือ ใจ คิดแบบนี้นะคะ
บริหารใจ ดีๆ ก็จะพบกับ ความสุขที่สุด

emo


โดย: พ่อระนาด วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:21:09 น.  

 
อ่านแล้วซึ้งค่ะพี่ก๋า มีหลายๆ ข้อคิดตามแล้วใช่จริงๆ ด้วย เวลาทุกข์ใจ หม่นหมอง ได้แต่โทษตัวเองว่าเราทำไหมทำได้ไม่ดี อ่านแล้วคิดได้ แหะๆ มีตั้งหลายอย่างที่ป้าบ๋วยยังมองข้ามไปค่ะ

ปล. เสื้อบอลตัวนี้คุณย่าซื้อที่ สองสาวตอนบอลโลกครั้งที่แล้วค่ะพี่ก๋า หลังจากนั้นน้องโย๊ะโย๋ก็เอามาใส่ซ้อมบอลบ้าง ใส่ไว้ข้างในเวลาแข่งแต่เขาจะมีเสื้อทีมไว้ใส่ข้างนอก อิอิ ถ้าได้เป็นนักบอลสาวทีมสวีเดน ป้าบ๋วยจะขอให้สาวๆ ส่งลายเซ็นต์ไปขอสปอร์นเซอร์จากหมิง หมิง

พอพี่ก๋าเขียนประโยคนี้ นึกถึงพี่ย๊ะหย๋า เพราะสองวันก่อน ได้ยินเสียงถาม Pappa ว่า ทำอย่างไงฉันถึงจะประสบความสำเร็จในการเล่นบอล ได้ยินเสียงคุยกันแป็ปเดียว สอบถาม พ่อจ่อยได้ความว่า พอพ่อจ่อยตอบว่าเขาต้องปรับปรุงตรงไหนบ้าง ปรากฎว่า พี่ยะหย๋า โกรธคุณพ่อที่ไปแนะนำซะนี่ สรุปแล้วจะประสบความสำเร็จมะเนี่ยย ป้าบ๋วยฟังๆ เขาคุยกัน ก็ขำๆ
แวะมาจุ๊บๆ สองหมิงสุดหล่อของป้าบ๋วย วันนี้ป้าบ๋วยจะไปตรวจสุขภาพรอบสุดท้าย อวยพรให้ป้าบ๋วยโชคดีด้วยนะค่ะ


โดย: beuysliv วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:23:17 น.  

 
ของของเราบางครั้งก็ใช่ว่าจะเป็นของของเรา......หัดปล่อยหัดวางกันซะบ้างชีวิตมันจะได้ดีขึ้นมาบ้างว่าไหม?


โดย: บี (beebeetoon ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:23:38 น.  

 
หมิงหมิงเหมือนพี่โนอาห์เลยครับ จะชอบกินอาหารที่ชอบหลายๆวันจนเบื่อ แล้วก็จะเริ่มลองรสชาดใหม่

มีอยู่วันแนนซื้อนมเปรี๋ยวแต่ไม่ใช่ห้อยาคู้เด้อ บ่มี แพ็คมี12ขวด สองแสบ พี่แซมมี่กะโนอาห์ ยกซดเรียบ12ขวด

หมิงหมิงถ้ามาอยู่เมืองฝารั่งนี้ไม่อดตายนะเนี๊ยะ ดูท่าทางจะชอบอาหารฝรั่ง รองป้อนสปาร์เก็สตี้ยังคะ หั่นเส้นให้สั้นๆรับรองหมิงหมิงต้องชอบแน่นอน อ้าว พูดเองหิวเอง วุ้ยความอ้วนไม่หนีไปใหนอะ ดึกขนาดนี้


โดย: น้องโนอาห์ (Noahdaddyboy ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:52:35 น.  

 
555555555555+
ออกแบบเองในเวปเอาเจ้า ก๊ากกกก
ปกติชอบใช้เป๋าหลุยส์เจ้า อิอิ
คิดถึงแยก๋ากะน้องหมิงแต้ๆเจ้า อิอิ


โดย: น้ำเองคะพี่น้อง!! วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:53:24 น.  

 
มาฟังเรื่องที่สุดของคุณก๋าค่ะ

คุณก๋ายังอัพเพลงในจิ๊กได้เหรอคะ เราอัพไม่ได้เลย ไม่รู้ว่าเพราะอะไร

หนังเรื่องโปรดก็ชอบเรื่องเดียวกัน ดูแล้วรักครูอย่างคีตติ้งชะมัด แกสอนวรรณคดี อ่านบทกวีด้วยยิ่งชอบใหญ่


โดย: haiku วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:18:03 น.  

 
v

อยากเป็นคนลุ่มลึก ลึกซึ้งเหมือนกัน

เจ้าป้าก่อพยายามจ้องมาก่อนหล่ะเจ้า

ได้ข้อสรุปว่า มันหนาไปหน่อย

บราชนิดนี้ บ่ ผ่าน

มีแหมชนิดนา ป้อหลวง

เปิ้นฮ้องว่า บราลดโลกฮ้อนอี้
มีแผ่นรับพลังแสงอาติ๊ดโดน
แต่แบบว่า ต้องใส่แต่บรา

เจ้าป้าว่า ใส่เตียวต๋ามถนน บ้านเฮามันท่าจะลดฮ้อนได้แต้ ๆ นา

แต่ ถ้าเกิดมันแบบว่า ย้วยอย่าสาวเฒ่าเจ้าป้า นี่ มันจะฮ้อนเพิ่มขึ้นก่อห๋า

ก่านึกก่อใจ๋บ่ดีละอิ๊เนาะ


โดย: prettycrazy วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:22:20 น.  

 
สวัสดียามบ่ายค่ะพี่ก๋า


โดย: KiRaRi วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:22:46 น.  

 


แสดงว่าเปิ่นยังห่างไก๋ อัลไซเมอร์


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:41:31 น.  

 
ภาพสวยจังค่ะ ท่าทางจะขึงผ้าใบขาวอย่างตึงนะเนี่ย....แล้วใช้สีฟ้าเบอร์อะไรนะ....สวยจัง^^


ทุกวันเป็นวันที่ดีที่สุด...อืม..ขอบคุณที่ให้แง่คิดนี้กับพี่นะคะ....ดีมากเลยล่ะ


มาดามไท่สวยที่สุด แต่ก็รัก..เอ่อ...จะรักเมียไปถึงไหนกันคะน้อง.....แหมๆๆๆๆ (ยิ้ม)



ส่วนตัวพี่เอง...ดีใจที่สุดสำหรับพื้นที่โลกไซเบอร์ก็คือ...ได้เป็นป้าของเด้กชายเหม่งศรีค่ะ...หนาวนี้อยากไปเจอตัวเป็นๆนะ ว่าหมิงน้อย กับ ลูกหมาแพนดี้น้อย....ใครจะตัวโตและซนกว่ากัน.....



ถ้ามีโอกาสไปนะ^^


โดย: My_SanctuaRY IP: 115.67.151.161 วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:47:10 น.  

 
^


^


^



ตามหญิงมาติดๆๆ





สมิงพระรามหลานเลิฟ ป่าปี๊หนูเนี่ย กองแช่งทีมป้าน๊ะลูก







เมื่อไหร่จะหอบเสื้อผ้าหนีมากรุงเต้บอ่ะลูก ป้ากับป้าหญิงจะไปรับ


โดย: ป้าแหม๋ว...แม่ยกผี (ฟ้าคงสั่งมา ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:06:04 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

นางฟ้าอั้ม+พอลล่า มะไหร่จะออกโรง

รึกกลัวฝนตกนิ


โดย: แซลลี่ (lazypiggy ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:15:26 น.  

 
ฮ่ะๆๆๆๆ ดีแล้วค่ะที่ไม่อ่าน คิคิ เดี๋ยวเราตามไปกระซิบให้อ่านดีกว่า 55+

emo


โดย: wayoflife วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:30:49 น.  

 
55555

บล็อกพี่ก๋ามีประโยชน์จิง ๆ ๆๆ

แต่นู๋ก็ไม่ค่อยเข้ามาอัพเรยอ่าา TT

(( ไม่มีอะไรอัพ ))


โดย: yosita_yoyo วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:42:05 น.  

 
สวัสดีครับ


วันนี้อัพ พรหมวิหารสี่ ตอนที่ 2 ครับ ขอเรียนเชิญนะครับ





โดย: หมึกสีดำ วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:46:28 น.  

 
ชะแว้บมาอีกรอบ..คร๊าบ

พี่ก๋าคะ..จะบอกว่า..เป้พยายามฟังเพลงนั้นน่ะ..แต่สงสัยระบบเน็ทของเป้ไม่เอื้อ..เลยอดฟัง

แต่ไม่เป็นไร..เป้รู้ว่าต้องเพราะและซึ้งแน่นอน..อิอิ

ฟ้าสวยจังค่ะ..ดูแล้วสบายใจบอกไม่ถูก


โดย: AB_PAE วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:57:27 น.  

 
อ่านแล้วได้อะไรกลับไปเยอะเลยค่ะพี่ก๋า
ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ
คนเราคิดถึงความทุกข์อยู่ตลอดเวลา ... ความสุขมันเลยไม่เข้ามาซักทีนะค่ะ

ปล. พี่ก๋าใส่สนับเข่าให้หมิงหมิงเลย .. เข่าจะได้ไม่ด้าน ไม่ดำ ...


โดย: Molly_Nanny วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:14:01 น.  

 
แหะๆๆๆ แอบมาเล่นบล็อกตอนใกล้เลิกงานนนนน


ที่สุดของที่สุด ก้อคือ .... ????



ที่สุดของที่สุดของจิํ๊บก้อคือชีวิตจิ๊บนี่แหละมั้ง มีหลากหลายรสชาติ - - !





โดย: ปลาโลมา ตาตี่ (ปลาโลมา ตาตี่ ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:38:54 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า ชอบทุกข้อเลยค่ะ อ่านแล้วก็คิดตามเพราะเมื่อวานเพิ่งจะนั่งคุยกับมาดามที่ลูกเขาเป็นเพื่อนกับลูกสาว ทั้งที่เจอเขาไม่กี่ครั้งที่โรงเรียนลูก แต่เมื่อวานเขาปรับทุกข์ให้ฟัง ถึงแม้จะคนละภาษาแต่ก็เข้าใจได้ดี เขาจะเป็นประเภทมองตัวเองด้อยค่า เราเองก็บอกว่าสำคัญคือเขาเองต้องมองตัวเองให้มีคุณค่าก่อนและแน่นอนที่สุดคนอื่นคำพูดทรัพย์สินร้อยพันล้านก็คงช่วยไม่ได้หรอก ก็หวังว่าเขาคิดได้ไม่ช้าก็เร็ว



โดย: ปลา (scorpionfish ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:48:44 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณก๋า..
เป็นที่สุดของที่สุด สำหรับคุณก๋า มาดาม และสองหมิงคุง..ค่ะ คือมีกันและกัน
..
มีความสุขมากมากนะคะ


โดย: Nissan_n วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:55:14 น.  

 
หวาดดีคร๊าบ
แวะมาอ่าน tag
มันส์ดี..(แต่บ่าต้องส่งให้ปี้เน่อ)

อาหมิงเดินได้ยังเอ่ย
ใหญ่มากะ blog แต้น่อ


โดย: malarn cha วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:40:09 น.  

 
หวัดดีค่ะ เปิดบล๊อกไว้แต่เช้า
เพิ่งมีเวลามาอ่าน
เพลิดเพลินเหมือนเดิมค่ะ

อ่านไปก็คิดคำตอบของตัวเองไปเหมือนกัน
จำได้ว่าตอนเด็ก...
อาจารย์เคยถามว่าอะไรคือ ที่สุดของชีวิต
เรากลับตอบว่า ไม่รู้ค่ะเพราะชีวิตยังไม่ถึงที่สุด...
เหมือนจะกวนประสาทแต่มันคิดหยั่งงั้นจริงๆ
ถ้าชีวิตยังไม่สิ้นสุดก็ยังไม่รู้ว่าอะไรเป็นที่สุดของเรื่องต่างๆ หรือจะว่าไปเมื่อผ่านมาหมดแล้วก็จำไม่ได้แล้วว่าอะไรเป็นที่สุดของชีวิต
เพ้อเจ้อเล็กน้อย 5555

ตอนนี้รู้สึกว่าชีวิตไม่เป็นอิสระเท่าไหร่ เพราะออกนอกลู่นอกทางไม่ได้ ต้องคอยสอนน้องอยู่หน่ะค่ะ(สอนหมดเปลือกเลย) เลยไม่มีเวลามาแอบอ่านบล๊อกพี่ก๋าเหมือนแต่ก่อนและต้องทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีขึ้นด้วย
เช่น ไม่แอบอ่านบล๊อกในเวลาทำงานแต่พอเผลอๆก็แอบเปิดบล๊อกทิ้งไว้อีก แหะๆ

แล้วเจอกันวันพร่งนี้นะคะ


โดย: The bitter sweet person วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:44:50 น.  

 
จุ๊บๆ หมิงหมิงหลังเลิกงานจ้า
วันนี้น้าเปิ้นหัวฟูอย่างแรง
เหนื่อยโฮกเรยอ่ะจ้ะวันนี้

คนสวยที่สุดแวะมาอ่านแท๊กเพิ่มเติมจากเมื่อเช้าจ้า


โดย: fonrin วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:52:51 น.  

 

แวะมาหาตอนเย็นครับ ก่อนกลับบ้าน
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมเยียนนะครับ



โดย: ร่มเงาไม้ใต้ฟ้าสีคราม วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:22:59 น.  

 
รีเฟซหลายรอบกว่าจะผ่านกระบวนการโพรเซสมาอ่านได้ แต่คุ้มจริงๆค่ะ

อะไรที่ที่สุดๆเนี่ย มันตอบยากจริงๆนะคะ อ่านไปก็คิดตามไปว่าอะไรที่สุดของเราบ้าง คำตอบคือยากกกก

เราก็รักตัวเองที่สุดนะคุณก๋า คนอื่นอาจจะมองว่าเห็นแก่ตัวจริงๆ แต่เปล่าเลย วันที่เราไม่รักตัวเองแล้วเราจะไปรักใครต่อใครได้ล่ะ แต่เราก็เคยเกลียดตัวเองเหมือนกันนะ ฮ่าๆๆ

เรื่องคิดถึงความทุกข์ เป็นข้อคิดที่ดีมากๆเลยค่ะ ที่เราทุกข์เพราะเราคิดถึงมันอยู่นั่นเอง

อ้อ อีกเรื่อง (พยายามเม้นท์สั้นที่สุดแล้วนะ ฮ่าๆๆ) เรื่องวันที่ดีที่สุด สำหรับเรายังไม่มีเหมือนกัน เพราะคิดว่าอะไรที่ดีแล้วมันอาจจะดีอีก หรือวันที่ไม่ดีวันนี้ วันข้างหน้าอาจจะไม่ดีกว่า ไม่มีวันไหนดีที่สุด และเลวที่สุดในตอนนี้ เพราะชีวิตมันยังเดินไป ยังไม่ได้ถึงวันที่สุดท้าย ^^



โดย: KOok_k วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:23:39 น.  

 


สวัสดีค่ะคุณก๋า

"มีด้วยเหรอความรู้สึกอันเป็น ที่สุด ของ ที่สุด"

มีสิคะก็แท๊กวันนี้ไง
เป็นที่สุดของที่สุดแท๊กเท่าที่เคยได้อ่านมาเลยทีเดียว

หมิงหมิงหัดเดินแล้วเหรอคะ
อีกหน่อยพอเดินได้ ทีนี้ละพ่อก๋ากับมาดามต้องเหนื่อยเพิ่มขึ้นอีกแน่ๆเลย


โดย: สีฟ้าใส วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:27:17 น.  

 
มาไกลหน่อยนะคะ จากเชียงใหม่ขับมาอุบลคงสองวันเลยมั้ง... งั้นดูภาพไปก่อนเนอะ...

อ่าน tag ของพี่แล้วกินใจชะมัดเลย...


โดย: eikon วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:29:45 น.  

 
ฮู้ปท้องฟ้างามดี ปี้ถ่ายมันบ่ายักสีสดจะอี้ อิอิ

emoemoemo


โดย: BongKet วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:49:07 น.  

 
สวัสดีนะค่ะ
แวะมาทักทายค่ะ
ช่วงนี้หนูอยู่ที่บ้านค่ะ
ไม่ค่อยมีเวลาเข้าบล็อกเท่าไหร่
เพราะที่บ้านมีอะไรให้ทำเยอะค่ะ
ทานข้าวรึยังค่ะ
ฝนตกบ่อยมั้ยค่ะ
รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ


โดย: little nurse วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:11:48 น.  

 
กลับมาลอกคำถามแล้วค่ะ

กลัวความสวยจะหดหาย

แต่ขอเวลาหน่อยเน้อค้า


โดย: หยุ่ยยุ้ย วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:43:00 น.  

 
หยุด 2 วันฝากบ้านด้วยค่ะ
ปล. อยากเห็นหมิงหมิงแต่งหล่อ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: Sweety PB วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:59:33 น.  

 
อัพบล๊อคเพิ่งเสร็จเลยแวะมาชวนคุณก๋าไปอ่านไฮกุของท่าน Issa ค่ะ

ต้องอัพบล๊อคทิ้งไว้อาทิตย์นึง ยังไงก็ฝากบ้านด้วยค่า


โดย: haiku วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:05:03 น.  

 
คุณก๋า........เรียกบีเฉยๆ ก็ได้มั้งไม่ต้องเรียกพี่หรอกนะเพราะว่าบีเด็กกว่าคุณก๋าอีกมั้ง......คุณก๋าเรียกพี่แล้วมันแหม่งๆ อ่ะ.......เรียกชื่อเฉยๆ ดีกว่าไหมจ๊ะ


โดย: บี (beebeetoon ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:09:58 น.  

 
บางคนเข้าใจว่า การเกิดนั้นเป็นการเริ่มต้น
และการตาย เป็นการสิ้นสุด
แท้จริงแล้ว การเกิดนั้นเป็นการสิ้นสุด
และการตายเป็นการเริ่มต้นต่างหาก

หากว่า มีที่สุด ก็ต้องมี ไม่ที่สุด
หากว่า ไม่มีทั้งที่สุด และไม่ที่สุด
ก็จะไม่มีอะไรเลย
แล้ว คำว่า ที่สุด และ ไม่ที่สุด
ก็จะไม่มีอีกต่อไป

รักษาสุขภาพนะคะ คุณพี่


โดย: chinanod วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:12:44 น.  

 
พอเดินได้ ก็เดินใหญ่เลย

ท่ากำลังสนุกนะค่ะ


โดย: Molly_Nanny วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:21:26 น.  

 
เจ้ยยยยยยยยยยรอบไหนเนี่ยท่านก๋าแทกนี้อิอิ

หมิง หมิงน้อยเดินเองได้ยางงงงง ชุดแดงหล่อมั๊ก ๆ รูปนี้หน้าคล้ายท่านก๋าเลยเนาะ แต่หล่อกว่าหลายขุมเลยหมิง หมิงน้อย


โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:26:20 น.  

 

ฝันดีนะคะ...


โดย: Nissan_n วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:27:47 น.  

 
[ กดเบาๆนะจ๊ะ ]
[ กดเบาๆนะจ๊ะ ]



เจ้าของบ้านขยันจริงจริ๊ง มีเรื่องมาให้อ่านทุกวันเชียว


โดย: แม่ปุ้มปุ้ย วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:41:27 น.  

 
สวัสดียามค่ำคับ!

ฉุดหล่อกะลังจะวิ่งได้แว้ว ว ว


โดย: i am_giddy วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:48:40 น.  

 
ไม่ให้เรียก "เจ้าพ่อ Tag " ไม่ได้แล้วจริงๆ 555


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:57:39 น.  

 
มารับทราบ ที่สุด ในแต่ละด้านของก๋าครับ

ปล.จากบลอกเมื่อวานถือว่าเป็นคำคมความรักได้เป็นอย่างดีเลย


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:13:43 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

หมิงน้อยนอนรึยังฮับ

สองสามวันนี้มีแต่ข่าวแพนด้าน้อย ว่าแต่เตรียมตั้งชื่อรึยังเอ่ย อยากรู้จังว่าคุณก๋าจะตั้งชื่อว่าอะไร เขาว่าขอภาษาจีนด้วยเน้อ

ปล. ขยันอัพบล็อกจริง ๆ ด้วย ละอายแก่ใจ


โดย: oa (rosebay ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:24:11 น.  

 

มาส่งหมิงหมิงเข้านอนค้า


โดย: ลักยิ้ม_แก้มใส วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:34:25 น.  

 
สวัสดียามดึกเลยนะคะ อ้ายสุรก๋า เคนจัง

อ่านแล้วเห็นตัวตนพี่ก๋าชัดเจนขึ้นอีก
และที่จริงจัง ยืนยันอย่างชัดเจนอยู่เสมอ
คือเรื่องความรักที่มีต่อมาดาม "รักเดียว"
และวันนี้ก็มีอีกหนึ่งรักที่มากเท่ารักแรก "รักลูก"
เชื่อว่าพี่ก๋าจะประคับประคองและดูแลผู้เป็นที่รักทั้งสองได้เป็นอย่างดี
ไม่ต้องดีที่สุด แค่ดีเท่าที่ผู้ชายคนหนึ่งจะทำได้ก็พอ


โดย: A'Jim วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:59:43 น.  

 
มะอาว.......ให้เรียกบีเฉยๆ ดีก่าน้า......นะๆๆๆๆ......พลีสสสสส


โดย: บี (beebeetoon ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:18:05 น.  

 
แวะมาทักพี่ก๋าค้า.......

สบายดีไหมเอ่ย ช่วงนี้หนูอารมดีไงบอกไม่ถูก....
ได้อ่าน......หัวข้อคิดถึงที่สุดของพี่ก๋าแล้วคิดถึงตัวเองเลยค่ะ
แต่ตอนนี้ก็เข้าใจอะไรได้มากขึ้นและกำลังจะลืมมันได้แล้ว
เอ....หรือมันถึงเวลาแล้วที่จะต้องลืม.....

หมิง ๆโตขึ้นเยอะเลยเน๊อะ......ดีจังค่ะ
หวังว่าพี่ก๋าคงมีความสุขดีค่ะ
เพราะช่วงนี้เจ้รู้สึกว่าตัวเองมีความสุขมาก
ที่ลืมอะไรบางอย่างในอดีตได้
และเข้าใจความเป็นไปของโลกมากขึ้น
อีก 2 อาทิตย์จะได้ออกโรงบาลแล้วดีใจมากเลยค่ะ
ตอนนี้ขยันไปทำกายภาพ ทุกวัน....ทีเมื่อก่อนขี้เกียจ อิอิ
แล้วจะแวะมาใหม่นะค่ะ

อิอิ


โดย: ค๊อปเตอร์ใบไม้ (arlendil ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:19:59 น.  

 
อืมมม

ประวัติอดีตของเฮียโชกโชนมากครับ

ว่าแต่ด่าอาจารย์และเพื่อนเรื่องอะไรหรอครับ



โดย: jonykeano วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:22:54 น.  

 
Guten Abend ,Ming Ming ป้าอยากอ่านหนังสือ ค้นหาตัวเอง บ้างค่ะ จะหาที่ไหนได้เจ้า .....


โดย: weissbier วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:24:55 น.  

 


บางทีการโชคดีที่สุด คือ ยังมีลมหายใจเข้าออก
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: หนูดำจำมัย วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:28:20 น.  

 
สวัสดีตอนดึกค่ะ
ฝนตกอีกต่างหาก
แทคมาอีกแล้วแต่ก็ทำให้ได้รู้จักกันมากขึ้นจริงๆ
ราตรีสวัสด์นะคะ



โดย: busabap วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:30:57 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

ตอบ Tag ได้ดีมากค่ะ ตอบได้ลึกซึ้งมาก โดยเฉพาะข้อ 11 หวานซะมากมาย น้องหมิงหมิงดูไว้เป็นตัวอย่างนะคะ


โดย: กิ่งลีลาวดี วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:33:08 น.  

 
พี่ก๋า โรแมนติกจัง แต่งเพลงให้มาดามด้วย อิอิ

เป็นครอบครัวที่อบอุ่นจังเลยค่ะ ชื่นชมจังเลยค่ะ
เหมือนกะพี่โจจังเลย พี่เค้าก็รักครอบครัวเหมือนกัน ทำให้เห็นว่า คนที่รักครอบครัว มักจะเป็นคนที่คิดถึงคนอื่นมากกว่าตัวเอง เวลาเห็นบรรยากาศแบบนี้แล้ว รู้สึกดีจังเลยค่ะ



โดย: ดาวไร้ตะวัน วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:44:28 น.  

 
ในที่สุดก็ได้คอมเมนต์บล็อกพี่ก๋า
เข้ามาตั้งแต่สองทุ่มกว่าๆแต่หากล่องคอมเมนต์ไม่เจอ เหอๆ
มาอีกทีได้คอมเมนต์แระ
มาเก็บการบ้านค่ะพี่
แต่คงตอบหลังอบรมเสร็จนะคะ
ปล.เวลาพี่ก๋าตอบแท่คทีไรมักจะอ่านไปแล้วคิดคำตอบตัวเองไป
เพราะลางมันบอกว่าฉันคงได้แน่ๆ


ฝันดีค่ะพี่ก๋า มาดาม หมิงหมิง
อิอิอิ...พรุ่งนี้จะรีบเข้ามาตอนเช้าค่ะ(ถ้าทัน)ก่อนไปอบรม
คือแบบว่าไกลมากพ้นรั้วบ้านก็ถึงแล้ว
นาห์กับเพื่อนมีเป้าหมายแล้วค่ะพี่
เราจะเหล่เด็กๆหนุ่มๆที่มาอบรมกัน อิอิอิ


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:44:47 น.  

 
แบบนี้คงรอนานเลย ว่าจะรอหมิงหมิงทัวร์รอบโลก


โดย: praewa cute วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:59:00 น.  

 
ตามสบายค่ะคุณก๋า....จะเรียกบี.....คุณบีก็ไม่ว่าแต่ห้ามเรียกฮันนี่.....ที่รัก.....เบบี๋.....ฯลฯ.......อย่างเดียวเป็นพอ(ยิงมุขฝืดๆ หนึ่งดอกก่อนนอน)........หุ หุ หุ




ป.ล.หลับฝันดีค่ะหมิงน้อย.......คุณก๋า......มาดาม......ฯลฯ.....


โดย: บี (beebeetoon ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:00:06 น.  

 
มันขาดไปข้อนึงครับก๋า

ข้อ21. น่ารักที่สุด

หมิงหมิงคร้าบบบบบบบบบ




โดย: blog..ชั้นเอง วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:34:42 น.  

 



เกิดในที่ที่ดี นั้นดีแน่
เกิดในที่ที่แย่ ก็ดีได้
เกิดที่ดีแล้วแย่ มีถมไป
เกิดที่ไหนก็ดีได้ ถ้าใฝ่ดี



ฝ่าสายฝนมาส่งความคิดถึงค่ะ
ที่นี่เป็นอย่างไรบ้าง
ยังอยากจะถามว่า…..วันนี้คุณ ยิ้ ม แ ล้ ว ห รื อ ยั ง ค ะ
………………………..

เป็นแถ็กที่อ่านแล้วสบายใจ ถูกใจทุกคำตอบค่ะ

ถ้าจะใช้เมจิกลากลีลาเส้นแทนพู่กันเดียวจะได้มั๊ยก๋า


คมคำ : สุขทันทีที่คิดจะให้ ทุกข์ทันทีที่คิดจะรับ




โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:44:58 น.  

 
แง้ๆๆๆ ทำไมฟังเพลงไม่ได้
เด๋วพรุ่งนี้มาลองใหม่!!!

กู้ดไนท์นะคะ ^^


โดย: rung (arcoiris) IP: 222.229.241.37 วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:45:14 น.  

 
หวัดดีเจ้าอ้ายก๋า

อิอิอิ หวานแต้ๆเลยอ่ะ ปี้มาดามท่าจะยิ้มหวานขนาดเน้อเป๋นปลื้มแทนเลยเจ้า


โดย: แม่เฮือน วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:21:21 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวยแหล่มจ๊ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:23:50 น.  

 
แทกนี้มันมีไปแล้วมิใช่เหรอท่านก๋า

emoemo

หุหุ ก็มิแน่น๊าแทกนี้อาจจะรอดก็ได้

แต่ก็ไม่แน่อีกแหละเพราะไม่เคยจะพลาดสักกาแทกเลย

ฝันดีน๊าหมิง หมิงน้อย ท่านก๋า มาดาม

emo


โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:49:49 น.  

 
อยากฟังเพลง..

แต่ทำไมไม่มีเสียงน้อ?..

เขียนเพลงได้..

ก็สุดยอดแล้วครับ..

ราตรีสวัสดิ์ครับ..



โดย: คนบ้าฆ่าก็ไม่ตาย..เอาไม้เขี่ยก็ไม่ไป..นี่ไง.. (อสัญแดหวา ) วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:59:44 น.  

 
ชอบ Dead poet Society เหมือนกันค่ะ
ฃอบRobin Williams และเด็กหนุ่มๆในเรื่อง



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:12:18 น.  

 
รัด ตะ บาน เค้าไม่มีกึ๋นหรือจ้ะพี่ก๋า
อยู่นี่กึ๋นย่างเยอะเลย
เดี๋ยวเปิ้นเอามาฝาก รัด ตะ บาน มั่งดีกว่าเนาะ
จะได้มีกึ๋นกันไง อิอิ

ฝันดีนะคะคืนนี้
เปิ้นเพิ่งตื่นค่ะ
และก็จะนอนต่ออีก หุหุ


โดย: fonrin วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:2:01:09 น.  

 
อ่านสองรอบเลยค่ะพี่ก๋า บางข้อก็หวานซ้าาาา อ่านแล้วทำให้รู้จักพี่ก๋ามากขึ้นเลยค่ะ

ที่สุดแล้วอ้อว่าก็คงอยู่ที่ใจของเรานี่แหละค่ะ (สำหรับอ้อนะคะ)


โดย: thainurse@norway วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:2:30:49 น.  

 
ถ้างั้นหนูคงอีกนานเลยค่ะพี่ก๋า ชาตินี้คงไม่ได้เป็นเซียนกับเค้า อิๆๆ


โดย: N_Nirvana วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:3:20:26 น.  

 
เมฆสวยฟ้าใส..
^
^
:: มาดามไม่ได้เป็นคนสวยที่สุด แต่ผมก็รักเธอ ::
^
ชอบประโยคนี้จัง..คริ คริ

ฮูปสุดท้ายน้องหมิง หมิง คือผลผลิตคนอันสวยงามของความฮัก..

มาอ่านแท็กของอ้ายก๋าวันนี้ แล้วมีความสุขใจจังเลยเจ้า..
emo


โดย: Prettymaew วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:4:13:46 น.  

 
เราเองก็รักตัวเองที่สุดเลยค่ะคุณก๋า

...

เข้ามาแอบดูหมิงหมิงว่าหลับอะยัง...แถมด้วยจุ๊บๆๆๆหมิงหมิงฝันดีจ้า



โดย: Suessapple วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:4:40:19 น.  

 
ผมเคยคิดถึงความทรงจำในช่วงหนึ่งของชีวิต....
มีช่วงหนึ่งของชีวิตที่ผมคิดว่าชีวิตตัวเองมันเศร้าจังเลย
ยิ่งพยายามหนีความทุกข์ มันยิ่งตามติดตัวเรา
เหมือนเงาตามตัว....


อันนี้จริง..ต้องทำใจเเละปล่อยวาง

ขอบคุณมากค่ะ

คิดถึงคุณหมิงฯ


โดย: ยูกะ (YUCCA ) วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:4:55:55 น.  

 
หวัดดีจ้า

ตอบได้กินใจพี่มากๆ
เพลงไม่ขึ้นต้องได้เข้ามารอบสอง
อยากฟังมากๆ

"ทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด ตราบยังมีลมหายใจ"



ภูมิแพ้ มีแพ้หลายอย่าง
พี่แพ้พวกเกสร
แล้วแพ้หลายชนิดด้วย
ถ้าแพ้ชนิดเดียว ฉีดยาเข็มเดียวก็หาย
แต่ของพี่แพ้ 12 ชนิด แย่กว่าคนอื่นหน่อย

บางวันก็คันตามากๆ
คันปาก คันลิ้น
บางวันก็น้ำมูกไหลไม่หยุด จามต่อกัน 15-20 ครั้ง

ถ้าพี่ไปหายใจลึกๆ แบบนั้น คงไม่ไหวแน่


แต่ก่อนนี้พี่เป็นหนักมากๆ
เคยรักษาต่อเนื่อง
พี่ต้องไปฉีดยาทุกอาทิตย์
ช่วงเดือนเมษา - กันยา
ฉีดอยู่ 4 ปี

พี่ก็ดีขึ้นมากกว่าเมื่อก่อน
เพราะเมื่อก่อนพี่แทบออกจากบ้านไม่ได้เลย

หมอแนะนำให้พี่ไปเที่ยวบนภูเขาสูงๆ ที่ไม่มีต้นไม้
หรอไม่ก็ไปเที่ยวทะเล
แต่ถ้าพี่ไปเมืองไทย พี่ก็ไม่มีอาการแพ้นะ
ภูมิแพ้กำเริบหนักๆ อยากไปเมืองไทยหนีโรค

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
พี่ไปตรวจเลือดเกี่ยวกับไทรรอยด์
หมอประจำบ้านพี่ แกบอกว่า เป็นภูแพ้มาประมาณ 50 ปี
เพิ่งจะหายนี่ละ
ของพี่เพิ่งจะเป็นได้สิบกว่าปี
คงอีกนานกว่าเจ้าโรคนี้จะปล่อยพี่

วันนี้บ่นมากไปหน่อย
ไปดีกว่าเด๋วน้องจะเบื่อ

ราตรีสวัสดิ์จ้า


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:5:53:18 น.  

 
อ่านถึงข้อ 5 แล้วอมยิ้ม

ดูเหมือนคุณก๋าจะผ่านมาถึงจุดลงตัวในชีวิต และวันดีๆทุกๆวันแล้ว


โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:40:22 น.  

 
แวะมาอ่านเต็มๆ น่ะ....

การที่พ่ายกับกิเลสและอวิชชาถือเป็นเรื่องที่เหนื่อยจริงๆ อันนี้เห็นด้วย...ต้องตามจิตให้ทัน บางทีไม่ทันก็ต้องใช้เวลาอยู่กับตัวเอง... อืม...


โดย: uter วันที่: 2 มิถุนายน 2552 เวลา:19:36:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add 's blog to your web]