เมษายน 2566
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
14 เมษายน 2566

: อันตรธาน :



: อันตรธาน :







ฉันเห็นความเศร้าในแววตาเธอ
ฉันเห็นความเหงาของเธอในทุกลมหายใจ
ฉันเห็นความทุกข์ที่ทำให้เธอเป็นไป
แต่ฉันทำอะไรเพื่อเธอไม่ได้ แม้แต่อย่างเดียว


ฉันทำให้เธอหายเจ็บไม่ได้
ฉันทำให้เธอหายทุกข์ไม่ไหว
แต่ฉันอยากทำให้เธอเข้าใจ
ว่าทุกข์ใดใด ล้วนไม่ยั่งยืน


ถ้าเธอยอมรับและเข้าใจ
ว่าอะไร ๆ บางทีก็ไม่เป็นไปอย่างใจคิด
ว่าบางทีทำอะไร ๆ ก็เหมือนผิด
ว่าบางคราวชีวิตก็ไม่มีสิทธิ์ได้ทำอะไรตามใจตน


ถ้ายอมรับความจริงนี้ได้
ใช่ --- เธอจะเห็นสุขทุกข์เป็นเรื่องชั่วคราว
ใช่ --- เธอจะมองเห็นมันเป็นเพียงเรื่องราว
ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต แล้วผ่านไป


และเมื่อนั้นเธอจะรู้ว่า...


ไม่มีอะไรยั่งยืนตลอดกาล
ชีวิตขึ้นลงท่ามกลางการพ้นผ่าน
สุขทุกข์แปรผันตามกาล
ทุกสิ่งล้วนอันตรธาน --- ว่างเปล่าเอย !!!



































 



Create Date : 14 เมษายน 2566
Last Update : 14 เมษายน 2566 6:05:11 น. 16 comments
Counter : 705 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณLittleMissLuna, คุณหอมกร, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณปัญญา Dh, คุณThe Kop Civil, คุณhaiku, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณสองแผ่นดิน, คุณSweet_pills


 
สวัสดีวันสงกรานต์ค่ะคุณก๋า เมื่อวานยุ่ง ๆ เลยไม่ได้ตอบค่ะ ขอบคุณสำหรับดอกบัวนะคะ สวยมากเลย ส่วนตัวชอบต้นไม้ทุกชนิดเลยค่ะ โดยเฉพาะไม้น้ำและไม้อวบน้ำ ไม้ทะเลทราย ดูขัดแย้งกันดีค่ะ สวยแปลกตาในแบบของพันธุ์เค้า

เม้นบล็อกคุณก๋านะคะ จริงค่ะ ไม่ว่าสุขทุกข์ล้วนไม่ยั่งยืนค่ะ และไม่ว่าใครก็ช่วยเราแก้ปัญหาของเราไม่ได้ ทุกคนล้วนต้องจัดการปัญหาด้วยตัวเอง อาจทำได้อย่างมากเพียงรับฟังและแนะนำ แต่ท้ายที่สุด ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนค่ะ


โดย: LittleMissLuna วันที่: 14 เมษายน 2566 เวลา:7:37:34 น.  

 
สงกรานต์นี้นักท่องเที่ยวเพียบเลยคุณก๋า
อย่างนี้ธุรกิจต้องไปได้ดีแน่ๆ เลย
แต่ไม่เกี่ยวกับการทำงานของลุงนั่นสักนิด
โง่แล้วยังทำเป็นขยัน เอ๊ะวันนี้คุณธัญยังไม่มาลงชื่อ



โดย: หอมกร วันที่: 14 เมษายน 2566 เวลา:7:57:14 น.  

 
ไม่ว่า...หึง ไม่ว่า...หวง หรือห่วง
ล้วนเป็นบ่วงแห่งทุกข์
ทุกข์...เพราะอยากให้เขารักเราคนเดียว
ทุกข์...เพราะกลัวเขานอกใจไปรักคนอื่น
ทุกข์...เพราะเราไปยึดว่าเขาต้องเป็นของเรา
ตัวของเรายังไม่ใช่ของเราเลย
นับประสาอะไรกับคนอื่น


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 14 เมษายน 2566 เวลา:8:29:18 น.  

 
สวัสดียามสายค่ะ พี่ก๋า

ชีวิตเรามีสุขมีทุกข์คละเคล้ากันไป
ขอเพียงเรามีสติ และตั้งรับได้เสมอ
..บอกตัวเองได้ แต่เอาเข้าจริง
เวลาทุกข์ชอบอินค่ะ เอาใจออกจากทุกข์ไม่ง่ายเลย
แต่บอกตัวเองพยายามปลงให้ได้ค่ะ
ค่อยๆหาทางแก้ไข ทางออกมีมาเสมอค่ะ ไม่ช้าก็เร็ว

วันนี้ร้อนน้อยกว่าเมื่อวานค่ะ ณ.ช่วงเวลานี้นะคะ
ช่วงบ่ายมาลุ้นอีกทีค่ะ


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 14 เมษายน 2566 เวลา:10:27:35 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

"อันตรธาน" คือ หายไปเลย ขอให้ความไม่ดี ความไม่
ปรารถนาทั้งหลาย อันตรธานหายไปในพริบตาเลย เนาะ
เอ้อ ! ถ้าเป็นไปได้ ดังว่า เราคงไม่ทุกข์ คงต้องพยายาม
คิดว่า ทุกข์ สุข อยู่กับเราไม่นาน มาแล้วเดี๋ยวก็ผ่านไป นั่นก็กลับ
มาในเรื่องของการ รู้จัก ปลง นั่นเอง อิอิ
โหวดหมวด งานเขียน ฯ




โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 14 เมษายน 2566 เวลา:10:44:25 น.  

 
พี่อุ้มชอบประโยคนี้

ถ้ายอมรับความจริงนี้ได้
ใช่ ---
เธอจะเห็นสุขทุกข์
เป็นเรื่องชั่วคราว
ใช่ ---
เธอจะมองเห็น
มันเป็นเพียงเรื่องราว
ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
แล้วผ่านไป


โดย: อุ้มสี วันที่: 14 เมษายน 2566 เวลา:12:33:25 น.  

 
ทำอะไรให้เธอหายเหงาไม่ได้ งั้นให้เหงาต่อไป เกาะกลุ่มไป
เที่ยว กกต.ดีกว่ามั้ง

คนจะได้ด่า คัน ๆ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 14 เมษายน 2566 เวลา:13:07:35 น.  

 
ชีวิตคนเราไม่แน่นอนจริงๆ ครับ ใครจะไปรู้ว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 14 เมษายน 2566 เวลา:13:33:53 น.  

 
ชีวิตของเราทุกคนจบลงที่ตรงว่างเปล่าจริงๆ ครับ เอาอะไรไปไม่ได้เลย

ส่วนเรื่องสุข ทุกข์ ตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ มันก็มีมาให้เราพบเจออยู่ทุกๆ วัน

ความทุกข์ถ้าวางได้เร็วก็สุขเร็วครับ ถ้าวางได้ช้าหรือไม่วางเลย มันก็จะพบสุขไม่ได้


โดย: ต้นกล้า (สมาชิกหมายเลข 7507990 ) วันที่: 14 เมษายน 2566 เวลา:13:53:12 น.  

 
สวัสดียามบ่ายครับคุณก๋า


โดย: ปัญญา Dh วันที่: 14 เมษายน 2566 เวลา:15:24:55 น.  

 
ชีวิตคนเราก็แค่นี้จริง ๆ ค่ะ


โดย: sawkitty วันที่: 14 เมษายน 2566 เวลา:17:13:01 น.  

 
ไม่มีอะไรยั่งยืนตลอดกาลจริง ๆ ครับ
ลืมไปอาทิตย์นี้มีบอลยุโรปด้วยครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 14 เมษายน 2566 เวลา:17:48:17 น.  

 
บางครั้งถ้าทำให้หายเจ็บไม่ได้ ก็ขอเจ็บปวดร่วมไปกับเธอด้วย แบบนี้สิถึงจะได้ใจประชา ในข่าวคูเมืองนักท่องเที่ยวพอสมควร แต่จากภาพจำสมัยก่อน เรารู้สึกว่ามันยังเทียบกับสมัยก่อนไม่ได้นะ สมัยก่อนเหมือนว่าคนจะเยอะกว่านี้


โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 14 เมษายน 2566 เวลา:20:16:28 น.  

 
สวัสดีครับคุณก๋า

ความเข้าใจสิ่งต่างๆ ในชีวิต
ช่วยให้มองโลกได้กว้างขึ้น
และใจก็กว้างขึ้นเช่นกันครับ

สงกรานต์ปีนี้ฝนยังไม่ตกเลย
อยากให้ตกมาบ้างนะครับ


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 14 เมษายน 2566 เวลา:21:35:34 น.  

 
โลกธรรม 8 วนเวียนวน สุดท้ายอันตรธาน

วันนี้ ร้อนกว่าเมื่อวานครับ กรมอุตุว่าอุทัยมีฝน 16 เม.ย. รออยู่ครับ



โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 14 เมษายน 2566 เวลา:23:40:49 น.  

 
ไม่มีอะไรยั่งยืนตลอดกาล
ช่วงไหนทุกข์ก็อดทน พอผ่านพ้นสุขก็มาเยือนนะคะ

ไม่มีวี่แววว่าฝนจะตกจริงๆค่ะคุณก๋า

ฝันดีคืนนี้นะคะ


โดย: Sweet_pills วันที่: 15 เมษายน 2566 เวลา:0:38:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]