เมษายน 2566
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
4 เมษายน 2566

: มนุษย์ที่แท้ :


: มนุษย์ที่แท้ :







ด่าคนอื่นนั้นง่าย
ด่าตัวเองนั้นยาก
กับคนอื่นเรื่องมาก
หากเป็นเรื่องของตน
กลับเลือกทำตามแต่ใจ


โทษคนอื่น
โทษทุกคน
ไม่สนใจเหตุผล
ใช้ตนเองเป็นบรรทัดฐาน


นี่แหละมนุษย์
ผู้ไม่เคยสนใจใคร
ยิ่งพูด ยิ่งทำ ยิ่งวุ่นวาย
ถ้าไม่มีปัญหา ก็ไม่ใช่มนุษย์ !

มนุษย์ที่แท้สุดแสนวุ่นวาย
ปัญหามากมายหนอมนุษย์ !!!











































 

Create Date : 04 เมษายน 2566
20 comments
Last Update : 4 เมษายน 2566 5:07:59 น.
Counter : 8189 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณtanjira, คุณเริงฤดีนะ, คุณหอมกร, คุณอุ้มสี, คุณThe Kop Civil, คุณnonnoiGiwGiw, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณกิ่งฟ้า, คุณปัญญา Dh, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณร่มไม้เย็น, คุณRain_sk, คุณhaiku, คุณทนายอ้วน, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณสองแผ่นดิน, คุณnewyorknurse

 

สวัสดียามเช้าค่ะก๋า

จริงค่ะมนุษย์นี่วุ่นวายแท้
ถ้าวุ่นวายในตัวเองไม่ไปวุ่นวายเรื่องคนอื่นก็จะดีนะคะ

ส่วนใหญ่คนเรามักโทษคนอื่น
ไม่โทษตัวเอง เลยเป็นเรื่องเป็นราวมากมาย

ส่วนพี่ตอนนี้รู้สึกเหมือนยุ่งเรื่องคนอื่น(หมายถึงคนในครอบครัว)
จนลืมเรื่องของตัวเองไปเลยค่ะ เผลอๆลืมว่าตัวเองก็ป่วย และสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงเท่าคนอื่น
เหมือนใช้พลังงานจะหมดแล้วค่ะตอนนี้ อยากพักร่างอยู่นิ่งๆบ้างจัง 555

พี่ว่าพออายุมากขึ้น สว จำนวนนึงไม่ชอบออกไปเที่ยวไหนนะคะ
แต่ก็ยังมี สว บางจำนวนชอบออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านไปเที่ยว
คนเราเลยแตกต่างกันไปนะคะ เอาที่แต่ละคนเราสบายใจเลยเนาะ

สุขกายสบายใจนะคะก๋า

 

โดย: tanjira 4 เมษายน 2566 7:03:52 น.  

 

อ้าวววว ลืมค่ะ พี่ชอบภาพถ่ายมากค่ะ

 

โดย: tanjira 4 เมษายน 2566 7:05:03 น.  

 

แหมวันนี้โชคดีในมาฟังคุณธัญเล่าเรื่องด้วย
ถึงอย่างไรก็ยังเกียจน้ำหน้าตาลุงนั่นอยู่ดีคุณก๋า 555

 

โดย: หอมกร 4 เมษายน 2566 7:55:02 น.  

 

ถูกต้องที่สุดเลยจ๊ะน้องก๋า

 

โดย: อุ้มสี 4 เมษายน 2566 7:58:18 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะ

 

โดย: นาฬิกาสีชมพู 4 เมษายน 2566 8:37:10 น.  

 

ภาพสวยทุกวันเลยครับ

 

โดย: The Kop Civil 4 เมษายน 2566 9:00:12 น.  

 

หากเราฟังมากกว่าพูด
ชีวิตย่อมได้กำไร
หากเราให้มากกว่ารับ
ชีวิตย่อมกว้างใหญ่ ไม่คับแคบ
หากเราเห็นความชั่วร้ายในตน
มากกว่าเห็นความดีในตน
ชีวิตย่อมพ้นภัยกิเลส
ไม่หลงตนสำคัญตัวผิด

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 4 เมษายน 2566 9:19:52 น.  

 

นึกถึงคำว่า มนุสสเปโต ขึ้นมาเลย โลกเราก็แบบนี้แหละ เรามองว่าด่าได้เพราะโลกเรามีกฎหมายที่ควบคุมคนอยู่แล้ว คนที่ไม่ทำตามกฎแล้วไม่ถูกลงโทษ ซ้ำร้ายยังยกหางตัวเองว่าเป็นคนดี ไม่ให้ด่าจะให้ไปกราบคงไม่มีใครทำ นอกจากพวกลิ้นยาว

 

โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) 4 เมษายน 2566 10:46:07 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า คนเรานี่ส่วนมากจะมองแต่คนอื่นแต่ไม่ค่อยจะมองดูตัวเองนะคะ ว่าคนอื่นไม่ดีอย่างนั้นไม่ดีอย่างนี้แต่ลืมก้มลงดูตัวเองนะคะว่าบางทีตัวเราก็ไม่ค่อยดีเหมือนกัน 555

พี่กิ่งชอบเจอคนแบบนี้คนที่ชอบติคนอื่นอยู่ตลอด จนบางทีพี่กิ่งก็นึกรำคาญเหมือนกันที่เค้าชอบเอามาพูดให้เราฟังแต่พี่ก็ไม่อยากต่อความเดี๋ยวจะยาวก็ฟังเฉยๆค่ะ

สรุปแลว คน นี่แปลว่ายุ่งนะคะ ยิ่งคนมากยิ่งยุ่งมากค่ะ 5555

Literature Blog

 

โดย: กิ่งฟ้า 4 เมษายน 2566 10:53:23 น.  

 

สวัสดีตอนสายครับคุณก๋า

ภาพถ่ายสวยครับ

 

โดย: ปัญญา Dh 4 เมษายน 2566 11:15:51 น.  

 

มาทักทายค่ะ

พี่มีนาฬิกาเก่าๆ
คล้ายๆในภาพของคุณก๋า
ยังเดินเที่ยงตรงเลยนะ
แต่ต้องไม่ลืมไขลาน
วันนี้อากาศร้อนมากจริงๆ
เชียงใหม่ร้อนไหมคะ

 

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า 4 เมษายน 2566 11:29:53 น.  

 

คนเราก็แบบนี้ล่ะ มันอยู่ที่เราจะเอามาตรฐานอะไรมาวัด และใจเรามีความเที่ยงธรรมมากน้อยแค่ไหน เพราะหลายๆ ครั้ง เราใช้มาตรฐานคนละอันในการวัดสิ่งๆ เดียวกัน แต่ต่างคนกระทำ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 4 เมษายน 2566 11:41:42 น.  

 

ช้อนเงินช้อนทอง มีอีกชื่อหนึ่งว่า
ไทรใบกลมค่ะ คุณก๋าเข้าใจถูกแล้ว
เก่งจังนะคะ

 

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า 4 เมษายน 2566 13:21:10 น.  

 

เค้าถึงบอกว่า.. มากคนมากกว่าอ่ะเนอะพี่
คนเรามันก็มีหลายประแบบ คนที่ว่าง่ายอะไรก็ได้
ก็ง่ายจริงๆ ไม่เรื่องมากเลย ส่วนคนเรื่องมาก
ก็ยากไปซะทุกอย่าง จะต้องโน่นนี่นั่น..
มีอะไรเกิดขึ้นก็คนอื่นผิดหมดยกเว้นตัวเอง
คิดแล้วก็ปลงนะคะ..

 

โดย: nonnoiGiwGiw 4 เมษายน 2566 13:27:53 น.  

 

พี่ก็เลี้ยงช้อนเงินช้อนทองออกแนวบอนไซ
แต่ให้อยู่แนวแผ่ไปกับพื้น มีบางส่วนที่ตั้งขึ้น
ว่าจะเอาส่วนที่ตั้งขึ้นออกมาใส่อีกกระถางนึง

 

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า 4 เมษายน 2566 15:17:34 น.  

 

สวัสดี จ้ะ น้องก๋า
มนุษย์ที่แท้ บล็อกนี้ ที่จริงแล้ว มนุษย์ แปลว่า
"สัตว์ที่รู้จักคิดเหตุผล, สัตว์ที่มีจิตใจสูง, ดังนั้น ก็ไม่น่าจะเป็น
ลักษณะที่ ก๋า ว่า ลักษณะนี้ จะเรียกว่า "คน" เพราะ "คน" มี
อีกความหมายหนึ่ง เป็น กริยา เช่น คนข้าวเมื่อเดือด หรือ คนอะไร
ให้เข้ากัน น่าจะไปเปรียบกับ ชีวิตที่ยุ่งเหยิงของคน ที่ ไม่รู้จักตัวเอง
วุ่นวายอย่างที่ ก๋า เขียน นั่นแหละ อิอิ

โหวดหมวด งานเขียนฯ

 

โดย: อาจารย์สุวิมล 4 เมษายน 2566 16:04:21 น.  

 

ระยะนี้นักการเมืองผู้สมัคร คงไม่ค่อยกล้าด่าอะไรใครมากนัก
กลัวผิด กม.เลือกตั้ง 555 กลัวถูกสอย

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 4 เมษายน 2566 16:50:10 น.  

 

วันนี้ที่ กทม อากาศร้อนมากๆครับ อยู่ในห้องแอร์ยังรู้สึกปวดหัวตุบๆเลยครับ

 

โดย: ทนายอ้วน 4 เมษายน 2566 21:03:27 น.  

 

สัวสดีครับพี่ก๋า

ภาพนาฬิกาเรือนนั้นของที่บ้านรึป่าวครับ ดูเก่า แต่สวยมาก ๆ เดี่ยวนี้ไม่มีทำแล้วครับ นาฬืกาไม้แกะแบบนี้

แมวส้มมมมม เค้าว่าแมวส้มดื้อ....จริงไหมครับ ไอ่ผมก็ไม่ใช่ทาสแมว ถ้าแมวมองหน้า ผมจะถามว่า "มองอะไร" 55555555555

จริงๆ แล้ว สำหรับผมนะครับ ด่าคนอื่นนี่ทำยากมาก เพราะจะว่าคนอื่นที ต้องกลัมามองตัวเองก่อนว่า เราดีพอแล้วรึยังในเรื่องนั้นๆ ถึงจะไปต่อว่าคนอื่นได้ ลูกน้องก็เหมือนกันครับ ผมเลยไม่ค่อยว่า แต่ถ้าไม่ถูกใจก็จะทำเอง น้องก็จะรู้แล้วว่า อ้อ ไม่ถูกใจ ต้องทำให้ดีขึ้น หรือละเอียดขึ้นครับ

เวลามีอะไรผิดพลาดผมก็ชอบโทษตัวเองก่อน เช่น น้องทำงานพลาด ผมจะโทษตัวเองก่อนว่า เออ กุก็ไม่ได้ดูมัน เออกุก็ดูไม่ทัน เออ กุคงบอกมันไม่ละเอียดเอง......แต่บางทีผมก็สงสารตัวเองนะครับ ที่ต้องรู้สึกผิดไปกับทุกเรื่อง......

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 4 เมษายน 2566 21:46:26 น.  

 

ความผิดพลาดของคนอื่นเท่าขุนเขา
แต่ความผิดของตนเองปิดปากเงียบ

วันนี้ อุทัยค่าฝุ่นเกินไม่มาก

ดูบอลไหมครับ ดึกหน่อย




 

โดย: สองแผ่นดิน 4 เมษายน 2566 23:34:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]