เมษายน 2566
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
2 เมษายน 2566

: ค้นพบชีวิต :



: ค้นพบชีวิต :







ผมหงอกขาว
เข้าสู่วัยชรา
ฉันหยุดการค้นหา
เพื่อค้นพบศรัทธาในตัวตน


เห็นโลกอย่างที่เห็น
เห็นตัวตนอย่างที่เป็นไป
เติบโตจากด้านใน
และหยั่งรากลึกลงไปในชีวิต


ผ่านร้อน ผ่านหนาว
ผ่านเรื่องราวทั้งร้ายดี
ทั้งหมดประดามี
ฉันนี้ไม่นำพา


มาแต่ตัว
ไปแต่ตัว
เมื่อไม่กลัว
ไม่มัวเมา


ผมหงอกขาว
เข้าสู่วัยชรา
ฉันหยุดการค้นหา
เพื่อค้นพบศรัทธาในใจตน !


























 



Create Date : 02 เมษายน 2566
Last Update : 2 เมษายน 2566 5:59:48 น. 15 comments
Counter : 950 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณปัญญา Dh, คุณเริงฤดีนะ, คุณnonnoiGiwGiw, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณอุ้มสี, คุณThe Kop Civil, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณRain_sk, คุณหอมกร, คุณhaiku, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณกิ่งฟ้า, คุณสองแผ่นดิน, คุณSweet_pills, คุณnewyorknurse


 
สวัสดียามเช้าครับ


โดย: ปัญญา Dh วันที่: 2 เมษายน 2566 เวลา:6:18:52 น.  

 
หยุดค้นหาแต่ไม่หยุดย้อมผมค่ะพี่ ฮือ
นี่มันขาวอีกแล้วทั้งหัวมันชอบมากระจุกโคนๆ
ตรงกลางแสกหน้าเลยค่ะ

วันนี้ก็ตื่นเช้าค่ะพี่ ที่หมู่บ้านมีใส่บาตร
แม่มาพอดีได้ทำบุญด้วยกันค่ะ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 2 เมษายน 2566 เวลา:7:38:39 น.  

 
ผมว่าการยากในการใช้ชีวิตคือ เราไม่รู้เลยว่าจะตายเมื่อไหร่ มันต่างจากเกมที่เล่นมาได้ระยัหนึ่งเราจะพอเดาได้ว่าน่าจะมาถึงกลางๆ เกมแล้ว มีของอะไรที่สะสมไว้งัดออกมาให้ให้หมดก็ไม่ค่อยเสียดาย แต่ชีวิตเรา บางครั้งอายุไม่มาก แต่จบลงอย่างง่ายตาย ตายแบบไม่รู้ตัวก็มี


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 2 เมษายน 2566 เวลา:8:42:51 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

"ค้นพบชีวิต" การค้นชีวิต ไม่ต้องรอถึงผมขาวหรอก จ้ะ อิอิ
อย่างก๋า นี่ อ่านเยอะ ก็จะค้นพบชีวิตเร็วขึ้น เป็นธรรมดา จ้ะ
การค้นพบชีวิตเร็ว ก็จะบรรลุเร็ว และทุกข์น้อย ถึงจะทุกข์ก็
สามารถลดความทุกข์ได้เร็วกว่าคนอื่น นั่นเอง จริงไหม
ภาพวันนี้สวยกว่าสีฟ้าคราวที่แล้ว เพราะภาพมี ต้นไม้ไม่แห้ง
แล้ง ภาพแรก ต้นไม้มีใบสีเขียวด้วย ทำให้ดูแล้ว สดชื่นกว่า

โหวดหมวด รูปภาพ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 2 เมษายน 2566 เวลา:9:26:09 น.  

 
โลกไม่ได้จะสวยเพราะมองโลกในแง่ดี


แต่โลกสวยเพราะมองโลกตามความเป็นจริง


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 2 เมษายน 2566 เวลา:10:08:51 น.  

 
อ่านแล้ว
นึกถึงเพลงของพี่จรัล มโนเพ็ชร
จากอัลบั้มศิลปินป่า
เพลงอาขยานล้านเลยจ้า


โดย: อุ้มสี วันที่: 2 เมษายน 2566 เวลา:10:39:36 น.  

 
บอลเลิกทำสีผมไปนานแล้วครับ


เมื่อก่อนทำสีทุกเดือน นั่งเสียเวลาในร้านตัดผมครั้งละ 4-5 ชั่วโมง


บอลขึ้นเชียงใหม่ไปเจอเพื่อนมัธยมที่เปิดร้านอาหารชื่อดัง เพื่อนบอลปล่อยผมแซมสีขาวทั้งหัว ตัดผมสั้นเกรียน ดูแล้วเท่ห์มากครับ


จริงๆเพื่อนคนนี้รักสวยรักงามมากๆ สมัยเป็นวัยรุ่นแต่งตัวนำสมัยกว่าใครๆ


เลยจำ look เพื่อนมาทำบ้างครับ ... ประหยัดเวลาในร้านตัดผมได้เยอะเลยครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ โล่ง เบา สบายหัวมากๆ ไม่ต้องทนดมกลิ่นน้ำยากัดสีผมด้วย


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 2 เมษายน 2566 เวลา:15:03:10 น.  

 
สวัสดีวันหยุดค่ะ วันนี้มาชวนไปเที่ยวต่อ


โดย: sawkitty วันที่: 2 เมษายน 2566 เวลา:17:01:21 น.  

 
ภาพสวยมากครับคุณก๋า
ลิเวอร์พูลยิงลูกแรกนำไปก่อน แต่โดนแมนซิฯ ยิงคืนสี่ลูกเลยครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 2 เมษายน 2566 เวลา:17:18:51 น.  

 
สวัสดีวันอาทิตย์ค่ะ



โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 2 เมษายน 2566 เวลา:19:23:48 น.  

 
เดี๋ยวนี้เด็กไปงานหนังสือก็ไปแต่บู็ทการ์ตูน
บ็ูทนิยายวาย นี่เหรออนาคตของชาติ
มีตาลุงนั่นก็มองไม่เห็นอนาคตเหมือนกันนะ



โดย: หอมกร วันที่: 2 เมษายน 2566 เวลา:19:54:47 น.  

 
ผมขาวอาจมาจากอากาศเครียดด้วยก็ได้ จะว่าไปอภิสิทธิ์ไม่ได้เห็นแป๊บเดียวผมขาวเต็มหัวแล้ว


โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 2 เมษายน 2566 เวลา:20:58:20 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า วันนี้ภาพสวยงามเช่นเคยค่ะ ท้องฟ้าใสสวยมากค่ะ น้องก๋าจับภาพได้สวยงามจริงๆค่ะ

บทประพันธ์ไพเราะ ใช่เลยมาคนเดียวต้องไปคนเดียว แต่เมื่อไหร่ไม่รู้เลยว่าเราจะไปวันไหน ฉะนั้น เมื่อผมเริ่มหงอกขาวเราก็ต้องเริ่มเตรียมตัวเตรียมใจนะคะ

Literature Blog

ขอบคุณที่ไปชมการแสดงที่บล็อกนะคะ ร่ำเปิงลำปาง เป็นการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์ของลำปางค่ะ

น้องก๋าหลับฝันดีนะคะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 2 เมษายน 2566 เวลา:22:34:46 น.  

 
ค้นหาตัวตน การปฏิบัติธรรม ให้ปฏิบัติตั้งแต่เวลานี้ครับ อย่ารอจนแก่ชรา

อุทัย ค่าฝุ่นไม่เกณฑ์มาตรฐาน ได้สองสามวันแล้วครับ

ช่วงค่ำ ฝนตกประมาณครึ่งช.ม.ครับ น่าจะไล่ฝุ่นไปได้บ้าง





โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 2 เมษายน 2566 เวลา:23:09:44 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

มาแต่ตัว ไปแต่ตัว
ไม่กลัว ไม่มัวเมา

11 พยางค์ที่ได้ใจความครบถ้วนค่ะ
วันเวลาที่ผ่านไปเหมือนลดเวลาบนโลกของเราลงทุกขณะนะคะ
ก็พยายามใช้ชีวิตให้ดีๆ ถึงเวลาไปเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นค่ะ

ช่วงค่าฝุ่นเยอะๆ ท้องฟ้าขุ่น ไม่เห็นเมฆ
ภาพถ่ายชุดนี้ท้องฟ้าสดใสมากค่ะคุณก๋าเหมือนเป็นสัญลักษณ์ของ
ความหวังด้วยค่ะ

เมื่อวานไปงานสัปดาห์หนังสือมา
เหตุการณ์เรียบร้อยดี มีวางผังจัดโซนใหม่ก็เดินเพลินค่ะ

ควันยังเยอะอยู่ คุณก๋ารักษาสุขภาพนะคะ



โดย: Sweet_pills วันที่: 3 เมษายน 2566 เวลา:0:00:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]