มิถุนายน 2565
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
29 มิถุนายน 2565

: คำคมจากเว็บ agalico :



: คำคมจากเว็บ agalico :







ผมชอบอ่านเว็บธรรมะนิกายมหายานมากเป็นพิเศษ
รู้สึกมีความเชื่อมโยงกับคำสอนเหล่านั้น
สมัยก่อนเว็บ agalico จึงเป็นเว็บที่ผมเข้าไปอ่านบ่อยมาก
เลือกบางคำสอนที่ผมชอบมากจากเว็บนี้
มาแบ่งปันให้เพื่อน ๆ ได้ลองอ่านกันดูครับ
























Create Date : 29 มิถุนายน 2565
Last Update : 29 มิถุนายน 2565 5:27:16 น. 16 comments
Counter : 1169 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณtanjira, คุณอุ้มสี, คุณหอมกร, คุณmultiple, คุณRananrin, คุณปัญญา Dh, คุณInsignia_Museum, คุณโอพีย์, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณnonnoiGiwGiw, คุณSweet_pills, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณทนายอ้วน, คุณสองแผ่นดิน


 
อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่ก๋า
รินอ่านแล้วชอบอันนี้เป็นพิเศษเลยค่ะ
ผู้ปฏิบัติเพื่อทางแห่งการหลุดพ้น
แรกต้องเชื่อในหนทางแห่งธรรม...

เป็นคำสอนที่ดี และเข้ากับ
แนวคิดของละครที่รินกำลังดูอยู่ด้วยค่ะ


โดย: Rananrin วันที่: 29 มิถุนายน 2565 เวลา:5:38:28 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะก๋า

พี่ชอบ ความสงบในความเงียบ
เหมือนในวันที่เราวุ่นวาย เราต้องการที่สงบๆ
แต่เมื่อใจเราไม่สงบ ให้ที่นั้นเงียบอย่างไร
เราก็ไม่สงบจริงๆนั่นแหละ ... ทุกอย่างอยู่ที่ใจ

แต่บางครั้งการมีที่ที่สงบก็ช่วยเราได้เหมือนกันนะคะ




......

เมื่อก่อนแม่พี่ก็แบบก๋าล่ะค่ะ
พอจะไปตรวจก็หยุด แรกๆก็ได้นะคะ
พออายุมากขึ้น มันไม่ได้ผลค่ะ
สุดท้ายแม่ก็ต้องปฎิบัติตัวใหม่ ลดทุกอย่างลงในแต่ละวันเองค่ะ

ส่วนพี่ตอนนี้ไม่อยากคิดว่าไขมันหรือน้ำตาลจะยังโอเคไหม
เหมือนจะกินเยอะเลยค่ะช่วงนี้ นน ขึ้นมาด้วยค่ะ

ก๋า มาดาม หมิงหมิง มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: tanjira วันที่: 29 มิถุนายน 2565 เวลา:6:44:42 น.  

 
ว๊าวววว
ข้อคิดดีดีเพียบเลย
ชอบจัง


โดย: อุ้มสี วันที่: 29 มิถุนายน 2565 เวลา:6:52:12 น.  

 
สาธุจ้า


โดย: ้เนตร (นาฬิกาสีชมพู ) วันที่: 29 มิถุนายน 2565 เวลา:7:52:01 น.  

 
มาแนวมึนอีกแล้วคุณก๋า
ไปดื่มกาแฟแก้มึนดีกว่า



โดย: หอมกร วันที่: 29 มิถุนายน 2565 เวลา:8:00:49 น.  

 
ช่วงโควิดมา2-3ปี มานี่ เป็นโอกาสอันดีที่จะฝึกจิตใจ
ให้มีความสุขได้ ท่ามกลางความยากลำบากจริงๆเลยนะครับ
ที่แรก ก็คิกว่าจะแย่ พอผ่านไปได้ ก็ดูว่าไม่หนักหนายังไหวนะครับ

ปล.ช่วงโควิดนี่ อ.เต๊ะ ซ่อมของเป็นหลายอย่างเลยนะครับ
ของที่ไม่เคยคิดว่าจะซ่อมได้ ก็ดันซ่อมได้หมด
เดี๋ยวว่างๆจะเอามาลง ให้คุณก๋าดูนะครับ

คุณก๋าบอก ข้าดูจากความขยันของเอ็งแล้ว
สงสัยจะปีหน้า แหงๆ ข้ามั่นใจเย้ย 555



โดย: multiple วันที่: 29 มิถุนายน 2565 เวลา:8:24:20 น.  

 
สวัสดีครับ

ขอบคุณสำหรับธรรมะครับ


โดย: ปัญญา Dh วันที่: 29 มิถุนายน 2565 เวลา:8:45:20 น.  

 
ข้อคิดน่าสนใจทั้งนั้นเลยค่ะ


โดย: sawkitty วันที่: 29 มิถุนายน 2565 เวลา:10:45:31 น.  

 
วันนี้เกิด
พรุ่งนี้ตาย
เป็นสัจธรรมมากๆเลยค่ะ

แต่ที่อ่านแล้วได้นำมาใช้คือ..
การทำจิตให้สงบนิ่ง

นึกย้อนไปถึงช่วงตั้งใจอ่านหนังสือ
คืนก่อนสอบเลย..

จะจำขึ้นสมองมาก..
(ประสาคนขี้เกียจ)


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 29 มิถุนายน 2565 เวลา:12:52:39 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

คำคม จาก เว็บ agalico ที่ยกตัวอย่างมาให้อ่านนั้น ค่อน
ข้างยาวเนาะ เลยจำยากหน่อย แต่ก็ต้องขอบใจคนเขียน ข้อความ
เหล่านี้ เพราะทำให้คนอ่าน อ่านแล้วน่าจะได้สะกิด ความคิด ความ
รู้สึกของคนอ่านให้มีความรู้สึกเอนเอียงไปในทางบวก เมื่อเป็นเช่นนี้
ข้อเขียนเหล่านี้ ก็จะยังประโยชน์ต่อคนอ่าน ถ้าคนอ่านมาก ๆ สะกิด
ความรู้สึกได้มาก สังคมย่อมมีแนวโน้มไปในทางบวกแน่นอน จ้ะ
แต่ปัจจุบันนี้ คนไม่ค่อยชอบอ่าน ชอบฟัง เรื่องข้อความดี ๆ
ัดังกล่าว โดยเฉพาะวัยรุ่น เช้ามี มีพี่คนหนึ่งส่งข้อความมาให้อ่าน
เล่าว่า มหาวิทยาลับอุบลราชธานี บอกว่า เวลาไหว้ครู ไม่ต้องกราบไหว้ครู เพราะเข้าลักษณะเป็นทาส เป็นระบอบ ศักดินา ศักดิ์ศรีเท่ากัน แค่ไหว้ก็พอ เออ! ไม่รู้เอาความคิดเช่นนี้มาคิดได้อย่างไร อ่านแล้วก็เศร้าใจ เนาะ

โหวดหมวด แนะนำหนังสือ




โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 29 มิถุนายน 2565 เวลา:13:27:52 น.  

 
สวัสดีครับพี่ก๋า

พุทธปกติผมยังไม่ค่อยเข้าใจ ไม่ค่อยอินเลยครับ ยิ่งไปนิยายอื่นนี่ยิ่งไม่เข้าใจเลย
แต่ผมเข้าใจคำที่บอกว่า "มีแต่ความเชื่อ แต่ไม่ปปฏิบัติก็เสียแรงเปล่า"
คนที่มีแต่ความเชื่อเรื่องบาปบุญ แต่ไม่ได้ทำอะไรที่เกรงกลัวต่อบาป และไม่เคยทำอะไรที่เป็นบุญ ผมว่าไม่มีประโยช์
ไอ่ผมนี่ไม่เชื่อเรื่องบาปบุญ แต่เชื่อว่าอะไรที่เราทำแล้วสบายใจ สุขใจ นั่นน่าจะใกล้เคียงคำว่าบุญ ส่วนอะไรที่ทำแล้วเดือดเนื้อร้องใจ กลัวใครรู้ ไอ่นี่แหละบาป การทำอะไรให้พ่อแม่ ไม่ได้เรียกว่ากตัญญู มันแค่สิ่งที่เราทำเพื่อคนที่เรารักมาก ๆ อะไรควรทำ ทำแล้วเค้ามีความสุข เราก็มีความสุข รักคนที่เค้ารักเรามากๆ ห่วงใยเค้ามากๆ พอครับ



โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 29 มิถุนายน 2565 เวลา:14:08:44 น.  

 
จิตต้องว่างเปล่า
จึงจะศึกษาสัจธรรมได้หรือคะ



โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 29 มิถุนายน 2565 เวลา:14:52:42 น.  

 
พี่ก๋า น้องแวะมาส่งการบ้านตะพาบค้าาาา
เดี๋ยวมาใหม่นะคะ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 29 มิถุนายน 2565 เวลา:15:22:54 น.  

 
ถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่ค่อยเข้าใจวิถีพุทธเท่าไหร่โดยเฉพาะของบ้านเรา บ้านเราพุทธแบบเอาตัวกู ยึดมั่นตัวกูมากๆ เป็นศูนย์กลางเลย ทั้งที่พุทธมันแตกสาขาเยอะมาก พอเราได้ศึกษาในสาขาอื่นๆ บ้างเราถึงได้รู้จักความหมายของคำว่า มืดบอดทางปัญญา

คำพูด ความคิด การกระทำไม่มีประโยชน์ ไม่ทำย่อมดีกว่าทำอยู่แล้ว


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 29 มิถุนายน 2565 เวลา:20:12:41 น.  

 
ชื่อ หนังสือความหมายน่าจะเหมือน อกาลิโก ทางพุทธใช่เปล่าครับ ผมเดา ๆ เอานะว่าใช่

เพราะธรรมมะไม่เกี่ยงกับกาลเวลา 555 รู้ให้รู้ทัน


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 29 มิถุนายน 2565 เวลา:20:26:15 น.  

 
มาอ่านคำสอนดีๆที่คุณก๋ายกตัวอย่างมาครับ น่าสนใจครับ
การปฏิบัติธรรม ไม่ใช่เป็นการสะกดจิตตัวเอง กด ข่ม ตัวเองให้เข้าใจในธรรม

ช่วงทุ่มครึ่ง ฝนตกหนักครับ ประมาณ 1 ช.ม. แล้วตกพรำๆจนถึงเวลานี้ครับ
บริเวณรอบบ้าน กลายเป็นลำธารน้ำน้อยๆแล้วครับ

พยากรณ์ฝน 30 มิ.ย.-2 ก.ค. ดีเปรสชั่นเข้าครับ เชียงใหม่มีฝน 1-2 ก.ค.



โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 29 มิถุนายน 2565 เวลา:22:32:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]