มิถุนายน 2556
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
12 มิถุนายน 2556

:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องเสือย้อมแมว ::




:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องเสือย้อมแมว ::




ผมคิดจะซื้อคอมใหม่
ว่าจะใช้ mac แต่เพื่อนบอก pc ดีกว่า
อีกทีมาบอก ใช้ mac เท่กว่า
ผมบอกว่าลองแล้วมันไม่ work
เพื่อนก็บอกผมว่า ที่ใช้ mac เพราะดูไฮโซ

หมดปัญญาทั้งคู่

ฝากเป็นคำถามให้พี่ก๋าด้วยนะครับ
ไม่รู้จะตอบยังไงดี




คำถามโดย : เสือย้อมแมว




















พี่ก๋าไม่เคยใช้แมคเลยนะครับ
ไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ใดใดเลยของสตีฟ จ๊อบส์
เต็มที่แค่ลองเอาไอโฟนของมาดามมาลองเล่นดู
ใช้โปรแกรมถ่ายภาพเป็นหลัก
ซึ่งต้องบอกว่าทั้งรูปลักษณ์และการใช้งานนั้นดีเยี่ยม
ภาพที่ถ่ายออกมาสวยมาก นำไปใช้งานต่อในส่วนอื่นๆได้
เช่น นำไปแต่งภาพ ลงเฟซบุ๊ค หรือ อินสตราแกรม

แต่ถ้าถามว่าพี่ก๋าอยากได้มาใช้สักเครื่องไหม ?

ต้องบอกว่า “ไม่เลย” ครับ


มือถือสำหรับพี่ก๋าใช้ทำหน้าที่แค่โทรเข้า-โทรออก
แล้วโทรน้อยมาก บางเดือนค่าโทร 6 บาทเองครับ

ทุกวันนี้จ่ายค่าบริการเหมาจ่ายเดือนละ 200 บาท
รู้สึกว่าไม่คุ้มอย่างแรงครับ
นานๆจะโทรเกิน 200 บาท
เฉพาะช่วงเวลาที่โทรคุยเรื่องหนังสือกับบรรณาธิการ


เอาเข้าจริงถ้าจะถ่ายภาพ
พี่ก๋ามีกล้อง DSLR อยู่แล้ว
ไฟล์ภาพยังไงก็ชัดกว่าภาพจากมือถือครับ












คอมที่บ้านใช้แต่พีซีมาโดยตลอด
เพราะ “คุ้นเคย” และ “คุ้นมือ”

พี่ก๋าใช้อยู่ไม่กี่โปรแกรม เช่น word สำหรับพิมพ์งาน
Photoshop cs เวอร์ชั่นเก่าสุดๆ แต่มี action บางอันที่ชอบมาก
ใช้แต่งรูปคล่องมือ และทำหนังสือได้คล่องใจ

เลยไม่เคยคิดเปลี่ยนใจย้ายค่ายไปลองค่ายแมคเลย
แม้หลายคนจะบอกว่าดีมาก
เหมาะมากกับการทำงานหนังสือและสิ่งพิมพ์














ในชีวิตของคนเรา
เราต้องตัดสินใจ “เลือก” บางสิ่งบางอย่างอยู่ตลอดเวลานะครับ

ไปทางซ้ายหรือขวาดี
คบคนนี้หรือคนนั้นดี
กินข้าวร้านไหนดี
ขับรถรุ่นไหน กีตาร์ยี่ห้ออะไร
ใส่กางเกงในแบบไหน ไปเที่ยวประเทศอะไร ฯลฯ


คอมพิวเตอร์เราก็ต้องเลือก


หลายปีก่อนมีคำขวัญโรงเรียนแห่งหนึ่งสะดุดใจพี่ก๋ามาก
เขาเขียนไว้ว่า


“ถ้ามีสิทธิ์เลือก จงเลือกสิ่งที่ดีที่สุด”



ปัญหาคือ เรารู้จักตัวเองมากพอที่จะตอบได้ไหม
ว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเรา ?















สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่ว่าดีที่สุดในโลก
หากมาอยู่ในมือพี่ก๋าก็ใช้งานไม่คุ้มหรอกครับ
ใช้งานเต็มที่ไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์แน่ๆ


คอมแมคหรือพีซีก็เช่นกัน

เราใช้มันทำงานอะไร ต้องการความเร็ว ความแรงแค่ไหน
คงไม่ต่างอะไรกับการซื้อรถ หรือการตัดสินใจในเรื่องอื่นๆของชีวิต

ถ้าซื้อรถสปอร์ตคันละ 30 ล้าน
มาขับอืดเอื่อยในท้องถนนที่รถโคตรติดของกรุงเทพก็น่าเสียดาย


หรือถนนโล่งๆ ทางตรงยาวๆ แต่ขับได้แค่ 40 กิโลเมตร / ชั่วโมง
เพราะสภาพรถเก่าเก็บเกินแกง

แบบนี้เข้าทำนองเลือกคนไม่ถูกกับงาน....เลือกงานไม่ถูกกับคน



ซื้ออะไรสักอย่าง
แล้วใช้งานได้ไม่คุ้มค่า
อาศัยพกแค่เท่ ไฮโซโก้หรูดูดี
พี่ก๋าว่าน่าเสียดาย
เราใช้ทรัพยากรโลกไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย


เคยอ่านสัมภาษณ์สตีฟ จ๊อบส์
เขาบอกว่าเขาไม่ได้สร้าง “ผลิตภัณฑ์” แต่สร้าง “รสนิยม”
มันดีในเรื่องของการตลาดและการค้า

แต่ในชีวิตจริง.... “รสนิยม”
ควรเป็นตัวบ่งชี้ “คุณภาพ” ในการทำงาน
มากกว่าไปเน้น “ภาพลักษณ์หรือรูปแบบ” แต่เพียงเท่านั้น




ใส่สูทผูกเนคไทอย่างหล่อ
แต่ทำงานอะไรไม่เป็นโล้เป็นพายเลยสักอย่าง

ขับรถเก๋งนำเข้าคันละ 30 ล้าน
แต่ไร้มารยาทในการขับ


เป็นเศรษฐีมีเงิน รูปหล่อพ่อรวย
แต่ไม่รู้จักให้เกียรติคนอื่น

ฯลฯ


แบบนี้เรียกว่ามีแต่ “ภาพลักษณ์” แต่ไม่มี “คุณภาพ” ครับ














สำหรับพี่ก๋า
ซื้อคอมเครื่องหนึ่งไม่ยากหรอกครับ
เราตัดสินใจได้จากการใช้งานของตัวเอง
ใช้งานแบบไหน ก็ซื้อแบบนั้น
จะแมคหรือพีซีก็ดีทั้งนั้น
ถ้าซื้อมาแล้วใช้ให้คุ้มค่าราคา
คุ้มค่าคุณภาพเครื่อง


ที่สำคัญที่สุดเราผลิตงานอะไรออกมาจากคอมนั่นต่างหากที่สำคัญ
เพราะต่อให้เครื่องเก่าและเน่าแค่ไหน
ถ้าเราผลิตงานดีดีออกมาได้
นั่นก็แสดงถึง “คุณค่า” และความ “คุ้มค่า” ของคอมเครื่องนั้นแล้วล่ะครับ

























Create Date : 12 มิถุนายน 2556
Last Update : 12 มิถุนายน 2556 6:01:45 น. 53 comments
Counter : 1788 Pageviews.  

 
เจิมมมมมมมมมมมมมมม


โดย: พริ้วไหวไปตามลม วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:6:01:11 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่าพี่ก๋า

เด๋วกลับมาอ่านน๊าาา
ตอนนี้รอเจิมอีกบ้านอยู่ 55

เอาอาหารเช้ามาส่งด้วยค่า






โดย: พริ้วไหวไปตามลม วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:6:03:21 น.  

 
จะว่าเหมือนไก่ได้พลอยก็ไม่เชิง รู้ว่า ทำอะไรได้มากมาย แต่เราไม่ได้ใช้ ใช้ไม่คุ้ม...ประโยชน์ที่ว่าก็ไม่มีค่าอะไรเลย



โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:6:06:29 น.  

 
ยกสิบนิ้วเห็นด้วยล้านเปอร์เซ็นต์เลยค่า
"ถ้ามีสิทธิ์เลือก จงเลือกสิ่งที่ดีที่สุด"
ไม่ว่าอะไรก็ตาม เลือกตามที่ตนเองชอบจะดีกว่า

หากเป็นสิ่งของเครื่องใช้
ส่วนมากพริ้วไหวมักจะหลงใหลดีไซน์รูปทรงบวกคุณภาพด้วย
และมองถึงการใช้งานว่าเราต้องการฟังชั่นค์อะไรบ้าง
หากเลือกมาแล้วเราไม่ได้ใช้
ก็จะยอมจ่ายเพิ่มในส่วนนั้นไปทำไมเนอะ

เลือกในสิ่งที่ตนเองคิดว่าดีที่สุด
เหมาะสมต่อการใช้งานของตนเองนั่นหล่ะเน๊าะ





โดย: พริ้วไหวไปตามลม วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:6:31:46 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ กับ อากาศดี ๆ ยามเช้า...คะคุณก๋า

*** สนามเด็กเล่นที่รร. 2 หมิง หรือว่าสวนสาธารณะคะ
*** คุณพริ้ว มีการกักไว้อ่ะ 555


- Happy Morning - คะ (^,^)/




โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:6:33:00 น.  

 








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:6:51:36 น.  

 
สวัสดีครับคุณก๋า

เรื่องคอมนี่ อ.เต๊ะ มีโอกาสได้ใช้ทั้งเครื่องpc และเครื่องmac เพราะมหาลัย เค้าซื้อมาทั้ง2แบบ
เพราะว่าโปรแกรมที่ใช้นี่ บางตัวทำงานในpc ได้ดีกว่าในmac แล้วก็โปรแกรมบางตัวก้ทำงานในmac ดีกว่าpc

อย่างงานสถาปัตย์นี่ ใช้pc ดีกว่า แต่งานพวกgraphic design ตกแต่งรูปภาพนี่ใช้ mac ทำได้ดีกว่า เพราะจอแมคขึ้นชื่อเรื่องสีสัน ไม่ผิดเพี้ยน
แต่จริงๆแล้วเดี๋ยวนี้จอเครื่องพีซีดีๆ ก้สามารถปรับ Calibrate หน้าจอคอมพิวเตอร์ เพื่อความเที่ยงตรงของค่าสีได้ไม่แพ้เครื่องแมคแล้วละครับ
สรุปว่าเลือกเครื่องให้เหมาะกับงานดีที่ซู้ด

เรื่องโทรศัพท์นี่ อ.เต๊ะ เห็น นศ.พกโทรศัพท์มาคนละ2เครื่อง ไอแป๊ดคนละเครื่อง วันๆแทบไม่เป็นอันเรียนหนังสือ มัวแต่เล่นเกมส์ แชทไลน์ เห็นแล้วอ่อนใจจริงๆครับ
โทรศัพท์นี่ อ.เต๊ะมีไว้รับสายซะส่วนใหญ่ ค่าโทรเหลือบานเบอะ คนที่โทรหาอ.เต๊ะบ่อยสุดคือ พวกขายประกันครับ แหะๆ


โดย: multiple วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:7:07:29 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่ก๋า แวะมาเสิร์ฟมื้อเช้าจ้า



โดย: นุ้ย (ปริยาธร ) วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:7:24:42 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า

พี่มาส่งข่าวว่า พี่ไม่อยู่บ้านหลายวัน
อาจจะแวะมาอ่าน แต่คงไม่ได้เมนต์ค่ะ
บางที่ต้องรีบๆ เพราะไม่มีคอมใช้ค่ะ

newyorknurse



โดย: newyorknurse วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:7:45:55 น.  

 
สวัสดีเช้าวันหยุดค่ะพี่กำ

ในเทศกาลบะจ่าง
คนตื่นกันสายๆเพราะฝนลงทั้งวันเย็นสบายค่ะอิอิ





โดย: ญามี่ วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:8:01:24 น.  

 
ทักทายยามเช้าค่ะพี่ก๋า
วันนี้อากาศดีจริงๆ แต่ๆๆฝนเริ่มตั้งเค้ามาแล้วล่ะ
ที่บอกอากาศดี คือไม่ร้อนค่ะ แต่อาจจะเปียกและหนาวแค่นั้น ...

................................

พูดถึงคอมอยากได้แบบที่ตรงกับการใช้งานหลักๆมากที่สุด
ซึ่งส่วนใหญ่ก็ใช้ไปกับอินเตอร์เน็ตค่ะ ส่วนตัวจะmac หรือ pc
ไม่เกี่ยง จะเก่าจะใกล้เจ๊งเหมือนที่ใช้อยู่ (บลูสกรีนร่ำไป 55)
พูดให้ถูกคืออะไรก็ได้ ขอให้เน็ตเเรงไม่สะดุดก็พอใจละ (ไม่ได้เกี่ยวเล้ย)
ดูหนัง(การ์ตูน)ออนไลน์ได้ไม่สะดุดก็ดีใจน้ำตาแทบไหลเเล้ว
ทุกวันนี้ก็ใช้ไปซ่อมไป การ์ดจอเอย แรมเอย จะไปกันหมดละ 5555+

ผลิตภัณฑ์ใดใดของสตีฟ จ๊อบส์ ก็เฉยๆนะ ไม่ได้รู้สึกอยากได้เป็นพิเศษ เก็บเงินไว้ซื้อเลนส์ดีกว่า โทรศัพท์มีไว้โทรเข้า -ออก รับสายบ้าง แต่หลักๆมีไว้เล่นเกมกับฟังเพลง แอ๊ฟถ่ายรูปสวยไม่เคยสนใจเลย มีDSLR ถ่ายชัด ต่ายยังไม่ค่อยพอใจเลยพี่ อิอิ
..................
มีความสุขกับงานจ้า
ปล. ภาพสีสันสดใสมากเลย ชอบๆ


โดย: NENE77 วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:8:02:10 น.  

 
ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องมือสื่อสาร เพราะสื่อสารเท่าท่ีจำเป็น เลยไม่มีความเห็น
แต่เห็นด้วยกับความคิดคุณก๋า ซื้อมาหลายบาท แต่ใช้ไม่ถึงสลึง ก็น่าเสียดายสตางค์


โดย: ธูปหอม IP: 110.77.208.31 วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:8:13:07 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

เด๋วนี้เวลาจะซื้ออะไร ต้องเอาคุ้มค่าไว้ก่อนค่ะ
ของสมัยนี้เกือบทุกอย่าง ผลิตออกมา
ยั่วเงินในกระเป๋า ชวนซื้ออย่างมาก
คนส่วนใหญ่มักนิยมตามรูปลักษณ์ โดยไม่คำนึงถึง
ประโยชน์ที่แท้จริง ซื้อมาแล้วก็ใช้เป็นมั่งอะไรมั่ง
น่าเสียดายนะคะ


โดย: mambymam วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:8:31:32 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า

เลือกสิ่งที่เหมาะสมและดีที่สุดให้กับตัวเรา เลือกคุณค่าแท้

มากกว่าคุณค่าเทียม ถ้าทันสมัยแต่ไม่มีคุณภาพก็จะ

เป็นทันสมัยแต่ไม่พัฒนา หมิงหมิงท่าเทควันโดดูมาดดีมาก


โดย: พรไม้หอม วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:8:41:38 น.  

 


ขอบคุณค่ะน้องก๋า



newyorknurse



โดย: newyorknurse วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:9:02:09 น.  

 
สวัสดีครับคุณแม่


ผมเป็นคนไม่ค่อยทันสมัยครับ 555
อันนี้รู้ตัวเลยครับ

แล้วก็ไม่ค่อยยอมเปลี่ยนแปลงอะไรเร็วๆ
เลยชอบอ่านหนังสือมากกว่าเล่นไอแพด
ชอบวาดภาพ ถ่ายภาพมากกว่าถ่ายวีดีโอ
ชอบเดินในป่าเขามากกว่าเดินในห้างครับ
ชอบจดหมายมากกว่าอีเมลล์

เดือนนึงผมโทรศัพท์น้อยมากครับ
ค่าโทรเดือนที่แล้ว 46 บาทเท่านั้นเองครับ 555






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:9:06:27 น.  

 
สวัสดค่ะพี่ก๋า

อยากบอกว่าอุ๊เองก็ชอบเรื่องของรสนิยมค่ะ แต่ตามไม่ทัน

บอกตรงๆ ไม่มีัญญาที่ซื้อรสนิยมเหล่านั้นค่ะ

โทรศัพท์เพิ่งมีแบบเล่นไลน์กับเค้าได้ แต่จะบอกว่ามันถูกมากไ่ม่ได้แพงอะไร

ก็ซื้อแค่พอเล่นได้ค่ะ

ให้ซื้อไอโฟนคงไม่ซื้อเสียดยจตังค์ค่ะ ให้ผ่อนก็คงไม่ผ่อนค่ะ เหนื่อย

คอมพิวเตอร์ก็ไม่มีที่หอค่ะ ไม่มีเปนของตัวเอง ทุกวันนี้บอกตรงๆ เบียดเบียนที่ทำงานนี่ล่ะค่ะ

เคยบอกตัวเองว่าถ้ามีโน๊ตบุคหรือคอมสักตัว คงติดเฟส ติดเกมส์แน่ๆเลยค่ะ

เดี๋ยวเวลาทำงานฝีมือจะหายไป ซึ่งทุกวันนี้ก็เริ่มหายไปครึ่งนึงแล้วค่ะ

แต่ก็ยังพอควบคุมได้ค่ะ ไ่ลงโปรแกรมเมส์ในมือถือ ลงเฉพาะที่จำเป็นค่ะ ไม่ไหวจริงๆ

ส่วนคอมฯ คิดว่าไม่จำเป็น เพราะเราไม่มีงานนอกอะไรที่เหนือจากการทำงานที่บริษัทก็ไม่ซื้อดีกว่าค่ะ

ซึ่งเล่นเน็ตที่ทำงานก็มากพอแล้ว ซึ่งก็ดีที่บริษัทเค้าไม่ได้อะไรมากมายอะไรกับเราค่ะ ขอให้ทำงานเสร็จและอย่าพลาดก็เท่านั้นค่ะ

ยาวกันเลยทีเดียว

จะบอกไว้ก่อนว่าอยากได้ทั้ง mac และ Iphone แต่ไม่ดีกว่าค่ะยังไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น

แต่ถ้ามีตังค์และไม่ได้เบียดเบียนใคร และไม่ทำให้ใครเดือดร้อนก็ซื้อเลยค่ะ คือความสุขเล็กๆ น้อยๆนะคะ

เมื่อวานที่ กทม.ฝนลงหนักมากๆเลยค่ะ ที่เชียงใหม่ตกบ้างมั๊ยคะ

จริงๆ อยากให้ไปตกที่บ้านนอกที่ชัยภูมิค่ะ แม่กำลังจะลงยางพาราแล้วทำนา ทำไมไม่ตก เฮ้อออ ไม่เข้าใจค่ะ


โดย: maitip@kettip วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:10:36:21 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

เมื่อนานมาแล้ว พี่สาวมาบ่นเรื่อง ลูกสาวที่ใช้รองเท้า ราคาแพง

พี่ตอบไปว่า ถ้าซื้อถูกแล้วเค้าไม่ใช่ ก็ไม่คุ้มค่า และ ลูกสาวพี่ เค้าเป็นเด็กไซส์ ฝรั่ง ในยุคเมื่อ ยี่สิบกว่าปีมาแล้ว รองเท้านักเรียน ยังต้องสั่งตัดค่ะ ดังนั้น รองเท้าที่นำเข้ามา ราคาสูงแต่คุณภาพดี และ มีไซส์ที่เพมาะกับ เค้าก็สมควรจ่ายค่ะ

************************************

เคยถามตัวเอง ว่าอยากได้ "ไอโฟน" บ้างหรือเปล่า
คำตอบคือ "อยาก" แต่ไม่ดิ้นรน หรือเป็นทุกข์ กับความอยากค่ะ

มองว่า ณ.ขณะนี้ ยังไม่มีความจำเป็น เพราะมือถือของตัวเอง ซึ่งเก๋า และเก่า มาก ยังใช้งานได้ดี

แต่ถ้าเสีย แล้ว จะซื้อไอโฟน หรือเปล่า

คำตอบ คือไม่

เพราะ "สำหรับพี่...พี่มองว่า ไม่จำเป็นต้องใช้สมาร์ทโฟน ราคาสูงขนาดนั้นค่ะ"



โดย: ตาลเหลือง วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:10:50:33 น.  

 
เลือกสิ่งที่เหมาะกับเราน่ะค่ะ

บางอย่างดี แต่ไม่เหมาะกับเราก็มี



เราเองก็เพิ่งซื้อกล้องรุ่นที่เค้าว่า "ดีที่สุด" รุ่นหนึ่งมา

แต่กำลังคิดว่า เอ่อ..ช่างมีเวลาใช้เค้าให้คุ้มค่าเต็มศักยภาพเค้าได้น้อยเหลือเกิน เหอๆ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:10:52:31 น.  

 
สวัสดีคะ ทางโน้นฝนตกหรอเปล่า ภูเกตฝนตกทั้งวันเลยคะ


โดย: น๊ะ (Huda ) วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:10:53:39 น.  

 
สวัสดีเช้าวันนี้ค่ะคุณก๋า
วันนี้เป็นคำถามของคนยุคใหม่ใช้ไฮเทคกัน

เราคนหนึ่งล๊ะที่เคยสับสนแบบคำถามนี้ ตอนจะซื้อเครื่องใหม่ (ตอนของเก่าพังค่ะ)
ในที่สุดก็เลือกเครื่องที่สเปคที่ทันสมัยสุดในตอนนั้นที่เราชอบ
และเหมาะกับงานที่ใช้ได้หลายๆปี...ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย
ขอไฮเทคเหล่านี้ ซื้อมาแล้วเดี๋ยวก้ตกเทรนด์เพราะมีรุนใหม่ๆมาอีกตลอด

แต่โดยส่วนตัวเราชอบนะค่ะ โฮเทคโนโลยีใหม่ๆ ท้าทายให้เราอยากศึกษา มีโอกาสก็ได้เลือกใช้ไว้พกเล่นยามว่าง
เวลาที่ต้องนั่งรออะไรอยู่ ทำให้ไม่เบื่อ ... ยุค "สังคมก้มหน้า" 555
ชอบจังเลยคำนี้


โดย: tui/Laksi วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:10:54:55 น.  

 
มาอ่านแล้วก็ดีมากๆครับ สำหรับยุคนี้ที่อะไรก็ดูจะต้องเท่ต้องมีรสนิยมถึงจะได้รับการยอมรับนะครับผม

ผมเพิ่งซื้อ ซัมซุง โน๊ต 10.1 มา ยังแต่งภาพไม่ได้เลยครับผม เอาจากกล้องเข้าโน๊ต ก็ยังไม่ได้เลย มันต้องซื้ออันนั่นอันนี้มาเพิ่มอีก ซื้อมาแล้วเหมือนถูกหลอกเลยครับ

การรู้จักตัวเอง การพอประมาณในการใช้ชีวิต การให้คุณค่าที่แท้จริงของวัตถุมากกว่าค่านิยม ผมว่าสำคัญมากๆสำหรับยุคนี้

ไม่งั้นสุดท้ายแล้วชีวิตก็เหมือนถูกหลอกจนหมดเนื้อหมดตัว ที่เราละเลยสิ่งที่ควรทำ ควรมีที่แท้จริงในชีวิตไปชาตินึงเลย แล้วเราจะมาเสียใจเมื่อเวลาไม่อาจย้อนกลับมาได้อีกนะครับ

โหวตธรรมะให้เลยครับน้องก๋า ^^








โดย: วนารักษ์ วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:11:02:46 น.  

 




Vote ให้ 6 บาท...



...


บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น





โดย: foreverlovemom วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:11:15:03 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

รับปรึกษาเรื่องเลือกคอมพ์ด้วยเหรอเนี่ย ดีจัง


โดย: schnuggy วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:11:16:09 น.  

 
ทักทายพักเที่ยงครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง
โทรศัพท์ผมซื้อมาใช้ โทรเข้า-ออก
ค่าโทรรายเดือน 100 บาท ก็ยังใช้ไม่หมดอยู่ในเครื่องเกือบ2พัน
ส่วนคอมซื้อใหม่กำหนดสเปคเครื่องไปให้ร้าน
ให้ใช้ชิปเซรีรอนของอินเทล วงเงิน 8500 (ไม่รวมจอ)

สมัยนี้คบกันก็ต้องคุยกันด้วยเรื่องหรูๆไฮโซ



โดย: เศษเสี้ยว IP: 125.25.200.222 วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:12:43:52 น.  

 
เป็นเศรษฐีมีเงิน รูปหล่อพ่อรวย
แต่ไม่รู้จักให้เกียรติคนอื่น

แบบนี้เรียกว่ามีแต่ “ภาพลักษณ์” แต่ไม่มี “คุณภาพ” ครับ


ชอบมากเลยค่ะพี่

นี่รูปโรงงเรียนของอาหมิงหมิงเหรอคะ

ถ้าใช้ก็น่าเรียนมากค่ะ



คน กทม กำลังจะแย่ 5555โดนภาวะ โดมความร้อนค่ะ

บีนลืมตัวว่าแก่ ออกไปเล่นน้ำฝน 55555

เป็นหวัดเรยค่ะ



ก้อเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้วยังเล่นได้เรย

ที่บ้านพี่เลี้ยงหมาป่าวคะ

มะวานพี่กิน ไรบ้างคะ เผื่อบีนคิดไม่ออก จาได้กินตาม

ก่ะว่าวันๆ จะไม่ใช้สมองที่เท่าเม็ดถั่วนี้เรย 55555555


โดย: แม่น้องไอแอมค่ะ (dogamania ) วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:12:51:19 น.  

 
สวัสดีวันพุธค่าพี่ก๋า ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาทักทายพี่ก๋า กับน้องหมิงเลย

แต่นู๋กดไลค์ในเฟสตลอดน้าค้า ^^

มีความสุขทั้งวันค่าพี่ก๋า


โดย: tayya tatar วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:13:31:09 น.  

 
สวัสดีค้าคุณก๋า
มาทักทายหลังจากหายตัวไปปั่น งาน ราษฎร์ งานหลวง อยู่ค่ะ


ช่วงนี้ฝนนตกทุกวันเลย แงๆๆ มาบ่นให้คุณก๋าฟังทำไมเนี่ย


โดย: AdrenalineRush วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:14:50:26 น.  

 
ขับรถเก๋งนำเข้าคันละ 30 ล้าน
แต่ไร้มารยาทในการขับ


ข้อความนี้โดนสุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ค่ะ
เท่าทีเคยประสบพบมา ไม่มีคันไหนขับแบบมีมารยาทเลยค่ะ
หรือว่าเป็นโชคของบุ๊งเจอแต่รถขับแย่ๆ


โดย: Close To Heaven วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:14:53:02 น.  

 
เปิ่นใจ้โนเกียรุ่น ปู้นนนนนน


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:15:10:35 น.  

 
สวัสดียามเย็นครับคุณก๋า เย็นฉ่ำชุ่มเลยครับทางนี้


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:15:27:15 น.  

 
ของผมมือถือก็รุ่นอากง อาม่าเหมือนกันครับของโนเกียถูกๆอันละพันเดียว เอาไว้โทรอย่างเดียว ไม่ต้องกลัวหายเลยครับ อิอิ ^^



โดย: วนารักษ์ วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:15:54:48 น.  

 
จริงครับพี่ก๋าว่าเราต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง แต่เราจะรู้ได้ไงว่าสิ่งนั้นมันดีที่สุดสำหรับเราหรือยัง?
ก็ง่ายๆอย่างพี่ก๋าบอกแหละครับว่าเราเลือกมันมาแล้วใช้ได้คุ้มค่าและมีคุณภาพมากที่สุดหรือเปล่า??


โดย: ปีศาจความฝัน วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:16:09:36 น.  

 
สวัสดีตอนเช้า(ที่ยุโรป)ค่ะ พี่ก๋า

แวะมาเยี่ยมก่อน เก็บไว้อ่านทีหลังน้าาา สัญญา


โดย: au_jean วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:16:27:47 น.  

 

บล็อกมีของเล่นใหม่อีกแว๊ววว
ให้กดผู้ติดตามบล็อก
กดบล็อกพี่ก๋าก่อนเลย 555+
ไม่รู้ว่ากดแล้ว ยังไงต่อ แต่กดแล้ว


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:16:44:48 น.  

 
แวะมาทักทายยามเย็นๆ ค่ะพี่ก๋า เลิกงานปุ๊บ ฝนเทกระหน่ำมาเหมือนเดิม ออกไปไหนไม่ได้อีกแล้ว


โดย: ประกายพรึก วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:17:39:46 น.  

 
ชั่งน้ำหนักดูระหว่างการใช้งานกับภาพลักษณ์

ไม่น่าจะยากน่อ

ฝนตกทั้งวันนะพี่นะ เปียกหมดละ


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:17:47:17 น.  

 
พูดถึงสมาร์ทโฟน ก็คงแล้วแต่คนชอบเนาะ ถ้ามีกำลังซื้อได้ไม่เดือดร้อนติดขัด จะซื้อใช้ด้วยเหตุผลอะไรก็ไม่มีปัญหา แต่หลายคนเลย ที่กู้หนี้ยืมสินผ่อนจ่ายแล้วเงินไม่พอใช้เที่ยวยืมเงินเพื่อนคนนั้นทีคนนี้ที เห็นแล้วก็น่า ........?
...................................

เชื่อว่าพี่ก๋าคงโทรคุยน้อยอยู่แล้ว หลักๆคงคุยโทรศัพท์เพราะความจำเป็นเป็นส่วนใหญ่ใช่มั้ยคะ เรื่องงานและคนในครอบครัวที่อยู่ไกลกัน เพราะต่ายเองก็คุยโทรสัพท์มือถือประมาณนี้ค่ะ หลักๆก็คุยกับคนในครอบครัว ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบบ้างเพราะอยู่กันคนละที่ ส่วนกับเพื่อนสนิทใช้เบอร์บ้านคุยค่ะ ใช้เบอร์บ้านมานานมากแล้วกับเพื่อนสนิท คุยนานแค่ไหนก็ได้55 จนเบื่อคุยไปข้าง
มือถือ ใช้โนเกีย n70มาเกือบ8ปีแล้วค่ะทุกวันนี้ก็ใช้อยู่ แต่ก็มีอีกเครื่องไว้เล่นเกมเพราะหน้าจอใหญ่ดี ดูเอ็มวีได้ ถ่ายรูปชัดแต่ไม่ค่อยใช้ โปรแกรมถ่ายภาพอินสตราแกรมก็มีแต่ก็ไม่คิดจะเล่นนะเฉยๆ แต่มีไว้เล่นเกมอย่างเดียว ก็แอนดรอยด์เกมเยอะดีนี่นา โหลดง่ายเร็วและเล่นเพลิน 555 ยอมรับว่าติดเกมค่าาา แต่แค่ไม่ได้เป็นลูกค้าสตีฟ จ๊อบส์ เท่านั้นเอง
........................

คิดว่าพี่ก๋าคงคุยกับเพื่อนๆในเฟส กับบล็อก หรืออื่นๆ พี่น่าจะคุยผ่านตัวหนังสือมากกว่าคุยด้วยโทรศัพท์ อยู่แล้วเนอะ ต่ายเองคุยกับเพื่อนในบล็อกเยอะพอควรนะคะ เพราะรู้สึกว่ามีคนที่ชอบและสนใจในเรื่องเดียวกันมากกว่าค่ะ อย่างเช่นพี่นี่งัยคนนึงล่ะ เพื่อนๆที่ทำงานหรือเพื่อนบ้าน
ส่วนใหญ่คุยเรื่องของคนอืน .. ละคร เรื่องดารา ใครคบกับใคร ใครเลิกกับใคร แนวๆนี้ ละครเรื่องไหนมีกระแสก็ได้ยินจนเบื่อไม่ได้ดูก็เหมือนดู 55 ต่ายจะมีเพื่อนสนิทไม่กี่คนที่คุยกันได้ทุกเรืองเพราะชอบคล้ายกัน แต่ในสายตาเพื่อนร่วมงานส่วนใหญ่ ต่ายจะเป็นพวกหลังเขามาก เพราะไมรู้จักละครที่เค้าคุยกัน หรือดาราที่เค้าสนใจกันอยู่ แล้วบางทีพวกจะแซวแรงว่า
อยู่หลังเขาบ้านไม่มีทีวีจะรู้อะไรกับเค้าบ้างเนี่ย ...ต่ายมักจะย้อนกลับไปประมาณว่า ... " ไม่รู้อะไรหรอก รู้แค่ว่าค่าเงินบาทนับวันจะแข็งตัวขึ้น ตอนนี้น่าจะอยู่ที่ 30.98 บาท/ดอลลาร์ แล้วพวกเธอรู้มั้ยว่า ที่ญี่ปุ่น ค้นพบพลังงานทางเลือกใหม่คือ "น้ำแข็งติดไฟ" และผลึกเจ้าน้ำแข็งไฟ หรือชื่อเป็นทางการว่า มีเทนไฮเดรต ที่มีอยู่ใต้ทะเลลึกค้นหาได้สำเร็จแล้วนะ พวกสหรัฐเอย จีนเอย ก็พยายามหามีเทนไฮเครตมาใช้บ้างด้วยล่ะ "
บลาๆๆๆๆ.....5555 และวันอื่นมาแซวอีกก็เปลี่ยนเรื่องย้อนกลับไปเรื่อยแล้วแต่นึกออกแล้ววันนั้นสนใจอ่านเรื่องอะไรอยู่ ...หลังๆพวกนี้ก็ไม่ค่อยแซวแล้วค่ะ แล้วยังมีมาเคืองหาว่าต่ายหลอกด่าอีกนะ .....
คนชอบไม่เหมือนกันก็ไม่ยอมเข้าใจอ่ะ บอกกี่ครั้งแล้วว่าการที่ของสิ่งหนึ่งที่คนหนึ่งชอบแต่อีกคนไม่ชอบไม่ได้แปลว่าของสิ่งนั้นไม่ดีหรือเลวร้ายอะไร

................................
มาโม้ซะยาวเลย 555



โดย: NENE77 วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:18:27:57 น.  

 
สวัสดีหน้าฝน ได้ยินว่าทางเหนือตกน้อยใช่ไหมคะพี่ก๋า


โดย: sawkitty วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:18:52:51 น.  

 
พอกันค่ะคุณก๋า ยิ่งมือถือยิ่งตามไม่ทัน
สามจีสี่จี ไม่รู้เรื่องเลยค่ะ อิอิ




โดย: mambymam วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:19:04:32 น.  

 

กด Like ให้เป็นคนที่ 8
ถูกต้องเลยเน๊าะถ้าจะเลือกต้องเลือกให้ดีที่สุด
ถูกต้องที่สุดเลยจ๊ะน้องก๋า



โดย: อุ้มสี วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:19:07:48 น.  

 
“ถ้ามีสิทธิ์เลือก จงเลือกสิ่งที่ดีที่สุด”



ปัญหาคือ เรารู้จักตัวเองมากพอที่จะตอบได้ไหม
ว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเรา ?

ชอบจังค่ะตรงนี้ จะมีใครที่จะรู้จักตัวเองได้ขนาดรุ้ว่า อะไรที่ดีที่สุดสำหรับเรา คงไม่มีนะคะอ้อคิดแบบนั้น ทุกครั้งที่อ้อคิดจะซื้ออะไร ก็มักจะหาเหตุมาสาระพัดว่าเหมาะแล้ว ใช่แล้ว ก็เลยซื้อแล้ว ท้ายสุดมันก็แยะเกินความจำเป็น และไม่มีสิ่งใดได้ใช้ให้เกิดประโยชน์สุงสุดสักชิ้น เพราะหลายชิ้นความสามารถใกล้เคียงกัน ทดแทนกันได้ ค่ะปราชญ์ ~


โดย: ~ ริมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:19:15:40 น.  

 
บล็อคนี้มีข้อคิดเยอะแยะเลยค่ะพี่

ปล. หนูใช้แต่พีซีค่ะ อิอิอิ


โดย: JenNy & Tristan @ The UK วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:19:41:56 น.  

 
บล็อกนี้ของพี่ก๋าอ่านแล้วน้องถึงบางอ้อเลยค่ะ มีคำตอบในใจให้ตัวเองในหลายอย่าง และได้หลักที่จะช่วยตัดสินใจก่อนจะซื้ออะไรในภายภาคหน้าเลยค่ะ ขอบคุณพี่ก๋าที่มาแชร์ข้อคิดดีๆนะค่ะ


โดย: Kisshoneyz วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:19:45:26 น.  

 
กึดว่า 30 ต้น ก๋ายเป๋นสามสิบป๋ายเสียเน่อ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:20:32:12 น.  

 
ขอบคุณสำหรับกำลังใจและคำแนะนำดีๆคะ



โดย: blog pu วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:20:54:51 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋าพี่กิ่งเข้ามาดึกตามเคยค่ะ เข้ามาอ่านการเลือกซื้อของพี่กิ่งเห็นด้วยกับน้องก๋านะคะ ของบางอย่างแพงที่ยี่ห้อจริงๆค่ะฉะนั้นเราเลือกซื้อที่ประโยชน์ใช้สอยจะดีที่สุดค่ะ

พี่กิ่งไลท์ให้ค่ะ

หลับฝันดีนะคะ





โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:21:15:22 น.  

 
พี่ก๋าเป็นเหมือนผมเลยครับ สมาร์ทโฟนรุ่นดีแค่ไหนก็เถอะ
มาอยู่ที่มือผมก็ไม่ต่างกับนาฬิกาปลุก
เลือกใช้อะไรให้คุ้มค่าตัวเราตอบได้ดีที่สุดจริงๆครับ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:22:15:52 น.  

 
น่าจะเหมือนกันล่ะค่ะ เผลอๆไม่ได้ใช้ซักจีนึง
55555

ฝันดีนะคะ





โดย: mambymam วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:22:31:29 น.  

 
ผมก็ใช้อุปกรณ์ตามหน้าที่ๆมันถนัดที่สุดเหมือนพี่ก๋าเลยครับ
โทรเข้า-ออกใช้มือถือ (เดือนละ 200 บาท ไม่เคยใช้เกินเหมือนกัน)
ถ่ายรูปใช้กล้องดิจิตอล
ทำงานหรือเข้าเน็ตทำบล็อกใช้คอมพิวเตอร์
พวกอุปกรณ์สารพัดประโยชน์อย่าง smart phone เหมือนมันจะเก่งไม่สุดสักอย่าง

บางโปรแกรมถึงมันจะมีรุถ่นล่าออกมาแล้ว แต่เราก็ยังใช้เวอร์ชั่นที่ถนัดมือเราที่สุด อย่าง PS ผมใช้ CS2 อยู่เลย รุ่นหลังๆรู้สึกมันปรับภาพไม่ค่อยไป


โดย: ชีริว วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:22:41:13 น.  

 
ซท้อตามความคุ้มค่าดีที่สุดครับ เหมือนพวกโมเดลของเล่นที่ผลิตจำกัด ถ้าไม่ได้ซื้อมาเพื่อเก็งกำไร แล้วไม่ยอมแกะเล่น ก็ถือว่าซื้อมาเสียเปล่า จะว่าไปผมก็มีหลายตัวนะที่ยังไม่ได้แกะ พอดีกำลังหาตู้ใหม่ให้ได้ก่อนน่ะ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:22:53:08 น.  

 
สวัสดีค่า พี่ก๋า ^^

นุ่นก็ชอบใช้พีซีมากกว่า รู้สึกสะดวกกว่า
แต่พอมาเขียนนิยายก็รู้สึกว่าโน๊ตบุคก็สะดวกดี
ก็เลยกลายเป็นของจำเป็นทั้งสองเลย





มาลาไปต่างจังหวัดค่ะ กลับมาแล้วจะมาทักทายนะคะ ^^




โดย: lovereason วันที่: 12 มิถุนายน 2556 เวลา:23:16:56 น.  

 
สวัสดีตีหนึ่งนิดนิดครับพี่ก๋า

อ่านบล๊อกของพี่ก๋าเรื่องนี้แล้ว ในสมองผมวนไปวนมา หลายเรื่องหลายราว (ส่วนใหญ่ย้อนกลับไปวัยเด็ก) สรุปแล้ว...

สรุปแล้วเราได้อะไร...นั่นสิครับ

ฝนตกถล่มกรุงเทพใหญ่เลยครับช่วงนี้


โดย: เงามืดในประวัติศาสตร์ วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:1:30:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 393 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]