กรกฏาคม 2554
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
26 กรกฏาคม 2554

:: ก๋าราณีตอบคำถามในเว็บ a thing ::








:: ก๋าราณีตอบคำถามในเว็บ a thing ::







ถ้าเราพบว่าเค้าเจ้าชู้ไม่ซื่อสัตย์กับเราเลย
แต่เค้าก็ยังเลือกเรา
จะทำยังไงคะให้ใจมันยอมรับได้
ทุกวันนี้นอนไม่หลับ
คิดแต่ว่าสักวันเค้าจะโกหกเราอีกไหม
แล้วจะทำยังไง จะถอยก็ไม่ได้
ต้องทนอยู่กับความรู้สึกนี้
ฝืนดีกับเค้าทั้งที่ใจเป็นทุกข์
...เจ็บเหลือเกิน





คำถามโดย : บุคคลทั่วไป
วันที่ : 21-2-2554
เวลา : 04:29:45 น.






















“ความรัก” เหมือนอาหารที่คุณเลือกทานเข้าไปในแต่ละวัน

สุภาษิตจึงบอกไว้ว่า


“คุณเป็น อย่างที่คุณกิน”

















เราเลือกที่จะรักคนเจ้าชู้เพราะว่าอะไร ?
บางทีก็ไม่ใช่เพราะรัก
แต่เป็นเพราะคนเจ้าชู้มักมีเสน่ห์กับเพศตรงข้าม
คนเจ้าชู้มักเอาใจเก่ง ปากหวาน

บางคนบอกที่เลือกจะคบกับคนเจ้าชู้
เพราะเขาเหมือนโจทย์ยากที่ท้าทายความสามารถ
เราคิดว่าหากทำให้เขารักเราได้แล้วเขาจะเลิกเจ้าชู้
ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเอง รักมั่นแต่เราคนเดียว

แต่ร้อยทั้งร้อยมักจบลงด้วยความชอกช้ำผิดหวัง
เพราะอะไร ?
เพราะรักที่เต็มไปด้วยความคาดหวังเช่นนี้
ไม่ต่างอะไรกับการเปลี่ยนแปลงตัวตนของคนที่เราคบหา
เขาเป็นแบบนี้มาตั้งกี่ปี
เขาเจ้าชู้มาตลอดชีวิต
แล้วเราเป็นใคร จะไปเปลี่ยนคนๆหนึ่ง
เปลี่ยนสิ่งที่เป็นมาตลอดชีวิต































การรักใครสักคนแล้วหวังว่าเขาจะต้องเป็นอย่างที่เราพอใจ
จึงไม่ต่างอะไรกับการบังคับแมวให้เห่า หรือบังคับเต่าให้บิน

ถ้าคุณยอมรับความเจ้าชู้นอกใจของเขาไม่ได้
คุณก็เหมือนกำถ่านร้อนไว้ในมือตลอดเวลา
ทั้งๆที่เลือกได้ว่าจะวางมันลง
หรือถือไว้ให้เผาไหม้มือตนเองต่อไป



















ความรักที่ไม่เป็นไปดั่งใจ
ทำให้เราทุกข์
แต่คุณจะต้องทุกข์ใจมากกว่า
เมื่อรับไม่ได้กับการไม่ยอมเปลี่ยนแปลงตัวตนของคนที่คุณรัก


ถ้าเลี้ยงลิงแล้วทำใจไม่ได้กับความซนวอกแวกของมัน
คุณคงต้องขุ่นเคืองใจไปอีกนาน
ถ้าเลี้ยงหมาแล้วรับเสียงเห่าของมันไม่ได้
คุณไม่ควรทนอยู่กับสิ่งที่คุณไม่ชอบ




















“คุณเป็นอย่างที่คุณกิน”


ใช่ครับ...ถ้าไม่อยากเจ็บปวดจากรักของคนมากรัก
ก็ควรหักห้ามใจแล้วเดินออกมาเสีย
แต่ถ้าคิดว่ารับมือกับความเจ้าชู้ได้ไหว
ทนกับคำโกหกคำโตได้เรื่อยๆ
ทนได้ก็ทนไป....



เขาจึงบอกว่าเรากินก๋วยเตี๋ยวแล้วบอกว่าอร่อย
ใช่ว่าคนอื่นจะต้องชอบก๋วยเตี๋ยวเหมือนเรา
ลองดูนะครับ...
หากก๋วยเตี๋ยวถ้วยนี้ทานแล้วไม่อร่อย
เปลี่ยนไปลองชิมผัดไท หรือ มะระผัดไข่บ้างก็ไม่เลว













 

Create Date : 26 กรกฎาคม 2554
118 comments
Last Update : 26 กรกฎาคม 2554 5:10:57 น.
Counter : 1894 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ พี่ก๋า มาดาม และ หมิง หมิง

รีบค่ะ

 

โดย: Gunpung 26 กรกฎาคม 2554 5:43:38 น.  

 

Orkut Scraps - Good Morning




อรุณสวัสดิ์เช้าวันอังคารค่ะ คุณกะว่าก๋า หลานหมิงหมิง

 

โดย: KeRiDa 26 กรกฎาคม 2554 5:43:49 น.  

 

สวัสดียามเช้าคะพี่ก๋า เจอแบบนี้...คงต้องทำใจอย่างเดียว

 

โดย: ต้นกล้าต้นนี้ 26 กรกฎาคม 2554 5:55:21 น.  

 

หมิง หมิง ไม่เจ้าชู้ใช่ป่าวemo

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 26 กรกฎาคม 2554 6:14:20 น.  

 

มาเยี่ยมด้วยความคิดถึงค่ะน้องก๋า
ยังไม่แปะรูปวันนี้ของหมิงหมิงไว้เลยนะคะ

ถูกใจทั้งภาพและคำตอบ
นิยมตรงคำเปรียบเปรยมากค่ะ
แมวเห่า เต่าบิน อดขำไม่ได้
แม่หมูมอบ 1 โหวตนะคะ
(พี่คงอยู่เงียบๆแบบนี้อีกพักใหญ่ ๆค่ะ)


 

โดย: jamaica 26 กรกฎาคม 2554 6:15:01 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

เรื่องราวที่ถามไถ่ใน web A thing
คำถามอ่านแล้วท้าทายความสามารถคนตอบนะคะ

เป็นสิ่งที่ต้องใช้พลังใจอย่างมาก
ในการเปลี่ยนแปลงมุมมอง
ต่อสิ่งที่อยู่ตรงหน้านะคะ

ขอบคุณที่แบ่งปันนะคะ
ปล..ชิมผัดไทสุโขทัยไหมค่ะ ^_^

 

โดย: A IP: 125.27.38.226 26 กรกฎาคม 2554 6:27:26 น.  

 


เลือกที่จะทน เลยต้องเลือกที่จะทนเจ็บด้วยใช่ไหมคะพี่ก๋า

เปิ้นว่า...ถ้าเลือกที่จะรักคนเจ้าชู้
แล้วหวังว่าสักวันเค้าจะเลิกได้
ไม่มีใครเปลี่ยนนิสัยใครได้ง่ายๆ
และเชื่อว่าคนเจ้าชู้ก็คงไม่เลือกที่จะเลิกนิสัยบริหารเสน่ห์เป็นแน่แท้

 

โดย: fonrin 26 กรกฎาคม 2554 6:27:46 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะ คุณก๋าและหมิงหมิงน้อย

ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะemo

 

โดย: iamorange 26 กรกฎาคม 2554 6:35:42 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณก๋า^^
รักคนเจ้าชู้ มันเหมือนเอาความสุขในชีวิตโยนทิ้งไปตั้งแต่วันแรกที่ตัดสินใจรักเค้าคนนั้น
และยิ่งทุกข์หนักขึ้นๆเมื่อใช้ชีวิตอยู่กับเค้า เพราะคนเจ้าชู้มีความรักมากมายที่จะแจกจ่ายให้ทุกคนที่ผ่านมาในชีวิต
อย่างคุณก๋าบอกละค่ะ ตัดใจก้าวออกมาถึงจะเจ็บก็แค่ครั้งเดียว แต่คนบางคนก็รักตัวเองและเข้มแข็งมากไม่พอที่จะเอาตัวเองออกมาจากวังวนนั้น//น่าสงสารนะคะ
แหะ แหะ พูดซะยังกับสันทัดเรื่องคนเจ้าชู้
ป.ล. วันนี้พี่หมีมีคนในอดีตมาให้ดูด้วยค่ะ

 

โดย: หมีสีชมพู 26 กรกฎาคม 2554 6:45:32 น.  

 

หวัดดีค่าน้องก๋า

อืมมม... อ่านแล้ว คิดถึงคนๆนึงค่ะ บ้านเคยอยู่ใกล้กันในหมู่บ้าน แต่ตอนนี้เค้าขายบ้านไปแล้ว ไปอยู่ตึกแถว โดยที่สามีเจ้าชู้มาก มีเมียน้อย ซื้อบ้านให้เมียน้อยอีกหมู่บ้านนึง น้องคนนี้เป็นผู้หญิงค่ะ มีลูกด้วยกัน 1 คน อายุ 3 ขวบ
แล้วสามีบอกว่า จะขายบ้านนี้ไปซื้อบ้านราคา 4 ล้านให้ แต่จนบัดนี้ผ่านมาแล้วสองปี ยังอยู่ตึกแถว แถมสามีไม่ค่อยกลับบ้าน ปล่อยให้เค้าอยู่กับลูกตามลำพัง นี่หรือความรัก
เคยถามเค้าว่า ทนแล้วได้อะไร เค้าก็ตอบเหมือนกรณีน้องก๋า
ทนเพราะรัก และเค้าเลือกเรา แต่เค้ารักเราจริงหรอ มันเป็นคำถามที่วนเวียนในความคิดพี่ แต่พี่ไม่พูดค่ะ
ในใจคิดว่า เค้ารักตัวเค้าเองมากกว่า ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่รุ้จักน้องคนนี้ ไม่เคยเห็นตัวสามีเค้าเลยค่ะ อยู่บ้านโน้น บ้านนี้ตลอด ได้แต่ให้กำลังใจกันไป แต่พี่ก็มีแอบยุ อย่าทนเลย 555 นิสัยไม่ดีนะเนี่ย
บ่วงรัก นี่ออกยาก หากใครติดบ่วงที่เจ็บปวด ใจเราก็จะยิ่งบาดเจ็บ
ชีวิตคู่ ชีวิตครอบครัว มันไม่สุขอยู่ตลอดเวลาอยู่แ้ล้ว มันมีทุกข์เรื่องโน่นนี่นั่น มาประปราย แต่เราอยู่กันได้ เพราะช่วยกันแก้ปัญหา แต่ถ้าเจอปัญหาเรื่องความมากรัก นี่ก็ไม่ไหวค่ะ แค่สองคนก็คิดไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ยิ่งมาหลายคนไปกันใหญ่เลย
ขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่มาปรึกษาคุณก๋านะคะ วันนี้เมนต์ยาวได้ อิอิ

 

โดย: Iaun_Tor 26 กรกฎาคม 2554 6:55:23 น.  

 

แม่ยิงเจ้าชู้ก่มีเน่อ

 

โดย: tuk-tuk@korat 26 กรกฎาคม 2554 7:16:20 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋า..

วันนี้ผมก็จะเป็นโสดแล้ว..เอด้าจะไปกทมครับพี่
แต่ไม่อยากโสดนานขอแค่วันสองวันก็พอแระ

คราวนี้คงโสดประมาณอาทิตย์นึงครับ..อิอิ
มีความสุขมากๆครับผม..


 

โดย: Little Knight 26 กรกฎาคม 2554 7:17:47 น.  

 



ถ้าตัดใจไม่ได้ก็ต้องรับความเจ็บ ..

ดี.เห็นบางคู่
ฝ่ายชายร้ายแสนร้าย
แต่ฝ่ายหญิงก็ทน
ทนเพราะทั้งรัก ทั้งแค้น
ทนแบบนี้มันเจ็บทั้งสองฝ่าย

จากที่เห็นใจฝ่ายหญิง
บางครั้ง ..
อดเห็นใจฝ่ายชายไม่ได้เหมือนกันนะคะ

ถ้าต่างคนต่างรู้จักปล่อย ..
บางทีอะไรมันจะดีกว่านี้


บางอย่าง .. ไม่ได้ทานเพราะอร่อย
แต่ทานเพราะคุ้นเคย
เบื่อ .. แต่ไม่กล้าไปทานอย่างอื่น
กลัวว่าจะรับรสที่ไม่คุ้นเคยไม่ได้
ก็ต้องจมจ่อมอยู่กับความเจ็บอย่างนั้น ..




 

โดย: d__d (มัชชาร ) 26 กรกฎาคม 2554 7:19:18 น.  

 





สวัสดีครับพี่แม่หมู


ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตนะครับพี่




 

โดย: กะว่าก๋า 26 กรกฎาคม 2554 7:28:50 น.  

 

สวัสดีครับพี่ A


ยิ่งตอบคำถามในอะธิงค์
ผมยิ่งรู้สึกว่าคำถามซ้ำมากครับ

สองวันก่อน
ผมตอบสามคำถามด้วยคำตอบเดียวครับ
มิใช่ว่าขี้เกียจตอบ
แต่ประเด็นของคำถามค่อนข้างซ้ำและวนเวียน
อยู่ในเรื่องราวของรักสามต้องห้าม
รักสี่ต้องยุ่งครับพี่

ปกติผมจะไม่ตอบคำถามในบล้อกเรื่องความรัก
ในเชิงรักคนที่มีเจ้าของ หรือไปแย่งคนรักของเขามา --- ผิดไหม ?

เพราะผิดถูกเราเองน่าจะรู้อยู่แล้ว
เพียงแต่เราเลือกจะเดินออกมาหรือเดินเข้าไปสู่ปัญหา

เป็นคำถามที่ไม่ต้องการ "คำตอบ"
แต่ต้องการ "ความเห็นใจ"
(และบ่อยครั้งได้รับคำประนามเป็นผลตอบแทน)

ผมเลยไม่ค่อยอยากตอบครับ

เพราะที่ตอบคำถามต่างๆนานา
มิใช่ว่าผมเก่งหรือเข้าใจชีวิต
ผมแค่อยากลองแลกเปลี่ยนทัศนคติ
หรือความคิด...

บางครั้งเราคิด เราเชื่ออยู่คนเดียว
อาจไม่ได้ตรวจสอบแง่มุมต่างๆของความคิด

การได้เขียนคำตอบและอ่านคำถาม
ผมว่าเป็นการลับสมองประลองความคิดของตัวเองที่สนุกดีครับ


นี่ล่ะครับพี่
ผมถึงยังสนุกกับการชิมผัดไทสุโขทัย หรือก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นอยู่ครับ 5555




 

โดย: กะว่าก๋า 26 กรกฎาคม 2554 7:34:31 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า

คนบางคนก็ยอมทนได้ทุกอย่าง
มีพี่คนหนึ่งสามีหอบข้าวของไปอยู่กับคนใหม่ ห่างไปสามซอย
สามีควงคนใหม่ไปตลาดเพื่อโชว์คนในหมู่บ้าน
กระทั่งเขามีลูกใหม่ด้วยกันแล้ว

ภรรยายังรออย่างมีความหวัง
เธอบอกว่าเขาเคยมีมาแล้วหลายคน
ประเดี๋ยวเขาก็เบื่อไปเอง

เธอบอกว่าสิ่งหนึ่งที่ทนไม่ได้ คือการหย่าขาดจากเขาไป
โห..ความรักทำไม สีทนได้ขนาดเน้
เลยถามว่าทนไปทำไม

เธอบอกว่ากลัวคนใหม่ยกระดับเป็นที่หนึ่ง
และฮุบเงินเดือนพร้อมเงินบำนาญของสามี


ว้าว..คิดว่าทนเพราะอะไร เอิ๊กๆๆๆ


แอมอร

 

โดย: peeamp 26 กรกฎาคม 2554 7:38:47 น.  

 

สวัสดีก๋า แวะมาทักทายก่อนเดินทางไปทำงาน

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ให้กันเสมอมา

บล็อคนี้ของเฮีย ถ้อยคำ ที่เขียนทั้งหมด มีความพิเศษ

พิเศษตรงที่ เฮียพิมพ์ลงไปโดยไม่ได้ย้อนกลับมาแก้ไขแม้แต่ตัวอักษรเดียว (จึงมีความผิดพลาดซ่อนอยู่บ้าง)

ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง

 

โดย: tiensongsang 26 กรกฎาคม 2554 7:44:00 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: i_nookae 26 กรกฎาคม 2554 7:55:26 น.  

 

ผู้ชายกินเหล้า กับผู้ชายเจ้าชู้
ชาลีขอเลือกผู้ชายเจ้าชู้นะคะ

แต่ถ้ามีไม่ให้เลือก ก็จะขอไม่เลือกใครเลยดีกว่า 55+


เป็นคำถามที่แฟนชาลีเคยถามเหมือนกันค่ะ
พี่แกบอกว่า ผู้ชายไม่กินเหล้า ก็ต้องมีเจ้าชู้บ้าง
ที่ไม่เจ้าชู้เลยคงไม่มี จะมากจะน้อยก็ต้องมีกันบ้าง
แต่ถ้าผู้ชายที่ทั้งกินเหล้า (แบบติดหนัก) แล้วเจ้าชู้นี่ให้คิดหนักๆ ค่ะ

 

โดย: sierra whiskey charlie 26 กรกฎาคม 2554 7:56:06 น.  

 

อยู่เฉยๆ ไม่ดื้อไม่ซน
ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ ไม่เสี่ยงกับเป็ดด้วยครับ
5555+





อรุณสวัสดิ์นะครับพี่ก๋า ^^

 

โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) 26 กรกฎาคม 2554 7:58:44 น.  

 


สวัสดีแปดโมงเช้าค่ะพี่กะก๋า

ชอบๆคำตอบมากมาย
สำหรับน้องตอนนี้ทานแต่ soymilk
ของโปรดของน้องอย่างเดียว

5 5 5 ไปทำงานก่อนนะคะ

 

โดย: TheKPP 26 กรกฎาคม 2554 8:04:38 น.  

 

หมิงๆเรียน 3 เทอมหรอครับ..

ช่วงนี้เอด้าก็หยุดยาวทั้งอาทิตย์เลยครับพี่ Midterm Break.
สองสาวเลยดอดไปเที่ยว กทม.

หมิงๆอาการดีขึ้นรึเปล่าครับ หรือ หายเป็นปลิดทิ้งแล้วครับ อิอิ

 

โดย: Little Knight 26 กรกฎาคม 2554 8:06:59 น.  

 

ความรักเป็นสิ่งสวยงามอยู่แล้วค่ะ แต่ว่าความรักกับความคาดหวังมักมาคู่กันแสมอ ๆ นะคะ หากไม่มีความคาดหวังอยู่ด้วยก็จะไม่เจ็บไม่ช้ำค่ะ เป็นเรื่องที่ยากทีเดียวค่ะคุณก๋า แต่โดยส่วนตัวเชื่อว่าแท้จริงแล้วความรักสวยงามเสมอค่ะ

สวัสดียามเช้าค่ะคุณก๋า

 

โดย: บ้านสีขาว 26 กรกฎาคม 2554 8:08:59 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะ น้องก๋า..

หมิงหมิงหล่อใสเน่งเลย..

 

โดย: poongie 26 กรกฎาคม 2554 8:12:47 น.  

 

อ่านแล้วโดนอย่างแรงค่ะวันนี้ เหอๆ

บางทีถึงเวลาที่เราต้องกินผัดไทแล้วหละเนาะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 26 กรกฎาคม 2554 8:17:05 น.  

 

พี่ก๋าเขียนได้โดนใจ ตีโจทย์แตกกระเจิง แต่บางทีรักแล้วก็ทำใจยากรู้ทั้งรู้ว่าเค้าเจ้าชู้ก็ยังเลิกรักไม่ได้

แต่ซัมเมอร์ว่าความซื่อสัตย์สำคัญมากนะคะ คนไม่รักกันอยู่ด้วยกันได้ แต่คนไม่ซื่อสัตย์อยู่ด้วยกันไม่ได้ค่ะ

 

โดย: Summer Flower 26 กรกฎาคม 2554 8:18:05 น.  

 

ทักทายยามเช้าจ้า

 

โดย: tong-crochet 26 กรกฎาคม 2554 8:18:13 น.  

 

สวัสดีค่ะ พี่ก๋า

คือว่า ... จะ like ภาพกระเป๋าได้


ต้อง Like web page ของเขาก่อนค่ะ


ถึงจะ like ภาพ หรือ comment ได้ค่ะ


ลำบากนิดนึงนะค่ะ


ถ้าไม่สะดวกก็ไม่เป็นไรค่ะ


แค่ชอบ กันก็พอใจแล้วค่ะ


^^



ว่าแต่คำตอบวันนี้ แจ่ม อีกแล้วค่ะ
บางครั้ง คำถามซ้ำ ๆ คล้าย ๆ กัน
แต่ความรู้สึกของคนที่ถาม ไม่เหมือนกันค่ะ
ยังไงก็อยากได้รับคำตอบของตัวเองค่ะ

ก็เลยต้องลำบากคนตอบค่ะ
เข้าใจเลยค่ะ

เหมือนคนไปดูดวงค่ะ
พอหมอดูบอกว่า แบบนี้ ๆ ๆ โดนใจ ใช่เลย
ทั้งที่ตอนแรกเราบอกข้อมูลหมอหมดแล้ว คริ คริ

แต่สำหรับคำตอบของพี่ก๋า
มันดีกว่าไปดูหมดนะค่ะ
อ่านแล้ว ได้ข้อคิดดีค่ะ ^^

 

โดย: Gunpung 26 กรกฎาคม 2554 8:21:19 น.  

 

ยังเรียนทัมเบิลทอร์ดไม่จบแล้วเค้ารอจนกว่าเด็กจะเรียนจบคอร์สหมดก่อนหรือเปล่าคะ
หรือว่าปิดไปเลย
แต่เชียงใหม่มีห้องเรียนธรรมชาติให้หมิงหมิงเรียนรู้มากมายเลยน่าอิจฉาที่สุดเลย ^^

 

โดย: i_nookae 26 กรกฎาคม 2554 8:24:04 น.  

 

ชีวิตของคน ส่วนใหญ่ก็ยังวิ่งวุ่นวนเกี่ยวกับ ความรัก ความพลัดพราก ความผิดหวัง กันเนอะครับ

 

โดย: อัสติสะ 26 กรกฎาคม 2554 8:25:56 น.  

 

หวัดดีค่ะน้องชาย...
ไม่ได้ทักทายกันนานเลยค่ะ
ขอบคุณทุกอริยบทหลานชายฝากเสมอ

เนื้อหาวันนี้ต้องบอกว่าธรรมชาติของมนุษย์นะค่ะ
ไม่ว่าหญิงชาย..ย่อมมีการแสดงออก..ที่ใจปราถนา
อยู่ที่ใครมากน้อย...กล้าเปิดใจเปิดตัวแค่ไหนนน

โลกมนุษย์กำหนดมาแล้วค่ะ..
เรื่องความเจ้าชู้คือพฤติกรรม..ที่แสดงถึงความีเสน่ห์..
ในแต่ละบุคคลิกที่แสดงออก..ของมนุษย์
แล้วแต่โอกาสและสังคม..ที่เปิดเผยตัวได้แค่ไหน
สำหรับบางเผ่าพันธ์
สร้างให้ชายมีศักยภาพที่ดูดีกว่าหญิง
ถึงจะระบุถึงความเจ้าชู้ที่ไม่ต่างกัน
ชายเจ้าชู้อย่างไรก็ดูดีมีเสน่ห์..
สำหรับหญิงดูเลวร้ายเสมอออ..


ผู้ชายเหมือนผีเสื้อ ไล่จับก็บินหนี
นิ่งเฉยก็เข้าหา...เหออออ
แล้วจะเหนื่อยไปไยในนิสัยชายชาตรี
สำหรับอิสตรีเพศ..คริคริ




สำหรับพี่แคท..
ไม่กลัวผู้ชายเจ้าชู้..
แต่กลัวผู้ชายโกหก

ไม่กลัวผู้ชายเจ้าเล่ห์
แต่กลัวผู้ชาย..นิ่งเงียบ

ไม่กลัวผู้ชายหล่อเหลา
แต่กลัวผู้ชายหลอกลวง

ไม่กลัวผู้ชายในคราบโจร
แต่กลัวผู้ชายในที่สุดคราบสุภาพบุรุษ


แต่ถ้าได้รักละยอมรับหมดทุกอย่างที่เป็นเขาค่ะ
ตาบอดเสมอในความรัก...
แต่จะร้ายกาจสุดๆๆถ้าทำกับฉานนน
5555555555555




ถ้าให้กลัวชายเจ้าชู้..พี่แคทกลัวหญิงเจ้าเล่ห์ค่ะ
ผุ้ชายเจ้าชู้ดูง่าย..
แต่ผู้หญิงเจ้าเล่ห์ดูยากมาก
แค่อ้อนก็หลง..ผิด..ละ
เหอออออออออออ

พี่แคทกลัวผู้หญิงมากกว่าผุ้ชายค่ะ



มีความสุขมากมากนะค่ะน้องชายและครอบครัว





 

โดย: catt.&.cattleya.. 26 กรกฎาคม 2554 8:26:57 น.  

 

การรักใครสักคนแล้วหวังว่าเขาจะต้องเป็นอย่างที่เราพอใจ
จึงไม่ต่างอะไรกับการบังคับแมวให้เห่า หรือบังคับเต่าให้บิน
.
.
.

ก่อนอื่นขอฮากับประโยคนี้ของพี่ก๋าหน่อยนะคะ
เข้าใจเปรียบเทียบจัง "แมวเห่าเต่าบิน"



ความรักที่ไม่เป็นไปดั่งใจ
ทำให้เราทุกข์
แต่คุณจะต้องทุกข์ใจมากกว่า
เมื่อรับไม่ได้กับการไม่ยอมเปลี่ยนแปลงตัวตนของคนที่คุณรัก

.
.
.

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะ

หากรัก ก็ต้องรักและยอมรับในตัวตนที่เป็นเขาด้วย ชิมิคะ?
ในทางตรงกันข้าม แทนที่เราจะมัวคาดหวังให้เขาเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเรา
ทำไมเราไม่พยายามปรับตัวเราเองเพื่อเขาคนที่เรารักแทนล่ะ
เปลี่ยนตัวเองง่ายกว่าพยายามเปลี่ยนคนอื่นเยอะเลยใช่ป่าวคะ? อิอิ


สวัสดีช่วงเช้าของวันชมพูค่ะพี่ก๋า
แหะๆๆวันนี้ตื่นสาย เลยแวะทักทายตอนเช้าๆไม่ทันค่ะ

สุขกับการทำงานตลอดทั้งวันนะคะ

 

โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 26 กรกฎาคม 2554 8:39:51 น.  

 

โหวต กะว่าก๋า Diarist คร่า

 

โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 26 กรกฎาคม 2554 8:42:31 น.  

 

อ่ะ ไม่นับค่ะ ... ไม่นับเลยยยย ... ฮ่าๆๆๆ

 

โดย: sierra whiskey charlie 26 กรกฎาคม 2554 8:42:35 น.  

 

หวัดดียามเช้าค่ะ น้องก๋า

 

โดย: kapeak 26 กรกฎาคม 2554 8:43:09 น.  

 

สวัสดีเช้าวันอังคารค่ะคุณก๋า
"ความเจ้าชู้ของผู้ชาย" เหมือนเป็นปัญหาโลกแตกอย่างหนึ่งสำหรับคุณผู้หญิงนะค่ะ

"อยู่ที่เราจะเลือกคบต่อไปหรือไม่ ต้องถามใจตัวเองก่อนซะแล้วละค่ะ!"

 

โดย: tui/Laksi 26 กรกฎาคม 2554 9:08:40 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิงหมิง
ผมคงให้คำแนะำนำใครไม่ได้ครับ เรื่อง เลือกคู่
ใครหนอ คิดคำว่า เจ้าชู้
เจ้า+ชู้
เล่นคำสูงเนอะ
...
อย่างเจ้าพ่อ เจ้าแม่(ผู้มีิอิทธิพล)
ต้องไข้โป้งสถานเดียว
ประเภทล้างมือในอ่างทองคำ
ก็ยังอยู่เบื้องหลัง
ก็อย่างที่ว่า เค้าคงโกหกไปเรื่อยๆ

ใครได้แฟนประเภทนี้ ต้องรอให้ดินกลบหน้า +เผาไปแล้ว 7 วัน ครับ ถึงจะเลิกนิสัยนี้ได้
ไม่งั้นคงไ่ม่ีมีคำ โคแก่กินหญ้าอ่อน

ถ้าอ่านกฎแห่งกรรม
คนที่ได้สามีเจ้าชู้ ก็เพราะ
ชาติก่อนเกิดเป็นผู้ชายเจ้าชู้ ผิดศีลข้อ 3 กาเมครับ
ชาตินี้ ชายมาเกิดเป็นหญิง
หญิงมาเกิดเป็นชายเพื่อแก้แค้น ใช้กรรมกันหมดในชาิตินี้ครับ
...
อโหสิกรรม
...
ถ้าทำได้ ก็เป็นบุญกุศลครับ
ถ้าทำใจไม่ได้เกิด ฆ่า กัน
ก็ต้องไปชดใช้กรรมในชาติต่อๆ ไปครับ

 

โดย: เศษเสี้ยว 26 กรกฎาคม 2554 9:09:13 น.  

 

อ่านตั้งนาน อ่านจนจบแบบเอาขมองอ่านด้วย
พยักหน้าหงึกๆตามไปอีกต่างหาก แล้วเลือก
มะระผัดไข่ครับ เมื่อคืนน้องชาลีผัดน่ากินโคดๆเลย

อ่ะนะ เช้าๆ จะซีเรียสอะไรมาก ผู้ชายเจ้าชู้อ่ะน่ารัก
วัดความสามารถสาวเจ้าได้ทุกวัน แต่หลายๆเจ้าชู้
ก็มักหยุดกับคนที่ใช่นะครับ แค่ว่าอย่าเผลอละกัน
ฮิ้วววววว

 

โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) 26 กรกฎาคม 2554 9:14:42 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะ

 

โดย: kobnon 26 กรกฎาคม 2554 9:17:02 น.  

 

ลงชื่อก่อน สวัสดีค่ะ

 

โดย: loveupanda 26 กรกฎาคม 2554 9:29:20 น.  

 

..สวัสดีค่ะคุณก๋า

อ่านคำถามแล้วสะดุ้งเลย 555นึกว่าเป็นคำถามของตัวเอง

"การรักใครสักคนแล้วหวังว่าเขาจะต้องเป็นอย่างที่เราพอใจ
จึงไม่ต่างอะไรกับการบังคับแมวให้เห่า หรือบังคับเต่าให้บิน"

"ถ้าเลี้ยงลิงแล้วทำใจไม่ได้กับความซนวอกแวกของมัน
คุณคงต้องขุ่นเคืองใจไปอีกนาน
ถ้าเลี้ยงหมาแล้วรับเสียงเห่าของมันไม่ได้
คุณไม่ควรทนอยู่กับสิ่งที่คุณไม่ชอบ"
^
^
เปรียบได้สุดยอดมากเลย เห็นภาพคะเห็นภาพ

อิอิ สงสัยจะต้องลองไปทานมะระผัดไข่บ้างและ


วันนี้ถูกใจมากเลย ใครชั่งเอามาถาม อยากไปหอมแก้มสักพอดหย่ายๆ

โหวตเลยจ้า

 

โดย: pinkypunch 26 กรกฎาคม 2554 9:30:13 น.  

 

555555
V
V
V
น่ากลัวทุกรูปแบบเลยครับพี่แคท
^
^
^



สำหรับผู้ชายมักจะกลัวผุ้ชายด้วยกันใช่ไหมค่ะ
งั้นน้องก๋าเหมือนพี่แคทตรงที่
น้องก๋ากลัวผุ้ชายยยแต่มายกลัวววว..ผู้หญิง..
ชิมิชิมิ...ชอบอ้อนๆๆละสิ..
555555555555

แต่พี่แคทกลัวววผู้หญิง...มายกลัวววผู้ชาย
ชอบอ้อนๆๆเหมือนกานนน...

เพราะ..
เพราะไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่

หรือเปล่า..เลยยยกลัววกานนนเองงง?????




พี่แคทก็มั่วๆๆแบบนี้ละน๊า...
นานนานมาที่มีความสงสายยยเพียบบ
เพราะน้องชายเป็นกูรูทุกเรื่องนินเนอะ

ขอบคุณมากมากค่ะที่แวะคอมเมนต์เสมอ
ปลื้มนะ..
แววน้องชายอนาคตไกลเสมอสำหรับพี่แคท


 

โดย: catt.&.cattleya.. 26 กรกฎาคม 2554 9:31:26 น.  

 


สว้สดีค่ะ คุณน้องก๋า


 

โดย: newyorknurse (newyorknurse ) 26 กรกฎาคม 2554 9:31:58 น.  

 

สวัสดีค่ะ ตื่นเช้าวันนี้รู้สึกเพลียๆเพราะเมื่อวานไปเต้นแอโรบิคส์มาและเจอครูสอนที่ฟิตมาก พอเราออกสเตปไม่โดนใจแก แกก็จะแซว
ดังนั้นมีหรือ สาวฮอตอย่างดิฉันจะยอม ตายเป็นตายค่ะ5555 สนุกมาเมื่อวาน เพื่อนโทรมายังไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย พอกลับถึงบ้าน เหนื่อยจัด หัวถึงหมอน หลับสนิทเลยค่ะ
วันนี้ยังอยากจะเอาความสดชื่นของดอกไม้สวยๆ และน้ำทะเลใสๆมาฝากอีกวันนะคะ จะได้สดชื่นด้วยกันค่ะ


วันเวลาผ่านไปรวดเร็วมากเลยนะคะ นี่ก็ล่วงเลยมาเกินครึ่งปีไปแล้ว เร็วมากจริงๆ


บางทีการทำงานหนักๆ ก็ทำให้ร่างกายเราอ่อนแอได้นะคะ ดูแลตัวเองและรักษาสุขภาพด้วยเนาะ อากาศเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเลย


ได้คุยกับเพื่อนๆหลายคนเกี่ยวกับทุกข์ และ สุขที่กำลังเจอกันอยู่นี้ และก็มองกันว่าจะสุข จะทุกข์ก็อยู่ที่ตัวทำ ถ้าเราทำให้เราสุข เราก็สุข ถ้าทำให้ตัวทุกข์ เราก็ทุกข์
ดังนั้น เปิดรับความสุขกันนะคะ ^_^


การสวดมนต์ภาวนาอาจจะเป็นอีกทางนึงที่สำคัญที่ทำให้ใจเราสงบและสุขมากขึ้น ปล่อยวาง นิ่ง สงบ อาจจะสุขมากกว่าอย่างอื่นเพราะทุกวันนี้สังคมเราร้อนแรงเหลือเกิน โดยเฉพาะข่าวคราวการจากไปของทหารกล้าทุกท่าน ยิ่งดูยิ่งรู้สึกเศร้าสลด ไปด้วยทุกครั้ง
***ขอไว้อาลัยกับทหารกล้าทุกท่านนะคะ ***


การเดินทางของชีวิตก็เหมือนกับถนน อาจจะมีตรงบ้าง คดบ้าง เลี้ยวซ้าย ขวา บ้าง แต่ทุกเส้นทางเดิน ยังมีปัจัยอีกหลายอย่างอยู่รายรอบเส้นทางเดินเส้นนั้นของเรา อยู่กับเราว่าจะดึงเอาอะไร ทุกข์ หรือ สุข เข้ามาหาเรามากกว่ากัน อยู่ที่ตัวเราเองเนาะ



เป็ฯชีวิตจริงที่หลายคนกำลังเจอจริงๆพี่ก๋า

คนเจ้าชู้มักมีเสน่ห์มากกว่าคนเรียบร้อยจริงๆค่ะพี่ เพราะถ้าใครเจอเจนว่า เขาจะทุกข์มากเลยพี่ก๋า เพื่อนหนูก็เจออยู่ค่ะพี่ก๋า เป็ฯหลวง เป็นน้อย ในเวลาเดียวกันเลยค่ะ เพราะผู้ชายคนนี้มีภรรยาอยู่แล้ว และมาคบเพื่อนหนู พอจากนั้นก็ไปคบอีกคนค่ะ แรงส์ มากเลย เฮ้อ เศร้า
Have a nice day นะคะ

 

โดย: ภายใต้ 26 กรกฎาคม 2554 9:40:02 น.  

 

ก๊ากกกกกกกกกกกกก ส่งภาพ "คีอานูลีฟ" ตอนเด็ก ๆ ไปให้พี่เรอะค๊า
จำหนังที่คีอานูลีฟเล่นได้ไม๊คะ ภาภที่เค้าสกินเฮดอ่ะคะ หนุ่มสาวโกนตาม
ตามมาด้วยหนังของเดบบี้ มัวร์ โกนหัวเตียนแบบเจ้าหมิงหมิงนี่หล่ะ

หลานป้าบี๊ทันสมัยสุด ๆ เดิ้นสุด ๆ แหล่มเลย

 

โดย: บ่งบ๊ง 26 กรกฎาคม 2554 9:40:15 น.  

 

สำหรับพี่แคทถ้าอร่อย..อร่อย..ก้ยังคงทานแบบเดิมๆๆค่ะ
จะเลิกทานก็ต่อเมื่อเขาเลิกขาย
แต่ไม่เคยลืมรสชาดเดิมๆนะ
5555555555555




ปล..แต่จะให้ลองชิมของแบบใหม่ก็เปิดพิจารณานะค่ะ
แต่คงไม่ลืมของชอบเดิมๆๆนะ
นี้ละมังนิสัยผู้หญิง


 

โดย: catt.&.cattleya.. 26 กรกฎาคม 2554 9:41:49 น.  

 

ภูเขาหินแท่งทึบ ไม่สั่นสะเทือนเพราะลมฉันใด
บัณฑิตย่อมไม่หวั่นไหวในนินทาและสรรเสริญฉันนั้น

มีความสุขกับการเป็นบัณฑิต ตลอดไป...นะคะ



อยู่ที่ตัวเรา ว่าจะเลือกกำถ่านร้อนไว้ในมือหรือเปล่า...นะคะ

ป.ล. เจ้าสัวอ้าย เล่นที่สนามเด็กเล่นจนเย็นย่ำ
อีกหน่อยต้องมอบหน้าที่ช่วยยามปิดโรงเรียนให้ด้วย...อิ อิ

 

โดย: พรหมญาณี 26 กรกฎาคม 2554 10:07:24 น.  

 

ไม่ซื่อสัตย์กับเรา แต่เลือกเรา

ไปไกลๆไม่ต้องมาเลือก ไม่ให้เลือก(ว้อย)

 

โดย: พจมารร้าย 26 กรกฎาคม 2554 10:28:22 น.  

 

บังคับแมวให้เห่า หรือบังคับเต่าให้บิน

ชอบประโยคนี้จังเลยค่ะ

 

โดย: nini (ST2Wonder ) 26 กรกฎาคม 2554 10:30:51 น.  

 

เหมือนที่พี่ก๋า บอกเรื่องในน้ำมียาพิษ
เรารู้ว่ามันมี ก้อยังจะดื่มมันเข้าไปก้อต้องยอมรับผลกรรมของมัน
นู๋ยังจำได้เลยค่ะ
...
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า
...
มีความสุขมากมากนะคะ

 

โดย: Nissan_n 26 กรกฎาคม 2554 10:32:35 น.  

 

อร๊ายยยยย
..การรักใครสักคนแล้วหวังว่าเขาจะต้องเป็นอย่างที่เราพอใจ
จึงไม่ต่างอะไรกับการบังคับแมวให้เห่า หรือบังคับเต่าให้บิน...

แร๊งค์...ได้ใจเจ้า คุณก๋า
แต้ ๆ เลย กำถ่ายฮ้อน ทั้ง ๆ ตี้ฮู้ว่าฮ้อน
เจ็บผ่อง บะเจ็บหลาย แต่ก่เจ็บตั๋ว
ถึงแม้จะฮู้วิธีกำถ่าน แต่จะใดก่ัยังคงฮ้อน

แต่บะฮู้ว่าเป็นถ่ายฮ้อนนะกะ
กำใส่มือเต็ม ๆ อันเนี่ยเจ็บปวดสุด ๆ

เนี่ยน๊า ความฮักทำหื้อคนตาบอดเนอะ
หลอกตั๋วเก่าไปวัน ๆ แต่ก่อยากว่าเนอะ
ความชอบแต่ละคนบะเหมือนกั๋น
บางคนชอบจะอี้ ตะ..

เหมือนปี้ชอบกิ๋นต๋ำส้มแซ่ปๆ
ทั้ง ๆ ที่ฮู้ว่ากิ๋นแล้วจะต้องลุต๊อง
แต่ก่ยังไค่อยากกิ๋น 555
เกี่ยวกั๋นก่อเนี่ย ฮิ้ววววว

เอาเป่นว่า ชอบคำทุกคำตี้อธิบายเจ้า
โด๊น โดน อีกแล้วคุณผู้ชม อิอิ

 

โดย: JinnyTent 26 กรกฎาคม 2554 10:35:53 น.  

 

สวัสดีค่ะ

 

โดย: Calla Lily 26 กรกฎาคม 2554 10:37:31 น.  

 


ตอบได้แหล่มเลยจ้าน้องก๋า

 

โดย: อุ้มสี 26 กรกฎาคม 2554 10:40:37 น.  

 

เรื่องเจ้าชู้นี่ ตอบไม่ถูกเหมือนกันนะครับ

เพราะไม่เค้ยไม่เคย ฮ่าๆๆ

แต่เราควรจะเลือกที่จะไว้ใจ ในระดับนึงเนาะ

ไว้ใจแต่ไม่วางใจ ก็พออยู่กันได้แหละ

---------

เรื่องประวัติศาสตร์ที่ไม่ใช่ฉบับพระราชหัตถเรขา

ผมว่า ประชาชนไทย ควรจะหามาอ่านกันเยอะๆนะครับพี่

เรื่องฮอตกนี่ เห็นประยุทธ์ให้สัมภาษณ์แล้ว ผมก็ได้แต่คิดว่า

อีกไม่นาน กองทัพจะถึงคราวต้องปฏิรูปแล้ว โดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ครับemoemoemo

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 26 กรกฎาคม 2554 10:41:03 น.  

 

สวัสดีตอนสายค่ะน้องก๋า

วันนี้หมิงหมิง เหม่งมาเชียว

แต่ดูยังไงก็น่ารักเนอะ

สำหรับเรื่องคำถาม พี่ว่าบางคนเขาก็รู้ว่าทุกข์แต่ยังอยากอยู่กับความทุกข์นั่นแหละ ก็เค้าชอบกินก๋วยเตี๋ยว จะให้ไปกินผัดไทยบ้างเค้าก็คงไม่กิน ก็เค้าไม่ชอบอ่ะ

 

โดย: รุ่นป้าหน้าใส 26 กรกฎาคม 2554 10:59:05 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณก๋าราณี

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 26 กรกฎาคม 2554 11:20:45 น.  

 

อยากจะลองทานทุกอย่าง
แต่จะโดนมองว่าเป็นผู้หญิงเจ้าชู้อีก


แต่ตอนนี้หิวจัง
แต่ละอย่างที่พี่ยกตัวอย่างมาน่ากินทั้งนั้น

 

โดย: มัยดีนาห์ 26 กรกฎาคม 2554 11:56:02 น.  

 

นี่หละครับที่เขาเรียกว่า ตกหลุมรัก

พอใครได้ตกหลุมแลัว ก็จะมองอะไรไม่เห็นเพรามันมืดแปดด้าน
คนที่อยู่ปากหลุม เห็นอะไรหมด ว่าคนที่อยู่ในหลุมทำไมไม่เดินไปทางโน้นจะได้หาทางออกเจอ คนที่อยู่ในหลุมก็พยายามที่จะถามหาคนช่วย ถ้าได้คำตอบ แล้วตัวเองคิดได้ ก็จะขึ้นจากหลุมได้

ที่คุณก๋าว่า บังคับให้แมวเห่า คงยาก

แต่ผมพยายามสอนให้หมาที่บ้านพูดอยู่ครับ
ผมถามมันว่า "จะเอาข้าวไหม"
มันตอบผมว่า "เฮา เฮา"
มันพูดไม่ค่อยชัด แต่พอฟังออกว่า "เอา เอา"

 

โดย: จิรโรจน์ 26 กรกฎาคม 2554 11:59:59 น.  

 

สวัสดีครับน้องก๋า ^^







 

โดย: วนารักษ์ 26 กรกฎาคม 2554 12:03:11 น.  

 

หนุ่มเจ้าชู้คนนึงในวันก่อน
มาบอกว่าขอหยุดตรงนี้ที่เธอ ในวันนี้ล่ะคะ จะให้โอกาสเค้ามั้ย

ถามคุณก๋ามั่ง อิอิ

คนบางคนก็แปลกค่ะ ชอบกินอะไรซ้ำๆ ทั้งๆ ที่บ่นว่าไม่อร่อย 555



 

โดย: ช่อม่วงพวงคราม 26 กรกฎาคม 2554 12:06:03 น.  

 

รักคนเจ้าชู้?

พ่อฉันบอกว่าผ.ช ไม่เจ้าชู้ ก็ไม่ใช่ผ.ช เป็นกระเทียม ?555+(ไม่เข้าใจความหมายเหมือนกันนิ)

พ่อฉันเนี่ย เพลย์บอยเรียกพี่ ปลาไหลเรียกพ่อ แต่แม่ฉันมีวิธีสะกดคาสโนวาให้เป็นแมวเหมียวนะคะ

อิอิ แค่ลับมีดในครัวคมๆ กับซื้อเครื่องปั่นดีๆสักเครื่องนึง ปลาไหลก็จำศีล อยู่รูเดิมไม่กล้าหนีไปเที่ยวแล้วล่ะค่า


555+ ล้อเล่นค่ะ หลักการคงเป็นว่า "ต้องให้เกียรติกันอ่ะค่ะ"

แต่ แม่ฉันเค้าก็ท่องสุภาษิตให้พ่อฟังบ่อยๆ ว่า "ไม่รู้ ไม่เห็น ไม่ว่า แต่ถ้ามาหยามกัน....เมิงตายยย " img border=0 alt=emo src=https://www.bloggang.com/data/patasogo/picture/1219306979.gif>555 +

 

โดย: คล้ายดาว 26 กรกฎาคม 2554 12:16:14 น.  

 


V
V
สมัยเรียน
เพื่อนผู้หญิงของผมก้เจ้าชู้มากครับ
ในรุ่นนี้
เธอกวาดเรียบ 5555

แต่ผมกับเธอก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้
โดยที่ไม่ต้องมีอะไรเกินเลย

ผมว่าคนเจ้าชู้
กลัวคนจริงใจครับ 555

คนจริงใจจะเป็นคนจริงจัง
และไม่วอกแวกง่ายๆครับ






อิอิอิ..น้องชายโดนใจพี่แคท..มากมากเลย
ถ้าโลกนี้มีคนคิดแบบนี้ก็ดีเนอะ

ชอบประโยคนี้ค่ะ

ผมว่าคนเจ้าชู้
กลัวคนจริงใจครับ 555

คนจริงใจจะเป็นคนจริงจัง
และไม่วอกแวกง่ายๆครับ





ถ้าเรารู้จักการปล่อยวางไปด้วยสุดยอดเลยค่ะ

อย่าคิดว่าใช่อย่างที่เห็น
อาจจะไม่ใช่อย่างที่คิด
หรือเป็นอย่างที่เห็น


โลกมนุษย์
สาธุ




ทานอาหารกลางวันให้อร่อยนะค่ะ
พี่แคทคงต้องเคลื่อนย้ายพื้นที่ละค่ะ
ออกหากินนะ

ขอบคุณมากมากนะค่ะท่านกูรู..

 

โดย: catt.. (catt.&.cattleya.. ) 26 กรกฎาคม 2554 12:27:35 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋ากะน้องหมิงหมิง หายป่วยยังครับหมิงหมิง แวะเอาอาหารกลางวันมาฝากค่ะ ชอบคำตอบในความคิดแลกเปลี่ยนของคุณก๋าค่ะ

 

โดย: หญิงแก่น 26 กรกฎาคม 2554 12:31:37 น.  

 

ขอเลือกแบบเจ้าชู้น่ารัก
แต่ถ้าเจ้าชู้ดะมั่วๆ ขอบายค่ะ

 

โดย: I_sabai 26 กรกฎาคม 2554 13:11:06 น.  

 

สวัสดค่ะคุณก๋า
"คุณเป็นอย่างที่คุณกิน"จริงๆค่ะ

 

โดย: phunsud 26 กรกฎาคม 2554 13:18:22 น.  

 

สวัสดีจากเจียงของจ้า มาที่นี่โชคดีฝนไม่ตกเลยค่ะ
วันนี้ได้ทานปลาแม่น้ำโขง อร้อย อร่อย เสียดายที่คุณก๋าไม่ทานปลา

 

โดย: Maew-tua-lek IP: 49.230.53.84 26 กรกฎาคม 2554 13:26:20 น.  

 

ทนไม่ทน ทน ทน

ทนไม่ได้ ก็คือ ไปเสีย


คนเจ้าชู้ ด้วยหลายเหตุผลที่อ้างสารพัด

นอกเหนือจากนั้น

" ถึงพี่ไม่หล่อ แต่พี่มีท่ายาก
พี่หล่อไม่มาก แต่ท่ายากพี่เยอะ"

555


 

โดย: Rinsa Yoyolive 26 กรกฎาคม 2554 13:42:07 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋าวันนีเพิ่งว่างเข้ามาค่ะ มาอ่านคำตอบแล้วโดนมากๆเลยค่ะ คุณก๋าตอบได้ดีจริงๆ ชอบประโยคข้างล่างนี้ค่ะ

"ความรักที่ไม่เป็นไปดั่งใจ
ทำให้เราทุกข์
แต่คุณจะต้องทุกข์ใจมากกว่า
เมื่อรับไม่ได้กับการไม่ยอมเปลี่ยนแปลงตัวตนของคนที่คุณรัก


ถ้าเลี้ยงลิงแล้วทำใจไม่ได้กับความซนวอกแวกของมัน
คุณคงต้องขุ่นเคืองใจไปอีกนาน
ถ้าเลี้ยงหมาแล้วรับเสียงเห่าของมันไม่ได้
คุณไม่ควรทนอยู่กับสิ่งที่คุณไม่ชอบ"

น้องหมิงโกนผมซะเกลี้ยงเลย โกนทำไมคะหรือว่ารูปเก่าแล้ว แต่น่ารักดีนะคะ อิอิ
สุขสดชื่นยามบ่ายค่ะ



Friends18.com Orkut Scraps
Friends18.com Flowers Scraps


 

โดย: กิ่งฟ้า 26 กรกฎาคม 2554 13:46:38 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

วันนี้ตอบปัญหาความรักอีกแล้ว
ขอแสดงความคิดเห็นด้วยซักนี้ดนึง
ในเมื่อรู้ว่ามันต้องทุกข์ แล้วทำใมต้องทน
ไม่เข้าใจ...
แต่อย่างว่าแหละเค้าบอกว่าไม่โดนกับตัวไม่รู้หรอกเน๊าะ

 

โดย: ภูผา กะ วาริน 26 กรกฎาคม 2554 14:04:29 น.  

 





อังคารสวัสดิ์พิพัฒน์ผลค่ะก๋า

ภาพชุดนี้สวยมาก..ก..ก..ก ค่ะ

เรื่อง ความรักเป็นกุหลาบบนเปลวไฟที่หอมหวนและสวยงามหากร้อนทุรน
แต่แม้จะรู้ผู้คนก็ยังพร้อมจะวิ่งเข้าหา
....................................


รักษาศีลห้าอย่างไรให้แข็งแรง.......

การรักษาศีลนั้น ควรจะต้องรักษากันทั้งที่กาย วาจา และใจ
ไม่ใช่ว่าจะรักษากันที่เพียงกาย และวาจาเท่านั้น
เพราะหากใจหมั่นคิดเรื่องทำผิดศีลแล้ว ก็ย่อมจะถือว่าศีลที่ตนเองถือนั้นด่างพร้อยได้
...”งดงาม” จาก นิตยสาร ธรรมะออนไลน์รายปักษ์ dlitemag.com...


 

โดย: ร่มไม้เย็น 26 กรกฎาคม 2554 14:07:52 น.  

 

บังคับเต่าให้บิน...ชัวร์ทำไม่ได้

บังคับแมวให้เห่า เอาคนชื่อแมวได้ป่ะจานก๋า

 

โดย: ป้า (ฟ้าคงสั่งมา ) 26 กรกฎาคม 2554 14:33:19 น.  

 



สวัสดีตอนบ่ายค่ะ...คุณก๋า

 

โดย: nootikky 26 กรกฎาคม 2554 14:39:06 น.  

 

U R What U Eat

เอ๊ะ ถ้างั้นจับคนหล่อๆหน้าตาดีๆสักคนมาต้มกินคงดี 555 จะได้หล่อเหลาสาวหลงซะทีครานี้ ^ ^

 

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 26 กรกฎาคม 2554 14:45:29 น.  

 

เดี๋ยวนี้ท่านหมิงชักมี "ท่า"
ถ่ายรูปมากขึ้น...

 

โดย: nart (sirivinit ) 26 กรกฎาคม 2554 14:53:05 น.  

 

สวัสดีค่ะ..พี่ก๋า

บางครั้งพอลงได้รักไปแล้ว
มันก็ถอนตัวยากนะคะ
รู้ทั้งรู้ว่าเค้าไม่ดี เค้าเจ้าชู้
แต่มันทำใจให้เลิกรักลำบากอ่ะ

 

โดย: chenyuye 26 กรกฎาคม 2554 15:37:54 น.  

 

อืมมม ความซื่อสัตย์เป็นสิ่งสำคัญมาก
เป็นพี่คงอยู่กับคนใกล้ตัว ที่ทำให้หวาดระแวงไม่ได้
นะก๋าจ๋านะ มันใจใครก็ใจใคร

เกือบลืม หมิง หมิง ชายตามานี่
แหมพี่หล่ะยิ้มเลยจ้าก๋าจ๋า

 

โดย: Sweety-around-the-world 26 กรกฎาคม 2554 15:40:36 น.  

 

แว้บมาทักทายครับ
ช่วงสองสามวันนี้ขอลาไปปลูกผักชีที่โรงเรียน
สมศ.เค้าจะมาประเมินรอบ 3 ครับ

 

โดย: peeradol33189 26 กรกฎาคม 2554 16:08:45 น.  

 

อ่านแล้วรู้สึกดี คล้อยตามมาเรื่อยๆ
มาสะดุดขำคำว่า มะระผัดไข่

เมื่อวานพ่อก็ชวนกิน มะระผัดไข่

ขำแบบไม่มีเหตุผล

^^

 

โดย: Life & Learn 26 กรกฎาคม 2554 16:27:22 น.  

 


ไม่รู้ว่าจากคำตอบคุณก๋า..เค้าจะกินก๋วยเตี๋ยวเหมือนเดิม รึหันไปลองชิมผัดไท หรือมะระผัดไข่บ้าง...ต่างกันโดยสิ้นเชิง

ช่างเปรียบเปรยนะ แมวเห่า เต่าบิน เห็นภาพซะ




 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 26 กรกฎาคม 2554 16:28:03 น.  

 

ถ้ามีแฟน เจ้าชู้ ต้องทำใจแล้วล่ะคะ..
ถ้ารักแล้ว ก็ทำใจยากนะ..
ไม่เจอตัวเองก็ไม่รู้ เขาบอกว่า แต่งงานเหมือนซื้อหวย
จะถูกรางวัลที่ 1 หรือ เลขท้าย หรือโดนกิน..555..
หวัดดี ตอนเย็น จ้า..

 

โดย: tifun 26 กรกฎาคม 2554 16:31:02 น.  

 

ใช่แบบที่คุณก๋าตอบเลย. คำหวานเพราะเขาต้องการ
บางสิ่งบางอย่าง.

ลองชิมอย่างอื่นบ้างจะได้ เข้าใจว่า ใช้ได้ และดีกว่า
เจ้านั้นด้วย.

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 26 กรกฎาคม 2554 16:33:53 น.  

 

โอย ตัวน้อยๆ ไม่สบายอีกแล้ว
แสดงว่า เสาร์อาทิตย์ป๊าพาเที่ยวมากเกินแน่ๆ เลย
ต้องตีผู้ใหญ่ละทีนี้..


 

โดย: nart (sirivinit ) 26 กรกฎาคม 2554 16:39:32 น.  

 

หวัดดียามบ่ายครับน้องก๋า...

หมู่นี้คอมพ์ฯผมมีปัญหามากๆๆๆๆๆ
จากรวนเกเรมาเป็นเจ๊งกะโบ๊ง

ตอนนี้มาแอบใช้ของที่ทำงานอะ

ชอบรูปเปลือกต้นไม้แกร่ครับ ดู วา-ซาบิ ดี

 

โดย: Dingtech 26 กรกฎาคม 2554 16:44:01 น.  

 


หมิง หมิง ต้องตกใจแ่น่ ขนาดเท่าคนจริงเลยนะ

คุณก๋าก็เหอะ พุง..หน่ะ

ถ้ายังปล่อยไปเรื่อยๆ อาจจะใกล้เคียงคุณผุ้ชายสองคนนั้นเลยนะ



 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 26 กรกฎาคม 2554 16:47:07 น.  

 

บังคับให้แมวเห่า บังคับให้เต่าบิน ชอบสำนวนอะ

 

โดย: น้องผิง 26 กรกฎาคม 2554 16:50:45 น.  

 

เจ้าชู้ หรอ ไม่เอาอ่ะ

 

โดย: kwan_3023 26 กรกฎาคม 2554 16:55:53 น.  

 

มันเป็นเรื่องน่าแปลกครับ ตอนผมอยู่ที่คุนหมิง วิชาการพูด เคยถกกันในประเด็นนี้เหมือนกัน คนเกาหลีคนหนึ่งที่ค่อนข้างมีอายุให้ข้อคิดได้น่าสนใจมาก แกพูดว่า

"ชายไม่เลว หญิงไม่รัก" มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ จากประสบการณ์และจากคนรอบๆ ตัว ชายสูบบุหรี่จะให้เลิก ฝันไปเถอะ แก้ไม่ได้หรอก เรื่องจะให้เปลี่ยนนิสัยคนมันยากมากจริงๆ ครับ

ที่น่าสนใจมากกว่าเกี่ยวกับเรื่องเมีย แกให้เข้าคิดว่า
น่ารัก 2 วันเบื่อ
สวย 2 เดือนเบื่อ

แกให้ข้อคิดว่าต้องเลือกที่นิสัยเป็นหลักครับ ว่าเข้ากันได้หรือไม่

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 26 กรกฎาคม 2554 17:03:38 น.  

 

พูดยากเหมือนกันนะคะปัญหานี้ ลองได้ทำผิดไปครั้งนึงแล้ว ความระแวงมีแน่นอนค่ะ แก้ไม่ได้ด้วยสิ ต่อให้อีกฝ่ายจะเลิกเจ้าชู้หรือเลิกอะไรก็แล้วแต่ ยังไงความระแวงก็ยังคงอยู่ แต่ถ้ายังรับมือไหว พูดคุยกันได้ ก็น่าจะอยู่ร่วมกันมีความสุขได้นะคะ

 

โดย: ส้มแช่อิ่ม 26 กรกฎาคม 2554 17:20:31 น.  

 

อ้อ ความผิดของเพื่อนในชั้น
แล้วไป...

เด็กเป็นไข้ ไอ จาม แพร่เชื้อใส่กันดีนักแล

หายเร็วๆ น้าหลานหมิงหมิง

 

โดย: nart (sirivinit ) 26 กรกฎาคม 2554 17:50:51 น.  

 

มาทักทายยามเย็นจร้า..

 

โดย: ต่าย (NENE77 ) 26 กรกฎาคม 2554 18:06:16 น.  

 

ชอบจังครับ

สอนแมวให้เห่า สอนเต่าให้บิน

มันเปลี่ยนกันไม่ได้
แค่ทำใจยอมรับที่เค้าเป็น



26 กรกฎาคม 54

วันนี้มาตอนเย็น
เพราะวุ่นทั้งเลย
หัวยุ่งไม่เป็นไร อย่าให้ใจยุ่งก็แล้วกัน



ใกล้สิ้นเดือนแล้ว.....เหล่ามนุษย์เงินเดื​อนทั้งหลาย

 

โดย: Sleeping_prince 26 กรกฎาคม 2554 18:50:40 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า

ถ้าเราเชื่อมั่นในตัวเองว่าเราเลือกทานได้
ควรเลือกทานของที่ดีๆ
เพราะว่าถ้าต้องทานของไม่ดีบางทีไม่ทานยังดีสะกว่า

แต่บางทีอะสิค่ะกว่าได้ทานของดีๆอาจต้องใช้เวลา
ถ้าไม่ทานอะไรเลยอาจอดตายได้
ถ้าเผลอไปทานของไม่ดีเข้า
ก็ถือว่าทานของไม่ดีกันตายอะค่ะ

ผ่านชีวิตทานของกันตายมา55

 

โดย: evil_aun 26 กรกฎาคม 2554 18:52:44 น.  

 

สรุปก็คือ "การยอมรับ" ถ้ายอมรับได้ก็อยู่กันได้ ถ้ายอมรับในสิ่งที่เป็นของอีกฝ่ายไม่ได้ก็ต่างคนต่างไป ก่อนอื่นต้องถามใจตัวเองก่อนว่าต้องการอะไรระหว่าง "ความสุข" กับ "ความทุกข์"

ก็จริงนะคะผู้หญิงบางคน ส่วนมากเป็นผู้หญิงที่มั่นใจในตัวเอง จนอาจหลงตัวเอง ว่าตัวเองมีดี เก่ง รวย อะไรแบบนี้คิดว่าสิ่งเหล่านี้พอจะมัดใจชายได้ พอเจอผู้ชายเจ้าชู้มันเป็นสิ่งท้าทายมาก อย่างที่คุณกะว่าก๋าว่า เกิดความคาดหวังว่าฉันเอาผู้ชาย(เจ้าชู้)คนนี้อยู่แน่นอน ความคาดหวังนี่ล่ะทำให้คนทุกข์ในทุกๆ เรื่องมานักต่อนักแล้ว ถ้าสมหวังดังที่คิดก็ดีไป พอผิดหวังจากสิ่งที่คาดไว้ คือทุกข์ล้วนๆ เลยล่ะ

พ่อแม่เลยสอนลูกสาวเสมอว่า อย่าเล่นกับไฟ...ความรัก(กับผู้ชายเจ้าชู้)เหมือนเล่นกับไฟ...แต่ผู้หญิงส่วนมากก็ชอบเป็นแมงเม่าบินเข้ากองไฟซะงั้น กว่าจะรู้ตัวปีกก็มอดไหม้ บางตัวไหม้หมดตัวตายไปเลยก็มี ไฟเสน่หานี่ร้อนแรงนัก...ว่าป่ะคะ...555555...

ระหว่างแขกที่โบราณเค้าบอกว่า เจอแขกกะงู ให้ตีแขกก่อน แต่พี่ว่าระหว่างแขกกับผู้ชายเจ้าชู้ตีผู้ชายเจ้าชู้ให้ตายคามือก่อนที่จะไปทำให้ผู้หญิงเสียใจน่าจะได้บุญกว่าค่ะ...555555...งั้นถ้าพี่เจอผู้ชายเจ้าชู้ที่ไหนพี่จะเอาไม้ตีให้ตายเลย...ดีป่ะคะ...

ชอบการตอบและการเปรียบเทียบค่ะ ได้ตรงใจมาก ใครถลำลึกลงไปแล้ว อย่าทนเลยค่ะ พลิกกลับตัวเองยังทัน อย่าได้คิดว่าสักวันเค้าจะคิดได้ คิดไม่ได้หรอกค่ะ พวกนี้ (พวกเจ้าชู้) เป็นพวกโรคจิตอักเสบชนิดหนึ่งคอนเฟริมค่ะ...555555....ฝันดีนะคะ

 

โดย: deeplove 26 กรกฎาคม 2554 19:09:33 น.  

 

ใครนะบอกว่า "ความรัก" เหมือน "อาหาร"

บางทีเรากินเข้าไป ก็ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าใส่ผงชูรสลงไปเท่าไร

มารู้ตัวอีกทีก็ตอนอาการ"แพ้ผงชูรส"กำเริบนั่นแหละ

 

โดย: Bkkbear 26 กรกฎาคม 2554 19:13:28 น.  

 

สวัสดีคะพี่กะก๋า
เสียมรรยาทนิดนะคะ เวลาหายจากบล็อกไปไม่ได้แจ้งเพื่อนๆ พี่ในบล็อกล่วงหน้าเลย หนูไปต่างจังหวัด มาคะพี่กะก๋า
พี่ก๋าใจดีจังที่สละเวลาส่วนหนึ่งมาตอบคำถามเป็นที่ปรึกษาให้กับผู้อื่น ดีมากเลยคะ เพราะยังมีอีกหลายคนที่เข้ามาอ่านแล้วได้ข้อคิดกลับไป อย่างน้อยคนที่ทุกข์ เจ็บปวดอยู่ เค้ายังไม่โดดเดี่ยวเกินไป ยังมีเพื่อน ๆพี่ๆในบล็อกที่ส่งความปราถนาดี แนะแนวทางดีให้
หนู เป็นกำลังใจให้ทั้งคนถามและคนตอบเลยนะคะ...

 

โดย: saaikaew (Green_Marble ) 26 กรกฎาคม 2554 19:59:39 น.  

 

สวัสดียามค่ำครับพี่ก๋า



รักคนเจ้าชู้ ยังไม่เคยรักเลยครับ
แต่ที่แน่ๆ ผมไม่เจ้าชู้

 

โดย: กลิ่นดอย 26 กรกฎาคม 2554 20:08:18 น.  

 

....555555....เป็นผู้หญิงนิคะเรื่องอะไรจะว่าผู้หญิงล่ะคะ...555555....ถึงผู้หญิงจะเจ้าชู้ยังไงก็คงน้อยกว่าผู้ชายเพราะผู้ชายท้องไม่ได้ ยังไงผู้หญิงเสียเปรียบอยู่ดี และก็เป็นอย่างคุณกะว่าก๋าว่าล่ะค่ะ จุดจบคนเจ้าชู้ไม่ดีสักราย เห็นมานักต่อนักแล้วว่าหาความสุขไม่ได้และสร้างปัญหาให้คนรอบตัวอีก...และเท่าที่สังเกตคนเจ้าชู้ทุกคนไม่ว่าเป็นผู้หญิงหรือผูเชายมักเป็นคนขาดความรักครอบครัวขาดความอบอุ่นทั้งนั้น...ว่าป่ะคะ...ยังไงก็ยืนยันเอาไม้ตีผู้ชายเจ้าชู้ค่ะถ้าเดินมาพร้อมแขก...5555555...

 

โดย: deeplove 26 กรกฎาคม 2554 20:15:37 น.  

 

สวัสดีตอนหัวค่ำค่ะศิษย์พี่

ดูข่าวเมื่อกี๊ เหมือนกับช่วงนี้จะมีพายุฝนติดกันหลายวัน (ศิษย์พี่ มาดามกับหมิงน้อยดูแลสุขภาพด้วยเด้อ ระวังเป็นหวัดเป็นไข้)

อ่านบล็อกของศิษย์พี่วันนี้แล้วทำให้คิดถึงชีวิตของพี่ชายแท้ ๆ ของศิษย์น้องเองค่ะ

เค้าพึ่งเลิก(หย่าร้าง)กับภรรยาเมื่อไม่กี่วันมานี้ ที่ศิษย์น้องเข้าไปบ่นในบล็อก เพราะภรรยาเค้าไปมีคนใหม่ ทั้ง ๆ ที่พี่ชายของศิษย์น้องตั้งใจทำงานส่งเงินมาให้ลูกเมียใช้

จากการวิเคราห์(ของศิษย์น้องเอง) วิเคราะห์ได้ว่าคงเป็นเพราะความอยู่ไกลกันก็ทำให้มีส่วน แต่จากใจของศิษย์น้องเอง ระยะทางไม่ใช่ปัญหาถ้าคนเรายังรักกันอยู่ ยังห่วงใย ใส่ใจและยังคงซื่อสัตย์ต่อกัน (และถ้าหากว่าเค้ายังมีความเป็นแม่อยู่บ้าง เค้าก็คงจะคิดถึงหัวอกลูกของตัวเองและไม่กล้าทำอะไรแบบนี้ แต่คนเรามันคิดต่างกัน เราบังคับความคิดเค้าไม่ได้)

ชีวิตคนเราอ่ะเนอะ

ตอนนี้ศิษย์น้องทำได้แค่ให้กำลังใจพี่ชายและช่วยดูแลลูกของพี่ชาย(หลานสาว)ที่อยู่ที่นี่ให้ดีที่สุด (หลานอยู่ ป.4 แล้วค่ะ)

ปล.ศิษย์พี่ ถ้าศิษย์น้องไม่ค่อยได้เข้ามาทักทายบ่อย ๆ เหมือนเดิมในช่วงนี้ก็ขอโทษหลาย ๆ เด้อ เพราะศิษย์น้องจะพยายามและตั้งใจทำให้มันดีที่สุด ไม่อยากเสียใจและถามว่าทำไมตัวเองถึงสอบเข้าไม่ได้ แต่ถ้าสอบเข้าไม่ได้จริง ๆ ก็คงต้องยอมรับ

สอบคัดเลือกวันที่ 27 สิงหาคมนี้ เหลือเวลาอีกเดือนกว่า ๆ ศิษย์น้องต้องหาหนังสือมากองมากางมาอ่านมาติวและสะสางไปทีละเล่ม ทั้งภาษาอังกฤษและวิชาที่จะสอบเข้า

เป็นกำลังใจให้ศิษย์น้องด้วย

 

โดย: minporee 26 กรกฎาคม 2554 20:17:06 น.  

 

อะไรคะน้องก๋า.. เจ้าของกิจการมีวันเงินเดือนออกด้วยเหรอคะ

-- จริง ๆ ก็มีนะ .. วันที่เงินออกจากกระเป๋าทีละเยอ ะ ๆ ... ค่าแรงเอย ค่าโน่นค่านี่เอย... ออกกกกกกกกกกกกกก ไปหมดเลย..

(ไม่ันับเวลาเงินเข้านะคะ..อิอิ..)

 

โดย: poongie 26 กรกฎาคม 2554 20:20:18 น.  

 

แวะมาทักทายช้าไปหน่อยค่าพี่ก๋า ยี่ห้อนี้ที่ กทม.ก็ไม่ได้มีทุกห้างนะคะ แต่เ็ป็นยี่ห้อที่นุ่นคิดว่าดีทีเดียวค่ะ ใช้แล้วก็ติดใจ

 

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 26 กรกฎาคม 2554 20:22:45 น.  

 

เ้อ้อขออีกนิดค่ะ

ไม่ทราบว่าศิษย์พี่ได้รับโปสการ์ดที่ศิษย์น้องส่งไปให้จากเกาะล้านรึยังค่ะ ส่งไปตั้งแต่ก่อนวันหยุดยาวเข้าพรรษาโน่น

เพราะเริ่มรู้สึกแปลก ๆ เพราะศิษย์น้องส่งกลับมาหาตัวศิษย์น้องเองด้วย แต่ก็ยังไม่เห็นเลย ไม่รู้ว่าเพื่อน ๆ ได้รับรึยังก็ไม่รู้ (มันนานหลายสัปดาห์แล้วอ่ะ)

ปล.วันไหนอ่านหนังสือเยอะ ๆ แล้วอยากตะโกน จะเข้ามาตะโกนให้ศิษย์พี่ฟังค่ะ หุๆๆ เอิ้กๆๆ

 

โดย: minporee 26 กรกฎาคม 2554 20:29:59 น.  

 

สวัสดีค่ะ ชอบคำตอบของคำถามข้างบนจัง เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงใครได้จริงๆ บางทีเลือกกินก๋วยเตี๋ยวพอรสชาดไม่ถูกใจปรุงซะเกือบกินไม่ได้เลยค่ะ
อย่างว่าคนอื่นยังเปลี่ยนแปลงตัวเราไม่ได้เลย จริงด้วยค่ะ

 

โดย: sonshy 26 กรกฎาคม 2554 20:40:45 น.  

 

ผัดไทกะมะระผัดไข่ รสชาดมันอาจจะเลี่ยน คนส่วนใหญ่ก็เลยชอบกินต้มยำ อิอิ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 26 กรกฎาคม 2554 20:50:20 น.  

 

จริงค่ะ เราเลือกที่จะโยนถ่านร้อนทิ้ง หรือเลือกที่จะกำไว้ไหม้มือได้

แต่พี่ชอบต้มมะระ มากกว่ามะระผัดไข่นะคะ

ชอบรูปหมิงหมิงนักดนตรีน้อยๆจังค่ะ

 

โดย: HoneyLemonSoda 26 กรกฎาคม 2554 21:18:31 น.  

 

ถ้าเขียนว่าผัดกระเพราไก่ก็ไม่ขำ
เพราะไม่ใช่ความบังเอิญ

ฝันดี ราตรีสวัสดิ์
^^

 

โดย: Life & Learn 26 กรกฎาคม 2554 21:37:14 น.  

 

เป็นลุงแอ๊ดเจอผู้หญิงเจ้าชู้ก็คงถอยหลังดีกว่าเพราะไม่อยากเจ็บตัวไปเรื่อยๆ คนเจ้าชู้ไม่ได้มีเฉพาะผู้ชายนะครับ
ผู้หญิงก็คงมีเหมือนกัน นี่ไม่ไดพูดเข้าข้างผู้ชาย เอาเป็นว่าไม่ว่าจะหญิงหรือชายถ้าเจอคนเจ้าชู้มากรัก ถึงแม้จะเลือกเราในที่สุดแต่นั่นไม่ใช่จะจบปัญหาต่อไปก็คงเจอเรื่องเดิมๆอีก เนื่องจากเขาหรือเธอคนนั้นไม่ได้มีความจริงใจ หรือมั่นคงซื่อสัตย์ต่อคนรักเต็มหัวใจเลย

ถอยดีกว่า ...ไม่เอาดีกว่า

 

โดย: ลุงแอ๊ด 26 กรกฎาคม 2554 21:56:40 น.  

 

เคยอ่านเจอ .. ในข้อความที่เกี่ยวกับ
การที่สามีไปมีปัญหา แล้วภรรยาก็ทุกข์ใจ
กับเรื่องความเจ้าชู้ของสามีค่ะ ...

คำตอบที่คนๆ หนึ่งซึ่งท่านเป็นพระ
ท่านบอกเอาไว้ว่า
"อย่าไปหวังว่าจะให้เค้าเปลี่ยนเพราะว่า
มันก็เหมือนเราทำบาป คือ อยากให้เค้าเปลี่ยน
เพื่อสนองความต้องการของตัวเอง"

ถ้าเป็นอย่างนั้นแสดงว่าเราเห็นแก่ตัว ..
เพราะถ้าอีกฝ่ายเค้าไม่ต้องการ นั่นหมายถึง
เราไปบังคับให้เขาเป็น .. ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ได้ผล
สุดท้ายเมื่อทนไม่ได้ กลับสู่โหมดเดิมมันก็คือ
กลับไปเป็นตัวเองและอาจจะหนักกว่าเก่าด้วยเพราะ
ถือว่าภรรยาหรือว่าอีกฝ่ายรับรู้แล้ว . .

หนักใจนะค่ะกับปัญหาเหล่านี้ คนไม่เจอก็ไม่รู้
คนที่เจอ ถ้าหากว่าได้รับคำแนะนำ .. ถ้าเขาไม่ฟัง
ก็ต้องบอกว่าแล้วแต่บุญกรรม ... แต่สำหรับคนที่
ได้เจอกับเรื่องราว ... แล้วเลือกยังจะทนทุกข์และตั้ง
หวังเอาไว้ว่าเขาจะเปลี่ยน เราเองก็คงจะไปเปลี่ยน
ความคิดของเค้าได้ยากเหมือนกันค่ะ

 

โดย: JewNid 26 กรกฎาคม 2554 22:11:36 น.  

 

ทายไม่ถูกเลยครับ
ว่าน้ำนมถั่วเหลืองเนี่ย
จะเป็นคนรักแบบไหนครับน้องเมเปิล 555

....
....
.....
.......

5 5 5
ก้อน้ำถั่วเหลืองเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
ก้อเป็นรักแบบรักตัวเองให้เป็นก่อนใช่มั้ยคะพี่ชาย

น้องก้อไปเรื่อยๆอ่ะ 5 5 5

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

 

โดย: TheKPP 26 กรกฎาคม 2554 22:39:33 น.  

 

ความรัก
ไม่ได้เป็นดั่งที่หวังทั้งหมด
แต่ความรัก ไม่ได้ทำให้หมดหวัง

 

โดย: panwat 26 กรกฎาคม 2554 22:54:19 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

หายหน้าไปหลายวัน เพิ่งจะพอมีเวลาอัพบล็อค ชวนไปชมโขนมัยราพณ์ คุณก๋าอยู่เชียงใหม่ คงไม่ได้ดู นอกซะจากว่าลงมากทม.

อัพบล็อคได้ก็ดันตาเจ็บซะอีก อาจมีแว้บหายอีกเพราะต้องถนอมดวงตาหน่อย

มาดึกหน่อย เลยส่งคุณก๋าเข้านอนเลย หลับฝันดีค่า

 

โดย: haiku 26 กรกฎาคม 2554 23:04:11 น.  

 

 

โดย: veerar 26 กรกฎาคม 2554 23:21:23 น.  

 

มีความรักแท้มาฝาก

ไ่มีหลกไม่มีลวง

รักจริงรักนานไม่มีที่สิ้นสุดเสียด้วย

ลืมตาดูโลกวันที่ 5 กค. 2554

เพิ่งจะกลับาอยู่คอนโด หลังจากที่อยู่บ้านแม่สามีพักใหญ่

ไว้จะลงรูปลูกสาวมาอวดมั่ง อิอิ

ขอบคุณที่ทักทายกันทุกวันค่ะ

 

โดย: นนนี่มาแล้ว 26 กรกฎาคม 2554 23:40:23 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
แวะมาทักทายค่ะคุณก๋า

 

โดย: เกศสุริยง 26 กรกฎาคม 2554 23:43:51 น.  

 

สวัสดียามมึดมากๆค่ะพี่ก๋า
ไม่ได้อยู่ดึกแบบนี้มานานแล้วตั้งแต่มี เปา เปา
วันนี้เลยไปฝากรูปตามที่พี่ก๋าบอกค่ะไดมีรูปเปาๆเยอะๆ

 

โดย: evil_aun 27 กรกฎาคม 2554 0:14:32 น.  

 

สวัสดีเจ้าปี้ก๋า เห็นโจทย์แล้วบรรทัดสุดท้ายคนถามทิ้งไว้ว่า "...เจ็บเหลือเกิน"

นี่ถ้าเป็นหนูนะถอดใจ๋ไปเมินแล้วเจ้า เพราะความฮักที่ควรจะเป็นสำหรับหนูนั้น มันไม่ใช่ความเจ็บปวด

แต่ก่อนั่นเน๊าะ อู้ง่าย เข้าใจ๋ดี แต่ทำยาก ยิ่งต๋อนตี้กำลังฮักกำลังหลงอยู่นั้น คงยอมทุกอย่าง

เรื่องจ่าอี้ ต้องปล่อยหื้อได้ลิ้มรสความเจ็บปวดกั๋นนิดหน่อย พอเป็นกระสาย แล้วพอตาสว่างก่อจะเข้าใจ๋เองนะหนูว่า คนเจ้าชู้มันเป็นนิสัย มันอยู่ในสันดาน แก้หายยาก

เฮ้อ เพราะรัก จึงยอม ยอมทุกอย่าง

 

โดย: prunelle la belle femme 27 กรกฎาคม 2554 1:01:54 น.  

 

“คุณเป็น อย่างที่คุณกิน” "... กำถ่านร้อนไว้ในมือตลอดเวลา
ทั้ง ๆ ที่เลือกได้ว่าจะวางมันลง หรือถือไว้ให้เผาไหม้มือตนเองต่อไป...."

เปรียบเทียบได้ดีจังคุณก๋า .. พี่ว่าต่อกรกับคนเจ้าชู้นี้คงยากมากเนาะ
เพราะถือว่าเป็นนิสัยถาวร ... พี่ก็ไม่เคยเห็นคนประเภทนี้ซักเท่าไหร่
แต่คิดว่าเข้าใจ ใครที่เป็นแฟนด้วยค่ะ ... ชอบราณีนี้มาก ๆ เลยคุณ
ก๋า พี่ขอโหวต ... ฮ่ะแอ้ม ไม่ใช่โหวตให้พี่แล้วพี่โหวตให้เด้อ
ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ :))

 

โดย: Tristy 27 กรกฎาคม 2554 2:08:06 น.  

 

แวะมาสวัสดีกันตอนดึกๆค่ะ...สบายดีนะคะ...

 

โดย: little_angel_com 27 กรกฎาคม 2554 2:44:49 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

แล้วหมิงหมิงนี่เจ้าชู้หรือเปล่าคะ



หลับฝันดีจ้าหมิงหมิง จุ๊บ

 

โดย: Suessapple 27 กรกฎาคม 2554 3:11:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]