กรกฏาคม 2554
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
3 กรกฏาคม 2554

:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณคล้ายดาว ::









:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณคล้ายดาว ::






คนรักที่รอจะใช่หรือไม่ใช่
ก็แล้วแต่โชคชะตา

พรหมลิขิตมีจริงไหมคุณก๋า
ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับชีวิตเรา
เพราะพรหมลิขิต
หรือเราลิขิตเองกันแน่





คำถามโดย : คล้ายดาว
วันที่ : 12 กุมภาพันธ์ 2554
เวลา : 2:21:14 น.




















หลายปีก่อนตอนที่ผมเรียนมหาวิทยาลัย
ผมเคยคิดว่าตัวเองสามารถกำหนดรูปแบบชีวิตของตัวเองได้
ตอนนั้นผมฝันว่าอยากเป็นครู อยากเป็นสถาปนิก
ผมเรียน 7 ปี....
กลับจากลาดกระบังขึ้นมาเชียงใหม่
สมัครงานที่แรกและที่เดียวก็ได้งานเลย

ทุกอย่างดูเป็นไปตามความหวังและความฝัน....


เป็นสถาปนิกได้เดือนเดียว
พ่อเรียกเข้าไปคุย
บอกให้ไปลาออก...เพื่อมาช่วยงานที่ร้าน
จากครู สถาปนิกที่เคยวาดฝัน
ผมกลายเป็นพ่อค้าขายเครื่องหนัง
งานที่ไม่เคยคิดฝันว่าจะต้องมาทำ





















14 ปีแล้วที่ผมทำงานอยู่ที่ร้าน...
ความฝันเรื่องการเป็นครูและสถาปนิกถูกกวาดเก็บเข้ากล่อง
แล้วล็อกกุญแจ 15 ชั้นก่อนจะเอาไปฝังดิน



ใครกำหนดให้ผมต้องมาอยู่ตรงนี้....
หลายครั้งผมเคยอยากถามเหมือนกัน
เป็นพระเจ้า พรหมลิขิต หรือสิ่งใดที่ขีดกำหนดชะตาชีวิตของผม


สุดท้ายเมื่อเวลาผ่านไป
ผมไม่สนใจแล้วว่าสิ่งใดหรืออะไรจะจับผมวางไว้ตรงไหนของโลก


ผมสนใจแค่ว่าตัวเองจะเป็นอะไรได้บ้าง
จะทำอะไรได้บ้างกับตัวตนและสถานการณ์ที่ตัวเองเผชิญหน้าอยู่

















ถ้าผมมัวแต่อาลัยอาวรณ์ความฝันของผม
ผมคงทุกข์ใจมาก เพราะความหวัง ความฝันหายวับไปกับตา....

แต่พอผมคิดได้ว่า
คนเราไม่จำเป็นต้องทำในสิ่งที่เรารัก
แต่เราสามารถรักในสิ่งที่เราทำและมีความสุขกับมันได้
ขอเพียงเปิดใจเรียนรู้ไปกับมันอย่างจริงใจ



สิ่งนี้ไม่เพียงแต่เปลี่ยนชีวิตและความคิดในการทำงานของผม

มุมมองความรักของผมก็เปลี่ยน....

ผมไม่เคยรอที่จะเจอคนที่เราคิดว่าดีที่สุด
แล้วถึงต้องรักใครคนนั้น
แต่เราเปลี่ยนมุมมอง...มามองว่าเราเองต่างหาก
ที่จะทำอะไรได้บ้าง
เพื่อให้เป็นตัวเองกลายเป็นคนรักที่ดีที่สุด



















สองสามวันที่ผ่านมา
ผมครุ่นคิดถึงเรื่องนี้อย่างจริงจัง....
ผมคิดว่ารักคืออะไร
รักเปลี่ยนรูปแบบได้ใช่ไหม ?
แล้วที่สุดตรงปลายทางของความรัก
มันจะยังกลายเป็นความรักอยู่หรือเปล่า

อยู่ๆผมก็นึกอยากได้คำตอบในคำถามเหล่านี้

แต่ไม่มีหรอกครับ...ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน
นอกจากความรู้สึกในใจที่เกิดขึ้นว่า

เราจะรักคนที่เรารักให้ดีที่สุดได้อย่างไร
เราจะรักเขาอย่างที่เขาเป็นด้วยความเข้าใจได้อย่างไร
ผมไม่ตั้งคำถามแล้วว่า
ทำไมคนรักถึงไม่เข้าใจเรา
แต่ผมกลับคิดว่าจะทำอย่างไร
เราจึงจะเข้าใจความคิด ความรู้สึกของคนที่เรารักให้ได้มากที่สุด

เมื่อคิดมาถึงตรงนี้ไม่ว่าจะพรหมลิขิต หรือพระเจ้า
หรือนิยามใดใดของความรักไม่ได้เป็นสิ่งสำคัญอีกต่อไป
ไม่จำเป็นต่อการค้นหาคำตอบของผมอีกแล้ว





















23 มิถุนายน 2554 ผมไปพูดที่หอสมุดมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา



ต้องขอบคุณโต้งและพี่หนุ่ยมากมายจริงๆ
มาเป็นกำลังใจให้และส่งจนถึงสุวรรณภูมิเลย


มีภาพบรรยากาศมาฝากจากสองมุมมอง
คือบล็อกพี่หนุ่ย และบล็อกเป็ดสวรรค์
เลือกชมเลือกฮาตามอัธยาศัยนะครับ 5555


ผมมีดีวีดีที่พูดไว้ แต่ยังหาวิธีทำให้ลงในยูทูปได้
เพื่อจะได้เอามาแปะในบล็อก
ดีวีดียาวสองชั่วโมงกว่าครับ แต่ยูทูปลงได้ตอนละ 10 นาทีโดยประมาณ
ขอเวลาศึกษาสักนิดนะครับว่าจะทำได้ยังไงบ้าง
(คาดว่าไม่น่าเกิน 2 ปี 555)

ตอนนี้คาดว่าน่าจะเหลือสักครึ่งปีครับ 5555


(คลิ๊กที่ชื่อบล็อกเลยนะครับ)






► ►► .. กะว่าก๋า . . ห มื่ น ต า . .....แ ล ะ ลิ ง ท ะ โ ม น ........◄ ◄◄




:: ในเวลาอันน้อยนิด...กับกะว่าก๋า ::










 

Create Date : 03 กรกฎาคม 2554
95 comments
Last Update : 3 กรกฎาคม 2554 5:13:22 น.
Counter : 1726 Pageviews.

 

 

โดย: นาฬิกาสีชมพู 3 กรกฎาคม 2554 5:37:19 น.  

 

ภาพสวยจังเลยค่ะ

น้ำค้างคิดว่า..
น่าจะเป็นกรรมลิขิตชีวิตเรา..
กรรมดี..กรรมชั่ว..ล้วนแล้วแต่ สั่งสมมา

อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่ก๋า..

 

โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 3 กรกฎาคม 2554 5:37:32 น.  

 

รักออกแบบได้ ชีวิตก็ออกแบบได้เช่นกันค่ะ

****

ตามความคิดเอ้ คนส่วนใหญ่ไม่ชอบกินปลา
เพราะกลิ่นคาวหรือเปล่า
เด็ก ๆ ที่โปแลนด์ก็ไม่มีใครชอบเลย
มีแต่เด็กข้าง ๆ นี่ละคะชอบมาก

 

โดย: ostojska 3 กรกฎาคม 2554 6:00:54 น.  

 

สวัสดีเช้าวันอาทิตย์คะคุณก๋า

เมื่อคืนฝนตกหนัก
พอเช้ามาฟ้าใสกิ๊ง
มาอ่านเรื่องราวและมุมมองข
องการเป็นคนรักที่ดีคะ

ขอบคุณที่แบ่งปันคะ

 

โดย: A IP: 182.53.254.134 3 กรกฎาคม 2554 6:15:42 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องก๋า เช้านี้พี่แตนตื่นมาเข้าเฟสจะไปเก็บผักในสวน555เข้าไปเจอเพลงน้องก๋าใสเฟสเปิดฟังแล้วทำเอาฝายทดน้าที่ตาไหลเอ่อล้นท่วมฝายซะหนิ ฟังแล้วชอบมากๆอ่ะครับ ฟังแล้วรู้สึกดีเนาะ....แต่งเมื่อตอนไหนนะเนี่ยน้องก๋า...

 

โดย: phaclam 3 กรกฎาคม 2554 6:34:20 น.  

 

ทักทายสวัสดีกันยามเช้าครับคุณก๋า
เรื่องราวความรักของบางคู่ก็ดูเหมือนชะตาชีวีิต ชะตารัก หรือจะเป็นพรหมลิขิต ดูขีดเส้นทางวางตำแหน่งของคนสองคนไว้เป็นอย่างดี แต่หลายคู่ที่อาจไม่เป็นแบบนี้ คนสองคนมาช่วยเติมแต่งความรักให้เป็นคนที่ใช่ของกันและกัน

 

โดย: ถปรร 3 กรกฎาคม 2554 6:35:16 น.  

 



สวัสดีตอนเช้าค่ะน้องก๋า
ลาดกระบัง..คือความฝันของลูกชายพี่ค่ะ
อยากไปเรียน สาขาไฟฟ้าที่นี่มาก ๆ

หมิงหมิงอาการตาหวานค่ะวันนี้ อิอิ


********

คำถามน่าสนใจมาก ๆค่ะ ลุ้นคนตอบไปด้วยจะออกมายังไง
สรุปว่า เขียนตอบได้ถูกใจอีกแล้วค่ะ
แม่หมูซ้อมใช้สิทธิ์มอบ 1 โหวตนะคะ

วันนี้พี่ไปเลือกตั้งรอบเช้าค่ะ

 

โดย: jamaica 3 กรกฎาคม 2554 6:43:17 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะ

 

โดย: kobnon 3 กรกฎาคม 2554 6:51:58 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ A


ลุ้นๆๆๆๆว่าฝนอย่าตกเลย
คนเชียงใหม่จะได้ไปใช้สิทธิ์กันเยอะๆ
สายๆผมก็ออกไปใช้สิทธิ์แล้วล่ะครับพี่

อยกาเห็นการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ
อยากได้รัฐบาลใหม่ที่ีทำงานเก่งกว่า
แก้ปัญหาเร็วกว่า โกงกินน้อยกว่า
และตัดสินใจได้ดีกว่ารัฐบาลชุดเดิมครับ















 

โดย: กะว่าก๋า 3 กรกฎาคม 2554 7:04:43 น.  

 

สวัสดียามเช้าวันเลือกตั้ง คุณก๋าและหมิงหมิง
ขอให้มีความสุขกับวันหยุดนะคะemo

 

โดย: iamorange 3 กรกฎาคม 2554 7:11:49 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋าที่รักคะ


พี่นาถนำกุญแจ ๑๕ ดอก มาให้ค่ะ
เก็บได้ เห็นมีชื่อวีระกิจค่ะ
น่าจะเป็นของคุณก๋า

เอาจอบ พลั่ว เสียม มาด้วย
ส่งคนงานมาสามคน
๑๕ ปีนี่ มันจะเคลื่อนที่
เหมือนทรัพย์แผ่นดินไหมหนอ...

 

โดย: nart (sirivinit ) 3 กรกฎาคม 2554 7:19:14 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะน้องก๋า..

วันนี้ไปใช้สิทธิที่พึงมี..กัน..

 

โดย: poongie 3 กรกฎาคม 2554 7:21:25 น.  

 

นานเหมือนกันนะครับ ร่วมสมัยนะเนี่ยอิอิ พี่แตนเวลามีปัญหาเพลงกับหนังสือจะเป็นเพื่อนที่สนิทที่สุดเมื่อตอนเรียน และตอนนี้ก็ยังเป็นเช่นเดิมไม่แตกต่าง วันไหนมีความสุขเพลงที่ฟังก็แนวสดใสแฮปปี้ๆ วันไหนเศร้าเพลงที่ฟังก็จะออกมาตามความรู้สึก บ่อยครั้งที่ร้องไห้กับเพลง(ไม่อยากให้ใครรู้อายเค้าอิอิ เพลงจึงเป็นเพื่อนสนทที่พี่แตนไว้ใจ ต่อนี้ไปจะดึงความเหงามาเป็นเพื่อนอีกจะได้ไม่เหงาอีกต่อไป) เพลงนี้ที่น้องก๋าแต่งชอบมากจริงๆ ฟังไปห้ารอบแล้ว ให้กำลังกับตัวเองอ่ะนะ ขอบคุณนะครับน้องก๋า

 

โดย: phaclam 3 กรกฎาคม 2554 7:37:36 น.  

 

คนเราไม่จำเป็นต้องทำในสิ่งที่เรารัก
แต่เราสามารถรักในสิ่งที่เราทำและมีความสุขกับมันได้
ขอเพียงเปิดใจเรียนรู้ไปกับมันอย่างจริงใจ..

จริงค่ะพี่ก๋า
ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราและใจเราที่จะเรียนรู้และยอมรับ
อรุณสวัสดิ์ค่ะ

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 3 กรกฎาคม 2554 7:43:10 น.  

 




อ่านแล้ว สรุปว่า .. ดูแลคนส่งโจ๊กไปวันวัน
ให้คนส่งโจ๊กดูแลไปวันวัน ..พอแระ





 

โดย: d__d (มัชชาร ) 3 กรกฎาคม 2554 7:49:22 น.  

 


สว้สดีค่ะ

มาอ่านการทำตัวให้เป็นที่รัก

นองหมิง หมิง มีความสุขจริง

รอฟ้งผลการเลือกต้้งค่ะ

 

โดย: newyorknurse (newyorknurse ) 3 กรกฎาคม 2554 7:49:37 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะ
ไปค่ะคุณก๋า เราไปเลือกตั้งกัน
หน่วยเลือกตั้งเปิดแล้วค่ะ

 

โดย: ช่อม่วงพวงคราม 3 กรกฎาคม 2554 8:26:41 น.  

 

ไปเลือกตั้งยังครับน้องก๋า ...

ขอให้หลังเลือกตั้งวันนี้บ้านเมืองสงบสุขซะทีนะครับ

 

โดย: peeradol33189 3 กรกฎาคม 2554 8:29:06 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะคุณก๋า วันนี้มาอ่านคำตอบของคุณก๋า ก็ใช่เลยค่ะ คนเราน้อยมากที่จะสมหวังในสิ่งที่ตัวเองปรารถนา เมื่อไม่ได้ในสิ่งนั้น เราจงทำสิ่งที่เรามีอยู่ให้ดีที่สุดนะคะ
เดี๋ยวกิ่งก็จะออกไปเลือกตั้งเช่นกันค่ะ ลุ้นๆค่ะ ว่าใครจะเป็นนายกคนใหม่ ขอให้ประเทศไทยผ่านสิ่งบอบช้ำและได้รับสิ่งที่ดีๆในปีนี้นะคะ
น้องหมิงหมิง น่ารักมากค่ะ
สุขสดชื่นยามเช้าค่ะ


Thai Comment - Facebook Banners

 

โดย: กิ่งฟ้า 3 กรกฎาคม 2554 8:30:22 น.  

 


แหล่มเลยล่ะน้องก๋าตอบได้เคลียเสมอ
ภาพต้องกกอเมซอนบรรเจิดมากกกกกก



แวะมาแจมด้วยคน

 

โดย: อุ้มสี 3 กรกฎาคม 2554 8:30:43 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะคุณก๋า

ชอบบล็อกนี้จังค่ะ

มาชวนไปเลือกตั้งด้วยค่ะ

 

โดย: บ้านสีขาว 3 กรกฎาคม 2554 8:35:02 น.  

 

อ่า อย่างนี้เข้าข่าย

เป็นในสิ่งที่ต้องเป็นให้เป็นสุข
ไม่เป็นให้เป็นทุกข์ในสิ่งที่คิดว่าน่าจะเป็น

ชิมิ ชิมิ

 

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 3 กรกฎาคม 2554 8:35:22 น.  

 

กำลังจะไปเลือกตั้งค่ะ
มีแล้วค่ะคนในดวงใจ..ใช่เลยละคนคนนี้
ถ้าเราพอใจคิดว่าใช่

จะทำให้ดีที่สุดเพื่อคนที่เรารัก
เชื่อบางครั้งโชคชะตาและพรหมลิขิต

แต่ถ้านิ่งเงียบไม่ทำอะไร..
ก็ไม่ใช่แคทรียาค่ะที่รอแต่โชคชะตา

เหมือนการเลือกตั้งค่ะ
ขอให้มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนบ้าง
ถึงจะไม่ได้อย่างคิดแต่เราก็มีส่วนลิขิตตามคิดได้บ้างละน๊า

ชอบภาพแบบนี้ค่ะสวยดี
อย่าลืมนะค่ะไปใช้สิทธินะ
เราจะได้มีส่วนร่วมลิขิตถึงอาจไม่สมหวัง
แต่ดีใจนะได้มีส่วนร่วมเสมอค่ะ





มีความสุขวันหยุดค่ะ

 

โดย: catt.. (catt.&.cattleya.. ) 3 กรกฎาคม 2554 8:45:50 น.  

 




[ Click Me More Comment ]








อรุณสวัสดิ์เช้าวันอาทิตยบ์ค่ะ
3 กรกฏาวันเลือกตั้ง
อย่ารอรั้งชักแถวเข้าคูหา
เลือก ส.ส. น้ำดีนั่งในสภา
พิจารณาถ้วนถี่ก่อนกาเบอร์

วันนี้เป็นวันชี้ชาตาว่าอนาคตของประเทศไทยจะเป็นเช่นไร
อย่านอนหลับทับสิทธิ์นะค่ะ มีเวลาตั้งแต่ 08.00 - 15.00 น.
ออกมาใช้สิทธิ์ ใช้เสียงของท่าน ตามครรลองประชาธิปไตย

 

โดย: KeRiDa 3 กรกฎาคม 2554 8:49:29 น.  

 

เพราะคิดถึงเจ๊หลีจึงแวะมากหาค่ะ ไปเลือกตั้งยังคะ

 

โดย: กิน ๆ เที่ยว ๆ 3 กรกฎาคม 2554 8:50:16 น.  

 




มาบอกว่าคิดถึง ยังมีชีวิตอยู่ดี ไม่หายไปไหน
แล้วก็จะไปส่งหนม แล้วเลยไปหัดเขียนกากบาทเล่นก่อนน๊า


ให้คุณก๋า มาดาม และหมิงหมิงสุดหล่อมีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: ดาวจ๋า (satineesh ) 3 กรกฎาคม 2554 8:50:17 น.  

 

สวัสดีเช้าวันเลือกตั้งครับพี่ก๋า..

พักผ่อนและมีความสุขมากๆนะครับ



ชิว ชิว ในวันไปทำวัคซีนไวรัสตับอักเสบA จ้า

 

โดย: Little Knight 3 กรกฎาคม 2554 8:53:30 น.  

 

สวัสดีค่า คุณก๋า

ภาพประกอบสวยจังค่า

นั่นซิ น้ำถั่วเหลืองน่ะ
เค็งทำออกมาแล้ว มันไม่เห็นเป็นสีขาวแบบที่เขาขายเลยอ่ะ
เค็งก็เลยไม่กล้าเรียกว่าน้ำเต้าหู้
ตัวเองก็แอบบงงเหมือนกันค่า

แล้วทำไมน้ำเต้าหู้เขาสีขาวค่า
หรือว่าเขาใช้ถั่วขาว มีป่ะอ่ะ

 

โดย: เค็ง ลงสะพาน...เลี้ยวขวา IP: 121.72.196.210 3 กรกฎาคม 2554 9:54:47 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋า

เวลารักใคร ใจผมจะลิขิตการกระทำ
แต่ส่วนเธอจะรักเราหรือไม่ แล้วแต่ใจเธอจะลิขิต
แบบนี้ เธอ เลยคือ พรหมลิขิตสำหรับผม (รึเปล่าน้อ)
แต่กับงาน กับชีวิตผมก็คิดแบบนี้ครับ


เลือกตั้งครับ รอที่บ้านครบก็จะไปเลือกตั้งกันแล้วครับพี่
ดูนิดนึงครับ ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวกาผิดเบอร์

 

โดย: กลิ่นดอย 3 กรกฎาคม 2554 10:17:28 น.  

 

ฉันว่าฉันเกยอ่านแล้วเตื่อหนึ้ง


ถ้าแม่นแป๋ลว่าเปิ่นยังบะเฒ่า บะเลอะเลือน

 

โดย: tuk-tuk@korat 3 กรกฎาคม 2554 10:21:42 น.  

 

พรหมลิขิตมีจริงไหม ไม่รู้

รู้แต่ว่า บางเรื่อง เราก็ลิขิตเองได้
แต่บางเรื่อง พยายามขนาดไหน ก็ไม่ได้

ง่ายที่สุดก็คือ ใช้ความพยายามเพื่อให้สัมฤทธิ์ผล แต่ถึงที่สุดแล้ว ถ้าไม่ได้ ก็"ช่างมันเถอะ"


ปั๊ดตะนาการไวแบบก้าวกระโดดเลยนะนี่ จากปีครึ่งเหลือเดือนเดียว

 

โดย: พจมารร้าย 3 กรกฎาคม 2554 10:21:48 น.  

 

- หวัดดีวันเลือกตั้งครับพี่เซียน

- ผมว่า วังน้ำวน อาจมาเยือนพี่อีกครั้งก็เป็นได้นะครับ

- ตอนนี้ คำว่า "ครู" (แม้ไม่ใช่ก็ใกล้เคียงสุดๆ) มาเยือนพี่กลายๆ อยู่แล้วนิครับพี่ (เป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวดีดีที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะไงครับ เทียบได้กับ ครู เลยนะจะบอกให้)

 

โดย: พี่รี่+ต๊อก 3 กรกฎาคม 2554 10:25:31 น.  

 

แวะมาอีกครั้งค่ะ คุณก๋า
เมื่อเช้ารีีีบไปเลือกตั้งค่ะ
ติดไว้ในใจ และแวะมาใหม่

ชอบมากค่ะ กับคำๆ นี้

..........แต่พอผมคิดได้ว่า
คนเราไม่จำเป็นต้องทำในสิ่งที่เรารัก
แต่เราสามารถรักในสิ่งที่เราทำและมีความสุขกับมันได้

นี่ไง ใช่เลย เรายอมรับอย่างที่เราเป็นอยู่ได้ ความสุขก็เกิดขึ้นได้เอง
ความสุข บางที่ก็ง่ายนะคะ เพียงเปลี่ยนวิธีคิด ชีวิตก็เปลี่ยนตาม

ขอบคุณที่แบ่งปันความคิดดีๆ ทุกวันนะคะ คุณก๋า

 

โดย: ช่อม่วงพวงคราม 3 กรกฎาคม 2554 11:01:17 น.  

 

ไม่รู้ว่าใครลิขิต
แต่วันนี้ไปใช้สิทธิพลเมืองมาแล้วเรียบร้อย

เย็นรอลุ้นผลกันนะ

 

โดย: รุ่นป้าหน้าใส 3 กรกฎาคม 2554 11:11:01 น.  

 

สวัสดีวันเลือกตั้งค่ะ....

ไปเลือกมาแล้ว...เข้าแถวคิวยาวเลย

 

โดย: Calla Lily 3 กรกฎาคม 2554 11:24:46 น.  

 

สวัสดีจ้ะน้องก๋า

วันนี้ไปเลือกตั้งเป็นอย่างไรบ้าง

เมืองนนท์คึกคักน่าดู ยืนต่อแถวเป็นชั่วโมง คนเยอะนะคราวนี้ แต่ก่อนคนน้อย คนไทยคงอัดอั้นกันมานาน

 

โดย: oa (rosebay ) 3 กรกฎาคม 2554 11:30:42 น.  

 

You are what you think



 

โดย: อสูรกายไทฟอน 3 กรกฎาคม 2554 11:32:38 น.  

 



3 กรกฎาคม 2554

เพียง 1 เสียงก็มีความหมาย
อนาคตของประเทศไทยอยู่ในมือเรา

ไปทำหน้าที่ประชาชนที่ดีกันนะคะก๋า


 

โดย: ร่มไม้เย็น 3 กรกฎาคม 2554 11:37:08 น.  

 



อาเดียวไปมาแล้วนะครับหมิงหมิง ไปป่วนค้าบบบ

 

โดย: ปันฝัน 3 กรกฎาคม 2554 11:45:28 น.  

 

คำถาม:ทำไมต้อง 15 ชั้น แค่ 3 ชั้นก็จะแย่เสียแล้วนะ
นิชคุณ 555 สวัสดีวันเลือกตั้งจ่ะ

 

โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ 3 กรกฎาคม 2554 11:51:47 น.  

 

เรื่องพรหมลิขิต ผมไม่แน่ใจครับ แต่กรรมลิขิต คง
จะจริง เพราะเจอหลาย ๆ ครั้ง.

ขณะเรียน แหะ ๆ ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรมาก พยายาม
จะหาความรู้ พอจบมาแล้วก็รู้เฉพาะที่เรียน มาใช้ในงาน
ได้บ้างนิดหน่อย. แต่วิธีคิด แนวคิด การดำรงชีวิตที่
อาจารย์คอยพูดให้ฟัง กลับนำมาใช้เป็นประโยชน์ได้มาก
ผมจึงมีความเห็นว่า "ถ้าเราได้ครูที่เคยทำงานจริงมาสอน
มากกว่า สอนตามตำรา"

จะเป็นประโยชน์มากที่สุด ในปัจจุบันนี้ครับ.

ส่วนงานที่เราทำในปัจจุบัน ผมว่าดีแล้วครับ อาจจะไม่
ดีที่สุด แต่ก็ดีสำหรับเรา.

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 3 กรกฎาคม 2554 11:55:57 น.  

 

หมิงหมิงไปไหนวันนี้นอกจากพาพ่อแม่ไปเลือกตั้ง...

 

โดย: ป้า (ฟ้าคงสั่งมา ) 3 กรกฎาคม 2554 12:38:45 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณก๋า มาดาม หมิง หมิง
คนเราเกิดมามักมีความคาดหวัง
ทั้งกับตัวเอง และคนอื่น
ทุกข์ที่เกิดกับตัวเอง
เพราะผลที่ไม่เป็นไปตามความคาดหวัง
ทุกที่สร้างให้คนอื่น
เพราะคนอื่นไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวัง
คนเราเลือกเกิดไม่ได้
คนเราเลือกทำทุกสิ่งที่ตัวเองต้องการ
คาดหวังทุกสิ่งให้เป็นไปอย่างที่เราต้องการไม่ได้
แต่สุขและทุกข์เรากำหนดจิตเราได้
คำพูดที่ธรรมดา ธรรมะ ธรรมชาติ แต่ทำยาก

 

โดย: nini (ST2Wonder ) 3 กรกฎาคม 2554 12:55:49 น.  

 

สวัสดียามบ่ายครับคุณก๋า

วันนี้ผมใช้เวลายืนรอ จับเวลาตั้งแต่ 8.30 จนกาบัตรเสร็จเวลา 9.25 เกือบชั่วโมงเลยนะครับ ดีอยู่หน่อยที่ฟ้าครื้ม ถ้าแดดเปรี้ยงๆคงมีคนเป็นลมกันบ้าง แต่หลังจากนั้นแดดออกผมก็ไม่ทราบว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เพราะบริเวณที่ยืนรอเข้าไปกาบัตรเป็นที่โล่งๆ ไม่ค่อยมีร่มไม้เลย

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 3 กรกฎาคม 2554 13:16:15 น.  

 

ชอบภาษาที่เขียนจังเลยค่ะ
อ่านแล้วรู้สึกดี

เห็นด้วยค่ะ ว่าน้อยคนที่จะได้ทำตามความฝัน
น้อยคนที่จะได้ทำงานที่ตัวเองรัก
เขาว่ากันว่า คนเราจะทำงานออกมาได้ดีและมีความสุข หากได้ทำในสิ่งที่รัก ที่ชอบ
แต่ในเมื่อเราไม่สามารถเลือกทำในสิ่งที่เรารักเราชอบเราฝันได้
หากอยากมีความสุขกับงานที่ทำ เราเหลือแค่ตัวเลือกเดียว คือจงเปิดใจรักงานนั้นๆ
ทำงานที่รักไม่ได้ ก็รักงานที่ทำซะ

แต่เราถือว่าโชคดีค่ะ เพราะเราฝันมาตั้งแต่เข้าอนุบาลวันแรก ว่าอยากเป็นครู เราก็เลยเดินเส้นทางนี้มาตลอด และปัจจุบัน ก็ได้เป็นครูจริงๆ สมใจหวัง อาจจะคลาดเคลื่อนกันบ้าง ก็แค่ตรง ฝันอยากเป็นครูอนุบาล แต่ต้องมาเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยแทน แต่ไม่ว่ายังไง ลูกศิษย์ตัวเล็กหรือตัวใหญ่ เขาก็น่ารักอยู่ดี เพราะเขาเป็นลูกศิษย์เรา เป็นแรงผลักดันให้เราเดินมาถึงความฝัน
ว๊าก นอกเรื่องทั้งนั้น พร่ำเพ้อซะเยอะ ฮ่าๆๆ

 

โดย: กลมขึ้นทุกวัน 3 กรกฎาคม 2554 13:47:38 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า วันนี้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งแล้วใช่มั้ยค่ะ คงต้องมาร่วมลุ้นกันว่าใครจะได้


ประเทศลาวในความรู้สึกของพี่เป็นประเทศเพื่อนบ้านที่น่ารักที่สุดที่ควรไปเยือน ภาษาพูด อาหาร และวัฒนธรรมหลายอย่างคล้ายคนไทยมากเลยค่ะ โดยส่วนตัวแล้ว คนลาวน่ารักและใจดีด้วยค่ะ สะบายดี

 

โดย: Maew-Tua-Lek 3 กรกฎาคม 2554 14:37:56 น.  

 

555 ถามเอาแต่ฮูปตี้ถอดตี้ถอดเน้อ กำเดียวก่อนก่ะ ยิ่งแหมน้อยย้ายไปอยู่แถวนั้นแล้วเอามาลงหื้อผ่อจนก้ายเลยแหละ โนบราส์ โนบราส์ ฮ่า ๆๆ

แว่บไปผ่อฮู้น้องเวียงพิงค์มาแล้ว น่าฮักน่ากิ๋นขนาเลย ตุ๊กตาชัด ๆ

เดี๋ยวผ่อทีวีก่อน เลือกตั้งไปถึงไหนแล้วก่าบ่าฮู้

(ปอลิงกัง) กรวดนวลเท้ามาก ๆ เลยปี้ก๋า เวลาเดินก็ไม่เจ็บเลย เป็นหาดกรวดทั้งหาดยาวประมาณ 3-5 กม.

 

โดย: prunelle la belle femme 3 กรกฎาคม 2554 14:43:21 น.  

 

ได้โอกาสเฝ้าบ้านคนเดียว เลยแอบมาหาเพื่อนๆ
วันที่ 8 ตัดไหมแล้วครับ ช่วงนี้พอสบายๆ หมอไม่
ห้ามใช้คอม แต่ตัวเองอยากพักแล้วคนใกล้ๆตัว
ทุกคนก็อยากให้อยู่นิ่งๆ เลยทำตัวดีๆบ้าง 55

 

โดย: nulaw.m 3 กรกฎาคม 2554 14:52:15 น.  

 

555 พี่ยังทำไม่เป็นเลยเนี่ย
อัพคลิปขึ้นยูทูปเป็น แต่ย่อไฟล์ไม่เป็น คลิปยาวจะตัดให้สั้นก็ไม่เป็น

ให้น้ำมนต์สอนก็ผัดวันประกันพรุ่งอยู่นี่แหละ แม่เลยทำไม่ได้ซะที

 

โดย: พจมารร้าย 3 กรกฎาคม 2554 14:54:01 น.  

 

คล้ายกันเลยครับน้องก๋า ชอบเพลงช้าเหมือนกันแต่แนวอื่นก็ฟังได้พี่แตนชอบร้องด้วย คิดว่าเสียงเพราะด้วยนะอิอิแต่เสียอยู่อย่าง ร้องไม่เข้าจังหว่ะเอาซะเลย555..พี่แตนชอบเสียงกีต้าร์ ฟังทีไรนึกถึงตอนวัยรุ่นเรียนพยาบาลปีสองออกชุมชนฝึกงานสนุกมาก ได้ออกจากหอประจำได้อิสระเสรีมีเสียงกีต้าร์ยามเย็นๆ มีความสุขไม่น้อยเลยล่ะ555 ช่วงนั้นพี่ชอบเพลงเพื่อชีวิตนะ(ดูหน้าแล้วบางคนบอกไม่น่าเชื่อๆ) พี่เคยไปเที่ยวกับเพื่อนเค้าไม่เชื่อว่าเป็นนักศึกษาพยาบาลกัน แต่ละคนยังกะม้าดีดกะโหลก (เป็นเฉพาะรุ่นพี่นะครับแบบนี้55)

 

โดย: phaclam 3 กรกฎาคม 2554 15:11:21 น.  

 

ยังไงก่อนโชคชะตาจะลิขิต
ชาลีขอลิขิตเองก่อนนะคะ

มีเมนูเส้นมาฝากค่ะ
จานนี้ไม่เผ็ดนะคะ

 

โดย: sierra whiskey charlie 3 กรกฎาคม 2554 15:33:57 น.  

 

ลึกซึ้งมากค่ะพี่ก๋า
เป็นความคิดอีกแง่มุมนึงที่เราไม่ค่อยได้นึกถึง
"จะทำอย่างไรเราจึงจะเข้าใจความคิด ความรู้สึกของคนที่เรารักให้ได้มากที่สุด"
โดนค่ะพี่
คล้ายๆกับว่า ไม่ใช่แก้ที่ตัวเขา แต่ให้ทำความเข้าใจกับเขาต่างหาก

 

โดย: fondakelly 3 กรกฎาคม 2554 15:34:38 น.  

 

หลายครั้งที่สิ่งที่เราฝัน หรือหวังไว้ไม่เป็นไปอย่างที่คิด แต่เราก็ยังมีความสุขกับสิ่งรอบตัวได้อยู่นะคะ

 

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 3 กรกฎาคม 2554 15:36:03 น.  

 







ดูเหมือนเราจะได้นายกคนใหม่เป็นผู้หญิงแล้วนะครับ
การแข่งขันมีแพ้มีชนะ
เมื่อชนะก็ไม่ควรหลงลำพอง
เมื่อแพ้ก็อย่าท้อถอย

ที่สำคัญคือ อยากให้ยอมรับเสียงของประชาชน
อยากให้ทุกฝ่ายเคารพคะแนนของประชาชน
ที่ไ่ด้เลือกแล้ว
ว่าอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง







emoemoemo

 

โดย: กะว่าก๋า 3 กรกฎาคม 2554 15:37:21 น.  

 

ทักทายยามบ่ายจ้า. กำแพงฝนตกเหมืนกันวันนี้. ไปเลือกตั้งมาหรือยังจ้า

 

โดย: tong-crochet 3 กรกฎาคม 2554 15:48:16 น.  

 

จริงเหรอปี้ก๋า ทั้งนี้ทั้งนั้นแม่หนูเพื่อไทยป้าหนูปชป. 555 แต่ครอบครัวเราก็ไม่มีปัญหาอะไรกันนะ

 

โดย: prunelle la belle femme 3 กรกฎาคม 2554 15:49:40 น.  

 

ชอบแนวคิดครับที่ว่าให้มองอีกมุม

ตอนนี้กำลังรอผลบัตรเสีย กับจำนวนคนที่ไม่ไปใช้สิทธิ์ครับ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 3 กรกฎาคม 2554 15:56:11 น.  

 



สวัสดีวันเสาร์ค่ะ..คุณก๋า

วันนี้ได้ไปทำหน้าที่นักประชาธิปไตยมาตั้งแต่ เก้าโมงเช้าค่ะ
ตอนนี้...กำลังลุ้นของจริงค่ะ

 

โดย: nootikky 3 กรกฎาคม 2554 16:05:25 น.  

 

สวัสดีตอนเกือบๆ จะเทียงค่ะ พ่อก๋า
แป็ปๆ หมิง หมิง จะเป็นหนุ่มแล้วนะค่ะ (เวลาใส่ชุดนักเรียน)

รักษาสุขภาพนะค่ะ

 

โดย: beuysliv 3 กรกฎาคม 2554 16:11:53 น.  

 

เมื่อวานพี่อรฝากน้องเขาไปโอนให้นะคะคุณก๋า หากไม่เรียบร้อย รบกวนคุณก๋าแจ้งข่าวให้พี่อรด้วยนะคะ

ขอบคุณสำหรับทุกๆอย่างคะคุณก๋า

 

โดย: cengorn 3 กรกฎาคม 2554 16:39:21 น.  

 



รู้สึกดียังไงไม่รุ๊ ..
นาทีนี้ .. ขอความเปลี่ยนแปลงก่อน
อย่างอื่นค่อยว่ากัน ^^

 

โดย: d__d (มัชชาร ) 3 กรกฎาคม 2554 16:45:42 น.  

 

จนกว่าจะจัดตั้งรัฐบาลได้อะไรก็ไม่แน่ไม่นอนหรอกครับสำหรับประเทศนี้ ไม่แน่อาจจะมีโปรดฟังอีกครั้งก็ได้

คะแนนที่ออกมาตอนนี้มันยังไม่แน่ ถ้านับกันถึง 80% ถึงจะพอเชื่อได้ ปัญหามันก็อยู่ที่ว่าจะยอมรับเสียงในส่วนนี้หรือไม่

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 3 กรกฎาคม 2554 16:53:24 น.  

 

คุณกำ เห็นโพลยังงงงง
5555555

ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน

จริงเปล่าน้าาาาาาาา

 

โดย: ปันฝัน 3 กรกฎาคม 2554 16:55:28 น.  

 

กิ่งว่านะ เบอร์ 1 มาแรงมากค่ะคุณก๋า สีแดงเยอะมาก ลำปางก็สีแดงเยอะค่ะ ไม่รู้จะเป็นยังไง ติดตามลุ้นกันต่อไปค่ะ อิอิ



Friends18.com Rose Scraps

 

โดย: กิ่งฟ้า 3 กรกฎาคม 2554 16:56:50 น.  

 

สวัสดีตอนเย็นค่ะศิษย์พี่ เมื่อคืนบล็อกเข้าไ่ม่ได้ หุๆๆ ทำอะไรก็ไม่ได้

อ่านชีวิตการทำงานของศิษย์พี่แล้ว ศิษย์น้องก็เป็นแบบเดียวกับศิษย์พี่เลย ไม่ใช่ทางที่เราขีดไว้ตั้งแต่ทีแรก เป็นทางที่เราต้องทำเพราะพ่อเลือกให้เรา"ต้องทำ" และตอนนี้เราก็อยู่ได้และมีความสุขกับมันได้ (แม้มันจะไม่ใช่ทางที่เราเคยฝันไว้)

ปล.อยากเป็นคนรักที่ดีเหมือนกันค่ะศิษย์พี่ แต่ยังไม่มีคน ๆ นั้นให้เราทำเพื่อเค้าเลย หุๆๆ (เพราะงั้นก็ทำเพื่อพ่อแม่ คนรอบข้างและตัวเองนั่นแหละ หุๆๆ)

อากาศร้อนสุด ๆ (เหมือนการเมืองเลยเนอะ) แต่วันนี้ท้องฟ้าแจ่มมากเลยค่ะ

 

โดย: minporee 3 กรกฎาคม 2554 16:57:49 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋ากะน้องหมิงหมิง นั่งฟังผลเลือกตั้งแอบดีใจที่พรรคที่เลือกมาวิน พรุ่งนี้คงมีเรื่องเล่าเยอะกว่านี้ มีความสุขมากๆเช่นเคยค่ะ

 

โดย: หญิงแก่น 3 กรกฎาคม 2554 17:15:31 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ..จากประโยคนี้ "เราเองต่างหาก ที่จะทำอะไรได้บ้าง เพื่อให้เป็นตัวเองกลายเป็นคนรักที่ดีที่สุด" รู้ว่าคุณแม่น้องหมิงๆ ยิ่งกว่าถูกล๊อตเตอรี่ค่ะ ก็เค้าว่าถ้าหากผู้หญิงคนไหนได้สามีดี ยิ่งกว่าถูกหวยนิคะ...นั่นล่ะค่ะคุณแม่น้องหมิง หมิง ช่างเป็นผู้หญิงที่โชคดีค่ะ...

คอมเมนท์เสร็จก็หันไปลุ้น สส. ต่อ..นั่งภาวนาอยู่เนี่ยค่ะให้พรรคที่ตัวเองเลือกได้ สส.เข้าไปเกินครึ่งมากๆ..

 

โดย: deeplove 3 กรกฎาคม 2554 17:51:14 น.  

 




ใกล้จะรู้ผลแล้วเนอะพี่ก๋า
อยากให้รีบๆ เดินหน้าต่อได้เร็วๆ จริงๆเลยครับ การเมืองไทย

 

โดย: กลิ่นดอย 3 กรกฎาคม 2554 19:23:16 น.  

 

555+ เดินอยู่2ชั่วโมง เมียไม่รู้

..ว่าแต่ดอกไม้อะไรน้อ..
คริคริ...แซวเล่นอารมณ์หนุ่มอยากโสดบ้างไรบ้างอ่ะพี่..


 

โดย: Little Knight 3 กรกฎาคม 2554 19:27:48 น.  

 

หวัดดีเจ้าอ้ายก๋า น้องรินบ่อได้อยู่หน้าคอมมา 2 วัน ไปแอ่วกลับมาเจ้า อิอิ


รัก หรือ พรหมลิขิต

น้องรินว่า ตราบใดที่เราวิ่งตามความฝัน ในความรัก เราคาดหวังรักจะสวยหรู

หรือควาดหวังว่ารักจะต้องเหมือนที่เราฝัน

คนคนนั้นจะเป็นคนเลือกที่อาจไมู่้รู้จักพอก็ได้

เพราะ คนที่เจอ กลับกลายเป็นคนไม่ใช่

สวยทุกอย่าง แต่เข้ากันไม่ได้

แต่ใด ๆ ล้วนแปลกที่จะบอกว่า


ความรักมักเล่นตลกกับเราตลอดเวลา





พูดถึงเรื่องรักแล้วตอบยากทุกที


"รักให้ดี จะเป็นรักอย่างไร"

อันนี้อยากถามเอง อิอิ

 

โดย: Rinsa Yoyolive 3 กรกฎาคม 2554 20:01:58 น.  

 

ประเทศไทยน่าจะมีนายกผู้หญิงคนแรกแล้วล่ะค่ะคุณก๋า
น่าจะเป็นจริงแล้วเนาะ อิอิ

หลับฝันดีค่ะ



Friends18.com Flowers Scraps

 

โดย: กิ่งฟ้า 3 กรกฎาคม 2554 20:02:13 น.  

 

ชอบ นรม.หญิงไหมคะ
ประเทศไทยเจริญมากนะคะ
มี นรม.ญ. กับเขาแล้ว

 

โดย: nart (sirivinit ) 3 กรกฎาคม 2554 20:07:53 น.  

 

สวัสดียามค่ำของวันเลือกตั้งค่ะน้องก๋า

แหะๆส่วนพี่ยังไม่เคยอัพโหลดอะไรลงยูทูปเลย หนักกว่าอีก อิอิ

 

โดย: ดอกไม้หน้าฝน 3 กรกฎาคม 2554 20:15:05 น.  

 

หวัดดียามหัวค่ำน้องก๋า...

ไม่รู้โชคชะตาหรือว่าพรหมลิขิต
ที่ทำให้ประเทศไทยพายเรือในอ่างอยู่อย่างนี้

หลังเลือกตั้งคงได้ออกทะเลหลวงกันมั่งนิ

 

โดย: Dingtech 3 กรกฎาคม 2554 20:38:03 น.  

 

สวัสดียามค่ำคืนวันหยุดค่ะ คุณก๋าและหมิงหมิง
ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่ะ
คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะemo

 

โดย: iamorange 3 กรกฎาคม 2554 21:02:47 น.  

 

สะใจครับพี่

ฮ่าๆๆ

ถึงจะไม่ขาดรอยก็เหอะ

emoemo

 

โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) 3 กรกฎาคม 2554 21:13:14 น.  

 

ถูกใจมากค่ะ

 

โดย: blueberryblossom 3 กรกฎาคม 2554 21:14:15 น.  

 

ละอ่อนบ่าเดี่ยวกระเป๋าหนักขนาด
น้องภูมิอยู่ ป.4 วิชานึ่งเฮียนสองสามเล่ม
แบกไปวันละสิบกว่าโล เฮ้อออ
ว่าจะหากระเป๋าเข็นให้ละเนี่ย

emoemo

 

โดย: BongKet 3 กรกฎาคม 2554 21:28:38 น.  

 

บางสิ่ง ... ได้มาโดยไม่คาดหวัง .. เราก็อาจจะ
เรียกว่าพรหมลิขิต แต่ว่าสุดท้ายได้มาแล้ว
เราก็ต้องมาจัดการด้วยตัวเองอยู่ดีอ่ะค่ะ

 

โดย: JewNid 3 กรกฎาคม 2554 21:45:27 น.  

 



สบายใจก่อนนอน .. ฝันดีนะคะพี่ก๋า




 

โดย: d__d (มัชชาร ) 3 กรกฎาคม 2554 22:17:07 น.  

 

ยินดีกับคนที่เลือกท่านนายกหญิงคนใหม่ค่ะ
หลังจากนี้คอยมาดูกับผลงานที่ท่านจะทำ ...
หวังกลายๆ ว่าจะไม่มีอะไรน่าห่วงอีกหลังจากนี้
จะได้ตั้งหน้าตั้งตา .. พัฒนาประเทศไปข้างหน้า
หวังถึงสังคม ประเทศ และทำเพื่อชาติ เพื่อไทย
อย่างที่ท่านว่าเอาไว้ค่ะ ...


พูดเรื่องการเมืองยามนี้ ไม่รู้เป็นอะไร หิวตลอด 555+

 

โดย: JewNid 3 กรกฎาคม 2554 22:30:53 น.  

 

ดีจังค่ะ..มีส่วนชั่วลิขิต..ให้สิ่งที่เรารักสมหวัง



ขอดูการเปลี่ยนแปลงที่เรามอบให้ค่ะ
เหมือนคุณก๋าค่ะ

มีกากกะบาท..2ใบแน่นอน
และใช่เลย


หลับฝันดีนะค่ะ

 

โดย: catt.. (catt.&.cattleya.. ) 3 กรกฎาคม 2554 22:40:41 น.  

 

555ขอโทษค่ะพิมพ์ผิด..
ช่วยยย..ค่ะไม่ใช่ ... ชั่วววววค่ะ

แง้วๆๆๆๆๆ

 

โดย: catt.&.cattleya.. 3 กรกฎาคม 2554 22:42:21 น.  

 

พึ่งรู้ว่าพี่ก๋าจบสถาปนิกนะเนี่ย

 

โดย: น้องผิง 3 กรกฎาคม 2554 23:00:28 น.  

 

ตอนนี้หวังว่าคนเราจะรู้จักแพ้และชนะ จะไม่มีใครออกมาก่อ ความวุ่นวาย ลับ ลวง พราง อะไรแบบนี้ค่ะ เรามาภาวนาให้ทุกอย่างดำเนินไปอย่างที่ควรจะเป็นกันนะคะ...ฝันดีค่ะ

 

โดย: deeplove 3 กรกฎาคม 2554 23:38:21 น.  

 



อรุณสวัสดิ์ครับ

 

โดย: veerar 4 กรกฎาคม 2554 0:16:05 น.  

 

มา Say Good Night เลยค่ะพ่อก๋า ดีใจอ่ะ เบอร์ที่เลือก ชนะ ^^

 

โดย: Ladiesorange IP: 125.25.114.232 4 กรกฎาคม 2554 0:39:24 น.  

 

ตกลงคนที่ได้เป็นนายก ถูกจายไหมค่า คุณก๋า

 

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 4 กรกฎาคม 2554 2:12:36 น.  

 

มีฮูปวี๊ดดดวิ๊วมาหื้อพอ เอานิด ๆ หน่อย ๆ ก็แล้วกั๋นเน้อ มากกว่านี้เดี๋ยวกลายเป็นอุจาดไป


อยากรู้จักเธอ แค่จ้องมองแค้จ้องมอง ..

อยากสัมผัสเธอ

 

โดย: prunelle la belle femme 4 กรกฎาคม 2554 3:49:03 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า

สดชื่นกับวันใหม่และเป็นกำลังใจให้เสมอนะค่ะ
กำลังเตรียมทำกับข้าวใส่บาตรอยู่ค่ะ..

 

โดย: จุลิจอมซน 4 กรกฎาคม 2554 4:45:54 น.  

 

อ๋า..ยังอยู่ทีีรักและรอ..อิอิ

 

โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 4 กรกฎาคม 2554 5:28:17 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่ก๋า

 

โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 4 กรกฎาคม 2554 5:29:08 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณก๋า ดีใจตวย ที่ พท.ได้รับการ
ยอมรับจาก ปชช.เป็นจำนวนมาก

ผ๋มหันแล้วครับ ต๋อนนั้น ทูตอังกฤษกะเมกา ติดต่อ
ก่อนเลือกตั้ง เลยฮู้ว่า คงจะชนะ.

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 4 กรกฎาคม 2554 5:52:28 น.  

 

กลัวมี "โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง" กับ "แก็งข้างถนน"
ออกมาเหมือนเดิม ณ ตอนนี้ ก็มีเค้าลางเริ่มก่อหวอด
กันแล้ว งงดี พวกเขาว่าชาวบ้านไร้การศึกษา แต่ปรายมอง
ว่า ชาวบ้านเขาไปไกลแล้ว... ครั้งนี้เราได้เห็นน้ำตาจาก
คนที่ต่อแถวแล้วหมดเวลาในการเลือกตั้ง ประชา
ธิปไตยในมือประชาชนตื่นตัวจริงๆค่ะพี่ก๋า

 

โดย: วัวป่าหลงเงาจันทรา IP: 118.172.188.88 4 กรกฎาคม 2554 6:14:52 น.  

 



หายไปไหนเน๊



 

โดย: d__d (มัชชาร ) 4 กรกฎาคม 2554 6:28:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]