ถามรถไฟ...รถไฟไปไหน....รถไฟตอบไปจังหวัดลพบุรี

จาก BLOG ที่แล้วเราไปปั่นจักรยานที่บางกะเจ้า จ.สมุทรปราการ
เอนทรี่วันนี้อุ้มก็ชวนไปนั่งรถไฟเป็นการท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร
อุ้มก็เลยตั้งต้นที่สถานีรถไฟสามเสน
เห็นข่าวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี
ประชาสัมพันธ์ให้มาร่วมสัมผัสและย้อนอดีตถึงควานเป็นวิถีไทย ณ เมืองละโว้
นางปรับแผนไม่ไปจังหวัดพระนครศรีอยุธยาล่ะไปเมืองลพบุรีดีกว่า
ไปไหนมาไหนคนเดียวก็ดีอย่างนี้เปลี่ยนใจกระทันหันที่ช่องจำหน่ายตั๋วเลยคุณนายอุ้ม

เมื่อเปิดขายตั๋วก็จัดการตีตั๋วรถไฟไปเที่ยวเมืองลิงจังหวัดลพบุรีในราคา 50 บาท
โปรดสังเกตว่าไม่มีเลขที่นั่งค่ะ แปลว่าตีตั๋วยืน
ระหว่างนี้เก้าอี้ว่างยังไม่มีใครมานั่งก็สามารถนั่งไปก่อนค่ะ

เช็คเวลาการเดินทางเพราะอุ้มไปเช้าเย็นกลับ คำณวนเวลาและระยะทางไว้น่ะค่ะ

การเดินทางจากสถานีรถไฟสามเสน กรุงเทพฯ - สถานีรถไฟจังหวัดลพบุรี ใช้เวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง
เพราะฉะนั้นจึงตุนเสบียงไว้ก่อน

เสียงสัญญาณระฆัง : เคยสังเกตไหมคะว่าเคาะระฆังทำไมเพื่ออะไร????
อุ้มก็มีคำอธิบายมาฝากว่า

ถ้าตีระฆังเป็นจำนวนคี่ : เป็นสัญญาณบอกถึงรถไฟเที่ยวไป
หมายถึง รถไฟออกจากสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) ไปยังสถานีต่างๆ

แต่ถ้าเคาะระฆังเป็นจำนวนคู่ เป็นสัญญาณว่าเป็นรถไฟเที่ยวกลับ
รถไฟเที่ยวกลับ หมายถึง รถไฟที่วิ่งจากสถานีต่างๆ กลับเข้าสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง)

รถไฟมาตรงเวลามากเลยค่ะ มาถึงสถานีสามเสนในเวลา 07.14 น.

เป็นรถเร็วขบวนที่ 111 รถไฟสายกรุงเทพ-เด่นชัยน่ะค่ะแต่ผ่านสถานีรถไฟจังหวัดลพบุรี

อุ้มก็เลยเก็บตกบรรยากาศระหว่างทางมาฝากน่ะค่ะ

ด้วยความที่อุ้มขึ้นล่องรถไฟเป็นว่าเล่นมาตั้งแต่เด็กจากเมืองอุบลล่องมาเมืองบางกอก

บรรยากาศบนรถไฟสำหรับอุ้มแล้วเฉยๆ

สำหรับเที่ยวเมืองลิงในวันนี้ผู้คนเนืองแน่นพากันมาเที่ยวงานพระนารายณ์

โชคดีที่อุ้มเดินมาถ่ายภาพได้มานั่งที่ตู้เสบียง แล้วก็ใจจดจ่อกับภาพสองข้างทางรถไฟ

แต่จะว่าไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2559 อุ้มขึ้นล่องด้วยรถไฟเกือบ 10 เที่ยวเลยค่ะ

ทริปนี้บรรยากาศบนรถไฟอุ้มก็เลยเฉยๆ เก็บภาพสองข้างเพลินดีค่ะ

บรรยากาศโอเค ไม่ร้อน ถ่ายภาพไปเรื่อยๆ อย่างมีความสุข

ถึงสถานีรถไฟลพบุรีในเวลา 10.00 น.พอดีเลยค่ะ
มาจังหวัดลพบุรีคนเดียวเพราะฉะนั้นไม่รีบค่ะ เก็บบรรยากาศไปเรื่อยๆ

ได้มางานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ครั้งที่ 30 ประจำปี 2559
มีขึ้นวันที่ 13 – 21 กุมภาพันธ์ 2559
ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี...ว๊าวววว

สามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับงานต่างๆ ของจังหวัดลพบุรี
ได้ที่ สำนักงานจังหวัดลพบุรี โทร 0-3677-0136
ฝ่ายประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี : โทร.0-3677-0211
ททท.สำนักงานลพบุรี : โทร.0-3677-0096-7 ได้ทุกวันเวลา 08.30 – 16.30 น.
หรือที่เวปไซด์ : //www.tat7.com
หรืที่ Fanpage : Tat Lopburi https://www.facebook.com/pages/Tat-Lopburi/180924715311196
และ Fanpage : งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์ https://www.facebook.com/KingnaraiLopburi

ด้านหน้าของสถานีรถไฟจังหวัดลพบุรี

สถานีรถไฟลพบุรี อยู่ห่างจากสถานีรถไฟกรุงเทพเป็นระยะทาง 132.81 กิโลเมตร
ตั้งอยู่ตำบลท่าหิน อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี

การรถไฟแห่งประเทศไทย
ให้บริการรถไฟจากสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) ไปยังจังหวัดลพบุรีทุกวัน

สามารถสอบถามข้อมูลการเดินทางและราคาตั๋วโดยสารของการรถไฟแห่งประเทศไทย
ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
หรือทางเว็บไซต์ //www.railway.co.th
และจองตั๋วรถไฟก่อนวันเดินทาง ไม่น้อย กว่า 3 วัน ได้ที่โทร 0-2220-4444 ทุกวัน
ในเวลา 08.30-16.30 น.

สังเกตไหมคะว่า หัวรถจักรของรถไฟจะมีหมายเลข 804 ตามหัวจักรจะมีหลายแบบ
เช่น 4-6-0 หรือ 4-6-2 หมายถึงอะไร?????

อุ้มก็มีคำอธิบายมาฝากว่าหมายถึง จำนวนล้อของหัวรถจักรที่สร้างมาใช้งาน
ซึ่งถ้าเป็นแบบ 4-6-2 หมาถึง หัวรถจักรที่มีล้อชุดแรก 4 ล้อ
(ข้างละ 2 ล้อ) เป็นล้อขนาดเล็ก

ส่วนหมายเลขชุดที่สอง 6 หมายถึง มีล้อใหญ่
ที่ใช้ในการขับเคลื่อนตัวจักรหลัก 6 ล้อ(ข้างละ 3 ล้อ)
ส่วนชุดที่สาม 2 หมายถึง หัวรถจักรที่มีล้อประคอง ชุดหลัง 2 ล้อ(ข้างละ 1 ล้อ)
ถ้าถ้าแบบใดลงท้ายด้วย 0 นั้นหมายถึงไม่มีล้อประคอง

ว่าแล้วเราก็เลี้ยวซ้ายเดินไปไหว้พระที่โบราณสถานวัดบันไดหิน ที่อยู่ข้างๆ สถานีรถไฟลพบุรี

วัดบันไดหินสร้างขึ้นในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช

โบราณวัตถุต่างๆ ที่อยู่ภายในวัดบันไดหินพบภายในจัดอยู่ในสมัยอยุธยาตอนปลาย
ดังนั้น โบราณสถานวัดบันไดหินจึงอาจสร้างขึ้นช่วงใดช่วงหนึ่ง
ระหว่างปีพ.ศ.2209 – 2231 หรือในราวพุทธศตวรรษที่ 23

โบราณสถานวัดบันไดหินตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ตำบลท่าหิน อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี
สังเกตว่าในรัชสมัยของสมเด็จพระนารายฯ์มหาราชเจดีย์จะเป็นเจดีย์เหลี่ยมย่อมุม

ทิศเหนือติดกับเขตพื้นที่ของสถานีรถไฟลพบุรี ส่วนทิศตะวันออกติดกับรางรถไฟ
ทิศใต้ติดกับบ้านเรือนประชาชน ทิศตะวันตกติดหัวมุมถนนนาสารปราการถนน

วัดบันไดหินได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนโบราณสถานสำหรับชาติ
ลงในราชกิจจานุเบกษา เล่มที่ 53 หน้า 904 วันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ.2479

วัดบันไดหิน ภายในโบราณสถานของเขตวัด จะมีวิหารที่เหลือเพียงผนังสองด้าน

โดยสังเกตได้ที่ จะมีประตูหน้าต่างวงโค้งแหลมคล้ายกลีบบัว
ที่เป็นศิลปะนิยมเป็นอย่างมากในรัชสมัยของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช

กล่าวกันว่าภายในวิหารได้มีการพบพระเครื่องเป็นพระนาคปรกเนื้อชิ้นจำนวนมาก

ซึ่งเรียกกรุนี้ว่า กรุวัดบันไดหิน และเรียกพระนาคปรกเหล่านี้ว่า พระนาคปรกวัดบันไดหิน

เป็นความสุขใจที่ได้มาเที่ยวด้วยรถไฟ บรรยากาศดี แดดไม่ร้อน
อุ้มไม่คิดว่าจะมีโบราณสถานติดกับสถานีรถไฟเลยค่ะ อเมซิ่งมากเลย

รู้สึกตื่นตาตื่นใจ แต่ที่ไม่ประทับใจกลิ่นปัสสาวะกลิ่นอุจจาระหึ่งเลยค่ะ
เดินไปรอบๆ โบราณสถานแห่งนี้กลัวจะเหยียบจังค่ะ

แต่เป็นทริปการเดินทางที่มีความสุข ณ เมืองลิง จังหวัดลพบุรี เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้
สามารถ UP BLOG ได้อีก 4 BLOG ขอบคุณทุกเม้นท์นะคะแล้วจะไปเม้นท์คืนจ้า
ไว้ BLOG หน้าจะเป็นภาพวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับสถานีรถไฟลพบุรีค่ะ

ขอขอบคุณ : ที่มาของข้อมูล : การรถไฟแห่งประเทศไทย
BG: คุณลักกี้ / กล่องเขียนคอมเม้นท์ : คุณ lozocat
เพลง : ถามรถไฟ : วงสองวัย
โค้ดแต่ง BLOG : ป้ามด & น้องดอกหญ้าเมืองเลย
ของแต่ง BLOG : คุณชมพร & น้องญามี่ & คุณเนยสีฟ้า

Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2560 14:59:11 น. 39 comments

ไม่ได้นั่งรถไฟไทยนานเหมือนกันครับ
อุ้มสี Travel Blog ดู Blog

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 8 ตุลาคม 2559 เวลา:6:09:53 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่อุ้ม

ผมนั่งรถไฟครั้งสุดท้าย นานมากครับ
น่าจะมีเป็นสิบปีขึ้นไปเลย

โหวต travel blog ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 ตุลาคม 2559 เวลา:6:35:05 น.

เคยนั่งรภไฟสองครั้งค่ะ ชอบมากกกก
อยากนั่งอีกจัง

ตุ๊กจ้ะ Topical Blog ดู Blog
เวียงแว่นฟ้า Book Blog ดู Blog

ขอบคุณที่แวะฟังเพลงค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 8 ตุลาคม 2559 เวลา:7:31:40 น.

อุ้มสี Travel Blog
ตามพี่อุ้มมาเที่ยวนั่งรถไฟด้วยคน พลังงานเยอะจังนะคะ เที่ยวตาหลอด
ตอนเด็กเคยนั่งหนึ่งครั้ง ไปลพบุรี ไม่ชอบนั่งรถไฟ แต่ความประทับใจและจำได้ยังจำได้แม่นแทบทุกเรื่องราว คนตรวจตั๋วจะพาไปวัดส่วนสูง ถ้าเด็กไม่มีตั๋ว เนื้อเค็มและข้าวเหนียวอร่อยแพคห่อใบตองน่าทาน เวลารถจอดสถานีจะมีคนมาขายเต็มและเดินขึ้นมาขายบนรถ สารพัดอย่าง ชุมทางบ้านภาชีคนเยอะมาก ตอนเด็กได้นั่งจริงทำให้ ทำข้อสอบได้ง่ายเพราะจำสภาพและสถานีรถผ่านจากไหนไปไหนได้ดี เป็นประสบการณ์ที่เด็กๆควรจะได้ขึ้นนั่งสักหนึ่งครั้ง เคยนั่งรถไฟสายท่องเที่ยวไปน้ำตกไทรโยค รอสับรางกลางทุ่งนานหลายชั่วโมง เซ็งสุดขีด นอกจากนั้นสปรินเตอร์นั่งอยู่หลายครั้งได้รู้จักอาหาร สำเร็จรูปกล่องก็จากสปรินเตอร์นี่ล่ะค่ะ หลัง
จากนั้น S&P ก็ทำอาหารกล่องชนิดนี้ขายตามบ้าง

เป็นกิจกรรมเล่นสนุกในวัยเด็ก ที่ทำเป็นขึ้นรถไฟ และเป็นควรตรวจตั๋ว จะใช้ที่ถอนตัว staple เป็นที่ตรวจตั๋ว เพราะขนาดและสีเงินคล้ายๆกันค่ะ
ลพบุรี เมืองลิง คุ้นเคยมาแต่เด็ก ในนี้ไม่มีบรรยายรายละเอียด พี่อุ้มคงร้อนหมดแรงแน่ๆเลยค่ะ

โดย: mcayenne94 วันที่: 8 ตุลาคม 2559 เวลา:14:31:24 น.

เคยไปงานนี้ค่ะ แล้วคิดว่าคงจะได้ไปอีก เพราะเป็นบ้านเกิดของน้องสะใภ้

คราวก่อนไปไม่ได้แต่งชุดไทย แม่น้องสะใภ้บอกว่าคราวหน้าจะจับแต่ง ฮ่าๆๆ จะเป็นไงบ้างก็ไม่รู้

โหวตหมวดท่องเที่ยวค่ะ

โดย: comicclubs วันที่: 8 ตุลาคม 2559 เวลา:16:58:15 น.

อุ้มสี Travel Blog ดู Blog

ก้นกะลาก็ชอบเดินทางด้วยรถไฟจ้ะ..

โดย: ก้นกะลา วันที่: 8 ตุลาคม 2559 เวลา:18:58:53 น.

ขอบคุณโหวตค่ะคุณอุ้ม

โดย: mambymam วันที่: 8 ตุลาคม 2559 เวลา:19:42:57 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับพี่อุ้ม

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 ตุลาคม 2559 เวลา:20:23:47 น.

ไม่เคยสังเกตเรื่องตีระฆังเลยครับ พึ่งทราบก็วันนี้นี่แหละ

ตามไปเที่ยวด้วยคนครับ ผมไม่ได้นั่งรถไฟมานานมากแล้ว ตั๋วรถไฟจากครั้งล่าสุดที่นั่ง ถึงตอนนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลย คลาสิกดี

อุ้มสี Travel Blog

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 8 ตุลาคม 2559 เวลา:22:48:24 น.

---------------------

เพิ่งรู้ว่าสัญญาณระฆังมีความหมายด้วย ... คี่ไป คู่กลับ
ตัวเลขหัวรถจักรก็มีความหมายด้วย ได้รายละเอียดดีจังค่ะ

ไม่ได้นั่งรถไฟนานมากแล้วค่ะ
มีโอกาสได้นั่งรถไฟ ถึงก็ช่าง ไม่ถึงก็ช่าง ก็คงสนุกดีนะคะ
ไปลพบุรีไม่ได้เจอลิงซักตัว นี่แสดงว่ายังไปไม่ถึงนะคะ
สงสัยคงเป็นบล็อกต่อไป อิอิ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 8 ตุลาคม 2559 เวลา:23:29:36 น.

555 เจี๊ยกคร่อก เจอเพื่อนแย้วว เย้ ๆ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 9 ตุลาคม 2559 เวลา:0:15:18 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 9 ตุลาคม 2559 เวลา:0:49:38 น.

ตามคุณอุ้มไปเที่ยวเมืองลิงด้วยค่ะ
ไม่ได้นั่งรถไฟ 30 กว่าปีแล้ว
เรื่องตีระฆังคี่ คู่ ก็เพิ่งจะรู้ค่ะ
เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ก็ควรเคารพสถานที่บ้าง
มีกลิ่นไม่พึงประสงค์แบบนี้เสียหมดเลย

อุ้มสี Travel Blog

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 9 ตุลาคม 2559 เวลา:1:30:39 น.

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา

----------------------------

ลพบุรีนี่ อ.เต๊ะไปมาครั้งสุดท้าย ทางรถยนต์ครับ

ถ้าไปทางรถไฟ นี่ คงได้อารมณ์อีกแบบ

หลังๆนี่ ถ้าอ.เต๊ะ ไปรถไฟ มักจะเลือกแบบเป็นห้องนอนเลย มีประตูเป็นมิดชิด เพราะกลัวโดนลวนลามครับ อิอิ

แล้วก็รถไฟนี่ นั่งมา ไม่เคยสังเกต ไม่เคยนับล้อมันเลย
เห็นมีล้อเป็น 10 เกิด ยางแบน นี่สูบกันหน้ามืดเลยนะครับ อิอิ

คุณอุ้มบอก เออ ล้อหน้า 30 ล้อหลัง 32 นะ เอ็งรีบไปสูบเลย เดี๊ยะๆ ไอ้บร้า 555

ไปเที่ยวลพบุรีนี่ ต้องไปถ่ายรูปคู่กับลิงนะครับ ถึงจะได้รสชาติ

แต่เค้าบอก ให้ระวังตัวด้วย
เพราะลิงมันไม่ชอบผู้หญิง
มันขี้อิจฉา

เห็นผู้หญิงสาวๆสวยๆเมื่อไหร่ มันโดดจิกผมเลยทันทีนะครับ เป็นเล่นไป555

วัดนี้ที่ไปนี่ ตรงที่กรมศิลป์มาบูรณะ น่าจะเป็นฐานบัวสีขาวๆ
กับ ทำทับหลัง เหนือช่องหน้าต่างๆ แหงๆ

เพราะ ปกติวัดที่มีกำแพง มีผนังหนาๆแบบนี้ มักจะเจาะช่อง ประตู หน้าต่าง แคบๆ

ไม่งั้นจะเสียโครงสร้างในการรับน้ำหนัก เข้าใจว่ากรมศิลป์ น่าจะ กลัวพัง เลยมาทำทับหลังเสริมเข้าไปนะครับ

คราวหน้าจะรอชม คุณอุ้มศรี สู้กับลิงนะครับ 555

โดย: multiple วันที่: 9 ตุลาคม 2559 เวลา:6:14:36 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่อุ้ม

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 ตุลาคม 2559 เวลา:6:41:34 น.

สายหมอกและก้อนเมฆ Travel Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
กิ่งฟ้า Literature Blog ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Food Blog ดู Blog
ฟ้าใสวันใหม่ Food Blog ดู Blog
ซองขาวเบอร์ 9 Home & Garden Blog ดู Blog
Tui Laksi Book Blog ดู Blog
เรียวรุ้ง Literature Blog ดู Blog

ขอบคุณที่แวะไปบล๊อกโมเสสนะคับ
โมเสสขอตามป้าอุ้มเที่ยวด้วยคนคับ

โดย: mariabamboo วันที่: 9 ตุลาคม 2559 เวลา:12:51:01 น.

เดินทางไปลพบุรีน่าสนุกครับ
เมื่องเก่าลพบุรี โบราณสถานอยู่ใกล้ๆกันสะดวกมากครับ
โหวต Travel Blog

โดย: Insignia_Museum วันที่: 9 ตุลาคม 2559 เวลา:13:45:06 น.

Close To Heaven Food Blog ดู Blog
mariabamboo Parenting Blog ดู Blog
AppleWi Beauty Blog ดู Blog
พันคม Literature Blog ดู Blog
อุ้มสี Travel Blog ดู Blog

สวัสดีค่ะคุณอุ้ม มาโหวตให้คนเก่งชอบเดิทางคนเดียวสุดยอดเลยค่ะ พี่กิ่งตามมาเที่ยวเป็นเพื่อนนะคะและจะตามไปชมบล็อกหน้าด้วยค่ะ

มีความสุขวันหยุดนะคะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 9 ตุลาคม 2559 เวลา:15:34:57 น.

ตามไปเที่ยวเมืองลิงทางบล็อกครับ ผมไม่กล้าเอง กลัวคนเห็นหน้าแล้วแยกไม่ออกว่าคนหรือลิง 55+

ผมอยากจะนั่งรถไฟไปเที่ยวบ้าง ตั้งแต่สมัยยังมีรถไฟฟรี (ไม่รู้ตอนนี้ยังมีอยู่หรือเปล่า) แต่ก็ไม่ได้ไปสักที เพราะสุขภาพไม่ค่อยจะเอื้ออำนวย

โดย: 9A วันที่: 9 ตุลาคม 2559 เวลา:18:05:05 น.

น่าสนเหมือนกันนะคะ เดินทางเที่ยวโดยรถไฟ แบบไปเช้าเย็นกลับ

ชอบสองข้างทางของรถไฟค่ะ แต่ยังไม่เคยนั่งรถไฟนะคะ

Ces Travel Blog ดู Blog

*** ขอบคุณค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 9 ตุลาคม 2559 เวลา:18:32:05 น.

ไปเที่ยวลพบุรีกับพี่อุ้มด้วยค่ะ

อุ้มสี Travel Blog

โดย: กาปอมซ่า วันที่: 9 ตุลาคม 2559 เวลา:18:36:10 น.

เป็นดอกทองกวาวครับพี่อุ้ม
ตอนร่วงก็สวยไปอีกแบบนะครับ

ปกติทุกปีผมจะไปถ่ายภาพต้นทองกวาวกับต้นงิ้ว
บานช่วงเดียวกันเลยครับ

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 ตุลาคม 2559 เวลา:18:47:13 น.

ตามไปเที่ยวกับพี่อุ้มค่ะ

โดย: sawkitty วันที่: 9 ตุลาคม 2559 เวลา:19:25:44 น.

ตามไปเที่ยวลพบุรีกับพี่อุ้ม
ได้ความรู้เกี่ยวกับรถไฟมากขึ้นด้วยค่ะ

ตุ๊กจ้ะ Topical Blog ดู Blog
ร่มไม้เย็น Dharma Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Travel Blog ดู Blog
อุ้มสี Travel Blog ดู Blog

โดย: pantawan วันที่: 9 ตุลาคม 2559 เวลา:22:10:53 น.

น่าสนุกนะคะพี่อุ้มได้นั่งรถไฟไปเที่ยว ได้ถ่ายรูป

ขอบคุณนะคะที่แวะไปชมเขามัทรีพร้อมโหวตค่ะ
อุ้มสี Travel Blog ดู Blog

โดย: zungzaa วันที่: 9 ตุลาคม 2559 เวลา:22:12:59 น.

นั่งรถไฟไปลพบุรีเหรอครับ ไม่ได้นั่งรถไฟเที่ยวมานานแล้วเหมือนกัน (เบื่อตรงมันเลทเนี่ย) ขอตามพี่อุ้มขึ้นรถไฟไปด้วยคนครับ
สัญญาณเคาะระฆังนี่ไม่เคยสังเกตเลย ....เอาจริงๆคือไม่ได้นั่งรถไฟมายี่สิบกว่าปีแล้วจ้า ไปถ่ายรูปสถานีรถไฟสวยๆอย่างเดียว อย่างสถานีลพบุรีจะไปบ่อยเพราะมันอยู่ตรงข้ามวัดพระศรีรัตนมหาธาตุพอดี ....เข้าไปจอดรถอะ

toor36 Cartoon Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
mambymam Music Blog ดู Blog
ข้ามขอบฟ้า Music Blog ดู Blog
zungzaa Travel Blog ดู Blog
อุ้มสี Travel Blog ดู Blog

โดย: ชีริว วันที่: 9 ตุลาคม 2559 เวลา:23:02:24 น.

เกาะล้อรถไฟมาเที่ยวเมืองพระนารายณ์ด้วยคนครับ พี่อุ้ม

อุ้มสี Travel Blog ดู Blog

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 10 ตุลาคม 2559 เวลา:0:06:50 น.

ตามพี่อุ้มไปเที่ยวด้วยค่าา

โดย: Close To Heaven วันที่: 10 ตุลาคม 2559 เวลา:2:10:01 น.

เเวะมาเที่ยวบ้านเก่าเราเอง ลพบุรี ตอนเรียน ถูกลิงกันด้วย ยังสวยเหมือนเดิม ขอบคุณที่พาเที่ยวนะคะ

mambymam Music Blog ดู Blog
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
ขุนเพชรขุนราม Science Blog ดู Blog
อุ้มสี Travel Blog ดู Blog

โดย: Quel วันที่: 10 ตุลาคม 2559 เวลา:2:51:30 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ

Quel Klaibann Blog ดู Blog
ชมพร About Weblog ดู Blog
sawkitty Food Blog ดู Blog
Insignia_Museum Diarist ดู Blog
อุ้มสี

โดย: newyorknurse วันที่: 10 ตุลาคม 2559 เวลา:6:30:38 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่อุ้ม

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 ตุลาคม 2559 เวลา:6:39:45 น.

ตามมาเที่ยวเ้วยครับพี่
รูปสวยมากๆครับ
ตอนนี้ผมอยากนั่งรถไฟกลับบ้านเหมือนกันครับ ชอบบรยากาศครับ

+Travel Blog

โดย: The Kop Civil วันที่: 10 ตุลาคม 2559 เวลา:10:20:53 น.

ขอบคุณนะครับพี่อุ้ม

เดือนนี้ผมอัพบล็อกธรรมะแบบยาวๆทั้งเดือนเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 ตุลาคม 2559 เวลา:10:55:05 น.

เข้ามาเยี่ยมชมค่ะ

โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 10 ตุลาคม 2559 เวลา:15:48:51 น.

ขอนั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองลิงด้วยคนครับ จริงๆตอนเด็กผมชอบนั่งรถไฟมากแต่ก็ไม่ค่อยมีโอกาสได้ใช้บริการ สงสัยตัองหาโอกาสนั่งบ้างแล้ว

ปล.เปิดเพลงเข้ากับบล๊อกมากครับ

โดย: nongmalakor วันที่: 10 ตุลาคม 2559 เวลา:18:15:07 น.

ขอบคุณโหวตค่ะคุณอุ้ม

วันนี้ได้ไปเดินถนนทรงวาดแล้วค่ะ ได้ชิมไอติมเกาลัดแล้วด้วย แต่จะทำรูปทำบล็อกเมื่อไหร่ ยังไม่รู้เลยค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 10 ตุลาคม 2559 เวลา:18:41:56 น.

ได้มาเก็บบรรยากาศเก่าๆ
ก็ดีเหมือนกันครับ ผมจำไม่ได้แล้วว่านั่งรถไฟครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ที่ลพบุร๊มีโบราณสถานให้เที่ยวเยอะนะครับแต่ยังไม่เคยไปจริงๆ จังๆ สักที
ขอบคุณที่แวะไปทักทายครับ

โดย: หมุนตามไมล์ วันที่: 10 ตุลาคม 2559 เวลา:20:32:32 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่อุ้ม

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 ตุลาคม 2559 เวลา:6:47:38 น.

หวัดดียามเช้าเด้ออุ้ม ไปทะเลาะเอ๊ยเทื่ยวเมืองลิงมาหรอจ้าเดื๋ยวนี้สายไฟเขาเอาลงดินหมดลิงหมดสิทธิ์โหนแย้วนะอุ้มสบายดีนะอุ้ม

โดย: หนี่งหน่อง วันที่: 11 ตุลาคม 2559 เวลา:7:53:50 น.

อุ้มสี

ผล BlogGang Popular Award #16
จากวันที่ 1 ม.ค. 63 - 31 ธ.ค. 63
ขอบคุณนะคะที่โหวตให้อุ้มสี

ผล BlogGang Popular Award #15
จากวันที่ 1 ม.ค. 62 - 31 ธ.ค. 62

ขอบคุณหัวใจ 266 ดวง

กิจกรรมในเดือนแห่งความรัก
ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2557
กราบขอบพระคุณทุกท่านค่ะ

คลิกที่นี่:: Interview .. the Blogger :: ~ อุ้มสี ~

ปี พ.ศ.2557
BlogGang Popular Award # 9

ปี พ.ศ.2556
BlogGang Popular Award # 8
ซาบซึ้ง อบอุ่น ตื้นตัน

[Add อุ้มสี's blog to your web]