มกราคม 2566
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
27 มกราคม 2566

: ตัวตนที่หล่นหาย :



: ตัวตนที่หล่นหาย :







เขาเคยหนุ่ม เคยกล้า เคยบ้าบิ่น
เคยดิ้นรน ค้นหา หากสงสัย
เคยกล้าชน กล้าแลก หากคาใจ
เคยคิดไว้ ‘สั่นไหวโลก’ เพื่อเปลี่ยนแปลง


แต่วันนี้ ตัวตน ที่หล่นหาย
เปลี่ยนเขากลาย เป็นคลื่นเมฆ ที่สงบ
เลิกค้นหา กลับกลาย เป็นค้นพบ
ยอมสยบ ‘จบที่ใจ’ ในความจริง



















 

Create Date : 27 มกราคม 2566
27 comments
Last Update : 27 มกราคม 2566 5:29:56 น.
Counter : 841 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณเริงฤดีนะ, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณหอมกร, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณnonnoiGiwGiw, คุณอุ้มสี, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณThe Kop Civil, คุณtanjira, คุณทนายอ้วน, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณhaiku, คุณสองแผ่นดิน, คุณปัญญา Dh, คุณSleepless Sea, คุณnewyorknurse, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณNENE77, คุณร่มไม้เย็น, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณmariabamboo, คุณSweet_pills

 

อะเครค่ะ
มาอยู่เวรยามและเฝ้าบ้านให้

เดินทางปลอดภัย
Happy weekend.

 

โดย: เริงฤดีนะ 27 มกราคม 2566 6:52:42 น.  

 

ฉันครั้งสาว เคยกล้า เคยบ้าบิ่น
เคยดิ้นรน ค้นหา หากสงสัย
เคยกล้าชน กล้าแลก หากคาใจ
เคยคิดไว้ ‘สั่นไหวโลก’ เพื่อเปลี่ยนแปลง

มาวันนี้ ฉันเริ่มแก่ หมดสงสัย
เปลี่ยนตามวัย สังขารให้หยุดปลง
เลิกค้นหา กลับกลาย เป็นค้นพบ
ยอมสยบ ‘จบที่ใจ’ ในความจริง

.......................

ลอกซะเลย

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 27 มกราคม 2566 7:05:50 น.  

 

ตุ๊กตาคนตกเบ็ดบนโต๊ะหนังสือ
นั่นมันมีความหมายอย่างไรหนะคุณก๋า

 

โดย: หอมกร 27 มกราคม 2566 7:31:26 น.  

 

มีความจดหมายลากิจที่อาร์ตมากค่ะพี่ก๋า อิอิ

 

โดย: nonnoiGiwGiw 27 มกราคม 2566 9:38:41 น.  

 

สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

ช่วงของวัย ทำให้ความคิดของเราเปลี่ยนแปลงได้เสมอ เพราะ
วัยที่เจริญขึ้น ย่อมพบประสบการณ์มากขึ้น ทำให้ความคิด ความอ่าน
ของคนเราเปลี่ยนแปลงไปด้วย เป็นเรื่องธรรมดาของชีวิต จ้ะ

โหวดหมวด งานเขียนฯ

 

โดย: อาจารย์สุวิมล 27 มกราคม 2566 9:41:19 น.  

 

มาเฝ้า blog ให้จ้า

 

โดย: อุ้มสี 27 มกราคม 2566 9:42:30 น.  

 

ตากล้องถ่ายรูปสวยค่ะ

เดี๋ยวหนูมาวิ่งป่วนเฝ้าบล็อกให้ค่าาา

สวัสดียามสายค่ะพี่ก๋า

 

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ 27 มกราคม 2566 10:21:04 น.  

 

สวัสดียามสายครับ

มาอ่านบทประพันธ์ครับ

 

โดย: ปัญญา Dh 27 มกราคม 2566 10:48:02 น.  

 

อากาศเริ่มจะเย็นลงอีกแล้วนะครับ แต่ฝุ่นก็เยอะเหมือนกัน

 

โดย: The Kop Civil 27 มกราคม 2566 10:55:46 น.  

 

สวัสดีค่ะก๋า

ตอนนี้พี่มาอยู่สระบุรีค่ะ มาตั้งแต่เมื่อวาน
พรุ่งนี้จะไปหาน้องป่านที่กทม.ค่ะ
แล้วกลับมาสระบุรี วันจันทร์กลับชัยนาทค่ะ

เดินทางปลอดภัยนะคะ เจอกันวันจันทร์ค่ะ

ก๋า มาดาม หมิงหมิง มีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: tanjira 27 มกราคม 2566 11:51:49 น.  

 

อันนี้พูดถึงตัวพี่ก๋าเองสินะครับ พอเราอายุมากขึ้นเราก็รู้ล่ะว่าอะไรมันทำได้ และอะไรที่ทำไม่ได้

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 27 มกราคม 2566 11:56:21 น.  

 

บอลว่า ... บอลเป็นอีกคนนึงที่ "ทำตัวตนหล่นหาย" ครับ


พอต้องมาดูแลบ้าน ดูแลแม่ ดูแลหลาน เลยต้องทำให้เราต้อง "หยวนๆ" กับหลายๆสิ่งที่มันเปลี่ยนได้ยาก หรือเปลี่ยนไม่ได้ ถ้าจะทำให้การทำงานต่างๆของเราเสร็จอย่างเรียบร้อย โดยเร็ว เราก็ต้อง "หยวนๆ" กับเรื่องต่างๆที่ "ไม่ถูกจริต" ของเรา ซึ่งถ้าเป็นปกติแล้วบอลจะไม่ยอมเด็ดขาด


พอเรา "หยวน" บ่อยๆ มากๆเข้า มันก็จะลืมไปครับว่า ปกติเราจะไม่ทนกับเรื่องนั้นๆ


แต่พอมองอีกมุมนึงนะครับ เห็นบ้านเรียบร้อยๆ สะอาดๆ เห้นแม่อยู่สบายๆ มีความสุข เห็นหลานกินอิ่ม นอนหลับ มีความสุข เราก็ยิ้มได้นะครับ .... ตัวตนของเราเก็บไว้แผลงฤทธิ์ยามจำเป็น คริๆๆๆ

 

โดย: ทนายอ้วน 27 มกราคม 2566 12:56:33 น.  

 

สวัสดีครับ

ทักทายยามบ่ายครับ บรรยากาศห้องทำงานดีมากเลยครับ

 

โดย: Sleepless Sea 27 มกราคม 2566 15:04:22 น.  

 

บางอย่างสงบ ดู พิจารณาก็หาทางที่ดีได้

บางอย่างก็ต้องพูดต้องทำ จึงจะสำเร็จครับ.. ตอนนี้รอให้เขา
เข่นกัน ฟังคุณแม้ว ว่าเปลี่ยนชื่อเป็น โดนเห่า.. ขำดี 555

เพิ่งรู้ว่า มีกม.ห้ามคนอยู่ตปท.ฟ้องหมิ่นประมาท เออหนอ

เที่ยวให้สบายนะครับคุณก๋า

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 27 มกราคม 2566 15:22:53 น.  

 

อันนี้พูดถึงตัวเองในอดีต?





ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณที่มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น คุณกะว่าก๋า น่าจะได้ชื่อว่าเฟรนรี่อย่างแท้จริงนะ เรามองว่าดี ไม่ว่าความเห็นจะเหมือนหรือต่างกัน เราพูดคุยกันได้ มันคือความยอดเยี่ยมในฐานะมนุษย์ แต่ต้องขอชี้แจงเพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง

เราไม่ได้รู้สึกโกรธเคืองเรื่องไม่ได้รับรางวัล แต่เรากำลังพูดถึงกฎกติกาที่เขียนเอาไว้ ถ้ามีกฎแล้วไม่ทำตามกฎ มันก็พัง เหมือนบ้านเมืองเราทุกวันนี้ที่แม้แต่เจ้าหน้าที่รัฐก็ไม่ทำตามกฎ จนเด็กมันต้องออกมาประท้วงอดอาหาร เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติตามกฎหมาย แต่ในเมื่อกรรมการตัดสินแล้ว เราก็ต้องยอมรับ(เหมือนผลการเลือกตั้ง) แม้เราจะค้านแต่ถ้าเขาไม่ทำอะไร เราก็ทำอะไรไม่ได้ ถ้าหากว่ากฎมีช่องโหว่ ก็ต้องหาทางอุดช่องโหว่

เรามีสิทธิ์สงสัย ตราบเท่าที่สิ่งที่เราสงสัยมันไม่กระจ่าง (ความโปร่งใสไม่มี) เพราะคะแนนมันปาเข้าไป 355 เกินกำหนดมาเป็น 100 ในหมวดที่ไม่มีคนเขียน

เราไม่ได้หวังไอ้สายสะพายอะไรนั่นหรอก แค่สงสัยเพราะแต้มมันถึงเกณฑ์ ไม่ได้ก็คือไม่ได้ ตราบเท่าที่ไม่สามารถตอบคำถามในส่วนที่เราสงสัยนี้ได้มันก็จะเป็นเครื่องบ่งบอกถึงความไม่ชอบมาพากล ถ้าที่ผ่านมาไม่เข้าเกณฑ์แล้วเท่าไหร่ล่ะถึงเรียกว่าเข้าเกณฑ์ เราแค่มองสิทธิ์ที่เราควรจะได้ มันวนลูปในเรื่องการเปิดเผยข้อมูล

หรือหากจะมองว่าเพื่อนๆ ที่โหวตให้เราแกล้งโหวตมั่วๆ เพื่อปั่นหัวเราเล่น จนสุดท้ายคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ ถ้ามองแบบนั้นก็ยิ่งแย่ มันแสดงให้เห็นถึงคุณภาพบล็อกเกอร์ที่นี่ ซึ่งเราไม่คิดว่าคนเหล่านั้นจะทำเรื่องแบบนี้

หรือจะมองว่าเจ้าของพื้นที่แห่งนี้อ่อนไหวในเรื่องการเมือง (เจ้าของพื้นที่ยืนฝ่ายรัฐบาล) ถ้าเป็นแบบนั้นก็ยิ่งแย่ เรามีทางเลือกใ้ห้หลายทางแล้วแต่ว่าทุกคนจะมองยังไงเลย แต่ทว่า ไม่ว่าเลือกทางไหนก็ไม่เป็นผลดีกับทีมงาน



อีกประการตอนนี้คุณยังไม่เห็นเราตีเพื่อไทย หรือฝ่ายตรงข้อมรัฐบาล เราเตรียมไว้แล้ว "เพื่อไทยกับความล่มสลายในใจคน" รวมไปถึง "ก้าวไก่ ที่กลายเป็นไก่หัวหลุด เดินถอยหลัง" แต่อย่างที่เราเคยพูดไว้ว่า ประเทศนี้ข่าวสารมันไปไวเกิน ทุกๆ 2-3 วันจะมีประเด็นใหญ่ในสังคมให้ได้พูดถึง มันคือลักษณะของรัฐที่ใกล้ล่มสลาย หลายครั้งเขียนแล้วแต่ผ่านไป 2-3 วันข่าวเอาท์แล้วก็มี เมื่อเร็วๆ นี้ก็มีประเด็นข่าว ตำรวจ....... คิดว่าที่เราพูดหมายถึงประเด็นไหน เพราะมันมีแยกย่อยออกไปอีก 2-3 เคส ซึ่งก็งามไส้ทั้งนั้น ตู้ห่าวเชื่อมโยงลูกนายก ไม่ๆๆ นั่นเก่าแล้ว นักท่องเที่ยวไต้หวันโหนรีดไถ ตำรวจ'ใหญ่'แจ้งความผ่านมือถือรังแกประชาชน เยอะไปหมด ไม่แน่ว่าคุณกะว่าก๋ากลับมาอาจมีเคสตำรวจงามไส้งอกออกมาอีก 4-5 เคสก็ได้ เราอยากจะสื่อว่าเราเขียนบล็อกข่าวเรื่องพวกนี้ตามไม่ทัน แต่ไม่ต้องห่วง มีแน่นอน เหมือนที่เราตำหนิชัชชาตินั่นแหละ เพียงแต่ลุงมันเป็นเป้าหมายของความเกลียดชังในทุกฝ่ายของสังคมไปแล้วมันเลยโดนเยอะ ก็แค่นั้น

เราไม่ได้สนเรื่องฝ่ายไหนหรอก สิ่งสำคัญของคนติดตามการเมือง คือ เลือกข้างแต่อย่าเข้าข้าง ฝ่ายตรงข้ามพลาดเราด่า ฝ่ายเราพลาด "ต้องด่า" เพราะนี่คือหน้าที่ของประชาชนอย่างเราๆ และอยากให้ทุกคนจำคำนี้ไว้ว่า "เหลืองแดงส้ม หรืออะไรก็แล้วแต่ อย่าตีกันเพราะพวกเราจนเหมือนกัน"


ขอฝากถึงเพื่อนๆ คนอื่นที่อาจเข้าใจผิด เรื่องอยากได้สายสะพายผ่านบล็อกนี้ไว้เลยว่า "อย่าถูกกูอย่างนี้อีกเลยในชีวิต อย่าดูถูกกู เพราะกูบล็อกเกอร์ในบล็อกแก๊ง" สวัสดี

 

โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) 27 มกราคม 2566 15:48:38 น.  

 

แวะมาทักทายและแสดงความยินดีที่คุณก๋าได้สายสะพายค่า
ต้องขอบคุณคุณก๋าด้วยที่โหวตให้นะคะ

 

โดย: haiku 27 มกราคม 2566 22:58:25 น.  

 

กาลเวลา ช่วงเวลา เปลี่ยนตัวตนคนได้จากหน้ามือเป็นหลังมือ

เดินทางใกล้ไกล ปลอดภัยครับ

 

โดย: สองแผ่นดิน 27 มกราคม 2566 23:32:02 น.  

 

ก็เปลี่ยนไปตามกาลเวลาล่ะค่ะพี่
ตามประสบการณ์ที่ได้พบเจอในแต่ละช่วงวัย
พี่เปลี่ยนไปในทางที่ดีนะ จากบ้าบิ่นสู่ความสงบ


 

โดย: NENE77 28 มกราคม 2566 11:51:51 น.  

 

สวัสดียามบ่ายค่ะพี่ก๋า

วันนี้ตอนเช้าแปดริ้วหนาวเลยค่ะ ลมเย็นพัดมามีความยะเยือกมาด้วยค่ะ
บ่ายมานี่แดดจัดค่ะ แต่ลมยังเย็นอยู่

 

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ 28 มกราคม 2566 13:22:21 น.  

 

สวัสดีวันอาทิตย์ค่ะพี่ก๋า

วันนี้ลมแรงกว่าเมื่อวานอีกค่ะ

คืนนี้2ทุ่มครึ่ง เชียร์หงส์สุดที่รักกันค่ะพี่

 

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ 29 มกราคม 2566 11:51:42 น.  

 

แวะมาแสดงความยินดีค่ะ คุณก๋าได้สายสะพายหลายเส้นเหมือนเคย สุดยอดเลยค่ะ
ปีนี้คิดไม่ถึงว่าจะได้ตำแหน่งเดียวกับคุณก๋าด้วย อมยิ้มแก้มตุ่ยด้วยความภูมิใจ
ดีใจที่คุณก๋ายังเขียนบล็อกอยู่ แล้วอัพทุกวันด้วย ขยันสุด ๆ
ถ้าบล็อกแก๊งค์เพิ่มรางวัลความขยันอัพบล็อก คุณก๋าต้องได้ที่หนึ่งแน่นวล
ต้องขอบคุณคุณก๋ามาก ๆ ที่แวะไปอ่านบล็อกและโหวตให้จนเราได้สายสะพายมา
สุขสันต์วันตรุษจีนย้อนหลังค่า

 

โดย: haiku 29 มกราคม 2566 14:11:17 น.  

 

สวัสดีครับคุณก๋า
.
ขอบคุณครับ
และยินดีกับสายสะพายปี66ด้วยนะครับ
.
ภาพขาวดำของคุณก๋าดูมีเสน่ห์มากเลยครับ
และมุมทำงาน-อ่านหนังสือ ชวนให้รู้สึกสงบเป็นส่วนตัวดีจัง
ป.ล. คุณก๋าจะมีแพลนตัดผมไหมครับนี่
.

 

โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา 29 มกราคม 2566 15:50:56 น.  

 

สวัสดียามเย็นครับ

สุขสันต์วันหยุดครับคุณก๋า ขอบคุณที่แวะไปนะครับ

 

โดย: Sleepless Sea 29 มกราคม 2566 17:16:23 น.  

 

แถวปากเกร็ด ฝุ่นก็เยอะเหมือนกันครับ เพิ่งลดไป ยังดีที่ในกรมฯ ผมต้นไม้ยังเหลือเยอะ ช่วยกันฝุ่นได้ด้วยครับ
คืนนี้ลุ้นเอฟเอคัพกันต่อครับ

 

โดย: The Kop Civil 29 มกราคม 2566 17:36:00 น.  

 

ตอนแรกนึกว่าตัวชุดขาวนั่งตกเบ็ดนะคุณก๋า
ในบล็อกแก็งค์เคยมีคนบอกไว้ว่า เขาว่า
คนแก่ตกปลา หมายถึงการมีสุขภาพที่แข็งแรง
และมีความอุดมสมบูรณ์ในชีวิต เลยได้ความรู้มาฝาก

 

โดย: หอมกร 29 มกราคม 2566 18:16:19 น.  

 

เดิน วิ่ง ออกกำลังกาย เหมาะสมกับสภาพวัย มีประโยชน์ครับ

 

โดย: สองแผ่นดิน 29 มกราคม 2566 22:43:43 น.  

 

ภาพสวย เป็นมุมที่น่าสงบมีสมาธินะคะ

ยังอยู่เชียงใหม่ค่ะ
ขอบคุณคุณก๋ามากนะคะสำหรับกำลังใจ

ฝันดีคืนนี้ค่ะ

 

โดย: Sweet_pills 30 มกราคม 2566 0:09:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]