มกราคม 2566
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
8 มกราคม 2566

: ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ :



: ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ :


ถ้าย้อนเวลากลับไปได้
เราคงอยากกลับไปแก้ไขข้อผิดพลาดในชีวิตหลาย ๆ ข้อ
บางคนคงอยากดูแลสุขภาพให้ดีกว่านี้
บางคนคงอยากตั้งใจทำงาน ตั้งใจเรียน
บางคนคงไม่นอกใจคนรัก ไม่ทำอะไรให้คนรักต้องเสียใจ
พ่อแม่บางคนอาจอยากเปลี่ยนแปลงวิธีเลี้ยงลูก
ลูกบางคนคงอยากเข้าใจความรักและความหวังดีของพ่อแม่
หลายคนคงอยากท่องเที่ยวให้มากกว่านี้ตอนเรี่ยวแรงยังดี
ฯลฯ

น่าเสียดาย
ที่เราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปทำอะไรได้เลย
นอกจากทำ "วันนี้" ให้ดีที่สุด

ผมเขียนเพลงนี้เพื่อเตือนตัวเอง
อะไรควรทำ ให้รีบทำ อย่ารอ
อะไรที่ควรรอ ก็ต้องอดทน
เพราะมันยังไม่ใช่เวลาของเรา


-----------------------------------



ถ้าย้อนเวลากลับไปได้

เนื้อร้อง-ทำนอง : กะว่าก๋า


ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ฉันจะกอดเธอให้มากกว่านี้
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ฉันจะบอกรักเธอทุกวัน
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ฉันจะทำทุกอย่างเพื่อเธอ
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ฉันจะไม่ทำให้เธอ ต้องเสียน้ำตา

ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ฉันจะให้เวลากับเธอเต็มที่
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ฉันจะมีความสุขกับเธอ
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ฉันจะฟังเธอให้มากกว่านี้
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ฉันจะไม่ทำให้เธอ ต้องเสียใจ

+ แต่ฉันก็ย้อนเวลาไม่ได้ จะคืนกลับไป แก้ไขยังไง
เพราะอดีตมันก็ผ่านไป ไม่หวนคืนมา
เพราะเราต่างย้อนเวลาไม่ได้ ทุกสิ่งผ่านมา แล้วมันก็เลยไป
ไม่มีทางเปลี่ยนแปลง เพื่อให้มันเปลี่ยนไป

ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ฉันจะทำทุกสิ่งให้ดีกว่านี้
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ฉันจะทำทุกอย่างด้วยความตั้งใจ
แต่เพราะย้อนเวลากลับไปไม่ได้ ไม่เป็นไร ที่ผ่านแล้ว ให้แล้วไป
ที่ผ่านเลย ให้เลยไป แค่กลับมาทำวันนี้.
...ให้ดีที่สุด






 

Create Date : 08 มกราคม 2566
18 comments
Last Update : 8 มกราคม 2566 2:17:11 น.
Counter : 768 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณปัญญา Dh, คุณnewyorknurse, คุณtanjira, คุณเริงฤดีนะ, คุณหอมกร, คุณThe Kop Civil, คุณชีริว, คุณtoor36, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณnonnoiGiwGiw, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณสองแผ่นดิน

 

สวัสดียามเช้าครับ

 

โดย: ปัญญา Dh 8 มกราคม 2566 2:25:46 น.  

 


สวัสดีค่ะน้องก๋า

 

โดย: newyorknurse 8 มกราคม 2566 5:36:00 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะก๋า

เราย้อนเวลาไม่ได้นะคะ
อยากกลับไปแก้ไขอะไรก็ไม่ได้
คงต้องปล่อยสิ่งที่ผ่านมาแล้ว
เริ่มทำสิ่งที่คิดว่าอยากจะทำในสิ่งที่เคยผ่านมาให้ดีที่สุดนะคะ


พี่มาช้าแต่มาแล้วนะคะ

ก่อนปีใหม่ก็วุ่นไปหมด รีบทำนั่นทำนั่น (อยู่คนเดียว)
พอวันที่ 1 ก้ไปหาน้องป่าน
วันที่4กลับมาก็ต้องทำนั่นทำนี่อีก(คนเดียว)
สิ่งที่คิดว่าจะทำก็ไม่ได้ทำค่ะ ก็ต้องปล่อยไป
ชีวิตเหมือนรีบร้อนยังไงไม่รู้ค่ะ 555
ตอนนี้พี่ก็เริ่มเช้าสู่โหมดเดิมๆแล้วค่ะ

ช่วงที่พี่ยุ่ง โน็ตบุ๊คก็มรปัญหาอีก พอดีกันค่ะกับไม่มีเวลา
เมื่อวานเอาไปร้านซ่อมมา สรุปไม่ได้เป็นอะไรค่ะ

ปีใหม่นี้ขอให้ก๋าและครอบครัวมีความสุข และมีสุขภาพที่แข็งแรงๆนะคะ

 

โดย: tanjira 8 มกราคม 2566 7:29:19 น.  

 

ใช่ค่ะ
จะทำอะไรได้ก็รีบทำ..
เพราะเราย้อนเวลากลับไปไม่ได้

เชียงใหม่ตอนนี้อากาศดี
คุณก๋า เลยจัดเพลงไพเราะมาฝากเพื่อนบล็อก

เสียงเกากีต้าร์ ชิลๆ สบายๆ
ฟังเพลินๆ..

 

โดย: เริงฤดีนะ 8 มกราคม 2566 7:40:44 น.  

 

จากที่บล็อก

ตื่นมา ประเดี๋ยวก็นอนต่อถึงเช้าครับ

 

โดย: ปัญญา Dh 8 มกราคม 2566 7:45:27 น.  

 

เราทุกคนย้อนเวลากลับไปไม่ได้
ดังนั้นทำวันนี้ให้ดีที่สุดคุณก๋า
อย่าทำอย่างตาลุงน่าเบื่อนั่น

 

โดย: หอมกร 8 มกราคม 2566 8:09:31 น.  

 

เห็นด้วยเลยครับทำวันนี้ให้ดีที่สุด
เมือคืนมีเอฟเอคัพลิเวอร์พูลออกเสมอนะครับ

 

โดย: The Kop Civil 8 มกราคม 2566 10:14:04 น.  

 

เป็นประโยคที่ชวนให้เสียดายหลายอย่างมากเลยครับ "ถ้าย้อนเวลากลับไปได้"
แต่คือมันย้อนไม่ได้ไง
การ์ตูนหลายเรื่องให้ตัวเอกได้มีโอกาสย้อนเวลาไปแก้ไขอดีต
เรื่องที่อ่านแล้วอินมากๆ คือรีไววัลของซันเบะเคย์ ฮิตจนสร้างเป็นอนิเมและซีรี่ยส์เลยครับ


อ.เทะสึกะเขียนการ์ตูนยุคที่การ์ตูนญี่ปุ่นยังไม่เข้าไทยเลยครับ ส่วนใหญ่มาอ่านพิมพ์ย้อนหลังกัน (ผมด้วย)
คนอ่านการ์ตูนญี่ปุ่นรุ่นแรกๆ คงคุ้นเคยพวกหน้ากากเสือ โดราเอมอน มากกว่า

 

โดย: ชีริว 8 มกราคม 2566 10:51:59 น.  

 

คิดไปแล้ว เรามองมาที่ไทย ถ้าไม่มีการรัฐประหาร ประเทศเราจะเป็นอย่างไร น่าจะเจริญกว่าทุกวันนี้แน่นอน ขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่า เขาต้องการอยู่ในอำนาจ หรือมีทายาทที่ไว้ใจได้อยู่ในอำนาจอย่างน้อยถึงปี 2573 คอยจับตาดูถ้าครั้งนี้ประยุทธ์ยังเป็นนายกต่อ มันจะไม่จบแค่ 2 ปีแน่

 

โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) 8 มกราคม 2566 11:35:17 น.  

 

คือมันย้อนเวลาไม่ได้ไง มันถึงได้ลำบากกันอย่างทุกวันนี้ ถ้าย้อนกลับไปได้รวยไปแล้วครับ ไปดูว่าหวยออกอะร แล้วรีบไปซื้อมาก่อน ไม่ก็จับสลากจับรางวัล ย้อนเวลาเรื่อยๆ จนกว่าจะจับได้รางวัลใหญ่ แต่เพราะทำไม่ได้แน่แหละ เราเลยต้องพยายามในวันนี้ให้ดีที่สุด

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 8 มกราคม 2566 12:14:39 น.  

 

สวัสดีบ่ายวันอาทิตย์ค่ะพี่ก๋า

น้องวินกับโมยิงกันได้แล้วววว
ขอให้ยิงต่อเนื่องรัวๆเลยค่ะ
แต่เอฟเอคัพเรายังต้องเหนื่อยต่ออีกนัด
เชียร์กันต่อค่ะ

 

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ 8 มกราคม 2566 14:59:06 น.  

 

วันนี้ร่างกายพร้อมคอมเม้นท์แล้วจ้า กลับมาหมดแรงจริงๆ

มาตั้งใจฟังเพลงพร้อมอ่านเนื้อเพลง

+ แต่ฉันก็ย้อนเวลาไม่ได้ จะคืนกลับไป แก้ไขยังไง
เพราะอดีตมันก็ผ่านไป ไม่หวนคืนมา
เพราะเราต่างย้อนเวลาไม่ได้ ทุกสิ่งผ่านมา แล้วมันก็เลยไป
ไม่มีทางเปลี่ยนแปลง เพื่อให้มันเปลี่ยนไป


เราจะทำวันนี้ให้ดีกว่าวันวานที่ผ่านมา เราต้องทำได้

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 8 มกราคม 2566 17:58:34 น.  

 

ผมเข้าไปดูยูทูปของคุณก๋าด้วย

คุณก๋าเขียน/ทำบล๊อก/ทำอย่างอื่นด้วย เจ๋งครับ

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 8 มกราคม 2566 18:56:10 น.  

 

สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

บล็อกวันนี้ เป็นเรื่องที่ล่วงเลยมาแล้ว คืออดีต ที่หวนกลับไป
แก้ไขอะไรไม่ได้ เหลือแต่ร่องรอยทิ้งไว้ให้เป็นความทรงจำและเป็น
บทเรียนอย่าได้ทำเช่นนั้น หรือ ต้องทำเช่นนั้น เขาจึงไม่ให้คิดถึงอดีต
แต่ให้ทำปัจจุบันให้ดีที่สุดเท่านั้น จ้ะ
เพลงไพเราะ ฟังเพลิน ดี จ้ะ

โหวดหมวด เพลงและดนตรี

 

โดย: อาจารย์สุวิมล 8 มกราคม 2566 19:09:47 น.  

 

ผมเห็นเวลาที่คุณก๋ามาคอมเม็นต์ ตีสองกว่า ๆ ตื่นเช้ามากเลยครับ ช่วงนี้ตื่นเช้าบ่อยนะครับ

 

โดย: The Kop Civil 8 มกราคม 2566 19:59:05 น.  

 

สวัสดีครับคุณก๋า

ปรบมือดังๆ
ความสามารถรอบด้านจริงๆ ครับ
เป็นของมีของสุดๆ เลย

 

โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา 8 มกราคม 2566 22:01:52 น.  

 

มาฟังเพลงเพราะๆครับ
ทำเรื่องราวดีๆการพูดจา+กระทำในปัจจุบันให้ดีที่สุดครับ

จากบล็อก กลายเป็นเสพติดการวิ่งไปแล้วครับ วันที่หยุดพักคือวันที่มีธุระ



 

โดย: สองแผ่นดิน 8 มกราคม 2566 22:59:01 น.  

 


สวัสดีค่ะน้องก๋า

ขอบคุณที่แวะไปที่บล็อกค่ะ
ทอม กับ เจอร์รี่ พี่ชอบดู ว่าเขาก็ทันกันดีไล่ล่ากันสนุก
แต่ก็ไม่ยอมแพ้กัน ดูแล้วสนุกดี ไม่แน่ใจว่าดูแล้วทำให้
เด็กก้าวร้าว เรื่องอื่นๆน่าจะน่ากลัวกว่า

 

โดย: newyorknurse 9 มกราคม 2566 3:41:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]