พฤษภาคม 2562
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
6 พฤษภาคม 2562

: คำไม่จริง :



: คำไม่จริง :

ภาพและคำ : กะว่าก๋า












คำไม่จริง
ให้ทิ้งมันไป
เก็บไว้ทำไม
ให้รกใจตน



เราเป็นอย่างไร
ใจเรารู้ดีที่สุด
คำใดไม่จริงให้หยุด –
- ให้ขุดทิ้งไปจากใจตน






































 




 

Create Date : 06 พฤษภาคม 2562
19 comments
Last Update : 6 พฤษภาคม 2562 13:54:54 น.
Counter : 1995 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณkae+aoe, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณmelody_bangkok, คุณmultiple, คุณสันตะวาใบข้าว, คุณmariabamboo, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณmcayenne94, คุณhaiku, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณJinnyTent, คุณSweet_pills, คุณสองแผ่นดิน, คุณชีริว, คุณnewyorknurse

 

สวัสดีตอนเช้า..

ดอกใบไม้จริง ใช้ซอฟแวร์แปลงภาพใช่เปล่าครับคุณก๋า กึ่งภาพวาด
กึ่งจริง ว่าจะถามหลายครั้งแล้ว สวยแปลกดีครับ

....

เมื่อวานวุ่นวายน่าดู ได้รับโทรศัพท์ ไลน์ เฟชจากเพื่อน ๆ หลายคน มีคนแฮกเฟชผม.. ใล่บล๊อกใล่เบรค

จะว่ามีคนเกลียดก็คงมีบ้างแหละ 555 คนที่ทำสแปมน่าจะ
มุ่งหวังก่อกวนผม ไม่ให้คนเข้าดูเฟช หรือเข้าไปป่วนเฟช
ที่สถาบัน ทำสมาธิที่ผมเขียนโปรโมทในฐานะศิษย์.. ที่นั่น
มีคนติดตาม เกือบสองหมื่นคน..หมายถึงพวกเราต่างเป็นศิษย์
ของสถาบัน.. ผมเป็นเพียงจุดติ๊ดเดียวแค่ไปกดถูกใจให้น้องๆ
ที่เรียนจบ

ตอนนี้ผมเขียนโพสต์ในเฟชได้ แต่แก้ไขไม่ได้กำลังหาทาง
อยู่.. ดูแล้วคงใช้ชื่อเดิมไม่ได้ครับ เหม็นไปหมดแล้ว

เพื่อนที่สนิทกัน ต่อว่าพี่สงไรให้หนู เลยบอกว่าเปล่าส่ง
พวก"มัน" ส่งนะเออ 555

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 6 พฤษภาคม 2562 7:23:29 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า
คำไม่จริง ตัดออกถูกต้องเลยค่ะ ^___^

 

โดย: auau_py 6 พฤษภาคม 2562 7:46:00 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะ คำไม่จริง ให้ทิ้งมันไป เก็บไว้ทำไม ให้รกใจตน

 

โดย: kae+aoe 6 พฤษภาคม 2562 8:30:35 น.  

 

สวัสดีตอนสายๆค่ะคุณก๋า

แต่ก่อนเป็นคนที่ใส่ใจกับคำพูดคนอื่นมากค่ะ จะเก็บมาคิดมากโดยเฉพาะเรื่องที่พูดถึงเราผิดๆ รู้สึกทุกข์จังเลย
แต่ทำอะไรไม่ได้ ก็เลยปล่อย ไม่ทุกข์แฮะ เท่านั้นแหละค่ะ ไม่สนใจคำพูดใครอีก เรารู้ตัวว่าเราทำอะไรอยู่ ชีวิตมีสุขค่ะ

 

โดย: melody_bangkok 6 พฤษภาคม 2562 10:55:42 น.  

 

คำพูดที่ไม่จริงใจ
ส่งคืนกลับไป
ให้แด่คนที่พูด

 

โดย: สันตะวาใบข้าว 6 พฤษภาคม 2562 10:57:38 น.  

 

คำไม่จริง บางทีก็จำเป็น ต้องใช้เหมือนกันนะครับ เพื่อถนอมน้ำใจบางทีก็ เอาตัวรอด อิอิ

อย่างวันนี้ อ.เต๊ะ จะมาเม้นท์ว่า เรื่องคุณก๋า อ่านแล้วง่วงมากๆ จะหลับซะให้ได้ อิอิ มันก็พูดไม่ได้ ใช่มั้ยละครับ แฮ่ๆ555

คุณก๋า ตะโกนลั่น เออ เอ็งเป็นคนพูดตรงดีข้าชอบ
แล้วเอ็งยังอีก ยังไม่มาใกล้ๆ ขอข้ายันให้ถนัดๆซักทีเหอะ ไอ้นี่วอนซะแหล่ววว555

 

โดย: multiple 6 พฤษภาคม 2562 11:06:02 น.  

 

กะว่าก๋า Dharma Blog

สวัสดีวันหยุดวันสุดท้ายของซัมเมอร์นี้ของแม่โมค่ะ ร้อนด้วยนะคะวันนี้ พรุ่งนี้ทำงานแล้วล่ะค่ะ พี่หมิงเปิดเทอมยังคะ เห็นปิดก่อนไม่รู้เปิดก่อนไหมน่ะค่ะ ^^

 

โดย: mariabamboo 6 พฤษภาคม 2562 11:21:33 น.  

 

ธรรมะสวัสดีครับคุณก๋า

“คำไม่จริง” มันเป็นเหมือนวัชพืชนะครับ รกใจเปล่าๆ
ปล่อยไว้นานวันมันจะขยายตัวลุกลามมากมายในสวนแห่งใจของเรา
ต้องขุดทิ้งไปอย่างที่คุณก๋าบอกนั่นแหละครับ
แต่อย่าเผานะ มันเป็นมลพิษ อิอิ

เราควรตกแต่งสวนแห่งใจของเราให้สวยด้วยสิ่งสวยงาม
ถ้อยคำที่จริงใจ คำจริง มันคือพืชพันธุ์ที่สวยงาม
ควรค่าแก่การบำรุงรักษาเลี้ยงดูครับ

 

โดย: สีเมจิก (สมาชิกหมายเลข 5106714 ) 6 พฤษภาคม 2562 11:32:23 น.  

 

คุณก๋า ใช้วิธียืดมือพิมพ์ไม่ได้แล้วค่ะ เพราะพิมพ์ผิดหนึ่งคำ
"ดำใด" แก้เป็น "คำใด"
สมัยก่อนยังไม่ใส่แว่นก็ยืดแขนอ่านเหมือนกันค่ะ
จนพี่ผู้ชายคนนึง เห็นท่าทางยืดแขนอ่านหนังสือแล้วแนะนำให้เอา นิ้วเท้าคีบหนังสืออ่าน จะได้ไกลไปอีก

เรื่องคนไม่รู้จักเราแล้วชอบวิพากษ์วิจารณ์
หรือพูดอย่างโน้นอย่างนี้ ทำใจเลยค่ะ
เย็น ต้องคอยเตือนตนว่า
แม้แต่พระพุทธรูป ก็ยังมีคนวิจารณ์ต่างๆนาๆ
นับประสาอะไรกับเรา คนธรรมดา
( เพราะเราก็ชอบวิจารณ์ พระพุทธรูปเหมือนกันล่ะ
บางองค์ก็นะ ปั้นกันมาด้ายยย)

 

โดย: mcayenne94 6 พฤษภาคม 2562 13:07:56 น.  

 

สวัสดี ยามบ่าย ๆ จ้ะ น้องก๋า

อากาศวันนี้ ยังคงร้อนมาก ๆ เหมือนทุกวัน หยุด 3 วันนี้
อยู่กับบ้าน เปิดพัดลมเบอร์ 3 ทั้งวัน นั่งดูพระราชพิธีบรมราชา
ภิเษก ทั้งวัน ตอบลายน์ ตอบเฟส เม้นท์บล็อก อิอิ ก็มีความสุข
ไปอีกรูปแบบบหนึ่ง เนาะ

"คำไม่จริง" วันนี้ยังคงอยู่ในเรื่องของ คำพูด
ถูกแล้วจ้ะ เมื่อ คำพูดนั้น มันไม่จริง เราไม่ได้เป็นอย่างที่
เขาพูด แล้วจะไปโกรธให้เสียสุขภาพจิต ทำไม หนอ อิอิ

แต่...ก็อย่างว่าแหละเนอะ เรายัวอยู่ในวิสัย ปุถุชน
ธรรมดา พอได้ยินสิ่งที่เราไม่ได้ทำตามคำกล่าวหา อารมณ์ก็
ต้องพุ่งขึ้นเป็นธรรมดา ห้าห้า ตรงนี้ จะระงับอารมณ์โกรธได้
ช้า เร็วอย่างไร ก็ต้องวัดกันด้วย "สติ" จ้ะ

โหวดหมวด งานเขียน ฯ

 

โดย: อาจารย์สุวิมล 6 พฤษภาคม 2562 13:32:09 น.  

 

ผมนึกถึงคำว่า "เหมือนหมาที่เยี่ยวรดภูเขาทอง" ปล่อยไปครับ ภูเขาทองคงไม่ถล่มเพราะแค่หมาเยี่ยวหรอก

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 6 พฤษภาคม 2562 14:16:40 น.  

 

เห็นภาพดอกโป๊ยเซียนแล้ว ให้นึกอยากไปไล่ถ่ายภาพดอกโป๊ยเซียนหน้าบ้านขึ้นมาตะหงิดๆ

แต่นี่มันยามวิกาลแล้ว รอวันพรุ่งนี้เถิดเรา

 

โดย: เพรางาย 6 พฤษภาคม 2562 19:25:12 น.  

 

ทองแท้ย่อมไม่กลัวไฟฉันใด

ทองแท้แม้จะเป็นเพียงก้อนหินก็ยังมีค่าฉันนั้น

สวัสดียามดีกค่ะคุณก๋า

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 6 พฤษภาคม 2562 20:48:30 น.  

 

มารายงานตัวรอบดึกก่อนปิดฮ้านเจ้า
สองวันก่อนเมาก้าเกาะติดทีวี
ภาพประวัติศาสตร์บ้านเฮา ชาติเดียวในโลก
ที่มีเอกลักษณ์ วัฒนธรรม ประเพณีที่งดงามและโดดเด่น
และคิดว่าอาจบะได้หันแห๋มแล้ว
ตอนสมัย ร.9 เฮากะเกิดบะทัน

วันนี้ ชอบภาพขนาด โหวตโฟโต้แทนข้อคิด อิอิ

ทำใจยากเน้อ ถ้าได้ยินคนมาว่ามาว่าเฮา
โดยที่บะเป็นความจริง ครั้งแรกที่ได้ยินมันตึงขึ้น 555
แต่จะหายเว่ยจ้าเต้าอั้น

ไว้มาเม้าธ์ใหม่ หมดเวลาแล้ว

 

โดย: JinnyTent 6 พฤษภาคม 2562 22:03:33 น.  

 

เป็นคำแนะนำและข้อคิดที่ดีมากค่ะคุณก๋า
ขอบคุณนะคะ

ขอบคุณคุณก๋าสำหรับกำลังใจด้วยค่ะ

 

โดย: Sweet_pills 6 พฤษภาคม 2562 22:42:38 น.  

 

ทักทายยามดึกครับ คุณก๋า
คนบางคนที่ยังเก็บคำไม่จริง คำโกหกพกลมไว้ ก็พวกลูกหนี้ทั้งหลายครับ

พายุฤดูร้อน ทั้งที่ย่างเข้าฤดูฝนแล้ว ฝนตกหนัก ลมแรง ฟ้าผ่าดังมากจนหูอื้อ ดังจนเบรกเกอร์ตัดไฟ
ข่าวที่สุพรรณ ลมแรง พัดอุโบสถสแตนเลส 12 ล้าน พังทั้งหลังแต่พระประธานไม่พัง
คลิปครับ https://www.youtube.com/watch?v=Ly8xZ07owiw




 

โดย: สองแผ่นดิน 6 พฤษภาคม 2562 23:24:02 น.  

 

สวัสดียามดึกค่า พี่ก๋า

ทุกวันนี้นั่งดูงานพระราชพิธีแล้วรู้สึกประทับใจมากเลยค่ะ
รู้สึกเหม่งจะเป็นอยู่คนเดียว ที่นั่งดูแล้วน้ำตาไหล 55555

 

โดย: Princezz Matcha Latte 7 พฤษภาคม 2562 0:02:54 น.  

 

ส่วนนักการเมืองสมัยนี้ถ้าเจอคำไม่จริงต้องชี้แจง และฟ้องกลับ ไม่งั้นเดี๋ยวมันได้ใจ อิอิ

 

โดย: ชีริว 7 พฤษภาคม 2562 0:11:40 น.  

 


สวัสดีค่ะน้องก๋า

 

โดย: newyorknurse 7 พฤษภาคม 2562 2:41:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]