มีนาคม 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
24 มีนาคม 2550

ที่เห็นและเป็นไป

นั่งคุยกับตัวเอง : ที่เห็นและเป็นไป
เขียนโดย : สิงห์โตหมอบ
24 มีนาคม 2550






 

Create Date : 24 มีนาคม 2550
17 comments
Last Update : 24 มีนาคม 2550 7:51:04 น.
Counter : 1033 Pageviews.

 

มีความสุขอยู่ล้อมรอบความทุกข์
อืม..

..แปลว่าไรหว่า..

อิอิ

 

โดย: โสดในซอย 24 มีนาคม 2550 8:23:50 น.  

 

จากรอยยิ้มบนใบหน้า...

ไม่มีใครรู้หรอกว่า ซ่อนความเจ็บลึกไว้ภายใน

 

โดย: กายแก้ว 24 มีนาคม 2550 8:30:56 น.  

 





รูปต่อไป สลับตำแหน่งกันนะคะ
อยากให้เป็นอย่างนั้น




 

โดย: d__d (มัชชาร ) 24 มีนาคม 2550 8:38:49 น.  

 


ลองตีความกันดูเนาะ
ถ้ามองจากภาพ
ในความคิดก็ให้รู้สึกว่า


การที่เรามีความสุขมากมาย
บางทีเราก็อาจไม่รู้สึกอะไร
อาจมองเห็นเสียด้วยซ้ำ
เพราะดูเป็นเรื่องธรรมดาสามัญ


แต่ความทุกข์เพียงน้อยนิดที่เรามีอยู่
บางทีเราก็จะให้ความสำคัญกับมันมาก
จนหลงลืมไปว่า
แท้จริงนั้น เรายังมีความสุขล้อมรอบอยู่ตั้งมากมาย

พอไหวไม๊เนี่ย

เรื่องปรัชญาแบบนี้
ไม่ถนัดเลยน้อง

 

โดย: s (sunny-low ) 24 มีนาคม 2550 8:46:52 น.  

 


แก้ไขนิดนึง เดี๋ยวตีความผิด


"การที่เรามีความสุขมากมาย
บางทีเราก็อาจไม่รู้สึกอะไร
อาจมองไม่เห็นเสียด้วยซ้ำ
เพราะดูเป็นเรื่องธรรมดาสามัญ"


 

โดย: sunny-low (sunny-low ) 24 มีนาคม 2550 8:48:23 น.  

 

++

อืม
รู้อะไรมากเลยค่ะ
บางทีมีทุข์ก็มีสุขอยู่เหมือนกัน

++

 

โดย: เทวาภิรมย์ 24 มีนาคม 2550 8:54:20 น.  

 

ในความสุขมากมายรายล้อม
เมื่อเกิดทุกข์ขึ้นมาคราใด
ดูว่าทุกข์นั้น จะชัดเจน
และมีนัยยะสำคัญกว่าความสุขเสมอ นะคะ

 

โดย: มั บ เ มี ย ง (todayd ) 24 มีนาคม 2550 9:11:49 น.  

 

มีใครคนหนึ่งเคยบอกไว้ว่า ความสุขที่ผ่านเข้ามาในชีวิตหลายครั้งหลายครา...เรากลับไม่คิดที่จะจดจำมัน...แต่ความทุกข์ที่โหมกระหน่ำเข้ามาเพียงบางครั้ง กลับดูยิ่งใหญ่และยากที่จะลืมเลือน เราเลือกที่จะจำความเจ็บเหล่านั้น ในขณะที่มีความสุขรายล้อมอยู่รอบกาย แต่เรากลับมองข้าม....

เหมือนที่คุณสิงโตหมอบเขียนไว้ ดูเหมือนว่าสีของความสุขค่อนข้างจะซีดจาง ในขณะที่ไปเน้นสีของความทุกข์ให้กลับเด่นชัดกว่า....

 

โดย: คนเลวที่แสนดี 24 มีนาคม 2550 9:17:23 น.  

 

ความทุกข์กับความสุขเป็นของคู่กัน บางครั้งการที่เรามีความสุขมากมาย ในซอกเล็ก ๆ ของหัวใจอาจจะมีความทุกข์อยู่ด้วย......ไม่รู้เหมือนกันเนอะ แปลไปได้หลายความหมายแล้วแต่คนคิด

 

โดย: วันวานที่ผ่านมา 24 มีนาคม 2550 9:49:10 น.  

 


บล้อกแบบนี้ดีเนอะ

เปิดความคิดความอ่านของเพื่อนๆ

ตีความคล้ายๆ กัน

แต่ได้ถ้อยคำที่แตกต่างกัน

 

โดย: sunny-low (sunny-low ) 24 มีนาคม 2550 10:44:21 น.  

 

ถ้าเราไม่มีความทุกข์


ก็จะมีแต่ความสุข


ง่า ใช่มะนี่ มั่วนิ่มจิงๆเลยเรา

 

โดย: nungmay 24 มีนาคม 2550 10:56:08 น.  

 

ที่เห็นและเป็นไป.. ที่เห็นและเป็นไป






กลับมาแล้วค่ะ ที่หายไปหนีไปเที่ยวมา วันนี้ดีจัง มีรูปมาให้เป็นปริศนา อากาศดีขึ้นแล้ว ดีใจด้วยนะคะจะได้อยู่อย่างปรกติสุขซํกที

 

โดย: printcess of the moon 24 มีนาคม 2550 11:07:18 น.  

 

จริงๆแล้วบันทึกที่จะลงวันนี้ ไม่ใช่รูปนี้ครับ
แต่เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งผมอ่านดูอีกครั้งแล้ว
คิดว่ายังเขียนไม่ถูกใจตัวเอง นั่งคุยกับตัวเองแล้วไม่ชอบ
ก็ย้ายออกไปก่อน....

จริงๆรูปนี้ จะเป็นตัวหนังสือธรรมดา ที่พิมพ์ไว้ใน word
แต่พอเอามาวางในบล็อก ตำแหน่ง font มันไม่ได้อย่างใจ ก็เลยต้องไปทำใน photoshop แทน....
ซึ่งผมคิดว่ามันถูกใจผมนะ ตรงกับที่ใจคิด

ผมเลยอยากเล่าให้ฟังว่า
ทำไม "ความสุข" ถึงสีเข้มอ่อนไม่เท่ากัน
ผมคิดถึงว่า
เวลาเรามองเห็นความสุข เรามักมองมันสีจางกว่าที่มันเป็นจริง
แต่เวลามองเห็นความทุกข์กลับมองเห็นความทุกข์ได้ชัดเจนกว่า
สุดท้ายแล้ว แทนที่จะมองเห็นความสุขที่มีอยู่มากมายรอบๆตัวเรา
ก็กลับมองไม่เห็น...เห็นแต่ "ความทุกข์"
และวิธีคิดแบบนี้ก็ทำให้ความสุขที่เคยมี
สีหม่นทึบลงไปเรื่อยๆ.....

ผมชอบมองคนรอบข้างบ่นว่า "ทุกข์จังเลย"
"เครียดจังเลย" "เบื่อจังเลย"
มันเป็นอารมณืที่ทุกคนคงต้องเคยผ่านมาบ้าง (รวมทั้งตัวผมด้วย)
แต่ตอนนี้อาจเพราะรับมือกับมันได้ดีขึ้น....
ผมถึงเชื่อว่า ชีวิตมันไม่ได้มีแต่ "เรื่องทุกข์" หรอก
"เรื่องสุข" ก็มี....แต่คุณมองเห็นหรือเปล่า
มองมันชัดขนาดไหน ให้น้ำหนักสีอย่างไร

อืม....โม้มาซะยาว
จริงๆแล้วก็อยากขอบคุณทุกๆคนที่แวะมาทักทายกันครับ
พวกคุณเป็นส่วนหนึ่งใน "ความสุข" ที่ผมมี

ขอบคุณครับ

 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 24 มีนาคม 2550 12:56:48 น.  

 

เก็บความทุกข์ไว้ข้างใน จะดีหรือค่ะเนี่ย
อึดอัดแย่เลย ระบายความทุกข์ออกมาดีกว่าน๊า
จะได้แต่มีความสุขทั้งหมดไง

 

โดย: fonrin 24 มีนาคม 2550 13:07:07 น.  

 

ความสุขหรือว่าความทุกข์มันก้อขึ้นอยู่กับสถานะการณ์ด้วยเหมือนกันเนอะ แต่บางทีความสุขของคนก้ออยู่ที่ใจ
ถ้าใจเราคิดว่าสุขเราพอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็นเราก้อสุข
แต่ถ้าใจเราเป็นทุกข์เราก้อจะทุกข์ด้วยเหมือนกัน
เพราะจิตใจของมนุษย์แปรปรวนเปลี่ยนแปลงไปได้เสมอ

 

โดย: jeab (annyjeab ) 24 มีนาคม 2550 13:12:02 น.  

 

ขอความสุขอยู่ตรงใจกลางได้ไหมคะ
>>> กลางใจน่ะ

รอบ ๆ คือความทุกข์
>>> สีจาง ๆ

 

โดย: ชิงดวง 24 มีนาคม 2550 17:02:35 น.  

 

เคยได้ยินว่า

จริงๆ แล้ว ความสุขที่แท้จริงไม่มี

มีแต่ทุกข์มาก หรือทุกข์น้อยเท่านั้น...

 

โดย: น้องเจ้าค่ะ (blue mint ) 24 มีนาคม 2550 17:42:39 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add 's blog to your web]