ตุลาคม 2564
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
24 ตุลาคม 2564

: ทุกข์ทำไม :


: ทุกข์ทำไม :







ทุกข์ทำไม
ทำไมต้องทุกข์ ?
ทำไมต้องถูก
ทำไมต้องผิด
ทำไมต้องคิด
ทำไม ?

ไม่ทุกข์
เพราะไม่คิดจะทุกข์
ไม่คิดให้ทุกข์
ไม่คิดเป็นทุกข์
จึงไม่ทุกข์ใจ























 



Create Date : 24 ตุลาคม 2564
Last Update : 24 ตุลาคม 2564 5:47:10 น. 18 comments
Counter : 1239 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณหอมกร, คุณmultiple, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณThe Kop Civil, คุณblue_medsai, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณกิ่งฟ้า, คุณจอมใจจอมมโน, คุณทนายอ้วน, คุณtuk-tuk@korat, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณnewyorknurse, คุณไวน์กับสายน้ำ


 
วันนี้รู้สึกบ้านเมืองมีความหวัง
เพราะตาคนนั้นพูดว่าไม่ยุบสภา
เนื่องจากตลอด 7 ปีมาไม่เคยพูดความจริงเลยคุณก๋า





โดย: หอมกร วันที่: 24 ตุลาคม 2564 เวลา:7:19:14 น.  

 
ทุกข์กาย นี่ อ.เต๊ะ ว่า ยังพอจะแก้ไขได้ง่ายกว่า ทุกข์ใจ นะครับ
ทุกข์ใจมันร้อนรุ่ม ดั่งไฟสุมทรวง ทะลวงอกฉัน... 555

ปล. เรื่องเมนูอาหารนี่ สำหรับคนไม่เก่ง แบบ อ.เต๊ะ
ถ้าให้ทำเองทุกมื้อ จะปวดหัวมากแต่ก้อร่อยถูกใจเรา เลยต้องสลับกับ ซื้อกินบ้าง ไม่งั้นเครียดเหมือนกันนะครับ 555



โดย: multiple วันที่: 24 ตุลาคม 2564 เวลา:9:11:47 น.  

 
ใครไม่ทุกข์ผมว่าโชคดีมากเลยครับ
วันนี้แดงเดือด ไม่รู้จะทุกข์หรือสุขนะครับ 555


โดย: The Kop Civil วันที่: 24 ตุลาคม 2564 เวลา:9:36:19 น.  

 
สวัสดีจ้ะ น้องก๋า

"ทุกข์ทำไม" อิอิ ตอบไม่ยาก จ้ะ คนเราเกิดมาจากท้องแม่
ปลุ๊บ ก็ทุกข์แล้วจ้ะ ห้าห้า เพราะต่อจากนี้ไป เราต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง หาอาหารกินเองอยู่ ในท้องแม่ ไม่ต้องทำอะไรเพราะกิน
อาหารและเรื่องอื่น ๆ จากสายสะดือของแม่ทุกสิ่งทุกอย่าง นั่นเอง
ดังนั้น ทำอย่างไร ทุกข์ ก็ต้องอยู่กับเราจนกว่าเราจะจากโลกนี้ไป แต่ภายหลังความตาย เราก็ไม่รู้ว่า จะมีทุกข์อีกหรือไม่ (คิดว่า
คงจะแล้วแต่กรรมของเราที่ได้กระทำไว้ตอนมีชีวิตอยู่)
ดังนั้น ไม่ต้องหวังว่า เราจะขจัดทุกข์ออกไปได้ นอกจาก
ว่า เราจะทำจิตใจให้รวดเร็วในการกำจัดทุกข์เมื่อเจอสิ่งที่ไม่พึง
ปรารถนาให้ออกจากใจเราให้เร็วที่สุด เราก็จะทุกข์น้อยลงไป นั่นเอง

โหวดหมวด งานเขียน ฯ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 24 ตุลาคม 2564 เวลา:9:46:51 น.  

 
โอ๊ววว มายกอด ศิลปะจากเครื่องคิดเลข 555+

//

ไม่ทุกข์
เพราะไม่คิดจะทุกข์
ไม่คิดให้ทุกข์
ไม่คิดเป็นทุกข์
จึงไม่ทุกข์ใจ


//เป็นอะไรที่ทำยาก.....มากกก





โดย: Love Memoirist (blue_medsai ) วันที่: 24 ตุลาคม 2564 เวลา:10:19:15 น.  

 
สวัสดีครับคุณก๋า

เข้ามาเยี่ยมบ้านแล้วหลังจากหายไปหลายวัน ติดธุระทั้งที่บ้านและไปทำธุระที่เชียงใหม่ พอมีแต่มือถือก็ไม่ค่อยสะดวกพิมพ์ไปอีก
ผมไปพักแถวบ้านข้างวัด ไม่ได้ไปไหนนอกจากที่ทำงานและที่พักเลยครับ ของกินพี่ๆ เขาก็สั่งเข้ามา ไม่เสี่ยงเดินตลาด แต่ได้สูดอากาศสดชื่นดีจังครับ ตอนนี้กลับมา กทม.แล้ว

จากบล็อกคุณก๋าวันนี้ ทุกข์ สุข ก็อยู่ที่ตัวเรากำหนดเลยนะครับ


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 24 ตุลาคม 2564 เวลา:13:32:37 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า พี่กิ่งมาช้าไปหน่อยเมท่อเช้ารีบไปงานขาวดำญาติกันค่ะ พี่เค้าพ้นทุกข์ไปแล้วเหลืออยู่แต่เราต้องสู้ต่อไปกับภัยในโลกนี้ที่มองไม่เห็นเช่นเชื่อโควิดค่ะ รอบๆตัวเราไม่รู้เลยว่าเชื้อโรคอยู่ที่ไหนเราต้องป้องกันตัวเราไว้นะคะ ไม่นึกเลยว่ารุ่นอายุของเราต้องเจอการปิดหน้าสวมหน้ากากเข้าหากันแบบนี้ อึดอัดมากเลยค่ะ
มาอ่านข้อคิดของน้องกาแล้ว ใช่จริงๆ

ไม่ทุกข์
เพราะไม่คิดจะทุกข์
ไม่คิดให้ทุกข์
ไม่คิดเป็นทุกข์
จึงไม่ทุกข์ใจ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 24 ตุลาคม 2564 เวลา:14:56:35 น.  

 
จริงค่ะ 🙂


โดย: จอมใจจอมมโน วันที่: 24 ตุลาคม 2564 เวลา:15:27:50 น.  

 
คนเราไม่น่ามีทุกข์เนอะ

ทักทายในสันหยุดค่ะพี่ก๋า


โดย: blog pu วันที่: 24 ตุลาคม 2564 เวลา:15:43:37 น.  

 
หน้าปัดของเครื่องคิดเลขก็น่ารักดีนะครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 24 ตุลาคม 2564 เวลา:16:07:38 น.  

 
น่าก่ะเนาะเจ้า


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 24 ตุลาคม 2564 เวลา:19:46:21 น.  

 
ผมเคยคิดเล่นๆ นะครับว่า สมมติมีเงินสัก 11 ล้านบาท จะซื้อผักได้กี่กิโลกรัม และถ้าซื้อจะซื้อชนิดไหนบ้าง ซึ่งผมลองคิดเฉลี่ยว่าหากเรามีอายุเหลืออีกแค่ 40 ปี เฉลี่ยวันหนึ่งซื้อผักได้ถึง 753.- บาทเลยทีเดียว เน้นว่า"วันละ"นะครับ แต่สำหรับบางคนเงินจำนวนนี้อาจเป็นค่าอาหารทั้งสัปดาห์ 21 มื้อเลยทีเดียว เอาเถอะแต่ละคนจะใช้เงินอย่างไรก็ไม่ใช่เรื่องที่ผมต้องไปวิจารณ์ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องเป็นเงินที่เขาหามาด้วยแรงงานของตน มันก็เท่านั้น

คนเราโดยพื้นฐาน ถ้าท้องไม่อิ่มมันทุกข์แน่นอน เหมือนเรื่องความรักชาติแหละครับ ถ้าท้องไม่อิ่มจะคุณธรรม หรือความรักชาติ ก็ไม่มีหรอก


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 24 ตุลาคม 2564 เวลา:21:57:33 น.  

 
สวัสดีอีกครั้งครับคุณก๋า

ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ
บ้านคุณก๋ารักการอ่านกันหมดเลย ดีจัง

รอบก่อน เมื่อสองปีที่แล้วไปยังได้ไปเดินเล่นอยู่บ้างครับ ฝนนั้นก็มีของทำมือต่างๆ ผมไปวันธรรมดาเลยไม่คึกคักเท่าไหร่

ส่วนวัดอุโมงค์จำไม่ได้แล้วว่าใช่ที่เคยผ่านไหม เมื่อหลายปีมากกว่านั้นเคยไป จำได้ว่าเช้านึงตื่นเช้า เลยมาเดินเล่นริมทางเท้า ผ่านวัดเยอะเลย แต่่เดินไปไม่ไกล กลัวกลับที่พักไม่ถูกครับ ^^


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 24 ตุลาคม 2564 เวลา:22:34:36 น.  

 
มนุษย์ขยันหาทุกข์ใส่ตัว คิดโน่นคิดนี่เพื่อหาสิ่งอำนวยความสะดวก แต่กลายกลับเป็นหาทุกข์ใส่ตัว
สมัยก่อนเรามีแค่โทรศัพท์บ้านกับสาธารณะ ก็อยู่กันได้สุขสบายดี
พอมาเป็นโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ปัญหา ทุกข์ ตามกันมาไม่หยุดหย่อน

ดูบอลอยู่หรือเปล่าครับ แดงเดือด



โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 24 ตุลาคม 2564 เวลา:23:03:56 น.  

 
จบครึ่งแรกสกอร์ขาดเลยครับ 4 - 0


โดย: The Kop Civil วันที่: 24 ตุลาคม 2564 เวลา:23:29:21 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า


โดย: newyorknurse วันที่: 25 ตุลาคม 2564 เวลา:2:52:09 น.  

 
ไม่ทุกข์ครับ แต่เบื่อเมื่อวาน นั่งนอน ร้องเพลง ค้นแผ่นหนัง
เก่ามาดํู แทนที่จะดูข่าวการเตรียมการ กลับคืนสู่อำนาจกัน
เลยเข้านอนตอน 3 ทุ่มนอนหลับสบาย หลาย ชม. 555


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 25 ตุลาคม 2564 เวลา:5:46:48 น.  

 
สวัสดี

ฉันเป็นมุสลิมที่เรียกผู้คนให้เข้ารับอิสลาม

โปรดดูหน้าของฉัน 👇

https://is1t.blogspot.com/2018/04/blog-post.html

ในนั้นคุณจะพบทุกสิ่งที่คุณอยากรู้เกี่ยวกับอิสลาม

ฉันขอให้คุณมีชีวิตที่มีความสุข .... ขอบคุณ


🔴🔴🔵🔴🔴🔴

🔴"ความหมายของชีวิต"🎬👇

https://youtu.be/yPMpqfoiS4A

⚠️🔴⚠️🔵⚠️

🔴ถ้าเรามีความปรารถนาที่จะทราบว่าศาสนาใดเป็นศาสนาที่แท้จริงหรือจอมปลอมนั้น เราจงอย่านำอารมณ์ ความรู้สึก หรือประเพณีของเราเองมาตัดสิน เราควรนำเหตุผล สติปัญญาของเรามาใช้จะดีกว่า

⚠️ เว็บไซต์แห่งนี้ จะเป็นการตอบคำถามที่สำคัญบางเรื่องซึ่งมีผู้สนใจสอบถามมา ดังนี้:

1- พระคำภีร์กุรอานที่มาจากพระดำรัสของพระผู้เป็นเจ้าโดยแท้นั้น นำมาเปิดเผยโดยพระองค์เองใช่หรือไม่?

2- พระมูหะหมัด คือพระศาสดาที่แท้จริง ที่ประทานมาโดยพระผู้เป็นเจ้าใช่หรือไม่?

3- ศาสนาอิสลามเป็นศาสนาที่มาจากพระผู้เป็นเจ้าอย่างแท้จริงใช่หรือไม่? 👇

🔻หลักฐานบางประการที่บอกถึงความเป็นจริงของศาสนาอิสลาม 🔻

https://goo.gl/rYBqHe

⚠️🔴⚠️🔵⚠️

⚠️ ตัวอย่างพระดำรัสของพระศาสดามูหะหมัด

🔴 {ยิ้มให้แก่พี่น้องของพวกเจ้าเป็นการทำบุญกุศล...}

🔵 {การกล่าวดีเป็นการทำบุญกุศล}6

🔴 {ผู้ใดก็ตามที่ศรัทธาในพระผู้เป็นเจ้าและวันสิ้นโลก (วันพิพากษา) ควรกระทำความดีต่อเพื่อนบ้านของตนด้วย}

🔵 {จ่ายค่าแรงคนงานก่อนที่เหงื่อของเขาจะแห้ง}


โดย: islam IP: 51.36.79.44 วันที่: 27 ตุลาคม 2564 เวลา:13:53:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]