กันยายน 2565
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
8 กันยายน 2565

: ร่องรอยของความทรงจำ :



: ร่องรอยของความทรงจำ :







ภาพจะเลือน
ภาพจะลับ
ภาพจะค่อย ๆ หายไป
จากความทรงจำ





























 



Create Date : 08 กันยายน 2565
Last Update : 8 กันยายน 2565 4:41:55 น. 22 comments
Counter : 748 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณmultiple, คุณเริงฤดีนะ, คุณtanjira, คุณกิ่งฟ้า, คุณหอมกร, คุณปัญญา Dh, คุณจอมแก่นแสนซน, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณnonnoiGiwGiw, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณtuk-tuk@korat, คุณNENE77, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณhaiku, คุณสองแผ่นดิน, คุณnewyorknurse


 
เจิมๆๆ
ตื่นมาmobน้ำ..เลยทันประเดิมบล็อกร่องรอยความทรงจำคุณก๋า



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 8 กันยายน 2565 เวลา:5:10:08 น.  

 
คุณก๋า ภาพแรกคืพระพรหม หรือครับ
ผมไม่เห็นนานมากๆเลยจำไม่ค่อยได้


โดย: กระดิ่งลมเอะโดะ สีแดงยามค่ำคืน วันที่: 8 กันยายน 2565 เวลา:5:21:41 น.  

 
ร่องรอยของความทรงจำ the trace of memories

ให้เสียงภาษาไทย โดย ทีมภาค นกกระจอก เย้ย ไม่ใช่ซิ 555

ช่วงชีวิต คนเรา มักจะมีร่อยรอย ความสุข ความทุกข์ ทิ้งไว้ในความทรงจำเสมอ

สถานที่ ที่เคยผูกพัน ผู้คนที่ผ่านเข้ามา
สิ่งดีๆ ก็บันทึกไว้ในความทรงจำ เรื่องไม่ดี ก็ปล่อยให้มันเลือนหายไป

ถ้าชีวิตคนเรา มีปุ่ม reset เริ่มใหม่ได้ก็ดีนะครับ
เวลาที่ชีวิตมันยุ่งเหยิง เกินจะแก้ไข ก็ resetทิ้งมันไป
เริ่มต้นใหม่กันอีกครั้งนะครับ

ปล.การวาดรูปมีประโยชน์มากกว่าที่คิดนะครับ
หลังจากใช้คอมมานาน แทบไม่ได้เขียนมือเลย
พอ อ.เต๊ะ มาลองจับดินสอ EE วาดรูปนี่
ภาพความสุข ความทรงจำเก่าๆ
สมัยเป็น นศ.หวนกลับมาอีกครั้งเลยนะครับ



โดย: multiple วันที่: 8 กันยายน 2565 เวลา:5:30:50 น.  

 
ทีมภาค แก้ หน่อยนะครับ ต้อง ทีมพากย์
เดี๋ยว อาจารย์สุ ตาเขียว ครับ 555



โดย: multiple วันที่: 8 กันยายน 2565 เวลา:5:33:38 น.  

 
ความทรงจำดี ๆ ที่ผ่านมา ทำให้เรามีความคิดที่จะ ต่อยอดหรือ
ทำอย่างอืนให้ทัดเทียมเท่าเดิมหรือดีกว่า

...
ผมเห็นภาพรูปปั้น ที่งดงามเก็บรายละเอียดได้ดี เป็นงานศิลป
น่านับถือทั้งผู้ปั้น

ผมเคยเห็นปูนปั้น ดินปั้นเผาสวยอยู่หลายแห่งดูงดงาม สัดส่วน
เหมาะสม เคยเห็นของต่างประเทศเป็นสัมฤทธิ์มั้ง อนาโตมิใช่เลย
แม้แต่เส้นเอ็น มัดกล้ามสมจริง เราไทย ๆ น่าจะสร้างแบบนั้นเยอะๆ
..
แต่ก็เห็นวัดบางวัดปั้นอะไรไม่รู้ คงจะใช้ช่างเถอะ 555 ปากจัดหน่อยนะครับ เรามองแล้วมันไม่ใช่ไม่ใช่ศิลปทำให้ ไม่น่าศรัทธาหรือนับถือ รู้ทั้งรู้ว่า สมมุติขึ้นมา

ไปละครับ ที่ กท.ฝนตกพรำ ๆ ครึงคืนตอนเช้ามืดและอากาศ
เย็นพอได้ครับ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 8 กันยายน 2565 เวลา:6:53:59 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า ร่องรอยแห่งความทรงจำทำให้ความรู้สึกของเรามีทั้งดีใจ ภูมิใจ อาลัย หวนหานะคะ แต่ทุกอย่างที่ผ่านไปล้วนเป็นที่มาของการเริ่มต้นใหม่ที่ดีนะคะ

ขอให้การเริ่มต้นใหม่พบกับความสำเร็จยั่งยืนตลอดไปค่ะ

โหวต Literature Blog



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 8 กันยายน 2565 เวลา:7:27:52 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะก๋า

ทุกคนมีร่องรอยของความทรงจำนะคะก๋า

....

เช้านี้ฝนตกหนักเลยค่ะ พี่ตื่นมาก็ได้ยินเสียงฝนแล้ว
พูดถึงกลิ่นดิน สมัยก่อนกลิ่นดินจะหอมในช่วงฝนลงใหม่ๆนะคะ
แต่สมัยนี้กลิ่นดินไม่หอมแล้วนะคะ แล้วพี่ก็ได้กลิ่นไม่ได้แล้วด้วยค่ะ
เพราะถ้าได้กลิ่นก็คืออากาศเปลี่ยนไม่สบายแน่ๆเลย

พูดถึงนายท้าย พี่ไม่แน่ใจว่าเขาเคยทำงานบนเรือไหมค่ะ แต่ได้ยินคนเรียกนายท้ายๆ
รู้แต่ว่านายท้ายเขาเป็นเจ้าของตลาดค่ะ ร้านนี้คือร้านลูกชายของนายท้ายค่ะ


ก๋า มาดาม หมิงหมิง มีความสุข รักษาสุขภาพนะคะ


โดย: tanjira วันที่: 8 กันยายน 2565 เวลา:7:31:03 น.  

 
ภาพที่เกี่ยวกับสายไฟจะสื่ออะไรหนะคุณก๋า



โดย: หอมกร วันที่: 8 กันยายน 2565 เวลา:9:10:45 น.  

 
สวัสดีครับ


โดย: ปัญญา Dh วันที่: 8 กันยายน 2565 เวลา:10:06:53 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าของเนเธอร์แลนด์ จ้าคุณ ก๋า

เวลาผ่านไป มีเรื่องราวให้จดจำ ความทรงจำทั้งที่ดีและไม่ดีอยู่ในจิตใจของเรา
เพียงแต่ว่าเราจะเลือกที่จะเก็บความทรงจำเอาไว้
อยู่มากับบ้านหลังนี้ มากกว่า 25 ปี ย่อมต้องมีความทรงจำ ไว้เสมอ
คุณก๋า ถ่ายภาพสวย ได้มุมดีทุกมุมเลย เวลาที่นัทมองแต่ละภาพ มันสื่อความหมายได้เยอะเลย
คุณก๋า ลองสื่อ ภาพแต่ละภาพที่ถ่ายให้นัทรู้ได้ปะ ว่าจะเหมือนกับที่นัทคิดมั้ย

แวะมาทักทายก่อนไปทามงานจ้า


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 8 กันยายน 2565 เวลา:10:13:41 น.  

 
สวัสดีครับพี่ก๋า

ภาพบางภาพอาจค่อยๆ เลือนไปตามเวลา
แต่เชื่อว่าสิ่งที่จะยังชัดเจนถึงแม้กาลเวลาจะเปลี่ยนไปคือ ความทรงจำ
จริงๆ แล้วความทรงจำนี่ตัวดีเลยครับ ลืมได้เหมือนกัน แต่ความรู้สึกจะไม่เคยลบเลือน

ภาพรูปปั้นดูขลังมากครับพี่

ปล. ผมหลังไมค์ไปแล้วนะครับพี่ก๋า


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 8 กันยายน 2565 เวลา:10:35:23 น.  

 
มันมีบางภาพ.. ที่เรารู้สึกได้ว่า

"อยากลืมกลับจำ อยากจำกลับลืม" ค่ะพี่


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 8 กันยายน 2565 เวลา:11:15:30 น.  

 
ทุกความทรงจำล้วนงดงามค่ะพี่ก๋า


โดย: sawkitty วันที่: 8 กันยายน 2565 เวลา:11:21:20 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

"ร่องรอยของความทรงจำ" เชื่อว่า ทุกคนต้องมีร่องรอยแห่ง
ความทรงจำ ทั้งดีและไม่ดี ถ้าทุกคนสามารถเลือกจำแต่สิ่ง ดี ๆ
เราก็จะไม่ทุกข์ เนาะ แต่โดยธรรมชาติ คนเรามักไม่สามารถที่จะ
เลือกจำแต่สิ่งดี ๆ เพียงอย่างเดียวได้เนาะ อิอิ

โหวดหมวด บันทึกประสบการณ์ชีวิต


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 8 กันยายน 2565 เวลา:12:06:19 น.  

 


พอดีคุณนัทถามผมว่า
ภาพแต่ละภาพผมต้องการสื่ออะไร
ผมตอบคุณนัทเอาไว้
เลยอยากเอามาลงให้เพื่อนๆได้อ่านกันด้วยครับ

ถ้าอธิบายแต่ละภาพ
ผมเลือกถ่ายภาพมาโดยเลือกจากภาพที่สัมผัสใจครับ


1. พระพรหม ผมเป็นคนไหว้พระที่ร้านทุกเช้า
ที่แรกที่ต้องไหว้ก็คือพระพรหมครับ

2.หิ้งพระในบ้าน เป็นวันที่ย้ายบ้านไปแล้ว
และได้อัญเชิญพระพุทธรูปไปไว้ที่บ้านแล้ว
ก็เลยถ่ายภาพหิ้งพระเปล่าๆเก็บไว้

3.ศาลตายาย ผมก็เป็นคนไหว้ท่านทุกวันครับ
รวมทั้งกวาดศาลตายายด้วย

4.ต้นไทรต้นนี้ผมซื้อมา 50 บาท
ใช้เวลาปลูก 27 ปี จนโตเป็นไม้ที่สูงใหญ่ร่มรื่น

5.สายโทรศัพท์ในร้าน
ซึ่งเมื่่อก่อนเราจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์บ้านในการติดต่อธุรกิจ

6.ป้ายห้องน้ำที่ร้าน

7.เครื่องรางที่หลวงพ่อซึ่งเคารพนับถือท่านให้มา
บอกว่าให้ติดไว้ที่ร้านจะได้ทำมาค้าขายดี

8.สวิทช์ไฟที่ร้านไว้เปิดตอนค่ำคืน

9.ประตูรั้วทางเข้าหลังบ้าน

10.ดอกไม้ที่ประดับในแจกันในร้าน


ทั้งหมดเคยเป็นของผม
แต่วันที่ผมย้ายออกมา
ผมต้องทิ้งทุกอย่างไว้
เหลือเพียงความทรงจำครับ

จนถึงตอนนี้ผมก็ไม่ได้รู้สึกเสียดาย
หรือเสียใจเลยครับ
ทุกสิ่งผ่านมาแล้วก็ผ่านไป
มันมาให้ครอบครองแค่ชั่วคราว
และผมรู้ดีถึงความชั่วคราวนั้นครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กันยายน 2565 เวลา:14:17:55 น.  

 
วันนี้มีเพื่อนเอาคำคมนี้มาลงพอดีเลยเจ้า

Never regret a day in your life:
Good days give happiness, bad days give experience, worst days give lessons, and best days give memories. – Unknown


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 8 กันยายน 2565 เวลา:14:33:46 น.  

 

สิ่งที่ดีๆก็จำไว้ ไม่ดีก็ลืมๆมันไปนะพี่

มีร่องรอยที่เหลือให้นึกถึง ยังดีกว่าไม่เหลืออะไรเลย



โดย: NENE77 วันที่: 8 กันยายน 2565 เวลา:15:03:31 น.  

 
ถ้าเราได้ถ่ายไว้ แล้วได้เปิดดูเราก็จะได้รำลึกความทรงจำ คลายกับเฟสบุ๊คที่มีแจ้งว่าเมื่อวันนี้ของปีก่อนๆ เราทำอะไร ก็ทำให้เราได้รำลึกความทรงจำเช่นกัน


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 8 กันยายน 2565 เวลา:15:54:41 น.  

 
ทุกที่มีความทรงจำ บริเวณรอบๆ ที่อยู่/ที่ทำงาน เก่า ต่อให้เราจากมาแล้ว ถ้าเราผ่านเราก็มักจะคิดถึงเรื่องเก่าๆ นะ


โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 8 กันยายน 2565 เวลา:19:13:09 น.  

 
สวัสดีครับคุณก๋า

แหม คุณก๋าก็ถ่ายรั้วเหล็กธรรมดาให้ดูสวยไปอีก ^^
วันนี้ ฝนยาวนานมากครับ
หน้าบ้านไม่ท่วม แต่ทางที่ไปซื้อของกินต้องลุยกันเลย


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 8 กันยายน 2565 เวลา:22:51:26 น.  

 
หลายๆสถานที่สมัยวัยเด็ก กลับไปอีกครั้งจำไม่ได้เลยครับ กลายเป็นตึกแถว ห้าง ความเจริญเข้ามาแทนที่

เมื่อคืนวาน ฝนตกหนักทั้งคืน จนถึงรุ่งเช้า ถนนในซอยน้ำขังไปครึ่งเลน
คืนนี้ ฝนตกพรำๆประมาณ 4 ทุ่ม







โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 8 กันยายน 2565 เวลา:23:40:59 น.  

 

สวัสดีจ้าคุณ ก๋า วันนี้ก้อมาดึกเช่นเคย ปานนี้คงเข้านอนแล้วเรียบร้อย

แหละนี้คือ ความหมายของรูปแต่ละรูปที่นัทคิด อะจ้า

1. พระพรหม สำหรับนัท ความหมายคือ การแผ่บารมีให้กับคนที่ไหว้ท่านและปกป้องครองสถานที่แห่งนี้ให้ร่มเย็นเสมอมา

2.หิ้งพระในบ้าน ความหายคือ ความว่างเปล่า ของจิตใจ ที่มีทั้ง เศร้า และ อาลัย

3.ศาลตายาย ความหายคือ เมื่อเดินหันหลังออกมา คงไม่มีวันได้กลับไป กราบไหว้อีก

4.ต้นไทร ความหมายคือ บ่งบอกถึงความเจริญกว้าหน้า ต่อไป อย่างมุ่งมั่น ไม่หวั่นไหว ต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับเรา

5.สายโทรศัพท์ ความหมายคือ จิตใจที่กำลังยุ่งเหยิง สับสนไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร

6.ป้ายห้องน้ำที่ร้าน ความหมายคือ ไม่ว่าจะเดินหน้าไปทางใหนก้อต้องเจอทั้งคนดีและไม่ดี

7.เครื่องรางที่หลวงพ่อซึ่งเคารพนับถือ ความหมายคือ ไม่ว่าจะเดินหน้าไปทางทิศใหนก้อจะเจอะเจอแต่สิ่งที่ดี

8.สวิทช์ไฟที่ร้าน ความหมายคือ หากท้อแท้ จิตใจก้อจะมืดมิด แต่ถ้าเปิดใจรับสิ่งใหม่ชีวิตจะสว่างไสวอีกครั้ง

9.ประตูรั้วทางเข้าหลังบ้าน ความหมายคือ ไม่ว่าจะหาหนทางออกไม่เจอ แต่ทุกช่องทางมีทางให้เห็น

10.ดอกไม้ที่ประดับในแจกันในร้าน ความหมายคือ ต่อไปในไม่ช้า กิจการจะเจริญก้าวหน้า

พูดจบก้อส่งคุณ ก๋า เข้านอนนะจ้า


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 9 กันยายน 2565 เวลา:1:46:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]