กันยายน 2554
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
2 กันยายน 2554

:: ก๋าราณีตอบคำถามในเว็บ a thing ::







:: ก๋าราณีตอบคำถามในเว็บ a thing ::







หากเราคบคนที่มีลูกมีเมียแล้ว และรักเค้ามาก
รู้สึกเค้าเป็นคนที่ดีที่สุดที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
แต่เราก็รู้สึกผิดและไม่อยากเป็นแบบนี้
จะทำอย่างไรดี
แต่เค้าบอกว่าเค้าต้องรับผิดชอบลูกเมีย
และจะรับผิดชอบตัวเราด้วย





คำถามโดย : บุคคลทั่วไป
วันที่ : 16-3-2554



















ความรักบางครั้ง
เหมือนเสื้อผ้าหรือสิ่งของมีค่าที่เราอยากครอบครอง

ยิ่งสิ่งนั้นไม่ใช่ของเรา เรายิ่งอยากได้
เหมือนไปเดินดูแหวนเพชรในตู้โชว์
เห็นแล้วใจคิดถึง เกิดความอยาก
อยากได้ อยากมี อยากครอบครอง

แรงกระตุ้นเช่นนี้
ทำให้เราพร้อมทำทุกวิถีทาง
เพื่อให้ได้มาในสิ่งที่เราปรารถนา














แต่ในชีวิตจริง...
ความรักไม่ใช่สิ่งของ
มันตีค่าราคาไม่ได้
ขีดเขียนรูปแบบความรักให้เป็นไปอย่างที่ใจเราต้องการไม่ได้

คู่รักที่นอนร่วมเตียงกันมาเป็นสิบปี
ใครจะรู้ว่าเบื้องหลังทั้งสองอาจไม่ได้รักกันเลย
แต่ทนอยู่กันไปด้วยเงื่อนไขอะไรบางอย่าง...















เช่นเดียวกัน....


คนรักที่เราคิดว่าเขาดีที่สุด
เขาดีกับเรามากที่สุด เขาทำให้เรามีความสุขมากที่สุด
มากถึงขนาดที่เขาพร้อมที่จะรักเราและรักครอบครัวของเขาที่มีอยู่

แต่ความรักแบบนี้นอกจากผิดศีลธรรม
อาจทำให้คุณรู้สึกทุรนทุราย
เมื่อต้องยอมรับความจริงให้ได้ว่า “สิ่งล้ำค่า” ที่สุดนี้
มิได้เป็นของคุณเพียงคนเดียว....


วินาทีที่คุณอยู่กับคนรักคนนี้
คุณมีความสุข
แต่พอเขาพ้นจากคุณไป คุณทุกข์ทันที
เพราะสิ่งที่คุณคิดว่าเป็นของคุณ
ไม่ได้เป็นของคุณคนเดียว....















นั่งใกล้ไฟในหน้าหนาว
มันทำให้ตัวเราอุ่น
แต่ใจที่ใกล้ไฟ มีแต่แผดเผาใจกายให้รุ่มร้อน...

คุณทนได้หรือ
กับสายตาของคนรอบข้าง
ที่พร้อมพิพากษาคุณถึงความเหมาะสมเหมาะควร
คุณทนได้หรือ
กับคำนินทาว่าร้ายที่จะตามมาอีกมากมาย
โทษฐานที่คุณกลายเป็นต้นเหตุที่ทำให้ครอบครัวเดิมของเขาพังทลาย
















ผมไม่รู้จริงๆว่าการที่คนเราบอกว่า
เขาพร้อมยอมรับผิดชอบต่อคนรัก
ทั้งคนรักเก่าและคนรักใหม่
เขาจะทำได้อย่างนั้นจริงๆหรือไม่...
และถ้าเขาพูดแบบนี้ได้
เขาน่าจะพูดแบบนี้ได้อีกกับคนอื่น



คำว่า “รับผิดชอบ” ต่อความรักในนิยามความหมายของผม
จึงหมายถึง “ความซื่อสัตย์” และ “ความรับผิดชอบ”
ที่เราต้องมีกับคนรัก
คนที่เรารักมากที่สุดเพียง “คนเดียว” ....


















สิ่งของที่เราอยากได้มากๆ
พอได้มา ความตื่นเต้น ความเร้าใจค่อยๆลดหมดไป
แล้วเราก็อยากได้แหวนวงใหม่ กีตาร์ตัวใหม่
มือถือรุ่นใหม่ คอมตัวใหม่ที่ดีกว่าอยู่ตลอดเวลา

แต่ความรักไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้ง่ายดายแบบนั้น
และไม่ได้คงทนถาวรหวานชื่นตลอดไปอย่างแน่นอน
















คนที่เราว่ารักมากที่สุด อยากได้ตัวเขามาครองมากที่สุด
ถึงวันหนึ่งเขาอาจเปลี่ยนแปลงไปทั้งเรือนร่างและนิสัยใจคอ


คนรักที่ดีที่สุด ไม่มีในชีวิตจริง….



เราจะมีความสุขจากความรักได้ก็ต่อเมื่อเรารักตัวเองมากพอ
แล้วเริ่มแบ่งปันความรักของเราออกไป
โดยไม่หวังการเติมเต็มความรักจากคนอื่น



















เมื่อรู้ว่าไฟนั้นร้อน
จะยอมให้ไฟแผดเผาหรือเดินออกมาจากตรงนั้น
นั่นย่อมเป็นสิทธิ์ของคุณ

ผมหวังว่าคุณจะมีคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับตัวคุณเองนะครับ















Create Date : 02 กันยายน 2554
Last Update : 2 กันยายน 2554 5:10:59 น. 119 comments
Counter : 2551 Pageviews.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องก๋า อ่านที่น้องก๋าตอบวันนี้แล้ว....อึ้งครับอึ้ง...555....


โดย: phaclam วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:5:46:04 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

น้ำกลิ้งบนใบบอน
เข้ากันได้ดีกับเรื่องราวนะคะ ^_^

คนรักที่สมบูรณ์ในที่สุดในชีวิตนี้ หามีไม่

ทำงานทุกวันตอนนี้
มีเรื่องปรึกษาจากลูกค้ามากมาย
ปัญหาที่นำหยิบยกขึ้นมาปรึกษา
มีเรื่องเดียวคือ..การตั้งครรภ์
แต่เมื่อฟังเรื่องราวและที่มาที่ไป
ส่วนใหญ่คล้ายกัน
คือมีความสัมพันธ์ทั้งกายและใจ
กับคนที่มีครอบครัวแล้ว

เรื่องราวเช่นนี้เกิดขึ้นมากมายทีเดียวนะคะ

ขอบคุณที่แบ่งปันแง่มุม และนำเอาไปให้คำแนะนำเพิ่มเติมให้กับผู้คนอีกมากมายได้ อย่างน้อยได้ฉุกคิดบ้างนะค่ะ :):)


โดย: A IP: 113.53.62.55 วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:6:03:18 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า มาดาม และ หมิง หมิง

ชอบค่ะ

เมื่อรู้ว่าไฟนั้นร้อน
จะยอมให้ไฟแผดเผาหรือเดินออกมาจากตรงนั้น
นั่นย่อมเป็นสิทธิ์ของคุณ

ผมหวังว่าคุณจะมีคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับตัวคุณเองนะครับ

การตัดสินใจอยู่ที่ตัวเราเองเสมอ

vote


โดย: Gunpung วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:6:03:49 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่ก๋า


ชอบภาพประกอบจัง แหะๆ เป็นน้ำกลิ้งบนใบบอนใช่ไหมคะ?

ภาพกับเนื้อหาในบล็อกเข้ากันได้ดีจังเลยนะคะ

คำตอบของพี่ก๋าวันนี้โดนใจอีกแล้วค่ะ


..........


กะว่าก๋า Diarist


โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:6:05:32 น.  

 
แวะมา ก่อนไปนอน ได้ป๊าดสะโก้ดใบสุดท้ายของปี้ก๋าแล้วเน้อ หว่างนี้ฟั้งส่งมาเตื้อหนา เด๋วหลังมายยยตี้อยู่ใหม่ไปหื้อ อิอิอิ อัพวิดีโอใหม่ หั๋นมิวสิกปี้ก๋ากะมาดามออย ทำเป็นหวาน หมิงหมิงวันนี้ฮูปเป็นลมบ่ายจอยแต้ว่า

ส่วนคำถามวันนี้เป็นฮักสามเศร้า อืมหนูว่าถ้าคนถามยังรู้สึกผิดและบ่าอยากเป็นจะอั้น ก่อถอนตัวไปเต๊อะ หรือบ่าอั้นก่อไปตกลงกันเองว่าจะฮับผิดชอบทุกฝ่ายถ้าตกลงโอเคก่าคงบ่ามีปัญหา แต่หลายบ้านแบบนี้ไม่มีปัญหาคงเป็นไปไม่ได้ 555 พอละเรื่องของเขา เด๋วปวดหัว


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:6:06:19 น.  

 
อ่านคำถามข้างบน
มุมหนึ่ง...ความรัก บางครั้งก็ห้ามตัวเองไม่ได้
จนทำให้ลืมคำว่าผิดถูก
แต่อีกมุมหนึ่ง...ถ้าเลือกแบบนั้น
ตัวเราเท่านั้นที่เจ็บ และเขากับครอบครัวของเขายิ่งเจ็บ

ใจเจ็บ....ตอนที่เลือกที่จะลืมและตัดใจ
ดีกว่าเจ็บ...ตอนที่ต้องเกิดอาการหึงหวงเพราะยังไงเป็นรองมักจะเจ็บเสมอ

มั้งนะ....


แหะๆ

คนไม่เคยรักแอบออกความเห็น



โดย: fonrin วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:6:12:07 น.  

 
โห...บล็อกนี้มาแนวเครียดจัง...555+
ไปไม่เป็นเลย ไม่รู้จะออกความเห็นอย่างไร

แค่รู้สึกอยากบอกว่า ก่อนจะทำอะไรลงไปนั้น
นึกถึงใจเขาใจเราบ้างก็ดี...เพราะต่างก็มีหัวใจเช่นกัน



โดย: nikanda วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:6:25:05 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า
คำถามวันนี้ ตอบได้โดนใจจริงๆค่ะ อย่าไปกินน้ำใต้ศอกใครเลยค่ะ
ไม่มีใครยกย่องคุณแน่นอน
แหม.. ถ้าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นกับตัวเองนะคะ จะไม่ยอมรอให้ใครมาตัดสินว่าจะเลือกรับผิดชอบ
จะตัดสินเองเลย อะไรที่ตัดได้ก็จะัตัดให้ขาดเลย ฉับๆๆ

อิอิ ออกแนวเหี้ยมโหด


โดย: Iaun_Tor วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:6:25:25 น.  

 
"หากเราคบคนที่มีลูกมีเมียแล้ว และรักเค้ามาก "

แวะมาอ่าน เผื่อเฮียจะมีใครมารู้สึกกับเฮียแบบนี้ม้างงงงง

คุณสมบัติได้ แต่คงไม่สามารถทำให้ใครรักเฮียมากขนาดนั้นได้

เพราะคุณสมบัติในเรื่องเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้ามติดลบโดยสิ้นเชิง

สายฝนโปรยปราย
ใจนั้นหมายชุ่มชื่นสุข
คิดว่าเย็นช่ำชื่นจึงเกิดทุกข์
ขาดธรรมปลุกให่รู้ตน

สายฝนเพียงน้อย
ยากเห็นรอยดังหวังผล
ความร้อนแผ่ถึงกมล
กลับทุรนทุรายครวญ




โดย: tiensongsang วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:6:47:49 น.  

 
สวัสดียามเช้าวันสุขค่ะ คุณก๋าและหมิงหมิงสุดหล่อ



ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะemo


โดย: iamorange วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:6:48:03 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า^^
ความรักถ้ามีคนมากกว่า 2 มันเป็นความทุกข์มากกว่าสุขค่ะ
บางคนก็ตัดสินใจอยู่ในสภาพแบบนี้เพื่อสนองความอยากของตัว(ไม่ต้องพูดถึงที่เต็มใจ เพราะนั่นตจ้องพร้อมรับทุกสภาพ)เองแต่มันก็จะได้แค่พักเดียวแล้วความรุ่มร้อนทุรนทุรายอยากครอบครองก็จะเข้ามาแทนที่รวมทั้งความอับอายต่อสังคมรอบตัวด้วย

ผู้ชายที่บอกว่าจะรับผิดชอบทั้ง 2 คน พี่หมีไม่เคยมองว่าเป้นคนดีนะคะ แม้ใครๆจะยืนยันว่าดีก็ตาม
พี่หมีว่าเค้าเป็นคนเห็นแก่ตัว หาความสุขบนความทุกข์ของผู้หญิง 2 คนที่รักเค้า ใช้ไม่ได้ค่ะผู้ชายแบบนี้
555 จะแรงไปไหมถ้าจะบอกว่าเลววววว

ส่วนตัวถ้าคุณสามีทำก็คงช็อคนะคะ แต่พอหายช็อคก็ทางใครทางมัน
คุณเหลือแค่เงินเดือนละกันแล้วดูสิใครมันจะเอาคุณ//โหดไปป่ะ


โดย: หมีสีชมพู วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:6:58:26 น.  

 
ประกาศสถานะสเตตัสกันไปนะครับน้องเปิ้น

.
.
.

ประกาศชัดๆขนาดนี้
ยังหาไม่ได้เลยค่ะพี่ก๋า ฮ่ะๆๆๆ



โดย: fonrin วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:7:01:00 น.  

 
นั่งใกล้ไฟในหน้าหนาว
มันทำให้ตัวเราอุ่น
แต่ใจที่ใกล้ไฟ มีแต่แผดเผาใจกายให้รุ่มร้อน

ชอบมากค่ะพี่ก๋าคนที่เขาอยากแย่งของคนอื่นเขาคงฝังและคิดได้น่ะค่ะเพราะพิมพ์อ่านแล้วมันช่างโดนใจมากเลยค่ะ สวัสดีตอนเช้าน่ะค่ะพี่ก๋า


โดย: หยุดนิ่ง IP: 125.25.231.172 วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:7:01:32 น.  

 


อรุณสวัสดิ์ครับพี่ A



ความรักเป็นเรื่องที่ชวนงุนงงสับสนมากที่สุดในโลก
โดยเฉพาะรักสามเศร้า เขามีเจ้าของ

เธอรักเขา เขารักหล่อน หล่อนรักคนอื่น 555

ปัญหาในแนวนี้
ผมไม่ค่อยอยากตอบ
เพราะไม่มีประสบการณ์
และไม่คิดจะมีประสบการณ์แบบนี้เลยครับ

แต่หลายครั้งที่รับรู้เรื่องราวต่างๆ
ผมอยากตำหนิผู้ชายก่อนเป็นอันดับแรก
เพราะเครื่องมือในการก่อเหตุ
อยู่ที่ตัวเราครับ 555

ถ้ารู้จักหยุด และพอ
ปัญหาก็หายไปเยอะ

และผมยังไม่เคยเห็นคนมากรัก
มีความสุขในชีวิตครอบครัวเลยครับ

เพราะของที่แอบซ่อนเขากิน
กินยังไงก็ไม่อร่อยครับ




















โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:7:04:43 น.  

 


โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:7:05:44 น.  

 
รอครับรอ
ต้องรอให้เจอสิ่งที่ดีก่อนไงน้องเปิ้น

ไม่ต้องรีบๆ ท่องไว้ครับ

.
.
.

หกสิบก็ต้องรอใช่ไหมคะ


โดย: fonrin วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:7:08:12 น.  

 

GooD Morning Sunshine, I love u ดาลิ๋ง


โดย: โสมรัศมี วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:7:08:19 น.  

 
ส่วนใหญ่นอกจากตัดไม่ขาด
บางคนไม่กล้าตัดด้วยนะครัพบี่ตาม
เลยอยู่มันแบบค้างคาและเจ็บปวดนี่ล่ะครับ
^
^
มันตัดยากคะคุณก๋า ตอนนี้พี่ตามมีเพื่อนอยู่ในกรณีนี้หลายคนเลย อายุถึงกันแล้วมั้ง ไม่ไหวจะเคลียร์เลยค่ะ
บางคนอยู่เพราะต้องอาศัยเงินเค้ามาเลี้ยงลูกเต้า ที่เค้าไม่เคยมาเหลียวแล
บางคนอยู่เพราะหน้าตาในสังคม บางคนอยู่เพราะไม่รุ้จะทำยังไง
บางคนอยู่เพราะ งง
บางคนอยู่เพราะ เรื่องอะไรจะให้มันเสวยสุขอยู่แค่สองคน นั่งขวางมันไว้แบบนี้
บางคนอยู่เพราะความรัก รอ และหวังให้เค้ากลับมา

ถ้าหากเกิดเหตุการณ์นี้กับตัวเอง คงไม่ขอ "ทน"
เพราะมีหลายอย่างให้เราทำ เดินหน้าทำมาหากิน บอกสามีเสมอว่า ถ้าทำให้เสียใจ คงขออำลา ไม่ขอหวนคืน
อายุก็ขนาดนี้แล้ว ขอทำมาหากิน อย่าหาเรื่อง มาบั่นทอนน้ำใจกัน
แต่ก่อนที่จะคอนเวิร์ท รู้ใช่มั้ยว่า จะเกิดอะไรขึ้น


โดย: Iaun_Tor วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:7:17:20 น.  

 
หน้าที่ศิราณี นี่ ปวดหัวนะครับคุณก๋า แต่ถ้ามีใจรัก
แบบคุณก๋าคงไม่เป็นไร

งานบางอย่างทำแล้วมีความสุข ทำไปดีแล้วครับเป็น
ประโยชน์สำหรับคนอื่น.


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:7:22:22 น.  

 
..คนรักที่ดีที่สุด ไม่มีจริงใจชีิวิต..
แต่ชีวิตนี้ จะรักหมิง หมิง ให้ดีที่สุดemo


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:7:27:49 น.  

 

สว้สดีค่ะ คุณน้องก๋า


โดย: newyorknurse (newyorknurse ) วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:7:41:32 น.  

 

 


คนรักที่ดีที่สุด ไม่มีในชีวิตจริง

เราแค่ ..
ดูแลความรักของตัวเราเอง.. ให้ .. ดีที่สุด ..

สิ่งที่ดีที่สุด .. จากเรา
..เราหยิบยื่นให้ ..คนรัก
ที่จะอยู่เคียงข้างเรา .. นานที่สุด ..พอแล้ว






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:7:43:20 น.  

 
สายสวัสดิ์ศุกรวารค่ะคุณก๋าที่รักคะ

เบาะรองนั่ง ที่สบายๆ
เขานำไปตากแดดให้
แล้วนำอันใหม่มาแทน
มันไม่ใช่แบบของเก้าอี้ตัวที่นั่ง

มันใหญ่กว่าเล็กน้อย
ทำให้นั่งไม่สบายเหมือนเคย


อะไรที่ผิดฝาผิดตัวนี่...
ไม่สะดวกทั้งนั้นนะคะ




โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:7:59:16 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ ค่ะ น้องก๋า...

น้องมิกฝากมาขอบคุณที่เป็นห่วงค่ะ
(เรื่องที่ีพี่นินทา เค้าได้ยินแล้วล่ะค่ะ แบบว่า ..นินทาแบบเปิดเผย..)

ตอนนี้เดี้ยงสนิท..

สู้ต่อปาย ถึงพรุ่งนี้ (รับเวรแทนคุณน้องชาย..อีกแย้ว......)


โดย: poongie วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:8:01:43 น.  

 
คนรักที่ดีที่สุด ไม่มีในชีวิตจริง….



เราจะมีความสุขจากความรักได้ก็ต่อเมื่อเรารักตัวเองมากพอ
แล้วเริ่มแบ่งปันความรักของเราออกไป
โดยไม่หวังการเติมเต็มความรักจากคนอื่น

---

โดนใจค่ะ... น้องก๋า...



โดย: poongie วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:8:03:17 น.  

 
ชอบตรงนี้ค่ะ "เราจะมีความสุขจากความรักได้ก็ต่อเมื่อเรารักตัวเองมากพอ
แล้วเริ่มแบ่งปันความรักของเราออกไป
โดยไม่หวังการเติมเต็มความรักจากคนอื่น"

ที่จริงความรักไม่ได้ไม่ดีแต่อย่างใดเลย เป็นสิ่งที่ดีและสวยงาม
เจ้าความหวังต่างหากที่เป็นตัวการค่ะ

สวัสดียามเช้าค่ะคุณก๋า


โดย: บ้านสีขาว วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:8:05:14 น.  

 
คำว่า “รับผิดชอบ” ต่อความรักในนิยามความหมายของผม
จึงหมายถึง “ความซื่อสัตย์” และ “ความรับผิดชอบ”
ที่เราต้องมีกับคนรัก
คนที่เรารักมากที่สุดเพียง “คนเดียว” ....


ชอบมว้ากกกกกกกกกก

ถูกต้องอย่างยิ่งค่ะ



แล้วอีกอย่างหนึ่ง สำหรับเรานะคะ ถ้าคิดจะเลือกแล้วต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เลือก ไม่ใช่เลือกแล้วทิ้ง เลือกแล้วทิ้งค่ะ ความรักมันก่อความเจ็บปวดให้ได้ ถ้าเอามาทำเป็นเล่นๆ


อรุณสวัสดิ์นะคะคุณก๋า


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:8:06:11 น.  

 
"และถ้าเขาพูดแบบนี้ได้
เขาน่าจะพูดแบบนี้ได้อีกกับคนอื่น"


แน่นอนที่สุด
ดุจมหาสมุทรไม่อิ่มน้ำ...





โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:8:09:25 น.  

 
ขออนุญาิตลอกไปให้เพื่อนอ่านหน่อยนะคะ ชอบๆ ค่ะ วันนี้พี่ก๋าเขียนโดนใจเหมือนเพื่อนซัมเมอร์คนนึง เคยพยายามบอกเพื่อนว่าไม่ดีเลิกเหอะ แต่เพื่อนดันบอกว่าแค่สนุกๆ ไม่จริงจัง บอกไปก็ไม่เชื่อ เลยเลิกพูดแล้วค่ะ เหนื่อยใจแทน ปืนต้นงิ้วมันสนุกตรงไหนวุ้ย


โดย: Summer Flower วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:8:23:54 น.  

 
เป็นคำตอบที่ดีมากๆ เลยค่ะ น้องก๋า
อาจจะกระตุ้นเตือนใจใครๆ หลายคน ให้ได้คิดเนอะ
และหาทางออกที่ดีให้กับตนเองได้


โดย: kapeak วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:8:25:22 น.  

 
ส่งตัวไปให้ อดีตพยาบาล... แสนสวย.. จ้า..

ท่านแม่..คิคิ..

พยาบาลมือหนึ่ง ...


โดย: poongie วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:8:28:17 น.  

 
"อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋าและครอบครัวทุกๆคน!"

จากคคำตอบของคุณก๋า เราเห็นด้วยค่ะ
บทสรุปสำหรับเรา ... ถ้าเป็นผู้หญิงที่มาทีหลัง เราจะเป็นคนเดินจากไป เพื่อเห็นแก่ชีวิตครอบครัวของเขา หรือ
"ตัดไฟแต่ต้นลม" ค่ะ

ปล. สัณญาณเน็ทช่วงนี้ very low //www....จังเลยค่ะ ทำให้พิมพ์พอกดส่ง กลายเป็นหลุดออกจากระบบเฉยเลย
ทำให้ใช้เน็ทน้อยลง ต้องขอโทษด้วยนะค่ะที่ไม่มาเยี่ยมทุกวัน ขอบคุณค่ะ


โดย: tui/Laksi วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:8:46:24 น.  

 
ทักทายสวัสดีกับคุณก๋า ครับ

เรื่องราวใน blog วันนี้คงเป็นปัญหาของใครอีกหลายๆ คน ในสังคม เป็นทางเลือกที่ต้องรับรู้ว่าความสุขข้างหน้ามีความทุกข์ที่รออยู่แล้วจริงๆ


โดย: ถปรร วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:8:53:45 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ
เรื่องรัก ๆ นี่ปัญหาเยอะกันจริงเลยเนอะครับ


โดย: อัสติสะ วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:9:00:13 น.  

 
รูปหยดน้ำสวยเชียวค่ะ


รูปหมิงหมิงวันนี้ดูเหมือนเพิ่งร้องไห้เลยนะ
คุณพ่อไปรับช้ารึเปล่า


โดย: รุ่นป้าหน้าใส วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:9:02:18 น.  

 
Orkut Scraps - Friendship






อรุณสวัสดิ์เช้าวันศุกร์ค่ะ คุณก๋าและหลานหมิงหมิง แวะมาทักทายด้วยความคิดถึงน๊า


โดย: KeRiDa วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:9:03:17 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋า




โดย: Little Knight วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:9:03:19 น.  

 
หนูว่าเรื่องแบบนี้มันอาจเกิดได้กับทุกคนเลยเนอะคะ แต่โชคดีที่ไม่ได้เกิดกับเราค่ะ..


โดย: N_Nirvana IP: 58.9.197.140 วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:9:04:29 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะคุณก๋า
วันนี้หมิง หมิง เป็นอะไรหรือเปล่าคะ หน้าเศร้าๆอยู่น๊า


โดย: phunsud วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:9:15:06 น.  

 
ในความรักมากของบางคน อาจเป็นแค่ความหลง
หลงในรูปรสกลิ่นเสียงสัมผัส ตัวสุดท้ายนี่ร้ายกาจ
มากในเรื่องความรัก 55 หรือหลงไปเพราะเห็นผิด
เป็นชอบ เพราะหากเป็นความรักจริงที่บริสุทธิ์ใจ
การไม่ได้ครอบครองตัวตนก็จะไม่ทุรนทุราย อาจ
แค่หมองๆ เหงาๆ เศร้าๆ พูดเหมือนมีประสบการณ์
เลยนิ หนูหล่อ เอิ๊กกก พอดีกว่า เดี๋ยวคุณก๋ารู้ไต๋



คุณก๋าและครอบครัวได้รับเชิญไปบ้านป่าตั้งแต่
หลานพี่เพิ่งเดินได้นะ อย่าลืมเสียล่ะ



โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:9:15:17 น.  

 
อย่างว่าครับ ไม่มีใครเป็นเจ้าของใคร
แม้กระทั่งตัวเรา เราก็ไม่ใช่เจ้าของ
เราสั่งร่างกายไม่ให้เจ็บ ไม่ให้ทรุดโทรม
ไม่ให้หนาว ไม่ให้ร้อน ไม่ได้

ประสาอะไรกับคนข้าง ๆ หรือที่เรียกว่าคนรัก
อย่าคิดมากครับสุดท้ายก็จาก เร็วช้า ก็เท่านั้น
ร่วมเป็นกำลังใจให้เจ้าของคำถามด้วยครับ


โดย: peeradol33189 วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:9:20:51 น.  

 
เขียนได้ดีมาก ๆ คุณก๋า ... ถ้าเขาสองได้ ... สาม สี่ ห้า คงเป็นเรื่อง
ธรรมดาเนาะ ... กดชอบให้เลย



โดย: Tristy วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:9:29:13 น.  

 
เราจะรักตัวเองได้มากพอก็ต่อเมื่อเราเป็นคนดีจริง ๆ ใช่มั๊ยคะ ก็คือเราต้องมีสติ ปัญญาด้วย ใช่มั๊ยคะ


โดย: บุ๊กกู IP: 118.175.19.66 วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:10:10:08 น.  

 
ผมว่ามันก็เหมือน เด็กเห็นของเล่นแหละ

พอได้เล่นแล้ว ก็เบื่อ แล้วก็ไม่สนใจมันอีก

จะเห็นมันมีค่าอีกทีก็ตอนแม่จะโยนทิ้ง


โดย: จิรโรจน์ วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:10:10:18 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณครูก๋า

ขอบคุณที่ไม่ลืมกันนะคะ

เรื่องแบบนี้ก็ใจเขาใจเรานะคะ บางทีรู้ทั้งรู้ว่ามันผิด แต่ก็ยังทำ แต่ก็อยากให้นึกถึงใจของอีกคนด้วยค่ะ
มีความสุขมากๆนะคะคุณครูก๋า คุณภรรยาคนสวย น้องหมิงหมิง emo


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:10:19:49 น.  

 
หวัดดีครับน้องนุ้ย

สวัสดีครับคุณบุ๊กกู



เมื่อไหร่ก็ตามที่ผู้ชายคิดว่าตัวเอง
สามารถทำยังไงกับความรักของตัวเองก็ได้
เมื่อนั้นปัญหาเรื่องการนอกใจก็เริ่มต้นขึ้น

ผมเคยถามเพื่อนของผมคนนึงที่มีแฟนหลายคนว่า

"แล้วเคยรู้สึกบ้างไหม ว่าที่คบๆอยู่
มีคนไหนที่เอ็งรักจริงบ้าง"

นี่ยังไม่ถามต่อนะครับว่า

"แล้วเคยคิดมั้ยว่าผู้หญิงคนไหนจะรักเอ็งจริง"


สติ+ปัญญา

ทำให้เรารู้ว่าอะไรควรไม่ควร...

ผู้ชายทุกคนชอบผู้หญิงสวย
แต่ผมคิดว่าไม่จำเป็นที่เราจะต้องจบความสวย
ลงตรงการครอบครอง...
โดยเฉพาะหากมันเป็นการทำให้ครอบครัวเราเจ็บปวด

สิ่งที่พ่อคนนึงจะทำให้ลูกไำด้
ก็คือ การรักแม่ของลูกให้ดีที่สุด

หากหมดรักก็เลิกกันไป
จะไปรักใครก็คงไม่ใช่เรื่องผิด

เรื่องนี้เป็นเรื่องของทัศนคติ
ผมคิดว่า "ความซื่อสัตย์" เป็นสิ่งสำคัญจริงๆ
สำหรับชีวิตคู่

คนเราจะเปลี่ยน "คู่นอน" กี่ครั้งในชีวิตก็ได้ไม่แปลก
ถ้าคุณยังโสดและอีกฝ่ายไม่มีพันธะ
แต่เราควรจะรอให้ใจพร้อมจริงๆ
แล้วจึงคิดจะหา "คู่รัก" หรือ "คู่ชีวิต" น่ะครับ





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:10:49:27 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า มาดาม หมิง หมิง

สังคมไทยรับไม่ได้หรอกค่ะ และตัวคนทำยังรู้สึกผิด
เลิกๆๆ ไปเหอะ มาทำงานฝีมือกันดีกว่า
ฝีกสมาธิได้ดีด้วย


โดย: nini (ST2Wonder ) วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:10:50:52 น.  

 
พี่ตอบประโยคแรกก่อนว่า ...ผิด

ไปรักคนที่มีเจ้าของ แค่มองกลับมาที่ตัวเราเองล่ะ...

จบข่าวต่างประเทศต่อด้วยข่าวกีฬาเลยแบบนี้

วันนี้หมิงหมิงหน้าตาสนิมสร้อย รมณ์บ่จอยเป็นจะใดพ่อง


โดย: ป้าแหม๋วแหม๋วของหมิงหมิง (ฟ้าคงสั่งมา ) วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:11:04:33 น.  

 
จริงที่สุดเลยค่ะพี่ก๋า


โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:11:06:26 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า พอดีวันนี้เข้าโรงเรียนไม่ได้ออกไปแล้วค่ะเด็กๆก็ได้หยุดกันไปค่ะ พอไปถึงเช้าเรียกประชุมเลยค่ะ แหะ แหะ ประชุมบ่อยมาก
ตอนนี้เลิกประชุมแล้วก็มาเข้าบล็อกค่ะ อิอิ วันนี้มาอ่านเรื่องของการรักคนที่มีเจ้าของ บางทีก็เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจนะคะเพราะความรักไม่เข้าใครออกใครจริงๆ บทจะรักก็รักหมดทั้งๆที่รู้ว่าเขามีเจัาของแล้วก็ห้ามความรักไม่ได้ แต่หน้าที่ในสังคมของเราก็ต้องยึดถือเนาะ คุณก๋าตอบได้ดีมากค่ะวันนี้กิ่งโหวตให้เลยค่ะ

มีความสุขวันศุกร์ค่ะ พรุ่งนี้จะได้หยุดอีก 2 วัน 555




โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:11:08:37 น.  

 
ไอเดียสุดยอด แต่ใครจะเป็นคนจัด
พี่รอจะเปิดตัวอยู่ 555 หล่อไม่หล่อได้รู้กัน



โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:11:09:39 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณก๋าและน้องหมิงหมิง
เหตุที่มันเกิดปัญหาเพราะ คนไม่รู้จักพอ
vote


โดย: pantawan วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:11:15:22 น.  

 
สรุป ป้อจายร้ายๆ
"แต่เค้าบอกว่าเค้าต้องรับผิดชอบลูกเมีย
และจะรับผิดชอบตัวเราด้วย"

อิอิ ใด้คนเดียวหมดเลย

emoemo


โดย: BongKet วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:11:59:38 น.  

 
โดนใจจัง........หมิง หมิงกี่ขวบแล้วคับ....


โดย: ไหมพรมสีสวย วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:12:14:44 น.  

 
เราจะมีความสุขจากความรักได้ก็ต่อเมื่อเรารักตัวเองมากพอ
แล้วเริ่มแบ่งปันความรักของเราออกไป
โดยไม่หวังการเติมเต็มความรักจากคนอื่น
...
บางทีนู๋ไม่ได้ชาชินกับการต้องการและอยากมีคนรักไว้ข้างกายนะคะ นู๋ยังต้องการและอยากมีเค้าคนนั้นเสมอ
แต่ลองกลับมาสู่ความเป็นจริง จริงๆ ความรักและการที่เราต้องรู้จักรักตัวเองให้มากพอ แล้วเริ่มแบ่งปันสิ่งเหล่านั้นออกไป ก้อเป็นสิ่งที่สำคัญไม่ได้น้อยไปกว่าสู่การเรียงลำดับใดใด ก่อนหรือหลังเลยค่ะ จากนั้นทุกสิ่งทุกอย่าง มีค่ามากพอดีกันโดยไม่มีสิ่งใดที่แตกต่าง
...
มีความสุขมากมากนะคะ พี่ก๋า


โดย: Nissan_n วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:12:29:36 น.  

 
หนีลูกปรั๋วมาหาแป๊บนึงค่า55555555555555

ร้อนนะค่า


โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:12:32:37 น.  

 
สวัสดียามเที่ยงครับพี่ก๋า




ไม่เคยรักคนมีเจ้าของ ผมเลยไม่เข้าใจความรู้สึกเขาเลย น่าจะอึดอัดนะครับ ความรักแบบนี้




โดย: กลิ่นดอย วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:12:44:46 น.  

 
ยากเนอะ

ความรักแบบนี้ ผู้ชายจะทุกข์หรือเปล่าไม่รู้
รู้แต่ว่า ผู้หญิงจะทุกข์มากทั้งสองฝ่าย

พี่ว่าคำว่า"รับผิดชอบ"ของผู้ชายบางคน อาจไม่ได้หมายถึงความรับผิดชอบจริงๆหรอก
แต่หมายถึงความโลภมาก อยากได้ทั้งสองทางมากกว่า

ถ้าพี่เป็นคนที่มาก่อนแล้วเจอกรณีที่ว่า ต้องรับผิดชอบเรา แต่ก็ต้องรับผิดชอบคนมาทีหลังด้วย

พี่จะยกผู้ชายของพี่ให้ผู้หญิงอีกคนแบบให้ขาด
เธอจะรับหรือไม่รับชั้นไม่รู้ แต่ผู้ชายคนนี้ชั้นไม่เอาแล้ว


โดย: พจมารร้าย วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:12:49:50 น.  

 
ถ้าทุกคนเห็นความรักเป็นสิ่งมีค่าเหมือนกันหมด

และรู้ว่า..บางครั้ง ก็มีบางสิ่งสำคัญไม่น้อยไปกว่าความรัก

โลกเราก็คงไม่มีคนเจ็บปวดนักหรอกค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:12:54:25 น.  

 
ไฟมันร้อน แต่บางทีไฟมันก็ทำให้อุ่น


^^


โดย: Life & Learn วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:12:56:05 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องกิจ

ถ้าน้องคนนี้รู้จักศีล 5 และปฏิบัติตามศีล 5 ข้อที่ 3 เหตุการณืนี้ก็จะไม่เกิดขึ้น


โดย: พี่หมู IP: 125.27.8.227 วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:13:03:39 น.  

 
คนเราเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ...
วันหนึ่งเป็นอย่างนี้
วันหน้า .. ก็เป็นเป็นอีกอย่าง
ไม่มีความมั่นคง คงที่
เราเชื่ออย่างนั้นค่ะ

แต่การเปลี่ยนแปลง ไม่ได้มีแต่เรื่องแย่
เพราะการเปลี่ยนแปลงส่วนดีก็มีอีกเยอะแยะ
มากมายนัก เพียงแต่ว่าส่วนไหน จะมี
มากกว่ากันเท่านั้นเอง

...........

ไม่มีอะไรตายตัว
สำหรับความรัก อยู่ที่ว่าเรารัก
ที่จะไปตามอารมณ์ - หรือว่าตามเหตุผล


คนอื่นไม่รู้กับเราหรอก มีแต่ตัวเราเอง
นั่นล่ะค่ะ ที่รู้




โดย: JewNid วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:13:06:26 น.  

 
สวัสดีครับคุณก๋า

คำถามก็ดี ส่วนคำตอบเด่นมากๆครับ เข้าใจง่าย


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:13:16:20 น.  

 
สุดยอดมากค่ะemo


โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:13:27:56 น.  

 
แวะมาอ่าน มานั่งพักบ้านคุณก๋า เงียบๆ...


โดย: รักแรกคลิก IP: 204.136.218.8 วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:13:36:22 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋ามาดามและน้องหมิงหมิง สมัยเรียนมหา'ลัย
เล็กก็มีเพื่อนสนิทที่ไปรักและเป็นแฟนกับคนที่มีภรรยาแล้วเหมือนกัน เท่าที่ดูหาความสุขได้น้อยกว่าเราที่มีแฟนเป็นโสด เดี๋ยวเค้าก็ทะเลาะกัน เดี๋ยวเพื่อนก็นั่งร้องไห้ เลยถามเพื่อนไปว่าทำไมไม่เลิกกะเค้าไปซะ ไปรักคนที่เค้ามีเมียแล้วทำไม เพื่อนก็ว่าเราไม่เข้าใจ เวลาที่เรารักใครซักคน มันยากที่จะเลิกรัก ถึงแม้ว่าเค้าจะมีเจ้าของแล้วก็ตาม เล็กสังเกตุนะผู้ชายที่มีเมียแล้วเวลาไปจีบใครอีกเค้าจะปากหวาน เทคแคร์เก่ง คอยเป็นห่วงเป็นใย จนทำให้ผู้หญิง(อ่อนไหวง่าย) ต้องตกลงไปในเล่ห์เสน่ห์หานั้นจนยากจะถอนตัว และลืมไปเลยว่าเค้ามีเมียแล้ว มีความสุขมากๆนะคะ เมื่อเช้าที่บ้านฝนตกหนักมาก ที่เชียงใหม่ตกไหมคะ


โดย: หญิงแก่น วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:13:56:06 น.  

 
+1 คับ หมิงหมิง


โดย: Nongpurch วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:14:16:00 น.  

 
อันนี้เป็นปัญหาสามัญประจำชาติเราไปแล้วนะครับพี่

มันต้องเลือกเอาระหว่างประโยชน์ส่วนตน กับประโยชน์ของคนอื่น

ซึ่งถูกต้องกว่า ดีกว่าเนาะ


emoemo


โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:14:29:25 น.  

 
เห็นตวยว่า

ความฮู้สึก กับความเป๋นจริงบะจ๋ำเป็นต้องไปตวยกั๋นก่ได้

ฮัก ก่บะจ๋ำเป็นต้องไปมีอะหยังกั๋นแบบนี้

แต่เปิ่นว่าละคร มักจะสื่อสารกับคนดูหื้อกึดว่ามันควรจะเป๋นจะอั๊นจะอี๊ คนก่เลยกึดว่าน่าจะเป๋นแบบนี้

เขียนไปเขียนมา งง


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:14:41:12 น.  

 
แวะมาอ่านตอนเย็นเย็น....

เอ้อ...เรื่องความรักมันยุ่งจริงจริง




โดย: Calla Lily วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:14:45:33 น.  

 
ปรบมือให้เลยครับน้องก๋า ตอบได้ดีเปรียบเทียบได้กระจ่างแจ้งจริงๆครับ เก็บเรื่องนี้ไว้ลงเล่มต่อไปด้วยนะครับ

ภาพถ่ายสวยมากๆครับ ชอบๆ ครับ ^^

สรุปว่าภาพและเรื่องเอาไปเต็มๆเลยครับ



โดย: อ่านแล้วเยี่ยมเลยครับ 555++ (วนารักษ์ ) วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:14:51:32 น.  

 

พี่อาจจะเป็นคนโบราณ...บอกตรงๆ รับไม่ค่อยได้เหมือนกัน ข้อความนี้ของคุณก๋า คงจะตอบได้แทนใจพี่


คำว่า “รับผิดชอบ” ต่อความรักในนิยามความหมายของผม
จึงหมายถึง “ความซื่อสัตย์” และ “ความรับผิดชอบ”
ที่เราต้องมีกับคนรัก
คนที่เรารักมากที่สุดเพียง “คนเดียว” ....




แต่ตรงนี้น่ากลัวมาก คุณก๋า



คู่รักที่นอนร่วมเตียงกันมาเป็นสิบปี
ใครจะรู้ว่าเบื้องหลังทั้งสองอาจไม่ได้รักกันเลย
แต่ทนอยู่กันไปด้วยเงื่อนไขอะไรบางอย่าง...




ภาพวันนี้สวยจ้ะ

ชอบอะไรที่มีหยดน้ำแบบนี้ ดูแล้่วรู้สึกสบายตา สบายใจ











โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:15:00:40 น.  

 


ลืมไป...ตั้งใจจะถามว่า รูปทักทายวันนี้ หมิงหมิง เป็นอะไรลูก

เหมือนตาฉ่ำๆ นิดนึง ร้องไห้รึป่าว





โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:15:16:00 น.  

 
ตอบได้ดีครับ

เรื่องนี้ผมว่า มันมองได้ง่าย คือ ผิดศีล ก็ไม่ดีแล้วล่ะ จะว่าไปสังคมไทยเริ่มเหมือนชาติตะวันตกเข้าไปทุกวัน เป็นแฟนก็ขึ้นเตียง จากนั้นก็ตามมาด้วยปัญหามากมาย คิดแล้วเศร้านะ

+


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:15:34:25 น.  

 
สวัสดีครับพี่หมู


แวะมาทักทายตอนบ่ายๆ
วันนี้เลี้ยงคุณชายทั้งวันครับ 555
รร.ปิด 5 วัน
เพราะตรวจพบว่ามีเด็กป่วยเป็นโรคมือเท้าปาก

เรื่องใหญ่เลยครับ

ต้องปิด รร. ทำความสะอาดครั้งใหญ่

ในเชียงใหม่มีอยุ่ รร.นึง
พบเด็กนักเรียนเสียชีวิตด้วย 1 คนครับ

ตอนนี้โรคระบาดแปลกๆ และร้ายแรง
เพิ่มขึ้นมากเลยครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:15:53:29 น.  

 

ค่ะ พี่ก๋า


โดย: Nissan_n วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:15:55:28 น.  

 

ขอให้คุณก๋าภูมิใจ และยึดมั่นในความแปลกแบบนี้เหอะ

ถึงจะมีคนแบบนี้อยู่น้อย...แต่เชื่อว่ามีอยู่จริงจ้ะ

เราจะรณรงค์เรื่องนี้กันอย่างเข้มข้น

แต่คงไม่ถึงขนาดตามนโยบายของเจ๊แดงนะ







โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:16:03:20 น.  

 
อ่านกระทู้เรื่อย ๆ
มีคนมา +1 ด้วยละ

เจ็บกับสิ่งที่ต้องรู้ว่าเราเป็นคนที่หนึ่ง หรือคนที่สอง

พี่ยอมเจ็บครั้งเดียวคือเลิกคะ

"เมื่อไม่ได้เป็นหนึ่งก็ไม่ขอเป็นสองรองจากใคร"


โดย: aenew วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:16:59:02 น.  

 
^
^
^
ทุกวันนี้ก็เลยเกาะคานนี้ละคะ


โดย: aenew วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:17:00:00 น.  

 
นานๆจะได้เข้ามาทีเลยแวะเข้ามาทักทายครับ


โดย: nadashiko วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:17:38:46 น.  

 
โดนใจมาก ๆ ค่ะ อ่านแล้วมองเห็น(ส)ภาพอย่างชัดเจ้น


โดย: ปางหวัน วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:17:42:02 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า ต้นกล้าออกโรงพยาบาลเมื่อวานค่ะ วันนี้ดีขึ้นแต่มีเลือดกำเดาออก คงร้อนนะค่ะ ฝนตกอีกแล้ว รักษาสุขภาพกันด้วยนะค่ะ


โดย: ต้นกล้าต้นนี้ วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:17:55:34 น.  

 
แหมพี่ก๋า
แค่สามสิบก็คงไม่มีเหลือถึงมือเปิ้นแล้ว
เนี่ยจะต้องรอถึงสามห้า
เปิ้นว่า โอกาสลงจากคานริบหรี่แล้วล่ะค่ะ

ไปดูตัวอย่างทีเซอร์หนังเรื่อง
สามสิบกำลังแจ๋ว
มีเหลือแค่หนึ่งเปอร์เซ็นต์สำหรับวัยสามสิบอัพ ฮ่ะๆๆ

เศร้าเลย


โดย: fonrin วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:18:00:09 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
แวะมาทักทายยามเย็นค่ะ คุณก๋า


โดย: เกศสุริยง วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:18:02:53 น.  

 
ตอบได้เคลียร์เลยค่ะ

เพราะทุกสิ่งอย่างขึ้นอยู่กับคุณนั่นแหละที่เป็นผู้เลือกและตัดสินใจ


โดย: pinkyrose วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:18:02:57 น.  

 


สวัสดีตอนค่ำค่ะ..คุณ ก๋า

ช่วงนี้ติกไม่ค่อยมีเวลาได้เข้าบล็อกเลย ก็อาจห่างหายไปบ้าง
แต่ก็คิดถึงเสมอนะคะ



โดย: nootikky วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:18:48:15 น.  

 
ที่คุณกิจเขียนวันนี้เขียนดีมากๆค่ะ พี่ชอบหมดเลย
และอ่านแต่ละเม้นท์นี่ก็ได้แง่มุมมองที่ดีๆมากมาย

คุณกิจเขียนผิดนิดหน่อยอิอิ รักสามเส้าค่ะ ไม่ใช่สามเศร้า
แต่เมื่อคนหนึ่งคนใดในสามไม่สมหวัง จึงกลายมาเป็นเศร้า
หรืออาจจะทั้งสามเลยที่ต้องเศร้าค่ะ พี่ก็เขียนผิดบ่อยๆค่ะ


ความรักบางครั้งก็ทำให้รู้ว่าสุขหรือทุกข์เป็นอย่างไร
ชีวิตคู่... ถ้าไม่มีความซื่อสัตย์ต่อคนรัก คงจะไปไม่รอดแน่

คนรักที่ดีที่สุด ไม่มีในชีวิตจริง น่าจะเหมือนประโยคนี้ค่ะ
Nobody's perfect !!

การที่จะรักใครสักคน...ไม่ต้องคอยนับว่าเขาหรือเธอมีข้อเสียมากมายสักกี่ข้อ เพราะข้อดีก็มีมากพอที่จะลืมข้อเสียทั้งหมดได้...

การที่จะรักใครสักคน...
ง่ายยิ่งกว่าการพยายามลบออกไปจากหัวใจ
จงรักและถนอมความรักให้ดีที่สุด นานที่สุด

ป.ล.
เชื่อว่ารักแท้นั้นมีอยู่จริงในชีวิตคนเรา
แต่...
ความรักของบาง(คน)มันก็น่าจะมีวันหมดอายุได้เหมือนกัน
หุหุหุ เหมือนนมเปรี้ยวมั้ง อิอิอิ แต่ได้ประโยชน์ดีถึงจะบูดนิดๆเปรี้ยวหน่อยๆ สาวยาคูลท์บอกว่า มีแลคโตบาซีลลัส
ระวังท้องเสีย ถ้ากินนมหมดอายุ...555
ไปแล้วค่ะ จุ๊บๆหมิงหมิงสุดหล่อ

Have a nice weekend!!


โดย: ชัญญาNL IP: 88.159.216.70 วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:18:50:59 น.  

 
มาส่งหมิง ๆ นอนค้าบบบ


โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:19:31:47 น.  

 
สวัสดีครับพี่ชัญญา


ขอบคุณครับพี่ชัญญา

ช่วยตรวจคำผิดให้ผมด้วย อิอิอิ


เดี๋ยวผมจะไปแก้ไขที่ต้นฉบับด้วยครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:19:40:46 น.  

 
ฮ่ะๆๆ แบบว่า
สเตตัสโสด
แต่ก็ไม่อยากมีแฟนเด็ก
นี่แหละคือปัญหาที่เปิ้นว่า...
คงไม่มีเหลือถึงเปิ้นเหวิ่น



โดย: fonrin วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:19:42:28 น.  

 
ตัดสินใจได้แล้วว่าควรจะ
ชมว่าภาพวันนี้มองเพลินทุกรูปเลย
อยากมีความรัก อยากได้รัก
สงสัยต้องรอเหมือนเปิ้นเหวิ่น


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:19:44:19 น.  

 
เช็คดูอีกครั้ง
อ้าว -- เป็นเม้นท์ที่ผมคุยกับพี่ A นี่นา 555

ผมนึกว่าผมเขียนไว้ในต้นฉบับบล้อกครับพี่





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:19:44:39 น.  

 
50 อัพพี่ก๋าว่าพอมีเหลือนะครับ อิอิอิ

.
.
.

โอ้...ถ้างั้น น้องขอโสดแล้วกันค่ะ



โดย: fonrin วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:19:48:09 น.  

 
มันเป็นเช่นนั้นค่ะ...เมื่อเป็นความรักที่ขาดสติ...ทำให้นั่งคิดว่าเป็นเพราะผู้ชายเหลือน้อยถึงงใช้สอยอย่างประหยัดยังไงก็ยังไม่พอหรืออย่างไร เพราะผู้ชายยอมสละเพศไปเป็นตุ๊ดเป็นแต๋วกันเยอะ คือ เดินไปไหนจะเจอตุ๊ดและแต๋วแบบ 1:10 (สถิติเก็บเอง) ผู้ชายเลยต้องนำมาหารแบ่งกัน...555555...

สำหรับตัวเองต้องร้องเพลงว่า...ส่วนฉันไม่ขอแบ่งใจไว้จากไปแล้วไม่ขอคืน....ไม่ขอทนแน่นอน เพราะการทนหรืออยู่กะคนที่มีคนอื่นไม่ว่าจะก่อนหรือหลังมันไร้ศักดิ์ศรีและดูไร้ค่าสิ้นดี...

เป็นประเภทรักตัวเองมากกว่ารักคนอื่นโดยเฉพาะคนไม่รักกันจริง...เพราะคนที่รักกันจริงจะต้องซื่อสัตย์และรักเราคนเดียวไม่ทำให้เราโศกเศร้าเสียใจเพราะไปมีคนอื่น

รักใครก็ได้รักให้เป็น ถ้าหากไม่มีใครก็ไม่เห็นแปลกอยู่มาได้ตั้งแต่เกิดจนโต พอโตไหงไปต้องการใครที่มีห่วงมาพ่วงด้วยทำไม เมื่อไม่มีปัญญาหาคนไม่มีใครได้ก็ขออยู่โดดเดี่ยวเดียวดายจนตายดีกว่าให้โลกและใครตราหน้าว่าไม่มีปัญญาหา...แต่กลับมีปัญญาแย่ง...ชาวบ้านค่ะ...ว่าป่ะคะ...แหะๆๆ...วันนี้ดุเดือดค่ะ...ฝันดีนะคะ (ความจริงไม่ชอบอ่านปัญหาถามตอบแบบนี้เหมือนกันค่ะ โดยส่วนตัวคิดว่า..โตๆ กันแล้วอะไรถูกผิดคิดกันได้ไม่ต้องให้ใครมาสอนมาบอกค่ะ...ไม่ได้ว่าใครนะคะแค่ปรารภกะตัวเองให้คุณกะว่าก๋าฟังค่ะ)


โดย: deeplove วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:20:01:41 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า กิ่งอ่านแล้วเป็นห่วงเด็กๆรวมทั้งน้องหมิงหมิงจังเลย เดี๋ยวนี้มีโรคภัยไข้เจ็บที่เราไม่รู้จักมามากมายเลยนะคะ
แต่ละโรคดูน่ากลัวมากเลย เหมือนกับโลกมนุษย์เรามีแต่เชื้อโรคที่น่ากลัวนะคะ ฉะนั้นเราต้องทำให้ร่างกายแข็งแรงไว้เสมอนะคะ อ่อนแอเมื่อใดเชื้อโรคก็จะเข้าเล่นงานเราทันที น่ากลัวจริงๆค่ะโดยเฉพาะกับเด็กๆ

ขอให้พักผ่อนอย่างมีความสุขค่ะ





โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:20:13:07 น.  

 
เรื่องของความรู้สึกมันยากที่จะเข้าใจจังเลยนะคะพี่


โดย: blog pu วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:20:44:28 น.  

 
กรณีนี้ หนูว่าแค่คิดก็ผิดแล้วอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:21:04:09 น.  

 



มีสุขทุกวันศุกร์ค่ะก๋า

สองวันหยุดมีโปรแกรมพิเศษสำหรับครอบครัวมั๊ยคะ
............................................

เราไม่จำเป็นต้องมีสิ่งที่ดีเลิศที่สุดเสียก่อนจึงจะขอบคุณได้
สิ่งที่เรามีอยู่แล้วนั่นแหละ คือสิ่งที่เราควรขอบคุณและมองมันด้วยความรู้สึกดีๆ

จาก...ขอบคุณสิ่งที่มีอยู่ โดย ขวัญ เพียงหทัย เว็บ ruendham.com





โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:21:11:13 น.  

 
สวัสดีค่ะ
คุณก๋าตอบคำถามดีจังเลยค่ะ
ภูผาว่าคนเราต้องรู้จักรักตัวเองให้เป็น
อย่าไปหลงไหลกับคำพูดสวยๆที่ใครๆก็พูดได้
แล้วก็ทำไม่ค่อยได้อย่าที่พูด


โดย: ภูผา กะ วาริน วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:21:14:10 น.  

 
เตียงหัก!!
ปัญหาของสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าคน

case by case ครับ

เหตุมันมีอยู่ทุกผู้คน
ทั้งที่สมเหตุสมผลและทั้งที่ตรงกันข้าม

หลายคู่หลายคนคิดก็ไม่ไดรีบร้อน มองจนคิดว่าใช่แล้วพบแล้วเนื้อคู่เรา
แต่พอแต่งกันเข้าความจริงที่ค้นพบได้เฉพาะเมื่ออยู่กินกันเท่านั้นมันปรากฏ
เตียงหัก!!
ปัญหาที่คนเราไม่สามารถรู้ล่วงหน้า และไม่ได้เจตนาวางแผนมาให้เป็นอย่างนั้น
แล้วถ้าเราให้กำเนิดลูกแแล้วล่ะ
เราต้องทิ้งชีวิตที่เหลือ ชีวิตของปุถุชนไปกับสภาพเตียงหักเหรอ
บางคนจึงอยู่ในสภาพรับผิดชอบต่อแม่ของลูก
และเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไป
แทนการต้องทนอยู่ในสภาพจำศีลไปตลอดชีวิต
หลายคนเหล่านั้น ไม่ได้อยากอยู่ในสภาพที่เรียกว่าเจ้าชู้ มักมากเลย

ถ้าคุณ หมายถึงใครก็ตามตกในสถานภาพเตียงหัก!!
และพยายามมาหลายปีดีดักที่จะร่วมกันซ่อมเตียงนั้นขึ้นมาใหม่แต่ล้มเหลว
เค้าคงมีทางเลือกไม่กี่ทาง
และสภาพแบบที่พูดถึงของก๋าในวันนี้อาจเป็นทางสายกลางที่เขาคิดว่าดีที่สุดแล้วก็ได้


โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:21:21:50 น.  

 
โห ว่าจะเขียนสักสองบรรทัด ไหงกลายเป็นยี่สิบไปได้
5555
นี่ขนาดพิมพ์บนมือถือนะเนี่ย อุอุ


โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:21:34:03 น.  

 
+1 ส่วนมากจะใช้กันในเว๊บโหลดหนังคะ

อย่างถ้าใครเอาอะไรมาแจก
คนที่ถูกใจ และชื่นชอบ จะบวกคะแนนให้เจ้าของกระทู้

คะแนนนั้นมีผลให้กับเจ้าของกระทู้
มีหน้ามีตาและมีตำแหน่งในเว๊บนั้น ๆ คะ


ช่วงนี้อ่านแต่หนังสือสอบ หนังสืออื่น ๆ ไม่ค่อยได้อ่าน
อยากอ่านหนังสืออย่างอื่นบ้าง


โดย: aenew วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:21:48:34 น.  

 
แหม..คุณก๋าอยู่ทางเหนืออย่าโทษตัวเองเลยครับ เรื่องเตยทะเล อาจเข้าใจผิดกันได้ ผมว่าเดี๋ยวนี้ค่อนข้างจะหายากนะ ขนาดหาดป่าตอง ยังนับต้นได้เลย เมื่อสมัยผมเป็นเด็กนะ เยอะมาก ทุกหาดเลย ไม่รู้หายไปไหนหมดนะเดี๋ยวนี้



เอาลูกเตยทะเลสวยๆ มาฝากประดับบล็อกด้วยครับ


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:21:51:06 น.  

 

เมื่อเช้าพยายามอ่านเรื่องนี้ผ่านBBระหว่างไปทำงาน
แต่ว่าBBโหลดข้อมูลได้ไม่หมด เลยอดอ่าน
ทำงานง่วนทั้งวัน เพิ่งถึงบ้านกลับมาอ่าน
ภาพสวย คำตอบคม ชัดเจนค่ะพี่ชาย

ปล.วันนี้เหวี่ยงอีกแล้ว ไม่ดี ไม่ดี
หมดสัปดาห์ละไว้เริ่มใหม่

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ


โดย: TheKPP วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:22:30:29 น.  

 
ขยันอ่าน ขยันสอบ
สอบได้จากอันนี้ ก็มีสอบอีกอันคะ

เพิ่มพูนเข้าไว้ เพราะถึงเวลาต้องได้ใช้แน่นอนคะก๋า

เหนื่อยใช้ได้เลยคะ เพราะอ่านไปกดดันไป

นอนหลับฝันดีคะก๋า


โดย: aenew วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:22:37:13 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า เมื่อวานหมดแรงตั้งแต่หัวค่ำเลยไม่ได้ไปแวะทักทายใครเลยค่ะ

ความรักแบบแอบรักสามีคนอื่นนั้น ถึงแม้จะมีความสุขบางเวลาแต่ถ้าผู้หญิงและผู้ชายเป็นคนดีพอก็จะมีความรู้สึกผิดอยู่ในใจไปตลอด...ถ้าเป็นไปได้ควรยอมเจ็บปวดตั้งแต่ตอนแรกแล้วถอยห่างออกมาจากชีวิตคู่เขาเสีย เพื่อที่จะได้มีชีวิตที่มีความสุขใจ ไร้กังวลถึงทุกๆ สิ่ง

ก็เหมือนที่คุณก๋าตอบนั่นแหละค่ะ คนที่ตัดสินใจต้องเลือกด้วยตนเองเนาะ ...คนเราเลือกชีวิตตนเองได้นี่นา


โดย: Maew-Tua-Lek วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:23:10:04 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

พิงกี้กลับมาแล้ว กลับมากับความพร้อมที่จะเผชิญปัญหา
ปัญหามีไว้ให้เราแก้เสมอ แต่เราก็มักที่จะหนีปัญหา

ในชีวิตจริงเราเองไม่สามารถขีดเขียนรูปแบบความรักให้เป็นไปอย่างที่ใจเราต้องการได้ แต่เราก็พยายามทำมันให้เป็นไปอย่างที่เราต้องการให้ได้มากที่สุด

ความรักสำหรับพิงกี้ คือ รักด้วยหัวใจ หากเราสองคนรักกันและยังต้องการกัน แม้ว่าเราจะต้องเดินลุยไฟ เราก็จะลุยไปพร้อมกัน






โดย: pinkypunch วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:23:20:19 น.  

 
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
--------------------------------ราตรีสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า


โดย: poepum วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:23:29:49 น.  

 
พี่ไม่ได้มาจ้องจับผิดนะคะ555

แต่พี่ชอบอ่านหมดทุกเม้นท์เลย ติเพื่อก่อค่ะ

ได้ความรู้ บางทีจะได้รู้ทันเล่ห์เหลี่ยมพวกที่จ้อง
อยากจับแฟนคนอื่น

วันนี้หมิงหมิง เป็นไรไม่รู้ หน้าไม่ค่อยยิ้มเลย?
ยิ้มหน่อย ให้ป้าชื่นใจ นะจ๊ะ


โดย: ชัญญาNL IP: 88.159.216.70 วันที่: 3 กันยายน 2554 เวลา:0:00:07 น.  

 
ปอ ลิง จากบล็อค..อุ๊ย ทำไมวันนี้น้องหมิงไม่ยิ้มล่ะครับ??

เคืองใจอะไรอยู่หรือเปล่าครับคนเก่ง


โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 3 กันยายน 2554 เวลา:1:02:19 น.  

 
หวัดดีเจ้าอ้ายก๋า

น้องรินคิดอยากจะเม้นยาวขนาดเลย

อ่านมาตอนดึก ๆ แล้วเจ้า

อ่านมาแล้ว ความรัก อุปสรรคมันเยอะ

อยากเม้นเจ้าอยากเม้น

แต่ตอนนี้บ่อไหว


เมา เจ้า

ไว้หายสร่างแล้วจะมาเม้นเรื่องนี้หื้อเจ้า



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 3 กันยายน 2554 เวลา:1:16:36 น.  

 
แวะมาบอกราตรีสวัสดิ์ค่ะ


ฝันดีค่ะ


โดย: pantawan วันที่: 3 กันยายน 2554 เวลา:1:34:32 น.  

 
วันนี้เราเข้ามาอ่านคำถาม
และก็นั่งอ่านคำตอบของเพื่อนๆเพลินไปเลยค่ะ
แต่ละคำตอบนั้นน่าสนใจ
และให้ข้อคิดมากมายนะคะ

วันนี้รูปหมิงหมิงไม่ยิ้มเลย
จุ๊บๆๆจ้าหมิงหมิงและหลับฝันดีน๊า

และขอให้คุณก๋ามีความสุขมากๆค่ะ



โดย: Suessapple วันที่: 3 กันยายน 2554 เวลา:2:45:49 น.  

 
ลำบากหน่อยนะปี้ก๋า ใครเขาถามมาก็แสดงความคิดเห็นไปเถอะ จะเรียกว่าตอบคงเรียกได้ไม่เต็มปากเต็มคำ โดยเฉพาะเรื่องความรักนี่มันลึกซึ้งเกินไป มันละเอียด ต้องคิดให้ถ้วนถี่ ยิ่งเป็นรักสามสี่ห้าเศร้า รักคนมีครอบครัวแล้วนี่ยิ่งวุ่นวายสับสน

พรุ่งนี้ลงใต้ เรื่องเน็ตเรื่องแป้นภาษาไทยอะไรคงไม่มีปัญหา ช่วงนี้เหนื่อยหน่อย อยากให้เรื่องย้ายบ้านอะไรเสร็จสรรพไปเร็ว ๆ สักที รู้สึกเหนื่อยมากถึงแม้จะได้พักได้เล่นกับคนนั้นคนนี้ ช่วงนี้วุ่นวายหน่อย ไม่ค่อยได้อยู่กับตัวเองเลย รู้สึกว่ามีคนเยอะเกินไปในชีวิต 555 ก็บ่นไปตามเรื่องนะ ลองไม่มีใครสักคนก็เหงาแหงกเหมือนกัน


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 3 กันยายน 2554 เวลา:3:45:12 น.  

 
อรุณสวัสดิ์เจ้าอ้าก๋า น้องหมิงหมิง มาดาม..
สองสามวันก่อน อิดแต้ๆเลยเจ้า..
เลยบ่าได้ไปเยี่ยมใครเลย.
...
งานเขียนวันนี้หื้อข้อคิดดีขนาดเลยเจ้า..
ขอยกข้อคิด ไปแชร์ในห้องชานเรือน
เพราะจะมีกระทู้ประมาณนี้เยอะขนาดเลยเจ้า..

โหวตหื้อเหมือนเดิมเจ้า..
emoemo


โดย: Mein Schatz วันที่: 3 กันยายน 2554 เวลา:5:01:20 น.  

 
แวะมาอ่านบล็อกเก่า

ศิษย์น้องก็คงตอบคำถามแบบนี้เป็นเช่นเดียวกันกับศิษย์พี่

แต่คนเราก็แปลก แต่ก็คงไม่แปลกเท่าไหร่ หุๆๆ

ที่ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าเค้ามีลูกมีเมียมีสามีอยู่แล้วก็ยังอยากได้เค้าอีก หุๆๆ

โอ้หนอชีวิต เอิ้กๆๆ


โดย: minporee วันที่: 3 กันยายน 2554 เวลา:20:56:44 น.  

 
สวัสดีคะ คำตอบพี่ก๋าเป็นประโยชน์ต่อคนอื่นอีกมากเลย
อยากมีความคิด มุมมองดีแบบพี่นะ ถ้าหนูเขียนเรื่องราวดีดี ตอบคำถามเป็นกำลังใจ ช่วยผู้อื่นได้คงดี เพราะนี้คือสิ่งหนึ่งที่หนูคิดจะทำ อยากทำ(เก็บประสบการณ์ไปเรื่อยๆ)
หนูชอบประโยคนี้
......เราจะมีความสุขจากความรักได้ก็ต่อเมื่อเรารักตัวเองมากพอแล้วเริ่มแบ่งปันความรักของเราออกไป
โดยไม่หวังการเติมเต็มความรักจากคนอื่น....
ขอให้พี่ก๋าทำหน้าที่พ่อที่ดีของลูก อย่างที่เขียนไว้ด้านบน
และมีใจที่มั่นคง ไม่หวั่นไหว ไม่ว่าจะพบอุปสรรคด้านใดๆชื่อสัตย์ กับชีวิตคู่ได้ตลอดรอดฝั่ง (หนุขออนุญาตอวยพรนะคะ เพราะอ่านบล็อกแล้วเกิดความรู้สึกดีขึ้น ขอส่งผ่านพลังความรู้สึกดีไปถึงครอบครัวพี่ก๋านะคะ )


โดย: saaikaew (Green_Marble ) วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:19:25:57 น.  

 
อ่านแล้วทำให้เห็นอะไรบางอย่างในคำตอบ..ว่าในหนึ่งการกระทำของเรานั้น มีผลกระทบต่อสิ่งรอบข้างเสมอ..เหมือนโดมิโน่ที่ล้มเป็นวงกว้างจากแรกผลักของเรา..หากผลักด้วยแรงที่ยังยัังมือ ยั้งคิดอยู่..ความเสียหายนั้นก็คงยังไม่มากนัก แต่หากเราออกแรงผลักด้วยกำลังมีไม่ยั้งมือและไม่ยั้งคิด..ความเสียที่เกิดนั้น ยอมมากมายมหาศาล..แรงผลักคือเจตนาของเราในการลงมือกระทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง..ฉนั้น ในการตัดสิ้นใจที่จะกระทำอะไรลงไป ควรไตร่ตรองพิจารณาให้ดีเสียก่อนว่า ผลลัพธ์ที่จะตามมานั้นเป็นเช่นไป...ดังคำโบราณท่านว่า "เด็ดดอกไม้เพียงดอกหนึ่ง..ย่อมสะท้านสะเทือนถึงหมู่ดวงดาว"
และขออนุญาติเจ้าของบทความนำไปโพสต์ต่อ..เพื่อเป็นคติเตือนใจแก่บุคคลอื่นต่อไปนะคะ ..ขอบคุณล่าวหน้าคะ


โดย: วาฆฤณ IP: 203.158.221.227 วันที่: 22 สิงหาคม 2555 เวลา:12:21:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]