พฤษภาคม 2550
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
1 พฤษภาคม 2550

เราต้องรีบ

นั่งคุยกับตัวเอง : เราต้องรีบ
เขียนโดย : สิงโตหมอบ
1 พฤษภาคม 2550




เราต้องรีบเร่งในการใช้ชีวิต
เพราะชีวิตในทุกวันนี้
เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว
เพียงแค่การกระพริบตาครั้งเดียว
คุณอาจกลายเป็นสินค้าตกรุ่นไปในทันที


...................................


เราต้องรีบโต
ในสภาพสังคมแห่งการช่วงชิงแข่งขัน
ต้องรีบตักตวง ฉกฉวย จากทุกๆสิ่งรอบตัว
เพื่อให้เกิดผลประโยชน์สูงสุดกับตัวเรา และพวกพ้องของเรา

เราต้องรีบเรียน
ท่องจำ เพื่อเอาไปสอบๆๆๆๆๆ
สอบๆๆๆๆๆเสร็จ แล้วก็ลืมๆๆๆๆๆ
ความรู้ที่เราเรียนก็เพื่อวัดค่าคะแนนเท่านั้น
มันไม่ได้นำไปใช้ในชีวิตจริงเสียหน่อย
เราต้องเหยียบหัวไอ้พวกที่ด้อยกว่า
เราต้องทับถมเพื่อนผู้ต่ำชั้น

เราต้องรีบเรียน รีบจบ รีบทำงาน
เราต้องรีบทำงานเพื่อรีบรวย รวย รวย รวย รวยๆๆๆๆ
มีเงิน มีเงินๆๆๆๆๆ มีรถ มีบ้าน
มีเมีย มีเมีย มีเมีย มีโทรศัพท์มือถือรุ่นล่าสุด
มีโน๊ตบุ๊ค มีคอนโด มีเมมเบอร์เยอะๆ มีบัตรสมาชิกหลายๆใบ
มีเครื่องอำนวยความสะดวก
มีทุกสิ่งที่คนอื่นมี และต้องมีดีกว่า
เราต้องมีทุกอย่างที่คนอื่นมี แต่มีมากกว่า เร็วกว่า

เราต้องรีบเที่ยว รีบกิน รีบพักผ่อน
เพราะว่าชีวิตมันเร่งร้อน
เราจะผ่อนคลายไม่ได้ เพราะว่าอีกไม่นานเราก็จะต้องป่วย
ร่างกายเราจะทรุดโทรมลงไปอย่างรวดเร็ว
แม้จะกินร้อยแปดอาหารเสริมเพื่อช่วยพยุงชีวิตไว้ก็ตาม

เราต้องรีบ
เพราะว่าท้ายที่สุดเราจะต้องป่วยเร็วกว่าคนอื่น
เมื่อป่วย เราจะได้นำเงินที่เก็บไว้มาใช้เร็วกว่าคนอื่น
ร่างกายเราจะผุพัง
จิตใจเราจะทรุดโทรมลงอย่างรวดเร็วผิดปกติ

แล้วเราก็จะรีบตาย
ตายดับไปอย่างรวดเร็ว
อาจไม่มีใครจดจำด้วยซ้ำว่าครั้งหนึ่ง
เราเคยมีตัวตนอยู่บนโลกนี้
เพราะเรารีบเร่งในการใช้ชีวิต
จนคนรอบข้างอาจวิ่งตามไม่ทัน

นี่คือยุคสมัยของเราใช่ไหม ?
เราต้องรีบ....
รีบไปตาย !!!











................................





Create Date : 01 พฤษภาคม 2550
Last Update : 2 พฤษภาคม 2550 7:24:38 น. 37 comments
Counter : 1132 Pageviews.  

 
เจิม ๆ แล้วก็อ่าน 5 5 5


โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:04:07 น.  

 
วันนี้คมเลือดโชกกกก เลยค่ะ.......


โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:09:25 น.  

 


หวัดดีค่ะแวะอ่านเนื้อหาดีๆๆค่ะ
สงสายเราคงต้องทำอะไรช้าๆๆแล้วสิ
เรารีบตลอดเลยค่ะ
อิๆๆๆเดี๋ยวตายเร็ว...

วันนี้ฝนโปรยปรายให้ใจแสนชุ่มฉ่ำ
ใครเจ็บช้ำระกำฝังในอก..
คงหายหมดสดใสได้แสงส่อง
ต้องนะโมสามจบให้ผุดผ่อง..ในจิตใจและกายา

วันนี้เราจะได้เห็นพระจันทร์เต็มดวง
เพราะขึ้น 15ค่ำ เดือน 6..
เราชอบมองท้องฟ้าที่พระจันทร์ทรงกลด
สวยงามมากค่ะ
แต่..ท้องฟ้าวันนี้ช่างมืดมัว
จะเห็นพระจันทร์แสนงามไหมนิ????

แต่เราจะมีมโนที่ห็นความสว่างได้เสมอ
เมื่อใจเรามีสติที่ละ..ความโลภ ความโกรธ ความหลง
ในอารมณ์..จิตใจในตัวตนของเรา

อนุโมทนาค่ะ..กลัยณมิตรที่รักเสมอ







โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:20:10 น.  

 
น่าคิดนะคะ...

ปัญหาอยู่ที่บางครั้งเรายังไม่รู้ตัวเลยว่าที่เราทำอยู่ทุกๆวันเรากำลังรีบอยู่...

เดินช้าๆ จะได้สังเกตเห็นดอกไม้ ท้องฟ้า นก และเพื่อนๆระหว่างทาง เดินเร็วไป...บางทีปลายทางไม่มีอะไรรออยู่เลย



โดย: SevenDaffodils IP: 69.140.210.74 วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:57:24 น.  

 


*** สวัสดียามเช้าคะ อากาศดีจังเลย แวะมาเยี่ยม บทความที่เยี่ยมมากเลยคะ ***



โดย: หน่อยอิง วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:18:44 น.  

 
ยุคสมัยที่คนหลงลืมในรายละเอียดของทุกสิ่งทุกอย่าง โดยเฉพาะอารมณ์และความรู้สึก ทุกอย่างต้องเร็ว ต้องรีบ ต้องทั่วถึงกัน ถึงจะดูก้าวล้ำทันสมัย ข้อมูลข่าวสารตามติดสอยห้อยก้นเราไปทุกที่ ในส้วม บนดอย กลางทุ่งนา ฯลฯ แค่ควักมือถือออกมา รู้ไปโม้ดดดดดดดดดดดดด...
เครือข่ายสัญญาณก็ทะลุทะลวงไปทุกซอกทุกมุมแล้วเดี๋ยวนี้...
ป๋าก้อนต้มเหล้าเถื่อนอยู่ตูบหางโต้ง สรรพสามิตมาตรวจจับที่บ้าน เมียป๋าก้อนเอาตีนสะกิดมือถือตุ๊ดเดียว ป๋าก้อนไหวตัวทัน จับไม่ได้ไล่ไม่ทันเลย สรรพสามิตหน้าโง่


**ชอบเรื่องนี้ ชอบแนวนี้ ชอบอารมณ์นี้
ได้ใจ๋ขนาดเลย.....


โดย: กากีซ่าส์ วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:20:48 น.  

 






มีเมีย มีเมีย มีเมีย



wow!!!!!!! มีหลายคนจัง











โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:01:54 น.  

 
สังคมเราในปัจจุบันเป็นสังคมเร่งรีบค่ะ

แวะมาทักทายวันฝนตกอากาศเย็นสบาย

ดูแลสุขภาพด้วยนะคะระยะนี้อากาศเปลี่ยนบ่อย


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:06:38 น.  

 


เราต้องรีบ
รีบไปตาย...

สะใจดีค่ะ เขียนได้โดนมากๆเลย
อ่านแล้วก็ฉุกคิดขึ้นมานะคะว่า
เออ!นั่นสิ เราจะรีบร้อนกันไปไหนนักหนาในเมื่อ
โลกมันก็หมุนด้วยระยะทาง และความเร็วเดิมๆของมัน
แต่คนเรามักจะพูดว่าต้องก้าวให้ทันโลก
แล้วมันจะทันได้ยังไงในเมื่อทุกย่างที่เราก้าว
โลกมันก็ยังคงหมุนไป....

ขอบคุณข้อความดีๆที่คิดและเขียนขึ้นมาเตือนสติค่ะ


โดย: ฝากเธอ วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:31:42 น.  

 
คุณแวะไปเยี่ยมเราแต่เช้า..ขอบคุณค่ะไปบอกเล่าอะไรมากมาย..55
เคยมีคนถามเราว่า..การวาดภาพประกอบนี่นับเป็นอาชีพที่อยู่ได้หรือเปล่า...
นิ่ง..นิดหนึง..แล้วก็ตอบไปว่า..ถ้ามันเป็นอาชีพมีคนทำให้เห็น
เราก็คิดว่ามันอยู่ได้..เเล้วเค้าก็ถามต่อว่าแล้วมันทำนานหรือเปล่า...
เราก็บอกว่าระยะเวลานี่ไม่สามารถระบุได้ว่าต้อง 1เดือนหรือ2เดือน..หรือ1ปี...
เค้าก็ถามว่าอ้าวอย่างงี้จะอยู่อย่างไร...นึกในใจนี่ก็ยังอยู่ได้นะ..คนเรานะมันหาทางรอดได้เสมอแหละ
แล้วเค้าก็บอกว่า....ชีวิตของคุณหมุนช้ากว่าคนอื่นหรือเปล่า...
เราก็ขำ..แล้วบอกว่า..วันๆหนึงเดี๋ยวก็หมดวัน..
ชีวิตบางคนแค่เค้าไม่ได้ต้องรีบเกินไป...
ก็ไม่ได้หมายความว่าชีวิตนั้นมันหลุดออกไปจากวงโคจร
ที่สังคมคาดหวัง....
เค้าอาจจะค่อยๆไป...เพราะมันต้องเป็นแบบนั้น..มันถึงจะตอบโจทย์ของชีวิตแต่ล่ะวันได้...
เราทำหนังสือให้เด็ก..ก็ธรรมดาต้องมีแวะดูโน่นนี่..ชักช้าเสมอ..และก็ติดเล่น...เหมือนเด็ก
ขอบคุณที่เขียนอะไรให้เรา..ได้คิดค่ะ


โดย: กาแฟดำไม่เผ็ด วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:40:45 น.  

 
มาเยี่ยมคะ ว่าง ๆ เชิญไปเที่ยว blog na ka


โดย: goodpeople วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:49:03 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณครู

ช่วงนี้สมองตื้อ ๆ ค่ะ มีเรื่องให้คิด..หนัก.ก

เลยรอช่วงสมองโปร่ง ๆ มารับเรื่องราวดี ๆ ที่นี่ค่ะ

ไม่อยากให้ผ่านมาแล้วผ่านไป

อยากเก็บเอาไว้ในสมองน้อย ๆ นี้ค่ะ

" นี่คือยุคสมัยของเราใช่ไหม ?
เราต้องรีบ....
รีบไปตาย !!! "

ประโยคนี้โดนใจมากค่ะ แต่ตัวเองไม่เป็นนะคะ

จะว่าไปเรื่องทำงานๆๆๆๆ เพื่อให้ได้เงินเยอะๆๆๆๆๆๆๆ เนี่ย เราก็เป็นค่ะ ก็มันมีความจำเป็นนี่คะ (( ติดเงินพ่อไว้เยอะค่ะ )) เลยอยากทำงานใช้หนี้ จะได้ให้น้องได้เอาไปใช้ต่อบ้าง

แต่ไม่ซีเรียสนะคะ ไม่ถึงกับ รีบไปตาย

เรื่อย ๆ ค่ะ พ่อไม่รีบ แต่สำนึกได้เอง


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:49:25 น.  

 
เห็นคุณเคยบอกว่าชอบที่เราสวนกระแส เราก็จะสวนกระแสมั่ง ตามนิสัย

-- เคยอ่านหนังสือเรื่อง "เหมาโหลถูกกว่า" ไหมคะ?

เหมาโหลถูกกว่า หรือ Cheaper by Dozen เป็นหนังสือวรรณกรรมเยาวชนที่เล่าถึงพ่อแม่ผู้เป็นวิศวกรอุตสาหการที่ต้องเลี้ยงลูกชายลูกสาวถึง 12 คน การที่ทำงานด้วยและเลี้ยงลูกให้ได้ดี จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ระบบมาจัดการ นี่อาจเรียกได้ว่าเป็นต้นแบบของ Appropriate Technology เลยทีเดียว

หนังสือเล่มนี้อาจจะตอบโจทย์คุณได้ว่าจะรีบเร่งไปทำไม "แด้ด"ในเรื่องบอกว่าเอาเวลาที่ประหยัดได้ไปใช้กับคนที่คุณรัก หรือไปนั่งนับเสียงหัวใจเต้น นั่นก็ถือเป็นความสุข

----- เม้นท์ยาวขนาดนี้ จะไล่เราให้ไปอัพบล๊อกเองหรือเปล่าคะ


โดย: นางสาวอาร์ต วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:00:17 น.  

 
คุณครูที่ รร. มัธยมของแป้งหอม ท่านหนึ่ง อายุประมาณ 40 ปลายๆ ท่านพูดให้ฟังในห้องเรียนว่า เห็นคนแก่บางคนที่รีบจนล้มแล้วอนาจใจ มีคุณยายท่านหนึ่งที่ลื่นล้มแต่วันนั้นลูกหลานไม่รู้หรอกว่าทำไมคุณยายคนนั้นแกถึงล้ม สาเหตุก็คือ คุณยายรีบไปรับโทรศัพท์ลูกหลานที่โทรมานั่นเอง

ถ้าไม่ใช่คุณยายรีบเอง ก็อาจเพราะหากมารับสายช้าแล้วถูกลูกหลานเร่ง พอโทรศัพท์ดังก็เลยเกิดรีบร้อนจะไปรับให้ทันใจของคนโทรมาที่ "โทรมาด้วยความเป็นห่วง"

แต่แล้วคุณยายก็ลื่นล้มเพราะความรีบ น่าสลดใจที่คุณยายไม่มีโอกาสได้รู้ว่า มันไม่จำเป็นต้องรีบ

รีบถูกเรื่อง ถูกเวลา ถูกสถานที่ก็จะมีประโยชน์...อยู่บ้าง

แต่จริงๆแล้ว เรารีบและได้ประหยัดเวลาไปไม่กี่นาที ซึ่งเวลาไม่กี่นาทีนั้นเราอาจเอาไปใช้ทำอะไรไม่ได้เลย (เพราะมัวแต่หอบแฮ่ก ๆ เหนื่อยเพราะรีบ)

ตาม คคห ส่วนตัว คิดว่า การสื่อสารที่เหมือนย่อโลกทั้งใบนี้มีส่วนอย่างมากที่ทำให้คนใจร้อนขึ้น รีบขึ้น


เมื่อก่อนรอ จม.กันเป็นเดือน ๆได้ เด๋วนี้แค่โทรไปแล้วไม่รับสายปุ๊บก็หงุดหงิดแล้ว จิงมั๊ยอ่า


โดย: floral_flory วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:26:57 น.  

 
รีบก็รีบนะค่ะ แต่เป็นการรีบอย่างเป็นสุข

เมื่อเราก้าวแต่ละก้าวอย่างมั่นคง

แล้วเดี๋ยวไปมองดูรอยยิ้มของคนที่มองเราทุกย่างก้าวของชีวิต

ความที่เรามาช้าเขาอาจจะไปก่อนเห็น หรือเราจะไปก่อนเขา

ทำอะไรได้ก็ต้องฟ้าวค่ะ....อะไร อะไร ก็ไม่แน่นอน

สำหรับคนที่ไม่เต็ม 100 เท่าไร(เอิ๊กกกกกกก)

คิดแบบนี้ไม่เอาดีกว่า จิตเศร้าแต่ไม่ตก *_*"

( ขี้เกียจเก็บค่ะเมื่อยยย 5 5 5 )

** ทั้งหมด ทั้งมวล เรารีบเพราะอะไร นั้นคือคำตอบ **

จะสุข จะทุกข์ เราตอบตัวเราได้ก็พอค่ะ

ไปดูสไปร์เดอร์แมน ก่อนเด้อค๊า 5 5 5


โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:54:02 น.  

 

ชักสงสัยแล้วสิคะ..สิงห์โตหมอบ..คือใคร?
ทำไมมองโลกแบบประชดประชันอย่างงี้น๊า!
....
แต่วันนี้ก้อรีบจริงๆอ่ะค่ะ..
กลัวว่าจะไม่ได้อ่านบล๊อก..เราต้องรีบ..


โดย: ดาวทะเล วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:19:33 น.  

 
ไม่รีบร้อนไปไหน...

ฝนตก
อากาศดี...

แต่ไม่มีลูกค้า
ก้อแค่นั้นเองทำหน้าสวยใส
มีสติอย่างสิ้นเชิง


โดย: ฟ้าคงฯ (ฟ้าคงสั่งมา ) วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:35:12 น.  

 
หวังว่าจขบ.คงไม่ได้รีบเขียนใช่ไหมคะ
^^


โดย: I am just fine^^ IP: 203.113.33.11 วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:02:49 น.  

 
แหะ แหะ ถ้าเราต้องรีบไปตาย งั้นเราไม่ขอรีบด้วยค่ะ
สวัสดีวันแรงงานนะคะ


โดย: the Vicky วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:15:47 น.  

 
สวัสดีคะ..
อ่านที่คุณบรรยายมามองเห็นภาพเลยคะ..แต่คงจะอึดอัดน่าดูเลยคะ.ถ้าคนเราทุกคนต้องรีบขนาดนี้..
บางทีคนเราแปลกนะคะ..มักจะชอบการแข็งขันแม้แต่กับตนเอง..ในบางคนไม่รู้ว่ารู้จักคำว่าสบายใจบ้างหรือเปล่า..
สำหรับตนเองอาจจะตกยุคที่ไม่ชอบการแข็งขัน..และเร่งรีบคะ..


โดย: พิจักษณา วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:38:45 น.  

 
คืนนี้เราจะดูพระจันทร์แสนงามค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ..แต่ท้องฟ้าที่กทม...ยังครึ้มอยู่เลยค่ะ
ทางคุณน่าจะสวยนะค่ะ...ภูเขาสวยแยอะ..เป็นเงา
โอ้อออ..สงสายเหมือนภาพวาดแน่เลยค่ะ

เราชอบทำบุญ..และท่องจำบางบทนะค่ะ
แต่มายค่อยลึกซึ้งมากมายค่ะ
บางครั้งช่วยข่มความเร่าร้อนในใจได้ดีนะค่ะ
เราเป็นคนค่อนข้างเวลาร้อนจะใจร้อนนะค่ะ
เย็นก็ตายด้านนะค่ะ..ไม่มีพอดี

คิดว่าทำดีได้ดี..ทำอะไรให้ใครเป็นสุขได้ก็จะทำนะค่ะ
มันรู้สึกสบายใจ..มีเพื่อนหลายคนนึกถึงการทำบุญนะค่ะ

บางบล๊อกก็คุยกัน..อิๆๆๆๆ..เราก็ไม่รู้เรื่องค่ะ
แต่ใจคิดถึงก่อนนะค่ะ..ทำให้หายทุกข์ใจดีค่ะ
ให้บริจาคก็บริจาค..นะค่ะ...เราชอบ..ไม่คิดมาก

ยินดีแลกเปลี่ยนความคิดกันเสมอค่ะ
แต่คุณคุยกับเราแล้วอาจเบื่อนะค่ะ
อิๆๆเราชอบเล่นจนไร้สาระนะค่ะ
สงสายคุณจะต้องหาความรู้มาให้เราซะละมังนิ




ปล..คืนนี้แวะดูพระจันทร์อีกรอบนะค่ะ..


โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:40:08 น.  

 

ได้รับหนังสือแล้วล่ะ

ตื่นตาตื่นใจดี เพราะไม่เคยเห็นหนังสือทำมือ

อ้อ...แบบนี้เองหรือที่เขาเรียกว่าหนังสือทำมือ

เนี๊ยบได้ใจมากๆ

วันนี้ไม่เสนอความเห็นน๊อ

สมองไม่พร้อม

เหมือนไข้จะขึ้น

กทม.ฝนตกติดๆ กันหลายวันแระ

เดินตากฝนเป็นว่าเล่น มาเจองานมึนๆ อีก

เล่นเอาหัวหมุนไปหมด

เลยไม่รู้ว่าอาการไข้ขึ้น

มาจากโดนฝนหรือถูกงานทำให้มึน

ขอบใจหลายๆ จ้ะ

ไม่รับอาสาเขียนต่อให้นะ
เพราะความคิดไม่ได้คืบเราเลยล่ะ

อ้อ...แต่พี่ยังไม่รีบไปตาย ณ เร็วๆ นี้แน่

ถ้ารีบๆ ก็แค่อยากรีบให้แก่ไวๆ

จะได้ใช้เวลาที่เป็นของตัวเองแท้จริง

ไม่ต้องทำงานตามสั่งใครๆ อีกต่อไป


โดย: sunny-low วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:36:47 น.  

 
เพราะกว่าจะเป็นจดหมายได้..มันผ่านความใส่ใจมาหลายขั้นตอนใช่ไหมคะ


โดย: floral_flory วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:22:05 น.  

 
น่าเหนื่อยจังเลยค่ะ ที่ต้องรีบไปเสียทุกอย่าง....

ถึงไม่รีบมาก ...ก็ต้องตายอยู่แล้ว


โดย: ม่วงคราม (the violetblue home ) วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:27:04 น.  

 
มีเมีย มีเมีย มีเมีย มีโทรศัพท์มือถือรุ่นล่าสุด ...
หุๆๆๆ อันนี้เตือนใครเอ่ย ฮ่าๆๆๆ

สังคมปัจจุบันเป็นแบบนี้จริงๆนะค่ะ
ใช้ชีวิตแบบเร่งรีบ ซึ่งบางครั้งยอมรับว่าตัวเองก็เป็น
แต่ก็ไม่รีบมากนะค่ะ แบบรีบน้อยๆหน่อย
อ่านแล้วโดนใจจังเลยค่ะ ชอบมากๆเลยน๊า
โดยเฉพาะ
"เราต้องรีบ....
รีบไปตาย !!!"

อืม...ให้ข้อคิดดีจัง


โดย: fonrin วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:38:27 น.  

 


*** แวะมาเยี่ยม มีความสุขมาก ๆ นะคะ ***




โดย: หน่อยอิง วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:19:21:05 น.  

 
รีบๆๆๆๆ อ่าน

รีบๆๆๆๆ คอมเม้นท์

รีบๆๆๆๆๆ ออก อิ อิ


โดย: กายแก้ว วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:10:11 น.  

 


ช้าลงสักก้าวสองก้าว ชีวิตจะมีความสุขเยอะเชียว

ตกลงเชียงใหม่ฝนตกรึป่าวเอ่ย
ที่นี่ (เพชรบุรี) อากาศครึ้มทั้งวันเลยค่ะ เย็นสบาย
แต่สิ่งที่ไม่พึงประสงค์ตามมาคือยุง และอากาศทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน ตัวอุ่นๆและเจ็บคอนิดหน่อย

ขออนุญาติ บล็อกแท็ก 10 เพลงโปรดของกะว่าก๋า ไปรวบรวมไว้ที่บล็อก printcess of the moon หน่อยนะคะ อิอิ ขโมยไปเรียบร้อยแล้ว ค่อยมาขอ

ตามไปเช็คบิลได้ค่ะ ที่บล็อก


โดย: printcess of the moon วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:16:18 น.  

 
เจ้าหนี้รายนี้ แม้ไม่ทวงก็ใช้หนี้ให้ค่ะ ด้วยจิตสำนึก

จะได้มีทุนให้น้อง ๆ บ้างค่ะ


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:55:17 น.  

 
ที่หลานสาวคุณพูดว่า "กระบึ๊กกระบึ๋ย" นี่ในฐานะที่ทำงาน...หลอกเด็กเพื่อความอยู่รอด
น่าจะแปลได้ว่า..."ทำไมลุงช่างคิดจังค่ะมันไหลออกมาแล้ว..."


โดย: กาแฟดำไม่เผ็ด วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:21:31 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยๆรักษาสุขภาพนะคะ


โดย: Madam_Hatyai วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:22:37 น.  

 
แง๊ว ม่ายเปงไรคะ ใครรีบก้อรีบปาย นู๋ม่ายรีบ อิอิ


โดย: Beee (Beee_bu ) วันที่: 2 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:25:00 น.  

 
บ่รีบค๊า ฟ้าวซื่อ ๆ ๆ


โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) วันที่: 2 พฤษภาคม 2550 เวลา:7:16:11 น.  

 
ชอบบทความนี้ครับ

ชอบความเห็นคุณกายแก้วครับ

และก๊มี "ตัวอย่าง" ด้วยครับ ความเห็นที่ 1 ไงครับ รีบเจิม


โดย: fzero วันที่: 2 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:57:44 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค๊าพี่กะวาก๋า......กทม.ฝนตก เป๊าะแปะ (อย่าลืมพาพี่สาวไปดูสไปเด้อแมนเด้อค๊า
เจิมที่ 1 ก็ยังอยู่ดี มีสุขพร่ามเรื่องไรสาระและขำก๊ากกกคนเดียวได้อยู่ค่ะ


โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) วันที่: 3 พฤษภาคม 2550 เวลา:6:39:10 น.  

 
เดินผ่านมาแถวนี้ เลยแวะมาเยี่ยมคะ

ขอบคุณที่ไปทักทายที่ blog ka

ว่าง ๆ ไปเยี่ยมกันอีกนะจ้า


โดย: goodpeople วันที่: 3 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:13:31 น.  

 


*** แวะมาทักทายกันลืมสักนิด ฝันดีนะจ๊ะคืนนี้ ***



โดย: หน่อยอิง วันที่: 3 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:39:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 393 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]