กุมภาพันธ์ 2564
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
7 กุมภาพันธ์ 2564

:: หนึ่งปีแห่งการเปลี่ยนแปลง ::


:: หนึ่งปีแห่งการเปลี่ยนแปลง ::








นั่งรอ
ลมไม่พัดมา
ใจรุ่มร้อน
รอคอย


ในเรื่องเดียวกัน
บางคนมองเห็นโอกาส
บางคนมองเห็นวิกฤต
บางคนมองว่าถูกทอดทิ้ง
บางคนมองว่าได้ช่วยเหลือเต็มที่แล้ว


ไม่มีลมหนาวแล้ว
เหลือแต่ลมร้อน
กับควันที่พัดมาเหมือนทุกปี
ปัญหาที่แก้ไขไม่ได้
หรือเป็นปัญหาที่คนกลุ่มหนึ่งไม่คิดแก้ไข


ฉันเห็นชีวิตเป็นไป
ไม่เหมือนเดิม
ไม่เคยกลับไปเหมือนเดิม
และในวันข้างหน้า
ก็คงจะไม่เหมือนเดิม


เรามาพบกัน
แค่ช่วงเวลาสั้น ๆ
มองดูสิความสัมพันธ์
มันห่างเหินหรือลึกซึ้งเพียงใด


ฉันไม่ได้เป็นครูของใคร
ฉันไม่ได้เป็นเจ้าข้าวเจ้าของใคร
ฉันแค่มาพักพิงในโลกนี้แค่ช่วงเวลาหนึ่ง
ใครก็ไม่อาจเป็นเจ้าข้าวเจ้าของฉัน


ไม่ว่าเธอจะมองเห็นอะไรในตัวฉัน
ขอให้รู้ว่ามันเป็นเพียงเสี้ยวส่วนแห่งความจริง
มีมากสิ่งที่เธอไม่รู้ ไม่เห็น เกี่ยวกับตัวฉัน
เหมือนกับที่ฉันก็ไม่เคยอยากรู้อะไรในตัวเธอ


เวลากำลังจะผ่านไป
อีกวัน อีกเดือน อีกปี
มันมีความหมายอะไรกับชีวิตของเธอบ้าง
มันมีความหมายกับชีวิตใครบ้าง


นี่ไม่ใช่ช่วงเวลาแห่งการยอมจำนน
แต่เป็นช่วงเวลาของการอดทน
รอความเปลี่ยนแปลง
ที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงความเปลี่ยนแปลง


ฉันเขียนบทกวีนี้ด้วยใจสงบ
หลายวันก่อนใจฉันไม่สงบ
มันวุ่นวายและวิ่งวุ่นไปด้วยคำถาม
คำถามที่ฉันพยายามหาคำตอบ


บางครั้ง
ชีวิตก็ทำได้เพียงนั่งรอ
และเฝ้ามองดูชีวิตอย่างมีสติ
มันไม่ง่ายหรอกที่จะทำอย่างนั้น
แต่มันจำเป็นที่จะต้องทำให้ได้อย่างนั้น
หากเธอปรารถนาชีวิตที่สุขสงบอย่างที่มันควรจะเป็น




 

Create Date : 07 กุมภาพันธ์ 2564
25 comments
Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2564 7:20:23 น.
Counter : 815 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณเริงฤดีนะ, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณSleepless Sea, คุณmultiple, คุณTui Laksi, คุณชีริว, คุณblue_medsai, คุณtuk-tuk@korat, คุณtoor36, คุณThe Kop Civil, คุณที่เห็นและเป็นมา, คุณcomicclubs, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณnonnoiGiwGiw, คุณอุ้มสี, คุณzungzaa, คุณLonely Happy, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณhaiku, คุณSweet_pills, คุณสองแผ่นดิน

 

เจิมๆๆ


เป็นดังนั้นจริงๆค่ะ
นั่งนิ่งๆรอๆไป
ใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว(เปลี่ยนแปลง)

Right here waiting..
ว่าแล้วก็
รอๆๆต่อไป

 

โดย: เริงฤดีนะ 7 กุมภาพันธ์ 2564 7:33:35 น.  

 

หลายวันก่อนใจฉันไม่สงบ
มันวุ่นวายและวิ่งวุ่นไปด้วยคำถาม

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 7 กุมภาพันธ์ 2564 8:03:44 น.  

 

ช่วงเวลาแบบนี้ มองในแง่ดี ก็ถือว่าเป็นช่วงพักผ่อนของชีวิตนะครับ
หมียังจำศีลกัน คนเราก็ต้องหยุดเพื่อคิด เพื่อที่จะก้าวต่อไปนะครับ

ปล.เสียดาย ถ้าบ้านอยู่ใกล้จะวิ่งไปหา คุยกันให้สนุกเลยนะครับ
ปีนี้ยังอีกยาวนาน อ.เต๊ะ อยู่บ้าน มีเวลาแยะครับ 555

 

โดย: multiple 7 กุมภาพันธ์ 2564 8:16:09 น.  

 

เซียนกระบี่ลุ่มแม่น้ำวัง 

จากบล็อก - แค่เสมอก็ดีแล้วครับ ผมตื่นมาท้ายเกมละ ไลฟ์สกอร์แมนยูฯ ยังนำ 3-2 อยู่เลย

 

โดย: เซียน_กีตาร์ 7 กุมภาพันธ์ 2564 8:18:30 น.  

 

สวัสดีครับ

ทุกวันนี้โลกเปลี่ยนไป ต้องปรับตัวหลายอย่างครับ
ช่วงนี้กทม.ก็เริ่มร้อนขึ้นแล้ว ขอบคุณนะครับ

 

โดย: Sleepless Sea 7 กุมภาพันธ์ 2564 8:20:14 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะคุณก๋า
1 ปี กับการเปลี่ยนแปลงโลกจากไวรัสเข้าครอบครองชีวิตมนุษย์
ทำให้พวกเราปรับตัวเพื่ออยู่รอดในหลายรูปแบบ
นี่ละ บทเรียนที่เราได้มีโอกาสสัมผัสกันทั่วโลก
ที่เราเคยดูหนังฝรั่ง เล่าเรื่องมนุษย์หนีจากโลกไปอยู่บนดาวดวงอื่น
มันใกล้ความจริงมั๊ยน๊า.... สู้ ๆ ๆ ไปด้วยกันค่ะ

 

โดย: Tui Laksi 7 กุมภาพันธ์ 2564 8:49:56 น.  

 

ลมหนาวก็ไปแล้ว แต่ฝุ่นยังไม่ไป ไม่รู้ต้องอยู่ในสภาพนี้ไปอีกนานแค่ไหนนะครับ กับรัฐที่ไร้ปัญญาในการแก้ไขปัญหา

พม่าถูกทหารปกครองมา 30 กว่าปี รู้ซึ้งถึงสภาวะแบบนี้ดี
ครั้งนี้จึงลุกขึ้นต่อต้าน ภายใต้ความรู้ว่าว่าหากไม่สู้ก็คงต้องอยู่แบบไทย
ประเทศที่เคยคอรัปชั่นอันดับต้นๆของโลกอย่างอินโดนีเซีย ล่าสุดคะแนน CPI เหนือไทยไปแล้ว
ประเทศที่เคยตามหลังไทยอย่างเวียดนาม อัตราเติบโตทางเศรษฐกิจสูงมาก จนน่าจะแซงไทยได้เร็วกว่าที่คิด
ประเทศที่เจริญกว่าไทยอย่างมาเลเซียและสิงคโปร์ที่ไม่คิดว่าจะต้องขอความช่วยเหลือ ก็ได้วัคซีนจาก WHO ก่อน
ในขณะที่ไทยอ้างว่าไทยเก่งแล้ว เขาเลยไม่ช่วย
ทีแรกคุยโตว่าจะได้ใช้วัคซีนประเทศแรกๆ ขอให้ทุกคนจงซาบซึ้ง
พอได้ทีหลังก็ออกมาป่าวว่าไม่อยากให้คนไทยเป็นหนูทดลองยา (เชี่ยไรเนี่ย?)

ทำใจรอเฉยๆยากจริงๆครับ

 

โดย: ชีริว 7 กุมภาพันธ์ 2564 8:53:07 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะ คุณก๋า

"รอความเปลี่ยนแปลง
ที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงความเปลี่ยนแปลง"

ประโยคนี้มันใช่ๆ จริงๆ

---- จากกระทู้----
เค้าเล่นอย่างมีความสุขและสนุกดีค่ะ
เมื่อวานกลับมาก็สลบเหมือดกันเลยค่ะ
นอนกอดเหรียญหลับเลยทีเดียว


 

โดย: Love Memoirist (blue_medsai ) 7 กุมภาพันธ์ 2564 8:58:47 น.  

 

ชอบข้อความนี้ค่ะ


"ไม่ว่าเธอจะมองเห็นอะไรในตัวฉัน
ขอให้รู้ว่ามันเป็นเพียงเสี้ยวส่วนแห่งความจริง
มีมากสิ่งที่เธอไม่รู้ ไม่เห็น เกี่ยวกับตัวฉัน
เหมือนกับที่ฉันก็ไม่เคยอยากรู้อะไรในตัวเธอ"

ถึงจะเปิดเผยความจริงให้ฟัง มันก็ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต

ตราบใดที่ไม่เคยใช้ชีวิตร่วมกัน คุณจะไม่มีวันเข้าใจ

 

โดย: comicclubs 7 กุมภาพันธ์ 2564 9:52:59 น.  

 

สวัสดีครับน้องแตง

ขนาดคนใช้ชีวิตร่วมกัน
พี่ก๋าก็คิดว่า เราไม่สามารถรู้จักกันได้หมดแน่ๆครับ
มันมีบางอารมณ์ที่อยู่ลึกสุดใจจริงๆ


 

โดย: กะว่าก๋า 7 กุมภาพันธ์ 2564 10:41:11 น.  

 

สวัสดีเจ้า
แม่นละเจ้า เราแค่ผ่านมาอยู่ที่นี่
จากบล็อกที่ปราสาทพิมาย ถ่ายภาพมาหลายเตื่อเจ้า
ต๋อนเพื่อนมาแดดบ่ฮ้อนเจ้า

 

โดย: tuk-tuk@korat 7 กุมภาพันธ์ 2564 11:02:59 น.  

 

เราอยู่ในสถานการณ์อะไรกัน...!? มันต้องสิ้นหวังขนาดไหนคนถึงจะพูดคำว่า อยากตายได้วันละ 3 ครั้ง

ผมอ่านความเห็นของเพื่อนๆ ในบล็อกนี้ มันมีคำพูดที่น่าเจ็บปวดของชาวพม่าที่พูดถึงเรา แม้มันจะน่าเจ็บปวดแต่เราต้องฟัง "ไม่สู้ก็อยู่อย่างไทย" นี่เราตกต่ำถึงขนาดไหนแล้ว และนี่ก็ยังไม่ใช่ความตกต่ำถึงขีดสุดด้วย

ยุคนี้อินเตอร์เน็ตมันบันทึกข้อมูลข่าวสารได้ในรูปแบบของไฟล์ดิจิตอล ซึ่งสะดวกมากในการสืบค้นข้อมูล ตอนนี้เราเป็นยิ่งกว่า คนป่วยแห่งเอเชียแล้ว

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 7 กุมภาพันธ์ 2564 11:07:11 น.  

 

อาทิตย์ที่ผ่านมา ปัญหาเรื่องวุ่นวายในชีวิตเยอะจริงๆ

แค่เรื่องใกล้ตัว ไม่มีรถไปส่งแม่ฟอกไต

ไปมอเตอร์ไซด์หิ้วกันไปซ้อนสาม วิตกกังวลจริตสุดๆเลยค่ะคุณก๋า

ไหนจะเอาแม่นั่งขึ้นรถได้ แล้วคนโตทั้งนั้นไม่ใช่เด็กเล็ก ต่างจังหวัด

มันไม่มีแท็กซี่เรียกได้ ก็กระเต้งกันไปทั้งไปกลับ แล้วแม่ทรงตัวไม่ได้อยู่แล้วเครียดเลยโอเล่ หมามาตายไปอีกโดนรถชน ไม่พอดันมีคนไม่มีจิตใต้สำนึก เอาลูกหมาตายมาโยนทิ้งหน้าบ้านตรงทางเข้าออกบ้านอีก อยากจะกรี๊ดให้ลั่นทุ่งเลยจ้าที่ผ่านมา

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 7 กุมภาพันธ์ 2564 11:52:32 น.  

 

ได้แต่รอกันต่อไป
คืนนี้ไม่ต้องรอละครับ ลิเวอร์พูล ปะทะ แมนซิฯ เมื่อคืนแมนยูฯ เสมอเฉยเลยครตับ

 

โดย: The Kop Civil 7 กุมภาพันธ์ 2564 12:09:15 น.  

 

รอคอยอย่างอดทน..
ทำอะไรที่ทำได้ไปพลางๆก่อน..

พระโชติกะได้บอกไว้ในหนังสือค่าาาา


 

โดย: nonnoiGiwGiw 7 กุมภาพันธ์ 2564 18:06:24 น.  

 

หวังว่าพรุ่งนี้
จะต้องดีกว่าเดิม
เนาะน้องก๋า

 

โดย: อุ้มสี 7 กุมภาพันธ์ 2564 18:12:02 น.  

 

รอไปทำไปก็ได้เนาะ

 

โดย: นาฬิกาสีชมพู 7 กุมภาพันธ์ 2564 19:03:46 น.  

 

บางช่วงเวลาเราก็ต้องการที่จะหยุด เพื่อที่จะอยู่กับตัวเอง หยุดเพื่อที่จะคิดใคร่ครวญบางเรื่องราว บางสิ่งบางอย่างนะคะ โดยเฉพาะช่วงเวลาและสถานการณ์ในตอนนี้

ปล.พระกร่ิงบดินทร ราคากับช่วงเวลาแบบนี้คงจะต้องประชาสัมพันธ์กันไปยาวๆๆเลยค่ะ 555

 

โดย: zungzaa 7 กุมภาพันธ์ 2564 19:08:24 น.  

 

หมิงหมิง เก่งมากเลยค่ะเปิดยูทูปดูแล้วซ่อมเองได้ เดี๋ยวลองให้น้องเมฆเข้าไปเปิดดูบ้างค่ะเผื่อจะใช้ได้ เพราะตัวยังใหม่ๆอยู่เลยค่ะ

 

โดย: zungzaa 7 กุมภาพันธ์ 2564 19:42:10 น.  

 

แวะมาทักทายค่าา

 

โดย: Lonely Happy 7 กุมภาพันธ์ 2564 20:05:08 น.  

 

สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

อ่านข้อเขียนของก๋าวันนี้ เข้าใจความรู้สึกของน้องก๋าเลย
คนค้าขาย เศรษฐกิจแบบนี้เพราะเจอโควิดไม่มีลูกค้ามาเป็นปี เฮ้อ
ได้แต่ทำใจ อดทน ภาวนาขอให้โรคร้ายนี้หมดไปจากโรคนี้เร็วไว
เพื่อโลกเราจะได้เข้าสู่ภาวะปรกติเสียที เนาะ
ช่วงนี้ทุกคนต้องทำจิตใจให้เข้มแข็ง อดทน และป้องกัน
ตัวเองตามที่ทางการได้แนะนำเอาไว้

โหวดหมวด งานเขียน ฯ

 

โดย: อาจารย์สุวิมล 7 กุมภาพันธ์ 2564 20:53:29 น.  

 

สวัสดีครับคุณก๋า

แต่ผมว่าช่วงที่ผ่านมา คุณก๋าก็ได้สร้างสรรค์บล็อกซึ่งเป็นการกลั่นกรองความคิด ได้อย่างดีและสม่ำเสมอนะครับ นี่คือผลของความตั้งใจและแสดงให้เห็นถึงพลังใจที่ยังเต็มเปี่ยมอยู่นะครับ

 

โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา 7 กุมภาพันธ์ 2564 22:00:06 น.  

 

ทักทายคุณก๋าก่อนนอนค่ะ
วินัยที่ตั้งใจจะไม่เล่นไม่ดู วันนี้เย็นละเมิดอีก
เพิ่งดูหนังสุขสันต์วันโสดจบ ดูไปหัวเราะจนปวดท้อง
นานๆจะมีหนังละคร ตลกขำไม่ซีเรียสมาให้ดู
เมื่อวานก็เพิ่งดูdaughter of lupin จบ
นานๆดูเรื่องเบาสมองคลายเครียด ชอบจริง

ปีที่ผ่านมา ก็ไม่อยากจะเชื่อว่า เย็น จะป่วยปางตาย
ถ้าไม่เป็นไม่พบกับตัวเอง ใครเล่าคงไม่เชื่อ
ตอนนี้ยังหายใจดี ไม่มีอาการอะไรหลงเหลือ

แล้วมันก็ผ่านไป ทุกเรื่องราว เหมือนลมที่พัดผ่าน
อยู่กับเรื่องเฉพาะหน้า ด้วย ทาน และเมตตาหรือไมตรี
แล้วทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีค่ะ

สิ่งใดผ่านมาเรายอมรับ
ไม่มีความบังเอิญ เราทำของเราไว้ทั้งนั้น
ระลึกได้ก็ดี ระลึกมิได้ก็ดี
ยอมรับโดยดุษฎี แล้วสันติสุขคือจุดหมาย
อะไรจะเกิด ถ้าใจเรายังสันติสุข ก็หมดความหมายนะคะ

 

โดย: mcayenne94 7 กุมภาพันธ์ 2564 22:58:35 น.  

 

หนึ่งปีที่ผ่านมาเจอการเปลี่ยนแปลงที่เหมือนชีวิตชะงักไปช่วงนึงค่ะคุณก๋า
แต่เรายังตื่นขึ้นมา ยังหายใจอยู่ก็ต้องอยู่ต่อไป
สู้ สู้ กันไปนะคะ

 

โดย: Sweet_pills 7 กุมภาพันธ์ 2564 23:41:25 น.  

 

เป็น 1 ปีแห่งการเปลี่ยนแปลงที่กระทบกับชีวิตความเป็นอยู่มากมายจริงครับ

ดูบอลหรือเปล่าครับ


 

โดย: สองแผ่นดิน 8 กุมภาพันธ์ 2564 0:02:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]