สิงหาคม 2553
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
28 สิงหาคม 2553

:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องผิง ::








:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องผิง ::






ถ้าเราชอบคิดถึงเรื่องในอดีตที่ทำให้เราเจ็บปวดทุกครั้งเวลาคิด
แต่ก็อดคิดไม่ได้เราควรจะทำยังไงคะพี่




คำถามโดย : น้องผิง
วันที่ : 19 สิงหาคม 2553
เวลา : 12:08:54 น.
















สวัสดีครับน้องผิง





เรื่องราวในชีวิตที่ทำให้เราเจ็บปวดถึงขนาด “ลืมไม่ลง” มีอะไรบ้างหนอ ?
ต่างคนคงแตกต่างกันไป
ถามเด็กสี่ขวบเรื่องเจ็บปวดที่สุด คือ ตุ๊กตาตัวโปรดหายไป
เด็ก 15 ขวบ คือ โดนพ่อด่าเรื่องผลการเรียนที่ตกต่ำ
วัยรุ่นวุ่นรัก ถูกหักอกเป็นครั้งแรก เหมือนชีวิตถูกทาด้วยสีดำ
พอเข้าสู่วัยทำงาน โดนเจ้านายตำหนิจนรู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า
เมื่อเป็นพ่อแม่คน ลูกไม่รักดีทำให้เหมือนชีวิตล้มเหลวทั้งชีวิต
นักการเมืองเจ็บปวดในวันที่ต้องหลุดจากตำแหน่งหัวโขนทางการเมือง
หรือ ชายชราวัย 70 ได้แต่นั่งถอนใจว่าเราใกล้ตายเยี่ยงนี้
ทำไมไม่เคยคิดศึกษาธรรมะเพื่อยิ้มรับกับความตายที่กำลังเดินทางใกล้เข้ามา...

ฯลฯ











โลกนี้มีเรื่องเจ็บปวดมากมาย
และบาดแผลเล็กๆที่เรารู้สึก
คนอื่นอาจรู้สึกว่ามันเป็นแผลที่เล็กเกินกว่าจะฟูมฟายร่ำร้อง

แต่ความจริงแล้วเราตัดสินใครไม่ได้จริงๆ
ว่าทุกข์จากการที่คนรักทิ้งขว้าง
กับทุกข์ที่เกิดจากช็อกโกแลตในมือของเด็กน้อยหล่นลงพื้น
ทุกข์แบบไหนที่เจ็บปวดกว่ากัน...

ที่มันเจ็บปวด
เพราะเราไปย้ำมันด้วยการ “คิด”
ที่เราเจ็บปวดก็เพราะ “คิด”
สมองมันมีหน้าที่คิด
ดังนั้นก็ไม่ใช่เรื่องผิดที่มันจะคิด

อกหักไปแล้ว 7 ปีแล้วยังไม่กล้ารักใคร
เพราะลืมรักแรกไม่ลง
นี่ก็เพราะคิดถึงแต่เรื่อง 7 ปีที่แล้ว

เศร้าใจที่ไม่ได้ดูแลคนที่เรารักอย่างดี
ถึงตอนนี้คิดซ้ำๆย้ำๆไปตลอดชีวิต
คนที่เรารักก็ไม่มีทางฟื้นคืนขึ้นมาให้เรารักได้อีก

โดนใครเขาทำให้เจ็บโกรธเกลียด
ก็อาฆาตพยาบาทมาดร้าย
เก็บความโกรธมาทำร้ายตัวเองอยู่ทุกครั้งที่คิด
แต่เจ้าตัวคนที่เราโกรธ
เขายิ้มหัวเราะร่าไม่เคยมารับรู้อะไรกับเราเลย











เราเจ็บปวดกับทุกเรื่องเพราะเราคิด
พอคิดถึงมันมากเข้า
ภาพความเจ็บปวดก็ขยายใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ
ยิ่งนึก ยิ่งแค้น
ยิ่งแค้น ยิ่งโมโห
ยิ่งโมโห ยิ่งฟูมฟาย
ยิ่งโกรธ ยิ่งอยากตอบโต้










ทางเดียวที่จะทำให้ความเจ็บปวดนี้หายไป
คือ เราต้องกล้าที่จะเดินเข้าไปหามันอย่างจริงจัง
นั่งลงและมองดูอย่างช้าๆ
พิจารณาไปเรื่อยๆ
ว่า มันเป็นเหตุที่สมควรโกรธไหม ?
อะไรทำให้เราโกรธหรือเจ็บปวด ?
เราจะทำอย่างไรให้ความเจ็บปวดนี้หายไป ?

เคยผิดใจกับใครคนนั้น เขาทำเราเสียใจ
เราอยากเดินเข้าไปอธิบาย อภัยและขอโทษ
พูดจากันด้วยเหตุผลไหม ?

ใครทำไม่ดีกับเราไว้
เราอยากอโหสิกรรมให้เขาไหม
ไม่คิดหรือว่าเขาอาจไม่ได้ตั้งใจ ?

ของที่สูญหายไปแล้ว ความรู้สึกที่สูญเสียไปแล้ว
ปล่อยวางมันได้ไหม ?
จะแบกไปกับตัวอีกนานแค่ไหน
ในเมื่อเราแก้ไขอดีตไม่ได้อีกต่อไป....














เราทุกข์เพราะเราชอบไปขยายความทุกข์ในใจตัวเอง
เคยลองมองดูสิ่งต่างๆรอบตัวบ้างไหม
เคยเดินเข้าไปหาธรรมชาติหรือเปล่า ?

ธรรมชาติยิ่งใหญ่
เหมือนเราไปยืนดูขุนเขา หรือมหาสมุทร

เราเคยรู้สึกบ้างไหมว่าตัวเรานั้นมันเล็กมาก
ถ้าเปรียบเทียบกันแล้ว
ตัวเราเล็กมาก แทบจะเป็นฝุ่นผง
เมื่อเทียบขนาดกับความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ


ความเจ็บปวดของเรา
เมื่อเทียบกับความเจ็บปวดของคนอื่นๆบนโลกนี้
มันอาจมีขนาดเล็กมากจนแทบต้องส่องด้วยกล้องจุลทรรศน์
แต่เราเจ็บปวดเพราะเราไปเชื่อและคิดว่า
บาดแผลของเรานั้นเจ็บปวดที่สุดจนเจ็บกว่าใครทุกคนบนโลกนี้












ทำไมเราถึงต้องอยู่กับปัจจุบัน
เพราะปัจจุบันไม่เคยเศร้า เจ็บปวด หรือมีความทุกข์
อดีตเป็นสิ่งที่ผ่านไปแล้ว
และเราแก้ไขอะไรมันไม่ได้อีกแล้ว
นอกจากปล่อยความคิดของตัวเราให้เศร้าโศกไปกับมัน

อนาคตเป็นสิ่งที่ยังมาไม่ถึง
การคิดถึงมันเหมือนการเพ้อฝันถึงความสุขที่ไม่ได้เป็นจริง

มีแต่ปัจจุบันเท่านั้น
ที่เราต้องอยู่กับมัน













กระพริบตาหนึ่งครั้งปัจจุบันก็กลายเป็นอดีต


อยากสุข...อยากเศร้า
เราเลือกเองครับ
















Create Date : 28 สิงหาคม 2553
Last Update : 28 สิงหาคม 2553 5:05:56 น. 132 comments
Counter : 1471 Pageviews.  

 
อ่านแล้วได้ข้อคิดมากๆเลือกค่ะ คือความจริงอันประเสริฐ ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค นั่นเอง สุขทุกข์อยู่ที่ใจ เราเลือกเอง เราเลือกได้


โดย: Tonkra49 วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:5:49:48 น.  

 




ⓛⓞⓥⓔ

☀ <º))))><.•´¯`•.§

✿.。.:* *.:。✿*゚¨゚✎・ ✿.。.:*

*.:。✿*゚¨゚✎・ ✿.。.:* *.:。✿*゚¨゚✎・ ✿.。

✿mastana✿mastana✿mastana✿mastana✿

•.★*... ...*★.• •*.:。✿✲-•(¯`°.•°•.★* *★ .•°•.°´¯)*¤°•★





✿✲-•(¯`°.•°•.★* *★ .•°•.°´¯)*¤°•★




โดย: mastana วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:5:50:49 น.  

 
อ้าววววว...เหะๆๆ...มัฟฟฟฟฟแต่อ่านนนนน....งิงิ
.
.
ความรู้สึกนั้น...มานจะอยู่กับเราระยะเวลาหนึ่ง
เมื่อเวลาผ่านไป...สมองของเราจะย้ายไปเก็บ
ไว้เป็นความทรงจำ...แต่กว่าจะผ่านช่วงเวลา
นั้นไปได้...ก็อืมมมม์หือ.....เลยน๊าค๊าพี่ชายมัวฟฟฟเรยอ่ะ
•.★*... ...*★.• •*.:。✿✲-•(¯`°.•°•.★* *★ .•°•.°´¯)*¤°•★
GooD Morning and Have A Nice Day Kaaaa..


โดย: mastana วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:5:57:19 น.  

 
อรุณสวัสดิ์กับคุณก๋า ยามเช้าๆ ครับ

มีความสุขและพักผ่อนกันสบายๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ครับ


โดย: ถปรร วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:5:58:44 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณกะว่าก๋า ขอบคุณที่ไปเยี่ยมนะคะ อ่านบทความนี้แล้วโดนใจมากๆ....อดีตเป็นสิ่งที่ผ่านไปแล้วจริงๆเราไม่สามารถไปแก้ไขอะไรได้ ได้แต่คิดถึงมันและตอกย้ำความเจ็บปวดให้ตัวเองเท่านั้น เราอยากจะลืมมันให้หมดไปจากใจ แต่ยิ่งอยากลืมเรากลับจำมันจนขึ้นใจ คงจะต้องรอเวลาให้มันมาเจือจางเบาบางลงไป คุณใช้เวลาถึง 7 ปี แต่ฉันเพิ่งเกิดจะใช้เวลาเท่าไหร่นะ...ขอบคุณบทความดีๆค่ะ


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:6:31:33 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า มาดาม และ หมิง หมิง

ก๋าราณีตอบคำถามดีๆ ๆ ทุกวันเลยน่ะค่ะ
แต่แอบแซวหน่อย....
ดอกไม้นี้ได้หลายมุมมองเชียวค่ะ
แต่ชอบค่ะ...
สวย แจ๋ม ดอกเยอะค่ะ ความหมายดีด้วย

ส่วนคำตอบก็คลายทุกข์ได้ทีเดียวค่ะ
คิดอยู่เหมือนกันว่าควรจะลืมทุกข์
แต่บางทุกข์ก็ลืใม่ลง ตัดไม่ได้เสียที
ต้องเผชิญกับมัน และคิดไปสักตั้ง
พิจารณาไปเลยน่ะค่ะ
จะได้รู้ว่าทีแท้ มันย้ำ ย้ำ เพื่ออะไรกัน

ขอบคุณกะคำตอบนี้
ที่เผื่อแผ่มายังคนอื่นค่ะ.....

ก้อยว่าน่ะค่ะ

ถ้าคนอื่นทำให้ทุกข์ยังอภัยได้
แต่ทุกข์ที่มาจากใจตัวเองนี้ซิ
ยากจะลืมจริง ๆ ๆ
(ทั้ง ๆ ที่ไม่มีใครว่าเรา..แต่เรายังเศร้าคนเดียวได้)



โดย: ก้อยค่ะ (Gunpung ) วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:6:37:49 น.  

 
กระพริบตาหนึ่งครั้งปัจจุบันก็กลายเป็นอดีต


^
^

ชอบมากเลยค่ะ ประโยคนี้ ..
ขอยืมไปติดท้ายเอมหน่อยนะคะ ...

.......................


งาขี้ม่อน ที่คุณก๋าบอกว่าไม่รู้จักนั้น
ดาวจ๋าก็ไม่รู้จักเลยเหมือนกัน
แต่เพื่อนในพันทิพที่เป็นคนเหนือ เธอส่งมาให้ค่ะ
เพราะเจ้างาขี้ม่อนนี่มีแต่ภาคเหนือ เชียงใหม่ เชียงรายเท่านั้นค่ะ 55

เจ้าเค้กงาขี้ม่อนนี้ ..
ดาวจ๋านำไปให้ปอป้าทานค่ะและเล่าให้เธอฟังว่าเจ้างานี้มีแต่ภาคเหนือ
ถ้าปอป้าได้ไปบ้านที่แม่ฮ่องสอน ..ดาวจ๋ารบกวนฝากซื้อ หรือซื้อฝากหน่อย
เพราะคิดว่าราคาไม่แพง เลยเอ่ยปากไป
ซึ่งความจริง มันก็ไม่แพงค่ะ แต่มันหาซื้อยากมากกกก
ปอป้าให้หลานชายไปหาซื้อ
เธอเล่าว่า หลานชายไปตะลุยหามาได้แค่ 6 ขีด เองค่ะ

เวนกำของดาวจ๋าเลย ..
ใช้ผู้ใหญ่ไปลำบาก

รู้อย่างนี้ฝากคุณก๋าซื้อหาซื้อเจ้างาขี้ม่อน ดีกว่าเนาะ
เพราะคุณก๋ายังเป็นวัยสะรุ่น
ดาวจ๋าเอ่ยปากไหว้วานไม่น่าเกลียดนัก

แต่ไม่แน่ใจว่าคุณก๋าจะหาซื้อเจ้างานี้ได้เมื่อไหร่เหมือนกัน เนอะ .... เอิ้กๆๆๆ


ดาวจ๋าไปทำงานแระค่ะ
วันนี้กทม.ฝนตกมาทั้งคืน
หวั่นจราจรเป็นจราจล แม้จะเป็นวันเสาร์

...ให้คุณก๋า มาดาม พญาลิง มีความสุขมากๆๆ นะคะ


โดย: satineesh วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:6:41:09 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า

ขอบคุณสำหรับแง่คิดที่ดีๆนะคะ ^^

เมื่อก่อนตอนเป็นวัยรุ่น เคยทุกข์ใจกับอดีตที่เจ็บปวดมากมายค่ะ
เพราะเอาอดีตนั้นมาเป็นปัจจุบันทุกวัน นานนับเดือน
ร่างกายทรุดโทรม เพราะเก็บเอาอดีตมาคิดในปัจจุบันตลอดเวลา

แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ลืมอดีตอันนั้น แต่ไม่รุ้สึกเจ็บปวดอะไร
เฉยๆ ไม่โกรธแค้น ไม่ทุกข์ใจ เพราะได้เอาอดีตไว้ที่อดีต
ไม่เอาอดีตมาเป็นปัจจุบัน แค่นี้ก็มีปัจจุบันที่ไม่ทุกข์
แต่กว่าจะปล่อยวางได้ ไม่ง่ายเลยค่ะ
นานนับปีที่จะฝึกใจ แต่แปลกมาก...

พอเราฝึกที่จะปล่อยวางได้ ใจเราโล่ง ใจเราโปร่ง เบา... สบายใจมากกก.....

ทุกวันนี้ขออยู่กับปัจจุบัน ทำปัจจุบันให้สุข
อดีตเราก็จะสุขเช่นกัน

เพราะอย่างที่คุณก๋าบอกไว้ ใช่เลยค่ะว่า

....."กระพริบตาหนึ่งครั้งปัจจุบันก็กลายเป็นอดีต
อยากสุข...อยากเศร้า
เราเลือกเองครับ".....

ตามเลือกที่จะสุขค่ะ

ขอให้มีความสุขกับวันหยุดนี้นะคะ
ตามก็คงเหนื่อยมากหน่อย เพราะ"พญาลิง"ตัวโตไม่ไปโรงเรียนอ่ะ


โดย: Iaun_Tor วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:6:41:39 น.  

 
อยู่กับปัจจุบันให้ได้และอยู่อย่างมีความสุข
เพื่อจะได้มีอดีตดี ๆ ใ้ห้ได้จำ
และมีอนาคตที่สดใสรออยู่กันนะหมิง หมิงemo


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:6:44:47 น.  

 


วันนี้ชอบมากๆเลยครับ
เพียงพริบตาปัจจุบันก็กลายเป็นอดีต


อรุณสวัสดิ์นะครับพี่ก๋า ^^


โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:6:49:02 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณก๋า^^
จริงค่ะ คนเราเจ็บปวดกับสิ่งที่ผ่านมาแล้วเพราะเรายังเฝ้าตอกย้ำความเจ็บปวดนั้นด้วยใจของเรา

อีกละค่ะ พออายุมากขึ้นก็จะปล่อยและปลงกับสิ่งที่ผ่านมาได้เร็วขึ้น
เพราะรู้ว่าไม่มีประโยชน์ที่จะตอกย้ำความเจ็บปวดนั้นให้ตัวเอง
เราต้องเดินไปข้างหน้า เก็บอดีตไว้แค่เป็นบทเรียนสอนใจตัวเอง ให้แกร่งและหนักแน่นขึ้นแค่นั้นเอง


โดย: หมีสีชมพู วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:6:49:35 น.  

 
อยากสุขก็คงต้องพยายามให้ความคิดอยู่กับปัจจุบันเนาะ be aware อิอิ .. ที่ถูกน่าจะเป็น be conscious เนาะ ... มีสติ!!! แต่คนเราที่ทุกข์อยู่นิ คงเพราะส่วนใหญ่สติล่องลอยไปหน่อย :))) ... โดยเฉพาะตัวพี่ ... ชอบคิดเรื่องไม่เป็นเรื่องจัง ...

วันหยุดใกล้เข้ามาอีกแล้วค่ะคุณก๋า :)) ...


โดย: Tristy วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:7:05:46 น.  

 
หวัดดียามเช้าค่ะพี่ก๋า
เช้านี้ฉุ่มฉ่ำดีค่ะ


โดย: kwan_3023 วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:7:07:04 น.  

 
เราทุกข์เพราะชอบไปขยายความทุกข์ จริงอย่างที่สุดเลยค่ะ เราจะจินตนาการถึงสิ่งร้ายๆที่เกิดขึ้น อะไรยังไม่เกิดก็จะจินตนาการ ขยายมันออกไปสุดกู่ หรือเกิดมาแล้ว ก็ขุดให้มันลึกลงไปอีก ฝังมันเข้าไป การในแง่ร้ายติดตัวมากับมนุษย์ เพราะเป็นสัณชาติญาณของการอยู่รอด คิดระแวดระวังไว้ แต่คิดร้ายจนเกินไป มันก็ไม่ดีจริงๆนะคะ


โดย: KOok_k วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:7:17:57 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะคุณก๋า ..

กระพริบตาหนึ่งครั้งก็เป็นอดีต
ตายๆๆๆ ละ .. บางครั้งกระพริบตาบ่อยๆ

เราเป็นคนมีอดีตแน่เลย


โดย: star_paradise วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:7:24:49 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ น้องก๋า. และหมิิงหมิง

วันนี้ตื่นมาด้วยความเจ็บคอ.. ระบม.. ดีใจอาจได้ลาป่วย (.. หาเรื่องสุขในเรื่องทุกข์ ๆ ..)

เมื่อคืนฝนตกทั้งคืน เช้ามาไม่อยากจะตื่นเลยค่ะ..

blog วันนี้ดีมากเลยค่ะ.. เป็นคำถามที่อยากให้มีคนมาช่วยตอบ

ไปตามน้องชายมาอ่าน..ก่อนนะคะ.. เอิ๊กกกกกกกกก..


โดย: poongie วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:7:32:14 น.  

 
.. พี่ก็ต้องตื่นมาทำงานตั้งกะตีห้า.. กว่า ๆ ทุกวัน..

วันนี้ก็ไม่เว้น แต่แอบเถลไถลบนที่นอนต่ออีกนิ๊ดดดด นึง .. ก็ฝนมันตก..

เรามาแข่งกันนั่งจิบน้ำอุ่นกันค่ะ.. คอจะได้หายระบม โดยไม่ต้องพึ่งยา..

ฝนตกก็ดีค่ะ .. จะได้ไม่มีลูกค้า.....(เอิ๊กกกกกก.. แต่เงินหาย) เราจะได้พักผ่อน..



โดย: poongie วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:7:48:32 น.  

 
สาหวัดดีเช้าวันเสาร์เมืองไทยคะ่พี่ก๋าและ น้องหมิงหมิงที่น่ารักของน้าต่าย

ต่ายว่า ไ่ม่มีใครทำให้เราเจ็บปวดได้เท่าตัวเราเองหรอกคะ ไ่ม่ว่าจะเปนทางใดๆก็ตาม (ความคิดส่วนตัวอะนะคะ) เหมือนที่คำเค้าว่า ถ้าเราไม่เหนคุนค่าของตัวเราเอง แล้วจะให้ใครมาเหนคุนค่าของเราคงไม่มี (ต่ายว่านะคะ) จะสุขหรือทุกข์ก็อยู่ที่ตัวเรากำหนด....


โดย: ดอกหญ้าในHouston วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:7:59:44 น.  

 
เจ๊หลีขอเป็นแฟนบล็อกนี้อย่างเหนียวด้วยคนค่ะ


มีคำแนะนำดี ๆ หลาย อย่างต่อการใช้ชีวิตเลยนะคะเนี่ยะ


ไม่ได้แนะนำอย่างเดียวเป็นกำลังใจให้ทุกคนอีกต่างหาก


วันที่ไปรับเค้าเรียก กะว่าก๋า ขึ้นไปรับรางวัลด้วยค่ะ


เสียดายที่เจ๊หลีไม่ได้เจอ ตัวเป็น ๆ




โดย: กิน ๆ เที่ยว ๆ วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:8:00:57 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
ตอนสายๆว่าจะออกไปซื้อเองค่ะ
ฝากน้องไป เขาหายไปกับสายฝน อิ อิ

คงจะเลยไปเที่ยวกับเพื่อนๆน่ะ
โทรมาบอกว่าวันจันทร์ได้ป่ะพี่ ลงแดงกันพอดี
แอบมาบ้านนี้ก่อนด้วยโน๊ตบุ๊ค

คอมอีกตัวมีคนเขาจอง
ไม่อยากไปกวน

อยู่กับปัจจุบัน อ่านแล้วเข้าใจได้ง่ายๆเลยค่ะ
คุณก๋าน่าจะมีคอลัมภ์ตอบปัญหาในหนังสือนิตยสารบ้างนะคะ
หรือหนังสือพิมพ์รายวัน
อยากให้คนในหลายกลุ่มได้อ่าน


สุขสดชื่นในวันที่เม๊าส์พังค่ะ5555


แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:8:01:32 น.  

 
คุณก๋า อ่านข้อความแล้วแอบหัวเราะเลย เพราะเราเคยเป็นเหมือนกันนนนนนนน ยิ่งแบบว่าอยากจะพูดอะไรกับคนคนหนึ่ง ก็จะจินตนาการไป บางทีไม่ได้คิดตอนตื่น ก็ฝันตอนหลับ ฝันว่านะ มันต้องเป็นแบบนี้ พูดแบบนี้ ทางออกแบบนี้ และส่วนมาก...........มันไม่ได้เกิดขึ้นจริงเล้ย


โดย: KOok_k วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:8:04:38 น.  

 
โห.....เข้ามาอ่านได้จังหวะพอดีเลยก๋า

ทุกอย่างที่ก๋าเขียน เหมือนตอบคำถามในใจพี่ได้อย่างมากเลย ขอบใจจ้า

ปล.ไม่ได้เข้าบ้านนานมาก ยุ่งทั้งงานและเดินทาง
ขอบใจนะที่ยังแวะไปเยี่ยม พร้อมกับหนุ่มน้อย หมิงหมิง

บอกว่าป้าขวัญคิดถึงน๊า


โดย: NuHring วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:8:14:53 น.  

 
ถ้าเราอยู่กับปัจจุบันได้อย่างแท้จริงจะไม่คิดโกรธเรื่องที่ผ่านมาเน๊าะ


โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:8:29:51 น.  

 

.
..
...
เจ็บโง่ ๆ
...
..
.
เจ็บแล้วจำ จำแล้วคิด ไม่ผิดหรอก
ปัญญางอก ฉลาดจำ ไม่ซ้ำผิด
เจ็บแล้วจำ ย้ำตัว ชั่วนานนิจ
เจ็บแล้วติด ผิดแล้วเก็บ เจ็บโง่งม.


โดย: ลุงแว่น วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:8:34:41 น.  

 
ใช่เกิดจากความคิด
หวัดดียามเช้าจ้า เด็กน้อยมาทำหน้าทะเล้นแต่เช้า อารมณ์ดีจริงทุกอิริยาบท 555


โดย: sonshy วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:8:38:33 น.  

 
สมัยผมเป็นวัยรุ่น ผมเคยรู้ว่ามีกูรูตอบปัญหาหัวใจ อย่างเช่นศิราณี อันนี้ก็จำไม่ได้ว่าอยู่ในนิตยสารอะไร แต่ที่จำแม่นเพราะอ่านนิตยสารนี้มาตั้งแต่เด็กคือ "สีน้ำ" ตอบปัญหาในนิตยสารบางกอก "เอื้อ อรทัย" ตอบปัญหาในนิตยสาร "แสนสุข ฉบับ ทานตะวัน" ส่วนหมอนพพร ผมไม่เอ่ยนะ เพราะถึงอย่างไรเท่าที่อ่านมา ยังไม่เห็นครูก๋าตอบปัญหาแบบนี้ หรือว่าผมจะเป็นคนตั้งโจทย์เป็นคนแรก

"ทำไม แต่งงานมาก็ตั้งหลายปีแล้ว แต่บางครั้ง กลางคืนนกกระจอกชอบมาเกาะที่ขอบหน้าต่างอยู่เรื่อยเลย" 555

คุณก๋าตอบได้ลึก เชิงวิเคราะห์ ให้แง่คิดดีๆแบบนี้ ผมอยากรู้ว่า เคยมีนิตยสารใดๆทาบทามให้เป็น "คอลัมน์นิสต์" บ้างไหม การตอบปัญหาแบบนี้ ถ้าไปอยู่ในนิตยสารที่ไม่ใช่โลกออนไลน์ น้องหมิงหมิงได้ค่านมแน่นอน

แต่..ไม่ได้เงิน ได้ความสุข แค่นี้ก็เพียงพอแล้วใช่ไหมครับ?


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:8:43:25 น.  

 
แวะมาแสดงความยินดีกับคุณก๋าอีกรอบ ตะกี้แวะไปดูผลประกวดมา เห็นคุณก๋าได้รางวัลpopularด้วย เป็นรางวัลที่เหมาะจริง ๆ ค่ะ ดีใจกับคุณก๋าด้วยนะคะ

กะลังปั่นบล็อคใหม่อยู่ ยังเขียนไม่เสร็จดีเลยดองบล็อคไปพลาง ๆ ก่อน ไว้อัพแล้วจะแจ้นมาบอก สุขสันต์วันหยุดค่า


โดย: haiku วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:8:52:47 น.  

 
เม้นล่าสุดน้องที่น้องว่า

ไม่ใช่ไม่จำค่ะ

คือให้สนใจภายใน และรอบๆตัวเฉพาะตอนนี้

ปัจจุบันนี้ บอกคนอื่นได้ บางที่พี่ก็ยังเอาเรื่องเก่ามาคิด

เพียงแต่รู้อยู่กับปัจจุบันเร็วกว่าเดิมค่ะ (เลิกคิดเรื่องเก่าเร็วกว่าเดิม)

ถ้าอยู่กับปัจจุบันได้ตลอดก็จะไม่คิดและไม่ทุกข์ค่ะ




ที่จริงพี่อัพบล็อกเสร็จเผลอหลับตื่นมาอีกทีได้เม้นน้องก๋า 2 เม้นเลย เดี๋ยวออฟไลน์แล้วค่ะ

ขอให้น้องก๋า มาดาม และ พญาลิง มีความสุข อยู่กับปัจจุบัน

แปลว่าขอให้มีความสุขทุกวันค่ะ




โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:8:58:59 น.  

 
"อยากสุข อยากเศร้าเราเลือกเอง"
ชอบใจประโยคนี้มากเลยละคะ
เพิ่งเข้าใจเนี่ยละ ว่าทำไมตัวเองชอบเศร้า 555

พี่ก๋าสบายดีนะคะ ?
วันนี้ป๊อปหยุดเรียนพิเศษ 1 วันคะ เนื่องจากลุกไปไม่ไหวจริงๆ (แต่มีแรงเล่นเน็ท อิอิ) เมื่อคืนนอนจะตีสองเลยอ่าคะ งานเยอะมากๆ ช่วงนี้มีสอบ มีเรียนนอกตารางทุกวันเลย ไหนจะติวสังคมอีก แข่งพรุ่งนี้แล้ว เย้ๆ

กลับบ้านหลังหกโมงเย็นทุกวันเลย

เดี๋ยวต้องไปอ่านหนังสือเตรียมเศรษฐศาสตร์พรุ่งนี้แล้วคะ

อรุณสวัสดิ์นะคะ :)


โดย: onedermore วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:9:03:32 น.  

 
เจ๊หลีเข้าใจคนต้องทำงานเหมือนกันค่ะ

บางครั้งเจ๊หลีอยากตกงานนะคะ

อยากทำอะไรที่ตัวเองชอบ


อยากไปเรียกหลาย ๆ อย่างที่อยากทำ ถ่ายรูป เรียนทำขนม ดอกไม้ เรื่อยเปื่อย


แต่งานที่ทำประจำจันทร์ถึงเสาร์เต็มเหยียดเกินไปเหมือนกันค่ะ


รอหนังสือหมื่นตาเล่ม 2 ด้วยคนค่ะ


ปล. คุณก๋า มีลูกค้าเพิ่มอีก 1 แล้วอิ อิ


เพราะโรตารี่แท้ ๆ เลยนะคะเนี่ยะ


โดย: กิน ๆ เที่ยว ๆ วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:9:06:41 น.  

 
กระพริบตาหนึ่งครั้งก็กลายเป็นอดึต

ขอบคุณนะคะ แวะมาอ่าน
แล้วก็เก็บ ไว้จำและทำบ้าง

เป็นข้อคิดที่ดีมากคะ


โดย: ปันฝัน วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:9:07:28 น.  

 
อยากสุข อยากเศร้า เราเลือกเอง

บางครั้ง ความขี้เกียจก็เป็นประโยชน์เหมือนกันนะคะ เพราะบางเรื่องที่มันไม่ดีพี่มักจะบอกตัวเองว่า "ช่างมัน ขี้เกียจคิด"


โดย: pinkyrose วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:9:07:42 น.  

 
เขาเรียกว่า เอาความคิดเลี้บงอดีตเสียเติบโตอ้วนท้วน
จนจะล้มทับตัวเองตาย เพราะยิ่งคิดเรื่องแนวลบเนี่ย
คนเรามักมองเห็นเหตุผลทางลบไปปะเพิ่มให้อดีตเจ็บๆ
ชอกช้ำได้มากขึ้น



สำหรับคนไม่มองธรรมบ้างเลยคงพูดยาก มองอดีต
เป็นเครื่องสอนใจได้จึงจะดีครับ มองไว้ทรมานตัวเอง
เพื่ออะไร ไม่คุ้ม

ฝนตกมา 24 ชั่วโมงแล้วคุณก๋า สงสัยจะได้ออกกำลัง
กันอีกแล้ว



โดย: nulaw.m วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:9:15:10 น.  

 
เมื่อก่อนเวลาที่มีใครมาทำให้เราทุกข์ เจ็บปวด เสียใจ หรือโกรธ พี่มักจะคิดแต่เรื่องนั้นๆ คิดทีไรก็อดเศร้าและเีสียใจไม่ได้ แต่ตอนนี้ พี่พยายามไม่ทำแบบนั้นแล้ว พี่คิดแต่เรื่องดีๆที่เคยมีให้แก่กันกันค่ะ เพราะสักวันหากเรามีโอกาสได้เจอ ได้พบ กับเค้าอีก มันก็จะไม่รู้สึกตะขิดตะขวงใจใดๆเลย เพราะความโกรธความเกลียด มันได้หายไปจากใจเราแล้ว


โดย: kapeak วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:9:15:28 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า เก้าอี้รุ่นใหม่พยายามออกแบบมาเอาใจนักคอมฯ น่ะค่ะ


โดย: redclick วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:9:16:35 น.  

 





"กระพริบตาหนึ่งครั้งปัจจุบันก็กลายเป็นอดีต"
อยากสุข...อยากเศร้า
เราเลือกเองครับ



ชอบจริงๆค่ะ wording นี้
ขอยืมไปบอกตอบนะคะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:9:38:46 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ

ผมว่าคนเราคงตกใจเพราะพบเจออะไรที่แบบกระทันหัน อย่างที่พี่ว่านะครับ
ถ้าเราเห็นผีที่อยู่ไกล ๆ มาก กำลังค่อย ๆ ใกล้เข้ามาช้า ๆ มันคงน่าจะตกใจน้อยกว่า เจอแบบกระทันหัน เพราะอย่างน้อยมีเวลารวบรวมสติ บ้าง

ผมว่างั้นนะ


โดย: อัสติสะ วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:9:38:46 น.  

 
สายสวัสดิ์โสรวารค่ะพี่ก๋าขา


โป้ง โป้ง โป้ง ....
มาว่าแฟนหนูเป็น นายกรัฐมนตรีลิง .. ฮึ่ม ฮึ่ม ฮึ่ม
อีกสิบสามปี ตอนไปเต้นรำด้วยกัน จะเล่าให้ฟังทุกอย่างเลยค่ะ .. คอยดู๊

เพราะมีลูกคนเดียวน่ะสิ มาดามขาอาซ้อพี่ดาของวิ จึงได้ทานสุกี้น้อย ...


วาณิช เขียนไว้เล่มไหนจำมิได้ค่ะ
ลูกคนจน แย่งข้าวกันกิน ... เศร้า เศร้า เศร้า

ลูกเศรษฐี มีคนหาให้กิน
ลูกมหาเศรษฐี มีคนรุมล้อมให้กิน แฮ่ ๆ ๆ ตอนนี้ว่าเอง วาณิชเปล่าว่า

กุมาราผู้คาบช้อนแพลตินั่มฝังโคตรเพชรมาเกิดนั้น ...
เวลาอาหาร พ่อแม่ ปู่ย่าตายาย พี่ป้าน้าอา อากง อาม่า อานึ้ง อาเจ็ก อาแปะ อาอี๊ อาอึ๊ม อาเตี๋ยว เหล่าเตี๋ยว เหล่าอี๊ และพี่เลี้ยงสามคน ...

ต่างตบมือ เชียร์กันจ้าละหวั่น อ้าปาก "อ้ำ" จนปากฉีกถึงใบหู พอกุมาราน้อยๆ อ้าปากอ้ำที ดีใจจนน้ำตาไหล .... 555 ... 666 เอิ๊ก เอิ๊ก ....

เอ มันคุ้นๆแฮะ ลักษณาการนี้
ทำเป็นลืม ตอนคุณย่า ต้องสั่งนึ่งข้าวเหนียวทอดหมูทอดไก่ จะได้ใส่เป็นคำๆ ง่ายๆ ตอนเด็กบ้า มานเล่นแต่เกมส์ ในนินเท็นโด้ ก็มีตั้งสามสี ขาวไข่มุก ชมพูอ่อน ฟ้าอ่อน ไม่เล่นด้วย น้องนิน เหงาแย่ซีคะ


อดีตอันเจ็บปวดหรือ ... ฝังใจมาก ยอกแสยงอยู่จนบัดนี้ค่ะ กุมภาพันธ์ปีก่อน หลังวันเกิดมากึ่งมาสพอดิบพอดี ถูกมีดหมอทำให้กายามีแผลครั้งแรก นอนโรงหมอเกือบเดือน ออกมาแทนที่จะพักฟื้น ทะเล้นขอไปอยู่วัดกับคุณยาย และเจ็บปวดนับตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา มิมีลืมเลือน

และครั้งนี้อีก ...รอยช้ำซ้ำเป็นรอยสอง...ไม่อยากหายใจอีกเช่นเคยค่ะ

ช่างมันเถอะ ไม่นานก็ลืม เด็กกำลังกินกำลังนอน...คุณย่าว่า
แต่ไม่ค่อยกินไม่ค่อนนอนเลยนี่แหละ แย่ชะมัด

ขอเวลาบำรุงกายาก่อนนะฮ้าอาเฮียฮ้า ตอนนี้ นน.เหลือ สามสิบเก้ากิโล ขายโลละสิบบาทได้ไม่ถึงครึ่งพัน ท่าจะได้ไปไหนยาก ผ่าตัดครั้งก่อน จากห้าสิบเหลือสี่สิบสี่ ขึ้นมากิโล คุณปู่ดีใจจะตาย แล้วก็มิขึ้นอีกเล้ย คราวนี้ มาหายไปอีก เฮ้อ เฮ้อ....

อย่าทักเสียงดังเวลาไปบ้านวินะคะ เดี๋ยวคุณปู่ได้ยิน ตอนนี้กำลังดูข่าว พี่นาถอยู่ด้วย ถึงมีช่องทางแอบมาเล่นค่ะ เสียงไอแล้ว เดี๋ยวคงมาหา ไปละค่ะ ถะแลน ถะแลน

คิดถึงทั้งบ้านมากมาย โดยเฉพาะเทวดาน้อยๆ ...


สวัสดิ์สิริศนิวารบวร เพ็ญบูลย์วรพรสวัสดิ์วงศ์ค่ะ

emoemoemo


โดย: sirivinit วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:9:45:23 น.  

 
อาเฮียจ๋า รู้ปะ เมื่อวาน วิอั๊พบล็อกเรื่องอาเฮีย

มีหนุ่มๆ มาบอกหลังไมค์ว่า

"ผมอิจฉาคุณก๋าจัง" ... 555 666 ...
ก้าบ ก้าบ ... ฉันจะพาเป็ดไปงาบพวกทู หัว เง่า ... ชดโช้



โดย: sirivinit วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:9:54:46 น.  

 
สวัสดีครับคุณก๋า เมื่อวานเข้าไปอัพบล็อคตัวเอง แต่ไม่ได้แวะทักใครเลย เพราะ
กำลังปวดหัวกับการเลือกบริษัทมาจัดการปลวกที่บ้านนะครับ โดนปลวกบุกซะงั้น

น้องหมิงหมิงซนมากมายแบบนี้ ของเล่นแต่ละชิ้นคงอยู่ไม่ทนสินะครับเนี่ย อิอิ


โดย: ter_pt วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:9:57:32 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า เจนก็ชอบคิดเหมือนกันเรื่องที่ผ่านมาแต่จะคิดอะไรที่มันโก๊ะแล้วก็แอบเขินค่ะ คิดตลอดทำไมเราต้องทำแบบนั้นด้วย คิดทีไรก็จะมีความรู้สึกเหมือนหน้าแตกทุกครั้งเลย
^_^



โดย: ภายใต้ วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:10:01:35 น.  

 
สวัสดีครับพี่ก๋า ป่าไผ่นี่มันอยู่แถวไหนอะครับ แถวป่าแดดรึเปล่า เพราะแถวนั้นฝนตกนิดตกหน่อยก็น้ำท่วมแล้ว ดีใจครับที่ยังแวะไปเยี่ยมกัน ลืมเลย สวัสดีตอนเช้าครับพี่ก๋า สุขสันต์วันหยุดครับผม


โดย: wingang IP: 182.232.72.47 วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:10:08:11 น.  

 
กระพรืบตาครั้งหนึ่ง ปัจจุบันก็เป็นอดีต

กับ เจ็บโง่ๆ

โดนใจทั้ง 2 ข้อความเลยค่ะ


โดย: หยุ่ยยุ้ย IP: 61.90.74.42 วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:10:20:17 น.  

 
สวัสดีคุณก๋า ดีใจด้วยสำหรับรางวัลที่ได้รับคิดไว้แล้วว่าคุณก๋าต้องได้ซักรางวัลแน่ ๆ แม้คุณก๋าจะไม่มารับรางวัลก็เหอะ เรื่องบางเรื่องถ้าผิดจริตของเรา ก็ไม่ต้องทำก็ได้
อ่านเรื่องของวันนี้ อยากเพิ่มเติมว่า เวลารักใครอย่าคาดหวังมาก ไม่ใช่เรื่องรักเรื่องเดียวทุก ๆ เรื่องเลย
แต่ถ้าทำอะไรก็ให้เต็มที่
เรื่องให้ลืม มันยาก เพราะฉนั้นไม่ต้องลืมยิ่งอยากลืมก็จะยิ่งจำ ธรรมมะเป็นยาขนานเอกจริง ๆ เนอะ


โดย: magic-women วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:10:25:04 น.  

 



แวะมาทักทาย ตอนสายๆๆคะ..
ถูกต้องคะ.. เราไม่ควรอยู่กับอดีตที่เจ็บปวด
เราควรยกโทษให้กับคนที่ทำให้เราเจ็บปวด คิดซะว่ามันเป็นเวรกรรมที่เราต้องชดใช้ เพราะเราเคยทำกับเขามาก่อน ..คิดแบบปลงๆๆ คิดแบบเข้าใจโลก..
แล้วเราก็จะเดินอยู่กับปัจจุบันที่มีความสุข เราเป็นคนสร้างความสุขของเราเองได้.. รักคนที่เขารัก และเห็นค่าของเราจะมีแต่สุขใจจจจ




โดย: แอ๊ปเปิ้ลโบราณ วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:10:25:47 น.  

 
มาส่งเทียบเชิญให้ไปฟังเพลง และอ่านกลอนที่บ้านครับ

วันนี้เขียนเรื่องเกี่ยวกับเพลง

"ลมลวง"


ที่แต่งไว้เมื่อสามสิบปีก่อน.....



โดย: ลุงแว่น วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:10:27:57 น.  

 
..สวัสดียามสายค่ะ ลุงก๋า..

ทำไมคนเราเวลาเจ็บปวด จึงมีความรู้สึก เหมือนๆกัน
มีคำถามคล้ายๆกัน..เศร้าโศกเสียใจ
ไม่แตกต่างกัน
ในโลกนี้ เวลานี้ คงมีมีหลายล้านคนที่กำลังเป็น
เหมือนที่เราเป็น..

ขอบคุณ..คำถามของน้องผิง
ขอบคุณ..คำตอบของลุงก๋า
และลุงแว่น (แบบแสบๆคันๆเหมือนทาซีม่าโลชั่น)

อ่านจบลงตรงบรรทัดนี้...
ที่ผ่านมาคือ ..อดีต..ที่ไม่อาจกลับมาเป็นปัจจุบัน
"และไม่มีวัน..จะเป็นอนาคต" อีกต่อไป


ปล. เดือนหน้ามากทม. เหรอคะ..
หืมม์ คิวทองจังเลย นร๊า

ต้องการหน้าม้า ไปกรี๊สส..กร๊าซซซ
ร้องไห้เบียดเสียดเป็นลมสลบไสลแถวสนามบินมั่งมั๊ยคะ
อิอิ..ไม่ต้องเกรงใจค่ะ ...จัดเต็ม ชุดใหญ่ หรือเล็กได้หมดค่ะ
55555

มีความสุขในวันเสาร์..เงินทองเต็มกระเป๋ากันทุกคนนะคร๊า..


โดย: เก็บดาวที่ราวฟ้า วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:10:28:00 น.  

 
แวะมาทักทายค่า ไม่ได้มาบ้านนี้ตั้งนาน อิอิ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:10:28:23 น.  

 
5555 ... มร.ทู ค่ะพี่ก๋าขา
ทูหัวเง่าค่ะ ... ฮิฮิ


ตอนนี้ต้องรีบฉวยโอกาสค่ะ
พี่นาถรับหน้าท่านพี่ชายอยู่
จวนกลับแล้วค่ะ ห่วงคุณตากับคุณยายค่ะ

บอกพี่นีพี่นาถแล้วนะคะ ว่าพี่ก๋าคิดถึง
พี่นี เสียดายโอกาส งานหมื่นตา ที่พี่นาถ "เอ็นดู" พี่ก๋ามาก
พี่นี อยากทำบ้างค่ะ .... 666 เอิ๊ก เอิ๊ก


"เช้านี้คุณชายทานข้าวน้อยมากครับ
นัยว่ากับข้าวไม่ถูกรสกับจริตของ พณฯท่าน"


ท่านหมิงนี่ สงสัยเป็นญาติผู้หลาน กับคุณปู่แน่ๆ เลยค่ะพี่ก๋าขา

เวลาท่านเบื่ออาหาร บอกพี่นีทำข้าวต้มกับ
ต้องปนข้าวเหนียวตามอัตราของพี่นี คนอื่นทำไม่ถูกใจค่ะ

กับข้าว ก๊งฉ่าย เกี๊ยมฉ่าย ซีเซ็กฉ่าย ฮั่วหน่ำฉ่าย หมูหยอง หมูแผ่น ไข่ฟู ยำไข่เค็ม ยำกุ้งแห้ง ปลาชิ้งช้างอบ ผัดผัก ....

เรียกหา "กุนเชียงทอด" ค่ะ

พอทำมาถวาย ประเคนเสร็จ .... คำเดียวค่ะ คำเดียวแท้ๆ
นี่แหละปู่หนูละ

แหม ... ได้นินทาแล้ว หายเปรี้ยวปากไปเยอะเลยค่ะ อิอิอิ



โดย: sirivinit วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:10:36:57 น.  

 
ขอบคุณที่ช่วยแนะนำครับ ลองหาเบอร์แล้วโทรไปไม่มีคนรับสายซะงั้น
รบกวนถามคุณก๋า ว่า ตอนนั้นคุณก๋าใช้แบบเจาะพิ้นแล้วอัดยาลงดินป่ะครับ แล้วพอจำราคาค่าบริการได้มั้ยครับ
ขอบคุณมากนะครับ

ปล. 15 นาที ไวมาก แล้วทำของเลบ่นพังบ่อยๆแบบนี้โดนลงโทษมั้งมั้ยครับเนี่ย


โดย: ter_pt วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:10:51:41 น.  

 
สวัสดีครับพี่ก๋า..

เอด้าซ่ามากๆเมือคืน..แอบกินกาแฟผม
ตาค้างเที่ยงคืนยังไม่มีท่าทีจะง่วงนอนเลย..

เฮ้อ..ขนาดแค่กาแฟกับเด็กยังเป็นขนาดนี้..
ยาม้าจะขนาดไหนเนอะ..อิอิ




โดย: Little Knight วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:10:53:13 น.  

 
คนเรา .. ทุกข์ .. มันให้คนอื่นสร้างไม่ได้เลยค่ะ
นอกจากตัวเองนีล่ะ จะให้มันทุกข์หรือว่าสุข

เราทุกข์มาแล้วสักพัก ตอนนี้ก็มีแบบประปราย
เพราะมันจะหายทุกข์ไปหมดก็ไม่ได้ มันก็ต้องมีบ้าง
แต่ว่าก็ต้องจับทุกข์ จับสติกันให้ทัน ยากนักแต่ว่า
ก็ต้องพยายามค่ะ เพราะบอกตัวเองเสมอๆ ว่า

"จะทุกข์หรือว่าจะสุข จะยิ้มหรือว่าจะร้องไห้"
บางทีก็ลืมนะค่ะแต่ว่าก็ต้องเตือนตัวเองเหมือนกัน

นี่เพิ่งกลับมาจาก ชม. เมื่อวาน เที่ยวมาเฮฮาดี
กลับมาถึงบ้านก้นยังไม่ทันนั่ง ได้เรื่องมาอีกเรื่องฟังแล้ว
ก็เซ็งเป็ดไปหลายชั่วโมง แต่ก็ต้องตัดใจค่ะ แบบว่า
ไม่เอาแระ ไม่ทุกข์ จะยังไงก็ต้องปล่อยไป ปล่อยวาง
ทำยากแต่ก็ต้องทำ เพื่อตัวเอง ...


ว่าแต่ว่าวันนี้ ..หมิงหมิงจะไปเที่ยวไหนอีกหรือเปล่าค่ะ
จะได้แอบไปถ่ายรูปอีก คริๆ


โดย: JewNid วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:10:59:35 น.  

 
อ่า บางทีก็ยังเป็นอย่างน้องผิง แต่อายุปูนนี้ เรื่องราวเยอะเกิ๊น และเผอิญเลือกได้อย่างที่คุณก๋าบอกเลยค่ะ


เป็นถ้อยความให้กำลังใจคิด ถ้าเกิดมีคนที่กำลังเจ็บปวดมาอ่านพอดีได้ดีจัง

....
หมิงหมิงซื้อของเล่นใหม่ไรมา เอามาอวดมั่งเร็ววว


โดย: MeMoM วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:10:59:41 น.  

 
ปล. หมอนพพรเป็นไอดอลของผมเลยนะครับพี่
เมื่อก่อนเปิดเดลินิวส์ปุ๊บ
ก็ต้องอ่านเสพสมบ่มิสมเป็นคอลัมน์แรกเลยครับ 5555


ผู้ชาย..เป็นแบบนี้เหมือนกันทุกคนหรือเปล่านี่ สำหรับผม หากอ่านเดลินิวส์ในที่ชุมชน หรือมีคนรอบข้างนั่งอยู่ด้วย ก็ทำท่าห่อหนังสือเข้าหาตัวหน่อย กลัวสายตาเขามองมาว่าไอ้หมอนี่มันอ่านอะไรอยู่ 555

แต่เขาจะรู้ไหมว่า ผมชอบขนาด ตัดอันที่ชอบๆ สะสมไว้เป็นแฟ้มแน่ะ (กินขาดกว่าคุณก๋า เห็นได้ชัดๆ)

เพราะผมยังมี "ผู้หญิงไฟฟ้าแรงสูง" ของหมอนพพร สะสมไว้ด้วย

คิดแล้วก็ขำนะพี่
เมื่อก่อนมีคำถามแบบ
โดนแฟนกอดจูบแต่ไม่ได้ถอดเสื้อผ้า
หนูจะท้องมั้ยคะคุณอาหมอ 5555


สำหรับคำถามนี้ หมออาจจะต้องพลิกตำราหาคำตอบใหม่นะครับ ก็ผมเคยดูวีซีดี ผู้ชายแต่งตัวหล่อมาก ผูกไท้หรู สวมใส่กางเกงขายาว แค่เขารูดซิปปรื้ดเดียว บางอย่างก็เด้งออกมาจากกางเกงในที่ออกแบบไว้อย่างดีคือมีช่องข้างหน้า ส่วนฝ่ายหญิงก็ไม่ต่างกันเลย มีช่องทางจำเพาะเจาะไว้เรียบร้อย ทั้งคู่มีอะไรกันโดยกอดจูบ และไม่ได้ถอดเสื้อผ้าเลยสักชิ้น แล้วแบบนี้ หนูจะท้องไหมคะหมอ 555

เห็นไหมละคุณก๋า..ว่าโลกนี้มันเปี๋ยนไป๋ เดี๋ยวต้องก๊อบปี้ก่อนส่ง เผื่อเอ็กซิเด้นท์อีก


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:11:10:26 น.  

 
ถ้าคิดถึงความทุกข์ นั้นแล้วเป็นทุกข์
จะไปคิดทำไมให้จิตเราเป็นทุกข์
เราไม่รักตัวเอง ไม่รักจิตใจตัวเอง
แล้วเราจะมีใจไปรักใครอื่นได้

ใครหรือที่รักเราแล้วสามารถเจ็บไข้ได้ป่วยแทนเราได้
ใครหรือที่สามารถรับประทานอาหารแล้วอิ่มแทนเราได้

ไม่มีเลย

เป็นเรา ที่ต้องเจ็บเอง อิ่มเอง ทั้งนั้น

และเมื่อถึงเวลาที่เราตาย
เราก็ตายไปเพียงคนเดียว

คนที่บอกว่ารักเรา ตายแทนเราได้ ก็ยังคงอยู่ สู้โลกต่อไป
ตามกรรม ตามวาระ ของใครของมัน




โดย: addsiripun วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:11:15:28 น.  

 
สวัสดียามสายครับพี่ก๋า

ก่อนหน้านี้หัวใจผมเหมือนปลาตัวเล็กที่ว่ายในอ่างบัวแคบๆ

วันนี้ใจผมเหมือนปลาตัวขนาดเท่าเดิมที่ถูกปล่อยให้ว่ายในอ่างที่ใหญ่ขึ้น

สักวันจะถูกปล่อยลงสู่แม่น้ำใหญ่

ว่ายเท่าไหร่ ก็ไม่สิ้นสายน้ำ


เมื่ออ่างค่อยๆ ขยายขนาด

ผมก็พบว่า ความสุขใจ ค่อยๆ มากขึ้น

ความคิดช่างสำคัญมากเลยนะครับพี่ก๋า

ปอลอ

อิอิ ถ้าเราคิดเหมือนกันนะพี่ก๋า
มันช่างเป็นเรื่องบังเอิญ แสน บังเอิญเลยหล่ะ

เพราะพี่ก๋าพบสัจธรรมช่วงอายุ 27 ใช่ใหมครับ
ผมก็เริ่มค้นพบช่วงอายุ 27 เหมือนกันเลย

แต่นะ เหงา กับ เศร้า พี่ก๋าน่าจะตีความได้ลึกซึ้งกว่าดอยแน่นอนเลยครับ



โดย: กลิ่นดอย วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:11:17:08 น.  

 
"กระพริบตาหนึ่งครั้งปัจจุบันก็กลายเป็นอดีต" จริงค่ะ แล้วเรื่องเมื่อวานก็กลายเป็นอดีต

จากที่บ้าน อารมณ์มันกรุ่นๆ น่ะค่ะ งานเยอะ เพื่อนร่วมงานก็เยอะ (เรื่องเยอะ) จนรู้สึกว่าอย่ามาเยอะได้มั้ยเนี่ย ทำงานประจำของตัวเองก็ทำไม่ทันต้องมานั่งตามงานด่วนๆ ของแต่ละคนอึก

ได้หยุดสองวันค่อยหายเครียดหน่อย วันจันทร์คงต้องไปเผชิญปัญญาเดิมๆ อีกแหละค่ะ


โดย: Summer Flower วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:11:40:48 น.  

 
"บางทีกับข้าวเต็มโต๊ะ
พี่ก๋าบอก "ไม่เห็นมีอะไรกินเลย" 5555"


โอย ... ขำมาก แบบเดียวกันเปี๊ยบเลยค่ะ
สมที่มาดามขาจะดุละค่ะ ฮิฮิ

เด็กอนุบาล เลยเวลานอนมานานแล้ว
ขอกราบลาไปเฝ้าเง็กเซียนฮ่องเต้ นะบัดนาว

ฉันจะฝันถึงเธอ ... กล้วยปิ้ง ไส้อั่ว ไอศครีมน้ำมะพร้าว ....

ฮู๊ย ... ซืด ... น้ำลายหยดน่ะ ... ฮิฮิ


โดย: sirivinit วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:11:44:11 น.  

 
มันเป็นก้าวที่กล้าครับ...

กล้าเท่าไหร่ก็หายเจ็บเร็วท่านั้น
คง้หมือนเราต้องไปฉีดเซรุ่มแก้พิษงู


โดย: CEO นิ้วก้อย วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:11:49:50 น.  

 
samsara เป็นเรื่องยังไงเหรอครับพี่ก๋า

ผมไม่ค่อยได้ดูหนัง เลยไม่รู้จักเลย แหะแหะ

แต่ชอบคำพูดนั้นจังครับพี่ เขาคิดได้ถูกใจมากๆ

จริงด้วยเนอะ ก็แค่เทลงแม่น้ำ หยดน้ำนั้นก็ไม่มีวันหมดแล้ว



โดย: กลิ่นดอย วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:12:06:45 น.  

 


ทำไมเราถึงต้องอยู่กับปัจจุบัน ..


ก็ .. อดีตหนีไปแล้ว
อนาคต .. วิ่งตามไม่ทัน ซ๊าที



พี่จะให้นู๋ไปอยู่ที่ไหนคร๊า พี่ก๋าราณี ?????








โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:12:38:21 น.  

 
สวัสดีตอนบ่ายๆค่ะ น้องหมิงหมิง



โดย: Macys วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:12:46:24 น.  

 
ความเจ็บปวด...

เห้อ...เลือกที่จะคิดจริงๆ นะคะพี่ก๋า
ธรรมมะอยู่ที่ใจ ต้องเลือก ต้องคิด ต้องฝึกบ่อยๆ
เข้ามาดูที่บล๊อกพี่ก๋าบ่อยๆ ก็ค่อยๆ คิดได้เหมือนกันนะเนี่ย ฮี่ๆๆๆ


โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:12:50:38 น.  

 

สวัสดีค่ะ พี่ก๋า
...
มีความสุขมากมากนะคะ


โดย: Nissan_n วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:12:54:05 น.  

 
อยู่กับปัจจุบัน ยากอ่ะ


โดย: พจมารร้าย วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:12:56:36 น.  

 
^
^
^

มาอยู่กับเค้ามั้ย


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:13:02:05 น.  

 
สวัสดีเจ้าอ้ายก๋า

...
เก็บความโกรธมาทำร้ายตัวเองอยู่ทุกครั้งที่คิด
แต่เจ้าตัวคนที่เราโกรธ
เขายิ้มหัวเราะร่าไม่เคยมารับรู้อะไรกับเราเลย
...

ทุกครั้งที่เจ็บแค้น
จะคิดถึงส่วนนี้เสมอ

ตะวาบ่ได้แว่บเข้าบลอกเลยเจ้า
งานนักขนาด
ตกเย็นจับไข้เสียงั้น
วันนี้มานั่งทำงาน

emo


โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:13:02:11 น.  

 


ความจริงแค่หนึ่งช่วงเวลาก่อนกระพริบตา
แม้จะน้อย ..
แต่เราก็อยากพบอยู่ตลอดเวลานะคะ
เพราะวันนึง ลืมตา ก่อนถูกกระพริบนับครั้งไม่ถ้วนเลย






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:13:04:27 น.  

 
ก็ยังคิดถึงเรื่องราวที่มีคนทำให้เสียใจอยู่เหมือนกันค่ะ

ให้อภัยแล้วค่ะ รักกันเหมือนเดิม และไว้ใจเหมือนเดิม
แต่ไม่รู้ทำไมยังเสียใจอยู่เลย

เพราะเราคิดถึงมันใช่มั้ยค่ะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:13:16:34 น.  

 
ดอกเข็มสวยจังเลยล่ะน้องก๋า


โดย: อุ้มสี วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:13:16:56 น.  

 
จะสิ้นเดือนแล้วนะคะ
ผ่านมาอีกหนึ่งเดือนจนได้ หุหุ


โดย: madame_vann วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:13:26:02 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า


โดย: เจ้าการะเกด วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:13:42:25 น.  

 
สวัสดีจ้าาาาาา พี่ก๋าาาาาาาาาาาาา


อดีตไม่สำคัญปัจจุบัน ฉันรักเธอ


โดย: แฟนหล่อ วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:13:58:25 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า หมิงหมิง(คิดถึงหนุ่มน้อย)
หายไปนานมาทักทายค่ะ


โดย: สายลมที่จากไป วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:14:35:48 น.  

 
ยิ่งอ่านยิ่งชอบค่ะ เป็นบทความที่ปลดปล่อยหลาย ๆ คนเลยค่ะพี่ก๋า

กรี๊ด ๆๆ

ปล. หมิง หมิง น่ารักจังเลยค่ะ


โดย: อุ๊ (oumon ) วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:14:46:51 น.  

 










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:15:02:25 น.  

 
เรื่องในอดีตคงเลือนลางไปได้ถ้าเราใช้ปัจจุบันค่อยๆลบมันไปทีละนิด


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:15:03:15 น.  

 
ใช่เลยค่ะพี่ก๋า
กระพริบตาหนึ่งครั้งทุกอย่างก็เป็นอดีต
บล็อกวันนี้อ่านง่ายเข้าใจง่ายชอบค่ะ
คนที่จมอยู่กับอดีตชีวิตก็จมจ่มอยู่ตรงนั้นไม่ไปไหน
แม้ว่าวันคืนผ่านแต่ก็ยังกักขังตัวเองไว้
แต่ถ้าเราคิดได้ ดึงตัวเองให้ออกมาได้
ก็จะรู้ว่าทุกอย่าง"มันก็แค่อดีต"



โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:15:10:38 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า
คำถามน้องผิงวันนี้ดีมากเลย
ส้มก็เคยมีเรื่องติดค้างในใจเหมือนกันแต่
ได้ขอโทษเค้าคนนั้นไปแล้ว
รู้สึกโล่งมากเลยค่ะจากที่เคยนึกถึงบ่อยๆ
พอขอโทษไปก็ไม่ได้นึกถึงอีกเลย
แต่กว่าจะได้ขอโทษเค้าคนนั้นก็หลายปีอยู่
ไม่ได้เจอกันเลยอยู่ๆ ก็โทรมาหาซะงั้น
เลยได้ปรับความเข้าใจกันลงเอยด้วยดีค่ะ


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:15:16:14 น.  

 
สวัสดียามบ่ายค่ะ คุณก๋า

เปลี่ยนความคิด ชีวิตก็เปลี่ยน เนาะ


โดย: พ่อระนาด วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:15:20:06 น.  

 
ก็จริงของพี่ก๋าเนอะ อยากสุข...อยากเศร้า เราเลือกเอง
แต่ถ้าอามรณ์โกระๆ เนี่ย มันคิดอะไรแบบนี้ได้
แต่ทำได้ยากมากกกกกก ค่ะ

เพื่อนวิมาแล้ว ดีใจค่ะพี่ก๋า
แสดงว่าเขาอาการดีขึ้นมากๆ แล้วมาวิ่งเล่นได้


โดย: biotech_girl วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:15:29:53 น.  

 
สวัสดีตอนบ่ายๆจ้า

emoemoemoemoemoemo


โดย: BongKet วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:15:44:38 น.  

 

"5555

ถ้าพี่กี้มารับที่สนามบินจริง
รบกวนขอป้ายไฟนีออนแบบที่เค้าเชียร์เอเอฟมาด้วยล่ะกันนะครับ 5555"
......................

ด๋าย..คร่า..

ลุงก๋า มาทั้งที..
จะfloor ...floor ได้ไง
กล้าขอมา ก้อกล้าจัดปาย

อย่าแอบเอาถุงก๊อบแก๊บคลุม ก้อละกัล

555555


โดย: เก็บดาวที่ราวฟ้า วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:16:16:02 น.  

 
อกหักไปแล้ว 7 ปีแล้วยังไม่กล้ารักใคร
เพราะลืมรักแรกไม่ลง
นี่ก็เพราะคิดถึงแต่เรื่อง 7 ปีที่แล้ว


แหม...ยกตัวอย่างซะ อิอิ

แต่ของปอยเลิก 7 ปี ที่ไม่มีใคร ใช่ว่า..ยังไม่ลืมนะค่ะ
เพียงแต่ยังไม่เจอคนที่ใช่มั้ง 555


ปล. ยกตัวอย่างแทงใจดำ เลยร้อนตัวแบบไม่ได้ตั้งใจ 555

สวัสดีตอนเย็นค่ะ เพิ่งกลับมาจากต่างจังหวัดค่ะ เลยมาช้า ดีกว่าไม่มาเนอะคุณก๋า


ขอบคุณนะค่ะที่แวะมาเยี่ยมและทักทายกัน


โดย: reception hall วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:16:50:25 น.  

 
ตามนั้นเลยนะคะ..ชาง มิน

เดี๋ยว ลี ยอง อึน

จัดหนัก..ให้เลยคร่ะ

55555555



โดย: เก็บดาวที่ราวฟ้า วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:16:59:41 น.  

 
ฮ้าาาา ไข้เลือดออก

emo

ฝนตกทั้งคืนเลย
เช้านี้ตื่นมาดีขึ้นแล้ว แต่ยังมึนๆงงๆ
มาที่ทำงานคิดงานบ่ออกน้อ
ฉงฉัยต้องหอบไปคิดต่อที่บ้านเสียละม้าง emo



โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:17:06:47 น.  

 
แบบนี้เรียกว่า "ทุกข์" เพราะความคิดโดยแท้เลยนะคะ


โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:17:24:09 น.  

 
บางครั้งคนเราก็แปลก ชอบไปยึดติดอยู่กับอดีต
โดยเฉพาะเรื่องที่คิดแล้ว ทำให้ตัวเองเป็นทุกข์
มันเป็นสิ่งที่ยังค้างคาในใจ
ทำให้สมองของเรายังจดจำ
และบางทีก็ยังโพล่มาเป็นระยะ
.."ใช้เวลา".. เท่านั้น ที่ทำให้..จางหายลืมเลือนไป


โดย: I_sabai วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:17:29:21 น.  

 
... ...อ่านแล้วนึกถึงเพลงก้อนหินก้อนนั้นของโรส ศิรินทิพย์


"ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง ให้เธอคิดเอาเอง ว่าชีวิตของเธอเป็นของใคร ... "

เราแค้นก็ยิ่งเจ็บในขณะที่ศัตรูเรามันไม่รู้เรื่องอะไรเลย ทางที่ดี ให้อภัยมันจะดีที่สุดครับ

พูดง่ายแต่ทำยากครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:17:40:49 น.  

 
สวัสดียามเย็นค่ะน้องก๋าและพญาลิงหมิงหมิง อิอิ

ชีวิตคือความเจ็บปวด แต่เราก็ซาดิส ...


โดย: ดอกไม้หน้าฝน วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:17:44:25 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า

เรื่องจริงมากๆ เลยที่เราทุกข์เพราะชอบไปขยายความทุกข์ ใจเรากำหนดตัวเราเองจริงๆ ช่วงที่เครียดก็เข้าใจว่ากำหนดให้มันเครียดไปเองเลยนะครับ พอช่วงที่ทุกอย่างลงตัวก็กลับมามีความสุขเหมือนเดิม ต่อไปจะพยายามทำให้ตัวเองมีความสุขทุกวันเลยครับ

ร้านอาหารเกาหลี พี่แหม่มก็ได้อานิสงค์จากงานเลขาซีพีอ่ะครับ ไม่ได้เป็นเลขานะครับ แต่ก็มีบ้างไปช่วยงานเลขาด้วย ^^ ช่วยได้ช่วยหมด อิอิ เลยไ้ด้รับเชิญไปร่วมงาน

หมิงหมิงเหมือนจะยืดตัวขึ้นได้นะคะ แล้วนี่จะขี่รถซิ่งไปไหนอ่ะค๊าบบบบบบ


โดย: mamminnie วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:17:45:38 น.  

 
ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะคุณก๋า เสียดายที่คุณก๋าไม่ได้ไปรับรางวัลด้วยตัวเอง จะได้เห็นคุณก๋าบนเวที

ชอบข้อคิดอันนี้ค่ะ
***********************************
ทำไมเราถึงต้องอยู่กับปัจจุบัน
เพราะปัจจุบันไม่เคยเศร้า เจ็บปวด หรือมีความทุกข์
อดีตเป็นสิ่งที่ผ่านไปแล้ว
และเราแก้ไขอะไรมันไม่ได้อีกแล้ว
นอกจากปล่อยความคิดของตัวเราให้เศร้าโศกไปกับมัน

อนาคตเป็นสิ่งที่ยังมาไม่ถึง
การคิดถึงมันเหมือนการเพ้อฝันถึงความสุขที่ไม่ได้เป็นจริง

มีแต่ปัจจุบันเท่านั้น
ที่เราต้องอยู่กับมัน
************************************

ตะก่อนรู้แต่ว่าประโยคที่ว่า ให้อยู่กับปัจจุบัน ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด แต่วันนี้ได้มาอ่านคำอธิบายขยายของคุณก๋าแล้ว ทำให้รู้ว่าทำไมเราจึงต้องอยู่กับปัจจุบัน กระจ่างเลยค่ะ



โดย: yzai วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:18:09:24 น.  

 
555 คุณปอบ..... ให้ฉายา ซะงั้น

เล่นมุก หรือ พิมพ์ผิดค่ะเนี่ย อิอิ







โดย: reception hall วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:18:12:38 น.  

 
สวัสดีครับพี่

เราหยุดใจไม่ให้คิดไม่ได้หรอกครับ เพราะสิ่งที่เราคิด มันอยู่ในความทรงจำเราเรียบร้อย

ทางเดียวที่จะกำจัดมัน คือกำจัดความทรงจำนั้นซะครับ


ว่าแล้ว ก็ได้พล็อตเรื่องสั้นหนึ่งเรื่องนะครับเนี่ย

ฮิๆ



โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:18:19:57 น.  

 
555
อุตส่าห์แอบนินทาในใจตั้งแต่เมื่อวานว่าชอบซื้อของเล่นให้ลูก วันนี้มาออกตัวแรงเอี๊ยด เลยขอคำนินทาคืนดีกว่า

หมิงหมิงคงไม่รู้จะเล่นอะไรดี แล้วก็อยากจะได้อะไรอีกดีมั้งนิ
555


โดย: MeMoM วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:18:32:13 น.  

 
เข้ามาฟังคำตอบด้วยคนค่ะ ...พี่ก๋า
เด๋ววัหลังโบจะลองคิดคำถามมาถามพี่ก๋าบ้างนะคะ

ยินดีด้วยที่ได้รับรางวัลบล็อคอวอร์ดค่ะ ...




โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:18:42:04 น.  

 
คิดถึงได้ก็ปล่อยวางได้
อย่าแบกต่อเลย....มันหนัก


โดย: nathanon วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:18:45:23 น.  

 
555 ไปอยู่กับดีดีไม่ได้หรอก

เดี๋ยวมดกัด


โดย: พจมารร้าย วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:18:56:51 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

เห็นด้วยค่ะ ความสุขหรือความทุกข์อยู่ที่ตัวเราเลือกจริงๆ

ขอให้มีความสุขในทุกวันนะคะ คุณก๋า มาดามและหมิงหมิงน้อย


emoemoemo


โดย: สีฟ้าใส วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:19:01:46 น.  

 
..ฮ่า ฮ่า ฮ่า ..อายจัง..

ทำ blog ..เพื่อนๆเบี้ยวกัลล์ปายทั่วหน้าเรยยย..

ขออภัยมือสมัครเล่นค่ะคุณก๋า.. อิ อิ ..

..ตอนนี้ก้อเป็นทุกข์ค่ะ.. ทุกข์เพราะทาน

ช็อกโกแลตมากม่ายด้าย.. 555 ..emoemoemo


โดย: อ๋อซ่าส์ วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:19:13:18 น.  

 
คำตอบดีมากเลยอะพี่ก๋า

ชอบประโยคนี้จัง

กระพริบตาหนึ่งครั้งปัจจุบันก็กลายเป็นอดีต

เรื่องของหนูมันก็เล็กจริงๆละถ้าเทียบกับที่คนอื่นผ่านพบประสบเจอ


โดย: น้องผิง วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:20:05:53 น.  

 
โห พุ่มดอกเข็มสวยจังครับ ที่บ้านออกแบบเป็นหย่อมๆ ดูขาดอาหาร

ส่วนโครงการยังไม่แน่ใจเหมือนกันครับว่าจะร่วมเล่นดีรึเปล่า หัวข้อสยองขวัญแบบนี้ด้วย ไม่ถนัดแน่ๆเลย อาจจะต้องรอหัวข้อต่อไปละกันครับ


โดย: Unravel วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:20:15:25 น.  

 
กระพริบตาหนึ่งครั้งปัจจุบันก็กลายเป็นอดีต


อยากสุข...อยากเศร้า
เราเลือกเองครับ

จริงๆคะคุณก่า แต่บางทีบางเรื่องเราก็ไม่มีสิทธิ์จะเลือกนะคะ ไม่มีสิทธิ์ที่จะเลื่อกแม้แต่ความทรงจำคะ ก็คนที่เป็น alzaimer งัยคะ ตอนนี้พี่อรเข้าใกล้ red zone ของalzaimer เต็มทีแล้วคะ


โดย: cengorn วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:20:35:00 น.  

 
เห็นดอกเข็มสีแดง

ทำให้ลืมความเจ็บปวดไปชั่วขณะได้เลย


โดย: นักล่าน้ำตก IP: 180.210.216.131 วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:20:53:59 น.  

 
ว่าจะส่งบับเบิ้ลไปให้เล่นน้ำ


โดย: MeMoM วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:21:12:19 น.  

 
สวัสดียามค่ำค่ะคุณก๋า
วันนี้ทั้งวันเพิ่งได้เข้าบล็อค
วันเสาร์เป็นวันที่พาลูกไปเรียนเปียโนกับภาษาอังกฤษค่ะ
กว่าจะกลับก็เย็นแล้ว

ใบเจ้าพรมญี่ปุ่นจะนุ่มมือจากกำมะหยี่ที่ปกคลุมใบอยู่ค่ะ

จะว่าไปความทุกข์จริงๆแล้วมันทำให้เราเจ็บแค่แป๊บเดียวค่ะ
แต่ความเจ็บปวดหลังจากนั้นเกิดจากเราเอง
ที่คอยคิดวนเวียนอยู่กับเรื่องที่เคยทุกข์
เราก็เลยรู้สึกว่าความเจ็บปวดนั้นมันยาวนาน
ตัวพี่เองบางครั้งก็เป็นค่ะ พยายามลืมๆ
แต่บางทีมันแว๊บเข้ามาในสมองก็อดไม่ได้ที่จะไม่สบายใจ


โดย: ขนมไทยห่อใบตอง วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:21:24:14 น.  

 
สวัสดีตอนค่ำค่ะ

หมิง หมิง หลับยังเอ่ย

รู้สึกช่วงนี้จะชอบรถ ชะแล้ว


โดย: นุ่มณอ่อนนุช วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:21:26:22 น.  

 
พญาลิง อุ้ยไม่ใช่คค่ะ น้องหมิง หมิง หลับหรือยังค่ะพี่


โดย: blog pu วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:21:28:13 น.  

 
มันเจ็บปวดมากเลย
ที่คนเคยรัก กลับมาลืมความรัก
และจำกันไม่ไ่ด้
ซึ้งงงงงงงง ซึ้งงงงงงงง ซึ้งงงงงงงง ซึ้งงงงงงงง
คะคุณก๋า
แต่ว่าหาก คนที่คนเคยรัก กลับมาลืมความรัก
และจำกันไม่ไ่ด้ เพราะการแยกจากกันนี้สิคะ จะเจ็บปวดแบบต้องทำใจ ไม่ใช่ ตัดใจ ให้ได้ใช่ไหมคะ


โดย: cengorn วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:21:38:01 น.  

 
สวัสดียามค่ำ ครับ คุณก๋า น้องหมิง หมิง

อยากจำกลับลืม อยากลืมกลับจำ




โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:21:42:53 น.  

 
อยากสุข...อยากเศร้า
เราเลือกได้เอง
เห็นด้วยจริงๆค่ะ


โค้ดไม่สมบูรณ์...หมายถึงโค้ดภาพใช่มั๊ยคะก๋า
วิธีดูว่าโค้ดไม่สมบูรณ์นี่ดูยังไงคะ
ป้าอยากรู้ตรงนี้จัง


ตอนนี้ป้ายังไม่ได้ลบคอมเมนท์ จะเอาไว้ดูเทียบกับคำตอบ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ



โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:21:43:01 น.  

 
ก้อใช่นะจิ เล่นตอนเล่นน้ำจิ จะได้ไม่เหนียวบ้าน
ที่นี่ก้อชอบเล่น แต่เล่นหน้าบ้าน ให้ลอยไปลอยมา
หมิงหมิงอยากมีแล้วนี่ ไม่ส่งให้เล่นแระ


โดย: MeMoM วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:21:49:03 น.  

 
เข้ามาทักทายหมิงหมิง ก่อนนอน...

แต่ก็มีอะไรให้อ่าน..ให้ชวนขบคิดและติดตาม..


ราตรีสวัสดิ์..จ้า


โดย: ภัสสรา วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:21:49:16 น.  

 
วันนี้มาเหียดึกดื่น
วันนี้ไปสะเมิงมาเจ้า
ไปเคลียร์ปัญหาของคนเฒ่าสองคน
แต่บะฮู้ว่าจะจ๊วยได้เต้าใด
ในฐานะลูกก่ต้องทำอะหยังซักอย่างผ่อง

แต่ถ้าบะดีขึ้น ก่คงต้องปล่อยวาง
ปล่อยหื้อเป็นเวรกรรมแต่ละคนไป
เพราะถือว่าเฮาทำหน้าที่ลูกแล้ว

ช่วงนี้เครียด ๆ อ่ะคุณก๋า
ไปว่าคนอื่นยึดมั่น ถือมั่น
เฮาก่ยึดมั่นถือมั่น เลยต้องเข้าไปยุ่ง
ลูกคนเดียวนี่ รับภาระหนักแต้ ๆ เน้อ
อิอิ หันจะอี๊ ไค่เปลี่ยนใจ๊ยังหา แหะ

เออ..ว่าจะเล่าหื้อคุณก๋า 2-3 วันละ
ว่าตี้ฮ้านปี้ มีละอ่อนไอเดียเจ๋ง
ถือกีต้าร์โปร่ง มาฮ้องเพลงหื้อลูกค้าฟัง
เข้ามาแบบขออนุญาตก่อน
ปี้ก่ลองหื้อน้องเปิ้นลองดู
สังเกตุลูกก้าดูว่าเป๋นใด

ปรากฎว่าส่วนใหญ่ลูกก๊าชอบ
และก็อายน้อย ๆ แต่น้องเขาจะฮ้องเพลง
แนวชีวิต ปู พงษ์สิทธิ์ หรือ อ้น ประมาณนั้น
บางคนสั่นหัว เขาก่บะเซ้าซี้
จะไปก่มายกมือไหว้ขอบคุณเฮา

ปี้ก่ได้ฟังเพลงม่วน ๆ ตวย
เสียงดีเหียเน้อ ปี้หันแต่ละโต๊ะหื้อเพลงละซาว
คืนหนึ่งก๊าฮ้านปี้ กับ ฮ้านข้าวต้มปลา
ถ้าจะได้วันละ 2-3 ร้อยปุ๊น
ใจ๊เวลาจั่วโมงปายเต้าอั้น

เดือนหนึ่งท่าจะได้นักอยู่
ท่าจะไปหลายตี้ ใจไค่หื้ออยู่ตี้ฮ้านเมิน ๆ ฮี่
ดีกว่าละอ่อนมาขายพวงมาลัย, ถั่วดินต้ม
หรือแม่ก๊ามาขายหวย

งานสุจริตจะอี้ กล้าแสดงออกจะอี้
น่าชื่นชมแต้ ๆ มาตี้ฮ้านปี้ได้ 4 วัน
รวมวันนี้ละ ไค่หื้อมากู้วันเหมือนกั๋น อิอิ
ทำหื้อฮ้านดูดี โดยตี้บะต้องลงทุนหยังเลย 55

มะวันเครียด ๆ
มามะคืน ค่อยผ่อนคลายน้อย
เฮ้อ..ชีวิตคนเฮาเนอะ บะตุ๊กหนึ่งก่ตุ๊กสอง
บะอย่างใดก่อย่างหนึ่ง
ตุ๊กนัก ตุ๊กหน้อยเต้าอั้น

หลับฝันดีเจ้า ป้อก๋า มาดาม หลานหมิงหมิง


โดย: JinnyTent วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:21:50:44 น.  

 
สวัสดียามเมื่อค่ำอ้ายก๋าขาร็อค

มาตามสัญญา...

คิดดูนะอ้าย...ดึกป่านนี้แล้ว
น้องกลับมาตั้งแต่ 5โมงแลงระ
จนป่านนี้ยังยะของที่ซื้อมาเรียงบ่ะเรียบร้อยเลยอ้าย

สารภาพว่าช่วงที่ผ่านมาไม่ได้อ่านบล็อกอ้ายเลย
ถึงจะเข้ามาทักทายอ้าย...แต่เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยเข้าที่เข้าทาง...จะต้องมาไล่อ่านฮื้อหม๊ด แน่ๆ แต้ๆ หระอ้ายเหย................อิอิ

ฝันดีเด้ออ้ายเน้อ


โดย: nanajazz วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:22:06:32 น.  

 
มาสวัสดีคุณก๋าค่ะ

emo


โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:22:18:00 น.  

 
งานมหกรรมหนังสือเดือนตุลาคม น่าไปกว่างาน BBB อีกค่ะ เอ๊ะ แต่จัดที่ศูนย์ประชุมหรือป่าวค่ะ


โดย: ladiesorange วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:22:24:59 น.  

 
แต่ก่อนมันเจ็บปวดทุกครั้งที่นึกถึงจริง ๆ ค่ะศิษย์พี่

แต่ตอนนี้หายเจ็บปวดแล้ว แค่ยังคงคิดถึงนิด ๆ และนึกถึงเค้าขึ้นมาบ้างเป็นบางช่วงเท่านั้น

ปล.ช่วงนี้ศิษย์น้องคิดถึงเด็กนักเรียนของศิษย์น้องที่ประสบอุบัติเหตุมาก ๆ เลยศิษย์พี่ เป็นห่วงและอยากไปเยี่ยมแต่ไปไม่ได้


โดย: minporee วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:23:37:26 น.  

 
เพิ่งได้เข้าblogค่ะพี่กำ

คิดถึงพญาลิงน้อยจัง..

นอนหรือยังเอ่ย

แวะมาฟัด...


โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:23:51:59 น.  

 
มาแว้วว


ฝันดีนะคะ



แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:0:06:07 น.  

 
หวัดดีครับพี่ นอนแต่หัววันก็ดี

พรุ่งนี้วันครอบครัวครับ

พาหมิงๆไปวิ่งเล่นดีกว่า

ฮี่ๆ



โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:0:16:20 น.  

 
หวัดดียามดึกค่าน้องก๋า
ดีจังช่วงนี้มีราณีมาไขข้อข้องใจให้เพื่อนๆ ด้วย
ชอบจังเลย .. ไว้พี่จะเข้ามาอ่านบ่อยๆ ตามเวลาอำนวยจ้า
คืนนี้ฝันดีนะคะ


โดย: เชฟตูน บ้านหวานเย็น วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:0:38:14 น.  

 
ชอบคำตอบมากๆๆ เลยค่ะ น้องก๋า..พี่จิ๊บกำลังโกรธกับเพื่อนสนิทอยู่พอดีเลย...พอโกรธแล้ว..จะหนีไม่อยากเจอหน้า..ก้อได้แต่ถามตัวเอง..ว่าเขามีอิธิพลกับเราขนาดนั้นเลยเหรอ...
ถ้าพี่จะถามคำถามน้องก๋าบ้าง..เข้าไปถามที่ไหนค่ะ..อิอิ..

ปล. น้องหมิงหมิง..ซนมากเลยเหรอค่ะ..อิอิ


โดย: จิ๊บ (คุณนายเยอรมัน ) วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:0:57:54 น.  

 
บังเอิญเข้าไปอ่านในหัวข้อ "ถ้อยคำดีดี...อาจเปลี่ยนชีวิตคุณ" แล้วเห็นมีพูดถึง หลู่ซิ่นแถมบอกว่าเป็นนักเขียนชาวจีนด้วย (น่าจะหมายถึงคนนี้ 鲁迅 ) คนนี้แหละพูดอะไรคมๆ เยอะมาก คนรุ่นเก่าๆ ชอบแกมาก ยิ่งถ้าเป็นพวกที่ไม่ชอบพรรคคอมมิวส์จะยิ่งชื่นชอบคนคนนี้

บล็อกผมเคยแปลคำกลอน แสดงความรู้สึกระลึกถึงหลู่ซวิ่นไว้ บางคน 有的人

เห็นพี่ก๋าเอาคำพูดของแกมาใส่ในบล็อก ว่างๆ ลองอ่านบุคคลที่ชื่นชอบแกเขียนระลึกถึงแกบ้างมั้ยครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:1:00:02 น.  

 
สวัสดียามดึกค่ะพี่ก๋า



โดย: mylizzz วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:1:11:47 น.  

 

"ที่เราเจ็บปวดก็เพราะ “คิด” " จริงที่สุดค่ะ
ถ้าคุณก๋ามีกล้องวงจรปิดดูเวลาคนมาอ่านบล็อก
ก็จะเห็นพี่ผงกหัวเป็นกิ้งก่าระหว่างอ่านไปจนจบ


โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:1:29:20 น.  

 
หวัดดีเจ้า อ้ายก๋า

ตะก่อนนุชเป๋นบ่อยเจ้าอ้ายก๋า การตอกตะปูทางอารมณ์หื้อตั๋วเก่า บ่าเด่วปล่อยวางได้นักขนาด
เลือกเอาความสุขหื้อตัวเก่านั๊กๆดีกว่าเจ้า

ฝันดีเจ้า


โดย: แม่เฮือน วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:2:31:11 น.  

 
หวัดดีค่ะ
แวะมาทักทายไม่เช้าค่ะวันนี้ แค่ดึกๆ อิอิ

สุขสันต์วันหยุดคร๊า


โดย: ก้อนหิน (cator ) วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:2:43:01 น.  

 
สงสัยติ้งจกตายแล้วค่ะ
หนี่ฯไม่เห็นเทอมา2วัน
รวมถึงวันนี้ค่ะ --หนี่ฯจะบาปไหมค่ะ
แบบว่า วิ่งไล่จับเทอจนเทออาจช๊อกกกก
แย่จังเลยนะคะเนี่ย หนี่ฯท่าทางจะบ๊องส์ๆๆๆๆ



พักผ่อนหลับฝันดีนะคะ --หนี่ฯ



Ps กล่องกระดาษที่บ้านหนี่ฯไม่มีค่ะ
ช่วงเวลานั้น คิดไม่ออก มีแต่ถุงก๊อปแป๊ปค่ะ
หนี่ฯขอบคุณแนะนำ --แอบบ รู้ด้วยหนี่ฯกลัวจิ้งจก
คุณมาดามเป็นเหมือนหนี่ฯด้วย แอบบ ดีใจ ^^




โดย: แพรวขวัญ วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:2:51:37 น.  

 
ดอกเข็มบ่าได้หั๋นเมินเลย เกือบลืมไปแล้วว่ามีดอกนี้อยู่ สมัยละอ่อนซอบดูดน้ำหวานมันเลย ม่วนดี ปี้ก๋าเกยก่อ

หนูอยู่กับปัจจุบันมาก ๆ ค่ะ แต่ยุ่งแค่ไหนก็จะมีเวลากึ๊ดถึงอดีตเสมอทั้งอดีตที่สุขและทุกข์ ไม่คิดก็ไม่ได้เพราะมันคิดถึงเองบ่อย ๆ แต่ไม่ได้คิดถึงมันด้วยความเศร้าหรือเจ็บปวดใด ๆ ทั้งสิ้น กลับกลายเป็นคิดว่าเออมันเป็นจ๊ะอั้นจ๊ะอี้น้อ อิอิอิ


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:3:36:29 น.  

 


สวัสดีค่ะพี่ก๋า
มาคราวนี้ก็คงอีกนานแสนนานถึงจะได้มาเยี่ยมอีก
เข้ามาร่วมแสดงความยินดีกับพี่ก๋าและเพื่อนๆ บล๊อกผ่านบล๊อกพี่ก๋าเลยนะคะ
พี่ก๋าคนเก่ง เก่งเสมอค่ะ งุงิ ^ ^

น้องหมิงหมิงและพี่สาวมาดามคงสบายดี
มีคุณพ่อและคุณสามีที่น่ารักคอยดูแลอย่างนี้จริงมั้ยคะ อิอิ

ปอไปก่อนนะคะ ไว้ค่อยมาเยี่ยมทักทายใหม่ค่ะ


โดย: Butterflyblog วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:4:36:41 น.  

 




ก๋าจ๋าถ้าไม่ชอบอาหารทะเลสดแบบญี่ปุ่น
ก็ทำใจกับหมึกสดของพี่ยากหน่อยค่ะ
เพราะรสชาติแบบเดียวกันเลย แต่เดิมบรรยากาสกรีชเข้าไป
น้องสาวพี่ไม่มีทางแตะเหมือนกัน คริ คริ







โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 29 สิงหาคม 2553 เวลา:4:54:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add 's blog to your web]