สิงหาคม 2553
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
27 สิงหาคม 2553

:: ก๋าราณีตอบคำถามพี่นาง ::








:: ก๋าราณีตอบคำถามพี่นาง ::






การที่เรามีลูกเนี่ย ถือว่าเป็นกรรมหรือเปล่าคะ

แล้วการเล่นหวย หรือ lottery ผิดศีลไหมคะ
และเป็นบาปไหม?



คำถามโดย : nangkarang
วันที่ : 18 สิงหาคม 2553
เวลา : 11:01:13 น.














สวัสดีครับพี่นาง


ถ้า “กรรม” แปลว่า “การกระทำ”
การกระทำหนึ่งอันนำไปสู่ผลแห่งอีกการกระทำหนึ่ง

การมีลูกก็น่าจะเป็นกรรม












ผมแต่งงานสองปีโดยยังไม่มีลูก
คนรอบข้างต่างล้วนถามว่าเมื่อไหร่จะมีลูก
ทำไมยังไม่ยอมมีลูกกันอีก ฯลฯ

ถ้าเราสร้างลูกกันได้ง่ายๆเหมือนปั้นดินน้ำมันก็ดีสิครับ 555

ผมไม่ได้อยากมีลูก เพียงเพราะคิดว่ามันจะทำให้ครอบครัวสมบูรณ์
ไม่ได้มีลูกเพราะตั้งใจจะมี
ทุกอย่างมีเหตุผล มีจังหวะเวลา มีความเหมาะสมในตัวมันเอง

ลูกจึงเป็นส่วนหนึ่งที่เกิดจากความรัก ความใคร่
และความต้องการในการสืบสานดำรงพงศ์พันธุ์











เมื่อรู้ว่ามีลูกผมดีใจมาก
ตื่นเต้นที่จะได้เป็นพ่อคน
ปรับตัวกับความเปลี่ยนแปลงมากมายที่ตามมาหลังจากนั้น

ความเหน็ดเหนื่อยที่เกิดขึ้นในแต่ละวันมากมายมหาศาล
ผมไม่รู้ว่าเราควรเรียกความรู้สึกนี้ว่า ห่วงที่พันรอบคอ
หรือเป็นกรรมที่ผูกพันข้ามภพข้ามชาติได้หรือไม่...

แต่การมีลูกทำให้เรารู้ว่าความรักนั้นยิ่งใหญ่
ความห่วงใยที่มากมายนั้นเป็นอย่างไร
การได้เห็นลูกเติบโตในทุกวัน
การได้เห็นพัฒนาการและความเปลี่ยนแปลง
มันทำให้เราหายเหนื่อย
เมื่อยแค่ไหนเราก็ยอมที่จะอุ้มลูก
เพราะเรารู้ว่าเราจะอุ้มเขาได้แค่เพียงช่วงวัยเด็กเท่านั้นในชีวิต

ผมเลี้ยงลูกเอง ป้อนข้าว อุ้มลูก อาบน้ำให้ลูก
อ่านนิทานและร้องเพลงให้ลูกฟัง
ถามว่าเหนื่อยไหม ?...
เหนื่อยมากครับ

แต่มันเป็นความเหนื่อยที่มีความสุข
เป็นความสุขที่หาอะไรมาเทียบเคียงไม่ได้เลย…










ช่วงที่มาดามท้องหมิงหมิง
ผมมีโอกาสยิ่งใหญ่ในชีวิตที่ต้องตัดสินใจเลือก
ระหว่างการเดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อแสดงงานศิลปะภาพวาดพู่กันเดียวและภาพถ่าย
กับการเลือกอยู่เคียงข้างมาดามเพื่อเป็นกำลังใจให้เธอในวันที่เธอคลอดลูก

ผมไม่มีความลังเลสงสัยใดใด
แน่นอน..ลูกผมจะเกิดแค่วันเดียวเท่านั้นในชีวิต
และผมอยากอยู่ตรงนั้น ณ วินาทีนั้น

ไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าใครหลายคนจะเลือกความสำเร็จและโอกาส
แต่ผมตอบตัวเองได้ว่าผมต้องการอะไร...

ผมต้องการอยู่ในวินาทีที่สวยงามของชีวิตครับ











ตอนนี้ไม่ได้มีคำถามว่าเมื่อไหร่จะมีลูกอีกต่อไป
แต่เป็นคำถามที่ว่าเมื่อไหร่จะมีน้องให้หมิงหมิง 5555
ก็ตอบไว้ตรงนี้ว่าอยากมีลูกคนเดียวครับ
อยากเลี้ยงดูเค้าให้ดีที่สุดตามกำลังและสภาพของตัวเอง...

พญาลิงน่ะ
มีแค่ตัวเดียวก็พอแล้วล่ะครับ 5555

















ปล. ขอตอบเรื่องหวยสั้นๆนะครับ
ในทัศนคติของผม
หวยเป็นเรื่องของคนชอบเสี่ยง
เราชอบเสี่ยงเพราะเราชอบอะไรที่ตื่นเต้นและคาดเดาไม่ได้
มันทำให้เราไม่รู้สึกจำเจ มีรสชาติชีวิตตอนลุ้นรางวัล
ถ้าเล่นแล้วตัวเองไม่เดือดร้อนก็เล่นไปเถอะครับ

แต่ถ้าถามผมว่า
ผมเคยเห็นใครรวยจากการเล่นหวยหรือเปล่า
ผมก็ตอบได้เต็มปากเต็มคำว่า
ผมไม่เคยเห็นใครรวยจากการเล่นการพนันแม้แต่คนเดียวเลยครับ
ทุกคนที่ผมรู้จักและชอบเล่นการพนัน
บั้นปลายชีวิตมีแต่ความพินาศล้มเหลว
เพราะเงินที่ได้มาง่ายๆจากการพนัน
ย่อมถูกใช้จ่ายไปได้โดยง่ายดายและขาดสติ
ยิ่งเล่นเสียก็ยิ่งอยากเอาคืน
สุดท้ายมีเงินร้อยล้านพันล้านก็ยังหมดตัวและฆ่าตัวตาย
หรือไม่ก็ตายไปอย่างคนสิ้นไร้ไม้ตอกครับ










Create Date : 27 สิงหาคม 2553
Last Update : 27 สิงหาคม 2553 5:07:06 น. 162 comments
Counter : 1578 Pageviews.  

 
เจิมก่อน อ่านทีหลัง^^


โดย: หมีสีชมพู วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:5:24:20 น.  

 
ลูกมีคุณค่าทางสิ่งใจถึงแม้จะเหน็ดเหนื่อย...


โดย: Tonkra49 วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:5:27:28 น.  

 
เจิมหรือเปล่าเจ้า..


โดย: Mein Schatz วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:5:28:08 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณก๋า^^
ถ้าการมีลูกคือการมีกรรม พี่หมีก็ไม่รู้ว่าโชคดีรึโชคร้ายที่ไม่มีกรรมนั้น
กว่าคนจะเลิกถามว่าเมื่อไรจะมีลูกก็อายุปาเข้าไป 40 กว่าแล้วค่ะ
ดีที่คุณสามีเฉยๆ ไม่ได้ดิ้นรนว่าจะต้องมีลูกไม่งั้นพี่หมีคงมีความทุกข์มากกว่าสุข
เลยไม่ได้ซาบซึ้งกับความรักที่แม่มีต่อลูก แต่ถ้าถามถึงความรักที่ลูกมีให้แม่ ตอบได้ทันทีโดยไม่ลังเลค่ะว่า มีให้แม่เต็มร้อย

ส่วนเรื่องหวย พี่หมีไม่รู้นะว่าผิดรึถูกที่ผู้ใหญ่เล่นหวย
แต่ไม่ชอบให้ปลูกฝังให้เด็กเห็นเป็นเรื่องธรรมดาในการเล่นหวย
อย่างเด็กที่ร้าน พี่หมีละบ่นประจำว่า จะพูดไรกับลูกหัดคิดมีสมองหน่อย
เวลาลูกอยากได้ไรชอบบอกว่าถูกหวยแล้วจะซื้อให้

พี่หมีละว่าทุกที ทำไมไม่สอนลูกว่าอยากได้ก็ต้องเก็บเงินซื้อ ถ้าเป็นของที่ไม่จำเป็นก็อย่าเพิ่งซื้อ อะไรที่มีแล้วก็ใช้ไปก่อน
ชอบนักละถามลูกว่าหวยออกอะไร

พี่หมีเลยถามว่าตัวเองเป็นทาสของหวยคนเดียวยังไม่พอใช่ไหม จะปลูกฝังให้เด็กบ้าหวยไปด้วย เฮ่ออ บ่นซะงั้น
ที่ซื้อๆไปน่ะหัดจดไว้บ้างว่าปีนึงเสียเงินไปเท่าไร


โดย: หมีสีชมพู วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:5:34:41 น.  

 
แอบกริ๊ดด..
วันนี้มาอ่านบล็อคของอ้ายก๋า..
อย่างตั้งอกตั้งใจ..
ทุกถ้อยคำที่อ้ายก๋าเขียน..
เป๋นจริง ในชีวิตจริง ชีวิตคู่..
แต่งงานแล้วจนสี่ปีผ่านไป ทุกคนถามเมื่อใดจะมีลูก..
พอมีลูกแล้ว ก๋ถามอีกว่าจะมีน้องหื้อเวียงพิงค์อีกเมื่อใด..
..
ครอบครัวของเฮา เหมือนของอ้ายก๋าเจ้า
ว่า..
จะมีคนเดียว เลี้ยงพญาลิงน้อย หื้อดีที่สุด..
ต๋อนนี้ฮ้ายขนาด
แต่ก็ดีใจ๋ตี้ได้หันพัฒนาการ ทุกขั้นตอนของลิงน้อย..
ป้อนข้าว อาบน้ำ แต่งตั๋ว..
วันๆหนึ่งหมดไปกับลิง

..
แต่ก็มีความสุขขนาดเลยเจ้า..

ปล..ปี้นางคือแม่น้องเรโนแม่นก่อ หันน้องเรโนบ่อยๆ ตี้ห้องชานเฮือนน่าฮักน่าจังขนาด..

ขอชื่นชม และปรบมือหื้ออ้ายก๋าเน้อเจ้า..เป๋นคุณป้อตี้ดีมากๆเลย..

emo


โดย: Mein Schatz วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:5:38:48 น.  

 
ได้ยินคนบางคนว่าการมีลูกถือว่าเป็นกรรม

ส่วนตัวค่ะ
การมีลูกตามระบบของบางประเทศ
ถือว่าต้องมีลูกเพื่อที่สองคนพ่อเเม่จะตั้งใจมีพลังเพื่อต่อสู้ชีวิต
ไม่มีลูกก็มีความสุขสองคนไปเรื่อยๆ

ไม่จำเป็นต้องมีทายาสก็มีความสุขเเต่ถ้ามีก็เป็นความสุขอีกอย่างของชีวิต
ทุกคนทุกประเทศมีความเห็นเเตกต่างกัน
สำหรับคนเมกาบางคนที่ได้ยิน ไม่ต้องการมีลูกเพราะพลเมืองล้นโลกมากพออยู่เเล้ว
ถ้าต้องการก็ควรจะอาด๊อปเด็กที่เป็นลูกกำพร้าเช่นชาวอัฟริกาที่ต้องการความช่วยเหลือในด้านการขาดเเคลน

อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า
ปลืมใจอีกครั้งสำหรับรางวัลที่ได้รับค่ะ


โดย: YUCCA วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:5:46:53 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า มาดาม และหมิง หมิง

ไปชมผลการประกวดมาก่อนค่ะ....เลยมาช้า
ยินดีด้วยอีกครั้งน่ะค่ะ

แจ่มน่ะค่ะ ภาพเดียวใช้ 3 วันเชียว
แต่คนล่ะอารมณ์ค่ะ

บางทียังคิดเลยค่ะ...เรื่องมีลูก
มันเป็นกรรม ที่ทำให้เราสุข - ทุกข์ในบ้างครั้ง
มันเป็นบวง หรือ หวง ค่อยรั้งเอาไว้น่ะค่ะ

แต่ก็รักหง่ะ...ไปไหนไม่รอดเลย





โดย: Gunpung วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:5:51:24 น.  

 
อรุณสวัสดิ์จ๊ะพญาลิง


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:5:58:16 น.  

 


ขอแสดงความยินดีกับรางวัลที่ได้รับจากงานประกวดบล็อกด้วยค่ะ ..



............


ดาวจ๋าอ่านๆๆ มาถึงว่า
พญาลิงมีคนเดียวก็พอแล้ว

ดาวจ๋าว่า
พญาลิงต้องมีบริวารอีกสักตัวสองตัวน๊า ถึงจะมันส์ 55




โดย: satineesh วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:6:19:39 น.  

 
สวัสดียามเช้าๆค่ะคุณก๋า..

การมีลูกในความคิดตามนะคะ ไม่ใช่กรรม แต่เป็น..
กำไรของชีวิตค่ะ ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น เมื่อมองหน้าลูก
แล้ว.. นี่คือกำไรของเรา เราจะขาดทุนอะไร
แต่ขอให้เราบ่มเพาะชีวิตน้อยๆที่เรามีเขามาให้ดีที่สุด
นี่คือ กำำไรชีวิตของเรา

ตามเองตายแล้วฟื้นจากการคลอดลูก เพราะตกเลือดมากมาย
ตกเลือดถึง 5 ลิตร เรียกว่าเลือดหมดตัว
แต่ยังเป็นบุญของลูกที่แม่ยังมีลมหายใจ
ได้เลี้ยง "พญาลิง" สองหน่อ

เป็นบุญของแม่ด้วยที่ยังมีโอกาสได้เลี้ยง "พญาลิง" ค่ะ


โดย: Iaun_Tor วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:6:20:28 น.  

 
หวัดดีตอนเช้้าๆๆค่ะพี่ก๋า รูปน้องหมิงหมิง สระผม เมื่อวานนี้น่ารักมากเลยค่ะพี่ก๋า เหนแล้วอยากเจอตัวจิงนะคะเนี้ย


โดย: ดอกหญ้าในHouston วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:6:31:41 น.  

 
การมีลูก คือ การกระทำของผู้เป็นพ่อเป็นแม่เนาะคุณก๋า ... ก็คงต้องพยายามทำกรรมดี เพื่อลูก ล่ะเนาะ :))

ดีใจ ได้เพื่อนทีจะมีลูกหนึ่งเดียว .... แม้บางเวลาพี่ก็รู้สึกผิดนะคะว่าทำไมเราไม่มีอีก 1 เพื่อจะได้เป็นเพื่อนกัน ... แต่เมื่อคิดทบทวนอีก มีสองแล้วเราจะทำหน้าที่ได้ดีขึ้นเหรอ ... ก็หาคำตอบไม่ได้ ... ได้มาในแง่ลบด้วยซ้ำว่า คงไม่ดีเท่ากับมีแค่หนึ่ง ...



โดย: Tristy วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:6:44:46 น.  

 
ทักทายสวัสดียามเช้ากับคุณก๋าครับ


โดย: ถปรร วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:6:49:41 น.  

 
ลืม ๆ ... อิอิ พี่ขอแสดงความยินดีกับคุณก๋า สำหรับรางวัลบล็อกด้วยค่ะ


โดย: Tristy วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:7:01:38 น.  

 



พญาลิงเนี่ยโชคดีนะครับ
พญาลิงงงงงงง อย่าดื้อมากนะ... อิอิ ^^



อรุณสวัสดิ์นะครับพี่ก๋า ^^


โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:7:02:07 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่ะศิษย์พี่ วันที่สามของการอบรมแล้ว หุๆๆ เหลืออีก 2 วัน เพราะศิษย์น้องไม่รู้จักใครที่นี่เลย อีกทั้งไม่เคยมาจังหวัดนี้เลย ก็เลยเตร่ไม่ได้สะดวกเท่าไหร่ และก็ถ้ามาคนเดียว อยู่คนเดียวมันก็คงสะดวกกว่านี้ หุๆๆ

การมีลูกเป็นกรรม กรรมที่ทำให้เรามีทั้งสุขและทุกข์ในบางครั้ง แต่ถึงแม้เป็นทุกข์เราก็ยอมทุกข์ (ใช่มั๊ยศิษย์พี่) ว่าแล้วศิษย์น้องก็อยากมีลูกมั่งจัง แต่ก่อนอื่นต้องหาพ่อของลูกให้ได้ก่อน ไม่รู้จะเจอมั๊ย รึจะมีคน ๆ นั้นมั๊ย แต่ว่าศิษย์พี่ไม่อยากมีลูกอีกซักคนจริง ๆ อ่ะ หมิงน้อยจะได้มีน้องนา

แม่ของศิษย์น้องท่านก็เล่นหวยเป็นนิจ หุๆๆ แต่เล่นแล้วไม่เป็นทุกข์ก็เลยให้แกเล่นต่อไปได้ เพราะแกก็มีความสุขกับการเล่นดี และก็ไม่ได้เล่นทีละเยอะ ๆ จะไปห้ามก็เป็นความสุขของคนแก่ (แต่เวลาถูกลูกสาวก็ได้ใช้ได้ หุๆๆ )


โดย: minporee วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:7:09:26 น.  

 
มาสวัสดี
อ่านเรื่องลูกเรื่องหวย

ชีวิตต้องเป็นไป...


โดย: ไกลเกินใจสายเกินแก้ วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:7:09:56 น.  

 
ลืมเลย ผลการประกวดบล็อกเป็นไงเข้ามาเล่าให้ฟังมั่งนะค๊าศิษย์พี่ หุๆๆ


โดย: minporee วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:7:13:37 น.  

 
มาทักทายยามเช้าก่อนที่จะหายตัวไปอีก อิ อิ


โดย: puipom วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:7:41:33 น.  

 
สวัสดีค่ะ
ตอนเลี้ยงลูกนี่ยอมรับเลยค่ะว่าเหนื่อยมากๆ
โดยเฉพาะช่วง 2-5 ขวบนี่เหมือนมีลิงอยู่ในบ้าน
มาตอนนี้กลับอยากให้ลูกไปเป็นเด็กในตอนนั้นอีกครั้ง

วันนี้มีเรื่องตื่นเต้นมาเล่าลงบล็อกอีกแล้วค่ะ


โดย: Yolanrita วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:7:54:11 น.  

 
มารอนายแบบ ออกเวอร์ชั่นไหนคะวันนี้ขอนู๊ด ๆ


โดย: น้าหนูนีล_น้องขวัญ วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:7:57:44 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ




โดย: อัสติสะ วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:7:58:36 น.  

 
สวัสดียามเช้าวันสุขค่ะ คุณก๋า
emoemo
ขอให้มีความสุขนะค่ะ


โดย: iamorange วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:8:01:32 น.  

 
หุ หุ...
เตรียมเป็นคนมีกรรมตามพี่ก๋าอีกหนึ่งคน
รูปสวย น่ารัก glitter emoticon //www.yenta4.com

เมย์ก็อยากมีแค่คนเดียวค่ะ
แต่พ่อม้งอยากมี 2-3...-___-"
เป็นคนชอบสร้างกรรมซะจริงๆ


โดย: mayday (savita29 ) วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:8:03:09 น.  

 
สวัสดียามเช้า น้องก๋า..

Anti-หวย.. ด้วยคน..

ซื้อเอาสนุก ๆ พอได้ลุ้น .. น่ะ พอฟังได้ ..

แต่ซื้อหวังรวยเนี่ย..

น้องก๋า พี่เห็นตึกใหม่ ในคราบตึกเก่าเยอะ..เลยค่ะ

แต่ึตึกใหม่ ๆ ที่เห็น ...... ทั่วไป..

คิดหรือคะ .. ว่าไม่มี .. ผี

สมัยนี้.. ผลของกรรม.. ส่งให้เห็นทันตา.. ค่ะ

กรรมของนายทุน .. ที่ส่งถึงลูกจ้าง.. น่ะ.. ซ่อนไว้ตามตึก..ต่าง ๆ เพียบ.. ยิ่งใหญ่ กรรมยิ่งเยอะ..



โดย: poongie วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:8:05:01 น.  

 
อ่านเรื่องลูกวันนี้ซึ้งจังค่ะ ความรักอันยิ่งใหญ่ของพ่อ

"เมื่อยแค่ไหนเราก็ยอมที่จะอุ้มลูก
เพราะเรารู้ว่าเราจะอุ้มเขาได้แค่เพียงช่วงวัยเด็กเท่านั้นในชีวิต"

ฟิลนี้ไม่เคยคิดเลยค่ะ แต่ก็จริงนะคะ ส่วนตัวเองเดี๋ยวนี้พออายุมากขึ้นก็รักแม่มากขึ้นค่ะ รู้ว่าเค้าลำบากแค่ไหนกว่าจะเลี้ยงเราโต

จะซึ้งไปไหนแต่เช้าเนอะ


โดย: Summer Flower วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:8:10:40 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะพี่ก๋าคุง ..^^..

เรื่องงานเขียนต้องยกให้พี่อัยย์ ปรนิงค์ คนเดียวเลยค่ะ

เป็นนักเขียนคนเดียวที่ปรายเคารพและน้อมรับ

ทุกคำวิจารณ์ของพี่อัยย์ แม้บางครั้งจะขัดแย้งกันบ้าง

แต่พี่อัยย์ก็ให้ความกระจ่างในความขัดแย้งนั้นทุกครั้ง...


โดย: ปราย IP: 118.172.173.186 วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:8:12:24 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋า..

ชื่นชมความเป็นพ่อของพี่ก๋ามากๆ..
วันแห่งชีวิตของลูกเรา..ต่อให้จะมีอีกสักกี่คนวันนั้นก็สำคัญเสมอ

อยากอยู่เคียงข้าง อยากคอยเป็นกำลังใจ
อยากเป็นคนแรกๆทีได้อุ้มเลือดเนื้อเชื้อไข

อยากเห็นลูกสมบูรณ์กับตาตัวเอง..อยากคอยโอบกอดเค้า
อยากดูแลภรรยาเรา..หลังจากเค้าต้องเหนื่อยล้ามากว่า 9 เดือน

วันนั้นสำคัญจริงๆนะครับ..พี่
นึกแล้วมีความสุขจังเลยครับ


1 ปีผ่านไปอย่างรวดเร็ว..
ผมลองเอารูปเอด้าสิงหาที่แล้วมาดูเล่น



โดย: Little Knight วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:8:17:54 น.  

 
ทักพี่ก๋าช้านิดเดียว พี่ก๋าก็มาซะแล้ว

เอาเค้กใหม่มาลงแล้วพี่ก๋า

ชอบโกปี๊ มั้ยครับพี่ อิอิ


โดย: ใครชนะได้เป็นไจแอ้น วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:8:20:54 น.  

 
อ่านทุกบรรทัด .. เป็นแง่คิดที่ดีมากเลยค่ะคุณก๋า ..
พี่เองก็เคยคิดเหมือนกันว่า เราคิดผิดหรือเปล่าหนอที่มีลูก ..
ในความเป็นพ่อแม่คน พี่อาจจะต่างจากคุณก๋าตรงนี้เองค่ะ ว่า ไม่ว่าเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ พี่ก็ยังรักความเป็นอิสระ ความเป็นตัวตนของตนเองอยู่ดี อาจเป็นเพราะพี่โตมาอย่างโดดเดี่ยวตั้งแต่เล็กจนโต เพิ่งมามีเพื่อนรักตอนอยู่มหา'ลัย ตัวตนของพี่ก็เลยสนุกและเป็นสุขกับการอยู่ลำพัง โดยไม่เหงาเลย .. การมีลูกของพี่ มีเพื่อคนข้างๆ อย่างเดียวเลยค่ะ เขารักเด็ก ชอบเด็ก เพราะบ้านเขาเด็กเยอะ (ลูกสี่คนแน่ะครอบครัวพ่อแม่เขา) แต่พี่เอ็นจอย "โฮม อะโลน" โดยไม่ "โลนลี่" แม้แต่น้อยค่ะ ..
แต่พอมีลูก พี่ก็มีการจัดลำดับความสำคัญนะคะคุณก๋า คล้ายๆ การที่คุณก๋าปฏิเสธไม่ไปญี่ปุ่นนั่นละค่ะ ยังไงครอบครัวต้องมาก่อน .. (แต่ .. vudไม่ช้าไม่นาน เร็วๆ นี้ อาจมีการขอเวลานอก ปลีกวิเวกบ้าง .. แบบว่าขอตามใจตัวเองบ้าง นานทีปีหนค่ะ :D .. )
...
.. สุขสันต์วันสุขนะคะ ..


โดย: พี่แดงมารูน IP: 202.129.57.21 วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:8:23:54 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องปราย


ครูดีต้องตีครับ
ตีเพื่อให้ศิษย์ได้รู้แจ้งและเดินไำปถูกทาง

คำวิจารณ์ที่ปราศจากอคติ
นอกจากจะเป็นการเตือนให้เราเดินถูกทาง
ยังเป็นกระจกสะท้อนคุณภาพงานของเราได้ดีที่สุดด้วยครับ

พี่อัยย์ก็ทำหน้าที่อยู่ครับ
พี่ก๋ษชอบการวิจารณ์ของพี่อัยย์เช่นกันครับ
เวลาพี่อัยย์มีอะไรสงสัย ก็ถามตรงๆ
อะไรที่แนะนำก็บอกตรงๆ

แบบนี้ล่ะครับ
น้องปรายได้พัฒนางานเขียนแน่นอน










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:8:24:58 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะemoemoemo


โดย: kobnon วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:8:26:34 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

การมีลูกเป็นสิ่งที่ประเสริฐที่สุดในชีวิตครอบครัวค่ะ พี่เองไม่คิดว่าตัวเองจะได้แต่งงานซะด้วยซ้ำ อิอิ มีลูกแล้วก็อบรม เลี้ยงดูเค้าให้ดีที่สุด อยากมีอีกคน แต่เห็นถ้า จะเกินวัยแล้วค่ะ อิอิ


โดย: kapeak วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:8:27:37 น.  

 
สวัสดีตอนเช้า....อยากสูดอากาศบริสุทธิ์จากเชียงใหม่บ้างจัง....เรื่องลูกให้ขอคิดได้ดีจังเลย
ขอบคุณที่ชอบที่เขียนนะคะ มีกำลังใจเยอะเลย...


โดย: sonshy วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:8:34:46 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ

บล๊อกนี้คนมีลูกเค้ามาแลกเปลี่ยนกันใหญ่เลย

คนโสดอย่างเราคุยเรื่องหวยดีกว่า

หวยมีไว้ลุ้นพอขำขำ ไม่ได้เล่นแล้วจะรวยอะไร

ช่วยทำให้คนโสดมีอะไรให้ลุ้น สนุก สนุก แค่นั้น


โดย: ภูผา กะ วาริน วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:8:35:12 น.  

 
แง่ววววว ...พี่ก๋าทำไปได้..
ผมว่าจะให้มันละลายไปกับคอมเม้นท์เยอะๆที่ Blog พี่แล้วนะ..



โดย: Little Knight วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:8:36:36 น.  

 
สวัสดีครับพี่กะว่าก๋า

สบายดีนะครับ

อ่านแล้วอยากมีลูกบ้างเลยครับ

แต่สงสัยจะอีกนาน ...

การมีลูกเป็นกรรม จะเป็นกรรมดีที่สร้างสุขหรือกรรมชั่วที่ให้ทุกข์ก็ขึ้นกับมุมมองและความพร้อมของผู้ที่จะเป็นบุพการีครับ


โดย: ทราย แดนหิมะ IP: 69.110.27.88 วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:8:36:42 น.  

 
ชอบเล่นหวย เหมือนกันค๊า

ส่วนลูก ไม่อยากมีค๊า กัวเลี้ยงเขาไม่ดี พอ

สวัสดีเช้าวันสุขค๊า พี่ก๋า


โดย: แฟนหล่อ วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:8:43:40 น.  

 
ใช่ค่ะพี่ก๋า เป็นคำวิจารณ์ที่ปราศจากอคติใดๆ


โดย: ปราย IP: 113.53.114.25 วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:8:44:32 น.  

 
ตอบได้กินใจ๋ขนาดเลยคุณก๋า
ปี้เองก่บะกึ๊ดตี้จะมีน้องหื้อเต่นเต็นท์
แต่อ้ายเต้ยเปิ้นอยากมี เพราะเปิ้นมีปี้น้อง 3 คน
มีหยังได้ปรึกษาหารือกัน จ๋วยเหลือกัน

ส่วนปี้เป๋นลูกคนเดียว แต่ตี้บะอยากมีต๋อนแรก
เพราะว่า มันอิด มันเหนื่อย มันบะมีเวลาหื้อเขาเลย
ผิดกับคุณก๋าตี้มีเวลาหื้อหมิงหมิงได้น่าฮักขนาด

ปี้เองต๋อนนี้กำลังเผชิญกับ
ปัญหาของพ่อแม่ ทั้งเรื่องส่วนตั๋วป้อแม่กับ
การกังวลสุขภาพของเปิ้น
ในฐานตี้ลูกคนเดียว แน่นอนมันหนีบะได้

ภาระหน้าที่ ดูแล ห่วงใย รวมทั้งเงินที่ต้องเตรียม
ไว้เพื่อในเหตุการณ์ตี้บะคาดฝันตางนี้เพื่อเปิ้น
ตี้เปิ้นเลี้ยงดูเฮามา ลูกคนเดียว ก็ต้องฮับคนเดียว
เป็นเป๋นภาระตี้หนักอึ้งบะน้อยเลย
ถ้าเปิ้นเป๋นหยังไป เฮาเนี่ย ตี้จะต้องดูแล
รวมถึงค่ารักษา

สังคมไทย บะได้เลี้ยงแบบฝรั่ง
เฮาสอนหื้อกตัญญูรู้บุญคุณ และรัฐบาล
บะได้ดูแลยามแก่เฒ่าเป็นระบบอย่างญี่ปุ่น
ดังนั้น ถึงเฮาจะเลี้ยงลูกบะหวังหื้อลูกมาเลี้ยงเฮา
แต่ถ้าเขาเป็นคนดี มีความกตัญญู ภาระนี้
เขาจะต้องตระหนักว่า ซักวันจะต้องตอบแทน
และดูแล แม้ว่าจะเกิดอะหยังขึ้นก่ตาม

เหตุผลทั้งหมดทั้งมวล มันทำหื้อปี้
ก้ำกึ่งระหว่างดีใจมีลูกแห๋มคนตี้จะได้มีกู้มีกิม
และหนักใจ๋กับ ความอิดทีจะเลี้ยงโตยมาแห๋มนัก

แต่อะหยังจะเกิดมันก่ต้องเกิด เขามาแล้ว
เขาคือ สิ่งวิเศษที่สุด ละ

ส่วนเรื่องหวย
ปี้มองว่ามันเป็นกิเลส บะใจ๊บาปกรรม
เป็นโลภะ ไค่ได้ได่มี ในของปลอม
ถ้าเล่นเหมือนซื้อขนมมกินเล่น
ม็อกเอาม่วน บะเดือนร้อน ปี้ก่กึ๋ดเหมือนคุณก๋า
เล่นไปเตอะ

แต่ก่บะหันไผรวยจากก๋านเล่นพนันซักคนเหมือนกันเจ้า


โดย: JinnyTent วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:8:54:28 น.  

 
สวัสดีคะพี่ก๋า หมิงหมิง วันนี้หมิง หมิง เป็นเด็กแว้นซ์เหรอ


โดย: ฝนโปรย วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:8:58:30 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าอีกรอบกับอีกหนึ่งหัวข้อสำหรับวันนี้ค่ะ

ขยันมาเยี่ยมทักทายค่ะ อิอิ เช้าๆ ไม่รู้จะทำไร

เรื่องลูกสำหรับปอยคงจะห่างไกลนัก ....

แต่ก็อยากจะแสดงความคิดเห็นกับความคิดส่วนตัวนะค่ะ

การมีลูกสักคนในชีวิตสำหรับปอย ทุกอย่างต้องมีความพร้อมที่จะต้อนรับสมาชิกใหม่ และพร้อมที่จะหยิบยื่นสิ่งที่สวยงามและดีที่สุดให้แก่ดาวในดวงใจนี้ ให้เขาเติบโตมาอย่างมีคุณภาพค่ะ เป็นคนดีของสังคม ก็พอใจแล้วล่ะค่ะ


ถ้ามีโอกาสก็อยากอุ้มเค้าไว้แนบอกไม่ให้ห่างไปไหนเลยล่ะ เฮ้อ!!!


แต่การมีลูกไม่ใช้การมีกรรมนะค่ะ

ปอยคิดว่าการมีลูกคือภาระอันใหญ่หลวงที่มาพร้อมกับความสุขที่ยิ่งใหญ่ค่ะ แห่ะๆๆ

ตอบแบบชำนาญการเลย 5555


โดย: reception hall วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:9:02:41 น.  

 
สวัสดีตอนสายๆค่ะ
..วันศุกร์ ถือกระปุก..กลับบ้าน ^.^


โดย: ป้าโบราณ IP: 125.27.212.16 วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:9:08:15 น.  

 
สวัสดีเช้สวันสุข...ครับ..

เป็นคำถามที่ดีและคำตอบที่ได้ใจมาก ๆๆๆๆ ครับ

เรื่องมีลูกผมยังไม่มีประสบการณ์

แต่เรื่องหวย...เงินได้ง่ายก็หมดง่ายจริง ๆ ครับ
ที่ทำงานผมเห็นคนถูกหวบบ่อย..ได้มาพันแต่เห็นจ่ายค่าหวย 1,500 และก็ขนมเลี้ยงพรรคพวกอีก 500

สงสัยจะรวยจริง...ครับ


โดย: CEO นิ้วก้อย วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:9:10:28 น.  

 
ผมเก็บทุกเม็ดในการตอบ 2 คำถามของวันนี้ แล้วก็ปลื้มใจแทนคนเป็นลูกและภรรยา ที่พ่อ..เลือกที่จะอยู่กับเขา ในวันที่เขาเกิด เลือกจะอยู่กับภรรยา ในวันที่สำคัญที่สุดในชีวิตวันหนึ่งของเธอ !

ผมขอปรบมือดังๆให้กับผู้ชายอบอุ่นคนนี้ มากกว่าที่เขาได้รับรางวัลบล็อกแก็งค์ซะอีก

คำถามที่ 2 ผมเห็นมากับตาตัวเอง เธอถูกหวยคิดเป็นเงิน 3 แสนเห็นจะได้ แต่งวดต่อๆมาได้ทุ่มหนักมาก หลายงวดติดกัน หวังจะต่อทุนร่ำรวยยิ่งๆขึ้นไป ไม่นานเงินแสนเหลือเพียงหมื่น..สุดท้าย คิดมาก เสียสติไปพักใหญ่ๆเลย

ไม่มีใครรวยจากการพนัน เงินที่ได้มาเป็นเงินร้อน ย่อมหมดไปอย่างรวดเร็ว อย่าได้กังขาเลย ว่าที่ผมพูดนี่..เป็นความจริง และผมโชคดี..ที่ไม่คลั่งไคล้การพนันทั้งหลายทั้งปวง

10 โมงเช้า เข้ามาอ่านบล็อกใหม่ผมได้ครับคุณพ่อผู้อบอุ่น


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:9:10:40 น.  

 
เป็นเม้นท์แรกๆของวัน ที่ผมว่าอ่อนโยนที่สุดแล้วนะ แต่ทำไม..มันถึงได้เป็นแบบนี้

เพราะในบางครั้ง ถ้าผมรู้ตัวว่ามันอาจจะไม่ผ่าน ผมจะก๊อบปี้ไว้ก่อนเพื่อทำการแก้ไข หนนี้ไม่ทันได้ระวังตัวเลย

โดนซะ...แต่เช้า


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:9:13:46 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ คุณก๋า น้อง หมิง หมิง
อ่านแล้วก็อยากมีลูกบ้างครับ
555
ผมเองเลี้ยงหลาน เป็นหลานผู้หญิง เลี้ยงตั้งแต่อายุ 1 เดือน ตอนนี้ ม.2 แล้ว เค้าจะติดมาทางเรา มากกว่า พ่อ แม่ เลี้ยงเหมือนซามูไรพ่อลูกอ่อน ไปไหนก็ต้องพาไปด้วยตลอด หลังๆนี่ต้องให้หลานหัดช่วยตัวเองบ้าง เช่น ให้ขึ้นรถไปเรียนพิเศษเอง เพราะช่วง ม.1 เพื่อนๆของหลานแซวบอกมีคนขับรถไปรับไปส่งตลอด
ตอนเด็กเคยอาบน้ำให้ หอมแก้ม อุ้ม กอด แต่โตแล้วก็ห่างๆไป ตอนเด็กเวลาดูทีวีก็ต้องมานอนที่พุงจ๋า ฟังเสียงร้องของกระเพาะไปดูทีวีไป
...




โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:9:18:52 น.  

 
สมเกียรติเเล้วค่ะคุณก๋า
เเต่ละบล็อกที่ได้รับรางวัล เข้าไปเเล้วไม่ผิดหวัง
ทุกบล็อกน่าสนใจ
กรรมการต้องมีเหตุผลพอเพียง



โดย: YUCCA IP: 75.18.207.26 วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:9:22:26 น.  

 
Tags Maker is a Text Image Generator to write Messages, Comments or Tags on Pictures

หวัดดีค่ะคุณก๋า มาดาม หมิงหมิง ด้วยนะคะลูก
โห..วันนี้อ่านบล๊อคคุณก๋าแบบซาบซึ้งมาก ๆ เลยค่ะ
ถ้าการมีลูก..อาจเป็นการผูกพันเรื่องบุญกรรม ข้ามภพ
แล้วมินเนี่ย มันเป็นยังไงน๊อ ถึงได้ไม่มีโอกาส
ที่จะมีลูกเป็นของตัวเองกับเค้าบ้างอ่ะนะ..
แต่ คิดอีกทีก็แอบดีใจอยู่ลึก ๆ ค่ะ ที่เรา
ไม่ต้องมีห่วงมาผูกพันรอบคอเราถึงขนาดนั้น
ขนาดแค่หลาน ยังรักและเป็นห่วงเค้าเลยอ่ะนะ เฮ๊อ..
ปล. ขำที่บอกว่า พญาลิง อ่ะค่ะ ฮ่า ๆ ๆ
แหม..หมิงหมิงเราซนขนาดนั้นเลยเหรอคะ
แบบนี้ ต้องจับให้อยู่รวมกับเอด้าซักวันนึงอ่ะ ฮ่า ๆ ๆ
คราวก่อนดูวีดีโอ น้องเอด้า ตอนอยู่ที่สนามบิน
มินขำกลิ้งไปทีแล้ว เพราะเอด้าเราก็เดินไม่เป็น
จะวิ่งอย่างเดียวเลยค่ะ ฮ่า ๆ ๆ


โดย: มินทิวา วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:9:25:12 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะ..ลุงก๋า

ลูกเป็นของขวัญของพ่อแม่จริงๆค่ะ
มีน่ารักๆ..อย่างหมิงๆ ถือว่าเป็นกำไร
มากกว่า..กรรมไรมะรู้...อิอิ

เรื่องหวย สำหรับกี้ เป็นการแซวกัน
ในหมู่เพื่อนๆค่ะ เช่น หน้าเป็น..ถูกหวยมา
กินมา สิท่า 5555

การประกวดบล๊อกคราวนี้ politic ค่อนข้างเยอะ
ความไม่พร้อมหลายๆอย่าง การวางระบบที่ไม่รอบคอบ รัดกุมดีพอ ทำให้เกิดปัญหาตามมา
มากมาย..คาดว่า ปีหน้าคงมีคนบายอีกเพียบ..
คนสวยแอบเซ็งค่ะ(ยืมนู๋แอนมาใช้)


ยังไงก้อแสดงความยินดีอีกครั้งๆๆๆๆๆ
ตำแหน่งขวัญมหาชน ..ทั้งในโลกไซเบอร์และชีวิตจริง

ปล. ของเล่นหมิงๆ ไม่ซ้ำหน้ากันเลยนร้า..ขอเล่นมั่งจิ

สุขสันต์วันศุกร์..ทุกๆคนเลยคร้า..



โดย: เก็บดาวที่ราวฟ้า วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:9:26:09 น.  

 
แวะมาทักทายหมิงหมิง ..คร๊าบบ...

อ้ายเพิร์ธเป๋นไข้หวัด(ใหญ่) บ่าได้ไปโรงเรียนมาอาทิตย์นึงละ..

ตอนนี้หายแล้วคร๊าบ...

หมิงหมิง..แข็งแรงดีเนอะ...


โดย: Nongpurch วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:9:26:33 น.  

 
สวัสดีค่ะ

ไม่มีลูกค่ะ มีแต่บั๊ดดี้

ส่วนเรื่องหวย กลัวตอนลุ้นใจเต้น ตุ๊ม ๆ ต่อม ๆ ไม่ดีต่อสุขภาพนิ

.....

วันนี้หมิงหมิงจะซิ่งรถไปไหน รึว่าเพิ่งจะซิ่งมาคว่ำจอด





โดย: MeMoM วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:9:53:38 น.  

 
หวยก็ซื้ออยู่เรื่อยๆ

แบบหนุกๆค่ะ


โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:9:54:30 น.  

 
///พญาลิงน่ะ มีแค่ตัวเดียวก็พอแล้วล่ะครับ 5555

นั่นสินะคะ ถ้ามีสองจะเป็นพญายังไง แย่งตำแหน่งกันแย่ 555+
อ่านแล้วซึ้ง หมิงหมิงมีคุณป๋าที่น่ารักนะคะเนี่ย

ถ้าเป็นพี่ก๋าก็จะเลือกอยู่กับคนที่เรารักเหมือนกัน

ฮิ้ววว...


โดย: biotech_girl วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:9:55:27 น.  

 


โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:9:56:17 น.  

 
น้องก๋า พี่นะเวลากลับบ้านต่างจังหวัด แล้วชอบฝันว่ายายมาบอกเลขตอนจะใกล้เช้า อาการมันจะเห็นเป็นตัวเลข แต่สมองจะเบลอๆนะตอนนั้นครึ่งหลับครึ่งตื่น แต่พี่คนไม่เล่นหวย เลยไม่ซื้อแล้วก็ไม่บอกใคร แต่เชื่อมั๊ย ว่าหวยมันออกเลขตรงกับที่พี่ฝันตลอดเลย ไม่เข้าว่าพี่คิดเองหรือเปล่าเนอะ .....วันนี้น้องหมิงทำอะไรอยู่อ่ะ


โดย: nompiaw.kongnoo วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:9:56:51 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋า




พญาลิงมีได้แค่คนเดียวจริงๆด้วยเนอะ
ดีใจด้วยนะครับที่มีโอกาสได้สัมผัสกับความยิ่งใหญ่ของชีวิต

ถ้าเป็นผม ผมก็เลือกครอบครัวเหมือนกันครับพี่ก๋า
ความสำเร็จมีหลายด้านนี่นา ครอบครัวก็เป็นความสำเร็จอีกด้านหนึ่งครับ





ครอบครัวผมสงสัยจะไม่มีกรรม (ถ้ากรรมแปลว่าการกระทำ) นะครับ อิอิ
พี่สาวและผมไม่มีหลานให้พ่อแม่เลยหล่ะ
คิดแง่ดีก็ว่าโชคดีเหมือนกันครับพี่ ไม่ต้องมีห่วง
ให้เราต้องผูกตัวเอง



โดย: กลิ่นดอย วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:9:59:35 น.  

 
โห...คุณหมื่นตา (ขอเรียกชื่อนี้นะคะ)

แฟนคลับเยอะจัง อัพบล็อกตี 5 นี่เพิ่ง 10 โมงเช้า เข้าไป 50 คนแล้ว ว้าว.......... ขวัญใจbloggang ไชโย ....พบหัวหน้าแก๊งตัวจริงแล้ว.......

เล่นหวย ลอตเตอรี่ เป็นการเสี่ยงโชค ก็คือการพนันนั่นเอง ผิดอบายมุขเด่นชัดมาก แต่.......ทั้งๆที่รู้ว่าบาป มันก็อยากเสี่ยงโชคนะ อย่างน้อยเดือนละครั้ง (งวดเดียว) กิ๊บ กิ๊บ 100 บาทปลิวออกจากกระเป๋าแล้ว ซื้อง่าย ถูกยากส์ นะคะคุณหมื่นตา

ถ้า"หมื่นตา เล่ม 2" วางจำหน่าย บอกด้วยนะคะ จะรีบไปเหมาค่ะ


โดย: nathanon วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:10:05:18 น.  

 


ตอนไม่มีลูก ก็ไม่เคยคิดว่าชีวิตขาดอะไร
มีความสุข ความรัก อีกแบบหนึ่ง
พอมีลูก ก็มีความรู้สึกเพิ่มขึ้นมาอีกแบบหนึ่ง
รู้จักรักที่ยิ่งใหญ่ กว้างขึ้น ลึกซึ้งขึ้น
รู้จักเอาใจเขาใส่ใจเรามากขึ้น
อยากดูแลเด็ก ๆ ของเราให้ดี มีความสุข
และยอมรับว่า ตัวเองมีความสุขมากขึ้นเพราะลูก ๆ
แม้ว่าสุข ๆ ทุกข์ ๆ จะมีปะปนกัน เป็นธรรมดา
ไม่ว่าจะความเป็นห่วง ห่วงใย ไม่สิ้นสุด

ส่วนหวย..ไม่เอาเลย :)



โดย: ภูเพยีย วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:10:11:57 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า

โหวันนี้โดนใจจัง เมื่อคืนนู๋ก็กำลังนึกๆอยากจะเขียนเรื่องนี้อยู่พอดีเลย ฮิฮิ ตื่นเช้ามาวันนี้ เอ๋า !! พี่ก๋าเขียนก่อนเราแล้ว

มีความสุขมากๆนะคะครอบครัวน้องหมิงๆ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:10:24:45 น.  

 
สวัดดียามสายใก้ล เพล


โดย: OxyMan วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:10:25:23 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

เวลามีน้อย ... ขอนิดนึงก็แล้วกัน

"เล่นหวยไม่ผิดศีล แต่ผิดที่เราดันไปซื้อเบอร์ที่ไม่ออกนะ"

ก๊าก ๆ ๆ ๆ ๆ

อิอิ

+++

แอบมาปลื้มและชื่นชมกับรางวัล ป๊อปปูล่าโหวต ของคุณกะว่าก๋าอีกรอบครับ

แล้วขออนุญาตแปะลิงค์บล็อกภาพบบรยากาศงานรับรางวัล ไว้ให้เพื่อน ๆ ตามไปชมกันด้วยนะครับ

ขอบพระคุณทุกกำลังใจที่โหวตให้แก่ผม ... Thailand Blog.Awards 2010

อิอิ



โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:10:25:53 น.  

 
อ่านบทความเรื่องลูกแล้ว อยากกลับไปกอดแม่เลยค่ะพี่ก๋า อุ๊ยังไม่เคยมีลูก คงยังไม่เข้าใจอย่างลึกซึ้งได้ แต่ที่พี่ก๋าบอกว่า การเลี้ยงลูกเหนื่อยมหาศาล...ก็นึกถึงแม่ ว่าเลี้ยงลิง ตั้ง 3 ตัวให้เป็นคน คงเหนื่อยมหาศาล ยกกำลัง 3 เลยค่า อิอิ

ซึ้งถึงความรักของพ่อกับแม่เลยค่ะ

emoemoemo


โดย: อุ๊ (oumon ) วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:10:42:20 น.  

 


วันนี้มีบรรจงอ่านทุกตัวอักษรเลยจ๊ะ
คิดได้แบบคุณก๋า สักติ๊ดนุง ก็คงจะสุขกว่านี้เนอะ


โดย: p'me satun วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:10:42:38 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า
มันเป็นสเต็ปขั้นตอนของชีวิตไปแล้วมั้งคะพี่
เมื่อไหร่เรียนจบ พอจบก็เมื่อไหร่จะแต่งงาน
แต่งงานแล้วเมื่อไหร่จะมีลูก
มีคนที่หนึ่งไปแล้วก็ถามอีกเมื่อไหร่จะมีคนที่สอง
คนถามอาจหวังดีแต่คนเลี้ยงเหนื่อยโครตๆ

...การมีลูกนาห์ว่าไม่ว่าจะเป็นกรรมหรือไม่
แต่ต้องมีตอนที่เราพร้อมที่สุดดีกว่า
อยู่บ้านนอกเจอมาเยอะมากกับคนรอบข้าง
แต่งงานเดือนนี้อีกเก้าเดือนมีลูกแล้ว
บ้านยังไม่มีอยู่ต้องเช่า งานยังไม่มีทำยังเกาะพ่อแม่กิน
พอถามจะรีบมีลูกไปทำไป
คำตอบที่ได้แต่งงานแล้วก็ต้องมีลูกสิ
กลายเป็นว่าคนที่แต่งแล้วไม่มีลูกทันทีกลายเป็นคนประหลาดไป
แล้วก็จะโดนคำถามอย่างพี่ก๋าเมื่อตอนยังไม่มีพญาลิงนั่นแหละ


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:10:46:26 น.  

 

สวัสดีค่ะก๋า อ่านจากบ้านน้องวิ ก๋าได้รางวัล ป็อบบูล่าโหวต ยินดีด้วยค่ะ แล้วอย่างนี้จะได้รับรางวัลด้วยใช่ไหมเราไม่ได้ไปร่วมงานแล้วเค้าจะนำอะไรส่งมาให้เราหรือเปล่า


ชอบเวลาก๋าพูดถึงครอบครัว ถึงจะเหน็ดเหนื่อยแต่เราก็เต็มใจทำ นึกถึงแม่ค่ะ แม่เหนื่อยมาตลอด เหนื่อยเพื่อจะทำให้ชีวิตทุกวันนี้ดีขึ้น ถึงลูกจะโตขนาดนี้แล้วแต่แม่ยังคงเป็นห่วงอยู่เสมอ "คิดถึงแม่จัง"


โดย: aenew วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:11:08:37 น.  

 
ยินดีกะรางวัลที่ได้ด้วยนะจ๊ะ

การมีลูก ลูกดีถือว่ามีบุญ ลูกเนรคุณ ก็คงมีกรรมอะจ้ะ

แต่ขั้นแรก ถือว่ามีบุญก่อน


โดย: นักล่าน้ำตก IP: 58.8.88.102 วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:11:11:04 น.  

 
การเลี้ยงลูกเหนื่อยมาก แต่เราเต็มใจเหนื่อยจ้ะ


โดย: redclick วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:11:15:24 น.  

 
สเจ ปุพฺเพกตเหตุ สุขทุกฺขํ นิคจฺฉติ
โปราณกํ กตํ ปาปํ ตเมโส มุญฺจเต อิณํ

ถ้าประสบสุขทุกข์ เพราะบุญบาปที่ทำไว้ก่อนเป็นเหตุ
ชื่อว่าเปลื้องบาปเก่าที่ทำไว้ ดุจเปลื้องหนี้ ฉะนั้น

ขอความสุข-สวัสดี จงมีแก่เพื่อนบล๊อกทุกท่าน ตลอดไป...นะคะ



สวัสดีค่ะ คุณก๋า...

อากาศแย่จริง ๆ ..คะ ยังไง ๆ ก็อย่าชะล่าใจให้อ้ายหมิงหมิงเล่นน้ำ ตากแดดมาก..นะคะ
กะเด๋วเป็นหวัด เป็นไข้ จะลำบากทั้งคุณพ่อคุณแม่และคุณอ้ายด้วย..นะคะ

ตอนนี้ พี่คงต้องพักบล๊อกสักหน่อย..นะคะ
พอดี ร่างกายอ่อนเพลียมาก ก็เนื่องมาจากการทำฟันแหละ..ค่ะ

ต้องไปทำทุกสัปดาห์ มีผลกระทบกับ SLE ที่พี่เป็นอยู่ด้วย
แต่ไม่หนักอะไรหรอก..ค่ะ แค่อ่อนเพลียไม่ค่อยมีแรงเท่านั้นเอง..ค่ะ

กลางเดือนหน้า ก็ต้องไปตรวจสุขภาพชุดใหญ่
ตรวจธรรมดา ๆ แล้วก็ต้องตรวจเรื่องคุณป่วนด้วย
ต้องเอาเลือดไปปั่น ไปทำอะไรต่ออะไรเยอะแยะไปหมด
อายุมากแล้ว และมีโรคประจำตัวอย่างนี้ ก็ลำบากกว่าคนอื่นเค้าหน่อย

แต่ก็ไม่เคยท้อ..นะคะ ป่วยได้ ก็รักษาได้ รักษาไม่ได้ ไม่หาย ก็ตาย แค่นั้นเอง
คุณหมอที่ดูแลพี่อยู่ ท่านชมว่า พี่เก่ง ไม่เคยตระหนกตกใจต่อการเจ็บป่วยหรือความตาย

คนเราก็มีแค่นี้แหละนะ เกิด-แก่-เจ็บ-ตาย วนเวียนกันอยู่นั่นแล้ว
เบื่ออย่างเดียวแหละ..ค่ะ เบื่อที่ต้องมาเกิดบ่อย ๆ ..

ขอให้คุณอากงของหลานหมิง คุณก๋า คุณมาดาม หลานหมิง และทุกคนที่ร้าน
มีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขในทุกวันดี ๆ ของชีวิต ตลอดไป..นะคะ

แล้วคุยกันใหม่...ค่ะ...



โดย: พรหมญาณี วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:11:19:41 น.  

 
สวัสดีครับน้องแดน ทรายหิมะ


ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะครับ








emoemoemo


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:11:39:46 น.  

 
พยายามจะนึกว่าอาแปะกับอาอึ้ม น่าจะคุณลุงกับคุณป้า(สะใภ้) อ่ะนิ ไปเที่ยวช้อปปิ้งรึหมิงหมิง ทิ้งพ่อลูกอ่อนท่องบล๊อกไปพลางเน้อ

วันนี้อย่าหลวมตัวไปทานผัดซีอิ๊วไม่ผ่านอ.ย.อีกนะคะ


โดย: MeMoM วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:11:57:01 น.  

 
แวะไปดูการประกาศผลมา

//www.thailandblogawards.com/result.php

ยินดีด้วยนะคะ


โดย: จี๊ด (knitara ) วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:11:57:45 น.  

 
ทราย แดนหิมะ ครับ ไม่ใช่แดน ทรายหิมะ ...

เรียกซะยังกับ ผมเป็นจอมยุทธในหนังจีนจักรๆ วงๆ เลยนะเนี่ย ฮาๆๆ


โดย: Scientist วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:11:58:31 น.  

 
ลืมเลย จะมาบอกว่ายินดีด้วยครับ


โดย: Scientist วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:11:58:59 น.  

 
ขอแสดงความยินดีด้วยครับ
Popular BlogGang.com : : กะว่าก๋า



โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:12:00:00 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า นี่คงจะเป็นครั้งแรกที่เจนอ่านเรื่องของพี่ก๋าจนหมดทุกตัวอักษร อ่านแล้วก็นั่งคิดว่า
1. กว่าพ่อ-แม่จะเลี่ยงเราจนโต มันเหนื่อยขนาดนี้เลยเหรอ แต่เค้าก็สุขมากๆในวันที่ลูกโตขึ้นและเลี่ยงดูตังเองได้ แอบเห็นน้ำตาแห่งความยินดีที่พ่อแม่เห็นเจนใส่ชุดครุยในวันรับปริญญาค่ะ
2.ก็แอบลุ้นอยู่ว่าอาจะมีน้ำตาแห่งความดีใจในวันที่เจนใส่ชุดเจ้่าสาวในปีหน้า แต่ก็ได้แต่เก็บไว้ก่อนรอให้พร้อมแล้วค่อยบอกแม่
3.เจนโชคดีที่ไม่ได้ชอบเล่นหวย มีครั้งเดียวที่คนขายล๊อตเตอรี่เอามายื่นใส่มือให้ในวันเกิด และออกเลขนั้นพอดีคือเลข 24 จำขึ้นใจ ได้เงินมา 1900 บาท เลี้ยงน้องๆหมด 500 ให้แม่ 1000 ตัวเองเก็บ 400
ขอบคุณแฟนคลับของพี่ก๋าที่เขียนมาถามและพี่ก๋าก็ตอบให้่หนูได้คิด

ยินดีด้วยกับรางวัลนะคะ


โดย: เจน IP: 192.168.0.113, 58.8.47.203 วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:12:01:38 น.  

 

ขนาดนั้นเชียวเหรอคะพี่ก๋า 555+
เมื่อวานฟังพี่ที่มีลูกเขาคุยกัน
เขาบอกว่าเมื่อก่อน เลิกงานแล้วมีเวลาไปดูหนัง อ่านหนังสือ
เดี๋ยวนี้พอเลิกงาน เวลาทั้งหมดก็ไปให้กับลูกหมด
ไม่เหลือไปทำอะไรเลย

งี้ตุ๊กติ๊กคิดหนักเลยนะคะเนี่ย 555+

ได้ข่าวล่ามาเร็ว แต่ก็ช้ากว่าคนอื่นว่าพี่ก๋าชนะโหวตด้วย
ยินดีด้วยนะคะ นางเอกมักรู้ช้ากว่าชาวบ้านเสมอ โฮะๆๆๆ


โดย: biotech_girl วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:12:03:02 น.  

 
ป้าไม่เล่นทั้งหวยและลอตเตอรี่

เพราะไม่มีความสุขกับใจที่จะฟูๆแฟบๆค่ะ


โดย: ป้ากุ๊กไก่ ณ ร่มไม้เย็น IP: 124.121.2.181 วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:12:19:50 น.  

 
คาร์ฟูร์จะทยอยปิดในบ้านเรามั่งยังมะรุ

ซื้อมาอีกก็ไม่เป็นไรของเล่น อีกหน่อยไว้เปิดพิพิธภัณฑ์มั่ง


โดย: MeMoM วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:12:20:03 น.  

 
เรียนคุณก๋า

คุณนาถ โทรสั่งให้จวงมาเรียนคุณก๋าว่า ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่งค่ะ คุณนาถเข้า bloggang ไม่ได้ 2 วันแล้วค่ะ

จวง ก็ยินดีกับคุณก๋าด้วยนะคะ บ้านเราสงสัยว่า ทำไมคุณก๋าถึงได้รางวัลเดียวค่ะ วันนี้คุณหมิงหมิงไม่ได้มาเยี่ยมพวกเราเลยค่ะ


โดย: จวง IP: 125.24.210.15 วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:12:27:18 น.  

 
สวัสดีค่ะ

ชอบจัง
มาดามคุณโชคดีจังนะคะ

แล้วคุณว่า
ถ้าเกิดเราไปแต่งกับคนที่ไม่เวริ์ก
แบบเพิ่งจะรู้ทีหลังเนี่ย ทำไงดีคะ

ถ้าบุญคือการอยู่แบบมีความสุข
แล้วถ้าแต่งงานแล้วไม่ดีมีความทุกข์
มันก็เหมือนชีวิตมีแต่ก่อกรรม

ไม่แต่งดีกว่า น่าจะดีกว่า


โดย: raya-a วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:12:47:27 น.  

 
สวัสดีตอนบ่ายค่ะ..คุณก๋า



โดย: nootikky วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:12:50:43 น.  

 
ไม่อยากมีลูกค่ะ
สาเหตุเป็นเพราะรู้สึกว่าตัวเองไม่ค่อยโตสักเท่าไหร่
แม้อายุจะมากขึ้นแล้วก็ตาม...
จะสามสิบอีกสองปีข้างไหน แต่ยังเหมือนเด็กอยู่เลย

อีกอย่างหนึ่งก็คือรู้สึกว่าตัวเองอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ
ไม่อยู่กับร่องกับรอย
สงสารเด็ก


โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:13:16:46 น.  

 


พญาลิง ฮะฮา
ชอบพญาลิงเป็นเดอะสตาร์ค่ะ พี่ก๋า
แล้วก็ชอบพญาลิงเล่นน้ำ เล่นฟอง
พญาลิงน่าฟัด ถ้าโดนฟัด พญาลิงจะเป็นไงหนอ อิอิ





โดย: พธู วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:13:17:48 น.  

 

ช่อดอกไม้แสดงความยินดีค่ะ



เห็นด้วยกะมาดามหยั่งแรงค่ะ
ประกวดในนี้หนุกกว่าเยอะเลย


กี้ไปหา..สามก๊กจอมราชันย์อหังการ
ที่ I Hagin แต่งไม่เห็นมีเลยค่ะ
เป็นของสำนักพิมพ์อะไรอะคะ
เดินหา..จนลิ้นห้อยแล้วเนี่ย...
(ความพยายามสูงมากกก...555555)


โดย: เก็บดาวที่ราวฟ้า วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:13:17:58 น.  

 
มาถามอีกคน

เหงาคืออะไรเหรอครับพี่ก๋า

เห็นมีแต่คนบอกผมว่าผมเหงาหน่ะ


แต่ก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี อาจจะเพราะว่ายังไม่มีใครให้นิยามความเหงาให้ตรงกับใจดอยเลยมั้ง แหะแหะ

แต่ถ้าเปลี่ยนจากเหงา เป็น เศร้า

ตอบได้ว่าเศร้าเป็นอย่างไร แต่เหงาเนี่ย คิดยังไงก็คิดไม่ออก หรือว่ามันปนกันอยู่เหรอครับ



(อิอิ ชื่อผมจะไปอยู่ในบล้อกใดบล้อกหนึ่งของพี่ป่าวครับ แบบว่า เหงาคืออะไร จากน้องดอย หุหุหุ เอ๋ หรือมีคนถามแล้ว)

พอพูดถึงเศร้า ตอนนี้เศร้าน้อยลงแล้วครับ เพราะว่าเข้าใจ
เข้าใจแล้วอย่างแท้จริงว่า เป็นธรรมดาของโลก

และผมกำลังฝึกทำความเข้าใจกับความว่างเปล่า และ ไม่มีอะไรอยู่ครับ ความจริงเข้าใจ แต่ไม่ติดแน่นในใจ แต่เมื่อไหร่ที่เข้าใจอย่างถ่องแท้และฝังแน่น เมื่อเห็นแล้วถึงความว่างเปล่าจนถึงก้นบึ้งของใจ เมื่อนั้นคงไม่ใช่เพียงเศร้า แต่แม้แต่โกรธ เกลียด
หรืออารมณ์ทั้งปวง ผมคงขจัดได้อย่างแท้จริงในทันที

กำลังฝึกฝนอยู่ครับ ล้มลุกคลุกคลานบ้างแต่ก็โอเคครับพี่
เพื่อความสุขอย่างยั่งยืน อย่างน้อยจนกว่าจะจากโลกนี้ไป ผมยังต้องอยู่อีกหลายปี ผมเลยอยากอยู่อย่างมีความสุขกับชีวิตเท่าที่จะทำได้ครับ

ตอบหน่อยนะ อิอิ

เหงาคืออะไรครับพี่


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:13:18:29 น.  

 




กรรม ทำอะไรได้อย่างนั้น ลูกก็คงเป็นกรรมที่เคยทำร่วมเขาไว้
นอกจากหมื่นตาแล้วพี่ชอบก๋าราณีด้วยแหละ
นอกจากได้ข้อคิดดีดีแล้ว บางทีเราก็ได้ปรับเปลี่ยนมุมมองของตัวเองไปด้วยค่ะ






โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:13:25:48 น.  

 
อ่านแล้วน้ำตาซึมกับความรักอันสวยงามจริงๆค่ะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:13:28:17 น.  

 


โดย: ฟ้าใสใจกระจก วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:13:29:01 น.  

 

fufu มีแต่น้อง
ตอนนี้รู้สึก โค-ตะ-ระ-กำเร้ยยยยยย



อ่านหัวข้อแล้วรูดปรื๊ดดดดมาเม้นท์ก่อนค่ะ
เดี๋ยวมาใหม่






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:13:35:07 น.  

 
ผมไม่มีความลังเลสงสัยใดใด
แน่นอน..ลูกผมจะเกิดแค่วันเดียวเท่านั้นในชีวิต
และผมอยากอยู่ตรงนั้น ณ วินาทีนั้น

โดนมากค่ะพี่ก๋า อย่างนี้สิสุดยอดแฟมิลี่แมน

เรื่องงานบล๊อก ทำให้เซ็งๆ ไปเยอะเหมือนกันค่ะ อิอิ



โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:13:42:32 น.  

 
โหลๆ ค่ะคุณก๋า ...

กลับถึงบ้านแล้วค่ะ หลังจากไปแอ่วเมืองเจียงใหม่มา
แบบนอนสองวัน วันนี้เช้าก่อนจะกลับบ้านก็แวะไปคาร์ฟูมา
เรื่องบังเอิญว่า ได้เจอหมิงหมิงด้วยล่ะค่ะ .. คริๆ ชัวร์
แต่ว่าไม่ใช่ก็หน้าแตกน๊า เพราะเราคิดว่าเป็นหมิงหมิงแน่ๆ
แต่ว่า .. ทำไมมะใช่คุณก๋าอุ้มอ่ะค่ะ .. แต่ว่าเป็นป้อจาย คนอื่น เราเห็นเค้ายืนอยู่ร้านมือถือน่ะค่ะ แล้วก็มี
ผู้หญิงอีกคนเดินเข้ามา พอไม่ใช่คุณก๋าหรือวามาดาม
เราก็เลยไม่กล้าเข้าไปทัก ฮาๆ กลัวหมิงหมิง งง ว่า เอ
ยัยป้านี่ใครว๊า อยู่ๆ เข้ามาทัก

เราแอบถ่ายรูปไว้ด้วยนะค่ะ แต่ว่ามันอยู่ในมือถือ
กลับมาก็มานั่งส่งข้อความหาก่อน ตื่นเต้นง่ะ เหมือนได้เจอ
กับดาราเลยอ่ะค่ะ .. แต่เอ .. เขียนไปเขียนมา
แล้วไอ้ที่ไปเจอไม่ใช่หมิงหมิงล่ะ ยุ่งเลยนะเนี่ย
หน้าแตกดังเพล้งงงงง เลยอ่ะค่ะ ...

55+


โดย: JewNid วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:14:04:36 น.  

 
สวัสดีค่ะครับน้องก๋า

ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับที่ได้รับรางวัล Popular Vote

อิจฉาหมิงหมิงจังที่มีป๊าน่ารักที่สุดในโลก ยอมที่จะเป็นกำลังใจให้ภรรยาและอยู่รอหมิหมิงคนสำคัญที่จะออกมาเจอโลกภายนอก

แต่ก็สงสารกรรมการเหมือนกันนะคะ โดนไปเยอะเลย หากทุกคนคิดว่าเป็นเรื่องสนุกเรื่องก็จบ อย่าไปจริงจังมากมายจนลามกลายไปเป็นเรื่องอื่นซะ

แต่ยังไงเพื่อนบล็อคของเราก็ได้ไปหลายรางวัลเลยนะ ประทับใจทุกคนมากเลยค่ะ


โดย: mamminnie วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:14:17:05 น.  

 

สวัสดีค่ะ พี่ก๋า
...
มีความสุขมากมากนะคะ


โดย: Nissan_n วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:14:24:09 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

ได้เห็นคำตอบของคุณก๋าแล้วก็บอกได้คำเดียวว่านั่นหล่ะใช่เลย แต่คุณก๋าอาจจะเปลี่ยนความคิดอีกครั้งตอนหมิงน้อยกลายเป็นหนุ่มก็ได้นะค่ะ หรือบางทีคำตอบก็อาจจะยังคงเดิม สมัยนี้ลูกเดียวก็หนักหนาสาหัสแล้วหล่ะค่ะ จริง ๆ นั่นหล่ะค่ะ พญาลิงมีเพียงหนึ่งก็พอแล้ววววว

คำตอบที่สองก็เข้าท่านะค่ะ แต่ว่าการเล่นการพนักเกี่ยวอะไรกับบาปบุญคุณโทษด้วยเหรอค่ะ รู้แต่ว่าเล่นการพนันทำให้ชีวิตล่มจม โงหัวไม่ขึ้น ไม่มีใครได้ดี และก็ไม่มีใครรวยจากการเล่นการพนันแน่ ๆ

วันนี้ขอหลังไมค์นิดนึงนะค่ะ


โดย: oa (rosebay ) วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:14:33:44 น.  

 
สวัสดียามบ่ายค่ะพี่ก๋า ^-^

อ่านแล้ว รู้สึกซึ้งใจ ปลื้มใจ ไปกับหมิงหมิงและมาดามด้วยจังค่ะ
พี่ก๋าเลือกดูแลเป็นกำลังใจให้ โดยที่ไม่ลังเลใด ๆ
วันเกิดลูก มีแค่วันเดียว ... โดน ชอบ ๆ ๆ ๆ

เพชรก็อยากเลี้ยงลูกให้ดีเหมือนกัน หวังว่าเค้าจะเติบโตเป็นคนดี มีความสุข และอยู่รอดในสังคมได้ปลอดภัย

ยินดีกับพี่ก๋าด้วยนะค่ะ มีความสุขทุกวันจ๊ะ

ป.ลิง โคโดโมะ ... ใช้เหมือนกันเลย อิอิ


โดย: phety talon วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:14:49:45 น.  

 
มีลูก เรียกว่ามีกรรมหรือเปล่าไม่รู้ 55555
ไม่เคยอดนอน ก็ต้องอดหลับอดนอนลุกมาชงนม ลุกมาโอ๋เวลาหล่อนตื่นมาร้อง
เคยใช้คนอื่นทำนู่นทำนี่ ก็ต้องมาเป็นนางทาสให้เด็กตัวเล็กๆ
ตอนลูกเล็กๆก็บ่นว่าเมื่อไหร่จะโต พ่อแม่จะได้หายเหนื่อยซะที

พอชีโตขึ้น จะต้องไปเรียนที่อื่น พ่อแม่ดันเหงาซะงั้น

พี่ว่ามีลูกกี่คนก็ไม่พ้นถูกถามอยู่ดี
มีสองคน ก็ยังมีคนถามว่าทำไมรีบปิดอู่ น่าจะรอลูกชายก่อน

สรุปมีคนเดียวแหละดีแล้ว


โดย: พจมารร้าย วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:14:51:10 น.  

 
เห็นด้วยครับ ที่ตัดสินใจในวันวันนึงที่มีครั้งเดียวในชีวิต


โดย: ดอกหญ้า บนทางดิน วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:14:51:13 น.  

 

พูดถึงเรื่องการพนัน...ไม่ชอบเลยค่ะสำหรับคนที่เล่นการพนันเช่นไพ่ คนแถวละแวกแถวบ้านค่าของไม่เคยจ่าย เล่นหมดมาขอยืมเงิน ไม่พอค่ะ เอารถเครื่องไปจำนำ ไม่มีรถเครื่องยังมาขอยืมรถเครื่องที่บ้านขับไปทำงานอีก เอาเข้าไป...แม่ก็สงสารให้ไปก็เค้าบอกจะรีบเอามาคืน ปรากฏว่าคนยืมคงไม่เข้าใจความหมายคำว่ารีบ กว่าจะเอาคืนปาเข้าไป 1 เดือนเต็ม รถต้องบูรณะใหม่หมดเลยค่ะ ตั้งแต่รูกุญแจไปจนเบาะรถ น้ำมันเครื่อง สภาพรถเยินเห็น ๆ เฮ้อ...


โดย: aenew วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:14:54:57 น.  

 


ซ้อมเลี้ยงมาตั้งแต่เรียนชั้นประถมแล้วล่ะพี่
สมัยก่อนก็ต้องไปนอนเฝ้าตื่นมาชงนมเปลี่ยนผ้าอ้อมให้หลานเกือบทุกคนเพราะพ่อแม่มันต้องไปกรีดยาง
เพิ่งจะมานอนสบายไม่มีเด็กกวนก็ตอนไปเรียนมหาวิทยาลัยนั่นแหละค่ะ
แต่ก็หนีไม่พ้นเดี๋ยวนี้ต้องมาเลี้ยงซันนี่ย์อีกตอนกลางวัน
แถมด้วยอีกไม่เกินสี่เดือนข้างหน้า
ซันนี่ย์ก็จะมีน้องมาให้นาห์ช่วยดูอีกแล้ว
คิดๆแล้วน่าจะหาของตัวเองไปเลยดีกว่า


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:14:59:20 น.  

 
วันนี้เป็นคำถามระดับมหภาคจริงๆ
การมีลูกถือเป็นกรรมอย่างหนึ่ง
เจ้ากรรมนายเวร ข้าเก่าเต่าเลี้ยง เคยเป็นกันมา
อีกอย่างบุตรนี้ มีทุกข์เป็นมูลเป็นที่ตั้งแห่งอุปธิกิเลส
พี่ว่ามองง่ายๆ ถ้าเรามองเห็นในสิ่งที่เป็นอยู่ก็พอ
เหตุแห่งการรักหลง ยึดถือในตัวตน นั่นเระเป็นเหตุมากกว่า
ปล่อยวาง มองอย่างง่าย ไม่มุ่งหวัง
ไม่เหนื่อยด้วย พูดง่ายเป็นอยากนะ
เพราะเราเองก็เต็มใจให้ห่วงผูกคอเหมือนกัน อิอิ

สำหรับหวยนั่นอ่ะ เต็มๆๆ



โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:15:06:54 น.  

 
อันว่าหวงใดใดในสังสาร
จะเปรียบปานห่วงลูกหามีไม่
แต่ถึงรักถึงห่วงสักปานใด
ก็วางใจให้อยู่กับครูเอย...

กะจะตัดเฉพาะสองวรรคแรกมา
แต่เดียวเสียอรรถรสบทกลอน
เลยเอามาฝากกันเต็ม ๆ


พญาลิงน้อย นับวันจะยิ่งเติบใหญ่
กลายเป็นหนุมานชาญสมร
ที่ชาญฤทธา และอุดมไปด้วยปัญญา
อึดใจเดียวครับ ....เดี๋ยวก็ถึงวันนั้น
พี่มั่นใจ ..



โดย: peeradol33189 วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:15:12:29 น.  

 
หวัดดีจ้ะก๋า
ที่ไปงานนั่นมีคนมาขอให้ไปช่วยถ่ายรูปน่ะ
กลัวไม่มีภาพมาโชว์สาวๆ55 แต่ก้สนุกดี
เพราะพี่ไม่คิดไรมากไม่ได้ก้ไม่ได้
ตอนเขาประกาศชื่อก๋า พี่กะว่าจะทำเนียนขึ้นไปแล้วเชียว555
แต่กลัวมีคนจำได้

เม้นทืนั่นพี่เห็นเขาเครียดๆกัน พี่ก็เลยเอาฮาๆหน่อย
จิงๆแล้วไม่คิดมาก ได้ก็ดีไม่ได้ก้ไม่เปนไร บล๊อกอื่น
เขามีคุณภาพกว่าเยอะ ว่าไปพี่ไปนี่ได้เสื้อมาตั้ง2ตัวนะ
คนอื่นเขาได้ตัวเดียวเอง พี่แอบไปตีซี้พิธีกร ได้มาอีกตัว
อย่าไปบอกใครนะ อิๆ
ได้เจอเจ๊หลี กินๆเที่ยวๆ ด้วยละ


โดย: aitai วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:15:15:09 น.  

 
ฉันว่า ผู้หญิงที่โชคดีในชีวิตแต่งงาน
ต้องให้ผู้หญิงอีกคนหนึ่งบอกนะคะ

แบบว่า เธอนี่โชคดีจังนะ
หรือ ตรง ๆ ก็ เธอนี่น่าอิจฉาจริงเลย

คุณแต่งแล้วไม่มีลูก
คนก็ถาม

คนโสดน่ะ ก็โดนเหมือนกันค่ะ
มีคนจองแล้ว ก็เบาหน่อย

ไอ้คนที่หาไม่ได้เนี่ย........



โดย: raya-a วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:15:16:21 น.  

 
สวัสดีต๋อนแลงๆจ้า
ตี้บ้านมีลิงสองตั๋ว
อิอิ อิ้ดขนาด

emoemoemoemoemoemoemoemo


โดย: BongKet วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:15:23:55 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณกะว่าก๋า แวะมาแสดงความยินดีด้วยค่ะ เพราะเห็นรายชื่อได้รับรางวัลตั้งหลายรายการ ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ เข้ามาแล้วก็อยากจะบอกว่ารางวัลเหมาะกับท่านที่สุดแล้วค่ะ กิ่งฟ้าน้องใหม่ขอฝากตัวด้วยสักคนนะคะ


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:15:37:13 น.  

 
ทุกคนที่มีลูก ที่อุ๊ รู้จักต่างพูดเหมือนคุณก๋า

"ลูก คือ ความสุข และ หายเหนื่อยเมื่อเห็นหน้าลูก
สามารถทำสิ่งที่คิดว่าทำไม่ได้ แต่ทำได้เมื่อมีลูก
ต้องลองมีเอง แล้วจะรู้"

ตอบทุกคนไปว่า .. เรื่องบางเรื่อง ไม่ต้องลองก็ได้มั้ง
^o^


โดย: Life & Learn วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:15:38:37 น.  

 
สมัยนี้จะเลี้ยงคนสักคนมันลำบากจริงๆ เลี้ยงดูดีทุกอย่าง ก็ยังไม่แน่ว่าจะได้ดีรึเปล่า


โดย: มิน (nainokkamin ) วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:15:48:58 น.  

 
ฮ่าๆ เย้ๆ อย่างน้อยๆ ก็ไม่หน้าแตก เป็นหมิงหมิง
จริงๆ ด้วย ก่อนหน้านี้อ่ะค่ะ ตื่นเต้นขนาดที่ว่าโทรไปหา
คุณโบ๊ตด้วยแหละคุณก๋า แบบเล่าให้ฟังว่าไปเจอ
กับหมิงหมิงโดยบังเอิญ ก็ยังคิดว่าไม่น่าผิดฝาผิดตัว
เพราะว่าเห็นมาทู๊กวัน พอๆ กับเอด้าน้อย ฮาๆ
โลกมันช่างกลมจริงๆ นะค่ะ เจอกันตัวเป็นๆ พ่อสุดหล่อ
อย่างนิชคุณ เมืองเชียงใหม่ยังไม่ได้เจอไม่เป็นไร
เอาหมิงหมิงเป็นน้ำจิ้มก่อนค่ะ เดี๋ยวคงมีโอกาสสักวัน
ไปเยือนถึงร้านเหมือนคนอื่นๆ เลยค่ะ ... ฮาๆ

อ่ะ พอดีโหลดรูปแล้วอ่ะค่ะ ได้มาแบบมัวๆ
ตื่นเต้น เพราะว่ายกมือถือแล้วกดเลย กลัวว่าหมิงหมิง
จะเห็น เอ หรือว่าคนอุ้มหมิงหมิงจะเห็น ไม่รู้จะอธิบาย
ยัไงงว่าถ่ายไปทำหยัง ฮาๆ




ยืนยันว่าของแท้แน่นอนค่ะ ...


โดย: JewNid วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:15:50:45 น.  

 
อิอิ

นั่นคือสิ่งที่ดอยปรารถนาเลยครับพี่ก๋า

ผมมีคำตอบในใจแล้ว แต่อยากรู้ว่าคำตอบนั้น จะบังเอิญตรงกับพี่ก๋าอ่ะป่าว





โดย: กลิ่นดอย วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:16:05:01 น.  

 
เรียนคุณก๋า

รูปคุณหมิงหมิงเพิ่งขึ้นค่ะ ทำไมขึ้นช้าก็ไม่ทราบค่ะ
คุณสบายดีเมื่อไร ก็คงได้ชมภาพจุใจค่ะ
ขอบพระคุณคุณก๋าค่ะ


โดย: จวง IP: 125.24.235.169 วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:16:05:58 น.  

 
กลัวใช้ผิดอยู่เหมือนกันค่ะพี่ก๋า
ก่อนจะพิมพ์ใส่ลงไป ต้องไปดูพจนานุกรมเลยนะคะนั่น ฮี่ๆๆ
แล้ว เฉโก นี่มีตัวตนอ่าป่าวอ่ะคะ อิอิ


โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:16:12:33 น.  

 
เพิ่งทราบค่ะ.....ช้าไปนิด
ขอแสดงความยินดีกับรางวัลที่ได้รับสาขา Education
(ทราบจากบล็อกคุณอุ้มสี)
เสียดายที่ไม่ไปในงาน เลยไม่เห็นรูปเลย


โดย: nathanon วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:16:14:20 น.  

 

สงสัยเมื่อกี้มีคำหลายคำที่เสี่ยงอยู่ 555 เราก็ว่าเอ๊ะเมื่อกี้พิมพ์อะไรไปบ้างน่ะ พยายามนึกอยู่ค่ะ เม้าส์อย่างเมามันส์ไปหน่อย จนลืมไปว่าคำแต่ละคำความหมายค่อนข้างตรง


โดย: aenew วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:16:24:05 น.  

 
หมิงหมิงน่ารักดีนะครับ เป็นดาราไปแล้ว


โดย: Scientist วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:16:29:30 น.  

 
พี่ก็ชอบหนอนผีเสื้อตัวนั้น อิอิ แต่สาวๆเค้าบ่นขนลุก สงสัย
จะผิดแผนไปนี้ดดดนึง แต่เจ้าตัวสีแดงแป๊ดนั่น ได้เห็นครั้งเดียวเอง
เค้าแดงมากจริง เตะตาเปรี้ยงเลย




เรื่องเลี้ยงลูกขอตัวไปก่อนนะครับ ก็มะมีปาสบการ



โดย: nulaw.m วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:16:29:59 น.  

 
มาแสดงความยินดีด้วยค่ะ คุณ ก๋า .. ทำไมไม่ไปรับเองละค่ะ.. มีความสุข ศุกร์หรรษา ค่ะ..


โดย: tifun วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:16:30:22 น.  

 


โดย: ภายใต้ วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:16:41:27 น.  

 
สวัสดี คนมีลูก เหมือนถูกหวย
แม้ไม่รวย เงินทอง ดังจ้องหา
แต่ก็ยัง มีสุข ทุกเวลา
ยังดีกว่า ซื้อหวย รวยปลอมๆ


โดย: พี่หมี (Bkkbear ) วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:17:00:34 น.  

 
สวัสดีครับพี่ก๋า

อ่านแล้ว ซาบซึ้ง แนะนำให้เล่าละเอียดอีกทีตอนช่วงวันพ่อนะครับ อิอิ

ผมไม่ได้ขึ้นบล็อกใหม่เพื่อหมิงหมิงนะครับ

เพียงแต่ ทั้งบล็อกมีรูปหมิงหมิงคนเดียว เท่านั้นเอง 555555


โดย: ซีตรอง วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:17:01:39 น.  

 
555+ แหม่ คุณก๋าก้อ .. อ่านเม้นท์ไปแล้ว
เหมือนเราเป็นพวกปาปารัซซี่เลยค่ะ ประมาณว่า
อะไรก็เขียนข่าวกันได้ ..

ยืนยันว่ายืนอยู่ห่างมากมายค่ะ เรากดแล้ว
ก็ต้องวิ่งหนีเลย อีกอย่างคนข้างๆ เรียกเราด้วย
กลัวเรียกดังแล้วเค้าได้ยินแล้วหันมา จะกลายเป็น
เรื่องเอาอ่ะค่ะ ฮาๆ .. ขำขันกันไปค่ะ ...


โดย: JewNid วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:17:07:11 น.  

 
พอพี่ก๋าบอกว่า "ว่าอยากมีลูกคนเดียวครับ" ก็อาจจะมีคำถามตามมาว่า "พอเหรอ แค่คนเดียว?" "ไม่หาน้องให้หมิงหมิงเหรอ?" คนมันจะถามมันก็ตามได้ครับ


ผมเคยอ่านในบทความของจีนพูดถึงเรื่อง หวย ในบทความเขียนได้น่าสนใจมาก เค้าเขียนว่าโอกาสถูกหวยนั้น น้อยกว่าเครื่องบนตกซะอีก ซึ่งถ้าไปดูสลากกินแบ่งของจีน เราจะพบว่า "เค้าพูดถูก" โอกาสถูกรางวัลของเค้าน้อยกว่าของไทย รวมไปถึงรางวัลก็น้อยกว่าของไทยมากด้วย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:17:24:18 น.  

 
ผิด***

คนมันจะถามมันก็ถามได้ครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:17:25:24 น.  

 
ไม่รู้จะพูดไรนอกจากขอบคุณจริงๆ
แต่ถ้าเราเขียนไม่ดีจริงๆบอกได้นะ เรารับได้จะได้ปรับปรุง
ถ้าชมอย่างเดียวเราเหลิง...


โดย: sonshy วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:17:25:47 น.  

 

พี่ก๋าถามหน่อยสิคะ
ตอนที่พี่ก๋าเล่นบล็อกเนี่ย หมิงหมิงสุดหล่ออยู่กับใครค่ะ
ถ้ายังนอนเปลอยู่เนี่ย จะคิดภาพว่าพี่ก๋านั่งอยู่หน้าคอม
มือข้างนึงคอยไกว่เปลค่ะ 555+


โดย: biotech_girl วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:17:29:18 น.  

 
สวัสดียามบ่ายคะคุณก๋า เมื่อคืนน้อง ซัง ซัง ตกเตียง แต่ไม่เป็นอะไรมาก มันเป็นเรื่องปรกติ แต่ว่าต้องแม่น้องซัง ซัง ต้องระวังมากขึ้นอีก
วันนี้อ่านบล็คอคุณก๋า และอ่านหลาย ๆ คอมเมนท์แล้วขอมอบอันนี้ให้คุณก๋าก่อนเลย
ขอปรมมือให้ผู้ชายคนหนึ่ง ที่เป็นทั้งพ่อของลูกที่น่าทึ่ง สามีที่น่ารักของมาดาม และประชาชนคนหนึ่งที่มีแต่ข้อมูลดี ๆมาให้พวกเราชาวบล็อคเสมอ ๆ ทั้งแง่คิด และการปฎิบัติของคุณก๋าด้วย อันนี้มาจากใจจริงนะคะ
คำตอบวันนี้มันถูกใจคนเป็นพ่อ เป็นแม่อย่างเรามากคะ
ตรงประเด็นทุกถ้อยคำ ชัดเจน และ แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบ ความรัก ความผูกพัน และการแยกแยะความสำคัญ
ใช่คะ ลูกคือความผูกพัน ต่อให้เหน็ดเหนื่อยขนาดไหน ยังไงก้อให้ลูกคะ เหมือนที่แม่น้องซัง ซัง รักน้องซัง ซัง มันไม่รู้จะพรรณนายังไงคะ 5555 (เอาเป็นว่าไม่มีคำบรรยายละกัน)


โดย: Sang Sang Ja วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:17:31:47 น.  

 
สวัสดียามเย็นค๊า ....

วันนี้น้องก๋าตอบคำถามได้ตรงใจ๋คนมีลูกแต๊ๆๆ ... บางครั้งแค่นั่งมองหน้าลูกต๋อนตี้เขานอนหลับ เฮาก่อมีความสุขล้นเหลือแล้ว

เฮ้อ ... กึ๊ดเติงหาลูก ไปซ้อมดนตรีปู๊น


โดย: SonSmile วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:17:47:56 น.  

 
จะบอกให้ วันนี้เพราะว่าไปวัดมา
ไปถวายสังฑทานมา
กลับมาเจอบล็อกนี้เลยติดลมบน


โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:17:59:56 น.  

 
ผลตอบแทนของการเป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์ยอดเยี่ยม ... เดอะก๋าหกสายพี่ชายฉัน










"นางพญามาลยมาศสะอาดสะอ้าน งามละลานตา
แด่ ... "เดอะก๋าหกสาย" พี่ชายของฉัน"


Education
Popular BlogGang.com : : กะว่าก๋า : //kawaka.bloggang.com

1st กฤตวัฏ บวรนิรมาณ //www.oknation.net/blog/kritwat
2nd กระหนก นารี กระบี่ คชะ //www.oknation.net/blog/phaen
3rd BlogGang.com : : ALPHA FO : //alphafo.bloggang.com





"เดอะก๋าหกสาย สไมล์ด้วยหฤหรรษา"




พี่ก๋าพาทวิหมิงยอดรัก มาเยี่ยมที่บล็อกทุกวัน ตามปรกติ
วันหนึ่งพี่ก๋าเล่าว่า ...

"พี่ก๋าและเพื่อนบล็อกกำลังลงสมัครประกวดบล็อกเกอร์ประเทศไทยกันอยู่
ตอนนี้คะแนนเพิ่มๆๆๆๆกันอย่างสนุกสนานเลยครับ

ไว้น้องวิกลับมาจากปฏิบัติธรรม
คงได้ทราบผลนะครับ
ว่าใครได้เข้ารอบสุดท้ายบ้าง
พี่ก๋าลงสมัครไว้สองหมวดครับ อิิอิอิ"


หลังจากทราบว่าพี่ก๋าสมัครประกวด วิก็บอกพี่นีตามเรื่อง...
พี่นีก็โทร.คุยกับพี่นาถ พอพี่นาถทราบ ก็สั่งจวงช่วยโหวต

พี่นาถ สนุกในการโหวตมาก เพราะเชียร์พี่ก๋า พี่สิน พี่แอม พี่อุ้ม (ที่ตอนหลังคอมเมนท์ไม่ได้เลย เพราะพี่นาถบอกว่าอักษรภาษาอังกฤษที่เขาให้มาเป็นรหัสนั้น พิมพ์แล้วไม่ไป) คุณbrackleyvee มาหลังไมค์ ขอให้ช่วยเชียร์หมอหมู พี่นาถ ก็รับปาก และบอกเธอว่า จะโหวตให้ทุกวัน

พี่ก๋าทราบบ้างไหมว่า เมื่อฝนตกหนัก ไม่มีคลื่น พี่นาถให้คนขับรถเข้าเมือง ไปขอใช้บ้านเพื่อนพี่หมอ เพื่อเชียร์พี่ก๋า เวลาปรกติ พี่นาถสามารถโหวตได้สี่ครั้งต่อวัน คือหลังจากอั๊พบล็อก ตอนหกทุ่มเศษ แปด-เก้าโมงเช้า บ่ายสี่ ห้าทุ่ม ประมาณนี้ หากไม่ปรกติ ก็ได้น้อยลงไป

วันที่เข้าเมือง จวงซึ่งติดรถไปด้วย ไปใช้ที่อินเตอร์เน็ทคาเฟ่ค่ะ ... 555 ช่างสนุกกันจริงหนอ

คนบ้านวินิติ์ศิริน่ะ รักใครรักจริง รักหมดใจ รักไม่มีขยักไว้ จึงทุ่มเทกันสุดใจขาดดิ้น เพราะวิขอให้พี่นีกับพี่นาถช่วยทำแทนวิค่ะ พี่สาวทั้งสองก็รักพี่ก๋าอยู่แล้ว ตอนหลังพี่นีเข้าโรงหมอ พี่นาถเลยช่วยอยู่คนเดียวค่ะ

ระหว่างนั้นพี่ก๋าก็เล่าให้ฟังว่า


"ถ้าผมติด 1 ใน 10 ได้
ก็น่าพอใจแล้วครับ"

"ยังมีหกสายสะพายของบล็อกแก๊งค์เอาไว้ติดตัวเดินสายครับ 5555

น้องวิเคยแซวเรื่องสายสะพายของผมตั้งแต่ตอนได้รับรางวัลโหวตใหม่ๆ
ผมก็รับมาด้วยความยินดี
แต่รับเสร็จก็วางไว้นั่นล่ะครับ
ชื่อเสียงมันเป็นเพียงสิ่งสมมุติเท่านั้นเอง"


ระหว่างนั้น พี่ก๋าก็คุยกับพี่นาถทุกวัน เรื่องโหวต และอื่นๆ

"มาแจ้งข่าวให้พี่นาถและน้องวิทราบว่า
วันนี้เป็นวันประกาศผลการประกวดบล็อกอวอร์ดครับ
ผมเองก็ยังไม่ทราบผลครับว่าใครได้
แต่เพื่อนบล็อกแก๊งค์เข้าชิงเยอะแบบนี้
เราต้องได้รางวัลกลับบล็อกแก๊งค์กันไม่น้อยเลย

ลุ้นครับลุ้น"


"มีข่าวดีมาแจ้งครับ
บล็อกกะว่าก๋าเข้ารอบ 4 คนสุดท้ายครับ
แต่ผมคงไม่ไ่ด้ลงไปกรุงเทพเพื่อรับรางวัล
เพราะค่อนข้างกระชั้นชิด
และต้องลางาน 2 วันครับ

แต่มาถึงตรงนี้
ก็ดีใจแล้วล่ะครับ"


"มาแจ้งผลการประกวดครับ
ผมได้ตำแหน่ง Poppular Vote ครับ
ได้ในหมวด Education

ก็ยังงงๆครับว่าคือตำแหน่งอะไร 5555

แต่เมื่อได้มาก็ดีใจครับ
ถือเป็นกำลังใจจากเพื่อนบล็อกครับ"



พี่เอ๋ พี่สาวที่รักมาส่งข่าวให้ทราบ ด้วยดีใจ
เพราะเราต่างก็รักพี่ก๋ากัน

"ขออนุญาตก็อป ข้อความของคุณฉัตรมาลงไว้ด้วยจ๊ะ น้องวิและย่านาถจะได้ทราบด้วยว่า ใครทำอะไรที่ไหน

Education
BlogGang.com : : ALPHA FO :
BlogGang.com : : กะว่าก๋า"


พี่ก๋าขา วิยินดีด้วยอย่างที่สุดค่ะ หายเจ็บหายไข้เลยค่ะ ... 555
การได้รางวัล Poppular Vote คือรางวัลอันล้ำค่าสำหรับพี่ก๋าค่ะ คนดี คนน่ารัก ใครๆ ก็รักพี่ก๋ากันทั้งเมือง เพียงแต่สงสัยว่าอีกหนึ่งรางวัลน่ะหายไปไหน ...

แค่นี้ก็เยี่ยมยอดแล้วค่ะพี่ก๋าขา

จะเหาะมาแสดงความยินดีด้วยตนเอง ... ต้องเลี้ยงไส้อั่ว กับไอศครีมน้ำมะพร้าวนะคะ ... 555


ศุกรวารสิริประสบ ดั่งส่องภพด้วยรังสีรุจีภาสนะคะ



โดย: sirivinit วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:18:07:30 น.  

 
พญาลิง ชัดเจน ไม่ต้องอธิบายใดๆเพิ่มเติมค่ะพี่


โดย: blog pu วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:18:22:53 น.  

 
โรแมนติกจัง


โดย: คะน้าหน้าใส วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:18:27:50 น.  

 
ดีใจด้วยค่ะพี่กับรางวัลที่ได้รับ อย่างน้อยบล็อกแกงค์เราก็ติดหลายรางวัลเลยนะคะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: sawkitty วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:19:02:32 น.  

 

เรียบร้อยจร้าก๋า อากู๋ กู้คืนมาแล้วค่ะ พี่ก็ว่าข้อความของพี่แน่แล้วที่โดนแบน กลับกันหรือนี้ ฉะนั้นเราเชื่อในสิ่งที่ตาเราเห็นไม่ได้แล้วละ...ดีใจอีกอย่างกับการมาปรากฏตัวของน้องวิ

ส่งก๋าเข้านอนเลยแล้วกันน่ะค่ะ ค่ำนี้คงไม่ได้เข้าบล็อกแล้ว ตอนนี้กินมาม่าหมดคงได้กลับห้องค่ะ


โดย: aenew วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:19:04:44 น.  

 


ภาพประกอบสวยค่ะ

เดี๋ยวนี้ บางครอบครัวก็อยู่กันโดยที่ไม่คิดที่จะมีลูกกันเลยนะคะ
ความสุขที่รับรู้ จึงแตกต่างกันไป
วิถีจังหวะชีวิตก็แตกต่าง ...

สวัสดียามค่ำค่ะ คุณก๋า


โดย: lastmoon วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:19:06:01 น.  

 
ทักทายค่ำของวันศุกร์ค่ะพี่ก๋า
ช่วงนี้หายหน้าหายตาไป
ไม่ใช่ว่าจะแข่งกับสาวสวยของคนส่งโจ๊ก
แต่แบบว่า...งานช่วงนี้อาจ่ทำให้หาเวลาเข้าเน็ตยากนิดนึงค่ะ
แต่ถ้ามีเวลาก็จะพยายามแวบๆ แต่ก็ได้แค่แวบๆ

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ


โดย: fonrin วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:19:15:11 น.  

 
ชีวิตเป็นอย่างไร สุขบ้าง ทุกข์บ้าง ตามอัตภาพ
หากมีอีกชึวิตนึง จะเป็นสุขหรือเป็นทุกข์
เราต่างหากที่กำหนดมัน
สำหรับเรา..การมีลูก ถือว่าเป็นบุญค่ะ




โดย: I_sabai วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:19:46:34 น.  

 
สวัสดียามค่ำค่ะ
อิอิ .. นี่หมิงหมิงอายุแค่นี้ มียศศักดิ์ถึงขั้นพญาแล้วน๊อ....พญาลิงน้อยหมิงหมิง


โดย: ดอกไม้หน้าฝน วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:20:06:05 น.  

 
พี่ก๋าสวัสดียามดึกครับ


โดย: ใครชนะได้เป็นไจแอ้น วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:20:29:48 น.  

 
บ้านเรา อบอุ่นดีเนอะพี่เนอะ

สนุกดีออก

ตอนนี้ยังดราม่าไม่เสร็จกันเลย

วู้วๆ



โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:20:39:12 น.  

 
แวะมาทักทายพ่อก๋า มาดาม กับหมิง หมิง รูปหล่อค่ะ


โดย: beuysliv วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:20:42:12 น.  

 
สวัสดียามค่ำคืนค่ะ..

วันนี้มีปรากฎการณ์ 2 moon เป็นช่วงที่โลกและดาวอังคารมาอยู่ใกล้กันที่สุด lมองไปบนฟ้าจะเห็นดาวอังคารดวงโต ลอยมาเทียบเคียงพระจันทร์ มองดูเหมือนมีพระจันทร์ 2 ดวง.. ปรากฎการณ์นี้จะมาเยือนอีกครั้งปี 2287 ..(จะรอดูอีกมั้ยคะ..)

.. เฮ้อ.. คงมองไม่เห็นที่นี่.. วันนี้ฟ้าปิด.. ว่าง ๆ ออกไปดูนะคะ อาจจะเห็น ใครเห็นถ่ายรูปมาให้ดูด้วยนะคะ..



โดย: poongie วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:21:18:29 น.  

 
สมัยสาวๆเข้าวัดบ่อยกว่าตอนนี้ซะอีก
บวชเจ็ดก็เคยมาเระ
แต่บ่วงห่วงรักมัดแน่น ดิ้นไม่หลุด
ไปไหนไม่รอด


โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:21:20:41 น.  

 
ใช่ค่ะพญาลิงต้องมีเพียงแค่ตัวเดียว...555555...สุดยอดแห่งความเสียสละเลยค่ะถ้าเป็นมาดามของคุณคงซึ้งใจมากๆ ค่ะ...เพราะนั่นคืออนาคต แต่การกำเนิดก็มีแค่ครั้งเดียวใน 1 คนเช่นกัน แต่อนาคตสร้างได้ตลอดใช่ป่ะคะ ฝันดีนะคะ


โดย: deeplove วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:21:27:55 น.  

 
เปิดหน้านี้ไว้ตั้งแต่เช้า กรี๊ดดด เย็นแน่ะถึงได้มาอ่าน

วันนี้ได้อ่านแล้วแปลกใจ เพราะเมื่อไม่นานมานี้ เพิ่งมีคนบอกว่า เกิดมาไม่มีลูกน่ะเป็นบาป อ้าว คนเราคิดอะไรได้หลายมุมจริงๆแฮะ มีลูกก็เป็นกรรม ไม่มีก็เป็นคนบาป เอาไงแน่


โดย: KOok_k วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:21:35:06 น.  

 
เสร็จปอยศพแล้วอ้ายก๋าขาร็อค

คืนนี้ไปซื้อผ้าที่กรุงเทพฯ จะกลับโน่นหระเย็นพรุ่งนี้หระอ้ายเหย

ไว้เจอกันนะ...วันพุ่ง....ฝันดีเด้ออ้ายเด้อ


โดย: nanajazz วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:21:35:50 น.  

 
จำได้เคยฟังซีดีเสียงธรรมชุด "เสียดายคนตายไม่ได้อ่าน"
ของ ดังตฤณ อ่านโดย อลิสา ฉัตรานนท์ มีอยู่บทหนึ่งบอกไว้ว่า การที่คนเกิดมาเป็นผู้หญิงก็ถือว่ามีกรรมแล้ว เพราะผู้หญิงมีหลายสิ่งที่ต้องแบกรับด้วยความลำบาก เช่นถึงวัยที่มีรอบเดือนก็ลำบาก ช่วงที่ตั้งท้องก็แสนจะลำบาก....เป็นต้น

ส่วนเรื่อง ซื้อหวยหรือ lottery ถ้าเราซื้อเพียงเล็กน้อยเพื่อหวังลุ้นสนุกๆ ก็ไม่น่าบาป แต่ถ้าถึงขนาดทุ่มหมดตัวหวังรวยเสร็จแล้วหมดตัวเดือดร้อนความเป็นอยู่ของครอบครับ หรือบางคนจนตรอกก็เลยไปประพฤติมิชอบ ผิดกฏหมาย แบบนี้คงจะบาปแน่ๆ


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:22:07:48 น.  

 
หมิงหมิงนอนดึกจังเลย..

ไปนอนเป็นเพื่อนหมิงหมิงดีกว่า..

เริ่มแสบคอ.. ครั่นเนื้อครั่นตัว...

สงสัยได้มาแล้ว มรดกไข้หวัดใหญ่.. เฮ้อ.....................

ฝันดีค่ะ


โดย: poongie วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:22:17:51 น.  

 
โอ๊ย!! ขำๆๆ "ถ้าเราสร้างลูกกันได้ง่ายๆเหมือนปั้นดินน้ำมันก็ดีสิครับ" ช่างคิดจังเลย555+ พี่ก็คิดเหมือนกันว่า มีคนเดียวนี่แหละดี แบบว่า...เน้นคุณภาพค่ะ ไม่เน้นปริมาณ

ส่วนเรื่องหวย จำได้ว่าเล่นครั้งแรกเมื่อตอนทำงานใหม่ๆค่ะ สมัยนั้นทำงานโรงงานแถวสมุทรปราการ แล้วคนในโรงงานก็น่าจะเล่นถึง80% ทุกครั้งที่หวยออกก็จะมีอารมณ์ร่วมกับเค้า ทำไปทำมาก็เลยลองสนุกๆ จำได้ว่าทำงานที่นั่น6ปี ถูกหวยแค่ครั้งเดียว หุหุ ทุกวันนี้ก็ยังสนุกอยู่ค่ะ ถือคติว่าไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน เพราะไม่ได้ทุ่มทุนเล่นค่ะ

ปล.ตกลงรางวัลป๊อบปูล่าเหมือนกับนางงามมิตรภาพมั๊ยคะ


โดย: pinkyrose วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:22:41:31 น.  

 
สวัสดีค่ะ พ่อก๋า แอนด์ Family เตรียมมีกรรมด้วยคนค่ะ ขอมีแค่คนเดียวเหมือนกันค่ะ ตั้งใจจะเลี้ยงให้ดีที่สุด ไม่รู้จะทำได้ป่าวน้า


โดย: ladiesorange วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:22:58:46 น.  

 
สวัสดีครับเฮียกิจ

เรื่องลูกไม่คอมเม้นต์ครับเพราะยังไม่มี

ส่วนเรื่องหวย ผมก็เห็นคล้ายๆกัน ถ้าเล่นเอาตื่นเต้นนิดๆหน่อยๆไม่เดือดร้อนก็เล่นไปเถอะ

การรู้สึกผิดมากไปกับเรื่องนั้นเรื่องนี้บางทีมันก็ไม่ค่อยเวิร์คเหมือนกันนะครับ


โดย: jonykeano วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:23:04:13 น.  

 
เข้าใจและเห็นภาพเลยค่ะ
"เหนื่อย..แต่มีความสุข"
อ้าว..เฮ้ย...เข้าใจคนละเรื่องๆๆ
ขอโทษๆๆค่ะ...
มาสวัสดีก่อนนอนค่ะคืนนี้


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ IP: 115.67.92.53 วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:23:53:07 น.  

 
สวัสดีค๊าพี่ก๋า

ก่อนอื่น...ต้องขอแสดงความยินดีกับพี่ชายสุดเลิฟด้วย
ที่มีชื่อได้รับรางวัลเมื่อวานนี้อ่ะคร่า..แอบไปอ่านตามลิงค์
คุณอ่าคุงกล่อง คริๆ

พี่ก๋าศิราณีตอบปัญหา....ได้อบอุ่นจังเรยยยยย
เหะยังไม่แน่ใจ.....เรรวน(เค๊าจะเป็นให้รึป่าวเหะ)

แต่แพมเคยคุยกันว่าถ้าแต่งงานก็อยากมีลูกคนเดียว
แบบทุ่มเทให้เค๊าคนเดียวอย่างมีคุณภาพ...เหมือน
น้องหมิงหมิง...ที่น่ารักน่าฟัดชมัดเรยย...จุ๊บบบคิดถุง

มีความสุขทุกวันน๊าพี่ชายสุดเลิฟ....ฝันดีจ้าๆๆๆๆๆ..คริๆ


emoemo


โดย: mastana วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:23:58:55 น.  

 
ยอมรับ ว่างานนี้ ไม่พร้อมหลยอย่าง

แต่ยินดีด้วยกับพี่นะครับ

ผมก็บล็อกแก๊งจัดเอง ดีกว่าเอย



โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:0:17:52 น.  

 
ตติยามศุกรวารสวัสดิ์ค่ะพี่ก๋าขา


ไม่ต้องขอบคุณอะไรเลย ทุกคนทั้งบ้านทำด้วยใจค่ะ
คุณย่ามัวแต่เซ็ง ที่คุณปู่มัวแต่บ่นที่วิไม่สบาย
แอบอ่านบล็อก ... ไม่งั้นชวนมาร่วมโหวตแล้วค่ะ...555


"ขอให้มาเชียงใหม่จริงๆเถอะครับ
จะโดดงานพาไปเลี้ยงข้าวจริงเลย อิอิอิ"


นอกจากไส้อั่ว กะไอศครีมน้ำมะพร้าวแล้ว
ขอแถมกล้วยปิ้งสักถุง แบบไม่ชุบน้ำตาลนะคะพี่ก๋าขา ... 555 ... เอิ๊ก เอิ๊ก

อยากทานกล้วยปิ้งจะแย่แล้ว ...

อาการสัก เจ็ดสิบเปอร์เซ็นต์ค่ะ แต่ใจน่ะ สองร้อย ... อิอิ
ยังไม่ได้รับอนุญาตให้เล่นค่ะ แอบๆ มาค่ะ ขอตัดเวลาศีลออกนิดนึงค่ะ ... 666

ไปอวยพรวันเกิดคุณแม่ของสาวน้อยมา ท่านหมิงเต็มบล็อกเลย ดูจนหายคิดถึงเลยค่ะ

มีลูกคนเดียวก็ดี เลี้ยงเทวดา ก็ต้องตั้งใจเลี้ยงค่ะ อย่ามาว่า ท่านหมิงของวิเป็นพญาลิงอีกนะคะ โกรธด้วย ...ฮึ ฮึ


สิริสวัสดิ์โสรวาร สิริมานโชติช่วงดั่งดวงวิเชียรฉายนะคะ


emoemo


โดย: sirivinit วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:0:23:00 น.  

 
หวัดดีวันใหม่ค่ะพี่ก๋า มาดาม และหมิงหมิงสุดหล่อ

เรื่องการมีลูกกับการเล่นหวยไม่ชอบและไม่อยากมีทั้งสองอย่างค่ะ แต่นกรักเด็กนะคะเพราะเป็นนางงาม ต้องรักเด็กค่ะ


นกรู้สึกว่าการมีลูกเป็นกรรมอย่างนึงและไม่อยากจะมีห่วงอะไรอีกแล้วในชาตินี้ ขอมีห่วงสุดท้ายคือพ่อกับแม่ก็พอแล้วค่ะ พูดเรื่องการมีลูกทีไร พ่อนกมักจะบอกว่านกเป็นพวกขวางโลก ธรรมชาติกำหนดมาให้เรามีลูกเพื่อดำรงเผ่าพันธุ์ ถ้าทุกคนคิดแบบเธอสักวันมนุษย์คงหมดโลก โอ๊วววว ป๊าคิดเยอะไปหน่อยไม๊ค่ะ 5555 พ่อพูดแบบขำๆอ่ะค่ะ

เรื่องการมีลูกนี้นกมักจะไม่ค่อยออกความเห็นเท่าไหร่ เพราะเราเป็นพวกไม่อยากมี เลยกลายเป็นพวกขวางโลก เป็นพวกแปลกไปซะงั้น อธิบายเหตุผลที่เราไม่อยากมีลูกไปคนเค้าก็ไม่เข้าใจตรรกะของเราอยู่ดี

แต่ชอบที่จะเห็นลูกคนอื่นนะคะ อย่างเห็นหมิงหมิงน้อย ตั้งแต่แรกเกิดจนถึงปัจจุบัน รู้สึกซาบซึ้งถึงความรักที่พ่อแม่มีให้ลูก รู้สึกว่าคนเป็นพ่อเป็นแม่มีความสุขที่ได้ดูแลลูกของเค้า รู้สึกได้แต่ไม่อยากมีเป็นของตัวเองอ่ะพี่


โดย: PePe_kotori วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:1:07:06 น.  

 
สวัสดีค่าพี่ก๋า

พึ่งทราบจริงๆค่ะ ญ ที่อยู่ในช่วงให้นมบุตร จะไม่มีประจำเดือนเหรอคะ

ขอให้มีความสุขกับวันหยุดนะคะ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:1:09:31 น.  

 


ฝันดีจ้าก๋าจ๋า






โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:1:26:19 น.  

 
แวะมาแสดงความยินดีกับพี่ก๋าด้วยคนะค่ะกับตำแหน่งนางงาม เอ๊ย กับผลการประกวดบล็อกค่ะ

แล้วถ้าไม่คิดมีลูกเลยเพราะรู้ว่าการเกิดนี่เป็นทุกข์หล่ะคะ เวลาตอบคำถามคนอื่น ๆ ด้วยคำตอบนี้ทีไร คนฟัง (คงคิดว่าอะไรของเมิงวะ 555)รู้เลยค่ะว่าธรรมะของพระพุทธเจ้านี่เป็นธรรมที่ทวนกระแสโลกจริง ๆ ค่ะพี่ก๋า

นอนหลับฝันดีทั้งครอบครัวเลยนะคะ


โดย: thainurse@norway วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:4:06:35 น.  

 
เรื่องลูกนี่หนูอ่านแล้วรู้สึกว่ามันยิ่งใหญ่ แต่ไม่เข้าใจ 555 คือไว้มีก่อนแล้วจะได้มาเม้าท์มั่ง แต่ถ้าใครได้มาเป็นลูกหนูนี่ไม่รู้ว่ามันไปทำกรรมหนักไว้แต่ชาติปางไหน 55555


ปี้ก๋าเกยกึ๊ดก่อว่าถ้าได้ลูกสาวนี่หื้อจื้ออะหยั๋ง


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:4:07:59 น.  

 
แวะมาทักทายตอนเช้าๆค่ะ
แต่ก้อนหินกำลังจะเข้านอน คริๆ
โม้กะเืพื่อนๆเพลินไปหน่อย


โดย: ก้อนหิน (cator ) วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:4:16:15 น.  

 
เรื่องลูกยังไม่มีประสบการณ์ เลยค่ะ แต่เคยคิดนะคะว่าการมีลูกเป็นอะไรที่คนเป็นพ่อเป็นแม่ต้องเสียสละอย่างมาก ถ้าเรามีลูกจริงๆ เรายังไม่รู้เลยว่าจะรับภาระนั้นไหวมั้ย ประสบการณ์ที่ทราบจากเพื่อนสนิทที่มีลูกแล้วคือ ในปีหนึ่งๆ อย่างน้อยต้องเตรียมค่าเล่าเรียนไว้ให้ลูกเทอมละเกือบห้าหมื่น เริ่มตั้งแต่เค้าอายุ 3-4 ขวบ ลองมาคิดๆ ดูกว่าเค้าจะโตเป็นผู้ใหญ่ดูแลชีวิตตัวเองได้ ไม่ง่ายเลยจริงๆ ค่ะ แต่ก็เชื่อว่าเมื่อใดที่คนเราได้เป็นพ่อแม่คนแล้ว มันจะมีพลังอย่างหนึ่งที่ทำให้สามารถทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อลูกได้ ไม่ว่ามันจะยากเย็นแค่ไหน

ส่วนเรื่องหวยเห็นด้วยกับคุณก๋าพันเปอร์เซ็นต์เลยค่ะ อะไรก็แล้วแต่ถ้าคิดว่าจะลวยทางลัดแล้วล่ะก็ ยากค่ะ เพราะของฟรีไม่มีในโลก แต่ปกติก็เสี่ยงแบบขำๆ คือซื้อล็อตตารี่งวดละ 1 ใบ เสี่ยงแค่ 100 บาท พอขำๆ เพื่อฟลุ๊กพอค่ะ


โดย: yzai วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:18:24:24 น.  

 
หวัดดีจ้าคุณก๋า พี่นางเองจ้า ขอบคุณมากมายนะจ๊ะที่ไปหาคำตอบให้จ้า เพราะมีหลายคนที่ไม่มีลูก หรือมีลูกเค้าชอบพูด ชอบทักกันนักจ๊ะ
และขอบคุณสำหรับทุกคำตอบเลยนะจ๊ะ

ยินดีกับผลประกวดนะ เก่งจิงๆ หมิงหมิง โชคดีนะ มีคุณพ่อและคุณแม่ที่มีธรรมะติดตัว พ่อแม่เป็นแบบอย่างที่ดีของลูก พี่เชื่อแบบนั้น ก๋าว่าจิงป่ะ


โดย: nangkarang วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:15:00:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add 's blog to your web]