<<
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
8 มิถุนายน 2549

ถ้าคุณอายุ30 UP คุณรู้จักเพลงเหล่านี้แน่ๆ 2

คนมีอดีต
+++ จอนนี่

จากวันนี้ ที่เราเลิกกัน เหลือทิ้งไว้
แค่ความเจ็บ ในหัวใจ
ต่างก็มี ร่องรอย ของความเสียใจ
ซึ่งควรมีแค่เพียงเรา ที่ได้รู้

+ ผ่านวันเวลา เพื่อไปเริ่มต้นใหม่
และอาจไปเจอใคร ซึ่งเป็นคนที่เรารัก

++ ไม่รู้ว่าเขา จะยอมรับไหม ไม่รู้ว่าเขา
จะรับ เรื่องราวได้ไหม
กลัวเขาจะรับไม่ไหว กลับอดีต ที่เคยมี

+++ ไม่รู้ว่าเขา จะยอมรับไหม
ก็รู้ไม่ง่ายเลย กับวันพรุ่งนี้
เธอและฉัน ก็ต่างรู้ดี
ได้แต่หวัง เจอะเจอใคร
ยอมรับคน ที่มีอดีต

ไม่มีทาง ที่จะรู้เลย วันข้างหน้า จะเป็นไง กับชีวิต

(ซ้ำ + / ++ / +++ )


( ซ้ำ ++ / +++ )







อย่างน้อยก็เคยได้ชื่อว่าคนรักกัน
+++ จอนนี่


มือที่จับกันไว้ ไม่อบอุ่นเหมือนเคย
เราก็อย่าฝืนเลย วันนี้เราคง ต้องยอมรับ
รู้ว่าต่างก็รัก แต่ความเข้าใจไม่มี
ฝืนมาจนวันนี้ ถึงเวลา ต้องปล่อยมือ

+ อย่า....อย่าเสียดาย
คิดเสียว่าเวลา ของเรา หมดลง เท่านี้
แต่ช่วงเวลาดีดี ไม่เลือน....ลบไป

++ อย่างน้อยครั้งหนึ่งก็เคยได้ชื่อ ว่าเป็นคนรักกัน
อย่างน้อยก็ยังมีคืนและวัน ที่เคยมีความหมาย
อย่างน้อยจะยัง มีเธอในใจ และแม้เวลาจะเปลี่ยนไปนาน...สักเท่าไหร่
ฉันจะจำไว้........ว่าเราเคยรักกัน


ให้เราจบวันนี้ ตรงที่ความเข้าใจ
ดีกว่าให้สายไป ไม่เหลือกระทั่งคำว่ารัก


( ซ้ำ + / ++ )

ถึงแม้ ต้องเจ็บ แต่ไม่เสียใจ
ที่เคยได้รัก ที่เคยได้รัก

( ซ้ำ ++ )






ทานข้าวกันไหม
+++ ตอง

หิวไหม....ทานอะไร มาหรือยัง
ถ้ายัง ทานข้าวกันหน่อยดีไหม
มีเรื่องต้องคุยกับเธอ เรื่องราวไม่สบายใจ
มันเก็บไม่ไหว ต้องบอกกับเธอ วันนี้

หิวเหรอ จะทานอะไร ทานได้เลย
ฉันรอ ทานให้อร่อยเอาไว้
อาหารที่นี่อย่างดี ช่วยทานได้ตามพอใจ
เธออิ่มตอนไหน ได้โปรดเตรียมใจ แล้วกัน

+ อิ่มแล้วใช่ไหม ถ้างั้นเธอจงฟังฉัน
ระหว่างเรานั้น มื้อนี้ เป็นมื้อสุดท้าย
ฉันขอจบ เรื่องของเรา ที่มันยาวนานเกินไป
ฉันร้องไห้เพราะเธอ มาพอแล้ว

++ ฉันรู้ เจอกับตา มาหลายคราว
เห็นเธอ ทานข้าวอยู่กับคนนั้น
ปัญหาของเธอก็คือ ไม่เคยรักใครได้นาน
ปัญหาของฉัน คืออดทนเธอไม่พอ


( ซ้ำ + / ++ )

ตั้งแต่วันนี้ เธออยากไปไหน ก็ไป





เธอบอกให้ลืม
+++ บุปผา


เธอมาบอกลา บอกให้ลืมสัญญาที่เคยมี
ลืมวันที่ดี จากวันนี้...เธอพร้อมจะไป
เธอยังบอกฉัน บอกกันว่าเธอเสียใจ
น้ำตาจะไหล เจ็บเพียงใด ใครเลยจะรู้

+ เธอบอกให้ลืม...ให้หมด ลืมใจที่เคยรักกัน
ลืมความผูกพัน ที่มีให้กัน...มานานเกินไป
เธอบอกให้ลืม....ให้หมด ลืมคนที่เคยรู้ใจ
ทุกสิ่งเปลี่ยนไป เธอไม่มีใจ ให้ฉัน เหมือนเดิม


เคยเคียงข้างกัน ใฝ่ฝันจะอยู่เพื่อกัน
ใจยังผูกพัน ให้ลืมกัน ลืมได้อย่างไร
ยังคอยห่วงหา หลับตาภาพเธอชิดใกล้
ลึกในหัวใจ เจ็บเพียงใด ใครเลยจะรู้

( ซ้ำ + )

แต่เธอให้ลืม...ให้หมด ลืมใจที่เคยรักกัน
ลืมความผูกพัน ที่มีให้กันมานานเกินไป
แต่เธอให้ลืม...ให้หมด ลืมคนที่เคย...รู้ใจ
รักเธอมากไป เจ็บเพียงใด ใจยัง...............ไม่ลืม


ฮืม....ฮืมม....................ใครจะลืม




ไม่รักแต่คิดถึง
+++ เฉลียง


ชีวิตบางช่วง ที่เกี่ยวกัน
เราได้แลกเปลี่ยน ซึ่งความฝัน
หลายครั้ง หลายหน หัวใจ ไม่ตรงกัน
แต่รู้กัน ต่างคน มีน้ำใจ

เธอไม่ต้องนวล อย่างดวงจันทร์
และฉันไม่ใช่ดวงตะวันฉาย
เราเพียงเป็นคน คบกันตามสบาย
เมื่อร้างไกล ห่วงใยก็แล้วกัน

+ ไม่สำคัญ ว่าเธอ....มี....ใคร
ไม่ใช่กงการอะไรของฉัน
ไม่สนใจ เมื่อเธอ....สุข....สันต์
ขอรู้ในวันที่เธอ.....ไม่มีใคร

ยังไม่ประคอง ถ้าเธอล้ม
ถ้าเธอลุกขึ้นยืน ได้เองไหว
ขอรู้ ขอเห็น ว่าเธอเดินเองได้
จะขอมองดูไกลไกล อย่างชื่นชม


(ซ้ำ + )

ไม่สำคัญ ว่าเธอ...มี....ใคร ไม่ใช่กงการอะไรของฉัน
ต่างหนทาง ของต่าง.....เรา.....นั้น
ถึงแม้ว่าเราจะไกลสักเพียงไหน
ไม่รักแต่คิดถึง ไม่รักแต่คิดถึง
ไม่รักแต่คิดถึง






ลืมได้เลย
++++ แหวน


+ ลืมได้เลย ว่าเคยรักกัน
ลืมว่าเคยรู้จัก อย่าทักทาย อย่ามาพบกัน
อย่าให้ ฉันต้องหวั่นไหว

คนรักกัน ไม่ทำร้ายกัน คำนี้จริงหรือไม่
หากว่าจริง เธอคงเข้าใจ และคงไม่ทำกับฉัน

++ ครั้งนั้น....ทำฉัน เจ็บจนเสีย....น้ำตา
วันนี้จะมาขอ ให้เป็นคนเก่า คนเดิมหรือไร

ลืมได้เลย ว่าเคยพบกัน เคยรักกันมาก่อน
คิดว่าเป็น บทในละคร เป็นตอนที่ไม่มีฉัน

+++ ลืม.......ได้เลย ลืมว่าเคย..............รักกัน
ลืมไป............ได้เลย ลืมว่าเคย..............พบกัน

( ซ้ำ + )


( ซ้ำ ++ / +++ / +++ )




เพราะเธอหรือเปล่า
+++ อินโนเซ้นท์


คนที่เคยห่วง คนที่เคยอยู่
เคยคู่เคียงข้าง เคยจริงใจให้ทุกอย่าง
คนที่เคยบอก คนที่เคยฝาก
เคยรักกันมาก แล้วมา จากกันไป

+ เป็นความทรงจำ ความผูกพันยังคงย้ำเตือนอยู่
ความจริงในใจ ก็รู้ ว่าคง ไม่อาจลืม
คนเคยดูแล เคยห่วงใยเป็นเพียงแค่วันก่อน
ยังคงอาวรณ์ เฝ้าคิด ถึงคน ที่ห่างไกล

++ เพราะเธอหรือเปล่า ก่อนไม่เคยเหงา
เพราะเธอ.....หรือใคร
ก่อนไม่เคยรู้...ใจกัน จนวัน...ที่เธอ....ต้องไป
ฉันเคยสุข เพราะใคร.....เพราะเธอ


คนรักคนหนึ่ง คงซึ้งเกินกว่า
คนที่มองค่า ความจริงใจ แค่เพียงผ่าน
คนที่เคยใกล้ วันนี้ไกลห่าง
ใครรู้ใจบ้าง ก็มี แต่เพียงเธอ

( ซ้ำ + / ++ / ++ )

เพราะเธอ






เวรกรรม
+++ พงษ์พัฒน์


ไม่เคย เธอคงไม่รู้ รู้หัวใจ คนกำลังผิดหวัง
นึกว่าเจอคนดี แล้วคงจริงจัง ต้องโดนหักหลัง
แล้วมันเป็นอย่างไร

ไม่เคย เธอคงไม่รู้ ก็ขอให้ดู ตัวอย่างจากฉัน
เสียน้ำตาอาวรณ์ ร้องไห้ดังดัง กลบความผิดหวัง
ที่พังลงจากเธอ

+ ได้แต่ขอ เวรกรรมจงตามเธอไป อยู่แห่งไหน
สักวัน คงตามทัน
ให้ความช้ำ ตามไป เตือนใจซะบ้าง เจอะความผิดหวัง รุนแรงสักครั้ง (ครา)


ให้ใจ เธอเจ็บอย่างฉัน ให้ทุกวัน เธอมีแต่เหงา

++ ให้ทุกคืน เธอมี เพื่อนดีเพียงเงา
กับความปวดร้าว ในคืนอันยาวนาน

( ซ้ำ + / + / ++ / ++ )









เท่าไหร่เท่ากัน
+++ พงษ์พัฒน์


เธอรักฉันน้อยลงยังได้
อยากจะทำร้ายใจ เท่าไหร่ก็เชิญ
แต่โปรดอย่าไปรักใคร ไม่อยากให้ใคร ได้เธอ
ขอเธอมี แค่ฉันคนเดียว

คืนและวันที่มีฉันเธอ เคียงข้าง
แตกต่างกันเหลือเกิน เรื่องหัวใจ
ฉันรักเธอ แต่เธอแอบคิดถึงใคร
นึกน้อยใจ....จริงจริง

+ เจ็บปวดเท่าไร เท่าไหร่เท่ากัน
จะไม่แสดง ความชอกความช้ำ
ความขื่นขมใจ ให้ใครรู้ เจ็บปวดเท่าไร
เท่าไหร่ก็ทน
ถ้าหากเป็นหนทาง ที่จะทำ ให้เธอไม่ไป
( ก็จะทน )


เธอรักฉันน้อยลง ทนได้
ไม่อยากให้ความสนใจ เท่าไหร่ก็ยอม
แต่เศษส่วนคืนและวัน ที่เคยให้กันก็พอ
จะขอให้เรา มีอย่างดังเดิม

( ซ้ำ + )









ร่ำลา
+++ ธรรพ์ณธร


ในวันที่เธอ ทิ้งคำร่ำลา..นั้นไว้
มันทำร้ายใจ จนทุกข์จนทรมาน
ไม่อาจเข้าใจ ว่ารักใย ร้างไกลห่าง
อยู่อย่างอ้างว้าง ปวดร้าวเดียวดาย

+ ยังจำเรื่องราว ภาพในอดีต ครั้งนั้น
ในคืนและวัน ที่มีเราเคียง...ข้างกาย
อยากกอดเธอไว้ อย่างนี้ ไปจนตาย
แต่กลับสลาย ในพริบตา

++ พยายามข่มใจหลอก ตัวเองเรื่อยมา
แม้ไม่มีวัน กลับมาเหมือนเดิม

+++ ที่แล้ว...ให้แล้วไป ส่วนฉัน...ต้องทำใจ
และในวันนี้ ไม่มี คำว่าเสียใจ มันผ่านไปแล้ว
เธอจากไปแล้ว
ก็จบไปแล้ว ลืมมันไป


( ซ้ำ + / ++ / +++ )

มันผ่านไปแล้ว เธอจากไปแล้ว
ก็จบไปแล้ว ลืมมันไป








อย่าพูดเลย
+++ แร็พเตอร์

ฉันรู้แล้ว ว่าไม่มีหวัง เมื่อเธอพบใคร ที่ดีกว่า
ไม่ใช่ฉันที่เธอมองหา แต่เป็นเขา ทั้งใจ

ฉันก็พร้อมที่จะยอมแพ้ แค่อย่าซ้ำเติม ให้มากมาย
รู้ว่าเขาช่างมีความหมาย ก็ดีแล้ว แต่จะมา...
พูดถึงเขา...ทำไม

+ อย่าบอกว่าเธอรักคนอื่นเลย อย่าบอกว่าเธอเห็น
เขาดีมากเท่าไร
ได้โปรดอย่ามาย้ำ ว่าเธอ...มีใจ
กลัวมันจะร้องไห้ออกมา

อย่าพูดเลยได้ไหม ให้ฉันได้ทำใจ

ขอได้ไหม ไม่เอ่ยคำนั้น เก็บเอาไว้เลย เพื่อคนอื่น
ฉันไม่ขอฟังอย่าง...ทนฝืน ไม่อยากรู้ ไม่อยากเห็น
อยากหนีเพื่อทำใจ

( ซ้ำ + สองรอบ )








สัญญา
+++ ใหม่

ฝืนและทน ทนต่อไป ก็ต้องลำบาก
ช้ำมามาก กับการเชื่อคนง่ายดายของเรา
กับคนไม่จริง คำที่เขาสัญญา ก็เป็นแค่ลมเป่า
ยิ่งคิด ยิ่งปวดร้าว ยิ่งเจ็บ ยิ่งจำ ก็ยิ่งช้ำใจ

+ สัญญา...ไม่ใช่สายใย มัดใจ...ให้คนอยู่ร่วมกัน
สัญญา....ไม่ได้สำคัญ ถ้ามัน...ขาดความจริงใจ
จากกันซะดีกว่า อยู่อย่างมีปัญหา....มันเหนื่อยใจ

เหมือนยังดี มีจิตใจ ที่รักกันอยู่
รู้ทั้งรู้ ว่ามันไม่จริง ยิ่งทรมาน
อยู่ไปเพื่อใคร ทนต่อไป ก็คงปวดร้าวเท่ากัน
เมื่อคนเขาไม่รักเรา จะทวงทำไมล่ะ....คำสัญญา

( ซ้ำ + )


เมื่อคนเขาไม่รักเรา จะทวงทำไมล่ะ....คำสัญญา

( ซ้ำ + / + )

อยู่...อย่างมีปัญหา มันเหนื่อยใจ
อยู่....อย่างมีปัญหา เพื่ออะไร








Create Date : 08 มิถุนายน 2549
Last Update : 8 มิถุนายน 2549 13:19:11 น. 6 comments
Counter : 1027 Pageviews.  

 
....สวัสดีค่ะ เจนนี่แวะมาทักทายค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักน่ะคะ เจนนี่ยังไม่ 30 เลยอะ แต่อยากแวะมาอ่านเนื้อเพลงดู อิอิ เนื้อหาดีค่ะ แต่ถ้าได้ฟังแบบเต็มๆคงจะเพราะน่าฟังแน่เลย เพราะเจนนี่ก็ชอบฟังเพลงมากเลยค่ะ....

....ว่างๆก็แวะไปทักทายเจนนี่บ้างก็ได้น่ะคะ ยินดีต้อนรับเสมอค่ะ หรือไม่ก็แวะไปคุยกัยได้ที่นี่น่ะคะ....
//pandagroup.pantown.com/

....ขอให้วันนี้และวันต่อๆไปเป็นวันดีๆของคุณค่ะ....


โดย: jenny (สาวอิตาลี ) วันที่: 8 มิถุนายน 2549 เวลา:14:07:48 น.  

 
แวะมาท่องเนื้อเพลงด้วยคน ครับ

ร้องไม่เป็น เพราะส่วนมากฟังแต่เพลงบรรเลง แบบต้องท่องเพลง มากกว่าร้องเพลง

ขอบคุณครับ ที่นำสิ่งดีๆมาฝาก


โดย: สเตอร์ลิงค์ วันที่: 8 มิถุนายน 2549 เวลา:14:13:46 น.  

 
จะ 30+1 ค่ะ

รู้จักเพลงที่คุณว่ามาทุ๊กกกเพลง..แถมชอบร้องด้วยนะเออ

แต่ไม่มีใครกล้าฟัง..

เอิ๊กกกก..กกก


โดย: Smile_Koo วันที่: 8 มิถุนายน 2549 เวลา:18:55:55 น.  

 
ความรักป็อก ๆ เพลงใหม่ของเดช อิสระ


โดย: สุดชาย สุวรรณมณี IP: 203.172.199.254 วันที่: 31 ตุลาคม 2549 เวลา:14:47:53 น.  

 
ชอบทุกเพลงเลยคับป๋ม สามสิบกว่าเเย้ว


โดย: นาวิกโยธินตัวน้อยๆๆๆที่เเอบชอบสาวเหนือ IP: 203.113.81.132 วันที่: 11 ธันวาคม 2549 เวลา:11:24:07 น.  

 
ทำไงดีอยากฟังค่า


โดย: แค่42 เอง555555 IP: 124.157.213.126 วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:19:49:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add 's blog to your web]