<<
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
10 มิถุนายน 2549

27 เนื้อเพลง ใหม่ปนเก่า ฝรั่งปนไทย

สองคน หนึ่งคืน
ทาทา ยัง

นาน ทั้งหัวใจมันนาน อยู่กับความเหงามานานแล้ว
เหงาเกินใครจะรู้ เหงา ทุกๆ อย่างดูเหงา
อยู่กับความหลังไม่ไปไหน ฉันเป็นคนอ่อนไหว

* น้ำใส ๆ ก็ไหลก็รดลงมา เปียกหมอนไม่เคยจากหาย
อ้อมแขนอยู่ที่ไหน ฉันต้องการ

** ไม่รู้ว่าใครได้ยินฉันไหม
ความเหงาในใจมันดังแค่ไหน
ได้ยินไหม ได้ยินไหม
มันรุนแรงและทรมาน
อยากพบแค่ใครหนึ่งคนเท่านั้น ให้เขามีใจหนึ่งคืนให้ฉัน
กอดกับฉัน อยู่กับฉัน มีเพียงเราสองคนคืนเดียวก็พอ

ฉันไม่ต้องการรักแท้ แค่อยู่เป็นเพื่อนเธอเท่านั้น
นั่งคุยกันกับฉัน เพราะทั้งหัวใจก็พร้อม
ที่จะยอมแลกให้หมดใจ ขอแค่เพียงแค่นี้

(ซ้ำ */**/** )




รักไม่ช่วยอะไร
นัท มีเรีย

รอเธอ รอจะพบเธอมาตั้งหลายวัน
รอเธอ เพื่อจะพูดกันเรื่องที่ค้างคา
ขอบคุณอีกครั้งที่วันนี้เสียเวลามา
ก็เข้าเรื่องเลยนะ บอกลากันซะทีจะดีมั้ย

* ยื้อ...ก็เหมือนเราจะยิ่งเหนื่อย รักไม่ช่วยอะไรเลย
ฉันไม่ยอมเปลี่ยน เธอไม่ยอมเปลี่ยน
ยังคงทำตัวเหมือนเคยๆ
ปรับความเข้าใจกันไป มันก็ซ้ำเก่า
ทั้งๆ ที่รักกันแต่เรา เข้ากันไม่ได้เลย
เมื่อเราต่างไม่เคยจะยอมลด ก็ควรจะลา

ใจจริง ก็ยังเสียใจ และก็เสียดาย
เธอเองคงจะเสียใจคงไม่แพ้กัน
แต่ว่าอย่างน้อยก็เคยใช้ชีวิตร่วมกัน
จะเก็บในใจฉันว่าเราเคยรักกันมากแค่ไหน

ชีวิตเรา เราคืนให้กัน วันที่แสนสุขวันที่แสนเศร้า
กับเรามันคงเป็นแค่วันวาน
อะไรที่แล้วมา ขอให้ผ่านไปไม่ติดค้างกัน
นับตั้งแต่นี้เราเป็นแค่เส้นขนานที่คงไม่มีวันกลับมาเจอ

(ซ้ำ *)




หนุ่มบาว - สาวปาน
หนุ่มบาว – สาวปาน

กรีดยางอยู่ใต้ไม่ปลอดภัย
มาขับวินมอเตอร์ไซค์อยู่ใน กทม.
ไอ้ไข่นุ้ยลูกทักษิณรูปหล่อ
ไม่ชอบเพลงฮาร์ดคอร์ชอบเพลงคาราบาว
ได้แฟนเป็นเด็กแนวสายเดี่ยว
แต่อยู่กันเดี๋ยวเดียวก็ออกลายน้ำเน่า
บอกอยู่กันไปก็อดตายเปล่าๆ
เบื่อแล้วคาราบาวอยากจะโมเดิร์นด็อก

คนจนก็เลยไม่ยิ่งใหญ่ น้ำตาตกในรักมาสุดราง
สัญญาหน้าฝนมันเก่า หัวควายต้องเศร้าสาวเจ้าล้างบาง

สาวจันทร์น้องนางจากบ้านนา
มาเสี่ยงดวงชะตาเพื่อจะเจอโชคดี
จบ ม.3 ยังไม่ข้าม ม.4 เลือกอาชีพสตรีขายบริการ
เป็นบ้านเล็กของเสี่ยใหญ่
เสี่ยไม่เข้าใจทำไมลื้อชอบเพลงปาน
มันด่าผู้ชายหลายใจทั้งวัน เสี่ยชักรำคาญเลิกกันดีกว่า

ผู้หญิงทุกคนเอาแต่ใจ น้ำตาตกในตบมือข้างเดียว
เรื่องง่ายๆ ที่ผู้ชายไม่รู้ แต่ผู้หญิงเค้ารู้ผู้ชายไม่เกี่ยว

* ความเหงาเป็นขั้วบวกขั้วลบ
หนุ่มสาวได้มาพบกันในคืนร้าวราน
คนเหงาย่อมเข้าใจคนเหงา
เมื่อสายตาเศร้าๆ ส่งไปทักทายกัน

หนุ่มขอเพลงบาวสาวก็ขอเพลงปาน
หนุ่มร้องเพลงบาวสาวก็ร้องเพลงปาน
ดอกรักผลิบาน ณ ตะวันแดง

(ซ้ำ *)

หนุ่มสาวสานความสัมพันธ์
ย้ายไปอยู่ด้วยกันอย่างเข้าอกเข้าใจ
เปิดเพลงปานฟังด้วยกันตอนบ่าย
กลับจากวินมอไซค์ ก็เปิดคาราบาว

สองแรงร่วมด้วยช่วยกัน
หวังว่าอีกไม่นานมันต้องดีกว่าเก่า
เปลี่ยนสวรรค์บนดินให้เป็นดาว
ว่าจะเปิดร้านเหล้า ชื่อว่าร้านบาวปาน

หนุ่มบาวสาวปาน หนุ่มบาวกับสาวปาน
สองกายหัวใจเดียวกัน รวมสร้างตำนานรักทรหด

หนุ่มบาวสาวปาน หนุ่มบาวกับสาวปาน
สองกายหัวใจเดียวกัน รวมสร้างตำนานรักทรหด




เมื่อเขามา ฉันจะไป
เอ็นโดรฟิน

รู้ดีแก่ใจ ว่าฉันเป็นใคร ไม่เคยคิดไกล
แค่เพียงตอนนี้ เห็นเธอทุกข์ใจ น้ำตาไหลริน

* จะเป็นไรมั๊ย ถ้าฉันจะนั่งตรงนี้ใกล้ๆ เธอ
ให้ฉันช่วยเธอ เผื่อมีอะไร
ก่อนคนนั้นของเธอจะมา ให้ฉันนั่งเป็นเพื่อนไป
อย่างน้อยไม่เหงาใจ เมื่อไรเขามาฉันจะไป

รู้ดีแก่ใจ คนไหนที่เธอ เฝ้ารอพบเจอ
ฉันเพียงต้องการ ได้ทำเพื่อเธอ บางอย่างก็พอ

(ซ้ำ * )

อย่างน้อยไม่เหงาใจ เมื่อไรเขามาฉันจะไป




The Blower's Daughter
: Demien Rice

And so it is . Just like said it would be
Life goes easy on me . Most of the time
And so it is . The shorter story
No love, no glory . No hero in her sky

I can't take my eyes off of you …..
I can't take my eyes off you
I can't take my eyes off of you …..
I can't take my eyes off you
I can't take my eyes off you ……….
I can't take my eyes...

And so it is . Just like you said it should be
We'll both forget the breeze . Most of the time
And so it is . The colder water
The blower's daughter . The pupil in denial

I can't take my eyes off of you …
I can't take my eyes off you
I can't take my eyes off of you …
I can't take my eyes off you
I can't take my eyes off you ……..
I can't take my eyes...

Did I say that I loathe you? .
Did I say that I want to
Leave it all behind?

I can't take my mind off of you ….
I can't take my mind off you
I can't take my mind off of you ….
I can't take my mind off you
I can't take my mind off you ……..
I can't take my mind...
My mind...my mind... ……'
Til I find somebody new



บ่มีเซ็ง
President

สั่น....เมื่อป๊ะคนงามยามใด เล่นเอาใจอ้ายสั่น
บ่......บ่กึ๊ดจะมาเจอกัน ปั่นเอาใจอ้ายเรรวน
น้องคนจ๊าดงาม ถามเต๊อะนงรามยามนี้มีแฟนรึยัง...นะ
ถ้ายังบ่มี ตัวอ้ายใคร่ลองดูที ฮักน้องคนงามยามนี้....ขอสาบาน

* โอ.....เปลี่ยว ตัวอ้ายคนเดียว ใจเดียว
เปลี่ยวดวงแดแต๊ว่า
หาก....ได้น้องมานอนเคียงกาย จะบ่วายเชยชม

ชั่ววันชั่วคืน สุดฝืนกลืนใจได้ที่มีสัมพันธ์เพียงฝัน
ฮักเพียงอี่นาย จากนี้จนตายอ้ายมีเพียงเธอคนเดียว
แตแต๊....สาบานได้

** บ่มีเซ็ง (บ่มีเซ็ง) บ่มีเซ็ง (บ่มีเซ็ง)
ดังบทเพลง (บ่มีเซ็ง) จากสวรรค์บรรเลงเพลง
(บ่มีเซ็ง)
บ่มีเซ็ง (บ่มีเซ็ง) บ่มีเซ็ง (ดังบทเพลง)
แต๊นา...อ้ายใคร่เป็นแฟน

(ซ้ำ *)



น้องคนจ๊าดงาม ถามเต๊อะนงรามยามนี้มีแฟนรึยัง...นะ
ถ้ายังบ่มี ตัวอ้ายใคร่ลองดูที
ฮักน้องคนงามยามนี้....ตลอดไป
บ่มีเซ็ง (บ่มีเซ็ง) บ่มีเซ็ง (บ่มีเซ็ง)
ดังบทเพลง (บ่มีเซ็ง)
จากสวรรค์บรรเลงเพลง (บ่มีเซ็ง)
บ่มีเซ็ง (บ่มีเซ็ง) บ่มีเซ็ง (ดังบทเพลง)
จากสวรรค์บรรเลงเพลง (บ่มีเซ็ง) ฮู.........

(คอรัส) บ่มีเซ็ง ดังบทเพลง
บ่มีเซ็ง บ่มีเซ็ง ดังบทเพลง

บ่มีเซ็ง (บ่มีเซ็ง) บ่มีเซ็ง (บ่มีเซ็ง)
ดังบทเพลง (บ่มีเซ็ง)
จากสวรรค์บรรเลงเพลง (บ่มีเซ็ง)
บ่มีเซ็ง (บ่มีเซ็ง) บ่มีเซ็ง (ดังบทเพลง)
(บ่มีเซ็ง.....) (บ่มีเซ็ง........)
(บ่มีเซ็ง..................)








รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง
ติ๊ก ชิโร่

ฟ้ายังมีหม่น ฝนยังมีวันแล้ง
สลากยังมีกินแบ่ง หากจะแบ่งใจนี้ ไม่มีทาง
น้ำมันยังมีหมด รถยังมีวันล้าง
แต่หากจะให้ล้างใจ หมดจนลืมเธอไปไม่มีทาง

* นึกถึงเหตุการณ์วันที่รักกัน มันยังอินในหัวใจ
อยากบอกตัวเองลืมเขาสักที แล้วมีใหม่
แต่ทำไมใจมันไม่ตามใจ วนเวียนไปแต่รักเธอ
เปลี่ยนตัวเองใหม่ เป็นคนละคน
แต่เปลี่ยนยังไง ทำไมรักยังอยู่เหมือนเดิม
โฮ้...รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง

สียังมีเปลี่ยน เขียนยังมีวันลบ ละครยังมีวันจบ
แต่หากจะจบใจนี้ไม่มีทาง
ร้านยังมีวันปิด คิดยังมีหยุดคิด
แต่หากจะให้คิดปิด ปิดไม่ให้คิดถึงไม่มีทาง
(ซ้ำ * )

โฮ้...รักจะอยู่อย่างนี้ อยู่อย่างนี้
ได้ยินไหม ยังรักเธอมากแค่ไหน
ได้ยินไหม เข้าใจไหม รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง





อยากให้อยู่ด้วยไหม?
อัสนี-วสันต์

ฐานะเพื่อนสนิท อดีตคนรู้ใจ
แค่เห็นเธอร้องไห้ ทำใจไม่ได้ซักที
จะไม่ถามสักคำว่าใคร
ที่มันทำให้เธอต้องเป็นเช่นวันนี้
ฉันรู้สึกไม่ดี ฉันเป็นห่วงเธอ

* เธออยากให้ฉันอยู่ด้วยไหม
อยากให้ฉันอยู่ด้วยไหมเธอ
จนกว่าที่เจ็บที่เจอมานั้น มันจะบรรเทา
เธออยากให้ฉันอยู่กับเธอไหม
ต้องการใครสักคนหรือเปล่า
จนกว่าจะผ่านเรื่องราวที่ปวดใจ

ก็เหมือนกับเมื่อก่อน เมื่อตอนเรารักกัน
เมื่อใดเธอไหวหวั่น ก็ยังมีฉันทุกทีจะไม่ถามสักคำว่าใคร ที่มันทำให้เธอต้องเป็นเช่นวันนี้
ฉันรู้สึกไม่ดี ฉันเป็นห่วงเธอ

(ซ้ำ * )

(ซ้ำ * )

จนกว่าจะหมดเวลาของเพื่อนใจ


คนเช่นนี้
: แอม

กลัวเธอไม่อาจจะทน บางคนที่ป่วยทางใจ
คนมีชีวิตละลาย จากวัยวันที่แสนนาน
เธอเองจะเบื่อฉันไหม ในวันที่เห็นฉันมีน้ำตา
ที่ไม่อาจอธิบาย

* จะอยู่จะรักดูแลได้ไหม กับคนเช่นนี้
ไม่มีความดี ที่จะพอให้ใคร
แต่แม้เป็นคนเช่นนี้ ก็ยังรักเธอดังดวงใจ
ไม่เคยยินยอมให้ใคร เท่าที่มีให้เธอ

เธอเองจะเกลียดฉันไหม ในวันที่หากฉันพลั้ง
ปรวนแปรและน่าชิงชัง และทำเธอเจ็บช้ำใจ
คนเคยเก็บกดลำพัง คนมีความหลังทุกข์ทรมาน
ที่ไม่มีคนเข้าใจ

(ซ้ำ * )

จะไม่โทษเธอเลย ถ้าเธอไม่ยอมเข้าใจ
แต่รอได้ไหม ขอเวลาแค่เพียงไม่นาน
หากว่าเธอจะยังต้องการและยังรักฉันจริงๆ

(ซ้ำ * )

จะอยู่จะรักดูแลได้ไหม กับคนเช่นนี้
ไม่มีความดี ที่จะพอให้ใคร
แต่ฉันเป็นคนเช่นนี้ จะไปหวังอะไรเกินไป
เพราะคงไม่มีผู้ใด รักฉันได้มากพอ
เพราะคงไม่มีผู้ใด... รักฉันได้มากพอ



ครึ่งหนึ่งของชีวิต
: แอม

เมื่อความรักมันพังลง เราเหมือนคนไม่เต็มคน
เหมือนครึ่งหนึ่งชีวิตนี้หล่นหาย
แบ่งชีวิตให้เขาแล้ว เขาก็พามันจากไป
ไม่มีทางจะทำใจได้เลย

ไม่เคยหันมองดูตัว มัวเสียดายวันเวลา
ฝันว่าอาจจะคืนมาเหมือนเคย
เพิ่งจะรู้ว่ารักแท้ มันไม่ไกลไม่ห่างเลย
แค่เพียงกลับมาสนใจตัวเอง

* ครึ่งหนึ่งของชีวิต ที่เราทำหายไป
ต่อให้นอนเสียดายไปจนตายมันก็เท่านั้น
เหลืออีกครึ่งชีวิต ที่มันยังต้องการ
ความรักตัวเองกลับมา ชีวิตมันมีคุณค่ากว่านี้

** นั่งดูแขนมองดูมือ ดูหน้าตามองตัวเอง
จ้องกระจกดูสักครั้งนั่นใคร
เก็บชีวิตที่เหลือๆ ทำให้ดีจะได้ไหม
แล้วไม่นานจิตใจจะเต็มเหมือนเดิม

(ซ้ำ * )

(ซ้ำ ** )

เก็บชีวิตที่เหลือๆ ทำให้ดีจะได้ไหม
แล้วไม่นานจิตใจจะเต็มเหมือนเดิม



หากไม่มีพรุ่งนี้
: แอม

อาจจะมีสักครั้ง นั่งมองฟ้า แล้วนึกถึงวันเวลา
ที่เราปล่อยไป
เหลือบมองคนข้างตัว ทำไมเกิดใจหาย
พึ่งฉุกใจคิดทบทวน
หากว่าชีวิตพลิกไปเจออะไร
หรือเคราะห์ร้ายมาทำให้สูญเสียกัน
สิ่งที่เคยคุ้นเหมือนไม่ค่อยสำคัญ
ขาดหายไปพลันจะทำอย่างไร

สิ่งที่เราลึกซึ้ง อยู่ในใจ
ชีวิตมันดูวุ่นวายจนลืมบอกกัน
กี่ทีที่เลอะเลือนทำลายจิตใจกัน
จนนึกหวั่นพึ่งนึกกลัว

หากว่าวันนี้เหลือเป็นวันสุดท้าย
รักแค่ไหนได้ทันบอกเธอหรือยัง
หากว่าพรุ่งนี้สายเกินไปทุกอย่าง
เรารักเราดีต่อกันพอไหม

พึ่งได้ซึ้งถึงความผูกพัน ว่าส่วนลึกรักกันแค่ไหน
เวลาผ่านไปกลับลืมว่าสำคัญ
ต่อไปนี้ไม่ว่าอย่างไร จะทำให้มันดีกว่านั้น
ดีกว่าจากกัน อย่างเสียใจจนตาย

หากว่าวันนี้เหลือเป็นวันสุดท้าย
รักแค่ไหนได้ทันบอกเธอหรือยัง
หากว่าพรุ่งนี้สายเกินไปทุกอย่าง
เรารักเราดีต่อกันพอไหม

พึ่งได้ซึ้งถึงความผูกพัน ว่าส่วนลึกรักกันแค่ไหน
เวลาผ่านไปกลับลืมว่าสำคัญ
ต่อไปนี้ไม่ว่าอย่างไร จะทำให้มันดีกว่านั้น
ดีกว่าจากกัน อย่างเสียใจจนตาย




รักแท้มีแค่ครั้งเดียว
: อินคา

ขอบคุณนะที่เธอยังทักทาย
ถึงแม้ว่าเราจะกลายเป็นแค่คนอื่น
ขอบคุณนะที่เธอยังไม่ลืม
ในทุกๆ คำยังคงห่วงในฉันเหมือนเคย
ฉันก็เดิมๆ ไม่ได้เจอะ ไม่ได้รักใคร
มีเสียงเพลง ปลอบหัวใจ
ให้พ้นวันต่อวัน

* เพราะรักแท้ฉันมีได้แค่ครั้งเดียว
เธอเท่านั้นที่ฉันยังคงจดจำไว้ในใจ
หนึ่งใจที่ตัวฉันมี เธอเป็นคนได้ไป
ไม่ต้องการใคร ไม่เหลือให้ใคร
ลมหายใจยังมีแต่เธอ

แค่ได้เห็นเขาเดินข้างๆ เธอ
คนหน้าเดิมอย่างฉันก็เริ่มเข้าใจ
ว่าความรักต้องการกว่าหัวใจ
แต่ไม่โทษใครก็ได้ยิ้มและยินดี
ฉันก็เดิมๆ ไม่ได้เจอะ ไม่ได้รักใคร
มีเสียงเพลง ปลอบหัวใจ
ให้พ้นวันต่อวัน
(ซ้ำ * / * )

เธอเท่านั้นที่ฉันยังคงจดจำไว้ในใจ
หนึ่งใจที่ตัวฉันมี เธอเป็นคนได้ไป
ไม่ต้องการใคร ไม่เหลือให้ใคร
ลมหายใจยังมีแต่เธอ



กลับคืนรัง
: อินคา

ถ้าเธอเคยมองดูนกบิน บินไปยังฟ้าไกล
เมื่อยามที่นกบินไป ออกจากรวงรัง
หากว่าจะไปที่ใด ที่มันเดียวดายอ้างว้าง
ยังกลับคืนรังมาพบเจอคู่ใจ

ถ้าใจเราเป็นดังนกบิน เราจะโบกบินไป
เมื่อเราจะต้องแยกไป อยู่คนละทาง
หากแต่ว่าเรารู้กัน สักวันเจอะเจอกันอีกครั้ง
บินกลับคืนรังมาพบเจอกันใหม่

ถึงแม้หัวใจของเรามีปีก
โบกบินแยกไปถึงไกลเท่าไหร่
และแล้วไม่นานสักวันจะกลับมา

เมื่อใดเรามองดูนกบิน บินไปยังฟ้าไกล
ก็คงจะช่วยเตือนใจให้มาเจอกัน
ถึงแม้หัวใจของเรามีปีก
โบกบินแยกไปถึงไกลเท่าไหร่
และแล้วไม่นานสักวันจะกลับมา

เมื่อใดเรามองดูนกบิน บินไปยังฟ้าไกล
ก็คงจะช่วยเตือนใจให้มาเจอกัน
ด้วยปีกแห่งฝันมาพบกันที่เก่า
ด้วยปีกแห่งเรามาพบเจอกันใหม่



ไม่ใช่ทุกอย่าง
: อินคา

เมื่อพายุ พัดออกไป และฟ้าสดใส ก็คืน มาแทน
เมื่อความช้ำ ความเจ็บแค้น เพราะใครสักคน
มันน้อย ลงไป
จากใจที่เคยปวดร้าว ไม่ลืมเรื่องราว เสียใจ ฟูมฟาย
เมื่อวัน ล่วงเลยออกไป ก็จึงเข้าใจมันง่ายจริงๆ

แล้วก็แล้วกัน เพราะเธอกับฉัน ไม่ใช่ทุกอย่าง
แม้จะถูกทิ้งกลางทาง ก็คงต้องไปโดยไม่มีเธอ
ยังมีอะไรใต้ฟ้ากว้างใหญ่ ที่มากไปกว่าความรัก
ยังมีอะไรต้องทำ อีกหลายหลาก ที่มันจำเป็น
กว่าความรักมากมาย

ก็เป็นแค่เพียงเหตุการณ์ ที่มันถูกกลืนด้วยกาลเวลา
จุดหนึ่งใต้เงาแผ่นฟ้า ที่มันก็ผ่านไปแล้วจริงๆ

แล้วก็แล้วกัน เพราะเธอกับฉัน ไม่ใช่ทุกอย่าง
แม้จะถูกทิ้งกลางทาง ก็คงต้องไปโดยไม่มีเธอ
ยังมีอะไรใต้ฟ้ากว้างใหญ่ ที่มากไปกว่าความรัก
ยังมีอะไรต้องทำ อีกหลายหลาก ที่มันจำเป็น
กว่าความรักมากมาย


หมดแล้วหมดเลย
: อินคา

สิ่งดีดี ที่ทำไว้ ที่มันมาจากความจริงใจ ครั้งนั้น
คิดว่าแสนเนิ่นนาน ที่เธอได้ไป
แต่เธอเองในวันนั้น เหมือนว่าเธอไม่เคย จะมาสนใจ
รักที่มีให้ไป แต่เธอนั้น ไม่ต้องการ

* วันที่เธอ กลับคืนมาครั้งนี้
น่าที่จะรู้ดี ว่าจะไม่เหมือน วันวาน
คำว่ารัก ที่เคยมีให้นั้น
นับตั้งแต่นี้ ไม่มีสิ่งนั้น เหลือให้เธอ

** หมดแล้ว หมดเลย ใจที่เคยให้กัน
ก็เหมือนลม ที่พัดผ่าน ก็คงจะเลยลับไป
ผ่านแล้ว ผ่านเลย ก็คงไม่มีครั้งใหม่
เมื่อผ่านคำว่าช้ำใจ ก็ไม่มีใคร อยากช้ำ ซ้ำรอยเก่า

สิ่งดีดี ในวันนั้น ค่ามันคงไม่พอให้เธอ สนใจ
ถึงทำดีอย่างไร แต่เธอนั้น ไม่ต้องการ
(ซ้ำ * / ** )
เธอมาครั้งนี้ รู้สึกยินดี ที่ได้มาเจอ
ก็ยังพอมีใจ ไว้ให้กับเธอ
อย่างคนที่เคยคบกัน

เจ็บแล้ว เจ็บเลย เป็นบทเรียนล้ำค่า
เมื่อผ่านความเจ็บช้ำมา
ก็ถึงเวลา ที่จะขอ เป็นคนใหม่
.....ขอโทษจริงจริง ที่ทำให้เธอ เสียใจ




เช็ดน้ำตา
แครช

เช็ดน้ำตา แล้วมองกันได้ไหม
ฉันเป็นใคร เธอลืมไปแล้วหรือ
ฉันคนเดิม ที่ยังไงก็รักๆเธอ แม้ว่าเธอ เคยทอดทิ้งฉันไป

ถึงเวลา เขาทิ้งเธอในวันนี้ รู้ซึ้งดี ว่ามันเจ็บแค่ไหน
ถ้าไม่รังเกียจ อยากโอบเธอมาซบหัวไหล่
เชื่อใจ ไว้ใจกันสักครั้ง

* ไม่ได้มาเพื่อถือโอกาส ในเวลาที่เธออ่อนแอ
แต่จะคอยมาช่วยดูแล ไม่ได้มาเพื่อแทนใคร

** ก็ฉันรู้ ว่าฉันแทนเขาไม่ได้ และฉันรู้ ว่าใจเธอมีแต่เขา
แต่ฉันขอ ขอแค่เช็ดน้ำตาเธอเบาๆ
ในฐานะคนรักเก่าที่คุ้นเคย

ไม่เป็นไร ไม่ขอให้เธอกลับคืน ฉันรู้ตัว ว่าควรอยู่ที่ไหน
ถึงแม้รักเธอ แต่ไม่เคยคิดฝืนใจใคร
แค่ให้เธอ ไม่เสียใจไปกว่านี้




(ซ้ำ */** )

แต่ฉันขอ ขอแค่เช็ดน้ำตาเธอเบาๆ
ในฐานะคนรักเก่าที่คุ้นเคย




ซบที่อกฉัน
แครช

เรื่องที่เคยผ่านมา ตัวฉันไม่เคยโกรธ
จะไม่โทษที่เธอ...ทิ้งไป
ยิ่งได้รู้ว่าเธอผิดหวัง กับเขาคนใหม่
ยิ่งทำร้ายให้ฉันเศร้าใจ

* ตั้งแต่เธอได้จากฉันไป
ไม่มีวันใดที่ใจฉันไม่ทรมาน
กลับมาเป็นของฉัน ลืมวันร้ายๆ ให้ลบมันไป

** เจ็บแค่ไหนให้ฉันคอยรักษาเยียวยา
ให้เธอมา มาซบลงที่ตรงกลางใจ
ปล่อยความช้ำที่เขาทำให้เธอเสียใจ
ผ่านอกฉันให้น้ำตาผ่านลึกลงใจ ฉันจะซับมันเอง

มือที่เธอกอดใครตัวฉันไม่รังเกียจ
แค่ให้เธอกลับมารักกัน
โอบกอดฉันกระซิบบอกรักให้หัวใจสั่น
อ้อมกอดฉันยังรอรักเธอ

(ซ้ำ*/**)

เจ็บแค่ไหนให้ฉันคอยรักษาเยียวยา
ให้เธอมา มาซบลงที่ตรงกลางใจ
ปล่อยความช้ำที่เขาทำให้เธอเสียใจ
ผ่านอกฉันให้น้ำตาผ่านลึกลงใจ ฉันจะซับมันเอง





เขาชื่ออะไร
แครช

เขาชื่ออะไรบอกกันได้ไหมคนดี
คนนี้ใช่ไหมที่เคยทอดทิ้งเธอไป
เธอยอมให้เขากลับมาลึกซึ้งทำไม
ก็รู้ใช่ไหม รู้ว่ารัก… รักเขาจึงยอม

จะยอมปล่อยมือให้เธอได้ทิ้งกันไป
เพราะเขาคนนั้น นั้นเป็นส่วนลึกในใจ
จะยอมให้เขาได้ทวงรักเขาคืนไป
เจ็บช้ำแค่ไหน
ลำบากใจเท่าไหร่ฉันพร้อมจะทน

*เธอลืมไม่ลงยังคงรักเขา โว้………..
คนที่ปวดร้าวก็คงเป็นฉัน

** อยากให้ถามใจของเธอก่อน
ยังรักตัวเขาหรือเปล่า
ถ้าเขาคือคำตอบ ฉันพร้อมจะจากไป
แต่ให้รู้ใจฉันยังห่วง กลัวเขาทำร้ายเธออีก
เพราะฉันมันไม่อยาก ให้คนรักต้องเจ็บอีกครั้ง

*** ทำดีเท่าไรก็คงไม่ถึงใจเธอ
ใจเธอจะมีเขา ก็คงห่างฉันจนไกล
รอจนกว่าเธอจะลืมว่าเขาเป็นใคร
ก็รู้ใช่ไหม เพราะว่ารักรอนานแค่ไหนจะยอม
(ซ้ำ * / ** / *** )

แต่ให้รู้ใจฉันยังห่วง กลัวเขาทำร้ายเธออีก
เพราะฉันมันไม่อยาก ให้คนรักต้องเจ็บอีกครั้ง




เธอจะอยู่กับฉันตลอดไป
แครช

ความเป็นจริงวันนี้ แม้ทำให้เราต้องปวดใจ
แต่ฉันไม่ลืมภาพเธอได้เลย
เก็บอยู่ในหัวใจฉัน คิดถึงและเป็นห่วงเธอ
รักเธออยู่เสมอไม่เคยลบเลือน

วันเวลาจะหมุนไปนานแสนนานสักเท่าไร
อยากขอให้เธอมั่นใจสัญญา
จะอยู่รอที่ตรงนี้ ฉันรู้เธอไม่กลับมา
แต่ความรู้สึกจะไม่เลือนจากเธอ

เธอจะอยู่กับฉันตลอดไป ไ
ม่ว่าอีกนานแสนนาน นานเท่าไรไม่ลืมเลือน
ความทรงจำคอยย้ำและช่วยเตือน
เราต่างผูกพันด้วยรักตลอดไป
เธอจะอยู่กับฉันตลอดไป ไ
ม่ว่าอีกนานแสนนาน นานเท่าไรไม่ลืมเลือน
ความทรงจำคอยย้ำและช่วยเตือน
เราต่างผูกพันด้วยรักตลอดไป

ไกลห่างคนละฟ้า แต่ด้วยรักและศรัทธา
จะเชื่อมใจถึงกัน จะสัญญาด้วยหัวใจ ไม่มีใครแทนเธอ

เธอจะอยู่กับฉันตลอดไป
ไม่ว่าอีกนานแสนนาน นานเท่าไรไม่ลืมเลือน
ความทรงจำคอยย้ำและช่วยเตือน
เราต่างผูกพันด้วยรักตลอดไป

ความทรงจำคอยย้ำและช่วยเตือน
เราต่างผูกพันด้วยรักตลอดไป




เจียมตัว
ไซแอม

ฉันเองไม่กล้าพอ ไปคิดคู่เธออย่างนั้น
ขอเพียงได้พูดกัน แค่นั้นถ้าเธอจะให้
ฉันมีก็แค่ใจ จะสู้อะไรกับเขา
เดี๋ยวใครจะว่าเอา ว่าคิดอะไรเกินตัว

* ฉันไม่ดีพอที่จะเป็น เป็นได้เหมือนดั่งเธอหวัง
ฉันไม่ต้องการให้รักเธอพัง ชีวิตยังอีกตั้งไกล
ฉันไม่ดีฉันโง่จะตาย วันนี้เธออาจทนไหว
ฉันไม่ดีฉันเซ่อจะตาย ไปรักคนอื่นดีกว่า

ไม่ใช่ ไม่รักเธอ แต่ฉันควรทำอย่างนี้
ขอเป็นแค่เพื่อนที่ดี เท่านี้ที่กล้าจะให้
ทั้งตัวและหัวใจ ฉันก็มีเธอเท่านั้น
ขอเพียงเท่านี้ แล้วกัน เก็บไว้ในใจก็พอ

(ซ้ำ */*)

ฉันไม่ดีหรอกโง่จะตาย ไปรักคนอื่นดีกว่า


อภัย
หิน เหล็ก ไฟ

ฝ่าไปในสายลม ไปอย่างเข้าใจ
ปล่อยบางความคิดไปไกล
กับเรื่องราวที่ผ่านมา
เป็นคนง่ายๆ อะไรก็ได้
แต่ไม่ใช่ยอมแพ้ให้ใคร ให้ใครมาคอยย่ำไป

เหตุผลของเธอ เธอก็ว่าดี
แต่บางเหตุผลที่ฉันมี
เธอก็ควร เธอก็ควรรับฟัง

* ใครทำอะไรรู้อยู่ รู้ดีแก่ใจ
ใครทำอะไรลงไป กล้าจะยอมรับมัน
ไม่ดีตรงไหนรู้อยู่ ควรละอายแก่ใจ
ไม่เคย ซ้ำเติม ให้ร้าย ฉันให้อภัย

ผิดใครจะต้องการ แต่เราก็เคยผ่าน
ผิดก็แก้ไขกันไป แต่ไม่ใช่คอยแก่ตัว
ใจเย็นไว้ก่อน คนเคยรักกัน
จัดการปัญหามีมานาน ให้คลี่คลาย ด้วยวิธีที่ดี

(ซ้ำ *)
อยู่ร่วมกัน รักกัน เราจะไม่แบ่ง แยก แตกจากกัน
(ซ้ำ */*)




คนเดินดิน
อารักษ์ อาภากาศ

* (แต่) คนเดินดิน ดำรงชีวิตธรรมดา
เวลา....หน้าที่ ออกทำมาหากิน
ทำ...เป็นนิจสิน จนชินกับความเหนื่อยล้า
ดังร่วมเรียงชายคา มาแต่เยาว์วัย

** (แต่) คนเดินดิน ต้องดิ้นรนเพียงพอตัว
ทำดีชั่วได้เอง เป็นโอกาสสุดท้าย
จะมีเหลือลมหายใจ กับบางสิ่งที่ต้องทำ
จำและทำย้ำเตือน เรา...แค่คนเดินดิน

*** แต่คนมีความรู้ดี เขามีโอกาสก่อนใคร
จึงมีคนรู้ลอง เขาจองโอกาสต่อไป

(ซ้ำ * / ***)

(ซ้ำ **** / **)




อโหสิกรรม
อารักษ์ อาภากาศ

* อันสรรพสิ่งมากมี หรือหมองหม่นไป
โอย...ผู้เฒ่าถอนใจ โถเอาอะไรชีวิตคน
เราเล่นกับมัน มันก็เล่น ระวังชีวีจะสับสน
เรามีกันมาแต่ละคน ต่างตรง สุดไว้ด้วยความตาย

** โอย...ความตาย ผู้ถ่ายเทการกำเนิด
มากันเถิดผองชีวิต กองเกวียนคนยาก
กระบี่อยู่ที่ใจ มีไว้ติดลับให้คม
คนละคนสองคม ป้องไว้ ป้องภัยจึงปลอดถัย

*** โอย...หนีก็ต้องหนี ไปบ้านผีไม่มีคนตาม
มุ่งจะไปสวรรค์ ถ้าไม่ยังงั้น ไปยังกองเกวียน
ไง..ร่างนี้ขอฝาก คืน...สู่ให้กับโลก
พ่อแม่พี่น้อง ลูกเมีย เพื่อนมนุษย์
สัตว์ทั้งหลาย อโหสิกรรมด้วย

(ซ้ำ * / ** / ***)

อโห...อโหสิกรรม อโห....อโหสิกรรมด้วย
อโห....อโหสิกรรมนะ อโห....อโหสิกรรม





แหวนนิ้วนาง
อินคา

ว่าไปก็เร็วนะเธอ เรื่องระหว่างเรา
ตั้งแต่วันนั้น ครั้งแรกที่เราได้มาเจอะกัน
ก็ไม่นึกจริงๆ ว่าจะเจอ คนรู้ใจ
ยิ่งคบไป ยิ่งผูก ยิ่งพัน
จากคนที่เคย แปลกหน้าอยู่
แล้วรู้ตัวอีกที แล้วก็กลายเป็นปีที่คบกัน

หลายทีที่เธอก็เหนื่อย
แล้วเธอกลับทนได้อย่างแปลกใจ
หลายครั้งฉันเองก็ทำอะไร ที่ไม่ค่อยเข้าที
แต่ว่าเธอ ก็รับได้ ก็ไม่เคยโกรธนานสักที
ผ่านมาด้วยกัน ทั้งร้ายดี
ฉันว่าถึงนาทีที่หัวใจต้องการ.....ให้ถามเธอ

* เมื่อไหร่จะยอมใส่แหวนนิ้วนาง
เมื่อไหร่จะมาร่วมทางกับฉัน
เมื่อไหร่จะมีตัวเล็ก....ไว้อุ้มกัน
ฉันและเธอ ร่วมชีวิตไปด้วยกัน (ทุกวันคืน)

ฉันเองก็นึกไม่ออก สมมติว่าเราไม่เจอะเจอกัน
ฉันก็ต้องเป็นแค่คนบ้างาน ที่ไม่รู้อะไร

** แต่วันนี้ ฉันโชคดี ฉันได้เธอดูแลหัวใจ
อยากให้มันเป็น เช่นนี้ไป คิดว่ามันลงตัว
คิดว่าเป็นเวลา...ที่สมควร

(ซ้ำ *)

(ซ้ำ ** / *)

เมื่อไหร่จะยอมใส่แหวนนิ้วนาง
เมื่อไหร่จะมาร่วมทางกับฉัน
ก็อยากจะมีตัวเล็ก...ไว้อุ้มกัน
ฉันและเธอ...ร่วมชีวิตไปด้วยกัน...
ทุกวันคืน











Create Date : 10 มิถุนายน 2549
Last Update : 10 มิถุนายน 2549 10:36:42 น. 1 comments
Counter : 2592 Pageviews.  

 
ไม่ทราบว่าเพลงอโหสิกรรม ของอารักษ์ พอจะมีเป็นไฟล์ MP3 มั๊ยครับ อยากได้ครับ
ของคุณครับ
mbsamartATgmail.com


โดย: มาด IP: 202.28.68.12 วันที่: 4 ธันวาคม 2549 เวลา:9:54:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add 's blog to your web]