มกราคม 2567
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
9 มกราคม 2567

: สิ่งที่หายไป :


: สิ่งที่หายไป :









เช้าวันก่อน
ทรัมป์ไดร์ฟของผมหายไป
หาบนโต๊ะทำงานก็แล้ว หาที่ไหนก็หาไม่เจอ
ผมเสียดายต้นฉบับบล็อกที่เพิ่งทำเสร็จไปประมาณ 10 บล็อก
(ที่ทำเสร็จแล้วน่าจะมีประมาณ 2-300 บล็อก)
ไม่รวมงานเขียนที่เพิ่งทำเสร็จไป 4-5 ชิ้น
พยายามนึกแล้วนึกอีก แต่ก็หาไม่เจอ

ในที่สุดก็ตัดใจ
ตอนเที่ยงผมไปซื้อทรัมป์ไดร์ฟอันใหม่ที่ร้าน JIB
ตกใจกับราคาทรัมป์ไดร์ฟ 64 GB ซึ่งตอนนี้เหลือเพียงอันละ 130 บาท
คงไม่มีใครใช้ทรัมป์ไดร์ฟเก็บข้อมูลกันแล้ว
เพราะความจุมันน้อยเกินไป....

ช่วงค่ำผมนั่งถ่ายข้อมูลงานทั้งหมดจากคอมฯ
จู่ ๆก็นึกขึ้นได้ว่าในรถยังไม่ได้ลองไปหาดูเลย
ผมเอาไฟฉายไปส่องหาดู ไม่นานก็เจอ
มันวางอยู่ตรงที่วางแก้วใกล้กับกระปุกเกียร์
ซึ่งปกติผมไม่เคยวางไว้ตรงนั้นเลย

ผมดีใจที่เจอ ข้อมูลก็อยู่ครบ
แต่ไหน ๆ ก็ซื้อทรัมป์ไดร์ฟอันใหม่มาแล้ว
เลยถือโอกาสเปลี่ยนซะเลย

มานึกดู....ทรัมป์ไดร์ฟความจุ 2 TB ก็มีขายแล้ว
อีกหน่อยความจุคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ราคาก็ถูกลง
วันหนึ่งมันคงหายไปจากท้องตลาด
กลายเป็นสินค้าตกยุคตกสมัย

ผมนึกถึงเมื่อคืนที่เอาทรัมป์ไดร์ฟอันเก่า ๆ ซึ่งเก็บไว้ออกมาเช็คดู
บางอันความจุ 254 MB แต่ส่วนใหญ่ความจุ 8 GB
ซึ่งเท่านี้ก็พอสำหรับเก็บงานเขียนของผมซึ่งส่วนใหญ่เขียนใน WORD แล้ว

บางที....สิ่งที่หายไปอาจไม่ใช่แค่ทรัมป์ไดร์ฟอันหนึ่ง
แต่สำหรับผมมันดูคล้ายยุคสมัยที่กำลังเปลี่ยนไป
และผมก็ไม่เคยเปลี่ยนตัวเองตามมันทันได้เลย




























Create Date : 09 มกราคม 2567
Last Update : 9 มกราคม 2567 5:19:32 น. 15 comments
Counter : 1030 Pageviews.  
(โหวต blog นี้) 

 
ดีจังที่หาเจอ
แต่นั่นแสดงว่า
วางตรงไหนก็อยู่ตรงนั้น
เป็นคนละเอียดอีกด้วยจ้า


โดย: อุ้มสี วันที่: 9 มกราคม 2567 เวลา:5:56:09 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะก๋า

เวลาผ่านไป บางสิ่งก็เปลี่ยนแปลงไป
สุดท้ายมันก็จะหายไป เหลือเพียง ความทรงจำ นะคะ
ของบางอย่างก็ต้อง ตกยุค ไปตามระเบียบนะคะ

เราไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเองตามยุคสมัยไปทุกอย่าง
แค่รู้เท่าทันยุคสมัยก็พอมั้งคะ


จากบล็อก
เวลาออกจากบ้านที่ใช้เวลาเกือบทั้งวันนี่เหนื่อยนะคะ
บางวันออกเช้ากลับค่ำ พอกลับถึงบ้านแทบสลบ 555

ส่วนพี่บางครั้งออกไปกับน้าก็แบบไม่มืดหาทางกลับบ้านไม่เจอค่ะ
ออกไปแล้วก็ไปให้สุด 555

เช้านี้คุณหอมกรคงยังไม่มาปาดหน้าพี่นะคะ


โดย: tanjira วันที่: 9 มกราคม 2567 เวลา:6:47:48 น.  

 
วันนี้มารายงานตัวช้าไม่ทันคุณธัญแน่นอน
ขำคุณก๋า เริ่มเข้าสู่วัยวางของแล้วหาไม่เจอแล้ว
เป็นกันทุกคนจ้าอีกหน่อยจะหนักขนาด
เดินมาถึงจุดนึงแล้วจำไม่ได้ว่าจะเดินมาทำอะไรนะ



โดย: หอมกร วันที่: 9 มกราคม 2567 เวลา:7:29:38 น.  

 
โอ้ อ.เต๊ะ ก็ยังใช้ ทรัมป์ไดร์ฟ อยู่เหมือนกันนะครับ
แต่เอาไว้เก็บ ไฟล์เล็กๆ ประเภท word,excel อะไรพวกนี้
ไฟล์ใหญ่ๆ ก็จะเก็บไว้ใน harddisk แต่ไม่เก็บไว้ที่เดียว เพราะ
มีประสบการณ์ harddisk เคยเจ๊ง ไม่บอกล่วงหน้า เลยต้องเก็บไว้หลายๆที่ครับ

เดี๋ยวนี้ข้อมูลเหมือนเก็บไว้ในอากาศ อย่างใน cloud
harddisk แบบ ssd ก็ถูกลงมาก แต่ก่อน หลายพัน
เดี๋ยวนี้เหลือ 1000 ต้นๆ แถมขนาดเล็กลงด้วยนะครับ

ยุคสมัยเปลี่ยนเร็วมาก คนแก่กำลังจะครองโลก555
เพราะ เด็กๆไม่ค่อยเกิดกันนะครับ



โดย: multiple วันที่: 9 มกราคม 2567 เวลา:8:29:23 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

การลืมหรือหาของไม่เจอ เป็นธรรมดาของคนเราแหละนะ ของ
สิ่งนั้น ถ้ามันจะเป็นของเราอยู่ ยังอยากอยู่กับเรา ยังไง ก็หาเจอจน
ได้ ครูเชื่อเช่นนั้น ก๋า คงจำได้ เข็มกลัดที่ซื้อเป็นการทำบุญเนื่องใน
วันที่สมเด็จพระสังฆราชอายุครบ 90 พรรษา (คงจำไม่ผิดนะ) มัน
หายไป เกิดความเสียดายอยู่สัก 10 นาที แล้วก็ตัดใจ แต่พอขึ้นรถ
เอ้า ! มันตกอยู่ที่พื้นรถ นั่นเอง ก็ดีใจเป็นธรรมดา ทำให้เราต้อง
ระมัดระวังในตอนกลัดเข็มกลัดใส่เสื้อ ให้มันแน่นหนาเพื่อไม่ให้มันหลุดหายอีก ยังมีตุ้มหู หลุดหายไป 1 ข้าง แต่รู้ว่า หายที่บ้าน หาเท่าไร ก็หาไม่เจอ ทำใจได้แล้ว หลายเดือนต่อมา ขณะที่กวาด
บ้าน เห็นแสงแว้บ ๆ ก้มดู เอ้า ต่างหูที่หายไปข้างหนึ่ง นี่นา หา
คู่ของมันเจอแล้ว เลยได้ใช้ต่างหูนั้นอีกครั้ง นี่แหละ ของที่เป็นของ
เรา ยังไง มันก็ต้องอยู่กับเรา คิดได้อย่างนี้ เราก็หายทุกข์ในความ
เสียดาย ในการพลัดพรากจากสิ่งที่รักได้ จ้ะ
โหวดหมวด งานเขียน ฯ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 9 มกราคม 2567 เวลา:9:13:25 น.  

 
ผมก็ยังใช้ทรัมไดรฟ์อยู่ครับคุณก๋า ถ้าข้อมูลสำคัญมาก ๆ แต่มาหลัง ๆ คอมพ์ความจุก็เยอะขึ้นมากเลยครับ
เมื่อคืนแมนยูฯ เอาตัวรอดไปได้นะครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 9 มกราคม 2567 เวลา:10:41:03 น.  

 
วางสิ่งของ แล้วไม่วางไว้จุดเดิมทีควรจะวาง ผมเองก็เคยหา
เพราะเปลี่ยนที่ นาน ๆ เป็นครับคุณก๋า

...
งานที่ดร๊าฟไว้ ส่วนใหญ่ผมจะเก็บไว้ใน EXel... และตรวจดู
ตัดต่อได้ง่าย

ว่าง ๆ ก็จะเก็บไว้ใน EX-Hardisk แต่ผมเลือกยี่ห้อหน่อยไม่ใช่
อะไรครับ คนผลิต EX ป้องกันบางอย่างไว้เราใช้ไม่เป็นกว่า
จะเข้าใช้นาน จนต้องกลับไปที่ห้างช่วยทำให้ 555

คือผม โลว์เท็คมาก ๆ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 9 มกราคม 2567 เวลา:12:01:40 น.  

 
ใช้เทอร่าอยู่เจ้า


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 9 มกราคม 2567 เวลา:13:05:24 น.  

 
สวัสดีครับคุณก๋า

ผมก็ใช้ทรัมป์ไดร์ฟอยู่ครับ


โดย: ปัญญา Dh วันที่: 9 มกราคม 2567 เวลา:14:36:40 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังค่ะพี่ก๋า . .
ปีนี้น้องอัพบล็อกรับต้นปีช้ามาก
เพราะมีงานค้างอยู่ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว
เพิ่งจะทำเสร็จไปเมื่อวันศุกร์

น้องยังใช้ทรั้มไดรฟ์อยู่นะคะพี่ก๋า
แต่มีอันเดียวเอาไว้ใส่งานให้เซลล์
สำหรับงานที่มีขนาดใหญ่เกินจะส่งเมล์
แต่เอาจริงๆ ก็ใช้น้อยมาก เพราะส่วนใหญ่
จะส่งเป็นลิ้งให้โหลดผ่านกูเกิลไดรฟ์แทน

ยุคสมัยเปลี่ยนแปลงไปไวมากจริงๆ
สมัยสาวๆ แต่ที่เห็นเด่นชัดเลยคือ
พออายุมากขึ้น สิ่งที่ยังเหมือนเดิมคือ
ก็ยังฟังเพลงเก่าๆอยู่ไม่เปลี่ยน เสื้อผ้า
พออายุเข้าเลขสี่ก็แทบไม่ได้ซื้อเลยพี่
ซื้อน้อยลงมาก แล้วก็ซื้อราคาถูกมาก
ของแบรนเนมนี่ไม่ได้แตะเลย กระเป๋า
นี่พอยังมีบ้าง แต่หลังๆ ส่วนใหญ่ใช้กระเป๋าผ้า
ตลอดเลยค่ะพี่

ส่วนใหญ่น้องก็ไม่ได้ปรับตัวอะไรมากมาย
ไม่ค่อยสนยุคสมัยเท่าไร เอาที่ใช้ชีวิตสบายๆ
แบบไม่ให้เป็นภาระทางการเงินของตัวเองก็พอใจแล้วค่ะ



โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 9 มกราคม 2567 เวลา:16:51:44 น.  

 
สวัสดีครับพี่ก๋า

อะไรที่เอาไว้เก็บข้อมูลหายไปนี่เรื่องใหญ่ครับ
อย่างที่พี่ก๋าบอก มันเสียดายอะไรหลายๆ อย่างในนั้น
เพราะสิ่งที่หายไม่ได้สิ่งของแต่คือ ความภาคภูมิใจและความทรงจำ

ไม่แปลกหรอกครับ ผมก็ยังมีทรัมป์ไดรฟ์อยู่ครับ
แต่ความจุ 1TB เอาไว้เก็บรูปภาพและพรีเซ็นต์เตชั้่นที่ต้องพรีเซ็นลูกค้าครับ
ประเด็นค่า ผมใช้ Macbook M2 ไม่มีช่องเสียบทรัมป์ไดรฟ์ กับ CD แต่ใช้วิธีโหลดเก็บไว้ใน Cloud แล้วเปิดเอา แต่ ทรัมป์ไดรฟ์มีไว้เผื่อเปิดไม่ได้ จะได้เสียบกับคอมลูกค้าได้ครับ
เอาจริงๆ เพื่อนที่ทำงานทุกคน ยังใช้ทรัมป์ไดรฟ์กันครับ เพราะเอาไว้ลงรูปและพรีเซ็นต์งาน

รูปงานแต่ง วีดีโอ พรีเซ็นงานแต่ง เพื่งได้เมื่อเมษาที่ผ่านมา ก็ให้มาเป็นทรัมป์ไดรฟ์ 1TB เหมือนกันครับ


ดีใจด้วยคับที่ความทรงจำไม่ได้หายไปไหน หาเจอได้ในรถจนได้ ^^

จากบล๊อก
โหพี่ก๋าครับมันไม่ใช่คำว่าไม่รักไม่ต้องการเลยครับ
มันคือใครก็ไม่รู้เลย ที่เราไม่ได้ตั้งหลัก 555555
แล้วคือคนรู้จักที่ผมตอบโต้ไม่ได้ ขับขืนจนน่าเกลียดก็ไม่ได้

บางครั้งทำงานก็มีคน จับไม้จับมือ โอบเอวบ้าง ก็ไม่ได้ชอบแต่ก็ปล่อยครับ คิดว่าไม่ได้เสียหายอะไร เราเป็นผู้ชาย
แต่ถ้ามาหอมแก้ม มาจับในเสื้ออันนี้ไม่ได้ครับ ไม่สบายใจเลย

เอาจริงๆ ตั้งแต่วันนั้นผมกับพี่ปุ้มยังไม่ป่ะหน้ากันจัง ๆ เลยครับ
ผมไม่อยากเจอ ผมยังกลัว ไม่อยากเจอไม่อยากคุย เลี่ยงได้เลี่ยงๆ ไม่เจอกันเอา
แต่ลูกน้องเค้า แซวตอนผมเดินผ่านว่า "พี่ปุ้มโอนให้รึยัง 2หมื่น"
ผมอยากจะส่วนกลับว่า ค. แต่ผมท่องพร้อมเพย์ให้แทนพร้อมบอกให้พี่เค้าคนที่แซวโอนมาให้ด้วย


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 9 มกราคม 2567 เวลา:18:47:29 น.  

 
อ่านจบแล้ว เย็นอยากออกความเห็นว่า
ศักยภาพของคุณก๋าแล้ว ถ้าอยากจะตามยุคมันไม่มีอะไรยาก
บางเรื่องราวที่เราไม่ได้สนใจหรือติดตาม อาจต้องใช้เวลาศึกษา
หรือรวบรวมวิเคราะห์ให้ครบก่อน แต่ก็สามารถทำได้ทันยุคทุกเรื่อง
ที่ไม่ทันยุค คงเพราะเราสร้างภาพของเราขึ้นในใจ
ว่าเราเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ และฝังจำกับมันที่จะเป็นอย่างนั้น
( แถมนิดว่าตัวนี้ที่จะพาไปเกิดตาย ภาพปรมาณูของเราในใจเรา)
ไดรฟ์คุณก๋า หาไม่ยาก หยิบก็ง่ายหายก็รู้ เจอในที่ควรจะเจอได้
ส่วนเย็นนั้น มีของอย่างละสักร้อยอันลองนึกถึงภาพที่เก็บ และการหา
วิธีการในระหว่างที่ยังไม่มีเวลาจัดระเบียบคือ ลงกลอนทุกห้องทุกที่ไว้ก่อน ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป เพราะหยิบไปหายไปก็จำไม่ได้ล่ะ

ปีนี้ถ้ามีเวลาว่าง ว่าจะรื้อ โละ เลิก เอาไปบริจาคบ้าง
เหลือไว้เท่าที่จำเป็นและใช้งานค่ะ



โดย: mcayenne94 วันที่: 9 มกราคม 2567 เวลา:19:58:39 น.  

 
เรียบร้อยครับพี่ก๋า


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 9 มกราคม 2567 เวลา:20:56:50 น.  

 
บางครั้งผมก็ตามไม่ค่อยทันเหมือนกันครับ เคยพยายามฝืนกระแสไม่ใช่สมาทโฟน แต่มันฝืนไม่ได้ครับ ถ้าฝืนมากกว่านั้นชีวิตอาจพังได้เลย พอได้มาถึงได้รู้ว่าเทคโนโลยี มันดีอย่างนี้นี่เอง แต่แน่นอนล่ะว่าทุกอย่างมันมีค่าใช้จ่ายในตัวของมันเอง

USB ผมมี 32Gb พังไปแล้วด้วย มีข้อมูลบางส่วนอยู่ภายใน ได้ยินว่าถ้าส่งกู้ มันเหยียบ 9,000.- บาท เลย ผมยังชั่งใจอยุ่เพราะราคาไม่ใช่น้อยเลย

บางทีเราก็เผลอวางของในที่ที่เราคาดไม่ถึงเหมือนกัน ซึ่งพอเป็นอย่างนั้นเราก็จะหาไม่เจอแล้วก็ร้อนใจ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 9 มกราคม 2567 เวลา:22:03:54 น.  

 
ส่วนใหญ่ผมใช้sd card อาจเพราะถ่ายรูป รวมทั้งmini sd card
แต่ต้องมีการ์ดรีดเดอร์ไว้อ่านข้อมูล
รูปถ่ายเสร็จก็โอนเข้าคอมฯ
ทรัมป์ไดร์ฟก็ใช้ครับ สูงสุดแค่ 16 Gb ได้มาจากแจก แถมฟรี

วันนี้ ค่าฝุ่นตลอดวัน อุทัยเกินมาตรฐาน อากาศก็ร้อน ความหนาวหายไปแล้ว

แป้นคีย์เอนเทอร์ค้างครับ
















































































































โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 9 มกราคม 2567 เวลา:23:49:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add 's blog to your web]