มกราคม 2567
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
8 มกราคม 2567

: ผมยาว :


: ผมยาว :






[ 1 ]


อาทิตย์ที่แล้วไปร้านตัดผม
พอตัดผมเสร็จเดินออกมาจากร้านแบบไม่ได้มัดผม
หมิงทำเสียงแปลกใจแล้วพูดขึ้นว่า

"ป่ะป๊าผมยาวขนาดนี้เลยเหรอ ?"

ปกติไม่ค่อยมีใครเห็นผมปล่อยผมเลย
ยกเว้นภรรยา....
นี่เป็นการไว้ผมยาวมากที่สุดตั้งแต่เคยไว้มา
ช่วงโควิดที่ต้องปิดร้าน ช่วงล็อกดาวน์
ทำให้ผมไม่ได้ไปร้านตัดผม เลยลองไว้ยาวมาเรื่อย ๆ
ไม่มีเหตุผลอะไรเป็นพิเศษเลย




[ 2 ]


"มีคนศรัทธาอ้ายมากเลย"

แรกที่ได้ยินคำนี้ผมยิ้มรับ
ขอบคุณครับ --- แต่ไม่ต้องศรัทธาอะไรเลย
คนเราสามารถศรัทธาตัวเองได้





[ 3 ]


มีบางคนเรียกผมว่า "อาจารย์"
ขอบคุณครับ --- แต่ผมไม่เคยสอนใคร
ไม่เคยรับใครเป็นลูกศิษย์
งานทุกชิ้น ภาพทุกภาพ ทุกข้อความที่ผมเขียน
ผมเขียนเพื่อสอนใจตัวเอง
ที่ลงไว้ให้อ่านกัน เพราะคิดว่างานของผม
คงทำประโยชน์ให้คนอ่านได้บ้างไม่มากก็น้อย
หมิงเคยถามผมว่าทำไมเฟซป่ะป๊า
มีแต่คนพิมพ์ "สาธุ" เยอะมาก
ผมบอกลูกว่า "สาธุ" แปลว่า เห็นด้วย ดีแล้ว
คล้าย ๆ การกด "LIKE" นั่นแหละ
หลายคนขออนุญาตแชร์งาน
ไม่ต้องขอหรอกครับ
อะไรที่อ่านแล้วชอบ คิดว่าเป็นประโยชน์กับคนที่ได้อ่าน
แชร์ได้เลย ด้วยความยินดีและขอบคุณเช่นกันครับ




[ 4 ]

วันหนึ่ง...ผมก็จะตัดผมสั้น
เพราะผมสั้นหรือผมยาว
ไม่ได้มีความหมายอะไรกับผมเลย




 

Create Date : 08 มกราคม 2567
15 comments
Last Update : 8 มกราคม 2567 6:29:21 น.
Counter : 970 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

 

สวัสดียามเช้าค่ะก๋า

ศัทราธา คำนี้ไม่เกิดขึ้นง่ายๆหรอกค่ะ
ทุกคนเห็นในสิ่งที่ก๋าทำ ก๋าคิด ก๋าเขียน จึงมีคำนี้แหละค่ะ
พี่เองก็เป็นหนึ่งในคนเหล่านั้นค่ะ

ไม่ว่าผมสั้นหรือผมยาว ตัวตนเราก็ยังเหมือนเดิมนะคะ

สมัยก่อนพี่ก็ไว้ผมยาวไว้มานานมาก
จนไปอยู่กทม.ตัดสั้นเลยเพราะว่าไม่ค่อยมีเวลาดูแล
เพราะพี่ชอบสระผมทุกวัน ถึงตอนนี้ก็ยังอยากตัดสั้นนะคะ
รู้สึกเบาหัวดีค่ะ ดูแลง่ายด้วย

หมิงหมิงได้ลองเวทีนะคะ ถือว่าฝึกฝีมือไปในตัวค่ะ

เช้านี้พี่มาก่อนคุณหอมกรแน่ๆค่ะ

 

โดย: tanjira 8 มกราคม 2567 6:48:53 น.  

 

อ่านแล้วพี่อุ้มนึกถึงเพลง
นายบุญทัน
ของพี่จรัล มโนเพ็ชร

แต่บุญทันนั่นแสนสบาย
บ่วุ่นวายให้เสียเวลา
มือซ้ายก็มือของฮา
ของฮามันมือของฮา
จะเป็นมือขวาก็ของฮาเหมือนกั๋น
มือซ้ายก็มือของฮา

 

โดย: อุ้มสี 8 มกราคม 2567 7:23:30 น.  

 

ผมสั้นสบายหัวดูแลง่าย แห้งไวและประหยัดยาสระผมด้วย

เพราะผ่านจุดนั้นมาอยู่ในจุดนี้ แต่ไม่สั้นจนเสมอหูนะ

ช่วงนี้ส่วนมากจากคนที่ชอบเราว่า ดันมาเรียกเราว่า ยาย ซะงั้น

(แอบมีงอนะ) แต่ความจริงก็คือความจริงเห็นครูปรีชาพูดไวจ้า

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 8 มกราคม 2567 7:25:37 น.  

 

สองสามบล็อกมานี้คุณก๋า
เหมือนเอาเรื่องเก่ามาลงใหม่เลยนะ
สงสัยต้องจับไปตรวจอัลไซเมอร์เฉียบพลันแล้วจ้า

 

โดย: หอมกร 8 มกราคม 2567 7:37:46 น.  

 

มอนิ่งค่ะ

 

โดย: kae+aoe 8 มกราคม 2567 8:28:08 น.  

 

สวัสดียามสายค่ะ พี่ก๋า

โควิดเป็นเหตุ สังเกตุได้ค่ะ อิอิ
เปลี่ยนลุคเป็นไอ้หนุ่มผมยาวบ้างค่ะ

หนูอ่ะขี้รำคาญไว้ยาวนานๆไม่ได้ค่ะ
ผมร่วงด้วย ขี้เกียจดูแลด้วยค่ะ

เมื่อคืนบอลเตะกันสนุกอยู่นะคะ
ครึ่งหลังบอสแก้เกมดี ชนะเข้ารอบไปค่ะ

 

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ 8 มกราคม 2567 8:59:51 น.  

 

สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

วันนี้ว่าด้วยเรื่องของการไว้ทรงผม อิอิ ผมจะสั้น จะยาว ก็เป็น
หัวของเรา ความพอใจของเรา เนาะ อิอิ ไม่ได้มีปัญหากับใครอื่น
เพียงแต่มีข้อดี ข้อเสีย แตกต่างกันไป ผมยาวอาจดูสวยงามสำหรับ
ผู้หญิง ดูมีความเป็นหญิง สำหรับผู้ชาย ถ้าไว้ยาวและรักษาความ
สะอาด ผูกผมให้เรียบร้อย ก็จะดูเป็นอาร์ตติ๊ด อิอิ ข้อเสีย คือ การ
รักษาความสะอาด เปลืองน้ำ เปลืองแชมพู ห้าห้าห้า ครูเคยไว้ผม
ตอนก่อนเข้ามหาวิทยาลัยอยู่พักหนึ่ง แต่หลังจากพ่อเสีย เขาไม่ให้
ตัดผม 1 ปี (เป็นประเพณี) หลังปลดทุกข์แล้ว ครูตัดผมสั้นเลย
ตั้งแต่ปลายปีหนึ่ง จากนั้นถึงปัจจุบัน ครูก็ไม่เคยไว้ผมยาวอีกเลย
ก็รู้สึกดีนะ โล่งหัวดี สระผมสระ ก็แห้งเร็ว ห้าห้า
โหวดหมวด งานเขียน ฯ

 

โดย: อาจารย์สุวิมล 8 มกราคม 2567 9:40:20 น.  

 

ศรัทธาในตัวเองผมว่าเยี่ยมยอดที่สุดแล้วครับ อย่างน้อยเราก็ยังมีความหวังกำลังใจอยู่ทุก ๆ วัน
เมื่อคืนชนะอาร์เซน่อลไปแบบแอบดีใจเล็ก ๆ ครับ

 

โดย: The Kop Civil 8 มกราคม 2567 10:00:16 น.  

 

โอ้ คุณก๋า โชคดี ที่ยังไว้ผมยาวได้นะครับ

ของ อ.เต๊ะ นี่ น่าจะโดนผ้าอ้อมกัดร่วงหลุดหายหมด 555

แล้วก็ อ.เต๊ะ ก็ไม่ได้เข้าร้านตัดผมนานแล้วเหมือนกัน
เพราะขี้เกียจไปนั่งรอคิว
เลยซื้อ ปัตตาเลี่ยนมาอันนึง ตัดเองเลยครับ
แต่ก่อนต้องส่องกระจก

เดี๋ยวนี้ชำนาญ ไถๆไปเดี๋ยวได้เองครับ 555

แล้วก็ คำว่าอาจารย์ นี่ ศักดิ์สิทธิ์จริง
เลยนะครับ
สมัยก่อน คนในซอยแถวบ้าน ไม่มีใครรู้ว่า อ.เต๊ะ เป็นอาจารย์ เพราะแต่งตัวมอมแมม ขี่จักรยาน โซซัดโซเซอยู่ในซอย
เวลาไปซื้อของกิน แม่ค้า เห็นแล้วก็เวทนา เพราะหน้าตาดูยากไร้มาก มักจะแถมนู่นนี่ให้ บางทีก็ให้กินฟรี บอกทำทานไปเย้ย555

มีอยู่วันนึง อ.เต๊ะ ขับรถหรู ไปทำงาน
แล้วแวะไปซื้อของที่ร้านแม่ค้าคนเดิม
แม่ค้า ตบอกผาง ร้อง เฮ้ย ลุงลงมาเดี๋ยวนี้เลย ไปขโมยรถใครมาขับนี่
โอ๊ยตาย เดี๋ยวได้ติดคุกกันพอดี วอนซะแล้ว หาเรื่องจริงๆเล้ยยย เย้ย555

 

โดย: multiple 8 มกราคม 2567 10:15:03 น.  

 

สวัสดีครับคุณก๋า

 

โดย: ปัญญา Dh 8 มกราคม 2567 13:33:59 น.  

 

สวัสดีครับพี่ก๋า

ทำไมผมคุ้นบล๊อกนี้มาก เหมือนเคยอ่านมาแล้วเลย
แน่ใจมากว่ารีรันใช่ไหมครับ ^^

ทำว่าศรัทธา ผมว่าความหมายมันยิ่งใหญ่ กว่าคำว่า เกรง กลัว ในเกียรตอ์ อะไรแบบนี้มากเลยนะครับ
ได้ยินแล้วคงไม่ใช่ดีใจ แต่อิ่มเอมใจ

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 8 มกราคม 2567 13:55:33 น.  

 

ผมรู้สึกว่าเรื่องที่พี่ก๋าเขียนนี้เคยอ่านแล้ว เรื่องผมยาวเด็กมันอยากจะไว้ผมยาวก็ให้มันไว้เถอะ เดี๋ยว 30 ต้นๆ ผมก็ร่วงแล้ว


สาธุ แบบไม่ได้อ่านแต่อยากแสดงตัวมันก็มีนะ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 8 มกราคม 2567 22:28:07 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

อ่านงานเขียนของคุณก๋าหากพิมพ์ สาธุ
ความหมายก็รวมๆค่ะทั้งยินดีที่ได้รับทราบ
และรู้สึกขอบคุณคุณก๋ามากค่ะ

เสื้อหนาวใส่ไม่ถึง 10 วัน
น่าจะตามนั้นค่ะคุณก๋า
ลมหนาวมาเร็วไปเร็วจริงๆนะคะ

 

โดย: Sweet_pills 8 มกราคม 2567 23:30:48 น.  

 

ผมสั้น ผมยาว สุดท้ายแล้วก็ไม่มีอะไรเลย
ช่วงนี้ ขอสุขภาพแข็งแรงอย่างเดียวครับ

อุตุ บอกอุณหภูมิจะลงอีก 2 องศา



 

โดย: สองแผ่นดิน 8 มกราคม 2567 23:54:46 น.  

 

❤ ประโยชน์บางประการของศาสนาอิสลาม 💙

💙 ประตูสู่สรวงสวรรค์ชั่วนิจนิรันดร

❤ การช่วยให้พ้นจากขุมนรก

💙 ความเกษมสำราญและความสันติภายในอย่างแท้จริง

❤ การให้อภัยต่อบาปที่ผ่านมาทั้งปวง

💙 สิทธิมนุษยชนและความยุติธรรมในศาสนาอิสลาม

❤ านภาพของสตรีในศาสนาอิสลามเป็นอย่างไร?

💙 ครอบครัวในศาสนาอิสลาม

❤ ชาวมุสลิมปฏิบัติต่อผู้สูงอายุอย่างไร?

💙 ชาวมุสลิมมีความเชื่อเกี่ยวกับพระเยซูอย่างไร?


https://justpaste.it/b790p

 

โดย: islam IP: 141.193.68.200 14 มกราคม 2567 16:14:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add 's blog to your web]