กุมภาพันธ์ 2567
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
2526272829 
25 กุมภาพันธ์ 2567

: me and we :


: me and we :









ในตัวเรา มีผู้อื่น
ในผู้อื่น มีตัวเรา
เราเป็นส่วนหนึ่งของสรรพสิ่ง
สรรพสิ่งเป็นส่วนหนึ่งในตัวเรา
ถ้าเราเห็นตัวเองชัด
เราจะเห็นคนอื่นอยู่ในความเป็นตัวเรา
ถ้าเราเห็นคนอื่นชัด
การแบ่งเขาแบ่งเราจะสิ้นสุดลง
การแบ่งเขาแบ่งเราสิ้นสุดลง
ความเมตตาจะปรากฏขึ้นโดยไร้เงื่อนไข











































Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2567
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2567 5:42:52 น. 14 comments
Counter : 815 Pageviews.  
(โหวต blog นี้) 

 
We are the world ต่างก็เป็น
เพื่อนร่วมเกิดแก่เจ็บตายซินะคุณก๋า
อัพบล็อกเช้ามืดเหมือนเดิมแล้วนี่นา
แสดงว่านาฬิกาชีวิตคุณก๋าปกติแล้ว
เช้านี้น่าจะมาก่อนใครบางคนแน่ๆ จ้า



โดย: หอมกร วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:5:57:25 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะก๋า

เราทุกคนต่างมีสิ่งที่เหมือนกันอยู่นะคะ

วันพระใหญ่พี่เคยคิดจะไปทำบุญที่ัวัดนะคะ
แต่ก็มานึกถึงภาระกิจประจำวัน อย่าไปดีกว่า
พระในบ้านนี่แหละ ทำให้ดีที่สุดก็พอ
เรื่องอื่นๆค่อยว่ากันเมื่อมีเวลานะคะ

เมื่อวันก่อนที่ก๋าคุยกับคุณหอมกรเรื่องคนที่โดนแมวกัด
แล้วแผลน่าจะติดเชื้อ(นึกกลัว555)
เมื่อวานพี่เห็นแผลตัวเองแดง
แบบมันไม่ค่อยเหมือนปกติ เลยไปอนามัยให้ญาติดู
ก็เลยได้ทำแผลมาอีก แล้วได้ยาฆ่าเชื้อมากินค่ะ
ญาติพี่บอกว่ามันน่าจะลึกและยังอักเสบอยู่ค่ะ

คนข้างบนมาแต่เช้าเชียวค่ะ
ชนะเลิศไปค่ะ เพราะเป็นนักเรียนดีเด่น



โดย: tanjira วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:6:40:15 น.  

 
คนเรา ถ้าเหมือนกันหมด ก้เหมือน ตุ๊กตายาง เอ๊ย หุ่นยนต์ ซินะครับ555

ในทางการปกครองจะชอบมาก เพราะสั่งง่าย เชื่อฟังดี ไม่มีปัญหา

จริงๆในตัวเรา อ.เต๊ะ เชื่อว่ามีฝ่ายธรรมะ กับฝ่ายอธรรม อยู่ในตัวเรา
ของ อ.เต๊ะ โดยมาก ฝ่ายอธรรม จะชนะบ่อย เพราะชอบเล่นผิดกติกานะครับ 555

ปล.ช่วงนี้ อ.เต๊ะ ชอบไปดูมวยวัด ต่อยกันในยูทูป ตลกดี
สงสารก็สงสารครับ แต่ก็ขำอะ 555



โดย: multiple วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:7:44:58 น.  

 
สวัสดีครับพี่ก่า

จริงครับ ถ้าเราเหก็นอกเห็นใจกัน เอาใจเขามาใส่ใจเรา โลกนี้น่าอยู่ขึ้นแน่นอน
จะไม่มีใครทำอะไรทำร้ายจิตใจกัน หรือทำให้คนอื่นลำบาก
แปลกตรงที่คนเราไม่ชอบให้คนอื่นทำกับเรายังไง แต่ดันไปทำอย่างงั้นกับคนอื่นก่อน แต่พอตัวเองโดนบ้างก็ฟาดงวงฟาดงา 5555

ผมเป็นสาย วิศวะครับ เชื่อกฎ action = reaction ร้ายมาร้ายกลับ ไม่โกง 55555

จริงๆ ผมเป็นคนดีนะครับ แต่พอร้ายก็ร้ายสุดเหมือนกัน
ดีตรงที่ไม่มีคนเชื่อด้วยว่าผมหรอที่ร้าย


จากบล๊อก
ขอบคุณครับพี่ก๋า ยาวเลย แถมยากด้วยเพราะเจ็บขาขวา
ดีที่ไม่ต้องใส่เผือกแข็ง หมอให้ใส่แบบถอดได้ ทำให้ขับรถได้อยู่ครับแต่เจ็บแหละ

คลาสิกเลยครับ โทรหาแฟนหยอดตู้ 55555
แถมโทรนานพวกต่อคิวรอที่ด่ากันระงม

เดี๋ยวนี้ผมว่ามันเร็วไปนะ ที่แลกไลน์แล้วอยากคุยเมื่อไหร่ก็คุย
มันทำให้ไม่ค่อยเห็นความพยายามในการอยากรู้จักกัน

ผมว่าความหวานของพี่ก๋ามันแทรกอยู่ทุกเวลาที่ใช้กับมาดามนั่นแหละครับ ^^


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:10:00:35 น.  

 
ทองกวาวหรือเปล่าครับ ผมไปเที่ยวสุโขทันอาทิตย์ก่อนทองกวาวบานสวยทุกแห่งเลย
ในการตูนอย่าง Lain หรือ Evangelion พูดถึงอัตตาเป็นกรอบที่ตีตัวตนของมนุษย์หนึ่งคนไว้ ถ้าละอัตตาไปแล้วมนุษย์จะเชื่อมต่อกัน/หลอมรวมกันได้ง่ายขึ้น
ไม่รู้ว่าดีไม่ดีนะครับ แต่ทั้งสองเรื่องจบแบบมหกรรมล้างโลกมาก


โดย: ชีริว วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:12:53:53 น.  

 
สวัสดีครับ


โดย: ปัญญา Dh วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:16:34:47 น.  

 
เคยได้ยินแต่ สรรพพสิ่งล้วนเป็นหนึ่งเดียว
(เพราะดั้งเดิมไม่มีอะไร รูป นามหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันใช้)
ถ้ามีความเมตตาต่อกัน โลกสงบสุขขึ้น
มหาลัยของเย็น มีคำขวัญ “ อัตตานัง อุปมังกเร“
เอาใจเขามาใส่ใจเรา เวลาตรวจโรคดูแลรักษา
ให้เห็นเขาเช่นเดียวกับเรา เราชอบไม่ชอบให้คนอื่นทำกับเราเช่นไร
คนอื่นก็เช่นเดียวกับเราค่ะ



โดย: mcayenne94 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:16:57:54 น.  

 
สวัสดียามเย็นครับคุณก๋า

มาอ่านบทกวีประกอบภาพสวยๆครับ
ภาพดอกไม้แบบเดียวกัน ต่างแบคกราวด์
ได้อารมณ์และความสวยงามแตกต่างกันออกไปครับ
จากบล็อก - From The Start ก็ชอบฟังเหมือนกันครับ
มีเพราะหลายเพลง ผมว่าเสียงของเธอ
ได้ความรู้สึกย้อนยุคแบบวินเทจเหมือนกันครับ


โดย: Sleepless Sea วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:17:29:10 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

"การแบ่งเขาแบ่งเราสิ้นสุดลง
ความเมตตาจะปรากฏขึ้นโดยไร้เงื่อนไข" เธอสรุปได้ดี จ้ะ เพราะ
การแบ่งเขาแบ่งเรา ทำให้เกิดความขุ่นข้องหมองใจ ความเมตตา
ความเห็นอกเห็นใจก็จะเกิดขึ้น สังคมก็อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข จ้ะ

โหวดหมวด งานเขียน ฯ



โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:18:07:03 น.  

 
ดอกทองกวาวหรือเปล่าครับ


หาดูยากแล้วครับ ไม่ค่อยมีคนปลูก บอลว่าดอกสวยแปลกดีครับ


บอลเคยเห็นดอกทองกวาวสีแหลืองด้วยนะครับ ที่บ้านศิลปิน หัวหินครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:20:24:47 น.  

 
จริง แค่สลับตัวอักษรนิดเดียว ความหมายก็เปลี่ยนไปใหญ่หลวงเลย M W สลับนิดเดียว


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:22:18:20 น.  

 
เรามีรักและไมตรีต่อทุกสรรพสิ่ง ทุกสรรพสิ่งก็จะตอบแทนเราในแบบเดียวกัน

วันนี้ ค่าฝุนเกิน งดวิ่ง + พักกล้ามเนื้อบ้างครับ



โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:23:03:35 น.  

 
สวัสดีครับคุณก๋า

ในตัวเรา บางทีก็มีหลายตัวตน
บางทีก็นิ่ง บางทีก็พลุ่งพล่าน ครับ

ในรูปใช่แคแสดไหมครับ (เดาเอา)


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:23:30:59 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า


โดย: newyorknurse วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:4:37:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add 's blog to your web]