No. 846 ไปอุบลแล้ว ไม่ผิดหวังจริงหรือ...?

No.  846  ไปอุบลแล้ว ไม่ผิดหวังจริงหรือ....?

วันแรกที่เดินทางไป

ไม่รู้ว่าคิดผิดหรือคิดถูกที่ ขับรถเก๋งไปเที่ยวอุบลราชธานี เราไปกันสี่คนใช้ถนนเส้น 304  ก็เส้นแปดริ้วมุ่ง
สู่ จ.สระแก้ว เข้าตาพระยา สุรินทร์ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษทั้งหมดนี้ ผ่านพื้นที่นะครับ

ลงรายละเอียดไม่ได้เลยเหมือนเรามีไกด์นำทางเที่ยว 555  เราใช้จีพีเอสนำทาง  เลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา จวน
ถึงจุดหมายให้เลี้ยวซ้าย เลยไม่ต้องคิดไม่ต้องสังเกตป้ายถนนไหนเท่าใด

นำภาพแรกมาลง ก็คิดได้ว่า........คิดถูก

เราออกจากบ้านตอนเช้าหน่อย แวะกินข้าวเช้าตอนสายแปดโมงกว่าร้านอาหารไทย ริมทางเป็นร้านตั้งอยู่ในสวนผักออแกนิค
แต่มิได้สวยแบบร้าน อะไร จู๋ ๆ นะเออ แต่เขาใช้ผักเขาปลูกเอง สั่งมา 4  อย่างอร่อยจ่ายแค่ 200  กว่าบาทเอง

แวะกินกาแฟ เข้าห้องน้ำลดน้ำหนักกันบ้างที่ปั้มปตท. ขับต่อมองสองข้างทางไปเรื่อย ๆ  ค่อนข้างผิดหวังสองข้างทาง
แห้งแล้งไม่สวยแต่ทำใจเรามาฤดูแล้งนี่นา

ดีตอนที่ขับขึ้นที่ราบสูงถนนที่เขาว่าเกิดอุบัติเหตซ้ำ ๆ เพราะคนขับประมาทขับลงเนินสูงชนกันบ่อย
เป็นถนนชนิดขับสวนไม่ชันหักซ้ายหักขวาแบบภาคเหนือ ขับสบายกว่ากันเยอะ

นั่งรถคู่กับลูกชายก็ หมาป่าเดียวดายเขาขับฟังเพลง คลาสสิค ไทยสากล สุนทราภรณ์ ลูกทุ่งก็ฟัง
เอาเข้าไป...บางครั้งเสียงเพลง หนวกหู 555 ดูแล้วหมาป่าขับ ค่อนข้างดี แซงในที่ควรแซงใช้ความเร็วพอเหมาะ

แต่บางครั้งขับไม่ได้เรื่อง จะเร่งก็เร่งปรู๊ดซ้ายมีรถ ขวาก็มีรถอ้าวเฮ้ย มันเหยียบคันเร่งดังมากรถวิ่งผ่ากลาง
สองคันไปอย่างเร็วจนมีสัญญานเตือนดังว่าใกล้คนอื่นแล้วนะ นั่นเร่งเครื่องต่อข้างหน้ามีอีกคันอยู่ขวางหน้า ทำไมไม่
เหยียบเบรค อีก 50  เมตรค่อยเหยียบเบรคจึ๊ค..อ้อเอาอยู่
ไงไม่ค่อยเบรค
รถมันเบรคเองพ่อ
หารถเบรคเองได้ด้วยเหรอ
ครับตั้งความเร็วไว้ 140  ออโต้ไว้นะพ่อ ถ้ารถเราเป๋ไปขวามือใกล้คันอื่นมันจะเตือน ถ้าพุ่งไปใกล้คันหน้ามันจะ
เบรคเองเราไม่ต้องเหยียบ
ผมงี้มึน เราเคยขับแต่รถใหม่อุปกรณ์ธรรมดา แต่คันนี้มันไม่รู้ว่าคนนั่งหลังขวามือขี้กลัว
ซ้ายมือหลังนั่งหลับ ส่วนผมนั่งเหยียบพื้นแทน 555 เสียว

เราขับเองดีกว่า รู้ว่าผู้โดยสารแต่ละคนชอบแบบไหน เจ้า มาสด้า 3 สู้ไม้ได้เนาะ แต่ดีกว่าคนที่มัน
ก.ไม่ง่วง ข.เมียใครบ่นมันฟังเฉยไม่เถียง  555

เราแวะกินข้าวในพื้นที่ บุรีรัมย์แต่ส่วนไหนไม่รู้แหล่ง รู้แต่เพียงว่าอาหารจีน ไทยอร่อยดีสั่งมา 5  อย่างหมดไป
800  กว่าบาทกินเหลือครับ  ไม่อายที่จะให้ห่อกลับขึ้นรถด้วย
นั่งรถวันนั้นนานมาก ๆ คิดถูกหรือเปล่าใจยังคิดทบทวนอีก นอกรถความมืดโรยตัวไฟหน้ารถก็เปิดโดยอัตโนมัติ
ดีจังเห็นป้ายข้างทางว่าเข้าเขต อ.วารินชำราบ จ.อุบลแล้วแต่ส่วนไหนไม่รู้อีกแหละ

จำได้ว่าฝั่งวารินถนนเคยกว้างแต่ ไงมันแคบมีรถเยอะทำไมไม่ถึงถนนเฉียดไปหน้าสถานีคือ จำไม่ได้ว่าอยู่ที่ไหน
พอนั่งผ่านสะพานไม่ยาวจำได้ว่า อ้อจวนจะข้ามสะพานข้ามแม่น้ำมูลแล้ว
เราไปหาอาหารเย็นกินกันก่อนค่อย เข้าโรงแรมที่พักนะพ่อ
ได้เลย..แล้วจะมีห้องพักเหรอ
มีครับพ่อ เราจองมัดจำไว้ล่วงหน้าแล้ว  นัทจะพาไปกินข้าวที่ร้านสันติว่าแล้วก็ตั้งเป้าหมายขับเข้าตัวเมืองอุบล

ถนนแคบรถเยอะอีกแหละ พักใหญ่ก็เห็นร้าน ถนนหน้าร้านที่ยาวไม่มีที่จอดเลยขับ เลี้ยวเข้าไปข้างในกว่า กม.ก็
ไม่มีหักรถกลับมาใกล้ ๆ ร้านอ้อ..ร้านมีที่จอดรถด้านหลัง เด็กรับรถโบกมือเชิญเข้าไปจอดโชคดีมีคันหนึ่งขับออก
ร้านที่เราไปชื่อร้านสันติโภชนา เราสั่งอาหาร 5  อย่างแต่ไม่ลืมสั่งตำไทยไม่เผ็ดด้วย

ลูกค้าเยอะมากร้านอยู่ตรงหัวมุมถนน ทั้งสองฝั่งคือ ร้านแยกกันเพื่ออยู่บริการ ฝั่งไหนโต๊ะว่างเข้าไปนั่งได้เลย
  ผมไม่ได้ถ่ายภาพร้านตอนกลางคืนมา

เปล่ารับโฆษณานะเออแต่ ชอบที่อาหารอร่อยราคาคุ้มค่ากลับ ที่พักเลยเข้า กูเกิ้ลสตรีทวิวตามภาพข้างล่างนี้

เพื่อน ๆ ไปแถวนั้นลองไปทานอาหารไม่ผิดหวัง

นั่งรถกลับ ทำให้นึกถึงภาพอุบลที่เคยอยู่ ถนนมันโล่งกว้างดี แต่มาดูปัจจุบันกลับแคบแสดงว่าเราเริ่ม...แหะ ๆ

ออกจากร้านอาหารก็ตั้งจุด ไปโรงแรมที่พัก จีพีเอสพาไปเงียบ ๆ  พูดให้รู้ว่าใกล้แล้วนะ  เลี้ยวซ้ายเราก็ทำตาม
เลี้ยวขวา ก็ทำตามเอะซอยนี้แคบมาก ๆ ถ้ามอเตอร์ไซค์มาจะหลีกกันได้หรือเปล่า หุ หุ
คิดแบบนั้นจริงไปได้สักสองร้อยเมตร ก็เจอโรงแรมที่พัก อยู่ขวามือ  เห็นถนนที่เลยโรงแรมไปกว้างกว่าถนนที่
ขับเข้ามานี่แหละหนาเชื่อจีพีเอส 555 ข้างล่างเป็นภาพกลางวันนะครับ

ข้างล่างเป็นภาพกลางตืน

.....

คืนนั้เรานอนสบาย เน็ตเร็วใช้ได้ ค่าที่พักคืนละ 500  บาทคุ้มเกินค้มเรานัดกันตอนสองโมงเช้า นำกระเป๋าใส่ท้ายรถ
ออกมาเห็นถนนหน้าโรงแรม อืม..ถนนไม่แคบเหมือนที่เรามาตอนกลางคืน

ไปกินอาหารเช้าร้านอยู่หน้าศาลจังหวัด

ร้านนี้คนเข้าเยอะดีดูแล้วน่าจะเป็น คนวัยทำงาน หนุ่มสาวชอบ ราคาเบา ๆ  เช่นไข่กะทะ 40 บาท

มีขนมปังให้ด้วย

ร้านนี้มีอาหารอย่างอื่นขาย เราสั่งเกาเหลาเลือดหมู  กับหมูยอทำเองมากินด้วย รสอร่อย

เราคุยกันว่า จะลองขับรถชมเมืองหน่อย แล้วค่อยขับรถไป ผาแต้ม สามพ้นโบกแต่มีทางไปสองทางใหญ่
คือข้ามไปฝั่งวารินชำราบสู่ อ.พิบูลมังสาหารขับเลาะแม่น้ำโขงไป  หรือไปทางฝั่งอุบลผ่าน บ้านเหล่าเสือโก๊ก
ถึงสามพันโบก แล้วค่อยเลาะฝั่งโขงก็ได้
แล้วเราก็พากันขับรถผ่าน โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ประสงค์ที่ หมาป่าเดียวดายมาคลอดที่นี่เรียกว่า เยือนถิ่นเก่า
ขับรถมุ่งสู่สามพันโบก

ถนนเส้นนี้ดูเขียว สดใสกว่าเส้นทางที่เราขับรถผ่านมาเมื่อวานก็เส้นทางขับนานเหมือนกัน คาดว่าน่าจะใกล้สามพันโบก
แล้วรถไต่เนินไม่สูงแต่ก็ไต่เนินนั่นแหละครับ 555  ข้างหน้าเป็นถนนหักขวาแล้วเทลาดลง
มีอาคารหลายหลังอยู่ในดงหญ้ารกน่าไม่น่าดูเลย ใครมาสร้างไว้เดาเลยว่า คงจะหน่วยงานราชการที่มีงบประมาณ
มาสร้างเพื่อรอให้คนเข้าไปใช้บริการ แต่ไม่สำเร็จ
หมาป่าเล่าว่า สองปีมานี้เขาสร้างดูใหม่แต่

ในปัจจุบันหญ้าขึ้นรกปกคลุมจนผมไม่ถ่ายภาพมา

เงียบวังเวงคนท่องเที่ยวเขาไม่แวะหรอกขับลงไปข้างล่างใกล้แม่น้ำโขง
ทุกคันเราก็ไปที่นั่น  (กลับบ้านมาเขียนเข้าดูแผนที่ดาวเทียมเขาสร้างดีจริงๆ แต่คงประมาณการณ์ว่าคนจะไปใช้
บริการมาก แต่ไม่มี หน่วยงานคงจะถอดใจปล่อยให้รกซะเลย แต่ผมว่าเขาทำสำเร็จแล้วนะ สำเร็จแบบไหนรู้ ๆ กันอยู่หุ หุ)

เราขับรถไปอีกเกือบสอง กม.ก็ถึงสถานที่ร้านค้า มีคนอยู่พอประมาณเลยเลี้ยวขวาไปจอดใต้ต้นมะม่วง
มีคนมาเก็บค่าจอดรถยี่สิบบาท ก็โอเค  เราต่างเข้าห้องน้ำแล้วเดินไปริมน้ำโขง กะจะไปดูน้ำ ลูกชายเล่าว่ามีเรือ
รับริมตลิ่งล่องเรือไปดู แอ่งหินสามพีนโบกที่อยู่ไกลออกไป
ยืนมองดูแล้ว มีแต่ลานหินกว้างไกล ไม่มีร่องน้ำให้เห็นพอที่จะ ลงเรือไปสามพันโบก  ท้อซิครับอุตส่าห์นั่ง
รถไกลหลายร้อยกิโลเมตรแต่ไม่ได้ดู  เซ็งครับ

คุยกับหนุ่มนักท่องเที่ยวนั่งหลบแดด เขาบอกว่า ลาวทำเขื่อนน้ำงึม น้ำโขงเลยแห้ง เราพลอยแย่ไปด้วย
ตอนนั้นผมมีข้อมูลแต่ยังไม่แม่นไม่แน่ใจก็ รับฟังไว้ก่อน

หลายคนส่ายหน้าเรื่องน้ำโขงแห้ง แต่เอะ....มีรถสองแถวอยู่หลายคันต้องไปถามดู

แล้วเราจะได้ลงเรือ ไปดูสายน้ำระหว่างประเทศ กับดูสามพันโบกหรือ.....?

ขอขอบคุณเพื่อนผู้เอื้อเฟื้อภาพ
L
st.counter ผู้เข้าชม  1,606,504
=
ขอบคุณเพื่อนผู้คลิกเข้าอ่าน กรุณาเม้นท์นิดหน่อยผมจะได้เข้าไปเยี่ยมได้ถูกคนครับ
 Diarist

Last Update : 6 มกราคม 2563 5:56:18 น. 34 comments

คุณtuk-tuk@korat, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณแมวเซาผู้น่าสงสาร, คุณหอมกร, คุณเริงฤดีนะ, คุณตะลีกีปัส, คุณnonnoiGiwGiw, คุณSai Eeuu, คุณกะว่าก๋า, คุณmcayenne94, คุณhaiku, คุณtoor36, คุณnewyorknurse, คุณธนูคือลุงแอ็ด, คุณสองแผ่นดิน, คุณkae+aoe, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณเรียวรุ้ง, คุณRananrin, คุณKavanich96, คุณชีริว, คุณauau_py, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณที่เห็นและเป็นมา

โอ๊ยยยยย.. ตำไทยบ่เผ็ด..ของน้องสั่งนี่ต้องพริกกระจาย.. 😂

มาแสดงตนไว้ก่อน
แดวกลับมาอ่าน
ละเอียดๆอีกทีนะคะ

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 6 มกราคม 2563 เวลา:7:06:02 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

ยุคนี้ไปได้ทุกที่ ไม่ต้องกลัวหลง
เพราะต้องมีหลงแน่นอน 555
GPS เคยพาผมกับมาดามเข้าป่าไปเลยครับ
ถอยกลับแทบไม่ทัน 555

สามพันโบก
ไม่รู้จะโบกไหวรึเปล่า
เห็นภาพถ่ายน้ำโขงปีนี้แล้วน่ากลัวครับ
แห้ง แล้ง ร้อน
จะใช้น้ำที
ต้องต่อสายไปขอร้องจีน
ไม่รู้ตอนนั้นยอมกันหมดทุกประเทศได้ยังไงนะครับ
ตอนนี้เดือดร้อนกันถ้วนหน้าเลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 มกราคม 2563 เวลา:7:30:56 น.

ขับรถเที่ยวเมืองไทยกับครอบครัว​ เพลินดีค่ะ​เมืองไทยเที่ยวสนุกกว่าที่ไหนๆ​อาหารดีราคาไม่แพง​ เสียแค่ความร้อนและมิจฉาชีพ​ อาชญากรเยอะ​ แต่ถ้ามีทีมมีผู้ชายฉลาดแข็งแรงสองคน​ไปไหนได้ทั่วค่ะ​

หวังว่ารถยนต์ไร้คนขับจะทดสอบความปลอดภัยและสู่ตลาดทันความชราของเย็นด้วยค่ัั​ะ​ ไปไหนมาไหนแค่ขึ้นนั่งแล้วตั้งจุดหมาย​

ประเทศต้นทางทำเขื่อนดักเอาไว้​ปลายทางลำบากเลยค่ะ

โดย: mcayenne94 วันที่: 6 มกราคม 2563 เวลา:9:48:53 น.

สวัสดีเจ้า
หันน้ำโฃงแล้วเหี่ยวเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 6 มกราคม 2563 เวลา:12:26:47 น.

ผมว่าที่คนส่วนใหญ่ชอบเสี่ยง
ชอบการพนัน
ก็เพราะมันทำให้ชีวิตตื่นเต้นมีสีสันนี่ล่ะครับ 555
ไม่งั้นชีวิตคงจะเบื่อแย่เลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 มกราคม 2563 เวลา:13:41:17 น.

ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
ว่ามาโหวตให้พี่ไวน์เร็วแล้วเชียวนะเนี่ย

โดย: หอมกร วันที่: 6 มกราคม 2563 เวลา:15:10:52 น.

อ้าว..หมาป่าเดียวดายนี่ลูกชายพี่ไวน์

กะแรก..อ้อนึกว่าเป็นตัวพี่ไวน์เองซะอีก

อีกหน่อยคนริมโขงคงเดือดร้อน
ผลกระทบมาจากจีนสร้างเขื่อน
ปล่อยและกักน้ำ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 6 มกราคม 2563 เวลา:15:55:59 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

น้ำโขงแห้ง น้ำแม่น้ำต่างๆแห้ง
หนักใจค่ะ
สามพันโบกไม่ได้ไป งั้นไปสองพันโบกก็คงได้นะคะ...แฮ่ะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 6 มกราคม 2563 เวลา:16:04:43 น.

แอบเข้ามาโหวตก่อนค่ะพี่..

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 6 มกราคม 2563 เวลา:17:01:06 น.

ร้านสลัด อะไรจู๋ๆ อ่านแล้วฮาค่ะ ลุงไวน์

อุบล ไปทุกครั้ง ร้านตับแล่งๆทุกที แต่สนุกค่ะ

โดย: Sai Eeuu วันที่: 6 มกราคม 2563 เวลา:19:14:23 น.

รถเดี๋ยวนี้มันตั้งค่าแบบนั้นได้ แต่ผมก็ไม่เคยลองเหมือนกัน ถนนใน กทม. ไม่อำนวย ถ้าใน ตจว. อาจทำได้ แต่ 140/กม. นี่ก็เร็วเกิน

เขื่อน? ปัญหาน่าจะมาจากทางจีนมากกว่านะครับ รายนั้นเขือนตรึม คุมน้ำไว้หมด ส่วนเราๆ ก็แย่กันไป

วันนี้แวะกินซะเยอะนะครับ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 7 มกราคม 2563 เวลา:0:37:16 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนครับพี่
ใช่ๆๆๆเลยต้องลุ้นตลอดเมื่อนั่งรถไปกลับพวกเขา5555

โดย: ลุงแอ็ดชวนท่องเที่ยวไทย (สมาชิกหมายเลข 4365762 ) วันที่: 7 มกราคม 2563 เวลา:2:58:29 น.

น้องไม่เคยอายที่จะห่อข้าวกลับเลยค่ะพี่
เพื่อนบ้านน้อง.. นางบอกนางเพิ้งรู้ว่าเราสามารถห่อข้าวกลับได้ก้อตอนที่มารุจักกับน้องนิล่ะ...

ปล.นังไม่เคยไปอุยบเลยค่ะ​ อยากไปสามพันโยกเหมือนกันแต่เห็นระยะทางแล้วก็ท้อหน่อยๆค่ะพี่

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 7 มกราคม 2563 เวลา:6:51:00 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 มกราคม 2563 เวลา:7:46:29 น.

ตามมาเที่ยวอุบลด้วยครับ พี่ไวน์
รอชมภาพสามพันโบกครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 7 มกราคม 2563 เวลา:8:32:38 น.

หนังสือเล่มนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นนิยายเรื่องแรกของโลก
และมีเนื้อหาที่ดีมากๆครับพี่
อ่านสนุกดี และ มีแง่คิดในหลายแง่มุม
แล้วแต่การตีความของคนอ่านเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 มกราคม 2563 เวลา:9:16:04 น.

ตามไปด้วยคนค่ะ

โดย: kae+aoe วันที่: 7 มกราคม 2563 เวลา:9:36:33 น.

แฮ่ๆๆๆๆดองไว้นานมาก แต่ก็คิดถึงพี่ไวน์อยู่ สถานการณ์ปัจจุบันคือวันนี้บ้านเมืองของพี่ไวน์ และแฮ่ๆๆๆผมเพียงผู้ขออยู่ด้วยคน5555
เซ็งมากเข้าเลยไปเที่ยวเกาะชะเลย หมดเรื่องหมดราวกันไป5556
หายเซ็งแล้วครับพี่ไวน์

โดย: ลุงแอ็ดชวนเที่ยวต่างประเทศ IP: 110.171.218.219 วันที่: 7 มกราคม 2563 เวลา:11:07:57 น.

สวัสดีครับพี่ไวน์

ที่พักดีนะครับ ผมชอบที่พักแบบนี้เวลาไปเที่ยว แบบเน้นเที่ยวไม่เน้นพักผ่อน
เวลาไปเที่ยวถ้าเน้นพักผ่อนนอนสบายใช้ facilities ในโรงแรมจะจองโรงแรมดีๆเลยครับ
แล้วหมกตัวอยู่ในโรงแรมให้เยอะครับ แต่ถ้าเน้นเที่ยว ออกเที่ยวทั้งวัน ที่พักนี่เอาง่ายๆ เลยครับ

อาหารเช้าที่เป็นเหมือนไข่กระทะ น่าทานมาเลยครับ ผมเคยพยายามทำ....แต่ปรากฏว่าพัง...5555

อุบลฯดูธรรมชาติๆดีนะครับ ถนนที่สองข้างดูเขียวน่าขับดีครับ

ปกติผมไม่เคยใช้ Sensing เบรกเลยครับ รู้สึกกลัว 5555 เบรกเองมั่นใจกว่า
เหมือนที่พี่ไวน์ว่าครับ คนข้างๆ นี่แทบเหยียบพื้นเอาใจช่วย
แล้วก็ไม่ค่อย Cruise ด้วยครับ เพราะโอกาสง่วงสูงมาก เหยียบเองมันส์กว่า

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 7 มกราคม 2563 เวลา:14:25:19 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

ได้ไปชมความงามต่างบ้านต่างเมืองก็ดีค่ะ
ถ้ามีโอกาสไปได้ ชอบประเทศที่ไม่ต้องใช้วีซ่านี่แหละค่ะ สะดวกดี
ขอบคุณที่ไปให้กำลังใจด้วยนะคะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 7 มกราคม 2563 เวลา:14:55:20 น.

แวะมาทักทายครับ

โดย: สมาชิกหมายเลข 5622634 วันที่: 8 มกราคม 2563 เวลา:1:09:06 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 8 มกราคม 2563 เวลา:3:20:56 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มกราคม 2563 เวลา:7:39:17 น.

ดูสงบ น่าไปจังเลยค่ะพี่ไวน์ สาวไม่เคยไปเลย

โดย: sawkitty วันที่: 8 มกราคม 2563 เวลา:10:55:12 น.

โลกยุคต่อไปฝากข้อมูลไว้บนอากาศครับพี่ 555
วันนี้ผมนั่งย้ายรูปให้มาดาม
จากมือถือเธอลงคอม
มี 15000 รูป
ทำตั้งแต่ 9 โมงเช้า
เพิ่งย้ายเสร็จตอนบ่าย 3 โมงเย็นครับ 555

ข้อมูลในกระดาษ ในหลักศิลาจารึก ในใบลาน
ถึงวันนึงก็จะสูญสลายไป
แต่ข้อมูลดิจิตอล ข้อมูลที่อยู่ใน Sever ขนาดใหญ่
น่าจะอยู่ได้นานครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มกราคม 2563 เวลา:15:35:33 น.

ชอบๆๆค่พกินกะทะ
และข้าวจี่
ขนมปังฝรั่งเศษใส่หมูหยอง+กุนเชียง
เป็นมื้อเช้า...อิ่มแปร้

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 8 มกราคม 2563 เวลา:18:44:09 น.

ไปรอบล่าสุดเมื่อ 7-8 ปีที่แล้วได้ สะเทือนใจกับถนนโขงเจียมได้ครับ มันไม่ได้มีไว้ให้รถเก๋งแล่นลย พื้นดวงจันทร์ชัดๆ มาสิบปีก่อนเป็นยังไงตอนนี้ก็เป็นงั้น ทั้งที่ที่เที่ยวเยอะแท้ๆ
แต่ประทับใจอาหารราคาถูกดี
และผมก็พักที่ T3 House นี่ละครับ ที่พักดีนะ ใหม่ สะอาด

โดย: ชีริว วันที่: 8 มกราคม 2563 เวลา:21:56:18 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มกราคม 2563 เวลา:7:51:24 น.

สวัสดีปีใหม่ย้อนหลัง 9 วันนะคะพี่ไวน์
ตามมาเที่ยวด้วยนะคะ น่าทานจังเลยค่ะ อาหาร แหะๆๆ มาเย็นๆเวลานี้ก็หิวทันทีค่ะ

โดย: auau_py วันที่: 9 มกราคม 2563 เวลา:16:48:29 น.

สวัสดีปีใหม่..วันเด็ก..และตรุษจีนคะ..

ไปสามพันโบกไม่กี่ครั้ง..

อยากจะไปนอนเต้นท์สักคิน..

ใครจะไป..ชวนด้วยนะคะ..อิอิ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 9 มกราคม 2563 เวลา:17:14:17 น.

สวัสดี ยามเย็น ค่ะ คุณไวน์
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อกครูจ้ะ
อุบล ครูได้แต่ผ่าน ยังไม่เคยเที่ยวเจาะลึก ค่ะ สามพันโบก ก็ยังไม่เคยไป มีโอกาสต้องตามรอยคุณไวน์
ไปเที่ยวอุบล อ่านการเล่ากรเดินทางโดยการขับรถของ
ลูกชาย สบายท่ไม่ต้องขับ แต่ก็หวาดเสียวกับการขับรถ
ของหนุ่มลูกชาย อิอิ การไปเที่ยวกันกับครอบครัว เป็น
เรื่องดี สนุกสนาน ดูอบอุ่น นะคะ

โหวดหมวด บันทึกประสบการณ์ฯ

โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 9 มกราคม 2563 เวลา:17:38:06 น.

ผ่อนบ้านเดือนละ 999 บาท

คนรวย 5 เปอร์เซ็นต์
ครอบครองรายได้ 95 เปอร์เซ็นต์
ส่วนคนทั่วไป 95 เปอร์เซ็นต์
กลับมีรายได้เพียง 5 เปอร์เซ็นต์ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มกราคม 2563 เวลา:20:35:47 น.

สวัสดีค่ะ แหม มาอุบลเงียบ ๆ นะคะ ..
ก็เข้าเส้นตรอกซอกซอย ถนนก็เล็กไปเลย สันติโภชนาน่ะ เค้าขายดีทุกคืน ที่จอดรถเลยหายากหน่อยค่ะ....

อุบล..ที่พักหลักร้อย เยอะนะคะ แบบฮิบ ๆ ก็มี ที่เดินทางสะดวกก็มี เยอะมาก เลือกกันไม่ถูก

ทางไปสามพันโบกที่รถจอดปุ๊บ ลงไปเดินข้ามไปสามพันโบกได้เลย .. เจ้าถิ่นจะรู้ค่ะ เป็นที่เอกชน สวนมะขามของผู้บุกเบิกสามพันโบก จ่ายค่าจอดรถเหมือนกัน .. วันหยุดจะมีเด็ก นร. มาฝึกเป็นไกด์ด้วย ทิปไป 10-20 เด็กก็ดีใจแล้ว ไปจนเก๋า ก็ยังให้เด็กเป็นไกด์นำ .. ช่วย ๆ กันไปค่ะ ฝึกเค้าด้วย

ถ้าไปแบบคุณไวน์ ก็ต้องนั่งเรือแหละค่ะ ร่องน้ำน่ะ มีนะคะ เพราะใช้เรือหาง .. ยังไงก็มี เดี๋ยวนี้ตรงนั้นมีรถสองแถว โฟร์วิลล์ลงไปได้ด้วย แต่ไม่ชอบเลย ขัดตา

กลับรึยังคะ เนี่ย .. แหม อยากพาเที่ยวจัง

โดย: poongie วันที่: 12 มกราคม 2563 เวลา:14:31:29 น.

หมาป่าเดียวดายขอแถลงแก้เรื่องความเร็วที่ล๊อคในระบบขับอัตโนมัตินิดนึงนะครับ
ขับบนมอเตอร์เวย์หมาป่าล๊อคไว้ที่ 120 ตามกฎหมายครับ
พ่อเขียนว่า 140 ซึ่งเร็วเกิ๊น
ถ้าเป็นไฮเวย์ระหว่างจังหวัดจะล๊อคไว้ที่ 110
อันนี้ละเมิดกฎหมายนิดหน่อย
ความจริงควรล๊อคที่ 90
แต่ขับ 90 ก็จะง่วงๆนะครับ
ประสาทไม่ค่อยตื่นตัว ด้วยปัจจุบันถนนดีกว่าสมัยก่อนมาก ไหล่ทางกว้าง ทางเรียบ
110 ก็น่าจะเอาอยู่ทั้งรถทั้งคน

ขับด้วยระบบอัตโนมัติไม่ค่อยสนุกครับ
รถมันเลียนแบบจังหวะการขับของมนุษย์ได้ไม่สมบูรณ์แบบ
เวลาเร่งมันก็เร่งแรงหากเรดาห์เห็นว่าทางข้างหน้าโล่ง แม้จะมีรถซ้ายขวาขนาบเราอยู่
คนนั่งเลยต้องเอาเท้าจิกพื้นส่งใจช่วยไปด้วย
ซึ่งคนขับเองก็จิกช่วยนะครับ
แต่ไม่ได้บอกพ่อให้ตื่นตกใจ ฮ่าาาาาา
แถมตอนเบรกระบบมันก็เบรกกระชั้นกว่าที่มนุษย์ปกติขับ
ลูกสะใภ้ซึ่งก็คือเมียหมาป่าก็บ่นว่านั่งแล้วไม่สบายตัวครับ จังหวะชวนอ้วกนอนไม่ค่อยหลับ

สรุปขับเองดีสุดครับ

โดย: a lone wolf IP: 1.46.14.163 วันที่: 13 มกราคม 2563 เวลา:8:13:37 น.

ไวน์กับสายน้ำ

เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา

หลังไมค์ครับ
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]