I AM SOMEONE
<<
พฤศจิกายน 2559
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
28 พฤศจิกายน 2559

เช็คฟรี



เนื่องจากต้องใช้รถเดินทางไกล จึงต้องนัดเช็ครถกันหน่อย เช้าวันนี้ก็เดินทางไปแต่เช้า พอไปถึง พนักงานบอกว่าเราไม่ได้นัด เราขึ้นเลยทีนี้ เราว่าเราโทรมาเมื่อวันศุกร์ ผู้ชายรับสาย เรายังว่าทำไมไม่โทรคอนเฟิร์ม พนักงานคนนี้ลนลานมาก บอกคนโน้นคนนี้ว่าลูกค้านัดแต่ไม่มีคิวให้ เราควักมือถือ (รุ่นป้าๆ) ขึ้นมาให้ดูว่าเราโทรมาจริงๆ เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว (หยิบมาก็อายว่ะ เขาคงนึกขำ นี่ยังใช้อีกเหรอ)

เขาไม่รู้จะทำไง เพราะระดับหัวหน้าไม่มีใครช่วยเหลือ บอกให้เขาเคลียร์เอง เขาก็รำพึงว่าผมก็เพิ่งมาทำงานที่สำนักงานใหญ่ เราก็ไม่สนใจล่ะ เราเสียงเหวี่ยงๆ หน่อย (อันที่จริงก็แสดงนั่นแหละ) บอกว่า "ถ้าให้พี่รอ พี่ไม่รอนะ พี่มีงานทำ จะกลับแล้ว" (จริงๆ กะจะไปช้อปปิ้งต่อ) เขาก็กุลีกุจอ คงกลัวเราจะโกรธกลัวเราไปโพสต์เฟซบุคสิท่า เดี๋ยวยาว(ปกติไม่ค่อยโพสต์ เพราะโพสต์แล้วไม่มีใครแชร์ เอามาเขียนใน blog ดีกว่า) รีบประสานงานด่วน บอกให้เราเข้าเลย 9 โมง เออ มันก็ต้องงั้นสิ ก็เรานัด 9 โมงนี่แหละ

ตอนนั้นเราไม่ได้โกรธอะไรนะ แค่เสียงดังไปหน่อย เวลาที่เราแทนตัวเองว่า "พี่" ซึ่งเราไม่รู้ว่าเขาแก่หรือเด็กกว่า เรารู้สึกมีอำนาจขึ้นมาทันที อย่างน้อยเขาก็เกรงใจ เขาเดินมาดูรถเรา ถามว่าล้างรถมั้ย เอ้า แน่นอนสิ รถเขรอะขนาดนี้ ไม่ล้างได้ไง รอได้ถ้าล้างฟรี 555

เขาบอกว่ารถมีรอยขูดขีดหรือเปล่าไม่รู้ดูไม่ออก เพราะมันสกปรก 555 แล้วท้ายรถมันอ้าๆ เขาก็เอานิ้วดันเข้าไป ดินติดหลุดมือเป็นก้อนเลย 555 โอ๊ยยย ขายหน้าชิบเป๋ง ผู้หญิงไรวะ รถสกปรก รถข้างๆ ที่มาเช็คเอี่ยมทุกคัน

เรานั่งรอไปสองชม. คนที่มาแจ้งว่ารถเสร็จแล้วเป็นพนักงานอีกคนหนึ่ง ดูนอบน้อมเหมือนกัน เขาให้เราเซ็นรับรองแบตเตอรี่ เขาว่าไฟเต็มมาก เราว่าเพิ่งเปลี่ยนเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี่เอง (แบตหมดคาบ้าน ต้องให้ตาเจ้าของบ้านมาช่วยชาร์จให้สตาร์ทติด เปิดฝากระโปรงมาอายมาก รถตาเจ้าของบ้านสะอาดต่างกับรถเราคนละโลก555) เราบอกว่า "มีเรื่องจะถาม แต่ตอนนี้คิดไม่ออกแล้ว" เขายืนรอให้เราถาม เราก็คิดไม่ออกอยู่ดี พอออกไปรับรถ พนักงานคนแรกมาส่ง ถือขวดน้ำมาด้วย "ดื่มน้ำเย็นๆ ครับ" เราถามว่า ตะขอที่ใส่แผ่นยางซื้อที่ไหน เพราะมันหาย เขารีบเดินไปหยิบมาให้เลย เราบอกอีกว่า "มีเรื่องจะถามเมื่อสองชม.ที่แล้ว แต่นึกไม่ออก สมองเสื่อมแล้ว"

พอขับรถออกมาแล้ว ถึงนึกออก จะถามว่า "นาฬิกามันปรับยังไง?"




 

Create Date : 28 พฤศจิกายน 2559
0 comments
Last Update : 28 พฤศจิกายน 2559 21:16:35 น.
Counter : 1524 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]