I AM SOMEONE
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
12 พฤษภาคม 2555

เรามีคุณค่า

เคยมีคำคมว่า “ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน” แต่ในมุมมองของเรา ถ้าไม่มีผลงานก็ไม่ได้แปลว่าหมดคุณค่าหรอกนะ วันนี้เรารู้สึกว่ามีคุณค่ามากขึ้น เมื่อเพื่อนคนหนึ่งที่ไม่สนิทเลยโทรมาขอความช่วยเหลือในภาวะที่เขาเปรียบว่า “เหมือนกำลังจมอยู่ในน้ำ!”

ใช่ค่ะ พอมีใครสักคนนึกถึงเรา คิดว่าเราจะช่วยเขาได้ เราจะกลายเป็นคนที่มีคุณค่าในสายตาเขาขึ้นมาทันที ถ้าเขาไม่เห็นว่าเราจะช่วยอะไรเขาได้ เขาจะโทรมาขอความช่วยเหลือทำไม ทั้งที่เราเองไม่รู้ว่าเราจะช่วยได้มากน้อยแค่ไหน แต่ถ้าเขามั่นใจเรา เราก็ต้องมั่นใจตัวเองด้วย



ไม่ใช่ขอความช่วยเหลือเท่านั้น แค่มีเพื่อนโทรมาระบายความทุกข์ให้ฟัง เพราะเห็นว่าเรายินดีรับฟัง (แม้ไม่ได้ทำให้ทุกข์นั้นหายไปทันทีก็ตาม) เราก็มีความหมายมีคุณค่าสำหรับเพื่อนเหล่านั้นแล้ว

เรื่องแบบนี้ไม่จำเป็นจะต้องเกิดขึ้นกับเพื่อนสนิท คนรัก หรือคนใกล้ชิดเท่านั้น ใครก็ตามถ้ามีความปรารถนาดีต่อกัน ก็สามารถเห็นคุณค่ากันและกันได้ค่ะ

เราเคยมองตัวเองในแง่ลบมาตลอดว่าเราไม่มีค่า ไม่ได้เรื่องอะไรสักอย่าง แต่เมื่อทบทวนหลายๆ เรื่องราว พบว่าคนอื่นกลับเห็นคุณค่าในตัวเรามากกว่าที่เราเห็น---นี่เป็นเครื่องยืนยันว่าเราอยู่บนโลกใบนี้ได้อย่างไม่ไร้ค่าคนหนึ่ง

.จริงมั้ย??



Create Date : 12 พฤษภาคม 2555
Last Update : 12 พฤษภาคม 2555 22:31:19 น. 2 comments
Counter : 1719 Pageviews.  

 
จริงค่ะ ^^

แต่บางครั้งก็รู้สึแย่เหมือนกันนะ
ที่เวลาเราต้องการใครซักคนเหมือนกัน กลับไม่มีใครที่จะช่วยเราได้เลย



สวัสดียามค่ำนะจ้ะ



โดย: ยัยจอมซน~* วันที่: 12 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:56:41 น.  

 
อันนั้นคงเป็นอารมณ์น้อยใจมากกว่า แต่ถ้าเราเห็นคุณค่าในตัวเอง ช่วงเวลาแย่ๆ เราก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยตัวเองค่ะ (>>>บอกตัวเองด้วย)


โดย: Alex on the rock วันที่: 12 พฤษภาคม 2555 เวลา:23:09:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]