I AM SOMEONE
<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
14 กรกฏาคม 2554

FB กับคนแปลกหน้า

เล่าสู่กันฟังเรื่องตลกร้าย จากการเล่น FB กับคนที่เราไม่คุ้นเคยค่ะ

อันเนื่องมาจากเราเองก็จะมีเพื่อนใน FB ที่เป็นคนข่าว(ซึ่งจริงๆ แล้วก็ไม่ใช่เพื่อนจริงๆ ในโลกความจริงหรอก) เขาชอบโพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับการเมืองบนกระดานของเขาอยู่เป็นประจำ เราก็เป็นพวกชอบแสดงความคิดเห็น (ชอบเม้นต์) เรื่องการเมืองเหมือนกัน

ทีนี้มีอยู่วันหนึ่ง มีคนคนหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนกับคนข่าว (แต่ไม่ได้เป็นเพื่อนกับเรา) เขาโพสต์เกี่ยวกับว่าที่นายกฯ บนกระดานของคนข่าวที่เป็นเพื่อนกับเรา ซึ่งถ้าเราเห็น เราอ่านแล้วก็เม้นต์ตอบทันที โดยไม่รู้และไม่อ่านว่ามีใครเม้นต์อะไรก่อนหน้านี้ เราก็เม้นต์ประมาณว่า "เจ๊นี่มีสมองหรือเปล่า เขาให้อ่านอะไรก็อ่านตามหมด..." ทำนองนี้

อีกวันถัดมา มีข้อความในกล่องข้อความส่วนตัวส่งมาถึงเรา คลิกเข้าไปดู ใครวะ ไม่รู้จัก

ข้อความในนั้น ออกแนวด่าเราว่าประมาณว่า ฉันทำอะไรให้ ทำไมต้องมาด่าฉันด้วย (ยาวกว่านี้)

อะไรวะ กูละงง! ส่งข้อความมาด่าทำไม เลยเดาว่าคงเป็นเม้นต์ก่อนหน้าเรา แล้วแกคงเดือดร้อนว่าเราไปด่าแกว่าเจ๊... ไปกันใหญ่ เราน่ะไม่ได้อ่านข้อความของเขาเลย และไม่ได้สนใจว่ามีใครโพสต์ก่อนหน้านี้ เราก็ตอบไปตามข้อความตั้งต้น เราลองไปค้นหาดูที่เราเม้นต์ไว้ ปรากฎว่าคนที่เขียนมาด่าเราเม้นต์ก่อนหน้าเราจริงๆ แต่ไม่มีประโยชน์ไหนที่จะหมายถึงเธอได้เลย คงร้อนตัว โมโหเลยส่งข้อความมาด่าเราซะงั้น

เลยพิมพ์กลับไป ผู้หญิงเซ้นซิทีฟคนนั้นจึงตอบกลับมา "ถ้าไม่ได้ว่า ก็ไม่มีอะไร" เอ๊า! แทนที่จะขอโทษที่เข้าใจผิดเนอะ ไม่มี เราก็เลยลบข้อความทิ้งไป

ตลกดีนะ เพราะงั้นก็เลยอยากเตือนคนที่เล่น FB กับคนที่ไม่คุ้นเคยกัน ก่อนจะเขียนอะไรต่อจากคนอื่น อ่านซะหน่อยดีกว่าว่าคนข้างบนเขียนอะไร หรือระบุให้ชัดไปเลยว่าเขียนเรื่องอะไร อย่าให้เกิดการเข้าใจผิดแบบเราได้ ไม่งั้นจะโดนด่าฟรี คนจิตอ่อนมีอยู่เยอะ

แต่สำหรับเราแล้ว ไม่จำเป็น จะไม่อ่านข้อความคนอื่นหรอก ขี้เกียจอ่าน คิดอะไร เห็นอย่างไรก็พิมพ์โลด


Create Date : 14 กรกฎาคม 2554
Last Update : 14 กรกฎาคม 2554 18:28:31 น. 2 comments
Counter : 1402 Pageviews.  

 
ทักทายกันธรรมดา ไม่ตอบหัวข้อซีเรียสดีที่สุดค่ะ ถ้าไม่รู้ใจเป็นเพื่อนสนิทกันจริงๆ อันตรายยยย ค่ะ


โดย: สัญญาลมปาก วันที่: 16 กรกฎาคม 2554 เวลา:5:55:35 น.  

 
คนสมัยนี้ออ่นไหว เอิ๊กๆ


โดย: itoursab วันที่: 28 กรกฎาคม 2554 เวลา:18:43:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]