I AM SOMEONE
<<
ธันวาคม 2557
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
30 ธันวาคม 2557

ป่วยส่งท้ายปี

ร้อยวันพันปีไม่เคยป่วย จำไม่ได้ว่าป่วยล่าสุดเมื่อไหร่ แต่วันนี้ก็ทำให้เราเจอคำว่า “ป่วย” จนได้ ปกติป่วยไม่จริงจังเท่าไหร่ แต่รอบนี้ท่าทางจะจริง เมื่อวานไปวังหลังฝั่งศิริราช เห็นโน่นนี่นั่นน่ากินไปหมด เลยกินไปเรื่อย สงสัยจะสกปรกมาก ตกกลางคืนก่อนนอน รู้สึกแปลกๆ แล้วล่ะเหมือนหวิวๆ ในท้อง ดึกๆ นอนไม่หลับ กระสับกระส่วย ปวดท้องอืดๆ เสียดๆ ไม่ยอมลุกมากินยาด้วยนะ(ไม่มียาอะไรให้กิน) รอให้เช้า กว่าจะเช้าก็ทรมานเป็นบ้า หลับครึ่งชม.ตื่นครึ่งชม. พอแม่ตื่นปุ๊บ ลูกอ้อนมาเชียวเรา “แม่ ชงยาลมให้กินหน่อย” แม่ก็ทำให้ พอซดไปจอกนึง ก็หลับต่อ เพราะรู้สึกว่านอนไม่พอ

ตื่นมาอีกที แม่ออกไปซื้อโจ๊กมาให้กิน เรากินไปไม่กี่คำ เพราะกลินไม่ลง พุงใหญ่มาก มันเหมือนมีแก๊ส กินแอร์เอ็กซ์ไปสองเม็ด ก็ไม่ช่วยอะไร เรอนิดหน่อย ไม่อยากกินอะไรอีก อยากจะให้อาหารทางสายยางจะแย่แล้ว ลงไปนอนอีกรอบ หลับไปครึ่งชม. ตื่นมาหนาวสั่น ตัวร้อน เรารู้เลยว่าตอนนี้ในร่างกายมีเชื้อโรคแล้วล่ะ มันกำลังต่อสู้กับภูมิคุ้มกันของเรา ถามแม่ว่า มันหนาวจริงๆ หรือเราหนาวคนเดียว ท่าทางจะเป็นที่เราคนเดียว เพราะลงไปซื้อยา ไม่มีใครเสื้อแขนยาวเหมือนเราเลย ร้านยาไม่เปิด ซื้อยาในเซเว่นแทน ตามด้วยยาคูลย์อีกสองขวด



อยากเหงื่อออก แต่ไม่ออก ถ้าเหงื่อออก มันจะได้ระบายความร้อนในร่างกายออกไปบ้าง แม่ชวนไปเที่ยวเดอะมอลล์บางกะปิ เราคิดผิดมาก เพราะห้างมันหนาว และไม่มีเหงื่ออยู่แล้ว แย่กว่าเก่า ครั่นเนื้อครั่นตัวไปหมด อาการปวดเมื่อยตัวตามมา เพลียร่างจะแหลกลาญ แม่พาไปกินกาโตว์ แต่เราไม่กินกลัวปวดท้องซ้ำ ได้แต่กินน้ำเฉาก๊วยผสมย่านางไปขวดนึง เหมือนจะดีขึ้นนะ อุปาทานว่ามันมีฤทธิ์เย็น ช่วยคลายความร้อนได้ แต่แล้วก็แย่ลงอีก เพราะแม่พาเดินทั่วห้าง เราเดินไม่ไหวจริงๆ ขาจะหลุดแล้ว ต้องลงไปนั่งรอให้แม่เดินช้อป กว่าจะถึงบ้านเกือบตาย เป็นไข้ มันเป็นอย่างนี้เองซินะ ว่าจะไม่กินไทลินอลแล้ว แต่อยากหายทรมาน เลยกินไปสองเม็ดเลย

แล้วพรุ่งนี้จะไปเที่ยวยังไงอ่ะ มีหวังนอนแหมบอยู่บ้านคนเดียวแน่ๆ เพราะลากสังขารไปไม่ไหว ปีนี้คงเป็นปีใหม่ที่แย่ที่สุดในชีวิตเลยล่ะมั้ง แม่ให้ไปหาหมอ เราก็ไม่ไป กลัวหมอฉีดยาอ่ะ กลัวให้น้ำเกลือด้วย จำได้ว่าเมื่อเกือบยี่สิบปีมาแล้ว อาการเพลียอย่างนี้ล่ะ เป็นลมเลย ต้องเดินเข้าคลินิกเอง หมอสั่งให้น้ำเกลือ เราร้องเลย

เขาว่าเป็นไข้บ้างก็ดี ร่างกายจะได้สร้างภูมิคุ้มกันเชื้อใหม่ๆ ขึ้นมา แต่จากประสบการณ์ปวดท้องจนไข้ขึ้นวันนี้ เราคิดว่า แม่คงใกล้จะได้ใช้ประกันชีวิตของเราแล้วล่ะ



Create Date : 30 ธันวาคม 2557
Last Update : 30 ธันวาคม 2557 19:54:51 น. 0 comments
Counter : 1741 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]