I AM SOMEONE
<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
20 กรกฏาคม 2554

ลูกค้าประจำ

เคยเป็นลูกค้าประจำกันบ้างมั้ยคะ ไม่ว่าร้านอะไรก็ตาม ที่ไปจนคนขายจำหน้าได้ และเริ่มคุยเรื่องส่วนตัวหรือคุยเรื่องที่นอกเหนือจากสิ่งที่ขาย

สำหรับร้านประจำของเราเป็นร้านนมสดค่ะ ซื้อเป็นประจำครั้งละสองถุง (ก่อนอนและพรุ่งนี้เช้า) กินมาแล้วสี่ปีจนเนื้อแน่นอย่างทุกวันนี้

ป้าคนขายแกจะรู้ว่าเราเป็นอาจารย์ จึงเรียกเราว่าอาจารย์ตลอด และแทนตัวเองว่าหนู (น่าเอ็นดูเชียว) จนเราไม่กล้าเรียกแกว่าป้าเลย และเราก็ไม่กล้าแทนตัวเองว่าหนูด้วย เพราะแกชิงเรียกตัวเองว่าหนูไปเสียแล้วนี่ ทำไงได้

บางวันเราก็ไม่มีประเด็นจะสนทนากัน แต่บางวันก็คุยกันเรื่องเบาๆ เช่น ลมฟ้าอากาศ ปีก่อนโน้นคุยเรื่องริท เดอะสตาร์ เพราะริทเป็นลูกค้าประจำร้านแกด้วย คุยเรื่องลูกก็มี นินทาอธิการบ้าง ล่าสุดเมื่อวานกับวันนี้ คุยเรื่องหวยค่ะ

อยู่ๆ แกก็บอกว่าวันนี้แกตักนมให้เราเยอะหน่อย เราถามว่าทำไมเหรอ แกบอกว่าอยากให้... เพราะถูกหวยได้มาเยอะ ว่าแล้วแกก็เล่าให้เราฟังว่าสงสัยเจ้าที่จะดี เพราะแกอยู่ตรงนี้ถูกหวยมาสองงวดแล้ว แกเล่าความฝันให้ฟัง งวดก่อนได้หกหมื่น งวดนี้ซื้อน้อยแค่ร้อยเดียว แต่ซื้อลอตเตอรี่เยอะ ถ้า 56 เป็นเลขท้ายสองตัว แกถูกเยอะแน่ๆ จริงๆ เราไม่รู้ไม่จำหรอกว่าหวยออกอะไร ไม่ค่อยได้ติดตาม

พอวันนี้แกเล่าอีก บอกว่าเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว แกถูกเด็กขโมยเงินไปสองร้อยบาทจากร้าน แต่แกก็ไม่โทษใคร จะเอาก็เอาไป ถือว่าทำบุญ เพราะคิดว่าต้องหาได้มากกว่าเดิม สุดท้ายเจ้าที่ก็ให้แกถูกหวยจริงๆ (เข้าเรื่องอีก)

ร้านข้างๆ ได้ยินก็ช่วยเสริมว่าป้าแกพูดเพราะ ใจดี เทวดารู้เข้าเลยเห็นใจ ช่วยให้ถูกหวย ว่าไปนั่น

แหม ถูกบ่อยๆ อย่างนี้ ในฐานะที่เราเป็นลูกค้าประจำ แกก็น่าจะกระซิบบอกเรามั่งนะว่าฝันว่าอะไร?? อิอิ


Create Date : 20 กรกฎาคม 2554
Last Update : 20 กรกฎาคม 2554 20:50:26 น. 1 comments
Counter : 1547 Pageviews.  

 
เคยครับ กำลังเป็นอยู่เลย เริ่มอ้วนแล้วเหมือนกัน ไปเพราะคนขายน่ารัก
\\(//∇//)\\


โดย: ผ่านมาครับ IP: 49.237.74.201 วันที่: 20 กรกฎาคม 2554 เวลา:23:37:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]