I AM SOMEONE
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
12 มิถุนายน 2555

ชันสูตร

หลังจากไปหาหมอมาเมื่อวาน เพราะอยากรู้ว่าตัวเองป่วยหรือไม่ป่วย หมอก็ไม่สามารถวินิจฉัยโรคได้ หมอก็เลยแนะนำให้เจาะเลือดตรวจสารพัดสิ่งผิดปกติในร่างกาย

วันนี้ตื่นก่อนนาฬิกาปลุก เพราะฝันว่าตัวเองต้องไปสอบ (สอบบ้าอะไร เรียนจบมาเป็นชาติแล้ว!) ทำไงล่ะ หิวล่ะสิ ตื่นเร็วก็หิวเร็ว แต่กินไรไม่ได้ เพราะเขาให้งดน้ำงดอาหารตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว (เมื่อคืนก็ยัดลงไปเต็มที่ก่อนสองทุ่มกลัวท้องจะแตกอยู่เหมือนกัน)

พอถึงเวลาที่หมอนัด เห็นเด็กที่มาก่อนหน้าสองคน ถูกเจาะเลือดไปเหมือนกัน มือเราก็ค่อยๆเย็นลงเรื่อยๆ โอ๊ย ตายแล้วกู จะเป็นลมซะก่อนตั้งแต่ยังไม่เจาะหรือเปล่าเนี่ย เข้าวัดความดัน และหัวใจก็กลัวจะผิดปกติ เพราะตอนนั้นมันตื่นเต้นมากแล้ว

พยาบาลเรียกชื่อ---เราบอกคำแรก "ขอแอมโมเนียไว้รอเลยได้มั้ยคะ พยาบาลใจดี หยดใส่สำลีแล้วยื่นให้ เราเห็นจำนวนหลอดเยอะแยะ จึงถามว่าทำไมมีหลายหลอดจัง เธอตอบว่า "เออ เช็คหลายอย่างก็แยกหลายหลอด" โอ้ววว์ ไหนบอกว่า 5 มิลอ่ะ สามหลอด ก็ต้องมากกว่า 5 มิลสิ ตายแน่ๆ เลย

เราบอกว่า "เบาๆ นะคะ" พยาบาลถามว่า "กลัวเจ็บหรือคะ" เราตอบว่า "กลัวเลือด" เธอบอกว่า "อย่ามองนะคะ" พอเธอเริ่มรัดแขน รีบบีบๆ ตีๆ ให้เส้นขึ้น เอาแอลกอฮอล์มาทาเย็นวาบ พยาบาลบอกให้เรากำมือ เราบอกว่า "มือเย็นจนไม่มีแรงกำแล้วค่ะ" พยาบาลจับมือแล้วหัวเราะ เพราะมันเย็นจริงๆ

เมื่อเข็มจรดลงบนแขนเราเท่านั้นแหละ ก็เป็นคิวพากย์ของเราล้วนๆ "โอยยยย เจอมั้ยคะ เข้าไปหรือยัง? ออกมามั้ย? เต็มหรือยัง? เสร็จหรือยัง? โอยยย มันวิ่งปรู๊ดออกไปแล้ว โอยยย" ไม่มีเสียงตอบอะไรเลย เราพูดอยู่คนเดียว อีกมือหนึ่งก็ดมเยี่ยวอูฐไปด้วย!!!

พยาบาลจัดการปิดแผลให้ เขาไม่ให้เราเห็นเลือดที่สูบไปเลย อืม...เสร็จสิ้นกับการเจาะเลือดครั้งแรกในรอบ 30 กว่าปี จำได้ว่าครั้งสุดท้ายที่เจาะคือตอนอยู่อนุบาล ตอนนั้นเอาเป็นกระบอก เหตุเพราะเราดันเล่นดูดแขนแข่งกับเพื่อนว่าใครเป็นจ้ำมากกว่ากัน 555 (เล่นพิเรนไรวะ) จนแม่ตกใจคิดว่าเราเป็นโรคอะไร เลยพาไปเจาะเลือด ที่จริงแค่เส้นเลือดฝอยแตก ไม่กี่วันก็หาย

เจ็บตัวฟรี เพราะเขาเจาะไปเยอะมาก แล้วเราดันไปมอง เลยเป็นลม กลายเป็นภาพจำจนมาถึงทุกวันนี้

วันนี้แตกต่างจากวันนั้นมาก วันนี้รอดมาได้ ไม่เป็นลมอย่างที่คิด แต่ก็ตื่นเต้นอยู่ไม่น้อย

ตอนบ่ายเขาโทรมาเรียกไปฟังผล เราก็ใจตุ๊มๆ ต่อมๆ ว่าจะเป็นเอดส์หรือเปล่าวะ??

หมออ่านผลให้ฟัง แต่ละอย่าง---บอกว่า "ดีหมด" โห จริงหรือนี่ เวอร์ไปหรือเปล่า? สุขภาพเราดีขนาดนั้นเลยเหรอ แต่สภาพยังกะคนเป็นโรค โอเคผ่าน!

แต่แล้ว...จนสุดท้าย---หมอก็ยังสาเหตุไม่ได้อยู่ดี เฮ้อ




Create Date : 12 มิถุนายน 2555
Last Update : 12 มิถุนายน 2555 16:45:36 น. 0 comments
Counter : 1898 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]