I AM SOMEONE
<<
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
10 กันยายน 2555

หลงผิดคิดว่า...โทรฟรี

มีคนเคยมาเหน็บแนมเราว่ากินปลาเก่ง แต่ทำไมสมองไม่พัฒนา หรือเรียกสั้นๆ ง่ายๆ ว่า “โง่” นั่นเอง ตอนแรกไม่ยอมรับ แต่ตอนนี้คงต้องยอมรับแล้วล่ะ เพราะปลาที่กินส่วนใหญ่คือปลาร้า! โอเมก้ามันน้อย

เรื่องมีอยู่ว่าเรามีซิมแฮปปี้ไว้เล่นเนต พอรู้ว่าเมื่อสองอาทิตย์ก่อนเครือข่ายของดีแทคล่ม แล้วทุกเบอร์ของดีแทคได้รับสิทธิ์โทรฟรี ถ้าเป็นรายเดือนได้ 100 นาที 30 วัน ส่วนเติมเงินได้ 80 นาที 7 วัน แต่ต้องโทรในเครือข่ายดีแทคเท่านั้นในช่วงเวลา 5 ทุ่มถึง 5 โมงเย็น

เมื่อวันอาทิตย์เราเลยกดไปเพื่อยืนยันสิทธิ์ แล้วก็ได้มาดังใจ เมื่อเช้าเราเลยโทรหาแม่แต่เช้าบอกว่าอย่าลืมใช้สิทธิ์ล่ะ แถมย้ำแม่อีกว่าโทรฟรีเฉพาะ 5 ทุ่มถึง 5 โมงเย็นเท่านั้นนะ ไม่รู้แม่ทำเป็นหรือเปล่า

เลิกงานวันนี้ เรารู้สึกอยากเม้าท์เป็นพิเศษ ร้อยวันพันปีไม่เคยโทรหาเพื่อนเลย เอาซิมรายเดือนโทรไปเม้าท์แป๊บนึง แล้วพอดีเราติดธุระสำคัญจึงบอกเพื่อนว่า “เดี๋ยวค่อยคุยกันใหม่” กระทั่งกลับถึงบ้าน กินข้าวกินปลาเสร็จแล้ว โทรหาเพื่อนอีกรอบ คราวนี้นึกได้ เออเราใช้ซิมแฮปปี้ดีกว่า ไม่งั้นใช้ไม่ทันเจ็ดวันแน่ๆ เพราะไม่รู้จะโทรไปไหน ก็ใช้โทรหาเพื่อนซะเลย

ว่าแล้วก็กดหาเพื่อนเลยค่ะ ทีแรกเพื่อนงงว่าเบอร์ใคร เพราะมันไม่มีเบอร์นี้ของเรา คุยไปจนออกรสออกชาติสนุกสนาน กระทั่งเพื่อนถาม “เธอใช้เบอร์นี้ประจำหรือเปล่า” เราบอกว่า “เปล่า เอาไว้สำหรับเล่นเนต” แล้วจากนั้นเราก็โฆษณาแทนดีแทคค่ะ จัดการบอกเพื่อนเลยว่า “เธอใช้ดีแทคใช่มั้ย เออ โทรไปใช้สิทธิ์ซะนะดีนะเว้ย แล้วจะได้โทรฟรีเฉพาะดีแทคตั้งแต่ 5 ทุ่มถึง 5 โมงเย็น” พูดจบ...เรากรี๊ด ว้ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ลั่นห้องค่ะ เพราะเวลาที่เราโทรตอนนั้น คือเวลาทุ่มครึ่ง!!!

อยากจะลาตายซะบัดเดี๋ยวนี้ นี่เราโง่โทรหาเพื่อนโดยหลงว่าตัวเองกำลังโทรฟรีอยู่ตั้งนาน แท้ที่จริงแล้ว เรากำลังเสียตังค์นาทีละกี่บาทก็ไม่รู้ รีบบอกเพื่อนว่า “เฮ้ย เราจำผิดว่ะ เราไม่ได้โทรฟรี กำลังเสียตังค์อยู่ คุยกี่นาทีแล้ววะเนี่ย แค่นี้ก่อนนะ” รีบตัดสายทันที จะมีใครโงชนะเลิศกว่าเราอีกมั้ยเนี่ย????

พอเช็คยอดโทรฟรี ไม่มีพร่องลงไปเลย แต่พอเช็คยอดเงินที่คงเหลือหายไปแล้ว 30 กว่าบาท จะเหลือเล่นเนตได้กี่นาทีเลย ฮ่าๆๆๆ สมน้ำหน้าในความงกไม่เข้าท่าของตัวเองจังเลย

ถ้าเราเป็นงู ก็คือเป็นงูพันธุ์ใหม่ชื่อ “งูจังโก้” ล่ะนะ


Create Date : 10 กันยายน 2555
Last Update : 10 กันยายน 2555 21:12:47 น. 0 comments
Counter : 2044 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]