I AM SOMEONE
<<
มีนาคม 2562
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
14 มีนาคม 2562

แท็กซี่พาเพลิน

เมื่อวานนั่งแท็กซี่จากบ้านไปดอนเมือง เจอคนขับฮาอีก จริงๆ แกไม่ได้ตั้งใจฮาหรอก แต่เราขำแกเอง แกเป็นลุงแล้วล่ะ ฟันหลอเป็นระยะๆ

แกจะถามเราก่อนเลยว่าขึ้นเครื่องกี่โมง เราบอกเวลาไป แกว่า ชั่วโมงครึ่งทันมั้ย เราว่าน่าจะทัน แต่ไปสักพักรถติดน่าดู แกก็ไปบีบแตรใส่คันหน้าหลายหน แล้วแกหันมาพูดกับเราว่า "บีบแตรใส่มันบ่อยๆ เดี๋ยวมันเอาปืนมายิง"
เราว่า "ใช่ค่ะ ไม่ต้องไปบีบหรอก ไงก็ไปไม่ได้อยู่ดี"
แกว่า "ถ้ามันยิง ฉันก็จะสู้!"
เราว่า "ตอนนั้นตายแล้วค่ะ จะสู้ยังไงล่ะคะ มันมีปืน"
แกว่า "ถ้าพี่ถูกยิง น้องต้องช่วยพี่นะ"
เราว่า "เอ้า จะให้ช่วยยังไงล่ะคะ"
แกว่า "ไม่รู้ล่ะ น้องต้องช่วยพี่"
เรานั่งขำคนขับ เราจะช่วยยังไงวะ เพราะเราก็คงถูกยิงตายไปด้วยกัน

ดูนาฬิกากลัวไปไม่ทัน เราเลยบอกว่า ขึ้นทางด่วนไปเลยค่ะ แกก็พาขึ้นทางด่วนแกว่า กลัวตกเครื่องล่ะเซ่... ปรากฏว่าติดเหมือนกัน แกก็ว่าเราว่า คุณบอกให้ขึ้นเองนะ ฉันไม่ได้อยากขึ้น แล้วแกก็บ่นเรื่องรถติด แกว่าไปลงไหน เราว่าน่าจะแจ้งวัฒนะมั้งจำไม่ค่อยได้ แกว่าไม่ใช่ ต้องไปดินแดง ถ้าไปแจ้งวัฒนะก็คือไปหมอชิต แกว่า อย่าไขว้เขวนะอย่าไปแจ้งวัฒนะ ไม่งั้นไปผิดทางตกเครื่องแน่ๆ (แกเปลี่ยนสรรพนามไปเรื่อย)

พอถึงดอนเมือง แกว่า "เห็นไหมถึงแล้ว แท็กซี่บางคันไม่ดี ถ้าหนูบอกว่าไปแจ้งวัฒนะ เขาก็ไปแจ้งวัฒนะทั้งที่เขารู้ว่าไม่ใช่ แต่พาคุณไปเพราะอยากได้เงิน แล้วก็ตกเครื่อง เขาก็ว่าหนูบอกเขาเอง แต่โชคดีที่หนูมาขึ้นรถพี่ พี่ไม่เชื่อหนู พี่มาถูก เพราะพี่เป็นคนดี" โอ๊ย เรานี่ขำ ว่าแกชมตัวเองซะงั้น แกว่า "พี่มีหลักฐานนะว่าพี่พูดจริงไม่หลอกหนู"
เราว่า "หลักฐานอะไรคะ" ก็แกบอกว่ากล้องติดรถแกพังไปแล้ว เพราะสมองมันเสีย
แกว่า "พี่อัดเสียงในโทรศัพท์"
เราขำอีก อะไรของแกเนี่ย แกว่า "ผู้โดยสารบางคนโรคจิตชอบหาเรื่องแท็กซี่ จะหาว่าเราโกง แล้วโทรแจ้งขนส่ง ฉันก็ต้องอัดคลิปไว้เป็นหลักฐานไปเปิดให้ขนส่งฟัง ถึงไม่โดนปรับ ผู้โดยสารโรคจิตเยอะนะ"
เราก็เลยถามว่า "แล้วต้องอัดทุกคนที่ขึ้นมาเลยเหรอคะ"
แกว่า "ไม่หรอก ฉันอำเล่น ฉันไม่ทำหรอก ฉันทำเวลาเจอพวกโรคจิต ถ้าคนปกติฉันก็ไม่ทำ"

5555 เออ เราชอบนั่งซี่แบบนี้ล่ะ บันเทิงดี ไม่เครียด


Create Date : 14 มีนาคม 2562
Last Update : 14 มีนาคม 2562 16:29:38 น. 0 comments
Counter : 778 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]