I AM SOMEONE
<<
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
16 เมษายน 2550

ไว้อาลัยแด่"รพีพร"

พอทราบข่าวว่าคุณลุง "สุวัฒน์ วรดิลก" เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลว เราก็ใจหาย แม้ว่าจะไม่ได้เป็นญาติผู้ใหญ่หรือรู้จักกันเป็นการส่วนตัวแต่อย่างใด แต่ด้วยความที่ท่านหน้าเหมือนพ่อเรา ทำให้เราคิดถึงพ่อจัง และเราเองก็หวนรำลึกถึงเมื่อสิบกว่าปีที่แล้วที่เราเคยถ่ายรูปท่านและคู่ชีวิต ป้าโจ๊ว เพ็ญศรี พุ่มชูศรี อย่างใกล้ชิด เนื่องในโอกาสที่ท่านมาเป็นวิทยากรร่วมกับนักคิดนักเขียน ศิลปินท่านอื่นๆ ในวิชาที่เราเรียน

ป้าโจ๊วเป็นคนที่น่ารักมากยิ้มแย้มตลอดเวลา ส่วนลุงสุวัฒน์ท่านเป็นคนเงียบๆ เราจำได้ว่าป้าโจ๊วร้องเพลงให้พวกเราฟัง และยังจำได้ว่าท่านเคยร่วมร้องเพลงกับน้าหงา ในเพลงแสงดาวแห่งศรัทธาด้วย เสียงของท่านดีจริงๆ ใสเหมือนแก้วสมกับได้รับพระราชทานรางวัลแผ่นเสียงทองคำค่ะ และทั้งคู่ก็เป็นบุคคลในประวัติศาสตร์ในวงการวรรณกรรมและการเมืองไทยในยุคสมัยหนึ่งด้วย

ทั้งคู่เป็นคู่ชีวิตที่น่ารักมากๆ ตอนนั้นท่านก็อายุเจ็ดสิบกว่าแล้ว แต่ท่านก็อุตส่าห์ขับรถมาจากศรีราชา มาเพื่อร่วมเป็นวิทยากรที่ธรรมศาสตร์ ทั้งที่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของวิชาวรรณกรรมเท่านั้น เรารู้สึกศรัทธาในความรักของท่านมาก ยังนึกอิจฉาเลยว่าชาตินี้จะมีคนที่รักและคนที่ดูแลกันนานเท่านี้หรือเปล่า

พอเรารู้ว่าลุงสุวัฒน์จากไป เรานึกถึงภาพถ่ายสมัยนั้นแล้วน้ำตาคลอ และนึกถึงป้าโจ๊ว ท่านคงเศร้าแน่ๆที่คู่ชีวิตกว่า 50 ปีจากไป ท่านจะอยู่อย่างไร ลูกก็ไม่มี แต่พอมาดูสกู๊ปข่าวทีวี คราวนี้น้ำตาไม่คลอแล้วล่ะ หยดเลยแล้วกัน เพราะป้าโจ๊วป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์อยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ท่านไม่รับรู้อะไรแล้ว ได้แต่นอนเงียบๆ เป็นเพียงหญิงชราที่ไม่มีความทรงจำเลือนใดๆเหลืออยู่ ท่านไม่รู้ว่าคู่ทุกข์คู่ยากของท่านจากไปแล้ว หมอเองก็ไม่อนุญาตให้ท่านไปรดน้ำคนที่รัก

เศร้าค่ะ เราอยากไปกราบศพท่านจัง ไม่รู้จะมีโอกาสหรือเปล่า เราคิดว่าท่านเป็นเสมือนครูคนหนึ่งของเรา ขอให้ท่านไปสู่สุขคตินะคะ

ด้วยความเคารพค่ะ



Create Date : 16 เมษายน 2550
Last Update : 16 เมษายน 2550 20:38:22 น. 3 comments
Counter : 1569 Pageviews.  

 
มาร่วมไว้อาลัยด้วยค่ะ


โดย: สลิลลา No.1 วันที่: 16 เมษายน 2550 เวลา:21:28:46 น.  

 
ร่วมไว้อาลัยด้วยคนครับ ผมเป็นแฟนเพลงของท่านตัวจริงเศร้ามาก ๆ ครับ


โดย: วาดะ IP: 124.120.84.19 วันที่: 16 เมษายน 2550 เวลา:22:37:32 น.  

 
อ่านแล้วน้ำตาคลอค่ะ เคยให้ท่านในทีวีนะคะ เป็นสองตายายที่น่ารักค่ะ
ด้วยความเคารพเช่นกันค่ะ



โดย: ไก่จิกด้วงตายบนปากโอ่ง วันที่: 16 เมษายน 2550 เวลา:22:57:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]