I AM SOMEONE
<<
กันยายน 2566
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
24 กันยายน 2566

ครบคอร์สการรักษาอาการเวียนหัว

วันศุกร์ที่ผ่านมา เราไปพบหมอหูคอจมูกที่ดูแลเราเรื่องอาการเวียนหัวบ้านหมุน หลังจากหมอสันนิษฐานว่าเราอาจจะเป็นเพราะการให้คีโม ซึ่งถ้าเป็นตัวนั้น หมอบอกว่าก็ทำไรไม่ได้แล้ว เพราะไม่รู้จะหายหรือไม่ แต่อย่าไปสนใจ มันผ่านไปแล้ว ยังไงเราก็ต้องรักษา

จึงลองมาดูว่าอาจจะเป็นเพราะกระดูกคอทรุดแล้วทำไมกล้ามเนื้อมันไปกดทับเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงสมองหรือหูชั้นในอะไรทำนองนี้ ทำให้ตีบ เลือดเดินไม่สะดวก ก็เลยส่งเราไปกายภาพก็ทำมาสองเดือนแล้วล่ะ

ใช้เครื่องอัลตราซาวด์ เราก็ไม่รู้หรอกว่ามันช่วยเรื่องอะไร เพราะนักกายภาพบอกว่าคลายกล้ามเนื้อ แต่หมอว่าสร้างกล้ามเนื้อไปพยุงกระดูกคอ เออ ไม่รู้อะไรแล้ว เอาเป็นว่ามันดีขึ้น 90% หมอเคลมว่านักกายภาพรพ.เราเก่งมาก หมอส่งไปทำให้หายเวียนหัวหลายคนแล้ว

ส่วนอีก 10% ของเรา ก็ต้องปรับตัวให้ชินหรือเลี่ยงท่าทางระวังการใช้ชีวิตไม่ให้เวียนหัวอีก มันก็จะมีวูบๆวาบๆบ้างก็ต้องปรับตัว

เป็นอันว่าจบคอร์สการรักษาอาการเวียนหัวบ้านหมุนไปแล้ว แต่เราก็บอกหมอว่าเรานอนหลับยาก ฝันเยอะ หมอว่าสงสัยจะเป็นเหมือนกัน แกก็ว่าจะไปคุยกับเมียแกไหม เป็นจิตแพทย์ เราว่าไม่ดีกว่าเพราะจิตแพทย์คงไม่มีเวลาคุย แกก็บอกว่าใช่ นอนน้อย จะป่วยตามคนไข้แล้ว ทำงานหนัก เพราะทั้งรพ.มีคนเดียว

แกว่าตอนนี้ครบคอร์สแล้วไม่ต้องมาแล้วก็ได้ เราก็คิดว่าพอแล้วล่ะ ไม่มาแล้ว คนไข้เยอะ เราก็ไม่มีอะไรจะเล่าแล้ว เอาข้าวไปฝากแล้ว เป็นอันจบ

แต่ระหว่างที่รอแกวันนั้น (นานมากกก คนไข้เยอะ) เราก็เดินไปหาอีกแผนก คือแผนกตา ก็ได้นัดอีกแผนกแล้ว ต่อไปก็รักษาตาต่อนะ ใช้สิทธิ์ให้คุ้มไปเลย 5555


Create Date : 24 กันยายน 2566
Last Update : 24 กันยายน 2566 9:41:22 น. 0 comments
Counter : 597 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณ**mp5**, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณnewyorknurse


ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]