I AM SOMEONE
<<
กันยายน 2565
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
14 กันยายน 2565

เข็มสุดท้าย พอกันที

เมื่อวานไปให้คีโมเข็มสุดท้ายแล้ว เราถามหมอเลยว่าให้ครบแล้ว หายแล้วมั้ย หมอบอกว่า "หายแล้ว" แต่...จะติดตามผลต่อ ให้แน่ใจว่ามันจะไม่กลับมาอีก

ดีแค่ไหนที่ผลเลือดเราดีมาก สามารถให้ต่อได้เลย มีคนมาต่อคิวเราอีก 4 คนอายุ 50-60 แล้ว ผลเลือดไม่ผ่านเลยสักคน น่าเห็นใจนะ มันเสียเวลามากที่มาแล้วไม่ได้ทำไร ต้องยืดเวลาออกไปอีก อาทิตย์มาใหม่ ถ้าไม่ผ่านก็เลื่อนไปอีก ดีนะที่เราอัดโปรตีนสัปดาห์ที่สาม และกินเบต้ากลูแคนสม่ำเสมอ มันน่าจะช่วยเราได้เยอะแหละ

เอาจริง แม้จะเป็นครั้งสุดท้ายเราก็อยากจะร้องไห้แหละ แต่ร้องไม่ออก เจาะเลือดก็เจ็บ เจาะเข้าเส้นเลือดต่อให้ยาก็เจ็บ ทั้งที่แค่ชม.เดียว แต่เบื่อมาก ยาแก้แพ้ก็ฤทธิ์แรง ง่วงเอาเป็นเอาตาย ถึงขั้นนั่งหลับต่อรอรับยา พอนึกถึงอาการน่าเบื่อๆ อยากลาตายหลังทำอีก

ต่อมรับรส ต่อมน้ำลายเสียหมด ไหนจะต้องท้องอืดไม่รู้วันไหนอีกล่ะ เล็บดำมือเท้าดำต่อไป หน้าเป็นฝ้าเป็นด่างดำต่อไปอีกระยะ (ไม่รู้จะหายเองมั้ย) มีดีอย่างเดียวคือน้ำหนักขึ้น

เมื่อเช้าเราตัดสินใจโกนผมหมดหัวแล้ว เป็นแม่ชีเลย แต่ดูๆ ไปก็เท่ดี 555 ปลอบใจตัวเองนะ ที่โกนผมก็เพื่อรอให้ผมขึ้น จะได้รู้ว่าขึ้นตอนไหน ถ้ายังมีผมอ่อน มันจะดูไม่ค่อยออก อยากเห็นการเจริญเติบโตของมันมากที่สุดแล้ว

เราก็บอกหมอนั่นแหละว่าเราอยากจบการรักษาแล้ว อยากเสริมนมแล้ว หมอก็อยากให้แน่ใจว่าหายจริงๆ ถ้าเสริมแล้วกลับมาเป็นอีกจะยาก มันไม่ใช่แค่ความสวยงามเท่านั้น แต่เราอยากมั่นใจและนับถือตัวเองมากกว่านี้ ทุกวันนี้หมดความนับถือไปแล้ว

คุยกับพยาบาลที่ให้ยา บอกว่าต่อไปก็ไม่เจอแล้วสิ นางว่าถ้าเจอก็ทักทายได้ เราก็อธิษฐานในใจอย่าเจอกันในห้องนี่อีกเลย จะเป็นประสาทแดกหรือโรคซึมเศร้าซะก่อน

พอกันทีนะคีโม




Create Date : 14 กันยายน 2565
Last Update : 14 กันยายน 2565 20:53:49 น. 3 comments
Counter : 426 Pageviews.  

 
เย้..ผ่านพ้นไปด้วยดี ส่งกำลังใจเหมือนเดิมนะคะ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 14 กันยายน 2565 เวลา:22:28:14 น.  

 
พอกันทีนะคีโม // จบการรักษา ยินดีด้วยค่ะ ...


โดย: มีลูกชื่อหยอง IP: 202.29.54.56 วันที่: 15 กันยายน 2565 เวลา:16:23:22 น.  

 
ขอบคุณค่ะ ขออย่าให้มันกลับอีกเลย เหนื่อยจัง


โดย: Alex on the rock วันที่: 15 กันยายน 2565 เวลา:18:53:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]