I AM SOMEONE
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
8 ธันวาคม 2552

รู้ว่าหลอกแต่เต็มใจให้หลอก

บอกคนอื่นได้นะว่าอย่าให้ใครยืมเงิน แต่พอกับตัวเองแล้วทำไม่ได้ ฮ่าๆๆ หัวเราะให้กับความบ้าของตัวเอง

วันนี้ลูกศิษย์คนหนึ่งโทรมาปรึกษาว่ามีเพื่อนจะยืมเงินห้าพัน เราก็แนะนำไปว่าอย่าให้ยืม เพราะโอกาสได้คืนมันน้อย

แต่ไม่ทันไร ตอนค่ำ ไอ้เพื่อนของลูกศิษย์ที่ว่า...ก็ลูกศิษย์เราด้วยนี่แหละ โทรมาหาเราเองเลย บอกขอยืมห้าพันจากเรา เอาไปจ่ายค่าหอ (ค่าหอห่าอะไรวะแพงชิบ เรายังไม่ได้อยู่หอแพงขนาดนั้นเลย) โอ้วววว งานเข้า!!

รีบบอกทันทีว่าไม่มี ต้องผ่อนคอนโด ไม่มีเงินเก็บด้วย เด็กบอกว่าเดี๋ยววันศุกร์แม่จะโอนเงินมาให้ เราก็บอกว่าไม่มีอยู่ดี

หลังจากนั้นคิดว่าจะจบแล้ว แต่มันไม่จบง่ายๆค่ะ มันโทรหาเราเป็นสิบรอบ บอกว่ายืมคนโน้นคนนี้แล้วไม่มีใครให้ยืม ไม่มีใครมี เอ ใครจะให้วะ ตั้งห้าพัน หนักกว่านั้นเด็กคนนี้ประวัติไม่ดีด้วย ยืมแล้วกลัวจะไม่ได้คืน

มันอ้างโน่นอ้างนี่สารพัด เพราะไม่มีใครจะยืมแล้ว มันหลุดปากมาว่า อาจารย์ไปกดตังค์ให้ไม่ได้หรือคะ โห กล้ามาก อันนี้ก็ไม่ไหว เราก็บอกว่าครูไม่สะดวก และครูก็แต่งชุดนอนแล้วด้วย คงไม่ไป มันทำเสียงน่าสงสาร สมบทบาท จนเราบอกว่าตอนนี้เรามีอยู่พันนึง จะมาเอาก็มา

เฮ้ย ทำเป็นเล่นไป มันมาเอาจริงๆว่ะ เราเชื่อว่ามันหาจากคนอื่นไม่ได้หรอก แล้วมันจะเอาพันหนึ่งไปทำไรวะ

อีกไม่กี่นาที มันมาถึงคอนโดค่ะ ก่อนเราจะให้มันพันนึง เราก็เทศน์ไปนิดหน่อย แล้วย้ำว่าวันศุกร์ต้องมาคืนนะ แอบหลอกด่าไปหน่อยหนึ่งว่าอย่าไปโกหกใคร เขาจับได้ เขาจะไม่ไว้ใจเรา แล้วจะไม่ให้ยืมอีก และขอให้เป็นครั้งสุดท้ายด้วย

แต่เอาเหอะ เราถือว่ามันเคยช่วยงานเรา นอกเหนือจากการเรียนการสอน แม้จะรู้ว่ามันหลอก แต่ก็อยากวัดใจมันเหมือนกันว่ามันจะกล้าผิดสัญญา หรือเปล่า

วันศุกร์รู้กัน ว่าเราจะสูญเงินหนึ่งพันหรือไม่


Create Date : 08 ธันวาคม 2552
Last Update : 8 ธันวาคม 2552 21:54:29 น. 2 comments
Counter : 1469 Pageviews.  

 
อ่ะนะ..เป็นอาจารย์ก็ต้องดูแลลูกศิษย์สิคะ..

แต่ถ้าดูแลเรื่องเงิน..ท่าจะไม่ไหว..

ไม่ไหวจะเครียร์...


โดย: ยัยเป๋อ (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) วันที่: 9 ธันวาคม 2552 เวลา:10:38:48 น.  

 
ถ้าไม่ได้คืน ก้อถือซะว่า ฟาดเคราะห์ไป รึมองโลกในแง่ดี คิดซะว่า ใช้หนี้ ที่ติดมาจากชาติที่แล้ว อย่าคิดมาก...
แต่ถ้ามากไปกว่านี้ ...ก้อไม่ไหวแล้วนะ ...


โดย: ช่วงนี้ ตกต่ำ... IP: 119.42.78.171 วันที่: 9 ธันวาคม 2552 เวลา:10:58:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]