I AM SOMEONE
<<
พฤษภาคม 2562
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
17 พฤษภาคม 2562

เม้าท์รัฐวิสาหกิจ

ไม่แปลกใจเลยที TOT จะเป็นรัฐวิสาหกิจที่ขาดทุนและสมควรยุบเสียที ต่อให้สินค้ามีคุณภาพ แต่บริการไม่มีคุณภาพเลย เราติดต่อศูนย์บริการมหาสารคามขอติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านไปตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน ผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ วันที่ 7 พฤษภาคม เราเดินทางไปสอบถามความคืบหน้าด้วยตนเอง เจ้าหน้าที่หาเอกสารเราไม่เจอ บอกคนเก็บเอกสารไม่อยู่ จึงโทรหาใครสักคนให้เราคุยด้วย เราให้ชื่อและเบอร์โทรกลับ

ผ่านไปอีกหนึ่งสัปดาห์ ก็ยังไม่มีใครติดต่อมาสักคน จนเราโทรไปยัง call center 1100 เพื่อจะถามว่าถ้าเราไม่เอาแล้ว เราจะเงียบไปเลยบ้างได้ไหม
เจ้าหน้าที่ถามเราว่าเราสมัครที่ไหน เราตอบว่า "ศูนย์บริการ สาขามหาสารคาม"
เธอถามเรากลับมาว่า "จังหวัดอะไรคะ?"
เราอยากจะวางสายเสียตั้งแต่ตอนนั้น ถามอย่างนี้ก็ช่วยเอาปืนมายิงเราให้ตายเหอะ ถ้าเราตอบว่า "กรุงเทพฯ" เธอจะเชืื่อและหาเจอไหม?

สรุปเราไม่โทาและติดต่อไปอีกเลย คราวนี้ไปสมัครใช้ 3BB ทางเว็บ มันก็ไวมากนะ รีบติดต่อมาจะทำสัญญาวันต่อมาเลย แต่ตอนนั้นเรายังอยู่กทม.เลยบอกว่าขอกลับมหาสารคามก่อน

พอกลับมหาสารคาม เราก็โทรหาเขา เขาไม่รับ เราเห็นโฆษณาของ CAT น่าสนใจ ก็ติดต่อ CAT อีก ก่อนหน้านี้ CAT มหาสารคามไม่มีกล่องดูทีวีให้ คราวนี้มีแล้ว เราเลยคิดว่า เอองั้นเอาอันนี้ก็ได้ เพราะ 3BB มันต้องไปซื้อกล่องมาต่างหากอีก 2 พันกว่าบาท

สักพักเบอร์ที่เราโทรหา 3BB ติดต่อมา ปรากฏว่าเราโทรผิด 555 เลยไม่โทรแล้ว วันรุ่งขึ้น 3BB ตัวจริงโทรมา เราก็บอกว่าขอโทษด้วย เราเปลี่ยนใจแล้ว เพราะเราอยากดูทีวี เขาก็ว่าไม่เป็นไร

ตอนนั้นเราก็คุยไลน์กับเจ้าหน้าที่ CAT อยู่ด้วย แต่พอถามว่าต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง ไม่อ่านซะงั้น เวรจริง ทำไมไม่ปิดงานให้เสร็จวะ งงจัง รัฐวิสาหกิจนี่สินค้าน่าใช้ แต่บริการห่วยทุกที่จริงเหรอวะ ต่อมามีเบอร์โทรอื่นโทรมาอีก ถามว่า เห็นว่าอยากได้กล่องดูทีวี เราก็เลยถามไปว่า "นี่จากยี่ห้อไหนอีก" เขาว่า "ทรูครับ สามจาก 3BB ว่าพี่อยากใช้กล่องด้วย" เราล่ะงง อะไรวะ ช่วยกันขายก็ได้เหรอ เป็นผัวเมียกันหรือเปล่า เซลล์ของสองค่ายนี้ 555 เราบอกว่า เราติดต่อ CAT แล้ว เขาถามว่า CAT แถมอะไรบ้าง เราว่าทุกอย่าง จบการสนทนา (ทั้งที่ตอนนั้นการตลาดของ CAT หายสาปสูญไปแล้วจ้ะ)

เช้าวันนี้เราก็โทรไปถามว่าใช้เอกสารอะไรบ้าง เขาว่า "สำเนาบัตรประชาชนกับสำเนาทะเบียนบ้าน" ตลกดีนะ ไหนว่าบัตรประชาชนใบเดียวจบ ทำไมที่นี่ไม่จบ แถมเป็นหน่วยงานรัฐด้วย แต่เอาวะ ไม่ใช่ปัญหา จากนั้นก็ไปศูนย์บริการ

ระหว่างกรอกเอกสาร เจ้าหน้าที่ผู้ชายคนหนึ่งเดินมาถามเราว่า "โทษนะครับ เป็นคนประเทศอะไร"
อะไรอ่ะ งง เราต้องตอบว่าไร?
"เป็นคนไทยใช่ไหม" เขาถาม
เราว่า "ใช่"
เขาว่า "ผมนึกว่าญี่ปุ่น"
ขนาดสถานที่ราชการก็ยังเข้าใจผิดเหรอ? พูดไทย เขียนภาษาไทย สำเนาบัตรประชาชนก็วางอยู่ อุตส่าห์ใส่เสื้อเหลืองด้วย ไม่น่าถามนะ ถ้าเป็นญี่ปุ่นจะติดไม่ได้ใช่เปล่า?

เราถามเจ้าหน้าที่ผู้หญิงอีกคนว่า ทำไมยังใช้สำเนาอยู่ ไหนว่าบัตรประชาชนใบเดียวจบ เขาว่า เพราะที่นี่เป็นรัฐ ต้องเก็บเอกสารทุกอย่าง โถ เราอยากจะบ่นว่า นี่ CAT นะ เก็บข้อมูลในระบบสารสนเทศไม่ได้เหรอ จะเก็บเป็นแผ่นกระดาษทำไม เชยชะมัด เราจึงถามต่อไปว่า "ข้อมูลไม่ลิงก์กันเหรอ" เขาว่า "ไม่"

โอ้ววว อะไรกันเนี่ย คิดถูกหรือผิดที่ใช้บริการรัฐวิสาหกิจเนี่ย ก่อนกลับ เขาว่าเดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปนะ ตอนนี้เจ้าหน้าที่ลาสองวัน เออให้มันได้งี้สิ เจ้าหน้าที่ลา คนอื่นทำแทนไม่ได้เลยเหรอ แล้วถ้าเขาตายจะทำไง ไม่ได้แช่งแค่สงสัย เราก็เลยเปรยๆ ว่า "อย่าลืมโทรมานะ พี่ขอติดตั้งที่ TOT เกินมาครึ่งเดือนแล้ว ยังไม่มีใครติดต่อมาเลย"

มารอดูกันว่า อาทิตย์หน้าจะมีใครติดต่อมาอีกบ้าง ไม่ได้ดูทีวีไปอีกนาน


Create Date : 17 พฤษภาคม 2562
Last Update : 17 พฤษภาคม 2562 14:04:54 น. 0 comments
Counter : 635 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]