I AM SOMEONE
<<
เมษายน 2563
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
7 เมษายน 2563

ตกยุคซะแล้วเรา

เมื่อวานนี้คิดว่า วันนี้จะทำอะไรดี ก่อนนอนก็คิดว่าจะต้องดูหนังแผ่น เพราะซื้อไว้จะเป็นปีแล้วมั้ง แล้วไม่ได้เปิดเครื่องเล่น DVD ก็น่าจะปีแล้วเหมือนกัน ด้วยความขี้เกียจ และไม่สามารถดูอะไรนานๆ ได้เป็นชั่วโมง แต่เมื่อมีเวลามากขนาดนี้ จึงถึงเวลาที่ต้องเปิดดูแล้วล่ะ

บ่ายวันนี้ก็เลยตั้งใจมาก ปรากฏว่า...เครื่องพัง! ไฟไม่เข้าแล้ว อะไรกันเนี่ย งอนเหรอ ทำไมทำกับเราอย่างนี้ เศร้ามาก อดดู เข้าไปดูในลาซาด้า กับช้อปปี้ก็มีขายอยู่นะ 700 กว่าบาทบวกค่าส่งก็ 800 กว่าบาทนั่นแหละ จะลงทุนดีมั้ย เพราะเครื่องคอมพิวเตอร์ก็ไม่มี CD-rom แล้วเหมือนกัน หรืออีกทางก็คือรอไปดูที่กรุงเทพฯ เพราะยังมีเครื่องอยู่ที่นั่นอีกเครื่อง แต่จะได้กลับชาติไหนล่ะ

เข้าไปดูในเว็บไซต์บิ๊กซี เผื่อมี เอ้า มี ถูกด้วยสามร้อยกว่าบาท แต่สั่งไม่ได้ เลยโทรหาบิ๊กซีที่นี่ เขาว่าเข้าไปถามที่เคาน์เตอร์ได้เลย พอไปถึงเขาพาไปที่แผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า เขาว่า สินค้าหมด เดี๋ยวนี้ไม่ผลิตกันแล้ว แป่ว!! เจ็บปวด และอับอาย เหมือนอกหักอีกรอบ หมดหวัง 555 เพราะอีนี่ยังดูแผ่นอยู่เลย ใช่สิ เราตกยุค เราไม่เคยดู netflix ไม่เคยสนใจ เพราะสมาธิเราสั้นเกินกว่าจะดูอะไรยาวๆ ได้แล้ว คลิปยูทูบยังต้องดูเลยว่ากี่นาทีถึงจะจบ 555 สุดท้ายกลับมาห้อง เตรียมเอาไปทิ้งแล้วล่ะ หรือว่าวิกฤตโควิดจะเป็นการส่งสัญญาณว่าให้เราเก็บของเก่าทิ้งซะบ้าง 

หลายเดือนก่อน แม่ก็ทำท่าจะทิ้งแผ่นหนังทั้งหมดของเราที่บ้าน บอกไม่มีเครื่องดูแล้ว เราบอกว่ายังมี จริงของแม่ มันกำลังจะไม่มีแล้ว แต่่ไม่สิ สักวันแผ่นหนังแท้พวกนี้มันจะมีค่า มันต้องมีค่าแน่ๆ เหมือนเทปไง มันยังมีค่า มันยังกลับมาได้เลย งือออ เหลืออีกหลายแผ่นแน่ะ ที่ซื้อมายังไม่ได้ดู อย่าเพิ่งทิ้งกันไปสิ เราคนยุคอนาล็อกนะ เรายังไม่ตายยย


Create Date : 07 เมษายน 2563
Last Update : 7 เมษายน 2563 21:01:49 น. 2 comments
Counter : 782 Pageviews.  

 

แผ่น disc ภาพยนตร์ ในอนาคต ก็จะเหมือนแผ่น disc เพลงนะครับ
คือจะหายไปจากท้องตลาด จะเหลือบ้างก็ประปราย

ถ้าเครือข่าย 5G ครอบคลุมทั่วประเทศไทย อาจในช่วงไม่เกินปีหน้า
วันนั้นคือวันอวสานของแผ่น disc ภาพยนตร์อย่างแท้ทรูเลยครับ
จะดูหนังฟังเพลงก็ต้อง streaming บนแพลทฟอร์มต่างๆ บนอุปกรณ์ของเราครับ

ตอนนี้เราเอา youtube netfilx ไปดูบน TV กันแล้วน่ะครับ
ไม่ต้องดูบนหน้าจอมือถือหรือแท็ปเล็ต
และทีวีรุ่นใหม่ๆ มันเป็นสมาร์ท TV เกือบหมดแล้ว
ผู้ผลิตต่างๆ เค้าเลยไม่ผลิตเครื่องเล่นแผ่นหนัง cd dvd blueray กัน

แผ่นซีดีคงต้องเอาไว้ทำเป็นโมบายลม แขวนไว้ที่หน้าต่าง แน่นอนเลยครับ



โดย: สีเมจิก (สมาชิกหมายเลข 5106714 ) วันที่: 7 เมษายน 2563 เวลา:23:46:03 น.  

 
เศร้าจัง
นี่ขนาดอ่านหนังสือในมือถือหรือคอมพิวเตอร์เราก็ยังไม่สามารถอ่านได้ ต้องพรินต์ออกมาอ่าน ถ้าเครื่องพรินเตอร์เลิกผลิตด้วย เราคงเลิกอ่านแล้วล่ะ 555

ฟังเพลงเราก็ยังฟังวิทยุ ไม่ฟังจากแอปหรือยูทูบ เพราะอยากฟังดีเจเล่าโน่นเล่านี่ ฟังข่าวสั้น เหมือนมีคนพูดให้ฟัง ถ้าฟังเพลงอย่างเดียวมันก็เลี่ยน มิวสิควีดีโอไม่ดูเลย เราไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของมิวสิควิดีโอ

รายการย้อนหลังก็ไม่ค่อยดู ขนาดแม่เราชรามาก แต่แกก็ยังติดยูทูบมากกว่าเราอีก 555


โดย: Alex on the rock วันที่: 8 เมษายน 2563 เวลา:10:07:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]