I AM SOMEONE
<<
กุมภาพันธ์ 2562
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
26 กุมภาพันธ์ 2562

สไปรท์ครึ่งกระป๋อง



พูดเลยว่าพิษร้ายแรงมากสำหรับเราซึ่งไม่ค่อยจะได้กินน้ำอัดลมบ่อยนัก แต่เมื่อคืนวันอาทิตย์เราหิวน้ำทั้งวันอยากกินน้ำหวานๆ แต่มันดึกแล้วไม่อยากออกจากบ้าน จึงหยิบสไปรท์กระป๋องที่อยู่ในตู้เย็นมากิน

กินไปครึ่งกระป๋องเพราะมันหวานเกินและเราไม่ชอบความซ่า พอไม่นานเราก็กินนมกล่องตามไปอีก ก็ไม่รู้สึกอะไรนะ

เช้ามาทำไมท้องแข็งๆ เลยรู้เลยว่าเพราะสไปรท์เมื่อคืนแน่น แล้วก็อืดทั้งวัน ท้องบวมๆ จะเรอก็เรอไม่สุด กินขมิ้นชันก็แล้ว น้ำขิงก็แล้ว ไม่ช่วยอะไร ไม่สบายท้อง ตอนเย็นไปเดินออกกำลังกาย

กลับถึงบ้านเราเริ่มตัวร้อน เหมือนจะเป็นไข้ คิดว่าไม่รอดแล้ว ดูทีวีจบก็รีบนอน กลับไปได้ไม่กี่ชม. เอาแล้ว มันอาละวาดแล้ว ปวดท้องสุดขีดมากๆ บิดไปเรื่อยๆ เราลุกมากินยาลดกรดสองเม็ด ก็ไม่ช่วยอะไร กินยาแก้ปวดเกร็งในช่องท้องอีก

แต่ไม่หาย ปวดจนไม่สามารถอยู่สุขได้ ดิ้นรนมากๆ เหงื่อแตกธาตุไฟแตกแล้ว จนต้องถอดเสื้อผ้าออก ทนไม่ได้ ยกหูหา 1669 เพราะกลัวจะตายอยู่ในบ้านคนเดียว สงสารเจ้าของบ้าน เราพูดก็ไม่เป็นภาษาแล้ว ได้แต่ร้องโอยๆๆ คนรับโทรศัพท์ถามว่าอยู่คนเดียวเหรอ นี่แหละเจ็บกว่า!

ไม่นานนักรถพยาบาลมารับ ตอนนั้นเราทุเลาลงแล้วนิดนึง แต่ก็อยากถึงมือหมออยู่ดี เขาก็ถามอีกว่ามีญาติมั้ย เราว่าไม่มี เราก็ไปแบบชุดนอนนั่นแหละ สายเดี่ยวขาสั้นไม่มีชั้นใน เจ้าหน้าที่คงเห็นหมดแล้ว และอุจาดตาเลยเอาผ้ามาห่มให้ เราก็อาศัยว่าไม่ใส่แว่น ไม่เห็นหน้าใคร ไม่อายเพราะคิดว่าเขาคงเห็นหน้าเราไม่ชัดเหมือนกัน และอายุมากแล้ว ลูกหลานคงไม่คิดอะไรด้วย ระหว่างนั้นก็วัดความดัน จีบชีพจรตลอด

ไปถึงห้องฉุกเฉินได้ฉีดยาสองเข็ม เป็นยาลดกรดกับยาแก้คลื่นไส้อาเจียน ก็ค่อยๆ ดีขึ้น แต่ในกระเพาะมันคงระบมไปหมดแล้ว กดก็เจ็บไปหมด

ตอนนั้นเราคิดว่าเราจะกลับบ้านยังไงวะในสภาพแบบนี้ รถก็ไม่มี แท็กซี่ก็ไม่มี ถูกข่มขืนแน่ แกก็เหอะ ปรากฏว่าเขามาแจ้งว่าเราลุกไหวมั้ย เพราะรถพยาบาลเขารอส่งเราอยู่ โอ้ววว ดีมากเลย ลุกไหวเลย ไปรับยา จ่ายค่ายานอกบัญชี 18 บาท ดีนะเอากระเป๋าเงินไปด้วย ไม่งั้นคงได้ขอเงินคนเข็นแปลล่ะ

ประสบการณ์การเรียกรถพยายามเพราะปวดท้องหนัก ก็ทำให้รู้ว่านอนบนรถพยาบาลมันก็ไม่ได้สบายเลยนะ เวียนหัวอยู่ เพราะโช้คไม่ดีหรอกไงไม่รู้สั่นสะเทือนไปทั้งตัว ขนาดเขาไม่ได้ขับเร็วนะ แต่น้องๆ น่ารักอยู่ (แม้จะไม่เห็นหน้า) มาถึงบ้านเขาบอกว่า ถ้าไม่ไหว โทรได้อีกนะ

บทเรียนการเจ็บป่วยครั้งนี้คือ อย่าประมาทกับน้ำอัดลม




Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2562
Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2562 15:01:13 น. 2 comments
Counter : 965 Pageviews.  

 
โอ้ อ่านแล้ว ไม่อยากจะเชื่อเลยค่ะ น่ากลัวจริง


โดย: Sai Eeuu วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:22:38:11 น.  

 
ถ้ากินเป็นประจำ อาจจะไม่เป็นไร แต่กระเพาะเรามันไม่เอื้ออำนวยให้กินน้ำอัดลมเป็นเวลานานแล้ว รู้สึกผิดมหันต์ที่ทำร้ายร่างกายตัวเองด้วยเรื่องแค่เนี้ย สามวันไม่หาย!


โดย: Alex on the rock วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:22:11:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]