I AM SOMEONE
<<
ธันวาคม 2560
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
23 ธันวาคม 2560

ฟังจนปวดขา



วันนี้เราอุตส่าห์ไม่นัดใคร เพราะอยากมีเวลาเป็นของตัวเอง โดยเฉพาะการช้อปปิ้ง มันต้องใช้สมาธิและไม่ต้องสนใจเวลา พอช้อปจนได้ที่แล้ว (เพราะเงินหมด) ก็อยากเข้าบ้าน แวะจ่ายหนี้ที่ค้างกับคอนโด มีกรรมการนิติบุคคลยืนอยู่ เขาถามอะไรเรานิดหน่อย เราก็ตอบนิดหน่อยเช่นกัน เราไม่ค่อยชอบคุยกับเพื่อนบ้านที่กทม บ้ามั้ย 555

พอเราจ่ายเสร็จ กรรมการคนนั้นเดินตามเรา แล้วถามเราว่าเราอยู่ชั้นไหน เท่านั้นล่ะ เป็นการเริ่มต้นการคุยกันครั้งแรก เขาเป็นฝ่ายพูดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ พูดอยู่ฝ่ายเดียว เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเขาและนิติบุคคลรวมทั้งบริษัทที่มาดูแลคอนโด เราก็ได้แต่ค่ะๆๆ อืมๆๆ เราถือของหนัก สะพายกระเป๋าก็หนัก เพราะไปช้อปปิ้งมา ตอนนั้นประมาณบ่ายสามโมงครึ่ง

คุยๆๆๆไปจนเราแอบดูนาฬิกาของคนนั้น สี่โมงกว่าแล้ว เราชักปวดขา เมื่อยตีนมากกกกก เราพยายามเดินเขยิบออกมา เขาก็ยังไม่หยุด จนเราวางของลง แสดงให้เห็นว่าเมื่อยมาก ก็ยังไม่หยุด

แล้วเรื่องที่เขาพูด ก็เป็นเรื่องพูดวนๆๆๆเรื่องเดิม ไม่จบสักที ทำไมปัญหามันเยอะจังวะ ทรมานมากๆ เรามองดูนาฬิกาที่ติดข้างฝา ห้าโมงแล้ว ยังไม่หยุด เราจะตายแล้ว แค่ยืนฟังเฉยๆ ก็ปวดขามาก อยากขึ้นไปนั่งพักผ่อน ดูทีวี เล่นเนตอะไรก็ว่าไป

เขาเป็นอาจารย์ด้านบัญชี คนทั่วไปเรียกว่าอาจารย์ แต่เขาเองก็ไม่รู้จะแทนตัวเองกับเราว่าไงดี จะพี่ก็ไม่พี่ จะดิชั้นก็ไม่พูด เราคิดๆ ไปว่า ถ้าเขาพูดมากขนาดนี้ เขาจะสอนเด็กจบในคาบยังไงวะ มันเหมือนไม่จบสักที เด็กคนเวียนหัวตาย

ถามว่าเลวร้ายมั้ยก็ไม่นะ แต่เขาพูดเยอะไปหน่อย สรุปว่ากว่าเราจะหลุดออกมาได้เกือบห้าโมงครึ่ง เราทนอยู่อย่างนั้นสองชม. เขาขอเบอร์เราไปด้วยจะแจ้งให้มาประชุม เรานึกในใจอย่าโทรมาเม้าท์นะเว้ย กูไม่ไหวแล้ววววว

ตอนค่ำเราไปกินข้าวกลับมา ชะงัก! จำเสื้อได้ อุ๊ยตาย เห็นเขายืินคุยกับใครสักคนที่พาลูกมาวิ่งเล่น สงสัยจะซวยพอกับเรา 555 เรารีบหันกลับไปทางอื่น หลบกลัวเขาจะเห็นและคุยอีกไม่งั้นคืนนี้คงบ้าแน่

เกิดมาไม่เคยเจออะไรแบบนี้ ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน คุยอะไรตั้งสองชม. โดยที่เราแทบไม่พูดอะไรเลย อัดอั้นมาจากไหนวะเนี่ย เออ เป็นประสบการณ์ใหม่จริงๆ ที่เจอแบบนี้ ต้องกลับไปตั้งหลัก และหาวิธีรับมือหน่อย มองในแง่ดีก็ดีเหมือนกันจะได้มีเรื่องมาเล่าใน blog วันนี้ 555


Create Date : 23 ธันวาคม 2560
Last Update : 23 ธันวาคม 2560 20:47:50 น. 0 comments
Counter : 949 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]