I AM SOMEONE
<<
ตุลาคม 2559
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
6 ตุลาคม 2559

อังคารที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเมื่อวาน เราต้องเดินทางจากเชียงใหม่ เพื่อเข้ากรุงเทพฯ ทีนี้เที่ยวบินเราต้องออกจากเชียงใหม่ 17.55 ซึ่งเราต้องเช็คเอ้าท์จากที่พักก่อนเที่ยง เก้าโมงเรากำลังจะออกจากที่พัก แต่ไม่มีใครอยู่ เจ้าของเขียนโน้ตทิ้งไว้ว่ามีเรื่องฉุกเฉินติดต่อ พร้อมเบอร์โทร...แต่เมื่อเราโทรไป สามสี่รอบ ไม่มีใครรับสาย กินข้าวแล้วกลับมาโทรใหม่ ถึงจะรับ เราบอกว่าเราจะเช็คเอ้าท์แล้ว แต่เราต้องไปธุระก่อน เดี๋ยวบ่ายจะเข้ามาใหม่ เขาว่าได้ๆ

เราไปหอศิลป์จัดการธุระเราเสร็จ ตอนเที่ยงเพื่อนแวะมาที่พักอีกที หวังว่าเขาจะอยู่ แต่ไม่อยู่ งั้นเราไปสันกำแพงก่อน บ่ายสองเจ้าของโทรมา ถามเราว่าเราเข้ามายัง เราบอกว่าเราไปหาตอนเที่ยงแล้วไม่เจอ เราอยู่ข้างนอก จะเข้าไปไม่เกินบ่ายสี่โมง

บ่ายสามครึ่งเราไปถึงที่พัก ก็ไม่มีใครอยู่อีก เราโทรหาเขาเป็นสิบรอบ ไม่รับ นี่ฉุกเฉินนะเว้ย จะตกเครื่องแล้ว เกือบสี่โมงเขาถึงรับและบอกว่าจะเข้ามาเดี๋ยวนี้แหละ หิวก็หิว เลยกินข้าวข้างบ้านอีกแล้ว จนกินเสร็จก็ยังไม่มา เราก็โทรจิกอีก เพราะกลัวตกเครื่อง สักพักก็มา แต่ก็ต้องวิ่งวุ่นหาแลกเงินเพื่อมาคืนค่ามัดจำกุญแจเราอีก เออ เอาสิ ทำธุรกิจอะไรวะเนี่ย งงจัง ถามไปถามมา เขาทำงานอื่นด้วย เดาว่าคงรวย ซื้อกิจการนี้เล่นๆ

ออกจากที่นั่นห้าโมงเย็น รถติดแต่ไม่หนักมาก เลยไปถึงสนามบินภายในยี่สิบนาที คนเยอะมาก จนไม่มีที่นั่งรอ แถมเที่ยวบินยังเลทอีก ของก็หนัก

พอได้ขึ้นเครื่อง แอร์บอกว่าเราจะใช้เวลาบินหนึ่งชม. บินไปได้ครึ่งชม.กัปตันบอกว่า สภาพอากาศแปรปรวนอาจจะถึงล่าช้าไปห้านาที พอใกล้ถึง กัปตันบอกว่าการจราจรทางอากาศหนาแน่นมาก แจ้งให้บินวนอีกยี่สิบนาที โอย เบื่อจะแย่แล้ว หูก็อื้อ อื้อจนหายอื้อ

พอลงเครื่องประมาณทุ่มสี่สิบ เราคิดว่ารถต้องติดชิบหายแน่ๆ เพราะหลายเสียงบอกว่าช่วงนี้กรุงเทพฯ รถติดหนักมาก กว่าจะถึงบ้านคงจะสามทุ่ม ค่ารถต้องสามร้อยบาทแน่เลย ที่รอเช็คเอ้าท์เอากุญแจคืนเพราะจะเอาค่ามัดจำกุญแจสามร้อยบาทมาจ่ายค่าแท็กซี่นี่แหละ

พอขึ้นแท็กซี่ โชเฟอร์ถามว่าจะไปทางไหนดี เอ้า ฟังจส.100 มาก็น่าจะรู้กว่าเรามั้ยอ่ะ เราว่าไปทางไหนก็ไปเหอะ เขาจึงหันมาถามเราอีกทีว่าไปทางนี้นะ---รามอินทรา

ขอบคุณรามอินทราเป็นอย่างยิ่งที่เมื่อวานนี้แทบไม่ติดเลย ลบคำสบประมาทไปได้เยอะแยะ แถมถึงเร็ว สองทุ่มครึ่งก็ถึงแล้ว ค่ารถแค่ 200 บาท น้ำตาจะไหล เรานั่งเงียบมาตลอดทาง จนจะลง โชเฟอร์หันมาบอกว่า “โชคดีที่เลือกถูกทาง”

แม้จะขลุกขลักไปบ้างทั้งวัน แต่ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ทำให้เมื่อคืนเราตายตาหลับ ตื่นเช้าขึ้นมายังนอนท่าเดิม แสดงว่าหลับดีชนิดที่ว่าไม่พลิกตัวเลยล่ะ

แต่ต้องลุ้นกันวันต่อวัน เพราะเช้าวันนี้กรุงเทพฯ ฝนปรอยๆ ซะด้วยสิ ชะตากรรมฝากไว้ใต้เงาฝน



Create Date : 06 ตุลาคม 2559
Last Update : 6 ตุลาคม 2559 10:03:31 น. 0 comments
Counter : 1192 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]