I AM SOMEONE
<<
กุมภาพันธ์ 2565
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
22 กุมภาพันธ์ 2565

ขึ้นศาลครั้งที่ 2



ศาลไม่ใช่ที่ที่ใครๆ อยากไปนัก ไม่อยากเสียเวลา ไม่อยากเสียเงิน แต่เรา...เมื่อโดดลงไปในคดีที่ตัวเองฟ้องเป็นโจทย์แล้ว เราก็จำเป็นต้องไป จนกว่าคดีจะสิ้นสุด

เอาจริงๆ เราแทบไม่มีความรู้เรื่องการทำคดีเลยสักนิด ไม่เข้าใจภาษากฎหมาย สืบพยาน อะไรไม่รู้ งง แต่เราก็แสดงความไม่รู้ด้วยการถามทนาย วันนี้เป็นวันที่เราศาลนัดอีกครั้งหลังจากเลื่อนจากโควิดหลายรอบ จนถึงวันนี้ ไปตรวจหลักฐาน ซึ่งจะต้องมีทั้งโจทย์และจำเลยไปด้วย

แต่ถึงเวลาจำเลยก็ไม่มาศาลอีกเช่นเคยเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ศาลพยายามมองบวกว่าทางศาลเองอาจจะเขียนนัดไม่ชัดเจน เลยไม่มา และเกรงว่าจะโดนย้อนได้ จึงขอเลื่อนพิจารณาไป ศาลดูสงสารจำเลยนะกลัวถูกคดีอาญาเพราะเป็นข้าราชการ แต่เราเฉยๆ มากไม่สงสาร ถ้าจะเครียดจนฆ่าตัวตายไปก็ไม่สงสารด้วยนะ

แม่เรารู้เคยโทรมาด้วยความกังวลและเป็นห่วงว่าเราจะเป็นอันตราย เราบอกว่า 2 ปีแล้วไม่ต้องกลัว เพราะเราน่ากลัวกว่า

สำหรับเราในฐานะโจทย์ไม่เคยรู้สึกเสียเวลาหรอก เราเองก็อยากรู้ขั้นตอนการดำเนินคดีเช่นกันเป็นประสบการณ์ใหม่ในชีวิต เกรงใจแต่ทนายที่มาแทนในวันนี้ ที่เดินทางมาจากร้อยเอ็ด ไม่ได้แสดงความสามารถเลย แต่เราก็ได้มิตรเพิ่มอีกคน เขาให้ความรู้ให้ข้อมูลเราดีมาก เล่าตัวอย่างคดีให้ฟัง เขาถามเราว่า ดูเหมือนเราแค่อยากสั่งสอนใช่ไหม ไม่ได้ค้าความ

เขาเข้าใจผิด 555 ค้าความนั่นแหละ เราไม่ยอมถูกด่าฟรีหรอก แก่แล้วไม่ต้องสั่งสอนแล้ว ยากที่จะสั่งสอน เราไม่คิดจะตอบโต้หรือประจานอะไรลงโซเชียลเหมือนที่เขาทำกับเรา แค่อยากให้จบแบบมีบทเรียนว่าอย่าไปหาทำกับใครอีก แต่พอทนายได้อ่านสำนวนฟ้องก็เข้าใจแล้วว่าเราเอาจริง

เราก็อยากให้มันจบเร็วๆ แหละ อยากจะไปทำมาหากินอย่างอื่นบ้าง พอยืดเยื้อออกไปก็น่าจะไปศาลอีกสัก 3 ครั้งกว่าจะจบคดี เราได้ขอเปลี่ยนที่อยู่ปัจจุบัน ศาลถามว่า จะอยู่ตามที่อยู่นี้อีกนานแค่ไหน เราว่าก็จนกว่าจะลาออกจากงาน 555 ถึงตอนนั้นจบคดีแล้ว จะอยู่ที่ไหนก็ได้

เมษามาอีกรอบ เบื่อก็ต้องทน ไม่รับกระเช้า ไม่รับคำขอโทษทางโซเชียล


Create Date : 22 กุมภาพันธ์ 2565
Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2565 16:34:33 น. 2 comments
Counter : 1202 Pageviews.  

 
เลือนนานจนน่าเบื่อ

ช่วงนนี้กักตัว10วัน
ตรวจ ATK 2 ครั้ง RT pcr 1 ครั้ง ผลลบท้งหมด


โดย: สองแผ่นดิน IP: 182.53.222.147 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา:20:14:08 น.  

 
อ่าว เสี่ยงสูงหรือคะ ถ้าไม่มีอาการก็รอดแล้วค่ะ


โดย: Alex on the rock วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา:12:28:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]