I AM SOMEONE
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
3 ตุลาคม 2553

มือใหม่

วันนี้ตื่นเช้าเพื่อไปเรียนขับรถค่ะ จริงๆ จะเรียนตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้วล่ะ แต่ติดต่อไปช้าไปหน่อย ครูสอนเลยไม่ว่าง ฤกษ์ดีเป็นวันอาทิตย์สัปดาห์นี้แทน

ตอนแรกคิดว่าตัวเองจะตื่นเต้น แต่เอาเข้าจริง ไม่ตื่นเต้นอย่างที่คิด (ตอนนั้นกลัวง่วงอีกต่างหาก เพราะฤทธิ์ยา) ครูไม่ดุ แต่ชอบพูดประชด เวลาเราทำผิด

เริ่มจากหัดถอยหน้าถอยหลัง ประมาณห้านาที ออกถนนสี่เลน ไปยังศาลากลางจังหวัดที่อยู่นอกเมือง

เรามีปัญหาการมองกระจกค่ะ เรามองแต่ข้างหน้าจนลืมมองกระจกข้างโดยเฉพาะด้านซ้าย เพราะมันอยู่ไกลตัว จนแทบจะลืมไปเลยว่ามีมันอยู่ด้วย

อีกปัญหาก็คือการถอยหลัง เพราะยังสับสนว่าเราจะหมุนพวงมาลัยไปทางไหนหว่า??? สมองมันสั่งผิดสั่งถูกตลอด

เวลาเลี้ยวก็ลืมไฟเลี้ยว ทั้งที่เป็นมอเตอร์ไซค์เราไม่เคยลืม ครูบอกว่าถ้าเราขับรถจริงๆ เราจะเป็นคนขับรถเร็ว คงเพราะเราเหยียบคันเร่งแรงโดยไม่รู้ตัว และเราก็ไม่รู้จริงๆว่ามันเร็วหรือช้า จนเรามองเข็มนั่นแหละ ถึงรู้ว่า เออเร็วว่ะ ซึ่งตรงข้ามกับมอเตอร์ไซค์ (อีกแล้ว) เราขี่แค่ 30 kl/h

ผ่านไปชั่วโมงสองชั่วโมงเราชักเมื่อยแขนขวาแล้ว แต่ต้องขับให้ครบสามชั่วโมง สงสารครูเหมือนกัน คงเบื่อและเยี่ยวเหนียวหมดแล้ว 555 ชั่วโมงสุดท้าย ครูพาออกไปถึงอ.กันทรวิชัยไปเติมแก๊ส แล้วไปอ้อมกลับมา ไกลพอดูแหละนะ

เราว่าวันนี้สามชั่วโมงขับไปสัก 20-30 โลได้มั้ง สรุปว่าขับได้ แต่ยังไม่สามารถถอยหลังจอดได้ เพราะเขาไม่ได้สอน สงสัยต้องเรียนอีกหลายชั่วโมง กว่าจะคุ้นเคยกับมัน เรื่องของเรื่องคือ...ยังไม่มีรถจะให้ใช้ฝึกน่ะนะ แฮ่ะๆ


Create Date : 03 ตุลาคม 2553
Last Update : 3 ตุลาคม 2553 21:09:32 น. 1 comments
Counter : 1394 Pageviews.  

 
เดี๋ยวตอนไปสอบใบขับขี่จะตื่นเต้นกว่านี้อีกครับ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 3 ตุลาคม 2553 เวลา:22:11:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]