I AM SOMEONE
<<
มีนาคม 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
3 มีนาคม 2560

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

ก่อนที่เราจะลงทุน เราก็คิดว่ามันไม่น่าจะยากนะ ถ้าเราจะพึ่งดวงแม่ด้านการเช่าบ้านด้วยการทำบ้านให้เป็นโฮมสเตย์ซะเลย แต่เมื่อลงทุนแล้ว มันง่ายซะที่ไหนที่จะได้ทุนมหาศาลคืน!!!

ก่อนที่จะไปเรื่องบ้านก็ต้องบ่นเรื่องคอนโดตัวเองก่อนว่าเมื่อไหร่จะขายได้วะ ยิ่งเรากลับมาบ้านทีไร เรายิ่งขี้เกียจกลับไปทำงานทุกที แต่...เราจะเอาเงินที่ไหนใช้ถ้าไม่ทำงาน

กลับมาเรื่องบ้าน วันนี้ทั้งวันเราจัดบ้านบวกกับถ่ายรูปแต่ละห้องเพื่อโปรโมท เล่นเอาเหงื่อแตกเลย มันที่สุดแล้วที่เราจะทำได้เองขนาดนี้ เพื่อนแนะนำให้เราลงใน booking เราก็ขี้เกียจ เพราะลงใน airbnb ก็เงียบเชียบ ภาษาอังกฤษไม่มี จะหวังฝรั่งได้ไงวะ 555 ก็นั่นสินะ เราไม่ชอบความยุ่งยากด้วย ไม่ชอบการเรียนรู้อะไรในเนตเลย บอกแล้วเป็นคนยุค 1.0

ทีนี้กลับมาที่ความหวังว่าจะใช้เพจโปรโมท แต่...เราซื้อโฆษณาในเฟซบุคไม่เป็น และไม่มีบัตรเครดิตด้วย จึงหวังว่าโพสต์อะไรไปแล้วจะมีคนแชร์คนไลค์บ้าง จากจำนวนคนถูกใจ 55 คน มีคนกดประมาณไม่เกิน 10% ต่อโพสต์(ตัวเองกดเองก็หมดแล้ว) 5555 ส่วนแชร์น่ะเหรอ มีแต่ตัวเราเองนี่ล่ะที่แชร์ พอแชร์แล้วก็ยังไม่มีใครกดอีก แม้แต่พี่แท้ๆ ของเรายังไม่แชร์เลย นี่คนในครอบครัวเดียวกันยังไม่ช่วยกันอีกเหรอ ขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้เราเกิดมาเป็นพี่น้องกัน 5555 น้ำตาจะไหล ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาดอย่างเราจะทำยังไงต่อไปดี?

ส่วนเพื่อนๆ น่ะเหรอ เพื่อนที่ทำงานบอกว่ารอให้ลูกวิ่งได้ก่อนนะ เอ่อ บ้านดิชั้นไม่ใช่สนามเด็กเล่นค่ะ และตอนนี้ลูกนางก็ยังอยู่ในท้อง อีกคนรอผัวไปด้วย ผัวบอกว่ารอให้มีไซต์งานที่สงขลาก่อนนะ โถ ชาตินี้ก็คงไม่มาแน่ 555

ส่วนเพื่อนอีกกลุ่ม นอกจากไม่แชร์แล้วยังบอกว่า ชอบที่ฮิปๆ มีจุดถ่ายรูป งั้นเชิญสถานีถัดไปค่ะ ที่นี่ไม่มีจุดๆ นั้นให้บริการ 555 แถมยังพูดเสมือนจะให้กำลังใจว่า คนส่วนใหญ่มาเที่ยวสงขลา แล้วกลางคืนก็กลับไปนอนหาดใหญ่---โอเค ขอบคุณเพื่อน 555

ตอนนี้เลยหวังเพียงแต่...โชคชะตา แม่บอกว่าไม่ต้องไปขอช่วยเพื่อนหรอก อ้าว นี่ไม่ให้เพื่อนช่วยก็ไม่รู้ใครจะช่วยแล้วล่ะ เอางี้เดี๋ยวจะอัพ blog เป็นเรื่องเป็นราวดีกว่า เราเชื่อว่า blog เรามีคนเห็นมากกว่าเพจเฟซบุคอีก---เอ้า! ส่งเสียงหน่อยยยยค่า

เมื่อวานแม่พูดมาประโยคนึง "ยกบ้านนี้ให้ ไว้ขายถั่วหน้าบ้าน ไม่อดตายหรอก" แม่คงเป็นห่วงเราว่าถ้าลาออกจะไม่มีกินสินะ แต่ปัญหาคือ คนสงขลาชอบกินถั่วเหรอ???



Create Date : 03 มีนาคม 2560
Last Update : 3 มีนาคม 2560 23:55:59 น. 0 comments
Counter : 1142 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]