I AM SOMEONE
<<
สิงหาคม 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
8 สิงหาคม 2559

ขากลับ

วันนี้ไปดอนเมือง นั่งแท็กซี่คันนึง แกก็พูดมากดีเหลือเกิน ชวนเราคุยเรื่องเดิมซ้ำสามรอบ เล่าเหมือนเดิมเด๊ะ เราก็ค่ะๆ ทุกครั้ง

แกว่าเมื่อกี๊ตอนโบกรถก็คิดว่าเราเป็นคนจีน คิดว่าใช่แน่ๆ แล้วก็ถามเราว่า "ใช่คนจีนหรือเปล่า" เอ๊า ตลกแฮะ นั่งคุยมาตั้งนาน พูดไทยได้อยู่นี่

แกถามเราว่าจะไปทำธุรกิจอะไร แหม่...ดูเรารวยเหรอ นี่ยังไม่ทาปากแดงเลยนะ ถ้าปากแดงจะดูมีตังค์กว่านี้อีกนะ เราว่า "เปล่าค่ะ ไปทำงาน" (ก็หมายถึงว่านั่งเครื่องบินไปทำงาน)

แต่แกก็เข้าใจผิดอีก แกว่า "ทำงานอะไร เป็นสล๊วตเหรอ (จะพูดสจ๊วตแต่เรียกไม่ถูก)" เราหัวเราะไม่ได้ตอบ แกเลยถามต่อ "หรือเป็นคนเก็บตังค์" ฮ่าๆๆๆ เก็บตังค์อะไรวะ เก็บแชร์เหรอ??

แกเรียกเราว่า "อีหนู" แล้วชี้ไปที่รถเบนซ์สปอตสีขาวเลขทะเบียนสวยคันหน้า แกถามเราว่า "5445 นั่นใช่รถหนูหรือเปล่า" เราหัวเราะว่า "เปล่า" แกว่า "นึกว่าให้คนใช้เอารถไปล้าง" โอ้...ช่างคิดได้ สงสัยจะมีราศีจริงๆ แฮะเรา งวดนี้ล่ะไม่พลาดแน่

ไปถึงดอนเมือง นัดเพื่อนเก่าไว้มาเม้าท์ มันก็เอาลูกเอาผัวมาด้วย ขนาดคุยกันไปชม.นึงก็ยังไม่จบ จนลูกชายมันเตือนว่าใกล้เวลาแล้ว เหลือเวลาอีก 20 นาที เราก็วิ่งสิ รองเท้าก็ดันกัด พอกระเป๋าเข้าเครื่องสแกน เจ้าหน้าที่ขอเช็คของเหลว เสียเวลาอีก เพราะเข้าใจผิดคิดว่าข้าวตังจอมพลที่เพื่อนให้มากระปุกใหญ่เกิน คิดว่าของเหลว เกือบจะทิ้งให้เจ้าหน้าที่กิน เพราะจะตกเครื่องอยู่แล้ว final call จนต้องนั่งรถตู้ไปขึ้นเครื่อง ดีที่มีสามคน คนบนเครื่องมองหน้า ฮ่าๆๆ

ได้นั่งก็หลับซะจะได้ไม่เห็นใคร


Create Date : 08 สิงหาคม 2559
Last Update : 8 สิงหาคม 2559 21:32:13 น. 1 comments
Counter : 1493 Pageviews.  

 
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
พันคม Literature Blog ดู Blog
tuk-tuk@korat Music Blog ดู Blog
Alex on the rock Diarist ดู Blog

แวะมาโหวตให้ตอนดึกค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 8 สิงหาคม 2559 เวลา:22:21:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]